หลายคนอาจไม่ค่อยได้ยินชื่อ Ocean Property กันซักเท่าไหร่ แต่ถ้าบอกว่าบริษัทนี้อยู่ในเครือของ Ocean Group  ที่มีธุรกิจชูโรงคือไทยสมุทรประกันชีวิตซึ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาบริษัทในเครือมีแผนที่จะรุกธุรกิจอสังหาฯเพิ่มขึ้น โดยคงกลยุทธ์หลัก คือกระจายการพัฒนาตามหัวเมืองต่างจังหวัด

ดร.ธีระชัย พิพิธศุภผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือของโอเชี่ยน กรุ๊ปเปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าตามแผนการดำเนินงานในระยะ 5 ปี  คือ 2560 – 2564 โดยบริษัทฯมุ่งการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในหัวเมืองต่างจังหวัดที่ได้รับสัญญาณบวกจากการขับเคลื่อนเมกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญกระตุ้นการเติบโตในธุรกิจอสังหาฯและส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัยมีเพิ่มมากขึ้น

หลังจากบริษัทได้กระจายการพัฒนาโครงการไปที่พัทยาและสุพรรณบุรี ล่าสุด จึงได้ขยายการลงทุนในจังหวัดขอนแก่น เนื่องจากภาพรวมทางธุรกิจและเศรษฐกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดขอนแก่นมีแนวโน้ม การขยายตัวสูง โดยมีปัจจัยเกื้อหนุนทั้งในเรื่องของทิศทางทางเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น อีกทั้งมีการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอย่างชัดเจนเพื่อก้าวไปสู่การเป็นสมาร์ทซิตี้ ทั้งด้านการพัฒนาการคมนาคม อาทิ สมาร์ทบัส รถไฟทางคู่ รวมไปถึงรถไฟฟ้ารางเบาเส้นทางท่าพระสำราญ ที่มีมูลค่าโครงการประมาณ 6,000 ล้านบาท ตลอดจนการพัฒนาระบบการศึกษาและเป็นศูนย์กลางของบริการทางการแพทย์และการรักษาพยาบาล ทำให้ขอนแก่นมีความคึกคักในภาพรวมทางเศรษฐกิจครอบคลุมทุกด้าน

จากโอกาสทางธุรกิจดังกล่าว  บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด จึงได้พัฒนาโครงการโอเชี่ยน  เรสซิเดนซ์ มิตรภาพขอนแก่นมูลค่าโครงการ 350 ล้านบาท ประเดิมโครงการแรกในจังหวัดขอนแก่น ในรูปแบบคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ ตั้งอยู่บนทำเลทองถนนมิตรภาพ ติดรถไฟฟ้ารางเบา (ที่จะเปิดให้บริการใน ปลายปี 62) ทำให้สะดวกสบายต่อการเดินทางไปยังจุดต่างๆ และยังอยู่ใกล้สถานที่สำคัญหลายแห่งอย่าง อาทิ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, โรงพยาบาลราชพฤกษ์แห่งใหม่, สนามบินขอนแก่น และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น ราคาเริ่มต้น 1.09 ล้านบาท

บรรยากาศจำลองรอบๆ โครงการ

Image 1/4

Ocean Residence มิตรภาพ – ขอนแก่น เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์สูง 8 ชั้น จำนวน 223 ยูนิต บนเนื้อที่ 2  ไร่ 23 ตารางวา ประกอบด้วยห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 23.5 – 34.5 ตารางเมตร ถูกออกแบบอย่างเป็นสัดส่วน และมีดีไซน์โปร่งสบายยังเพียบพร้อมด้วยคลับเฮ้าส์ สิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย อาทิ สระว่ายน้ำ Infinity Edge Pool สุนทรียภาพแบบไร้ขีดจำกัดฟิตเนส, Co-working space ที่เป็นได้ทั้งพื้นที่สร้างสรรค์ให้บริการด้านการทำงานและพักผ่อน อีกทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานทั้งระบบกล้องวงจรปิดระบบการ์ดเข้าออกโครงการ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยโครงการฯ จะเริ่มการก่อสร้างในไตรมาสที่ 3 ของปี 2560 นี้และ มีกำหนดแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ประมาณไตรมาส 4 ปี 2561

Image 1/4

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนพัฒนาโครงการในจังหวัดหัวเมืองใหญ่อย่างจังหวัดภูเก็ตในไตรมาส 4 โดยได้เตรียมพัฒนาโครงการแนวราบ 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1,300 ล้านบาท