หลังจากที่ Nirvana Development บริษัทในเครือ บมจ.สิงห์ เอสเตท (หรือ S) ได้ทำการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.ไดอิ กรุ๊ป หรือ DAII โดย สิงห์ เอสเตทฯ จะแลกกับหุ้นสามัญของ บมจ.เนอวานา ที่สิงห์ เอสเตทฯ ถืออยู่ทั้งหมดและที่ดิน 2 แปลง (ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง)ให้แก่ DAII เพื่อแลกเปลี่ยนกับเพิ่มทุนของ DAII ในลักษณะการจัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด ทั้งนี้ได้ทำการแลกหุ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเพื่อความชัดเจน Singha Estate จะดำเนิน 3 ธุรกิจหลักคือ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพักอาศัย โดยเน้นกลุ่มลูกค้าระดับ Luxury และระดับ Super Luxury, ธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้า

ในส่วนของการดำเนินธุรกิจของ บมจ.ไดอิ กรุ๊ป จะดำเนินธุรกิจ 3 ประเภทธุรกิจหลัก ได้แก่

  1. ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภายใต้แบรนด์เนอวานา
  2. ธุรกิจรับสร้างบ้านภายใต้แบรนด์ดีจิและบ้านสำเสร็จรูปแบรนด์กินซ่า
  3. ธุรกิจวัสดุเกี่ยวบ้าน คือรั้ว แบรนด์“Fenzer”และกรอบประตูหน้าต่างแบรนด์“ATECH”

โดยหนึ่งในแผนกลยุทธ์ของบริษัท คือการเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้มากขึ้นและง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังได้เตรียมรุกธุรกิจใหม่เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม โดยการนำแบบบ้านของเนอวานาทำในธุรกิจรับสร้างบ้าน และ การร่วมทำธุรกิจกับเจ้าของที่ดิน

Image 1/4

สำหรับผลการดำเนินงาน และแผนการดำเนินงานของสินค้าภายใต้แบรนด์เนอวานานั้น ในปีที่ผ่านมายอดขายของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้แบรนด์เนอวานา เติบโตขึ้นจาก 1,364 ลบ. ในปี 2558  เป็น 2,247 ลบ. ในปี 2559 หรือโตขึ้ประมาณ 40 % โดยยอดขายส่วนใหญ่มาจากบ้านราคาสูงกว่า 15 ล้านบาท และสำหรับปี 2560 ได้วางเป้ายอดขายไว้ที่ 3,900 ลบ. เติบโตขึ้นจากปี 59 อีก 43 เปอร์เซ็นต์ โดยปีนี้จะมีการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม 1 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 6,000 ล้านบาท และโครงการที่พักอาศัยแนวราบ  มูลค่าโครงการประมาณ 2,500 ล้านบาท