Nirvana Daii (เนอวานา ไดอิ) จับมือ Daiwa House (ไดวะ เฮ้าส์) บริษัทรับสร้างบ้านอันดับ 1 ของญี่ปุ่น ร่วมพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว Nirvana BEYOND new series  ด้วยนวัตกรรม และเทคโนโลยีการก่อสร้างแบบใหม่ มูลค่าโครงการ 2,600 ล้านบาท บนทำเลศักยภาพ กรุงเทพ-กรีฑา

บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นโอกาสและศักยภาพของถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ทำเลทองแห่งใหม่ของกรุงเทพตะวันออก  ส่งโครงการเนอวานา บียอนด์ (Nirvana Beyond) บ้านเดี่ยวระดับบนสำหรับคนรุ่นใหม่ บนพื้นที่ 27 ไร่ มูลค่าโครงการประมาณ 2,600 ล้านบาท โดยจับมือกับบริษัทก่อสร้างและรับสร้างบ้านอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น “ไดวะ เฮ้าส์” ร่วมทุนในอัตราส่วน 49:49 พัฒนาโครงการร่วมกัน

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทสิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงเทพมีการเจริญเติบโตและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง มีทำเลเกิดใหม่หลายแห่งและทำเลใหม่ที่มีศักยภาพในด้านตะวันออก คือ ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์กลางกรุงเทพด้านตะวันออกประมาณ 15 กิโลเมตร และห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 9 กิโลเมตร เท่านั้น ทำเลนี้ เริ่มมีมูลค่าสูงขึ้นและเป็นที่สนใจของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เข้ามาจับจองที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ รวมถึงเนอวานา ไดอิ

“เรามองเห็นโอกาสและศักยภาพของถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ จึงร่วมมือกับไดวะ เฮ้าส์ พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวไฮเอนด์ ภายใต้แบรนด์ เนอวานา บียอนด์ บนสุดยอดทำเลแห่งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่หลีกหนีความแออัดจากในเมือง ซึ่ง บ.ไดวะ เฮ้าส์ ถือว่าเป็นบริษัทก่อสร้าง และรับสร้างบ้านอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ความร่วมมือครั้งนี้จึงจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะการพัฒนาด้านระบบ และเทคนิคก่อสร้าง การควบคุมคุณภาพขั้นสูง รวมทั้งนวัตกรรมของการก่อสร้างอื่นๆ ที่จะร่วมมือกันต่อไปในอนาคต”

เนอวานา ไดอิ และ ไดวา เฮ้าส์ ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นมา ชื่อ เนอวานา ไดวะ ดิเวลลอปเมนท์ โดยทั้งสองฝ่ายถือหุ้นในสัดส่วนที่เท่ากัน คือ 49 เปอร์เซ็นต์ และที่เหลืออีก 2 เปอร์เซ็นต์ เป็นผู้ถือหุ้นรายย่อย

นายโนบุยะ อิชิกิ Senior Executive Officer of Overseas Division บริษัท ไดวะ เฮ้าส์ อินดัสตรี กล่าวว่า บริษัทมีความมั่นใจอย่างยิ่งในการร่วมทุนและพัฒนาโครงการเนอวานา บียอนด์ กรุงเทพกรีฑา กับเนอวานา ไดอิ เพราะทั้งสองบริษัทต่างมีศักยภาพและจุดแข็งที่จะผสานกันให้โครงการนี้มีความโดดเด่นและสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

“ด้วยความเชี่ยวชาญในการพัฒนาที่อยู่อาศัยในญี่ปุ่น และการทำธุรกิจในอีกว่า 20 ประเทศทั่วโลก เราพร้อมจะให้ความร่วมมือในเรื่องเทคโนโลยีการก่อสร้าง และการพัฒนาระบบตรวจสอบคุณภาพกับเนอวานา ไดอิ ในการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวแห่งนี้ร่วมกัน ซึ่งถือเป็นโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบโครงการแรกในประเทศไทยของกลุ่ม ไดวะ เฮ้าส์ อีกด้วย”

นอกจากนี้ บริษัทเนอวานา ไดอิ ยังได้เผยโฉม”ดีไซน์ใหม่” ของแบรนด์บ้านบียอนด์ ที่นำมาใช้เป็นครั้งแรกกับโครงการ เนอวานา บียอนด์ กรุงเทพกรีฑา โดยแบบใหม่นี้ ยังคงแนวคิดการออกแบบที่ยึดถึงความโมเดิร์น ทันสมัย คงความสวยงามอยู่ตลอดเวลา การออกแบบเน้นการใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุด เพื่อให้บ้านใช้ประโยชน์ได้ทุกพื้นที่ ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย รวมทั้งคำนึงถึงทิศทางของลมและแสง ทำให้บ้านประหยัดพลังงาน และอยู่สบาย เพื่อให้การใช้ชีวิตของครอบครัวลงตัวที่สุด อันเป็นจุดเด่นของบ้านแบรนด์บียอนด์

นายศรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า นอกจากความโดดเด่นในเรื่องดีไซน์ ฟังก์ชั่นการใช้งานของบ้าน Beyond ที่ทุกท่านทราบแล้ว จากความร่วมมือในครั้งนี้ยังช่วยในการร่วมมือพัฒนานวัตกรรม เสริมความแข็งแกร่ง ด้านการก่อสร้าง และงานควบคุมคุณภาพ เพื่อให้บ้าน Beyond ซีรีย์ใหม่นี้ พัฒนาขึ้นไปอีกระดับ เกิดเป็น NDD Innovation ( Nirvana Daii Daiwa Innovation) คือ แนวคิด และนวัตกรรมจากความร่วมมือของเนอวานา ไดอิ และ ไดวะ เฮ้าส์ อาทิ การยกพื้นชั้น 1 ขึ้นสูงกว่าเดิมเพื่อเพิ่มพื้นที่ในงาน service ของระบบต่างๆ, การใช้ผนัง Insulate 2 ชั้น โดยชั้นนอกเป็นผนัง prestressed ที่มีความแข็งแรงสูง เป็นฉนวนกันความร้อนชั้นดี ตรงกลางเว้นช่องว่างสำหรับงานเดินระบบ โดยผนังชั้นในจะเป็นผนัง Insulator ที่ช่วยกันเสียง และความร้อน ซึ่งนี่เป็นเพียงส่วนหนี่งในการพัฒนาร่วมกัน โดยมั่นใจว่า โครงการเนอวานา บียอนด์ กรุงเทพกรีฑา จะตอบโจทย์ของลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านเดี่ยวในทำเลใกล้เมือง เพราะต้องการบ้านหลังใหญ่ขึ้นเพื่อครอบครัวที่ขยายขึ้นและหลีกหนีความแออัดในกรุงเทพ

ทั้งนี้โครงการเนอวานา บียอนด์ กรุงเทพกรีฑา โดดเด่นด้วยโลเกชั่นที่สามารถเดินทางสู่ถนนศรีนครินทร์ พัฒนาการ รามคำแหงและมอร์เตอร์เวย์ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าได้ถึง 3 สาย คือ แอร์พอร์ต ลิงก์ และสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) และสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง นอกจากนี้ ทำเลใหม่นี้ยังเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในพัฒนาเมือง ที่สามารถเข้าออกเมือง และเดินทางไปด้านเหนือและใต้อย่างง่ายดายโดยใช้ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอก) ยิ่งไปกว่านี้ บริเวณนี้ยังรายล้อมไปด้วยโรงเรียนนานาชาติ 3 แห่ง สนามกอล์ฟ มหาวิทยาลัยชื่อดัง ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าชั้นนำ และโรงพยาบาล

โครงการเนอวานา บียอนด์ กรุงเทพกรีฑา เป็นโครงการนำร่องของแผนการพัฒนาเมืองใหม่อันทันสมัย มูลค่ารวม 33,000 ล้านบาท บนนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ที่ทางบริษัทเนอวานา ไดอิ มีแลนด์แบงก์ถึง 250 ไร่ ในระยะเวลา 5 ปี ข้างหน้า ด้วยคอนเซปต์ไวลเนส ซิตี้ (Wellness city) ภายใต้แนวคิด Smart Wellness Connect โดยโครงการใหม่แห่งนี้ ประกอบไปด้วยที่พักอาศัย ศูนย์การค้า ศูนย์กีฬา และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เพื่อคุณภาพชีวิตที่เหนือกว่าและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่หลีกหนีความแออัดจากในเมือง

กลุ่มเป้าหมายของโครงการ ได้แก่ ผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการรุ่นใหม่ ที่มีครอบครัว มองหาบ้านที่ทันสมัย ใส่ใจในรายละเอียด สร้างความสุขแก่ครอบครัว ซึ่งโครงการเนอวานา บียอนด์ กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ มีบ้านเดี่ยวทั้งสิ้นประมาณ 85 หลัง ราคาขาย 20-40 ล้านบาท บ้านแต่ละหลังมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 300 ถึง 470 ตารางเมตร

บริษัทเนอวานา ไดอิ วางแผนเปิดตัวโครงการ เนอวานา บียอนด์ กรุงเทพกรีฑา อย่างเป็นทางการ ในเดือนพฤศจิกายน และเปิดขายบ้านในเดือนธันวาคมศกนี้ โดยคาดว่าจะเริ่มโอนบ้านให้กับลูกค้าได้ ในไตรมาส 3 ปี 2562 โครงการจะแล้วเสร็จทั้งหมดในราวปลายปี 2563