11-1-mahanakhon-2-copyscreen-shot-2016-11-23-at-3-27-23-am

ประกาศผลผู้ชนะ Think Of Living People’s Choice Awards 2016 สาขา Best Mixed-use Development

MAHANAKHON จาก PACE DEVELOPMENT CORPORATION PLC.

IMG_0242

ตึกมหานคร (MahaNakhon) เป็นอาคาร Mixed-use สูง 77 ชั้น 1 อาคาร ปัจจุบันเป็นที่ตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย  ตัวโครงการออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังระดับโลก ภายใต้แนวคิดการออกแบบให้ตัวอาคารเสมือนถูกโอบล้อมด้วยริบบิ้นสามมิติหรือ Pixel ซึ่งเป็นพื้นที่ซึ่งล้อมไปด้วยกระจกเสมือนลอยอยู่บนฟ้า ให้วิวแบบพาโนรามา โครงการตั้งอยู่บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ใกล้ๆกับสี่แยกสาทร-นราธิวาส ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี


โดยโครงการได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทาง Think of Living ก็ไม่พลาดที่จะเก็บบรรยากาศมาให้ชมกัน

ภายใน Mahanakhon จะรวมโครงการเล็กๆหลายโครงการไว้ด้วยกัน เช่น คอน โด The Ritz-Carlton Residences, Edition Hotels, Roof Top Bar, จุดชมทัศนียภาพ (Observation deck) มหานคร คิวบ์ ดีน แอนด์ เดลูกา สาขาแรกในประเทศไทย, โว้ก เลาจน์, ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง,เอ็ม ครับ โดย เชฟ แมน ซึ่งผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโด The Ritz-Carlton Residences สามารถลงไปใช้ในส่วนของ Edition Hotels ได้ ซึ่งเป็นเครือ Mariott เหมือนกัน กับ Ritz-Carlton อยู่แล้ว และถ้าต้องการจะซื้อของเข้าบ้านหรือหาร้านอาหารรับประทานก็สามารถแวะไปใช้บริการที่ MahaNakhon Retail ได้เช่นกัน

การจัดแบ่งของตัวอาคารจะแบ่งเป็นหลายโซนไล่ตั้งแต่ชั้นล่างๆที่เป็นโซนโรงแรม ช่วงกลางถึงชั้นบนที่เป็นชั้นพักอาศัย โดยมีส่วนกลางแทรกอยู่ตามชั้นต่างๆ โดยแบ่งคร่าวๆคือ

  • ชั้น 1 – 20 เป็นส่วนของโรงแรมโดย ชั้น 6 เป็น Facility ของโรงแรมและชั้น 7 เป็น Facility ของลูกบ้านซึ่งลูกบ้านสามารถลงไปใช้งานในส่วนของโรงแรมได้
  • ชั้น 21 – 22 เป็นชั้น Maintenance
  • ชั้น 23 – 53 เริ่มเป็นส่วนพักอาศัย
  • ชั้น 54 เป็นพวก Facility อย่างห้องสมุดและ Sky Lounge ไว้ให้ชมวิทสวยๆ
  • ชั้น 55 – 56 เป็นชั้น Maintenance
  • ชั้น 57-73 เป็นชั้นพักอาศัยแบบพิเศษห้องขนาดใหญ่ ขนาดห้องเริ่มต้นที่ 300 ตร.ม.
  • ชั้น 74-76 เป็นร้านอาหารอยู่ด้านบนสุด
  • ชั้น 77 หรือชั้นบนสุดเป็นจุดชมวิว

MahaNakhon Ritz-Carlton Bangkok

ภาพมุมมองจาก The Ritz-Carlton Residences, Bangkok  ซึ่งเป็นคอนโดภายใน Mahanakhon เริ่มตั้งแต่ชั้น 23 ไปจนถึงชั้น 73 มีห้องให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบมีระเบียงและแบบไม่มีระเบียง มีห้อง Sky Residences ที่ออกแบบห้องเหมือนว่า “ลอย” อยู่บนฟ้า เปิดมุมมองกว้าง 270 องศาอีกด้วย

ถ้าใครอยากอ่านหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้กดที่ Link ด้านล่างได้เลยค่ะ

  • อ่านรีวิวและบทความที่เกี่ยวข้อง