TK

นายนพร สุนทรจิตต์เจริญ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนปี 2556 เตรียมเปิดโครงการที่อยู่อาศัยใหม่อย่างน้อย 24 โครงการทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมมูลค่า 4.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งในต่างจังหวัดยังได้เพิ่มอีก 2 จังหวัดใหม่ คือ อุดรธานีและเชียงราย ที่จะได้รับประโยชน์จากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 เนื่องจากการเติบโตด้านการค้าแนวชายแดนลาวใน จ.อุดรธานี และพม่าใน จ.เชียงราย

นอกจากนี้ ศักยภาพของภาคอีสานในขณะนี้มีเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ภายหลังจากเริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิตจากยางพาราได้ ซึ่งจะทดแทนรายได้จากผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆ โดยปีนี้บริษัทได้วางงบซื้อที่ดินไว้ราว 1 หมื่นล้านบาท สำหรับรองรับการพัฒนาโครงการในอนาคต รวมทั้งใช้ลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ให้เช่าเพื่อสร้างรายได้ในระยะยาว เช่น ล่าสุดได้ซื้ออพาร์ตเมนต์ ในเมือง ซานฟรานซิสโก สหรัฐ เงินลงทุนประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสร้างผลตอบแทนใน ระยะสั้นจากค่าเช่า และในระยะยาวจากส่วนต่างราคาซื้อขาย

นายนพรกล่าวด้วยว่า ในปีนี้บริษัทจะมีการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมขนาด 30 ตร.ม. ราคา 1 ล้านบาทเศษ หรือราคาตร.ม. 50,000 บาท ประเดิมทำเลแรกบนถนนพระราม 2 ใกล้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสร้างห้องตัวอย่าง ซึ่งวางเป้าหมายยอดขายรวมของบริษัทในปีนี้ที่ 3 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 2.5 หมื่นล้านบาท ในปี 2555

ที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด