D39 home

KPN LAND บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือ KPN Group กลุ่มธุรกิจของตระกูล “ณรงค์เดช” ซึ่งประกอบด้วย 5 กลุ่มธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์, พลังงาน, การศึกษา, บันเทิง และ การลงทุน

‘Crafted with Passion’ คือแนวคิดหลักในการดำเนินธุรกิจของ KPN Land เริ่มต้นมาจากความสนใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ตัดสินใจจัดตั้งกลุ่มธุรกิจนี้ขึ้นมา โดยเน้นพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับ Luxury และ Super Luxury ปัจจุบัน แบ่งออกเป็น 2 แบรนด์หลัก คือ The Capital และ The Diplomat มี 4 โครงการในมือ ได้แก่

  1. The Capital ราชปรารถ-วิภาวดี  มูลค่าประมาณ 1,500 ลบ.  ปัจจุบันสร้างเสร็จและโอนแล้วกว่า 98%
  2. The Capital  เอกมัย-ทองหล่อ มูลค่าประมาณ 1,300 ลบ.ปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมอยู่ และโอนแล้วกว่า 95%
  3. The Diplomat Sathorn มูลค่าประมาณ 2,850 ลบ. ปัจจุบันมียอดขายประมาณ 90% เริ่มโอนปลายปีนี้ ราคาขายเฉลี่ย 220,000-230,000 บาท/ตร.ม.
  4. The Diplomat สุขุมวิท 39 มูลค่าประมาณ 3,650 ลบ. ปัจจุบันมียอดขายประมาณ 80% คาดว่าน่าจะเริ่มโอนในปี 2018 ราคาขายเฉลี่ย 310,000 บาท/ตร.ม.

คุณระวี ธาตุนิยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่ช่วยพัฒนาธุรกิจของ KPN Group มาตลอดกว่า 20 ปี ซึ่งได้เปิดเผยกับทาง Think of Living ว่า ทางผู้บริหารระดับสูงของ KPN Group เล็งเห็นว่า อสังหาริมทรัพย์จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่จะทำให้บริษัทฯ โตอย่างต่อเนื่องในอนาคตจึงได้ตั้ง KPN LAND ขึ้นมา เพื่อมุ่งเน้นธุรกิจด้านนี้โดยเฉพาะ

“ผู้บริหารของ KPN รวมถึงผมเอง สนใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว เรามีประสบการณ์ในการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ แนวคิดในการดำเนินธุรกิจของเราคือ Crafted with Passion เราอยากทำโครงการที่อยู่แล้วมีความสุข แล้วมีความภูมิใจโดยศึกษาจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก และให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด”

และในโอกาสที่ The Diplomat Sathorn จะเริ่มเปิดให้โอนปลายปีนี้ คุณระวีเลยจะมาย้อนเล่าถึงแนวคิดเบื้องหลังของโครงการ เพื่อ ‘เติมเต็มสิ่งที่หายไปในตลาดอสังหาริมทรัพย์’

“แนวคิดของแบรนด์ ‘The Diplomat’ คือต้องการให้เจ้าของคอนโดรู้สึกเหมือนกับอยู่บ้านดีๆ สักหลัง มีเอกลักษณ์และความเป็นส่วนตัว สำหรับ “The Diplomat Sathorn”  เราเริ่มต้นจากการเลือกทำเลที่เป็น “Super Prime” ของสาทรเหนือ

ติดกับ BTS ถ้าหากใช้รถส่วนตัว จะสามารถขึ้นลงทางด่วนได้ง่าย ทั้งทางด่วนสาทร และทางด่วนสีลม ร่วมถึงการเดินทางไปหรือกลับจากพระรามสี่ สุขุมวิท สีลม สาทรจะทำได้ง่ายกว่าสาทรใต้อย่างมาก ขนาดของห้องอยู่สบายแต่ไม่ใหญ่เกินไป เนื่องจากกลุ่มลูกค้าหลัก เป็นผู้ปกครองและคนทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่ใช้เป็นบ้านหลังที่สอง แต่เราก็มีบางส่วนที่เป็นยูนิตใหญ่ขนาด 100-200 ตร.ม. ไว้รองรับครอบครัวที่มีสมาชิกมา ซึ่งตลาดตอบรับดีมาก เราขายได้ถึง 70% ในช่วง 1 เดือนแรก”

ทุกยูนิตของ The Diplomat Sathorn เพดานสูง 3 เมตร  และเป็น Fully Furnished โดยโครงการจะทำตู้เสื้อผ้าที่ Built-in ให้สูงเต็มเพดาน เพราะถ้ามีพื้นที่ด้านบนเหลือ คนก็เอาไปวางของอย่างอื่น ทำให้ห้องดูรก และทำความสะอาดลำบาก 

ส่วน Facilities โครงการได้แยกส่วนของเด็กไว้ที่บริเวณชั้น 8 พร้อมสระน้ำที่มี Rain Cloud แยกจากส่วนของผู้ใหญ่ ซึ่งเรียกว่า Diplomat Club และสระของผู้ใหญ่จะอยู่ชั้น 34 ซึ่งเป็นแบบ Half Shaded Pool ได้รับแดดครึ่งสระ เชื่อมต่อกับบริเวณที่เป็นที่นั่งแบบ Sunked Seat สามารถมองเห็นสะพานพระราม 8 สะพานภูมิพล และสะพานพระราม 9 พร้อมห้อง Fitness บนชั้น 35 ที่มองเห็นวิวทั้งโค้งน้ำเจ้าพระยา

นอกจาก ‘เอกลักษณ์ในการออกแบบ’ แล้ว อีกหนึ่งแนวคิดหลักของ KPN LAND คือการพัฒนาโครงการทำเลใจกลางเมืองเท่านั้น! ซึ่งแน่นอนว่าต้องรับมือกับคู่แข่งทั้งรายเล็ก รายใหญ่ แต่คุณระวีก็เชื่อว่าทุกโครงการของบริษัทมีจุดแข็ง ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบ, ฟังก์ชั่น, การใช้งาน, วัสดุ, ทำเล, ขนาดห้อง, ความเป็นส่วนตัวของโครงการ และความเป็น Super Luxury 

สำหรับเป้าหมายของ KPN Land คุณระวี ทิ้งท้ายไว้ว่า “ในระยะเวลา 5 ปี KPN LAND ต้องการเป็น 1 ใน 5 บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในใจผู้บริโภค ที่มีความโดดเด่นในการพัฒนาคอนโดระดับ Super Luxury”