ย้อนไปเมื่อปี 2001 “กวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์” ได้ก่อตั้ง K.E.Group ขึ้น โดยนำที่ดินบนถนนประดิษฐ์มนูธรรมทยอย มาพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับบน ตั้งแต่บ้านหรู แบรนด์  “Crystal” และ Lifestyle Community Mall หรือ Design center แนวคิดที่เป็นเอกลักษณ์อย่างในเมืองใหญ่ในอเมริกา มาเป็น Crystal Design Center (CDC) จนทำให้ทุกวันนี้ ถนนเส้นนี้ เป็นถนนหรู เบเวอรี่ฮิลล์ ของเมืองไทย

เค อี นับเป็นผู้ประกอบการรายแรกๆ ของเมืองไทย ที่หันมาจับตลาด “บ้านหรู” อาทิ โครงการ คริสตัล พาร์ค ที่ราคา 18-80 ล้านบาท และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ต่อมาเป็นโครงการ แกรนด์ คริสตัล และศูนย์การค้า เดอะ คริสตัล ที่ตอนนี้ ขยายไปยัง โซนราชพฤกษ์ และชัยพฤกษ์ และที่เป็นชื่อเสียงของเมืองไทย เห็นจะได้แก่ ซีดีซี ที่ใครๆ ต่างนึกถึงเมื่อพูดถึง ดีไซน์ เซ็นเตอร์ หรือ ศูนย์รวมของตกแต่งและวัสดุระดับโลก ที่มีความเป็นไลฟสไตล์ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

มาถึงรุ่น “กวินทร์ เอี่ยมสกุลรัตน์” ลูกชายคนโตของ กวีพันธ์-ศุภานวิต ที่หลังจบดีกรีปริญญาตรีเศรษฐศาสตร์ และ ปริญญาโท เรียลเอสเตท จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย อเมริกา ก็ได้เข้ามานั่งในตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการของ K.E. Group รับผิดชอบด้าน Business Development ซึ่งมีภารกิจหลัก คือการพัฒนาโครงการบ้านหรู Crystal Solana ให้เป็น Talk of the town project และกำลังหาที่ดินทำเลสวยๆ เพิ่มเข้าพอร์ต

“ผมคิดว่า โครงการ คริสตัล โซลานา จะเป็นโครงการหมู่บ้าน ครั้งแรกของเมืองไทยที่เป็นระดับหกดาว”

“เริ่มจากเรื่อง ที่สุดเรื่องทำเล ซึ่งอยู่บนถนนใหญ่ คือถนนประดิษฐ์มนูธรรม ซึ่งนับเป็นทำเลบ้านหรูของกรุงเทพฯ ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนเพียง 1 นาที และติดรถไฟฟ้าถึงสองเส้นคือสายสีเทาและสีชมพู สะดวกที่สุด ที่สุดเรื่องการออกแบบสถาปัตยกรรม โดยมีเอกลักษณ์ที่เน้นความหรูหรา สง่างามเหนือระดับ สไตล์ลักชัวรี่ คอนเทมโพรารี  ที่สุดเรื่องดีไซน์การออกแบบพื้นที่แบบไฮคลาส แนวคิดการจัดสรรพื้นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในบ้านหลากหลายฟังก์ชั่น ที่สุดเรื่องการเลือกใช้วัสดุระดับโลก ที่ผ่านการคัดสรรอย่างดีที่สุด โดยใช้มาตรฐานระดับสากล ความได้เปรียบในการทำโครงการซีดีซี คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ทำให้สามารถคัดสรรวัสดุคุณภาพที่ดีที่สุด ได้จากทั่วทำมุมโลก  ที่สุดของคลับเฮ้าส์สโมสรและสวนบนพื้นที่กว่า 2 ไร่ ด้วยการเนรมิตให้การสังสรรค์และการออกกำลังกายอยู่ร่วมกับการพักผ่อนได้อย่างลงตัว คลับเฮ้าส์ตกแต่งอย่างหรูหราขนาดใหญ่ ประกอบไปด้วยห้องไลบรารี่ ห้องจัดงานสโมสร ห้องประชุม ห้องยิมออกกำลังกายขนาดใหญ่, ห้องสปา, ห้องโยคะ, ห้องซาลอน, สระว่ายน้ำขนาด 25 เมตรพร้อมสระเด็กและสไลเดอร์ สนามเทนนิส กอล์ฟไดร์ฟแพคทิส, สวนพักผ่อน, สนามเด็กเล่น, สวนบาร์บีคิว, เส้นทางลู่วิ่ง 1-2.5 กิโลเมตรกับทุกเส้นทางสีเขียว และ ที่สุดของสังคมที่มีคุณค่า การคัดสรรเพื่อนบ้านและสังคมให้กับทุกคนในครอบครัว ระบบรักษาความปลอดภัยอันทันสมัย

Crystal Solana เป็นโครงการบ้าน Ultra Luxury ระดับ 6 ดาว มูลค่ารวม 4,000 ลบ. โดยมีเพียง 51 หลัง ราคาขายเฉลี่ย 60-300 ล้านบาท ขนาดที่ดินเริ่มต้น 123-800 ตร.วา และนับตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางปี  ปัจจุบันลูกค้ามั่นใจและให้เริ่มก่อสร้าง ทั้งๆ ที่บ้านตัวอย่างยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง! คาดว่า บ้านตัวอย่างจะให้ชมได้ไตรมาสที่สองของปีหน้า เรียกได้ว่าลูกค้ามีความเชื่อมั่นและไว้ใจเค อี

“สำหรับโครงการนี้ น่าจะใช้เวลาพัฒนาไม่ต่ำกว่า 2-3 ปี เนื่องจากเป็นบ้านสั่งสร้าง ที่ลูกค้าสามารถปรับแบบได้ตามใจ”

จุดเด่นของ Crystal Solana คือ ดีไซต์ที่แตกต่างโครงการก่อนๆ โดยได้ริเริ่มการออกแบบฟังก์ชั่นที่ให้ดูทันสมัยขึ้น และแนวคิดไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่หรูหรา และถือเป็นโครงการแรกที่ K.E Group หันมาพัฒนาบ้านที่แบบให้เลือกตั้งแต่ 2, 3 และ 4 ชั้น พร้อมการปรับแบบเพื่อ customize ให้ตรงความต้องการของลูกค้า

Image 1/3

อีกภารกิจที่ กวินทร์ ตั้งเป้าว่าต้องทำให้ได้ คือ การนำ Lifestyle shopping Mall ในเครือทั้งหมด  อาทิ CDC, The Crystal รามอินทรา, The Crystal PTT ชัยพฤกษ์ และ The Crystal SB ราชพฤกษ์ โดยมีแผนชักชวนพันธมิตร Community Mall ดังทั่วประเทศ เข้าร่วมกันครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นกองทุน REIT แรกของเมืองไทยที่รวบรวมพันธมิตรที่มีทำเลดี จากหลายผู้ประกอบการ มาดึงดูดนักลงทุน และสร้างความน่าสนใจอย่างมากให้กับตลาดทุนไทย ซึ่งแนวคิดนี้ ประสบความสำเร็จอย่างมากในอเมริกา

“การทำกองทุน REIT นี้จะทำให้ธุรกิจรีเทลมีความแข็งแกร่ง และมีการพัฒนาระบบที่ดีขึ้น มีประสิทธิภาพสูงขึ้น สร้างศักยภาพในอนาคตให้มีการเติบโตที่ยั่งยืน”

ในปีหน้า กำลังศึกษา การทำออฟฟิส สำนักงาน สำหรับคนรุ่นใหม่ บนถนนประดิษฐ์มนูธรรมนี้ด้วย โดยคาดว่า จะมีแนวคิดด้านดีไซน์ ประมาณไตรมาสแรกของปีหน้า เพื่อศึกษาความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า

นอกจากนี้ยังมี Mega Project ที่ตั้งใจจะช่วยสานต่อครอบครัว เพื่อเนรมิต Landbank อีกกว่า  100 ไร่ บนถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ให้เป็นโครงการ Mixed-Use มูลค่า 50,000 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย ห้าง อาคารสำนักงาน โรงแรม คอนโดมิเนียม Convention Hall และ Transportation Hub โดยจะทยอยพัฒนาต่อเนื่องเป็นเฟส

“ทำเลของโครงการนี้ อยู่ในทำเลที่ดินหัวมุมเศรษฐกิจระหว่างรถไฟฟ้าสายน้ำตาลกับเทา ซึ่งเชื่อมั่นว่า โครงการนี้จะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นอย่างมาก”

เรียกได้ว่าเป็นความไฟแรง และ ความมุ่งมั่น สำหรับนักธุรกิจหนุ่มวัยยี่สิบต้นๆ  แต่ด้วยความสามารถของรุ่นลูก รวมกับประสบการณ์ที่ผ่านๆ มาของรุ่นพ่อ เราเชื่อว่า K.E. Group จะก้าวไปได้ไกลแน่นอน