บริษัท เคทีพี (โอวี) เรียลเอสเตท จำกัด  ผู้พัฒนาโครงการ  Euro Sun Sea Sand ทับสะแก ภายใต้     การนำของ พันตำรวจโทกุลธน ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการบริหาร  จัดงาน Pre-Grand Opening เปิดตัวโครงการ  Euro Sun Sea Sand บ้านเดี่ยวสุดหรูริมหาดทับสะแก  พร้อมเปิดขายบ้านพักตากอากาศเฟสแรก   ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวบนพื้นที่ติดทะเล  โดยบ้านแต่ละหลังได้รับการออกแบบพิเศษ ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการการพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ และต้องการความเป็นส่วนตัวสูงสุด

พันตำรวจโทกุลธน ประจวบเหมาะ กล่าวว่า  “โครงการนี้เป็นความฝันที่ผมอยากจะทำมาเป็น 10 ปีแล้ว พอมาวันนี้ก็คิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะทำอย่างที่ตั้งใจไว้ จุดเริ่มต้นมาจาก นามสกุลของผม   “ประจวบเหมาะ” ต้นตระกูลมาจากประจวบคีรีขันธ์ ที่ดินขนาด 140 ไร่ ผืนนี้ เป็นที่ดินมรดกที่ผมได้รับมา        ด้วยความที่ผมเป็นสายเลือดประจวบฯ ความตั้งใจแรกที่คิดคือ อยากจะพัฒนาพื้นที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดสำหรับ      คนที่จะเข้ามาอยู่ และต้องดีที่สุดสำหรับชุมชนทับสะแกด้วย ทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นบนพื้นที่ของโครงการนี้จึงมีจุดเริ่มต้นจาก “ความรัก”  และความตั้งใจที่จะ “ให้”

เมื่อ 60-70 ปีที่แล้ว อำเภอทับสะแกเคยเป็นอำเภอที่เจริญที่สุดในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตอนนั้นหัวหินก็ยังไม่เจริญเท่าทับสะแก ทับสะแกเป็นอำเภอที่มีโรงหนังแห่งแรกของประจวบฯ มีนักธุรกิจมาทำเหมืองฝั่งภูเขา ส่วนฝั่งทะเลก็มีการทำประมง แต่หลังๆพอเหมืองปิดตัวไป ประมงก็ย้ายไปขึ้นที่ปราณบุรีเพราะการขนส่ง           ก็สะดวกกว่า ทำให้ อ.ทับสะแก ก็ถูกมองข้ามไป กลายเป็นเมืองที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ซึ่งนับเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย การที่ผมเข้ามาทำโครงการในพื้นที่นี้ มาจากความตั้งใจที่อยากเข้ามาพัฒนาท้องถิ่น มาพัฒนาอำเภอทับสะแก อยากทำให้พื้นที่ตรงนี้เจริญขึ้น อย่างน้อยมีนักลงทุนเข้ามาลงทุน ชาวบ้านก็จะดีใจ มีความสุข เมื่อมีคนมาอยู่มากขึ้น การค้าขายก็จะมีมากขึ้น เงินก็จะหมุนเวียนถึงระดับล่างเยอะขึ้นด้วย

ที่ทับสะแกทุกอย่าง ยังมีความเป็นธรรมชาติมาก อากาศ ทะเล ยังบริสุทธิ์มาก การจราจรไม่มีติดขัด ปลอดมลพิษ มันคือคุณภาพชีวิตที่ดี ผมเชื่อว่าหากคนที่อยู่กรุงเทพ หากได้มีโอกาสมาสัมผัสกับธรรมชาติที่นี่แล้วทุกท่านต้องชอบและรู้สึกแบบผม ว่าที่นี่เป็นอีกที่หนึ่งที่น่ามาพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวๆ หรือเป็นที่ที่น่ามาใช้ชีวิตอยู่ในช่วงบั้นปลายชีวิต สำหรับท่านที่มีความพร้อมแล้ว มีอิสระทางเวลาและการเงิน ต้องการมีบ้านหลังที่สองไว้เพื่อพักผ่อนในบรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติ เงียบสงบและเป็นส่วนตัว  โครงการนี้ก็น่าจะตอบสนองความต้องการได้”

ปณิธาน ประจวบเหมาะ กรรมการบริหาร กล่าวถึงรายละเอียดของโครงการว่า “โครงการ Euro Sun Sea Sand มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 140 ไร่  ทางโครงการแบ่งพื้นที่เป็น 6 เฟส  โดยเฟสแรกที่เราเปิดขายแล้วตอนนี้ เป็นบ้านติดทะเลในพื้นที่ 11 ไร่  ส่วนที่เหลืออีก 5 เฟส จะทำการพัฒนาในลำดับต่อไป โดยพื้นที่ 130 ไร่ ในเฟสที่เหลือนั้น แต่ละโซนจะมีเอกลักษณ์ของตัวเอง บางโซนเป็นที่ลุ่ม ที่ดอน  มีสวนมะพร้าว มีแหล่งน้ำธรรมชาติ ทางโครงการจะทำการออกแบบให้กลมกลืนกับพื้นที่เดิม โดยรักษาความเป็นธรรมชาติไว้ให้มากที่สุด ดังนั้นบ้านแต่ละหลังแต่ละโซนจะมีเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่ซ้ำกัน

สำหรับบ้านเฟสแรกที่เปิดให้จองแล้ว มีจำนวน  25  หลัง แบ่งเป็น 3 แบบ  คือ แบบ 2 ห้องนอน , แบบ 3 ห้องนอน (บ้านชั้นเดียว) และ แบบ 4 ห้องนอน (บ้าน 2 ชั้น) แบบบ้านชั้นเดียวจะอยู่ในส่วนหน้าโครงการที่เป็น   ที่ติดทะเลทั้งหมด ส่วนด้านหลังจะเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่ถูกออกแบบให้มองเห็นทะเลได้ด้วย ขนาดพื้นที่เฉลี่ยของบ้านแต่ละหลังอยู่ที่ 80-100 ตารางวา ซึ่งเป็นขนาดที่พอเหมาะ ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป เนื่องจากโดย     คอนเซ็ปต์แล้ว บ้านในโครงการของเราเป็นบ้านหลังที่สองสำหรับมาพักผ่อนจึงไม่จัดสรรพื้นที่ให้ใหญ่มากจนเป็นภาระในการดูแลของเจ้าของบ้าน  สไตล์การออกแบบบ้านเป็น Modern Contemporary เรียบ หรู โปร่งสบายสไตล์รีสอร์ท