ESTAR ปลื้ม SOLD OUT คอนโดหรู ควินทารา ทรีเฮาส์ สุขุมวิท 42 

26 กันยายน 2561 – บมจ.อีสเทอร์น สตาร์ (ESTAR) ประกาศความสำเร็จ หลังบุกตลาดคอนโดฯ LOW RISE โครงการแรก “ควินทารา ทรีเฮาส์ สุขุมวิท 42” (Quintara Treehaus Sukhumvit 42) คอนโดฯ หรูกลางเอกมัย ล่าสุด SOLD OUT แล้ว ขณะที่ยอดขาย 8 เดือนทะยานแตะ 2 พันล้านบาท

    

     ดร.ต่อศักดิ์ เลิศศรีสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ ESTAR เปิดเผยว่า จากที่บริษัทฯ ได้ตั้งใจพัฒนาคอนโดมิเนียมคุณภาพเพื่อตอบรับการอยู่อาศัยของคนเมืองมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการ “ควินทารา ทรีเฮาส์ สุขุมวิท 42 คอนโดมิเนียมหรูมูลค่ากว่า 1.5  พันล้านบาท บนทำเลศักยภาพย่านทองหล่อ-เอกมัย เพื่อจับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บนและลูกค้าชาวต่างชาติทั้งที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยและเพื่อการลงทุน โดยโครงการฯ เป็นคอนโดมิเนียมประเภทโลว์ไรส์สูง 8 ชั้น 2อาคาร จำนวน 304 ยูนิต ประกอบด้วยห้อง 2 ขนาด ได้แก่ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 29-40 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน ขนาด 46-55 ตารางเมตร โครงการฯ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ในซอยสุขุมวิท 42 เดินทางสะดวก เข้าออกได้ทั้งฝั่งถนนสุขุมวิทและพระราม 4 อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเอกมัยและศูนย์การค้าเกตเวย์เพียง500 เมตร ราคาขายเริ่มต้นที่ 3.49 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาพิเศษสำหรับคอนโดมิเนียมในย่านทองหล่อ-เอกมัยในด้านศักยภาพของทำเลทองหล่อ-เอกมัย ดร.ต่อศักดิ์ ให้รายละเอียดว่า “ย่านนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในทำเลที่มีดีมานด์ด้านที่อยู่อาศัยสูงที่สุดของกรุงเทพฯ ไม่เพียงแต่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคและนักลงทุนไทย แต่ชาวต่างชาติก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มีทั้งแหล่งบันเทิง ร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียนนานาชาติ ทำให้คอนโดมิเนียมเปิดใหม่มีราคาขายต่อตารางเมตรเกินกว่า 2.5 แสนบาท โดยตั้งแต่ปี 2555เป็นต้นมา ย่านนี้มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตรเพิ่มขึ้นราว 5% ต่อปี โดยปีนี้ ทองหล่อ-เอกมัยถือว่าคึกคักมากที่สุดในรอบสิบปี เนื่องจากมีโครงการคอนโดมิเนียมอยู่ระหว่างการขายถึง 14 โครงการ 3,139 ยูนิต รวมมูลค่ากว่า 4.55 หมื่นล้านบาท ขายไปแล้ว 2,436 ยูนิต หรือคิดเป็น 78% ของทั้งหมด

     สำหรับโครงการควินทารา ทรีเฮาส์ สุขุมวิท 42 ออกแบบโดย บริษัท สถาปนิก A49 จำกัด บริษัทออกแบบชั้นนำของประเทศ และบริหารงานขายโดยบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เน้นจับกลุ่มลูกค้า Gen X และ Y ที่มีรายได้ต่อเดือน 50,000 บาทขึ้นไป คุ้นเคยกับไลฟ์สไตล์ในเมือง มองหาคุณภาพชีวิตที่ดีและที่อยู่อาศัยที่สงบ หลีกหนีความวุ่นวาย และกลุ่มนักลงทุนชาวต่างชาติ โดยแบ่งสัดส่วนลูกค้าไทยและต่างชาติอยู่ที่ 60:40โดยกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ โดยมีทั้งลูกค้าชาวฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ และจีน ซึ่งหลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดขายในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน ขณะนี้ยอดขาย SOLD OUT แล้ว ส่วนในด้านการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จ พร้อมโอนได้ในช่วงต้นปี 2563

     นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ในฐานะเป็นผู้บริหารงานขายและการตลาดโครงการ ควินทารา ทรีเฮาส์ สุขุมวิท 42 กล่าวว่า “นับเป็นความภูมิใจของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ที่มีโอกาสสร้างสถิติสำคัญนี้ร่วมกับบริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) ที่โครงการควินทารา ทรีเฮาส์ สุขุมวิท 42 ได้ SOLD OUT โดยสามารถปิดการขายได้ตั้งแต่ช่วงพรีเซลโครงการ ซึ่งเป็นผลตอบรับที่ดีเกินคาด ปัจจัยสำคัญมาจากรูปแบบโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทำเลใกล้ BTS เอกมัย เป็นตลาดที่มีดีมานด์สูง และการวางแผนด้านราคาและกลยุทธ์การขายที่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์SOLD OUT อย่างรวดเร็ว อีกทั้งทำเลสุขุมวิท 42 ยังเป็นทำเลศักยภาพ เนื่องจากเดินทางเข้าแหล่งศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ได้อย่างรวดเร็ว  และเนื่องจากความต้องการที่อยู่อาศัยทำเลสุขุมวิทตอนต้นมีมาก แต่ที่ดินในการพัฒนาโครงการใหม่เหลืออยู่จำกัด ความต้องการดังกล่าวจึงขยายไปสู่สุขุมวิทตอนกลางมากขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านเอกมัยเดิม คุ้นชินพื้นที่ รวมถึงพนักงานที่ทำงานใน CBD เพราะสามารถเดินทางไปทำงานได้สะดวก และกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ซึ่งในบริเวณดังกล่าวการลงทุนเพื่อปล่อยเช่าจะได้ผลตอบแทนอยู่ที่ราว 4-5% ต่อปี”

ดร.ต่อศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายถึงภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ ว่า “เมื่อต้นปี บริษัทฯ ได้กำหนดเป้ายอดขายในปี2561 อยู่ที่ 1.6 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นราว 56% จากปีก่อน ซึ่งปัจจุบันเพียง 8 เดือน บริษัทฯ ทำยอดขายได้และทะลุเป้าไปถึง 2 พันล้านบาท เกินกว่าเป้าที่กำหนดไว้เดิมถึง 43%  สำหรับในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ต่อเนื่องถึงต้นปีหน้า บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเปิดตัวอีกหนึ่งโครงการเป็นโครงการแนวราบย่านพัฒนาการ 20 ซึ่งมีจุดเด่นคือ
เน้นพื้นที่สีเขียวส่วนกลาง ซึ่งประกอบไปด้วยต้นจามจุรีขนาดใหญ่จำนวนกว่า 50 ต้นที่เติบโตในพื้นที่เดิมแห่งนี้ โดยเน้นจับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บนที่ต้องการที่อยู่อาศัยหรือเปิดเป็นออฟฟิศ เดินทางสะดวกเพียง 15 นาทีถึง BTS อ่อนนุช หรือเพียง 4 กม. ถึงทองหล่อ ซึ่ง ESTAR เชื่อว่าจะเป็นอีกโครงการที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”