Crystal Lagoons บริษัทนวัตกรรมน้ำข้ามชาติ ผู้เนรมิตทะเลสาบให้โครงการ “มหาสมุทร” ได้เตรียมขยายธุรกิจใหม่ ด้วยการเปิดตัว “Public Access Lagoons” ทะเลสาบสาธารณะ ที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสถานที่ต่างๆ อาทิ สนามกอล์ฟ สนามม้า สนามกีฬา หรือสวนสาธารณะใจกลางเมือง

ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการฉีกภาพลักษณ์เดิมของ  Crystal Lagoons ที่มักจะถูกผูกติดกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับ Super Luxury เท่านั้น

Public Access Lagoons (PAL) อาจเป็นการปรับพื้นที่จากที่ดินใจกลางเมือง สนามกอล์ฟ สนามกีฬา หรือสวนสาธารณะ แล้วสร้าง Crystal Clear Lagoons ไว้ตรงกลาง เหมือนยกชายหาดมาไว้ใจกลางเมือง ซึ่งด้วยนวัตกรรมของ Crystal Lagoons น้ำที่อยู่ในสระจะเป็นน้ำสะอาด ปลอดภัยจากสารเคมี และประหยัดกว่าการสร้างสระว่ายน้ำถึง 100 เท่า

หลังจากเปิดตัว Public Access Lagoons มาซักระยะ ปัจจุบันมีประมาณ 6 แห่งที่สนใจโครงการนี้ โดยมี 2 โครงการในอเมริกาที่ตกลงเซ็นสัญญาไปแล้ว และมี 2 โครงการในเอเชีย คือ เกาหลี และประเทศไทย ที่อยู่ระหว่างการเจรจา

สำหรับในปีหน้า Crystal Lagoons มีแผนที่จะขยายการลงทุนไปในประเทศแถบ CLMV โดยจะเน้นรุกหนักในไทยและเวียดนาม

ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Crystal Lagoons

  1. ขนาดที่เล็กที่สุดของลากูนน้ำใส คือ 3 ไร่  และด้วยเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนของ คริสตัล ลากูนส์ จึงทำให้สามารถก่อสร้างและบำรุงรักษาลากูนน้ำใสที่ไม่จำกัดขนาดได้ในทุกที่ด้วยต้นทุนที่ต่ำ ในปัจจุบันลากูนน้ำใสที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่อียิปต์โดยมีขนาด 90 ไร่ ชื่อโครงการ Citystars, SHARM EL SHEIKH, Egypt และในอนาคตอันใกล้จะมีทะเลสาบที่ใหญ่เกิดขึ้นที่ดูไบโดยมีขนาด 240 ไร่
  2. คริสตัล ลากูนส์ สามารถพลิกโฉมโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกโดยเฉพาะพื้นที่ที่ไม่มีใครคิดว่าจะพัฒนาได้ให้กลายเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดด้วยผลตอบแทนจากการลงทุน ROI ที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ ผลตอบแทนของการลงทุนในส่วนของ Residential จะอยู่ที่ 30% และในบางกรณีบริษัทฯ สามารถเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้นกว่าร้อยละ 70 และเพิ่มมูลค่าพื้นที่ต่อตารางเมตร ทั้งยังช่วยเพิ่มความเจริญเติบโตในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เช่น อสังหาริมทรัพย์ที่มีลากูนน้ำใสอยู่ในบริเวณนั้นก็จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับอสังหาริมทรัพย์ได้ ช่วงเวลาในการคืนเงินลงทุนในทะเลสาบน้ำใสของ PALจะอยู่ระหว่าง 2-4 ปี ซึ่งระยะเวลานี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่นจำนวนผู้เข้าชม ค่าตั๋ว จำนวนงานอีเว้นพิเศษที่จัดขึ้น ฯลฯ
  3. PAL ได้เปิดตัวคอนเซปต์ใหม่ประมาณ 4 เดือน และตอนนี้เรามี 5 โครงการที่ได้ลงนามแล้ว

  • โครงการที่ไมอามี่ ฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา
  • 12 Subat ตุรกี
  •  Laguna Padre Hurtado ชิลี
  • Wynn Resorts ลาสเวกัส เนวาดา สหรัฐอเมริกา
  • Lagoon Korean Partnership (LKP), เกาหลีใต้ (เซ็นต์สัญญาล่าสุดเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา)
  • โครงการใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศไทยเร็วๆ นี้ ณ ทางตอนใต้ของประเทศไทย

  1. ทะเลสาบน้ำใสของคริสตัล ลากูนส์มีอยู่ 32 แห่งทั่วโลก และอีก 15 แห่งอยู่ภายใต้การก่อสร้าง และจะพร้อมในปีนี้และปีพ. ศ. 2561
  2. การชำระเงินเริ่มต้น หรือ (down payment) จะอยู่ประมาณ 300,000 – 500,000  เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ10,000,000 – 17,500,000)
  3. สำหรับบริการควบคุม ดูแลจากระยะไกลโดยทั่วไป หรือที่เรียกว่า remote control service ราคาจะอยู่ที่ประมาณ5,000 เหรียญสหรัฐฯต่อทะเลสาบน้ำใส / เดือนสำหรับบริษัทคริสตัล ลากูนส์ ค่าใช้จ่ายโดยทั่วไปในการดำเนินการเรียกเก็บค่าไฟฟ้า ค่าเคมีภัณฑ์ และค่าแรงงาน จะอยู่ประมาณ 1,000-1,500 เหรียญสหรัฐฯต่อไร่ / เดือน
  4. สำหรับการวางแผนในประเทศไทย โดยจะมี 1 สัญญาของโครงการที่จะเกิดขึ้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยภายในปีนี้ และ ประมาณ 2-4 โครงการ ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า
  5. คริสตัล ลากูนส์กำลังเจรจาต่อรองข้อเสนอใหม่กับ 7 แห่งในเอเชีย ได้แก่ ประเทศมาเลเซีย เกาหลีอินโดนีเซีย และไทย ที่จะลงนามเซ็นต์สัญญาในปีหน้า