ด้วยผลกระทบจาก #Covid19 ทำให้ปีที่แล้ว CPN ตัดสินใจชะลองบลงทุนบางส่วนไว้ก่อน โดยได้มีการทบทวนแผนลงทุนในระยะ 5 ปี (2563-2567) ปรับลดการเปิดศูนย์การค้าจาก 15-17 แห่ง ลงเหลือ 12-14 แห่ง และลดการเปิดบ้าน-คอนโดจาก 30 โครงการ เหลือเพียง 15-20 โครงการ

และล่าสุดหลังจากปลดล็อคดาวน์หมาดๆ ทาง CPN ก็ได้อัพเดทกำหนดการเปิด 2 ห้างใหม่ #เซ็นศรีราชา และ #เซ็นทรัลอยุธยา โดยคาดว่าจะเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้ไทยฟื้นตัวทั้งในเชิงเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

CPN หรือ เซ็นทรัลพัฒนาเตรียมแผนผลักดันช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่ระดับท้องถิ่นของทั้งสองศูนย์การค้าที่กำลังจะเปิดให้บริการ เริ่มที่การส่งเสริมให้อยุธยาเป็นจังหวัดแรกในแผน “เที่ยวจังหวัดใกล้อย่างปลอดภัย” หากสถานการณ์โควิดคลี่คลายขึ้นในช่วงปลายปี โดย “เซ็นทรัล อยุธยา” จะเป็นจุดหมายปลายทางที่จะช่วยเติมเต็มการท่องเที่ยวของอยุธยาทั้งระบบ สร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น พร้อมส่องสปอตไลท์ให้อยุธยาโดดเด่น เป็นเมืองท่องเที่ยว UNESCO World Heritage ที่ทั่วโลกต้องมาเยือน เพื่อรองรับการเปิดประเทศและการท่องเที่ยวในอนาคต ในขณะที่ “เซ็นทรัล ศรีราชา” จะช่วยส่งเสริมศรีราชาในด้านการขยายตัวด้านเศรษฐกิจและการเป็นศูนย์กลางของ EEC และ New S Curve ในอนาคต พร้อมมอบประสบการณ์ล้ำอย่างลงตัวในบรรยากาศแบบ Semi-Outdoor ใกล้ชิดธรรมชาติ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมให้ศรีราชา

เซ็นทรัล อยุธยา (เปิดวันที่ 30 พ.ย. 64)

แลนด์มาร์กและจุดหมายปลายทางที่จะส่งเสริมให้ ‘อยุธยาของคนไทย’ เป็นสปอตไลท์ระดับโลก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อัศจรรย์อยุธยา” ยกระดับความเรืองรองของเมือง UNESCO World Heritage ให้ทั่วโลกได้รู้จัก โครงการมิกซ์ยูสที่ครบครันประกอบด้วย ศูนย์การค้า, Tourist Attraction, โรงแรม, ที่พักอาศัย, และคอนเวนชั่นฮอลล์ ที่จะเข้ามาเติบเต็มและยกระดับเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเมือง ผสมผสานเอกลักษณ์ของการเป็นเมืองมรดกโลก, ประวัติศาสตร์, อาหาร, สินค้าพื้นถิ่น เข้ากับความโมเดิร์น บนทำเลศักยภาพเชื่อมต่อ Transportation Hub สู่ภาคเหนือและอีสาน

Image 1/6

พร้อมจุดเด่น Must-Visit Instagrammable Landmarks ทั่วโครงการ ด้วยสถาปัตยกรรมสะดุดตา ที่ถูกออกแบบโดยสถาปนิกชาวไทย ผู้ออกแบบโรงแรมศาลาอยุธยา ภายใต้บรรยากาศแบบไทยร่วมสมัยหรือ Thai Twist ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากท้องถิ่น เช่นเจดีย์ย่อมุมไม้สิบสองและผ้าทอลายอย่าง พร้อมสัมผัสเสน่ห์แห่งอยุธยาตั้งแต่เช้าจรดค่ำกับ Day-to-Night Attractions พบตลาดเช้าวิถีไทย ตลาดกลางคืนสุดชิค คาเฟ่สุดชิล ให้ทุกคนได้แวะมา check-in ช้อป ชิม ชิล ก่อนเริ่มต้นและสิ้นสุดทริปของการท่องเที่ยวอยุธยา

เซ็นทรัล ศรีราชา (เปิดวันที่ 27 ต.ค. 64) 

แลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่จะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Innovation Oasis: ล้ำอย่างลงตัว” และเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ครบครันและใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ประกอบด้วยศูนย์การค้ารูปแบบ Semi-Outdoor แห่งแรกนอกกรุงเทพฯ, คอนเวนชั่นฮอลล์, โรงแรม, เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์, อาคารสำนักงาน และ Education Center โดดเด่นด้วย Semi-Outdoor Format ซึ่งเป็น Success Model จากเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ที่ถูกออกแบบให้ผสมผสานความเป็นธรรมชาติให้เข้าถึงในทุกพื้นที่ทั้ง Indoor และ Outdoor อาทิ Outdoor Walking Street พบ Giant Green Space กว่า 2,800 ตร.ม., ประกอบด้วย Playground, Food Street, Pet Park

Image 1/5

และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมด้วย Eco-Friendly Mall ใส่ใจการใช้ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมตั้งแต่เริ่มก่อสร้างโครงการ พร้อมจัดการพลังงานอย่างเป็นเลิศด้วย Giant Green Wall, Solar Rooftop นำพลังงานกลับมาใช้ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยแนวคิด Zero Waste เปลี่ยนขยะให้เป็นศูนย์ ตอบรับไลฟ์สไตล์ด้วย Thematic Lifestyle Mall สร้าง Seamless Shopping Journey ที่ผสมผสานบรรยากาศ Homey Ambience อย่างลงตัว