รีวิวโครงการ

The Sneak EP.120 : ดุสิต เรสซิเดนเซส – ดุสิต พาร์คไซด์

11 กันยายน 2021

อ่านรีวิวล่าสุด

เซ็นทรัลพัฒนา เปิดปรากฏการณ์ลักชูรี่ระดับโลก ปั้นแบรนด์ใหม่ “Central Park” มูลค่าลงทุน 20,000 ล้านบาท สร้างสรรค์นิยามใหม่ The New Luxury ในโครงการ Dusit Central Park มิกซ์ยูสคุณภาพใจกลางเมือง ดันกรุงเทพฯ สู่มหานครระดับโลก

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all และผู้พัฒนาธุรกิจ ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล, โครงการที่อยู่อาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ ประกาศเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “Central Park” มูลค่าการลงทุน 20,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนา 2 องค์ประกอบสำคัญคือ ศูนย์การค้าและอาคารสำนักงาน สร้างสรรค์ประสบการณ์ The New Luxury ภายในโครงการมิกซ์ยูสคุณภาพระดับโลก ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ด้วยมูลค่าโครงการรวมทั้ง 4 องค์ประกอบทั้งสิ้น 46,000 ล้านบาท พร้อมยกระดับกรุงเทพฯ สู่การเป็นมหานครระดับโลก

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะผู้พัฒนาโครงการมิกซ์ยูส ‘ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค’ ร่วมกับกลุ่มดุสิตธานี เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้นำความเป็น The Best Expertise มาสู่ The Best Location ที่ดินผืนประวัติศาสตร์และทำเลศักยภาพใจกลางเมือง พร้อมทั้งผสานความเป็นเลิศระหว่างกันคือ ‘Legacy meets Luxury’ นำความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทระดับตำนานมาพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสระดับลักชูรี่, ‘Hospitality meets Retail’ ความเป็นไทยบนเวทีโลก ทั้ง Hospitality และความเป็นเบอร์หนึ่งด้าน Retail & Developer และ ‘Vibrant Connectivity meets Green Serenity’ โครงการมิกซ์ยูสแห่งเดียวที่ตั้งอยู่บนทำเลซึ่งเชื่อมต่อทุกการเดินทาง พร้อมกับความรื่นรมย์ของสวนลุมพินี โดยทั้ง 4 องค์ประกอบภายในโครงการ มิกซ์ยูสแห่งนี้ ซึ่งมีอย่างละ 1 องค์ประกอบมีความ Exclusive และสามารถ Fully Integrated เสริมความแข็งแกร่งซึ่งกันและกันได้อย่างลงตัว โดยเรามีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในทุกองค์ประกอบ”

“เซ็นทรัลพัฒนามุ่งมั่นที่จะบุกเบิก New Retail Landscape ด้วยความเชี่ยวชาญของเราตลอดกว่า 42 ปีพร้อมการผนึกกำลังภายในกลุ่มเซ็นทรัลที่ได้ก่อตั้งทั้งห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเป็นครั้งแรกในประเทศ และยังขยายธุรกิจต่างๆ พัฒนามากกว่า 200 โครงการ ใน 18 ประเทศทั่วโลกทั้งยุโรปและเอชีย โดยในครั้งนี้ การพัฒนา ศูนย์การค้า ‘Central Park’ จะสร้างปรากฏการณ์ New Horizon ให้กับการใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ เช่นเดียวกับเมืองใหญ่อย่าง Central Park ใจกลางนิวยอร์ก หรือ Hyde Park ใจกลางลอนดอน” คุณวัลยากล่าว

ทั้งนี้โครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ภายใต้แนวคิด ‘Here for Bangkok’ จะแตกต่างและเป็นมากกว่าโครงการมิกซ์ยูสทั่วไป ด้วยความแข็งแกร่ง 4 ประการ ได้แก่ 1) Here with Proven Expertise: ประสบการณ์รีเทลระดับโลกของกลุ่มเซ็นทรัล, เซ็นทรัลพัฒนา และกลุ่มดุสิตธานี; 2) Here for the Ultimate Potential: ทำเล Super Core CBD ใจกลางกรุงเทพฯ ที่เป็นย่าน Financial และ Affluent Neighborhood; 3) Here for an Unprecedented Experience: สร้าง Curated Experience ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน; และ 4) Here for a Lush Quality of Life: ด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ 7 ไร่ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน

ทั้งนี้ทีมผู้บริหารเซ็นทรัลพัฒนา นำโดย นายชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล Chief Development and Commercial Officer พร้อมด้วย ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer และ นายอิศเรศ จิราธิวัฒน์ Head of Fashion and Luxury Partner Management ได้ให้รายละเอียดถึงศักยภาพของโครงการ ดังนี้

1)  Here with Proven Expertise: ด้วยความสำเร็จของกลุ่มเซ็นทรัลในการพัฒนาและบริหารโครงการ    รีเทลชั้นนำในยุโรปและเอเชีย สร้าง Global Ecosystem ให้เกิดขึ้นจริง และเซ็นทรัลพัฒนาในการสร้างแลนด์มาร์กในทุกแห่ง

โดยแบรนด์ใหม่ Central Park ของเซ็นทรัลพัฒนา มูลค่าการลงทุนรวม 20,000 ล้านบาท จะประกอบไปด้วย 2 องค์ประกอบสำคัญ คือ ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน

  • ศูนย์การค้า Central Park บนพื้นที่ (GBA – Gross Building Area) 130,000 ตร.ม. เตรียมเปิดให้บริการช่วง Q3/2025: ผสมผสาน Curated Experience เข้ากับ Park Lifeเพื่อสร้างสรรค์ The New Luxury คอนเซ็ปต์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดร่วมกับแบรนด์ชั้นนำในไทยและแบรนด์ระดับโลก อีกทั้งจะนำ Essence ของ Heritage เดิมที่มีอัตลักษณ์ที่สวยงามมาสะท้อนใน Architecture และ Interior Design อีกด้วย
  • อาคารสำนักงาน Central Park Offices บนพื้นที่ (GBA – Gross Building Area) 130,000 ตร.ม. เตรียมเปิด Q2/2025: สำนักงาน Prestigious Class A ที่ดีที่สุดและสะดวกที่สุดในกรุงเทพฯ โดยจะเป็น Global Professional Hub ของบริษัทชั้นนำระดับโลก ตอบรับเทรนด์ Social & Flexible Workplace อีกทั้ง มุ่งมั่นเป็น LEED Gold และ WELL Certified คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและ Well-being นอกจากนี้ ยังมอบ Private Terrace ที่สามารถมองเห็นวิวสวนลุมพินีและ Rooftop Bar ที่สามารถชมวิวกรุงเทพฯได้แบบ 360 องศา

2)   Here for the Ultimate Potential: เป็นโครงการมิกซ์ยูสระดับลักชูรี่หนึ่งเดียวที่มี Major Interchange Station ที่ BTS & MRT สองสายหลักตัดกัน จึงมี Accessibility เข้าสู่โครงการได้อย่างไร้รอยต่อ อีกทั้งกลุ่มเป้าหมายมีความ Unique ทั้งด้านกำลังซื้อ High Purchasing Power และด้านไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต การปั้นแบรนด์ Central Park ในส่วน Retail ติดกับ Urban Park จึงเป็น High-end Lifestyle Hub ที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกที่ไม่เคยมีมาก่อนของย่านสีลม

  • Established Affluent Neighbourhood: ตั้งแต่ศูนย์กลาง Financial & Commercial District เป็นที่ตั้งของบริษัทชั้นนำของประเทศและระดับโลกย่านที่อยู่อาศัยระดับ Ultra-luxury กว่า 17,000 Units, Luxury Hotels กว่า 6,500 keys, Grade-A Office Towers มีพื้นที่ GLA 1.5 ล้าน ตร.ม., Embassies & Consulates 47 แห่ง รวมถึงมหาวิทยาลัย, โรงเรียน และโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ
  • Potential Customers: โดยตั้งเป้าทราฟฟิกของโครงการประมาณ 25 ล้านคนต่อปี และจะมี Regular Quality Traffic จากผู้คนที่ใช้ชีวิตภายในโครงการทั้งในส่วน Ultra-Luxury Residences, Hotel, Offices อีกด้วย
  • International Tourists: ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยว 10 ล้านคนต่อปีมาที่ Central Parkด้วยประสบการณ์ในการสร้าง Global Attraction และการจัด Global Events รวมถึง Global Brand Experience ต่างๆ ดังเช่นที่ได้สร้างความสำเร็จมาแล้วที่ Central World

3)   Here for an Unprecedented Experience: ด้วยจุดเด่นที่เหนือกว่าโครงการมิกซ์ยูสอื่นคือ Hospitality meets Retail พร้อมสร้าง One-Stop Service Platform ที่จะเชื่อมบริการและ Offering ของ Retail เข้ากับทุกส่วนในโครงการ

  • A Life Exploration Space: สร้างสรรค์พื้นที่ Curated Experience สำหรับทุกไลฟ์สไตล์มากกว่า 55,000 ตร.ม. โดยคัดสรร Culture, Art, Global Trends ใหม่ๆ มาสู่ประเทศไทย รวมถึง Collaboration ร่วมกับแบรนด์ระดับโลก, Up-and-Coming Thai& International Designers รวมถึงพื้นที่ที่จะรองรับ Urban Active Lifestyles เป็นต้น
  • Passionate Culinary Culture: สร้างสรรค์ Food Destination กว่า 25,000 ตร.ม. ที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่ Street Food, Grab & Go ที่จะเชื่อมต่อและตอบโจทย์ Mass Commuters ไปจนถึง Experiential Dining ที่จะคัดสรรประสบการณ์อาหารที่จะดึงดูดทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวอีกด้วย

4)   Here for A Lush Quality of Life: ด้วยจุดเด่นของโครงการคือ Rooftop Park ขนาด 7 ไร่ ซึ่งเป็นการมอบพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่และคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนเมือง ตอบโจทย์แบบ Multi-Purpose Use ด้วยพื้นที่ Amphitheatre ให้ผู้คนได้มาพบปะ เล่นดนตรี หรือโชว์การแสดงขนาดเล็ก, Jogging Track ลู่วิ่งและ Trail ในสวนใจกลางเมือง และ Day-to-night Gather & Feast Space ตอบโจทย์ Lifestyle และ Mindset ของผู้คน เพื่อเป็นศูนย์กลางของ Mindfulness Community ของกลุ่มคนที่ใส่ใจ Well-being, มี Lifestyle แบบ Active Living และเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ

อีกทั้งเตรียมสร้างสรรค์ World-class Events อย่าง Music & Art in the Park และ World-class Celebration และงาน New Movement ที่สะท้อนความเป็น Urbanisation และตอบโจทย์ความต้องการของผู้คน

ในการพัฒนา ‘Central Park’ เซ็นทรัลพัฒนาได้ใช้ความเชี่ยวชาญทั้งในด้านการพัฒนาโครงการ รวมถึงการสร้างสรรค์ประสบการณ์ระดับโลก และ Marketing Programme ที่สร้างความสำเร็จให้กับทุกโครงการบนทุกโลเคชั่นมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Big Data ของ The 1 ที่มีมากกว่า 20 ล้านคนทั่วประเทศ ครอบคลุมกลุ่ม Wealth Segment ทั้งกรุงเทพฯ กว่า 750,000คน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลกับ Tenants และวางแผนการทำ Intensive Marketing สร้างและดึง Events กว่า 1,000 งานทั้งในระดับโลกและระดับประเทศ

โครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เป็นโครงการมิกซ์ยูสระดับโลกภายใต้ความร่วมมือของบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) กับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) โดยมีมูลค่าการลงทุนทั้งโครงการมิกซ์ยูสทั้ง 4 องค์ประกอบรวม 46,000 ล้านบาท พื้นที่รวม 440,000 ตร.ม. บนที่ดิน 23 ไร่ มุมถนนสีลม-พระราม 4  ประกอบไปด้วย โรงแรม Dusit Thani Bangkok จำนวน 39ชั้น 257 ห้อง เตรียมเปิดกลางปี 2024; อาคารสำนักงาน Central Park Offices พื้นที่ (GBA) 130,000 ตร.ม. เตรียมเปิด Q2/2025; ศูนย์การค้า Central Park พื้นที่ (GBA) 130,000 ตร.ม. เตรียมเปิด Q3/2025; และที่พักอาศัย พื้นที่ขนาด 50,500 ตร.ม. แบ่งเป็น Dusit Residences และ Dusit Parkside เตรียมเริ่มทยอยส่งมอบห้องให้ลูกค้าในปลายปี 2025

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ขับเคลื่อนสู่อนาคตภายใต้เจตจำนงค์ของแบรนด์ Imagining better futures for all ด้วยการสร้างและพัฒนาพื้นที่เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคุณภาพผู้คนและชุมชน รวมถึงสิ่งแวดล้อมให้เติบโตควบคู่ไปกับการเดินหน้าทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนประเทศไทย