อาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม_MD CCP

CCP มั่นใจธุรกิจวัสดุก่อสร้างฟื้นตัว เศรษฐกิจแนวโน้มดี รัฐ-เอกชนเดินหน้าลงทุน แผนครึ่งปีหลัง เดินหน้าครองตลาดภาคตะวันออก เล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไตรมาส 3 รองรับงานระบบบริหารจัดการน้ำ คาดรายได้ทั้งปีแตะ 2,900 ล้านบาท โตตามเป้า 10% เผยพร้อมรับงานคอนกรีตเมกะโปรเจกต์ทุกรูปแบบ

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังภาคธุรกิจรับเหมา-วัสดุก่อสร้างมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น โดยเป็นผลจากภาวะเศรษฐกิจและการเมืองในประเทศเริ่มมีความชัดเจน ประกอบกับนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจเร่งด่วนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่เร่งแผนการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี 2557 ที่อยู่ระหว่างดำเนินการแต่หยุดชะงักไปในช่วงก่อนหน้านี้ อาทิ การดำเนินการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ โครงการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างในช่วงต่อจากนี้ ทั้งในส่วนของงานภาครัฐ และเอกชน

DSCN4528

ทั้งนี้สัญญาณเชิงบวกต่อการฟื้นตัวที่ดีของเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง น่าจะทำให้โครงการทั้งภาครัฐและเอกชนกลับมาเดินหน้าก่อสร้างโครงการประเภทต่างๆ ซึ่งจะส่งผลดีและเป็นโอกาสของบริษัทฯอย่างมาก ในการเข้ารับงานใหม่และจะทำให้สามารถเก็บเกี่ยวรายได้และผลกำไรที่ดี หลังครึ่งปีแรกภาวะตลาดวัสดุก่อสร้างได้รับผลกระทบจากปัจจัยภาวะเศรษฐกิจ ชะลอตัว

ทั้งนี้สัญญาณเชิงบวกต่อการฟื้นตัวที่ดีของเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง น่าจะทำให้โครงการทั้งภาครัฐและเอกชนกลับมาเดินหน้าก่อสร้างโครงการประเภทต่างๆ ซึ่งจะส่งผลดีและเป็นโอกาสของบริษัทฯอย่างมาก ในการเข้ารับงานใหม่และจะทำให้สามารถเก็บเกี่ยวรายได้และผลกำไรที่ดี เพื่อสร้างผลการดำเนินงานในปีนี้ให้เติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้ หลังครึ่งปีแรกภาวะตลาดวัสดุก่อสร้างได้รับผลกระทบจากปัจจัยภาวะเศรษฐกิจ ชะลอตัว

DSCN4552

โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าโครงการ ที่ต้องสร้างระบบด้านงานระบายน้ำ งานป้องกันน้ำท่วม ก่อสร้างถนน และนิคมอุตสาหกรรม เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการเลือกใช้วัสดุคอนกรีตสำเร็จรูปในงานบริหารจัดการน้ำให้กับลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการแนะนำผลิตภัณฑ์กับลูกค้าบางกลุ่มแล้ว และมีกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก  โดยได้จัดตั้ง บริษัท ซีซีพี เพวิ่งสโตนส์ ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ กลุ่มงาน Precast สำหรับงานโยธา ภายใต้ชื่อ CCP Praving Stones”นายอาทิตย์ กล่าว

ส่วนเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 10% หรือมีรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 2,900 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีมูลค่า Backlog อยู่ที่ประมาณ 1,800 ล้านบาทและคาดว่าภายในสิ้นปีจะมี Backlog อยู่ที่ 1,800 – 1,900 ล้านบาท แบ่งเป็นงานภาครัฐ 60% และ งานภาคเอกชน 40 % ทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ประมาณ 60% ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้จนถึงไตรมาส 3 ปี 2558 ประมาณ 40%

นายอาทิตย์ กล่าวต่อไปว่า หากโครงการลงทุนภาครัฐในส่วนของงานโครงสร้างพื้นฐาน มีความชัดเจน จะยิ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมก่อสร้าง และจะส่งผลให้ยอดสั่งซื้อคอนกรีตผสมเสร็จ และคอนกรีตสำเร็จรูป ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการเข้ารับงานคอนกรีตทุกรูปแบบ ตลอดจนเพิ่มกำลังการผลิตให้เพียงพอกับความต้องการของโครงการต่างๆด้วยเช่นกัน

DSCN4561

นายอาทิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้ารับงานโครงการขนาดใหญ่ โดยเจรจาร่วมงานกับพันธมิตรจากต่างประเทศ เพื่อร่วมกันผลิตคอนกรีตรูปแบบต่างๆ รองรับปริมาณคำสั่งซื้อที่อาจมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หากมีการลงทุนของโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐเกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้