สำหรับใครที่อยู่ย่านสะพานใหม่-คูคต ล่าสุดเรามีข่าว #อัพเดทรถไฟฟ้า มาฝากค่ะ เพราะว่าไม่เกินกลางธ.ค. นี้ BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยาย สะพานใหม่-คูคต จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วนะคะ โดยในช่วงแรกจะเปิดให้ทดลองนั่งฟรี! เริ่มตั้งแต่สถานีห้าแยกลาดพร้าว-คูคตเลย

ส่วนใครที่อยากได้แผนที่รถไฟฟ้าฉบับเต็ม สามารถเข้าไปดาวน์โหลด ได้ที่ แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

การเปิดเดินรถไฟฟ้าในเส้นทางส่วนต่อขยายจากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุไปยังสถานีปลายทางคูคต ถือเป็นหนึ่งในเส้นทางรถไฟฟ้าที่มีความสำคัญของกรุงเทพมหานครโซนเหนือ ผ่านสถานที่ราชการและย่านชุมชนประกอบด้วย ย่านสะพานใหม่ สายหยุด ตลาดยิ่งเจริญ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ โรงเรียนนายเรืออากาศ ย่านลำลูกกา และคูคต เป็นทางเลือกให้กับประชาชนให้หันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ช่วยลดปริมาณการจราจรที่คับคั่งบนถนนพหลโยธิน

นอกจากนี้เมื่อเปิดเดินรถไฟฟ้าในเส้นทางส่วนต่อขยายจากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ไปยังสถานี คูคต จะถือเป็นการเปิดให้บริการเดินรถเต็มระบบ จากสถานีคูคตไปจนถึงสถานีเคหะฯ ที่มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 68.25 กิโลเมตร จำนวน 59 สถานีเชื่อมโยง 3 จังหวัด ปทุมธานี กรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการ เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และความปลอดภัยในการเดินทาง ยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับชาวกรุงเทพมหานครและปริมณฑลด้วย