วันนี้ AP Thai พามาเที่ยวไกลถึงโตเกียว เมืองที่ Mitsubishi Estate Group บริษัทร่วมทุนคู่บุญได้สร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆไว้มากมาย นอกจากนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ AP Thai นำไปปรับใช้ในคอนโดแล้ว ยังมีเรื่องของบ้านสั่งสร้างที่ทาง Mitsubishi Estate ทำอยู่ด้วยค่ะ

AP Thai พามาแวะที่ Mitshubishi Jisho Home Akasaka Gallery แหล่งรวบรวมเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยที่ยั่งยืนของบริษัท ซึ่งจะมี 2 ประเด็นหลักๆที่เป็นพระเอกในการดูงานครั้งนี้ค่ะ

1 INTELLIGENT AEROTECH INNOVATION นวัตกรรมการปรับอากาศอัจฉริยะ AEROTECH ภายใต้การคิดค้นและพัฒนาโดย Mitsubishi Jisho Home บริษัทผู้พัฒนาโครงการในเครือ Mitsubishi Estate Group AEROTECH คือระบบปรับอากาศอัจฉริยะที่ทำหน้าที่เสมือนปอดขนาดใหญ่ ที่ควบคุมระบบการหมุนเวียนอากาศภายในที่อยู่อาศัยตลอด 24 ชั่วโมงทั้งอากาศเย็นและร้อนปรับอุณหภูมิและฟอกอากาศด้วยนวัตกรรมการกรองฝุ่นและเชื้อแบคทีเรียส่งต่ออากาศบริสุทธิ์ให้กระจายรอบตัวบ้านผ่านท่ออากาศที่เป็นระบบเดียวทั้งหลังช่วยในการอำนวยความสะดวกสบายพร้อมช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้พลังงานภายในครัวเรือนได้มากกว่าการติดตั้งแอร์ปรับอากาศแบบเดิมๆ

Image 1/3

2 Home Energy Management System (HEMS) นวัตกรรมเทคโนโลยีการควบคุมและตรวจสอบการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในบ้านพักอาศัย นวัตกรรมการอยู่อาศัยอัจฉริยะที่ช่วยมอนิเตอร์การใช้พลังงานแบบเรียลไทม์ ผ่าน Mitsubishi Jisho Home HEMS Application ซึ่งอำนวยความสะดวกในการควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้าน รวมถึงพลังงานสะอาดจาก Solar Panel หรือระบบอัจฉริยะอื่นๆ ผ่านการเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi ซึ่ง The Mitsubishi HEMS Application นี้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ไฟฟ้าได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรับอากาศ อุปกรณ์ประกอบอาหาร ตู้เย็น ทีวี ทำให้ผู้อาศัยสามารถควบคุมการใช้พลังงานได้อย่างสะดวกรวมถึงสามารถวางแผนการใช้พลังงานภายในบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Image 1/4

เราได้มีโอกาสแวะเข้าไปดูในบ้านตัวอย่างที่อยู่ด้านหลัง ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น พื้นที่ 188 ตร.ม. แต่ราคาสูงถึง 130 ล้านเยน ว่าแต่จะสวยแค่ไหน ไปดูกันเลยค่ะ

Image 1/11