feature_edit_1

นายยุทธชัย จรณะจิตต์(คนกลาง) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Amari Estates Phuket  จำกัด เปิดเผยว่า แผนการเปิดตลาดในกลุ่มนักลงทุนของโครงการ Amari Residence Phuket เริ่มต้นจริงจังตั้งแต่เดือนมกราคม 2557 ภายใต้ความร่วมมือของที่ปรึกษาและตัวแทนขายใหม่ของโครงการคือ บริษัท Knight Frank Chartered (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจในด้าน Residential Agent ในระดับโลก และจากการโรดโชว์โครงการในต่างประเทศ มีผลตอบรับของกลุ่มลูกค้าและนักลงทุนในจีน ออสเตรเลีย และในอาเซียน ล่าสุดเมื่อต้นเดือนเมษายน ได้จัดโรดโชว์ในประเทศรัสเซียซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพอีกกลุ่มหนึ่ง โครงการได้รับความสนใจจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี ทำให้มีอัตราการจองยูนิตของโครงการเพิ่มขึ้นจนถึงปัจจุบัน 60%

_MG_6552_resize

นายยุทธชัย กล่าวว่า โครงการAmari Residence Phuket  รวมทั้งในส่วนของโรงแรม Amari Phuket  เป็นสินทรัพย์ที่สามารถสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้ดี ภายใต้ความเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจในปัจจุบัน บริษัท Amari Estates Phuket จำกัด มีแนวคิดใหม่ด้านการบริหารจัดการด้วยการปฏิรูปและเปลี่ยนแปลงตัวเองในทุกๆ ส่วนของการบริการโดยเริ่มต้นที่กิจการโรงแรมและที่พักอาศัยอาศัย ซึ่งมีการขยายตัวและมีการแข่งขันกันในช่วงเวลานับจากนี้

_MG_6488_resize

“Amari Residence Phuket” โครงการที่พักอาศัยภายใต้แนวคิด Hotel-branded Residence โดยอมารี ต้องเปลี่ยนแปลงกระบวนการและระดับมาตรฐานการให้บริการใหม่ทั้งหมด ภายใต้การผนึกความร่วมมือกับ Onyx Hospitality ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการโรงแรมและห้องพักอาศัยมานานกว่า 20 ปี ในขณะที่ส่วนการตลาดและการขาย จะมี Knight Frank เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาผลการดำเนินงานที่เกิดขึ้นอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

_MG_6612_resize

Knight Frank Chartered เข้ามาเป็นที่ปรึกษาและเป็นตัวแทนขายโครงการอมารี เรสซิเดนซ์ ภูเก็ต ตั้งแต่ต้นปีและเริ่มดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นนักลงทุน ซึ่งจากการไปโรดโชว์ในต่างประเทศ ทำให้พบว่า กลุ่มนักลงทุนให้ความสนใจโครงการนี้มาก เพราะมีจุดเด่นที่ดึงดูดใจเหล่านักลงทุนทั้งในเรื่องของทำเลที่ตั้งบนเกาะภูเก็ต ซึ่งถือเป็น world destination ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

_MG_6547_resize

ความน่าสนใจของ Amari Phuket Residence คือ เงื่อนไขการเป็นเจ้าของ ซึ่งทาง Amari เสนอขายในลักษณะเช่าซื้อ 90 ปี และบริหารจัดการสินทรัพย์นี้ให้โดยกลุ่มออนิกซ์ พร้อมการันตีผลตอบแทนใน 3 ปีแรกขั้นต่ำ 6% และหลังจากสามปี อัตราผลตอบแทนก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามอัตราการเติบโตและขยายตัวของธุรกิจท่องเที่ยวของภูเก็ตซึ่งยังสามารถรองรับการเติบโตได้เฉลี่ย 15% ต่อปี แต่สิ่งที่แตกต่างจากสินค้าประเภทเดียวกันก็คือ ห้องพักยูนิตนั้นสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับเจ้าของได้ตั้งแต่วันแรก เนื่องจากภูเก็ต ไม่มีโลว์ซีซัน

_MG_6641_resize

ด้านนายพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัทKnight Frank Chartered (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า Knight Frank มีจุดแข็งในการบริหารจัดการที่สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายการทำงานของ Knight Frank ในเมืองใหญ่ทั่วโลกได้อย่างเข้มแข็ง สำหรับโครงการ Amari Residence Phuket ก็เช่นเดียวกัน เครือข่าย Knight Frank ในต่างประเทศร่วมผนึกกำลังในการดำเนินงานร่วมกันด้วย โดยจะให้ทีมขายในประเทศเป้าหมายเหล่านั้นเดินทางมาศึกษาดาต้าเบสและทำความรู้จักโครงการ อย่างละเอียด แล้วนำกลับไปดำเนินการ

_MG_6639_resize

นายพนม กล่าวว่า ได้วิเคราะห์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจนแล้วว่าโครงการต้องการเปิดตลาดในกลุ่มนักลงทุนอสังหาฯ ทาง Knight Frank จึงต้องวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกต่อไปทั้งพฤติกรรมลูกค้าและตลาดในประเทศที่มีความเฉพาะเจาะจง โดยนายพนมระบุว่า รูปแบบการให้บริการ Hotel-branded Residence เป็นสิ่งดึงดูดนักลงทุนต่างประเทศ ให้ตัดสินใจเข้ามาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนเงินทุนและเศรษฐกิจได้ระดับหนึ่ง

_MG_6701_resize

สำหรับกลยุทธ์สนับสนุนการดำเนินงานด้านการตลาดและการขายได้ Knight Frank แบ่งการดำเนินงานทางการตลาดไว้ 3 กลุ่มย่อยคือ 1) ทำโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายในอาเซียน และเอเชีย เพื่อสื่อสารข้อมูล ภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของโครงการให้เป็นที่รับรู้ 2) ใช้เครือข่ายของ Knight Frank ในประเทศเป้าหมายจัด Private exhibition ให้มีการเยี่ยมชมโครงการตามความต้องการของลูกค้า โดยจัดเป็นทริปส่วนตัว และ 3) สำหรับกลุ่มนักลงทุนยุโรปและรัสเซีย จะใช้เครื่องมือออนไลน์เป็นเครื่องมือหลักในการสื่อสาร โดยจัดทำเว็บไซต์เพื่อการขายโดยเฉพาะ

_MG_6678_resize

นายพนม กล่าวพร้อมระบุเพิ่มเติมว่า กลุ่มนักลงทุนในกรุงเทพฯ ยังคงเป็นลูกค้านักลงทุนกลุ่มใหญ่ของโครงการ โดยไนท์แฟรงค์ฯ มองว่าตามปกติผลตอบแทนที่นักลงทุนได้รับเฉลี่ยจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยจะอยู่ในราว 5-6% แต่นักลงทุนต้องดูแลและจัดการเรื่องต่างๆ เอง อัตราผลตอบแทนนั้นจึงไม่ใช่ net return แต่สำหรับการลงทุนกับโครงการ Amari Residence Phuketมีการการันตีผลตอบแทนขั้นต่ำ 6% ใน 3 ปีแรก นั่นคือนักลงทุนได้รับ net return เต็มๆ นี่คือความแตกต่าง และเป็นจุดแข็งที่โดดเด่นชัดเจน

 สำหรับใครที่สนใจ Amari Phuket Residence สามารถอ่านรีวิวเกี่ยวกับโครงการเพิ่มเติมได้ ที่นี่ ค่ะ