Aman Residences Nai Lert Bangkok

กรุงเทพฯ ถือเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางและนักธุรกิจทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ อมัน (Aman) แบรนด์โรงแรมและรีสอร์ตที่มีชื่อเสียงระดับโลก จึงได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในระยะยาวกับบริษัท นายเลิศ ปาร์ค ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือนายเลิศกรุ๊ป เพื่อร่วมเป็นผู้พัฒนาโครงการ อมัน นายเลิศ กรุงเทพฯ (Aman Nai Lert Bangkok) อันประกอบด้วยส่วนเรสซิเดนเซส และโรงแรม ซึ่งคาดการณ์ว่าโครงการจะแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2566 โดยจะมีพิธีวางศิลาฤกษ์ภายในไตรมาสที่ 4 ของปี พ.ศ.2563

หลังจากมีผู้สนใจและเฝ้ารอคอยโครงการ อมัน นายเลิศ เรสซิเดนเซส กรุงเทพฯ (Aman Nai Lert Residences Bangkok) มาระยะหนึ่งแล้ว ล่าสุดทางโครงการฯ ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 กันยายนนี้ โดยในส่วนของเรสซิเดนซ์ แกลเลอรี่นั้น ได้ก่อสร้างและตกแต่งแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมตัวอย่างโครงการ

ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นายเลิศ ปาร์ค ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และเป็นทายาทรุ่นที่ 4 ของนายเลิศกรุ๊ป ได้ทุ่มงบกว่า 6 พันล้านบาท เพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอธุรกิจด้านการโรงแรมและการบริการของนายเลิศกรุ๊ป เพื่อพัฒนาโครงการ อมัน นายเลิศ เรสซิเดนเซส กรุงเทพฯ โดยที่แห่งนี้ได้รับการรังสรรค์ให้เป็นที่พักระดับมาตรฐานอมันแห่งล่าสุด ซึ่งจะสืบสานเกียรติภูมิอันทรงคุณค่าของครอบครัวนายเลิศต่อไป

อมัน นายเลิศ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ภายในอาณาบริเวณของปาร์คนายเลิศ ซึ่งโอบล้อมด้วยสวนสวยอันร่มรื่นที่มีอายุมากกว่าหนึ่งร้อยปี โดยจะเป็นโครงการที่มอบประสบการณ์สุดพิเศษ อุดมด้วยมรดกทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ โดยโครงการฯ จะประกอบด้วยส่วนของเรสซิเดนซ์ จำนวนไม่เกิน 50 ยูนิต ที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันและมีสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ และในส่วนของโรงแรมอมัน นายเลิศ กรุงเทพฯ ที่มีห้องสวีทจำนวน 52 ห้อง

ความกลมกลืนของงานดีไซน์และงานสถาปัตยกรรม ที่ผสมผสานเข้ากับเอกลักษณ์ท้องถิ่นในแต่ละเมืองอย่างลงตัว คือหัวใจสำคัญในงานออกแบบของแบรนด์อมัน ดังนั้น อมัน นายเลิศ กรุงเทพฯ จึงได้มอบความไว้วางใจให้แก่สถาปนิกชื่อดังระดับโลกอย่าง มร.ฌอง-มิเชล แกธีย์ (Jean-Michael Gathy) ผู้ก่อตั้งบริษัท เดนนิสตัน จำกัด ซึ่งร่วมงานกับอมันมาอย่างยาวนาน เป็นผู้ออกแบบโครงการ โดยเขาได้รังสรรค์งานสถาปัตยกรรมชิ้นเอกแสนสงบกลางใจเมืองในสไตล์ร่วมสมัยที่มีความโดดเด่น อันได้แรงบันดาลใจมาจากความรื่นรมย์แห่งปาร์คนายเลิศ ซึ่งเป็นมรดกตกทอดของครอบครัวนายเลิศมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2458

แบรนด์อมันมักจะเลือกเปิดรีสอร์ตในสถานที่ที่เต็มไปด้วยความร่มรื่นและเงียบสงบ และนับได้ว่า อมัน เป็นผู้บุกเบิกรีสอร์ตระดับอัลตร้าลักชัวรีและกลุ่มนิช (Niche Segment หรือตลาดขนาดเล็กที่มีความเฉพาะตัวสูง) โดยในส่วนของ อมัน นายเลิศ เรสซิเดนเซส กรุงเทพฯ ก็ได้มอบความพิเศษเหนือระดับให้แก่เจ้าของร่วมทุกท่าน อาทิ ความโดดเด่นเป็นหนึ่งในทำเลที่ตั้ง ที่ผสมผสานด้วยไลฟ์สไตล์แบบอมันที่เรียบง่ายและพิถีพิถัน ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการดีไซน์อย่างดีเยี่ยม ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของการอยู่อาศัยใจกลางกรุงเทพฯ

Aman Nai Lert Residences Bangkok จะดำเนินการก่อสร้างในอาณาบริเวณของปาร์คนายเลิศ เป็นอาคารสูง 36 ชั้น โดยอมัน นายเลิศ เรสซิเดนเซส กรุงเทพฯ จะมีจำนวนห้องไม่เกิน 50 ยูนิต มีให้เลือกทั้งขนาด 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน, 3 ห้องนอน และเพนต์เฮาส์ พร้อมพื้นที่กว้างขวาง ทางเข้าส่วนตัว และระเบียงส่วนตัว ซึ่งในส่วนของเรสซิเดนเซสจะมีทั้งสิ้น 18 ชั้น เริ่มตั้งแต่ชั้นที่ 11 จนถึงชั้นที่ 28 ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งสดชื่นท่ามกลางความเขียวชะอุ่มของสวนของปาร์คนายเลิศ อีกทั้งยังมอบทัศนียภาพของกรุงเทพฯ อย่างไร้สิ่งบดบัง

เจ้าของยูนิตและผู้มาเยือนสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ให้บริการเฉพาะผู้อยู่อาศัยในส่วนเรสซิเดนเซสเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น ไพรเวตไดนิง รูม แอนด์ เลานจ์ ที่ให้บริการโดยเชฟส่วนตัว, การ์เดน เลานจ์ พร้อมห้องสมุดและบิซเนสเซ็นเตอร์ ซึ่งเปิดสู่สวนภายในปาร์คนายเลิศ, สระว่ายน้ำอินฟินิตี้บนชั้น 30, ไพรเวต อมัน ฟิตเนส เซ็นเตอร์ รวมถึงสตูดิโอโยคะและพิลาทีส ที่จะให้บริการเฉพาะเจ้าของยูนิตและแขกพิเศษเท่านั้น ทั้งนี้ เจ้าของยูนิตยังสามารถใช้บริการโฮลิสติก เวลเนส เซ็นเตอร์ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดของโรงแรมได้เช่นกัน ไม่เพียงเท่านั้น สิทธิพิเศษของเจ้าของบ้านยังรวมถึงการใช้บริการไพรเวต อมัน คิดส์ คลับ สระว่ายน้ำเด็ก ไพรเวตการ์เดนภายในปาร์คนายเลิศ และการมี
สัตว์เลี้ยงได้ ซึ่งเป็นสิทธิพิเศษในการใช้พื้นที่และเข้าถึงธรรมชาติของปาร์คนายเลิศ นอกจากนี้ โครงการฯ ยังพร้อมนำเสนอบริการอื่น ๆ อาทิ นายเลิศบัตเลอร์, บริการสปาและซาลอนภายในที่พัก, บริการซอมเมอลิเย (sommelier) เชฟ และอาหาร รวมถึงบริการดูแลซ่อมบำรุงเมื่อเจ้าของยูนิตไม่อยู่บ้านเป็นเวลานาน (away from home maintenance)

สำหรับชั้น 9 -19 จะเป็นในส่วนของโรงแรมอมัน นายเลิศ กรุงเทพฯ ประกอบด้วยห้องสวีทจำนวน 52 ห้อง พร้อมด้วยห้องอาหารอิตาเลียน Arva ในคอนเซ็ปต์ All-day Dining, ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น Nama, อมัน ซิการ์ คลับ และโฮลิสติก เวลเนส เซ็นเตอร์ ขนาด 1,500 ตารางเมตร ซึ่งประกอบด้วยคลินิกทางการแพทย์เวลเนสเลานจ์ และสปาแบบเต็มรูปแบบ

“อมันมุ่งสรรหาโลเคชั่นที่ดีที่สุดในโลกเสมอมา โดยล่าสุดเราได้ขยายเป้าหมายของแบรนด์ให้ครอบคลุมไปยังเมืองหลวงและมหานครใหญ่หลายแห่ง สำหรับประเทศไทยนั้นครองใจเราตลอดมา นับตั้งแต่การเปิดตัวอมันปุรีในจังหวัดภูเก็ตเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว ซึ่งนับเป็นรีสอร์ตของอมันที่แรกในโลก โครงการอมัน นายเลิศ กรุงเทพฯ จึงเป็นการตอกย้ำการเดินทางของอมันไปสู่มหานครทั่วโลก เราตั้งตารอคอยการเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับเวิลด์คลาสแห่งนี้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเกียรติภูมิอันเลื่องลือและความงดงามของมรดกทางวัฒนธรรมของตระกูลนายเลิศ ผสมผสานด้วยกลิ่นอายของไลฟ์สไตล์ตามแบบฉบับของอมัน” มร.วลาดิสลาฟ โดโรนิน ประธาน และซีอีโอแห่งอมัน กล่าว

“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์อมันในการมอบโอกาสเพื่อร่วมพัฒนาโครงการแฟล็กชิปของอมัน ในกรุงเทพฯ นายเลิศกรุ๊ปมีความภาคภูมิใจในงานด้านการบริการและการโรงแรมของเราเสมอมา อีกทั้งเรามีความยินดีที่จะสร้างตำนานบทใหม่ที่จะสืบสานเกียรติภูมิของนายเลิศกรุ๊ปไปพร้อมกับแบรนด์อมัน” ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร กล่าว

อมัน เรสซิเดนเซส นำเสนอความประณีตงดงาม ที่แฝงความเรียบง่ายและจิตวิญญาณด้านการบริการอันอบอุ่นของอมัน รีสอร์ต ผสานกลมกลืนไปกับความสงบและงดงามของบ้านพักส่วนตัวในโลเคชั่นที่ยอดเยี่ยมทั่วโลก ปัจจุบันอมัน เรสซิเดนเซส มี 15 แห่งทั่วโลก อาทิ อมัน นิวยอร์ก (Aman New York), อมันปุรี (ไทย), อมันนอย ในเวียดนาม (Amanoi, Vietnam), อมัน นิเซโกะ (2566) และอมาเอมู ในญี่ปุ่น (AmanNiseko and Amanemu, Japan), อมัน ไมอามี (Aman Miami, 2566)และ อมันยางยุน เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน (Amanyangyun, Shanghai, China) เป็นต้น

Aman Nai Lert Residences Bangkok ตั้งอยู่ภายในปาร์คนายเลิศ ซึ่งมีพื้นที่กว่า 20 ไร่อันเป็นเสมือนโอเอซิสส่วนตัวกลางใจเมือง แวดล้อมด้วยห้างสรรพสินค้า สถานที่ทางวัฒนธรรม โรงพยาบาล และโรงเรียนนานาชาติ การก่อสร้างและการส่งมอบโครงการอมัน นายเลิศ เรสซิเดนเซส กรุงเทพฯ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีพ.ศ. 2566