All Inspire Development ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ ดิ เอ็กเซล ไรส์ และอิมเพรสชั่น นอกจากเดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์จนประสบความสำเร็จ การันตีด้วยยอดขายที่เติบโตแบบก้าวกระโดด บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายยกระดับพัฒนาศักยภาพองค์กร โดยวางโรดแมป 3 ปี สู่การเป็น “Employer of Choice” หรือองค์กรในฝันที่คนอยากทำงานด้วย พร้อมดึงดูดคนเก่ง ที่มีคุณภาพ มุ่งให้บริษัทเป็นแหล่งพลังขับเคลื่อนที่สร้างและสนับสนุนผู้ที่มีทักษะความสามารถให้ประสบความสำเร็จ เติบโตก้าวหน้าในอาชีพไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ออลล์ อินสไปร์ฯ มุ่งมั่นที่จะสร้างองค์กรให้เป็ Employer of Choice ในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จึงนับเป็นก้าวสำคัญของ ออลล์ อินสไปร์ฯ เพื่อแสดงว่าบริษัทให้ความสำคัญกับการ บริหารคน เพราะทรัพยากรบุคคลจะมีส่วนในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กร เราให้ความสำคัญตั้งแต่กระบวนการสรรหาพนักงานใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีคุณภาพ รวมไปถึงการรักษาและพัฒนาพนักงานอย่างจริงจัง โดยเฉพาะ อย่างยิ่งพนักงานที่มีศักยภาพสูง หรือ Talent ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการจัดการทุนมนุษย์ เป็นการรักษาประสิทธิภาพขององค์กร ลดอัตราการสูญเสียบุคลากรที่มีความรู้ประสบการณ์ และนำมาซึ่งความได้เปรียบในการแข่งขันที่ยั่งยืน

“บุคลากรมีส่วนสำคัญที่ทำให้องค์กรเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ธุรกิจเราจะแข่งขันได้สำเร็จจำเป็นต้องมีทีมงานที่มีคุณภาพ และถ้าหากเราไม่ได้เป็น “Employer of Choice” ก็คงยากที่เราจะได้คนที่เป็นหัวกะทิจากตลาดแรงงาน นั้นก็คือ ออลล์ อินสไปร์ฯ จะต้องเป็นองค์กรที่นิสิตนักศึกษา หรือผู้กำลังหางานนึกถึงเป็นอันดับแรก ซึ่งถือเป็นความ ท้าทาย แต่ก็ไม่ใช่เป้าหมายที่เป็นไปไม่ได้”

การจะก้าวไปสู่การเป็น Employer of Choice” บริษัทฯ วางแผนผ่านกลยุทธ์ทั้ง 7 คือ

1. Put the right man on the right job การมอบหมายงานให้ถูกกับบุคคล คืองานชนิดใดเหมาะกับคน  ประเภทใดโดยดูจากบุคลิกภาพ อุปนิสัย ทักษะ และศักยภาพ

2. Engagement  การทำให้พนักงานในองค์กรรู้สึกภูมิใจผูกพันกับองค์กร อีกทั้งยังเน้นการทำงานช่วยเหลือกันแบบครอบครัวส่งเสริมให้พนักงานรักงาน และมีความภักดีต่อองค์กรที่ทำให้พนักงานมุ่งมั่น  ทุ่มเทสติปัญญาและกำลังความสามารถ

3. Career Path & People Development  การพัฒนาและวางระบบความก้าวหน้าในสายงาน ก็จะทำให้พนักงานรู้สึกถึงความก้าวหน้าในองค์กร และมีแรงจูงใจที่อยากจะทำงานกับองค์กรไปนานๆ อีกทั้งยังส่งเสริมการฝึกอบรม (Training) เพื่อเพิ่มทักษะของพนักงานให้หลากหลาย และต่อยอดต่อไป

4.  OKR (Objective & Key Result) วัตถุประสงค์ที่อยากทำให้สำเร็จหรือเป้าหมายที่อยากเดินทางไปให้ถึง และ ตัวชี้วัดบอกว่าจะเดินทางไปสู่เป้าหมายนั้นอย่างไร คือการตั้งเป้าหมายให้แต่ละคน โดยเป้าหมายของทุกๆ คนสอดคล้องกันทั้งองค์กร เพื่อผลักดันองค์กรให้บรรลุเป้าหมายในภาพรวมได้

5. Reward เพื่อที่จะดึงดูดและจูงใจพนักงานให้ทำงานให้กับองค์กร โดยมุ่งเน้นให้พนักงานเกิดแรงกระตุ้นทางบวกในการทำงาน ส่งเอาแรงผลักดันนี้ไปสร้างผลงานที่ดี และเมื่อสร้างผลงานที่ดีแล้วก็จะย้อนกลับมารับ Rewardที่ดีก็จะวนแบบนี้ไปเรื่อยๆ

6. Working Environment สภาพแวดล้อมการทำงาน ออลล์ อินสไปร์ฯ เชื่อเสมอว่าเมื่อพนักงานได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดีจะส่งผลให้มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความสุขพร้อมจะถ่ายทอดสิ่งดีๆ ลงไปในผลงานที่ทำ อีกทั้งการสนับสนุนทุกด้านเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานไม่ว่าเป็นด้านโปรแกรมต่างๆ รวมไปถึงการดูแลเรื่องการใช้ชีวิตของพนักงาน อาทิ การจัดอาหารเช้าให้กับพนักงาน การจัดพื้นที่พักผ่อน ห้องนอนกลางวัน เป็นต้น

7.  Retain  การทำให้พนักงานอยู่กับองค์กรไปนานๆ โดยมีการวัดความพึงพอใจและรับฟังความคิดเห็นของพนักงานเพื่อนำมาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

การเป็นองค์กรที่ดีนั้น คือ การบริหารจัดการให้พนักงานภายในสุขใจที่จะทำงานเป็นทั้งคนดีและคนเก่ง องค์กรจึงเจริญและพัฒนา ซึ่งเกิดมาจากความเชื่อมั่นของพนักงานต่อองค์กรทำให้ทุ่มเททำงานด้วยใจ ประกอบกับสามารถดึงดูดคนเก่งๆ เข้ามาทำงานเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง องค์กรก็จะรักษาการเติบโตไว้ได้อย่างยั่งยืน