IMG_6525resize

เอไอเอ ประเทศไทย สานต่อความสำเร็จธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เดินหน้าโครงการแห่งที่ 2 ‘เอไอเอ สาทร ทาวเวอร์’ อาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอระดับพรีเมี่ยม บนทำเลทองใจกลางสาทร ย่านซีบีดีธุรกิจการเงิน สะท้อนภาพลักษณ์อาคารอุดมคติเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ (An Ideal Real Business Office) เชื่อจุดขายความเป็นอาคารระดับพรีเมี่ยม ดีไซน์หรูหราล้ำสมัย เดินทางสะดวก มั่นใจดึงดูดผู้เช่าธุรกิจต่างชาติหลังเปิดเออีซี

คุณปกป้อง ยินดีผล ผู้อำนวยการฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ ประเทศไทย001

นายปกป้อง ยินดีผล ผู้อำนวยการฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ บริษัท เอไอเอ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่เอไอเอเริ่มบุกเบิกตลาดอสังหาริมทรัพย์กับโครงการ เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์บนถนนรัชดาภิเษกที่มีรางวัลอสังหาเชิงพาณิชย์ยอดเยี่ยมจากเวทีไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2014 และเซาท์อีสท์เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2014 เป็นเครื่องรับรองคุณภาพ ล่าสุดบริษัทฯ ได้สานต่อความสำเร็จด้วยการพัฒนาโครงการ ‘เอไอเอ สาทร ทาวเวอร์’ ที่เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอระดับพรีเมี่ยมบนถนนสาทรโดยใช้งบประมาณลงทุนประมาณ 4 พันล้านบาท 

92

เอไอเอ สาทร ทาวเวอร์ เป็นโครงการอาคารสำนักงานเกรดเอระดับพรีเมี่ยมบนถนนสาทร มีความสูง 29 ชั้น ตั้งอยู่บนหัวมุมซอยเซนต์หลุยส์ 3 บนถนนสาทรใต้ มีพื้นที่อาคารสำนักงานให้เช่ารวมกัน 38,000 ตารางเมตร โดยแต่ละชั้นจะมีพื้นที่ประมาณ 1,600 ตารางเมตร ชูจุดแข็งด้วยทำเลทองบนถนนสาทร ซึ่งเป็นย่านซีบีดีธุรกิจการเงิน สะดวกในการเดินทางด้วยทำเลที่อยู่ใกล้ทางด่วนพิเศษ รถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที รวมถึงการออกแบบพื้นที่ภายในให้เกิดอรรถประโยชน์สูงสุดไปพร้อมกับดีไซน์ที่ได้รับการตกแต่งอย่างหรูหรา

ตัวโครงการเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติของอาคารอัจฉริยะ ที่ได้รับการรับรองด้วยมาตรฐาน LEED (The Leadership in Energy and Environmental Design) ในระดับโกลด์ สะท้อนภาพลักษณ์อาคารในอุดมคติสำหรับรองรับการเติบโตของธุรกิจ (An Ideal Real Business Office) โดยเน้นคุณสมบัติหลัก 5S คือ Space, Saving Energy, Safety, Smart, Speed ในทุกรายละเอียดทั่วอาคาร ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบเพดานโปร่งโล่งสูงถึง 3 เมตรทั่วทั้งตึก พร้อมไม่มีเสากั้นกลาง ทำให้ใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ  เลือกใช้เทคโนโลยีหลอดไฟ LED ในการตกแต่งภายในสำนักงาน และกระจกอนุรักษณ์พลังงานหนาถึง 3 ชั้น (Low-Emission Glass) ทั้งอาคาร  เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน ระบบดิจิตอลควบคุมการเข้า-ออก และลิฟท์ ครบครันด้วยระบบสำรองไฟ ระบบระบายความร้อนตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งระบบป้องกันน้ำท่วม จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในทุกมิติ ดีไซน์โถงล็อบบี้สูงถึง 9 เมตร พร้อมการตกแต่งเรียบโก้ เพื่อสร้างความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่มาถึง

147

ทั้งนี้จากการสำรวจตลาดอาคารสำนักงานให้เช่าย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ หรือซีบีดีและพื้นที่รอบซีบีดี โดยที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ* พบว่า พื้นที่อาคารสำนักงานรวมในไตรมาส 1 ปี 2558 อยู่ที่ 8.35 ล้านตร.ม. อยู่ในย่านซีบีดี และนอกซีบีดีสัดส่วน 50:50% ในจำนวนนี้เป็นอาคารสำนักงานระดับเกรดเอในย่านซีบีดี 24 อาคาร พื้นที่รวม 1.2 ล้านตร.ม.โดยทิศทางตลาดอาคารสำนักงานครึ่งหลังปี 2558 มีการเติบโตต่อเนื่อง โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่เช่าพื้นที่อยู่ในกลุ่มขยายธุรกิจมากกว่าเปิดบริษัทใหม่ ถือเป็นอัตราการว่างพื้นที่ “ต่ำที่สุด” ในรอบ 20 ปี ที่มีอัตราพื้นที่ว่างของอาคารสำนักงานต่ำกว่า 10% ซึ่งเหตุผลหลักการเติบโตของสำนักงานไม่ได้มาจากเออีซีอย่างเดียว แต่มาจากการเติบโตของธุรกิจในไทย เพียงแต่เออีซีมาเสริมให้ธุรกิจเติบโตมากขึ้น

*หมายเหตุ: อ้างอิงข้อมูลจาก ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์