ครบ “70 ปี ห้างเซ็นทรัล ฉลองยิ่งใหญ่ตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับอินเตอร์และความเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า ทุ่มงบกว่า 350 ล้านบาท เดินหน้ารีแบรนดิ้ง และพลิกมิติห้างสรรพสินค้ารูปแบบใหม่เน้นส่งมอบประสบการณ์พิเศษสุด ตอบโจทย์ลูกค้าทุกเพศทุกวัยทุกไลฟ์สไตล์จากทั่วทุกมุมโลก โดยนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อผสานประสบการณ์ช้อปปิ้งออฟไลน์ออนไลน์อย่างไร้รอยต่อ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ว้าวด้วยสินค้า โปรโมชั่น และกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟตลอดปี

อาณาจักรค้าปลีกไทยก้าวสู่เวทีโลก

ยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า 70 ปีที่ผ่านมาคือ 70 ปีที่เราผูกพันกับสังคมไทยและลูกค้าทุกคนมาโดยตลอด ทุกแรงการสนับสนุนทำให้วันนี้ห้างเซ็นทรัลเติบโตกลายมาเป็นห้างสรรพสินค้าแถวหน้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ และยังเดินหน้าแผ่ขยายธุรกิจออกไปต่อเนื่อง ทั้งในไทยและต่างประเทศด้วยกลยุทธ์เซ็นทรัลลิตี้ (Centrality) ที่ต้องการสร้างศูนย์กลางของเมืองที่ผู้คนมาใช้ชีวิตร่วมกันปัจจุบันกลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลได้ขยายความสำเร็จไปถึงภูมิภาคอาเซียนและยังบุกเบิกไปไกลถึงยุโรปโดยเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าระดับลักชัวรีหลายแบรนด์ที่ล้วนแต่ตั้งอยู่ในใจกลางมหานครใหญ่ของยุโรปที่มีความสำคัญทั้งในด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระดับโลกไม่ว่าจะเป็นมิลานโคเปนเฮเกนฮัมบูร์กเบอร์ลินมิวนิกและโรม

เรียกได้ว่าห้างเซ็นทรัลในวันนี้ไม่ใช่แค่ห้างสรรพสินค้าระดับประเทศ หรือภูมิภาคอีกต่อไป แต่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน ที่ธุรกิจของคนไทยสามารถก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจห้างสรรพสินค้าหรูระดับโลกได้แล้วอย่างแท้จริง ล่าสุด ห้างสรรพสินค้าลา รีนาเชนเต สาขา  มิลาน ได้รับเลือกให้เป็นห้างสรรพสินค้าที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2559 อีกด้วย ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้ของกลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้าของเรา 60% มาจากในไทย อีก 40% มาจากต่างประเทศและยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

เปิดประสบการณ์ช้อปปิ้งไร้พรมแดน

และเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการช้อปปิ้งในปัจจุบันที่มีพรมแดนน้อยลง ห้างเซ็นทรัลยังมีแผนยกระดับบริการไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ Aux Villes Du Monde.com (AVDM) และแอปพลิเคชั่นภายใต้ชื่อเดียวกันบนสมาร์ตโฟน ที่จะทำให้ประสบการณ์การช้อปปิ้งของลูกค้า ห้างเซ็นทรัลและห้างสรรพสินค้าอื่นๆในเครือในทุกประเทศทั่วโลกได้รับการเชื่อมโยงถึงกันโดยสมบูรณ์

นอกจากลูกค้าจะสามารถเข้ามาค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวของเมืองที่มีสาขาตั้งอยู่แล้ว  ยังสามารถติดต่อกับห้างในต่างประเทศเพื่อใช้บริการต่างๆ เช่น จองโรงแรม ร้านอาหาร หรือเลือกซื้อสินค้าในห้างสาขาต่างประเทศที่ไม่มีจำหน่ายในไทย โดยเปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ทั้งระบบ iOS และ Android

บ้านหลังที่ 2 ของคนทุกรุ่นกับประสบการณ์สุดพิเศษ

ด้าน นิตย์สินี จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กล่าวถึงแผนยุทธศาสตร์ในการพลิกโฉมหน้าห้างเซ็นทรัลครั้งใหญ่ ว่า 70 ปีที่ผ่านมา ห้างเซ็นทรัลอยู่คู่กับสังคมไทยเสมือนเป็นคนในครอบครัวที่คอยดูแลและมอบแต่สิ่งดีๆ ให้กันเสมอมา ดังนั้น เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและพิเศษที่สุดแก่ลูกค้า จึงถือโอกาสที่ห้างเซ็นทรัล ครบ 70 ปี ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับเทรนด์ตลาดค้าปลีกโลก และพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความท้าทายใหม่ๆ ที่มีเข้ามาตลอด โดยจะนำทุกคนไปพบกับ ก้าวต่อไปของห้างเซ็นทรัลรูปแบบใหม่ ซึ่งเกิดจากวิสัยทัศน์ “A Second home that transcends generations.” ที่ต้องการสร้างพื้นที่แห่งนี้ให้เป็นเสมือน บ้านหลังที่ 2 ของคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่ม ได้เข้ามามีประสบการณ์ที่ดีในทุกโอกาสของชีวิต ด้วยงบประมาณรวม 350 ล้านบาท

เอกลักษณ์ที่แข็งแกร่งของห้างเซ็นทรัล มาจากวิสัยทัศน์ที่แข็งแกร่ง และความใส่ใจอย่างลึกซึ้งที่เรามีต่อลูกค้า ห้างเซ็นทรัลรูปแบบใหม่จะต้องส่งมอบประสบการณ์ที่ทำให้ทุกคนที่ก้าวเข้ามารู้สึกเหมือนเป็นคนพิเศษ และเป็นประสบการณ์อันน่าจดจำเหมือนที่ลูกค้าของเรารุ่นแล้วรุ่นเล่าตลอด 70 ปี ไดัสัมผัส และกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำที่แสนประทับใจของทุกคน เสมอมา” 

การเปลี่ยนแปลงแรกที่ชัดเจนที่สุดคือการรีแบรนด์ ปรับเปลี่ยนโลโก้และองค์ประกอบของแบรนด์ห้างเซ็นทรัลให้มีความทันสมัยและเรียบง่ายมากขึ้น ตั้งแต่ฟอนต์ตัวอักษรของโลโก้ (font) ภาพดอกกุหลาบ เพื่อสื่อให้เห็นถึงความหนักแน่น ตั้งใจ และมุ่งมั่นของห้างเซ็นทรัลในการบริการลูกค้า อีกทั้งยังสอดรับกับทิศทางความเป็นห้างสรรพสินค้าระดับโลกที่จะตอกย้ำความเป็นผู้นำของเซ็นทรัลได้เป็นอย่างดี

ขณะที่การปรับโฉมรูปแบบห้างสรรพสินค้าจะเน้นเรื่องของการส่งมอบประสบการณ์ที่มีความพิเศษเฉพาะตัว ภายใต้กลยุทธ์ “EVERYONE” OF A KIND คือ การดูแลลูกค้าให้ทุกคนรู้สึกเสมือนเป็นคนพิเศษทุกครั้งที่มาห้างเซ็นทรัล ให้คนที่เข้ามารู้สึกสนุก ตื่นเต้น และแปลกใหม่ไปกับบริการที่สะดวกสบาย สินค้าที่ครบครันมากที่สุด รวมถึงกิจกรรมการตลาดที่น่าตื่นตาตลอดทั้งปี ซึ่งล้วนแต่ตอบโจทย์ความต้องการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

ภายใต้แผนดังกล่าว นับจากนี้ห้างเซ็นทรัลจะเป็นมากกว่าจุดซื้อขายสินค้าทั่วไป มาเป็นพื้นที่แห่งการสร้างประสบการณ์ที่ผู้คนจะได้ใช้ชีวิตร่วมกันมากยิ่งขึ้น โดยจะค่อยๆ เห็นความเปลี่ยนแปลง ซึ่งล่าสุดในปีที่ผ่านมามีการปรับปรุงห้างเซ็นทรัล สาขาบางนา, ปิ่นเกล้า เสร็จสมบูรณ์ และดำเนินการปรับโฉมใหม่หมดทั้งส่วนของศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 3 ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างปรับปรุงใหม่และมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนธันวาคมนี้ พร้อมอีก 2 สาขาใหม่ คือ ห้างเซ็นทรัลนครราชสีมา ที่พร้อมให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้ และห้างเซ็นทรัลภูเก็ต ที่มีกำหนดเปิดในปี 2561

ไร้รอยต่อกับประสบการณ์ช้อปปิ้ง 24 ชม.

ยิ่งเมื่อผนวกกับจุดแข็งด้านเทคโนโลยีระบบใหม่ที่ห้างเซ็นทรัลนำมาใช้เพื่อสร้างบริการที่รวดเร็ว ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ครอบคลุมทุกช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ www.central.co.th และล่าสุดแอปพลิเคชั่น Central โฉมใหม่ ที่พัฒนาปรับโฉมใหม่ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ทุกมิติ ทำให้การเชื่อมต่อระหว่างประสบการณ์ช้อปปิ้งในห้างและการช้อปปิ้งออนไลน์ผสานเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน (Omnichannel) กลายเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ผนวกกันแบบไร้รอยต่ออย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งการให้ข้อมูลแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ โปรโมชั่นที่สามารถเลือกได้ตามเพศชายและหญิง เข้าถึงความต้องการเฉพาะบุคคลมากขึ้น พร้อมคอนเทนต์ให้อัพเดตเทรนด์แฟชั่น และไลฟ์สไตล์ และหากถูกใจสินค้าชิ้นใด ก็สามารถช้อปปิ้งได้ง่ายขึ้น เพียงคอนเน็กเข้าไปที่ Central.co.th ภายในแอปฯ และยังสามารถดาวน์โหลด E-coupon เพื่อนำมารับสิทธิพิเศษในห้างเซ็นทรัลได้ด้วยอันเป็นการตอบโจทย์วิวัฒนาการพฤติกรรมของลูกค้าในศตวรรษที่ 21 นี้ได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่น Central โฉมใหม่ พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ App Store และ Google Play

ตลอดปีต้องมีว้าว

และเนื่องในโอกาสฉลองใหญ่ครบรอบ 70 ปี ห้างเซ็นทรัลยังมีแผนที่จะสร้างประสบการณ์สุดว้าวเพื่อเป็นการขอบคุณและคืนกำไรแก่ลูกค้าตลอดปี โดยจะเริ่มคิกออฟแคมเปญตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม ตั้งแต่ WOW Collection  WOW Activity รวมถึง WOW Promotion โปรโมชั่นพิเศษสุดว้าว ทุกวันที่ 17 ของเดือน ที่จะทำให้การช้อปปิ้งที่ห้างเซ็นทรัล เป็นเรื่องต้องห้ามพลาด อาทิ วันที่ 17 กรกฎาคมนี้ เมื่อซื้อสินค้าครบทุก 2,000 บาท จะได้รับคูปองเงินสด 700 บาท เป็นต้น และอีกหนึ่งความว้าวกับ WOW Emotions ด้วยการเปิดตัวหนังสั้นชื่อ “Heartbeat จังหวะจะรัก  โดยดึงผู้กำกับชื่อดังของไทย โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล จากภาพยนตร์แฟนเดย์แฟนกันแค่วันเดียว มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานการกำกับฯ ครั้งนี้นำแสดงโดย วี วิโอเลต วอเทียร์ นอกจากนี้ วี วิโอเลต ยังเป็นผู้ขับร้องเพลง “Heartbeat จังหวะจะรักเฉลิมฉลอง 70 ปีห้างเซ็นทรัล ตอกย้ำความว่า ความสุขของทุกหัวใจจะไม่มีวันสิ้นสุดเมื่อมาที่ห้างเซ็นทรัล

เชื่อมธุรกิจสร้างคุณค่าสู่สังคม

ด้าน พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่านอกเหนือจากการปรับโฉมห้างใหม่และกิจกรรมด้านการตลาดเพื่อตอบแทนลูกค้าแล้ว ในโอกาสครบ 70 ปี กลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งตั้งเป้านำความเจริญมาสู่ชุมชนโดยรอบ ก็จะเดินหน้าต่อไปด้วยแนวคิด

ธุรกิจคู่สังคม (Creating Shared Value: CSV) ซึ่งเป็นการยกระดับจากการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) มาสู่การส่งมอบคุณค่าเชิงบวกแก่องค์กรและสังคมไปพร้อมๆ กัน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว โดยดำเนินการผ่าน 4 โครงการหลัก ได้แก่ โครงการพัฒนาปรับปรุงสวนลุมพินี กรุงเทพฯ, โครงการบ้านพิงพัก (PINK PARK VILLAGE)  มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นสถานที่ดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็ง, โครงการสนับสนุนเครื่องมือทางการแพทย์ (เครื่องฟอกไต) ร่วมกับมูลนิธิโรคไตแห่งประเทศไทย และโครงการพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม CENTRAL GREEN  PROJECT ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน พัฒนาพื้นที่โดยรอบของธุรกิจกลุ่มเซ็นทรัล เช่น การบำบัดน้ำเสีย การจัดการขยะและของเสีย และการปรับสภาพแวดล้อมในพื้นที่ โดยกลุ่มเซ็นทรัลยึดปณิธานอันแน่วแน่ในการสนับสนุนการสร้างงาน และส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน อีกทั้งการตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย