เปิดตัวโครงการกันไปแล้วกับโครงการใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยากับ ICONSIAM ที่จะมาเนรมิตพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยายาว 10กิโลเมตร ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของไทย

ไอคอนสยาม” ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 50 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนถนนเจริญนคร เขตคลองสาน ตัวโครงการตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์ย่านธุรกิจอย่างสีลมและสาทรเพียงห้านาที รวมถึงย่านการค้า โรงแรม 5 ดาว และคอนโดระดับ Luxury ฝั่งนึงติดถนนเจริญนคร อีกฝั่งติดกับแม่น้ำ

ในการเดินทางสามารถทำได้โดยใช้ บริการรถ Shuttle Bus ที่จะรับส่งระหว่างโครงการกับสถานีรถไฟฟ้าธนบุรี และอนาคตทางโครงการจะสร้างท่าเรือสาธารณะ 2 ท่า ท่าเรือส่วนบุคคล 1 ท่าเพื่อเชื่อมต่อกับอีก ท่าเรือต่างๆบนแม่น้ำเจ้าพระยา

Icon1

มุมมองจากคอนโด The River ซึ่งเห็นพื้นที่โครงการได้ชัดเจน

ในส่วนมูลค่าการลงทุนรวม 50,000 ล้านบาท  ภายใต้การลงทุนของสามพันธมิตรภาคยักษ์ใหญ่ภาคเอกชนที่มีชื่อเสียง อย่าง สยามพิวรรธน์ เจ้าของและผู้บริหาร Mixed-use development อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับบน อย่างแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ 

ปัจจุบันโครงการมีขนาดพื้นที่ 50 ไร่ จากเดิมที่มีอยู่ 40 ไร่ และผลจากการขยายพื้นที่และต่อยอดโครงการ ทำให้มูลค่าการลงทุนของโครงการเพิ่มขึ้นกว่า 40% เป็น 50,000 ล้านบาท จากเดิม 35,000 ล้านบาท

โดยไอคอนสยาม เป็นโครงการประเภท Mix-used จะประกอบไปด้วย ศูนย์การค้า 2 อาคาร คอนโดมิเนียมระดับหรูริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา 2 อาคาร ขนาด70 ชั้น 1 อาคาร (300 ยูนิต) และ 50 ชั้น 1 อาคาร (1,400 ยูนิต) และสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ทางโครงการสร้างขึ้น 7 สิ่ง กลายเป็นอีกไอคอนสำคัญ โดยเบื้องต้น ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ศูนย์รวมของมรดกทางประวัติศาสตร์และสุดยอดภูมิปัญญาไทย การแสดงสายน้ำผสมผสานมัลติมีเดีย แสง สี เสียง และไฟ ที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อาคาร Luxury จะมีพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร ด้านหน้าอาคารทอดยาวกว่า 300 เมตรขนานไปกับแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการรวบรวมแบรนด์ดังระดับโลก นอกจากนี้อาคาร Luxury ยังรวมภัตตาคารหรูระดับ Michelin stars

อาคาร Main Retail พื้นที่ 500,000 ตารางเมตร จะอยู่ติดกับถนนเจริญนคร  ในบรรยากาศ indoor และ outdoor รวมแล้วกว่า 500 ร้านค้า 100ภัตตาคารจาก 30 ประเทศ และยังมีพื้นที่พิเศษบน Rooftop Garden ซึ่งจะมี Sport Complex ขนาดใหญ่ ไอคอนสยามยังจะมีศูนย์การประชุมระดับโลก ขนาด3,500 ที่นั่ง

Icon3

โดยการก่อสร้างโครงการ มีกำหนดจะแล้วเสร็จในปี 2560 ค่ะ

ที่มา : siampiwat