ธนาคาร ไทยพาณิย์ กสิกร กรุงศรี สินเชื่่อ ซ่อมบ้าน น้ำท่วมข่าวล่าสุดจาก นสพ. คมชัดลึก ก็ได้บอกว่า 3 แบงก์จะร่วมประสานกันช่วยปล่อยสินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ แล้วก็ยืดหนี้อสังหาที่ถูกน้ำท่วมออกไป ส่วนรายละเอียดของแต่ละธนาคารนั้นคงจะต้องติดต่อกับทางธนาคารดูเองนะครับ ในขณะที่ ธอส. นั้นล่วงหน้าไปก่อนแล้ว บ้านไหนได้รับผลกระทบแล้วเป็นลูกค้า ธอส. มีโอกาสไม่ต้องผ่อนครึ่งปี แถมลดดอกเบี้ยเหลือ 0% อีกตะหาก

นายวิบูล จันทรดิลกรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า เหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมาส่งผลกระทบให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่าหลังจากนี้บ้านเรือนดังกล่าวจะต้องมีการซ่อมแซมหลังน้ำลด โดยปัจจุบันมีธนาคารพาณิชย์ 3 แห่ง คือธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารกสิกรไทย ติดต่อเข้ามาที่สมาคม เพื่อให้สมาชิกสมาคมที่มีความประสงค์จะรับงานซ่อมแซมบ้านให้แก่ลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากการที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมในครั้งนี้ โดยทางธนาคารจะเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องของการปล่อยสินเชื่อเพื่อการซ่อมแซมและคิดอัตราดอกเบี้ยในอัตราพิเศษ รวมถึงการขยายระยะเวลาการให้สินเชื่อให้แก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบออกไปด้วย

“ตอนนี้สมาคมได้รับข้อมูลจากทั้ง 3 ธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ดำเนินการส่งข้อมูลไปยังสมาชิกที่เป็นบริษัทรับสร้างบ้านเพื่อให้สมาชิกที่สนใจสามารถเข้าร่วมโครงการได้ตามความสมัครใจ และเท่าที่ทราบก็เริ่มมีสมาชิกสมาคมให้ความสนใจเข้าร่วมในโครงการนี้แล้วพอสมควร” นายวิบูลกล่าว