หากใครชอบหาของกินอร่อยๆในทำเลใกล้บ้าน วันนี้เรามีแผนที่แนะนำร้านอาหารและคาเฟ่ ในทำเลเด่นๆน่าสนใจกันถึง 4 ทำเลมาฝากกันค่ะ โดยแผนที่นี้เป็นส่วนหนึ่งของ หนังสือ ดีที่อยู่ เพราะอยู่ที่ดี ที่เราแจกฟรีให้ผู้ที่สนใจที่อยู่อาศัยได้ใช้เป็น Guide Map ค้นหาร้านเจ้าอร่อยในแต่ละทำเล โดยที่เราเลือกมาได้แก่

  • โซน “ราชพฤกษ์ – ปิ่นเกล้า – ชัยพฤกษ์– บางใหญ่”
  • โซน “พหลฯ วัชรพล – รามอินทรา – รังสิต”
  • โซน “สาทร – สุขสวัสดิ์ – พระราม 3”
  • โซน “พระราม9 – สุขุมวิท – บางนา”

โดยบทความนี้เราจะอธิบายถึงความโดดเด่นและศักยภาพของแต่ละทำเล ตลอดจนการเข้าถึงและการเดินทาง ร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ รวมไปถึงยกตัวอย่าง Point of Interest ที่ทาง Think of Living จะมาแนะนำร้านอาหารเลิศรส เจ้าอร่อยในพื้นที่  ไปจนถึงร้านคาเฟ่ ร้านขนมสุดชิค ที่ชวนให้ไปลิ้มลองกันได้ในแต่ละย่าน จะเป็นอย่างๆไรไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

หากจะให้พูดถึงทำเลที่อยู่อาศัยแนวราบที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในรอบหลายปีที่ผ่านมา ทำเลที่น่าสนใจทำเลหนึ่ง คือ ย่านปิ่นเกล้า-ราชพฤกษ์-ชัยพฤกษ์-บางใหญ่ ที่เป็นโซนที่มีถนนสายหลักสำคัญๆเช่น ถนนกาญจนาภิเษก ถนนราชพฤกษ์ ถนนบรมราชชนนี ถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนนครอินทร์ ที่เชื่อมต่อถึงกันได้ทั้งหมด สามารถเชื่อมกรุงเทพฯ ทั้งฝั่งเหนือ ฝั่งตะวันตกเข้ากับใจกลางเมือง เป็นทำเลใกล้เมือง การเดินทางค่อนข้างสะดวก มีบริเวณจุดตัดถนนเป็นทางยกระดับตลอดสาย เป็นทำเลที่ขยายตัวรองรับกลุ่มเป้าหมายจากพื้นที่สาทร เพชรเกษมและปิ่นเกล้า รวมไปถึงฝั่งนนทบุรี ที่อยู่อาศัยย่านนี้ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านแนวราบเป็นส่วนใหญ่

นอกจากนี้ยังสามารถใช้เส้นทางด่วนเพื่อเข้าสู่ตัวเมืองได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น โดยใช้เส้นทางด่วนใหม่ ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ เป็นทางด่วนสายใหม่ที่เชื่อมระหว่างกรุงเทพฯ-กรุงธน ทางด่วนสายนี้มีเส้นทางจากถนนกาญจนาภิเษก และถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปยังบางซื่อและไปเชื่อมต่อทางด่วนชั้นที่ 2 ที่บริเวณหมอชิต 2 จตุจักร เข้าเมืองไปฝั่งพระราม 9 หรือไปทางแจ้งวัฒนะก็ได้

สำหรับความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่ย่านนี้จะมีแหล่งกินช้อปอยู่ตลอดเส้นทางอย่าง Pure Place, Max Valu, HomePro, Home Work , The Walk ราชพฤกษ์ , The Crystal SB , Chic Republic ราชพฤกษ์ , The Circle ราชพฤกษ์ , Macdonald Drive-Thru ,โรงเบียร์ฮอล์แลนด์ , THE BLOC และรวมไปถึงร้านค้าร้านอาหารต่างๆ ก็มีให้เลือกอยู่ตลอดเส้นทางถนนแต่ถ้าจะไปห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆก็จะมี Central Plaza Westgate , IKEA ตรงสามแยกบางใหญ่ หรือถ้ามาโซนปิ่นเกล้าก็จะมี Central Plaza ปิ่นเกล้า ที่เป็นห้างใหญ่ในย่านนี้ที่คนแถวนี้ชอบไปจับจ่ายซื้อของกันโดยเฉพาะวันหยุด

สำหรับร้านอาหารที่เรียกว่าเป็น Point of Interest ที่ทาง Think of Living ขอแนะนำในโซนนี้ สำหรับร้านอาหารเด่นๆ และร้านคาเฟเก๋ๆ ที่เราอยากชวนให้ไปลองกันในย่านนี้

ครัวชายคลอง ร้านอาหารที่มีจุดเด่นที่บรรยากาศริมคลองที่ร่มรื่นเย็นสบาย ด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ ตกแต่งในรูปปแบบของสวนอาหาร เปิดโล่ง แบ่งโซนทานอาหารและมีห้องคาราโอเกะบริการ มีให้เลือกทั้งอาหารไทย​ อาหารจีน อาหารทะเล​ ค่อนข้างหลากหลายรสชาติถูกปาก จัดจ้าน และเลือกใช้วัตถุดิบอย่างดีสมราคา

ร้านตั้งอยู่ที่ : ถ.กาญจนาภิเษก (เยื้อง ซ.กันตนาบางใหญ่) จ.นนทบุรี

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

ร้านอาหารญี่ปุ่น ชื่อดังในย่านนี้  MAGURO Sushi Japanese Restaurant Ratchaphruek – Chaiyaphruek Nonthaburi  ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ premium ที่มีจุดเด่นที่ความสด อร่อย เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง

ร้านตั้งอยู่ที่ : ชั้น 1 โครงการ Chic Republic สาขาราชพฤกษ์

พิกัดร้าน :  คลิกที่นี่

ARE LOM DEE Cafe ร้านคาเฟ่ ชิล ชิล บรรยากาศริมน้ำสบายๆ เป็นบ้านเรือนไม้ริมคลองบางกอกน้อย เน้นต้นไม้ร่มรื่น มีทั้งอาหารและขนม ที่นั่งมีทั้งแบบริมคลอง และห้องแอร์เย็นๆ  เน้นอาหารจานเดี่ยว เช่น สปาเกตตี้ สเต็ก เบอร์เกอร์ ปีกไก้ทอด เฟรนช์ฟรายส์ ไส้กรอเยอรมัน ส่วนเมนูเครื่องดื่มเย็นๆและของหวานมีให้เลือกหลากหลาย วาฟเฟิล ไอศกครีม บิงชู  ที่มีการตกแต่งได้น่ารักไม่เหมือนใคร รวมไปถึงขนมหวาน ลอดช่องไทย  ก็มีให้ชิมกันด้วยนะ

ร้านตั้งอยู่ที่ : ซอยวัดชลอ ถนนบางกรวย-จงถนอม จ.นนทบุรี

พิกัดร้าน :  คลิกที่นี่

จริงๆแล้วในย่านนี้ยังมีร้านอาหารที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่เราคัดเลือกไว้ในแผนที่ ไว้ให้ไปตามรอยหาของอร่อยกันได้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับหนังสือ ดีที่อยู่ เพราะอยู่ที่ดี พร้อมแผนที่ได้ที่ คลิกที่นี่ 

พิกัดโครงการเพื่อไปรับหนังสือและแผนที่ เพื่อไปแวะชิมร้านอร่อย ได้ที่

เราลองมาดู Point of Interest ที่ทาง Think of Living ขอแนะนำในโซนนี้ กันเพิ่มอีกหนึ่งแผนที่ ที่เน้นร้านอาหารรสชาติจัดจ้าน ทั้งอาหารจานเดี่ยว ไปจนถึงอาหารทะเลรสเด็ด ที่เราอยากชวนให้ไปลองกันในย่านนี้

ก๋วยเตี๋ยว บ้านสวนอิงน้ำ ร้านนี้ทีเด็ดอยู่ที่ ก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด นั่งทานกันริมน้ำได้บรรยากาศธรรมชาติสุดๆ เมนูเด็ดคือ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นและหมูน้ำตก หรือใครชอบเกาเหลา เกี๊ยวทอด ลูกชิ้นหมูลวกก็สามารถสั่งเพิ่มได้ มีน้ำสมุนไพรหลากหลายให้เลือก อีกทั้งยังมีเมนูพิเศษในแต่ละวัน เช่น ขนมจีนน้ำยา  ให้ลองชิมได้อีก ส่วนราคาก๋วยเตี๋ยวเริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้น ราคาดีรสชาติเด็ด พร้อมบรรยากาศดีๆต้องไปแวะชิมให้ได้แล้ว

ร้านตั้งอยู่ที่ : ซอยบ้านอิงนํ้า อำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

ชาญซีฟู้ด ร้านอาหารซีฟู๊ด ราคามิตรภาพ ที่นี่เน้นความสดใหม่ คุณภาพของอาหารทะเลพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด มีเมนูให้เลือกหลากหลาย เมนูเผาต่างๆไม่ว่าจะเป็น ปลา ปู กุ้ง ตลอดจนอาหารต้ม ผัด แกง ทอด จากวัตถุดิบอาหารทะเลต่างๆให้เลือก ในราคาไม่แพงกินกันเพลินเลยทีเดียว ร้านติดเครื่องปรับอากาศนั่งทานกันสบายๆไม่ร้อนด้วยนะ

ร้านตั้งอยู่ที่ : ถนนราชพฤกษ์ อำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

ตำแซ่บ 345 ร้านอาหารอีสาน สุดแซ่บ รสชาติจัดจ้านถูกใจคออาหารอีสานแน่นอน เมนูมีหลากหลายมาก อาหารแนะนำคือต้มตำ มีให้เลือกตั้งแต่ ส้มตำไทย จนไปถึง ส้มตำดั่วหมูกรอบปลาร้า ต้มแซ่บกระดูกอ่อน เกาเหลาปูม้า  ที่เด็ดอีกอย่างคือ หมูกรอบ ที่กรอบจริงรสชาติกลมกล่อม ผ่านมาแถวนี้แนะนำให้มาลองชิมกันได้นะ

ร้านตั้งอยู่ที่ : ม.2 ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

ย่านนี้ยังมีร้านอาหารที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่เราคัดเลือกไว้ในแผนที่ ไว้ให้ไปตามรอยหาของอร่อยกันได้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับหนังสือ ดีที่อยู่ เพราะอยู่ที่ดี พร้อมแผนที่ได้ที่ คลิกที่นี่ 

พิกัดโครงการเพื่อไปรับหนังสือและแผนที่ เพื่อไปแวะชิมร้านอร่อย ได้ที่

โซน พหลฯ วัชรพล – รามอินทรา – รังสิต

มาถึงโซนทางฝั่งเหนือของกรุงเทพฯ ที่เป็นโซนยอดนิยมไม่แพ้กัน ย่านนี้จึงจัดเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ก็ว่าได้โดยโครงการส่วนใหญ่ในย่านนี้ส่วนมากจะเป็นโครงการแนวราบ ทั้งหมู่บ้านเดี่ยวจัดสรร ไม่จัดสรร และทาวน์โฮม เพราะยังมีเนื้อที่ดินที่ยังพอพัฒนาให้สร้างได้อยู่เรื่อยๆ ถือเป็นย่านที่มีศักยภาพในการขยายตัว เพราะอยู่ในทำเลที่สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนหลักต่างๆ ตัดผ่านถนนสายสำคัญ เช่น วิภาวดีรังสิต , พหลโยธิน และเชื่อมต่อกับทางด่วนอาจณรงค์-รามอินทรา-วงแหวน และการมาของรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี ก็เป็นปัจจัยบวกสำคัญให้กับย่านนี้ ส่วนทางขึ้น-ลงทางด่วนที่อยู่ใกล้ๆในบริเวณนี้สามารถใช้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์เข้าสู่ย่านใจกลางเมือง และถนนเลียบทางด่วนที่เชื่อมไปยังพระราม 9 เอกมัย ทองหล่อได้โดยตรง รวมทั้งยังสามารถใช้ถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออกไปยังพื้นที่รอบนอกโซนต่างๆ เช่น ลำลูกกา รังสิต บางปะอิน หรือลาดกระบัง สนามบินสุวรรณภูมิ บางนา-ตราดได้เช่นกัน

ส่วนความอุดมสมบูรณ์จัดเป็นทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันตั้งแต่โรงพยาบาล ห้างร้านต่างๆ รวมไปถึงไปจุดที่สามารถเดินทางได้สะดวก  มี Hyper market อย่าง Big C, Tesco Lotus, Food Land คอมมูนิตี้ มอลล์ เช่น The Walk และ Nawamin City Avenue และศูนย์การค้าอย่าง Fashion Island , The Promenade และ เซ็นทรัล รามอินทรา หรือมาทางฝั่งรังสิตก็จะมี FuturePark รังสิต , ZPELL @ Future park , Major รัวสิต ที่ถือเป็น Node (จุดศูนย์กลาง) ของย่านนี้

สำหรับร้านอาหารที่เรียกว่าเป็น Point of Interest ที่ทาง Think of Living ขอแนะนำในโซนนี้ สำหรับร้านอาหารเด่นๆ และร้านคาเฟ่ที่น่าสนใจ ที่เราอยากชวนให้ไปลองกันในย่านนี้

ซ้งเป็ดพะโล้ สายไหม เป็นอีกหนึ่งร้านข้าวต้มกุ๊ยหรือร้านอาหารที่เปิดมายาวนานแล้วกว่า 30 ปี เมนูขึ้นชื่อคือ เป็นพะโล้ สูตรเฉพาะ รวมไปถึงข้าวต้มกุ๊ยและอาหารต่างๆ ขวัญใจคนนอนดึก ร้านเปิดตั้งแต่ 11:00-04:00 น. เมนูแนะนำของที่ร้านก็มีให้เลือกมากมาย เช่น เป็ดพะโล้ ซุปเปอร์หมูตุ๋น ดอกขจรผัดไฟแดง สะตอผัดกุ้ง ซุปเปอร์ขาไก่ ปากเป็ดทอด ปูผัดผงกระหรี่ หัวปลาผัดฉ่า และต้มโคล้งปลาสลิด เป็นต้น

ร้านตั้งอยู่ที่ : ถนนสายไหม  เขตสายไหม

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

ภัตตาคารจันทร์เพ็ญ ร้านอาหารไทย-จัน เก่าแก่สุดอร่อย เมนูที่ไม่ควรพลาดคือ ไก่ย่าง และน้ำจิ้มสูตรพิเศษ ที่มีตำนานและประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน มีสูตรเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร รวมไปถึงเมนูอาหารจีน อย่าง หมูหัน, ปูเนื้อผัดผงกะหรี่, เป็ดปักกิ่ง, เป๋าฮื้อ, หูฉลาม, สลัดกุ้ง, กุ้งแชบ๊วยผัดพริกเกลือ, กุ้งผัดผงกะหรี่ มีทั้งห้องปรับอากาศ และห้องธรรมดา สามารถเลือกนั่งได้ตามชอบ แนะนำให้ไปลองชิมกันนะคะ

ร้านตั้งอยู่ที่ : ถนนรามอินทรา เขตคันนายาว

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

Naps Garden Cafe ค่าเฟ่สุดชิล บรรยากาศน่านั่ง เป็นคาเฟ่ที่มีบรรยากาศเงียบสงบ เพื่อให้คนเมืองได้พักระหว่างวัน เน้นวัตถุดิบออแกนิกอย่างดีเพื่อสุขภาพ เมนูเด่นคือ เมล็ดกาแฟคั่วสูตรเฉพาะของทางร้าน ได้กาแฟร้อนๆหอมกรุ่น รสชาติดี พร้อมอาหาร ขนมต่างๆ ก็มีให้เลือกมากมาย ใครผ่านมาแถวนี้ต้องมาชิมกัน

ร้านตั้งอยู่ที่ :  ถนนสายไหม เขตสายไหม

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

ในย่านนี้ยังมีร้านอาหารที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่เราคัดเลือกไว้ในแผนที่ ไว้ให้ไปตามรอยหาของอร่อยกันได้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับหนังสือ ดีที่อยู่ เพราะอยู่ที่ดี พร้อมแผนที่ได้ที่ คลิกที่นี่ 

พิกัดโครงการเพื่อไปรับหนังสือและแผนที่ เพื่อไปแวะชิมร้านอร่อย ได้ที่

เราลองมาดู Point of Interest ที่ทาง Think of Living ขอแนะนำในโซนนี้ กันเพิ่มอีกหนึ่งแผนที่ ที่เน้นร้านอาหารเก่าแก่ยอดนิยม เมนูยอดนิยมและน่าสนใจ ที่เราอยากชวนให้ไปลองกันในย่านนี้

Fluke Shabu Grill ชาบู ปิ้งย่าง รสเด็ดราคาน่ารัก ใช้วัตถุดิบดี เนื้อหมูสไลด์มาชิ้นหนาสวย กุ้ง หอย ปลาหมึก พร้อมน้ำจิ้มรสกลมกล่อม ในราคาเบาเริ่มต้นที่ 219-389 บาทต่อคน นั่งกันชิลล์ๆยาวๆกันไป มีเครื่องดื่มรีฟิลให้เลือกหลากหลาย ใครสายบุฟเฟ่นี้แนะนำเลยเพราะเป็นชาบูราคาถูก ของคุณภาพตามราคาอีกเจ้านึงในย่านนี้เลยนะ

ร้านตั้งอยู่ที่ :  ถนนรังสิต – นครนายก อำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

ครัวสายไหม อาหารไทยรสเด็ด เปิดมานานกว่า 20 ปี การันตีความอร่อย ร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ ตกแต่งแบบเรียบง่าย สะอาดตา มีโซนห้องแอร์และแบบเปิดโล่งให้เลือกนั่ง เมนูแนะนำของทางร้านคือ ปลาช่อนลุยทุ่ง กุ้งหิมะ ต้มยำปลาคัง ปากเป็ดทอด หอยหลอดผัดฉ่า ร้านไม่ใหญ่แต่คุณภาพเยอะมาก รสชาติเป็นที่ถูกปากกันมานาน ใครชอบอาหารไทยรสดีๆแบบนี้แนะนำร้านนี้เลยนะ

ร้านตั้งอยู่ที่ :  ซอยสายไหม 32 ถนนสายไหม  เขต ายไหม

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

Better Cup Canteen & Cafe คาเฟ่บรรยากาศดี ย่านรังสิต เป็นคาเฟ่เล็กๆ สุดเก๋ที่ตั้งอยู่ริมคลองรังสิตคลองสอง บรรยากาศดี จัดร้านได้น่ารักน่านั่งชิลๆ เมนูเด่นจะเป็น ขนม กาแฟ เครื่องดื่มต่างๆ รวมทั้งมุมเบเกอรี่ทางร้านจะมีขนมอบสดใหม่แบบโฮมเมดสูตรเฉพาะของทางร้าน หรือใครจะทานอาหารจานเดี่ยวก็มีให้ชิมกันเช่น สเต็ก สปาเก็ตตี้ สลัด เฟรนช์ฟรายและขนมปังกระเทียม หรือใครชอบเมนูๆไทย มีให้ชิมทั้ง ข้าวฉู่ฉี่กุ้งเสริฟพร้อมไข่เจียวร้อนๆ มีครบทุกแบบขนาดนี้ อย่าลืมไปแวะชิมกันนะคะ

ร้านตั้งอยู่ที่ : ซอยรังสิต-นครนายก 48 ถนนรังสิต-นครนายก จ.ปทุมธานี

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

ย่านนี้ยังมีร้านอาหารที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่เราคัดเลือกไว้ในแผนที่ ไว้ให้ไปตามรอยหาของอร่อยกันได้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับหนังสือ ดีที่อยู่ เพราะอยู่ที่ดี พร้อมแผนที่ได้ที่ คลิกที่นี่ 

พิกัดโครงการเพื่อไปรับหนังสือและแผนที่ เพื่อไปแวะชิมร้านอร่อย ได้ที่

สำหรับอีกหนึ่งทำเลที่คงไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะมีทั้งถนนสายสำคัญหลายสายที่รายล้อมไปด้วย สถานศึกษา แหล่งงาน และเชื่อมต่อกับตัวเมืองได้ไม่ยากอย่าง สาทร – สุขสวัสดิ์ – พระราม 3 ถือเป็นพื้นที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ มีโครงการจัดสรรแนวราบเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นทำเลใกล้ทางด่วน ทำให้ค่อนข้างเดินทางสะดวกสามารถเข้าตัวเมืองได้ไม่ยาก หรือจะออกไปทางฝั่งพื้นที่อุตสาหกรรมของจ.สมุทรปราการก็ไม่ง่าย อีกทั้งยังเดินทางไปยังโซนท่าข้าม-พระราม 2 ซึ่งเป็นอีกส่วนที่เจริญในละแวกใกล้เคียงนี้ เพราะมีโรงงานอุตสาหกรรม กิจการขนาดเล็ก-กลาง ทั้งที่มีอยู่แล้วและเกิดขึ้นใหม่อย่างต่อเนื่อง

ความเจริญในย่านนี้กระจายออกเป็นหลายจุด ซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็มีความอุดมสมบูรณ์ของตนเอง ทั้งโซนสุขสวัสดิ์-ประชาอุทิศ ที่มี Max Valu เปิด 24 ชม. Tesco Lotus และ Big C สุขสวัสดิ์ หรือจะออกไปทางฝั่งพระราม 3 ที่มี Central พระราม 3 และ The Up พระราม 3 หรือถ้าเป็นฝั่งท่าข้าม-พระราม 2 ที่มี Central พระราม 2, Tesco Lotus พระราม 2, Big C พระราม 2 และ The Bright พระราม 2 และนอกจากนั้นก็มีร้านอร่อยรายทางกระจายอยู่โดยรอบพื้นที่เลยล่ะครับ

สำหรับร้านอาหารที่เรียกว่าเป็น Point of Interest ที่ทาง Think of Living ขอแนะนำในโซนนี้ สำหรับร้านอาหารเด่นๆ และร้านคาเฟเก๋ๆ ที่เราอยากชวนให้ไปลองกันในย่านนี้

บังเดช ข้าวหมกไก่ เป็นร้านอาหารมุสลิมที่เก่าแก่ประจำอำเภอพระประแดง มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานด้วย ข้าวหมกไก่ ข้าวหมกแพะ แกงแพะ สะเต๊ะเนื้อ ซุปหางวัว แกงมัสหมั่นเนื้อ-ไก่ ทั้งหลาย

ร้านตั้งอยู่ที่ : ถนนนครเขื่อนขันธ์ สมุทรปราการ (นครเขื่อนขันธ์ซอย 6 หน้ามัสยิด)

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

ณ นารายณ์ บ้านไทย ริมน้ำ เป็นร้านอาหารไทยที่ใช้วัตถุดิบชั้นดี รสชาติดั้งเดิม วิวแม่น้ำ อาหารเด็ดของที่นี่จะเป็นพวก กุ้งซอสมะขาม, กุ้งอบวุ้นเส้น, ปลากระพงแหกโค้ง, ไก่ทอดเกลือ, ต้มยำน้ำใส, หมึกผัดไข่เค็ม, ปลาช่อนหลุดโค้ง, ทะเลรัญจวน, กุ้งมะขาม, ปูหลน

ร้านตั้งอยู่ที่ : ลัดตะนง สมุทรปราการ (ซอยโมบิล ติดริมน้ำ)

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

คาเฟ่ เดอ คาเนล ร้านอาหาร และเครื่องดื่มน่ารักๆ ในย่านตลาดน้ำยามเย็นคลองขุดเจ้าเมือง สุขสวัสดิ์ มีที่จอดรถ และหน้าร้านนี้ สามารถให้อาหารปลาที่ริมคลองบางครุ ไม่ใช่ร้านกาแฟธรรมดานะครับ เพราะมีอาหารให้บริการด้วย

ร้านตั้งอยู่ที่ : ตลาดน้ำยามเย็นคลองขุดเจ้าเมือง, สุขสวัสดิ์ 66 แยก 1 ลัดหลวง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

จริงแล้วในย่านนี้ยังมีร้านอาหารที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่เราคัดเลือกไว้ในแผนที่ ไว้ให้ไปตามรอยหาของอร่อยกันได้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถไปรับแผนที่ เพื่อไปแวะชิมร้านอร่อย ได้ที่

เราลองมาดู Point of Interest ที่ทาง Think of Living ขอแนะนำในโซนนี้ กันเพิ่มอีกหนึ่งแผนที่ ที่เน้นร้านอาหารรสชาติจัดจ้าน ทั้งอาหารจานเดี่ยว ไปจนถึงอาหารทะเลรสเด็ด ที่เราอยากชวนให้ไปลองกันในย่านนี้

ร้านเก๋าใหญ่ซีฟู้ด ร้านซีฟู๊ดที่มีความสดและราคาไม่แพง อาหารที่ร้านมีเมนูหลากหลายเมนู อาทิ เช่น กุ้งเผา, หอยหวานเผา, ปูไข่, ปูม้า, หอยแครงเผา, ทะเลเผา, ปากเป็ดย่าง, แมงดาเผา, ต้มยำทะเล, ส้มตำปูม้า ภายในร้านตกแต่งเป็นสไตล์สวนอาหาร จะแบ่งออกเป็น 3 โซน มีห้องติดแอร์ มีฝั่งหน้าร้าน และพื้นที่หลังร้าน เปิดทุกวัน เวลา 15.00 – 23.00 น.

ร้านตั้งอยู่ที่ :  ซอยพุทธบูชา 42  บางมด 2

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

บ้านเรือนไม้ ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีทั้งเมนูก๋วยเตี๋ยวและเมนูข้าว ในบรรยากาศดีๆ ไฮไลท์ของร้าน ก๊วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น เพิ่มไข่ออนเซ็น เครื่องเยอะ เน้นๆ ไม่หวงของ การบริการต้อนรับอย่างอบอุ่น เปิดทำการวัน อังคาร – อาทิตย์ 09:00 – 16:30 น.

ร้านตั้งอยู่ที่ : ซอยอนามัยงามเจริญ 25 กรุงเทพมหานคร

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

Three Bears Pastry ร้านคาเฟ่ ที่เน้นคุณภาพของวัตถุดิบ เด่นในเรื่องของช็อคโกแลต  เจ้าของร้าได้รับรางวัลเรียนได้ที่ 1 จาก เลอ กอร์ดองเบลอดุสิต เมนูเด็ดคือ Three Choc Cheesecake,TB Choc Frappe, และสำหรับใครที่ทานครบ100฿ ได้หมี 1 ตัว สะสมครบ 9 ตัว รับฟรีเครื่องดื่ม 1 แก้ว เปิดทำการ 8.30 – 20.00 น.

ร้านตั้งอยู่ที่ : ซอยสุขสวัสดิ์ 30 เขตราษฎร์บูรณะ

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

ย่านนี้ยังมีร้านอาหารที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่เราคัดเลือกไว้ในแผนที่ ไว้ให้ไปตามรอยหาของอร่อยกันได้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับหนังสือ ดีที่อยู่ เพราะอยู่ที่ดี พร้อมแผนที่ได้ที่ คลิกที่นี่

พิกัดโครงการเพื่อไปรับหนังสือและแผนที่ เพื่อไปแวะชิมร้านอร่อย ได้ที่

โซน พระราม 9 – สุขุมวิท – บางนา

ถ้าพูดถึงโซนกรุงเทพฝั่งตะวันออกโซนพระราม 9 – สุขุมวิท – บางนา ก็เป็นอีกหนึ่งย่านฮอตฮิตของที่อยู่อาศัย เนื่องจากเป็นถนนเส้นหลักในการเดินทางทั้ง 3 เส้นเลยนะคะ เริ่มจากพระราม 9 เป็นถนนเส้นยาวที่ตัดกับดินแดงยาวผ่านรามคำแหงมาถึงกรุงเทพกรีฑากันเลยทีเดียว ส่วนสุขุมวิทก็เป็นถนนหลักเส้นยาวที่วิ่งข้ามจังหวัดเลยทีเดียว รวมไปถึงวิ่งเข้าไปยังใจกลางเมืองกรุงเทพอีกด้วย และสุดท้ายคืออีกถนนสายสำคัญอย่าง บางนา ที่เชื่อมจากสุขุมวิท ยาวๆ ไปถึงฉะเชิงเทราทีเดียว นอกจากนี้ยังมีทางพิเศษสายสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วงแหวนรอบนอก (กาญจนาภิเษก) และบูรพาวิถี ให้ใช้ เพิ่มความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายโครงการบ้านมักมาเลือกทำเลเหล่านี้ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนที่มองหาที่อยู่อาศัยในย่านนี้กันอยู่ต่อเนื่อง

ซึ่งแน่นอนว่าที่ไหนที่เป็นชุมชนที่อยู่อาศัยเยอะก็ย่อมมีความอุดมสมบูรณ์ ความคึกคักตามมานะคะ วันนี้เรามาดูกันว่าร้านไหนเป็นร้านเด็ดในย่านนี้กัน เผื่อวันไหนหิวๆ แล้วยังไม่มีไอเดียใหม่ จะได้ตามลายแทงกันได้เลย

ความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้นอกจากร้านอาหารตามถนนใหญ่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถนนบางนา-ตราด ลาดพร้าว รามคำแหงแล้ว แทบทุกถนนเส้นสำคัญของย่านนี้ก็เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า, ศูนย์การค้าขนาดใหญ่อีกด้วยนะคะ อย่างที่เด่นๆ บนเส้นบางนา-ตราด ก็จะเป็น Mega Bangna + IKEA, Central บางนา หรือจะถัดมาหน่อยใกล้สนามบินสุวรรณภูมิก็จะเป็นห้างเปิดใหม่อย่าง Central Village ที่พึ่งเปิดได้ไม่นาน

ส่วนห้างดังย่านศรีนครินทร์ก็มีอย่าง Paradise Park, Seacon Square และสุดท้ายตรงแยกลำสาลีก็จะเป็น The Mall บางกะปิค่ะ

สำหรับร้านอาหารที่เรียกว่าเป็น Point of Interest ที่ทาง Think of Living ขอแนะนำในโซนนี้ สำหรับร้านอาหารเด่นๆ และร้านคาเฟเก๋ๆ ที่เราอยากชวนให้ไปลองกันในย่านนี้

ร้านอาหารดังในย่านบางนาหนึ่งในร้านที่ขายซีฟู้ดสดๆ ราคาไม่แรงมาก มาด้วยรูปลักษณ์ร้านที่ดูสดใสในคอนเทนเนอร์สีฟ้า พิกัดด้านหลังเซ็นทรัลบางนา ซึ่งถ้าใครมีโอกาสได้ไปลองชิมกัน เราแนะนำเมนูใหม่อย่าง หลนกุ้งแม่น้ำเผา ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่อื่นเลย

ร้านตั้งอยู่ที่ : บางนา-ตราด ซอย 23 (หลังเซ็นทรัลบางนา)

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

ถัดมาเอาใจชาวลาดกระบัง สุวรรณภูมิ กับร้านเก่าแก่ของย่านอย่าง คูณสินเป็ดย่าง ที่มีเป็ดย่างอบน้ำผึ้งเป็นเมนูเด็ดดวงของร้าน ขายในราคาย่อมเยาหลัก 40-50 บาทสบายกระเป๋าและอิ่มท้องด้วยนะคะ แต่จะสะดวกมากสำหรับคนในละแวกนั่งรถมากัน เพราะที่นี่ไม่ได้มีที่จอดนะ อาศัยจอดรถข้างถนนข้างหน้าร้านค่ะ

ร้านตั้งอยู่ที่ : หน้าปากซอยลาดกระบัง 7

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

จากร้านห้องแถวเล็กๆ ใกล้ธนาคารกรุงเทพ ย่านลาดกระบัง ปรับเปลี่ยนย้ายที่มาขนาดใหญ่หรูหรานั่งสบายมากขึ้น จุดเด่นของร้านป้าแก้วคือ ไก่ย่างหนังกรอบ ที่ด้านในนุ่มอร่อยแต่หนังไก่มีความกรอบ เป็นสไตล์ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ก็จะเป็นเมนูอีสานสุดแซ่บต่างๆ กินเสร็จแล้วอย่าลืมปิดท้ายด้วยวุ้นมะพร้าว ของหวานเด็ดของที่ร้านที่แต่ก่อนถ้ามาสายก็คืออดกินนะจ๊ะ

ร้านตั้งอยู่ที่ : หน้าปากซอยลาดกระบัง 13

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

ย่านนี้ยังมีร้านอาหารที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่เราคัดเลือกไว้ในแผนที่ ไว้ให้ไปตามรอยหาของอร่อยกันได้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับหนังสือ ดีที่อยู่ เพราะอยู่ที่ดี พร้อมแผนที่ได้ที่ คลิกที่นี่ 

พิกัดโครงการเพื่อไปรับหนังสือและแผนที่ เพื่อไปแวะชิมร้านอร่อย ได้ที่

เราลองมาดู Point of Interest ที่ทาง Think of Living ขอแนะนำในโซนนี้กันเพิ่มอีกหนึ่งแผนที่ ที่เน้นร้านอาหารรสชาติจัดจ้านและชื่อดังของย่าน รวมไปถึงคาเฟ่ชิคๆ ไว้นั่งเล่น จิบกาแฟ อ่านหนังสือเพลินๆ

ร้านอาหารไทยจีนชื่อดัง ใกล้กับ IKEA ที่เปิดมายาวนานกว่า 40 ปี เมนูเด็ดต้องยกให้ เป็ด หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น เป็ดพะโล้ เป็ดล่อน เป็ดซีอิ้ว บรรยากาศร้านมีทั้งห้องแอร์และคาราโอเกะพร้อมสำหรับการจัดสังสรรค์ได้ระดับนึง

ร้านตั้งอยู่ที่ : ซอยราชวินิต บางแก้ว

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

นับเป็นอีกร้านที่คอกาแฟสไตล์ Hipster น่าจะชอบ ด้วยดีไซน์ร้านจากตู้คอนเทนเนอร์แบบ Modern Tropical ให้คุณได้นั่งจิบกาแฟพักผ่อนวันหยุด หรือดื่มกาแฟในวันทำงานเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าก็ได้บรรยากาศอีกแบบนะคะ เมนูประจำร้านคือ Early Bird Signature กาแฟลาเต้และวิปครีมด้านบน

ร้านตั้งอยู่ที่ : ซอยบางนา-ตราด 23

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

ปิดท้ายที่ครัวบางนา ร้านอาหารชื่อดังประจำย่าน บรรยากาศนั่งสบาย ขนาดใหญ่รองรับทั้งงานจัดเลี้ยงหรือประชุมอีกด้วยนะคะ สไตล์อาหารที่นี่เน้นเป็นอาหารไทยรสจัดจ้าน คุณภาพสมราคา

ร้านตั้งอยู่ที่ : ซอยบางนา-ตราด 48

พิกัดร้าน : คลิกที่นี่

ย่านนี้ยังมีร้านอาหารที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่เราคัดเลือกไว้ในแผนที่ ไว้ให้ไปตามรอยหาของอร่อยกันได้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับหนังสือ ดีที่อยู่ เพราะอยู่ที่ดี พร้อมแผนที่ได้ที่ คลิกที่นี่ 

พิกัดโครงการเพื่อไปรับหนังสือและแผนที่ เพื่อไปแวะชิมร้านอร่อย ได้ที่


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving