แต่งครัวในคอนโดฯ by SB Furniture

1-horz

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Furniture เป็นคอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

สำหรับผู้อยู่อาศัยในคอนโดฯ หลายคนอาจเลือกฝากท้องไว้กับร้านอาหารนอกบ้าน ขณะที่บางคนยังชอบทำอาหารรับประทานเอง ซึ่งในคอนโดฯ ขนาดกะทัดรัด มักจัดสรรพื้นที่ห้องครัวไว้ไม่มากนัก สำหรับการทำครัวเบาเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ วันนี้ จึงมีไอเดียในการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับแต่งครัวในคอนโดมาฝากกันครับ

3-horz

ครัวในคอนโดส่วนใหญ่มักเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับระเบียงเพื่อการระบายอากาศ  ซึ่งหากพื้นที่ครัวมีขนาดจำกัดอาจเลือกจัดวางชุดครัวในแนวเส้นตรง ขนาดกะทัดรัดพอเหมาะกับพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันก็มีชุดครัวขนาดกะทัดรัดให้คุณเลือกหลากหลายขนาด เริ่มตั้งแต่ 1.2 เมตร ไปจนถึง 2 เมตร

5-horz

 

แต่หากห้องครัวของคุณมีพื้นที่ผนังที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ทั้งสองด้าน การจัดวางชุดครัวแบบเข้ามุมจะก็ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในครัวให้มากขึ้นได้ครับ โดยการจัดวางอุปกรณ์ครัว อาทิ ตู้เย็น เตา ซิงค์ ตู้เก็บของและอุปกรณ์อื่นๆ ควรจัดวางในลักษณะที่ต่อเนื่องสัมพันธ์กัน คือ ติดตั้งอุปกรณ์สำหรับจัดเก็บ (ตู้เย็น ตู้กับข้าว ลิ้นชักต่างๆ) ไว้ใกล้กับพื้นที่ทำความสะอาด (ซิงค์ล้างจาน) และเชื่อมต่อด้วยพื้นที่สำหรับประกอบอาหาร (เตาไฟ ) เพื่อความคล่องตัวและสะดวกในการใช้งานครับ

7-horz

การเพิ่มฟังก์ชั่นชั้นแขวนผนัง ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บในครัวให้มากขึ้นได้ครับ โดยวัสดุของหน้าบาน หากเป็นประเภท Coating Hi-Gloss หรือ Crystal Hi-Gloss นอกจากจะให้ความเงางามสวยทันสมัยแล้ว ยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วยครับ

9

ส่วนโต๊ะรับประทานอาหารก็มีให้เลือกทั้งแบบโต๊ะกลมและสี่เหลี่ยม ซึ่งปัจจุบันมีท็อปโต๊ะให้เลือกหลากหลายรูปแบบครับ ใครชอบแบบทำความสะอาดง่ายอาจเลือกเป็นโต๊ะกระจก และถ้าชอบหรูหราอาจเลือกเป็นโต๊ะท็อปหิน ส่วนใครที่ชื่นชอบสไตล์อบอุ่นก็แนะนำให้เลือกเป็นท็อปไม้ครับ

เลือกเฟอร์นิเจอร์ไปแต่งครัวในคอนโดฯ ให้สวยตอบโจทย์สไตล์คุณได้ที่

โชว์รูมและตัวแทนจำหน่าย คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ ทั่วประเทศ โทร 0-2832-4200

โชว์รูม เอสบี เฟอร์นิเจอร์ และเอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา โทร 0 – 2744 – 1111 หรือ www.sbdesignsquare.com