บ้านเดี่ยว รีวิว ภัสสร พฤกษา อ่อนนุช เพรสทิจ บ้าน แอร์พอร์ทลิงก์ บ้านทับช้าง

รีวิวเจาะลึกชุดที่ 11 … บ้านภัสสรเป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวแบรนด์แรกของ บมจ. พฤกษาเรียลเอสเตท (Pruksa Real Estate – PS) เริ่มจากภัสสรบริเวณรังสิตจนสุดท้ายมาเปิดที่อ่อนนุช อัพเกรดไปอีกขั้นด้วยการเติมคำว่า “เพรสทิจ” ต่อท้าย ขายในระดับราคา 3-5 ล้านบาท ต่างจากแบรนด์พวก พฤกษาวิลเลจ ที่เป็นบ้านเดี่ยวหรือบ้านแฝดที่ราคาถูกกว่า อยู่ประมาณ 2-3 ล้านบาท

โครงการนี้เป็นโครงการแรกๆของพฤกษาที่ก้าวข้ามถิ่น มาเปิดอยู่ที่อ่อนนุช ทำเลอันรายล้อมไปด้วยคู่แข่งนานานัปการ ตั้งแต่ Perfect Place ที่ถนนลาดกระบัง, มัณฑนา วงแหวน-อ่อนนุช, The Centro, ลลิลที่อยู่ติดกัน หรือแม้แต่โครงการใหม่อย่าง ศุภาลัยสวนหลวง ที่กำลังจะเปิดวันที่ 24-25 กันยายนนี้

Fact

  • Passorn Prestige อ่อนนุช
  • พฤกษา เรียลเอสเตท
  • บ้านเดี่ยว 50 – 70 ตารางวา, 144 – 192 ตารางเมตร
  • ราคา 4 – 6 ล้าน
  • ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 (อ่อนนุช ซอย สน. ประเวศ)

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

แยกประเวศแยกประเวศ

โครงการภัสสรเพรสทิจ อ่อนนุช ตั้งอยู่บริเวณแยกประเวศ จากภาพนะครับให้เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกก็จะเข้าซอย สน. ประเวศ ซึ่งจริงๆมันไม่ใช่ซอยนะครับ แต่เป็นถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ที่ตัดกับถนนอ่อนนุช แต่เนื่องจากเป็นถนนตัน วิ่งไปสภาพเปลี่ยวๆไม่เห็นอะไรเลยนอกจากทุ่งร้างและไม่สามารถทะลุไปออก Motorway ได้ มันเลยกลายเป็นซอยสถานีตำรวจเขตประเวศไปเสีย เพราะเป็นที่ตั้งของ สน. ประเวศ

ซอย สน ประเวศซอย สน ประเวศ

เมื่อเลี้ยวเข้าไปสองฟากก็จะเป็นร้านขายของ มี 7-11 อยู่ปากซอยกับร้านทอง นอกนั้นก็เป็นร้านอาหารตามสั่ง ร้านกาแฟนิดหน่อย แต่ตรงนี้เป็นจุดคอคอด ที่ทำให้ถนนแคบลงจาก 4 เป็น 2 เลน เพราะต้องขึ้นสะพานสูง ข้ามคลองบุรีรมย์ไปยังโครงการ

สน. ประเวศสน. ประเวศ

ในซอยมี สน.ประเวศ อย่างที่เห็น โจรเข้าเรียกตำรวจไม่ยาก แต่จะจับได้หรือเปล่านั่นอีกเรื่อง

แนวเสาไฟฟ้าแรงสูงแนวเสาไฟฟ้าแรงสูง

ในซอยนี้มีด้วยกันทั้งหมด 4 โครงการ และมีเสาไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่านถนนก่อนเข้าถึงโครงการ 3โครงการเป็นของ PS พฤกษาเรียลเอสเตท คือภัสสร, The Connect, Pruksa Town Next แล้วอีก 1 โครงการ ต้องตรงผ่านแยกนี้ไปก่อน ก็จะถึงโครงการของ Lalin Property ครับ

แผนที่ ภัสสร อ่อนนุชแผนที่ ภัสสร อ่อนนุช

ถ้าดูจากแผนที่นี้ก็จะเห็นว่า Passorn Prestige อ่อนนุช ตั้งอยู่ปลายๆถนนอ่อนนุชแล้ว แต่ยังไม่ถึงจุดตัดของถนนวงแหวนตะวันออก ก่อนที่จะข้ามไปยังถนนลาดกระบัง ข้อดีก็คือสามารถขึ้นลง วงแหวนหรือ Motorway ได้อย่างสะดวก และ Airport Link ก็คือเส้นสีแดงๆ สถานีที่ใกล้ที่สุดก็คือสถานีบ้านทับช้าง

Airport Link สถานีบ้านทับช้างAirport Link สถานีบ้านทับช้าง

สถานีบ้านทับช้างเป็นสถานีที่ 2 นับจากสุวรรณภูมิ ต้องใช้ City Line คือสายสีฟ้าครับ

แอร์พอร์ทลิงก์แอร์พอร์ทลิงก์

ลิบๆในภาพนู่น (ตรงตัว COM ที่ลายน้ำ) จะเห็นเป็นสถานีทับช้าง บึงตรงกลางนั่นเป็นดินที่ยังไม่ได้ถมทำโครงการ จะเห็นบ้าน Pre-cast กำลังตั้งไม่เสร็จอยู่ทางขวา 2-3 หลัง ถัดจากบ้านตรงนั้นไปก็จะเป็นโครงการของลลิล

แต่มันมีนิดนึงคือ โครงการภัสสรเพรสทิจอ่อนนุช เนี่ยไม่สามารถขับรถไปตรงๆถึงสถานีทับช้างได้ เพราะทางที่ตัดขนาดกับ Motorway เป็นทางรถไฟ รถยนต์จึงวิ่งผ่านไม่ได้ ได้แค่มอเตอร์ไซค์ ซึ่งหน้าหมู่บ้านก็มีวินรับจ้างอยู่ จ่าย 10 บาทซ้อนไปขึ้น Airport Link ได้สบาย แต่ถ้าจะขับรถยนต์ … ต้องอ้อมโลกเลยครับ อย่าดีกว่า

เจาะลึกตัวสินค้า 

บ้านภัสสรอ่อนนุชบ้านภัสสรอ่อนนุช

Passorn Prestige เป็นภัสสรที่ยกระดับขึ้นมาอีกขั้น เหมือนกับ Passorn Prestige ที่อยู่ตรงรังสิต-นครนายก ตรงข้ามโครงการภัสสร 4 ซึ่งมีระดับราคาอยู่ที่ 4-6 ล้าน จัดเป็นบ้านเดี่ยวระดับกลาง ไม่แพงและไม่ถูกจนเกินไป Spec เหมาะสำหรับคนพื้นที่กลุ่มวัยทำงาน หรือมีครอบครัวเล็กๆ ไม่ต้องการบ้านใหญ่มากครับ

สำนักงานขายสำนักงานขาย

บ้าน Passorn Prestige นี้เป็นสไตล์คลาสสิก ก็คือไม่เหมือนกับโครงการบ้าน Modern ทั่วๆไปที่ผุดขึ้นกันเป็นดอกเห็ด กลิ่นอายของบ้านจะออกมาในรูปรสย้วยๆโค้งๆ ซุ้มโรมัน ดอกไม้หวานๆ หรือป้ายโค้งๆโทนสีคลาสสิกอะไรทำนองนี้ ต่างกับโครงการพวก Noble หรือ Nirvana ที่ทำออกมา Modern จ๋าๆ

สำนักงานขายภายนอกสำนักงานขายภายนอก

วันนี้ผมเข้ามาจอดรถ ประตูหน้าก็แลกบัตรซะดิบดี แต่พอเข้ามาข้างในยามหันมามองแว่บเดียวแล้วก็ไม่สนใจโบกรถอะไรเลย การบริการของ PS ยังต่างจาก LH, QH, SCASSET ลิบลับ เทียบกันไม่เห็นฝุ่น

สวนสาธารณะสวนสาธารณะ

ข้างๆสำนักงานขายก็จะเป็นสวนสาธารณะ ที่มีลูกดอกไม้ใหญ่ๆวางตั้งไว้ ข้างในก็มี Sculpture เป็นเสาโรมัน ดูแล้วก็สวยดี คลาสสิกดี พื้นเป็นอะไรโค้งๆเนี่ย ดูไม่ค่อยออก สวยแบบงงๆ ต้นไม้เลือกต้นปาล์มดูแล้ว Ok ครับ

ถนนเมนถนนเมน

ถนนเมนกว้าง 16 เมตร ใหญ่ใช้ได้เลยสำหรับโครงการ 300 กว่าหลัง แต่พอมองออกไปข้างนอกจะเห็นเสาไฟฟ้าแรงสูง เซลล์บอกว่าไม่ได้อยู่ในพื้นที่โครงการ ก็แล้วไปครับ!

บรรยากาศโครงการบรรยากาศโครงการ

ตอนนี้โครงการสร้างเสร็จแล้วแต่ยังไม่มีคนย้ายเข้า พนักงานขายบอกว่าพึ่งจะถึงดิวโอน ตอนนี้ลูกค้าตรวจรับบ้านกันอยู่ … ก็ตรวจเน้นๆนะครับของพฤกษา อย่าให้หลุด

ข้างในสำนักงานขายข้างในสำนักงานขาย

ภัสสรเพรสทิจเอาบ้านจริงแต่งเป็นสำนักงานขายเลย ก็กุ๊กกิ๊กดีกับเฟอร์นิเจอร์ที่เอามาลง หวานๆขาวๆ เป็นลายดอกเสียส่วนใหญ่ สีก็ออกครีมๆอมส้ม อมชมพู

แบบบ้าน Sopranoแบบบ้าน Soprano

Soprano เป็นแบบบ้านเหมือนกับที่สำนักงานขาย และเป็นแบบที่ผมจะเข้าไปเยี่ยมชมครับ

แบบบ้านที่เข้าชม

Soprano – 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 1 ห้องอเนกประสงค์ชั้นบน  พื้นที่ใช้สอย 194 ตารางเมตร ที่ดิน 58.8 ตารางวา ราคา 5,275,000 บาท

ถ้าเป็นตัวเล็กราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 4,000,000 เศษ แต่พื้นที่เล็กแค่ 144 ตารางเมตร ได้ 1 ที่จอดรถ แล้วก็มีแค่ 2 ห้องน้ำ ไม่มีห้องพักผ่อนชั้นบน พื้นที่เล็กลงอีก 6 ตารางวา ผมเลยคิดว่าเพิ่มอีกล้านนึงเอา 5.275 ล้าน ได้ของใหญ่ๆไปเลยดีกว่ามั้ง

Product Walkthrough

ห้องรับแขกห้องรับแขก

เปิดประตูเข้าไปปุ๊บก็เจอห้องรับแขก เป็นประตูเลื่อนวงกบอลูมิเนียมกระจกเขียวตัดแสงทั้งบาน มองไปทางซ้ายจะเห็นเป็น Bay Window

มุมรับแขก + Bay Windowมุมรับแขก + Bay Window

ถ่ายให้เห็นชัดๆอีกภาพนึง เบาะกลางจัดได้หรูดีครับ เหมือนบ้าน 7-8 ล้าน ไม่เหมือน 5 ล้านเลย

มุมทำงานมุมทำงาน

มุมทำงานอยู่ถัดจากชุดรับแขก ตรงที่เซลล์นั่งในสำนักงานขาย ทีนี้มีข้อเสียตรงที่กรอบสีเนื้อๆเนี่ยเป็น โครงสร้าง Pre-cast ไม่สามารถเอาออกได้ ทำให้บ้านหลังนี้มีข้อตำหนิเรื่องความโปร่งโล่งที่ชั้นล่างอยู่เล็กน้อย แต่ว่าถ้าเราจัดเป็นสัดเป็นส่วน กรอบตัวนี้ก็จะไม่ได้รู้สึกอะไรมากนัก

ห้องรับประทานอาหารห้องรับประทานอาหาร

จัดได้คลาสสิกดีครับ โคมไฟช่อ Chandelier ข้างบนนั่นที่ห้อยลงมาสัมผัสกับแจกันดอกไม้ช่องใหญ่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับมุมรับประทานอาหารเล็กๆนี้มากเลย

มุมกลับมุมกลับ

มองมุมกลับก็จะเห็นเป็นทางเข้าและผนัง Built-in ที่เก็บทีวีได้ ฝ้าข้างบนก็ดรอปลงมา (ของจริงไม่มี)

บันไดบันได

บันไดใช้ไม้เทียมครับ แต่มีการปลิดผิวหน้าด้วยไม่เห็นปูนขาวๆ ตามสไตล์พฤกษาคือเอาเร็วเข้าว่า งานบันไดก็เป็นงานประกอบสำเร็จรูปทั้งหมด

ห้องน้ำล่างห้องน้ำล่าง

ตรงนี้แอบเหวอเล็กน้อย เพราะห้องน้ำต้องลงบันไดไปสองขั้น อยู่ใต้บันไดซะงั้น อาบไม่ได้เพราะที่ไม่พอ

ห้องน้ำล่างภายในห้องน้ำล่างภายใน

ภายในห้องน้ำล่างทำดีครับ สุขภัณฑ์ American Standard มีการออกแบบลายกระเบื้องสวยดี ผมชอบตรงผนังที่ยื่นออกมา สามารถวางอะไรกุ๊กกิ๊กสวยๆได้ และวางของตอนเข้าห้องน้ำได้ด้วย

พื้นล่างพื้นล่าง

พื้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ 60×60 อย่างที่เห็น ปัจจุบันกลายเป็น Spec มาตรฐานของบ้านที่แพงกว่า 3 ล้านของทุก Developer ไปแล้ว

ตู้เก้บของใต้บันไดตู้เก็บของใต้บันได

บ้านหลังนี้ไม่มีห้องเก็บของ ใช้พื้นที่ใต้บันไดเก็บแทน

ห้องครัวห้องครัว

ห้องครัวเป็นห้องโล่งๆไม่มีอะไรให้เลยนอกจากกระเบื้องพื้น 12″x12″ น่าจะมีครัวปูนให้เนอะ ตอนนี้ LH, QH, SIRI ก็ให้กันหมดแล้ว

พื้นชั้นบนพื้นชั้นบน

พื้นชั้นบนเป็นลามิเนต เดินมีเสียงนิดหน่อยในห้องนอนใหญ่ คุณภาพอาจจะยังไม่ค่อยได้ 100% ก็ถือว่าให้ 95%

โถงชั้นบนกับมุมพักผ่อนโถงชั้นบนกับมุมพักผ่อน

ชั้นบนจะมีมุมเล็กๆสามารถจัดเป็นห้องทำงาน ห้องสมุดหรือห้องพักผ่อนได้ วางเปียโนได้ 1 ตัวพอดี

ห้องนอนใหญ่ห้องนอนใหญ่

ห้องนอนใหญ่ก็ใหญ่สมชื่อ เอาเตียงอีกอันนึงยัดเข้าไปยังได้เลย ภาพนี้เก็บไม่หมดนะครับ ได้แค่ครึ่งห้อง

ระเบียงห้องนอนใหญ่ระเบียงห้องนอนใหญ่

ระเบียงก็กว้างขวางดี ปลูกต้นไม้ได้สบาย

อีกครึ่งนึงของห้องนอนใหญ่อีกครึ่งนึงของห้องนอนใหญ่

ห้องนี้พอดีแต่งเป็น Dressing Area ไม่อย่างนั้นห้องนี้จะกว้างโล่งไปอีกจรดหน้าต่างหลัง

ห้องน้ำ Masterห้องน้ำ Master

สุขภัณฑ์สวยครับ ต้องยกนิ้วให้ การดีไซน์ห้องน้ำก็ดีด้วย แยกส่วนเปียกส่วนแห้งมีกระจกกั้นห้องอาบน้ำของ VRH

สวนในห้องน้ำสวนในห้องน้ำ

ในห้องน้ำมีมุมเล็กๆวางสวนที่เห็นจากห้องน้ำทั้ง 2 ห้องได้ เก๋ดีครับ

ห้องนอน 2ห้องนอน 2

ห้องนอน 2 ขนาดโอเคครับ วางอยู่หน้าบ้านด้วย มุมใช้ได้เลย

ห้องนอน 3ห้องนอน 3

ห้องนอน 3 นี่เล็กพอสมควรครับ ใช้เป็นห้องเด็กพอได้ ไม่ควรอยู่ 2 คน

อลูมิเนียมอลูมิเนียม

ยี่ห้อ THAI-AUST เวลาเปิดปิดก็หมุนขึ้น มันก็จะคลาย Lock ของหน้าต่าง

ที่จอดรถที่จอดรถ

สุดท้ายก็คือที่จอดรถที่เรียบๆไม่มีอะไรมาก แล้วก็บ้านจริงที่ไม่ใช่บ้านตัวอย่างจะเทคอนกรีตเป็นทางลาดไปยังรั้วสำเร็จรูปของ CPAC หน้าบ้าน

เจาะลึกรวบยอด

Passorn Prestige อ่อนนุช GatePassorn Prestige อ่อนนุช Gate

โครงการบ้านภัสสร เพรสทิจ อ่อนนุช เป็นโครงการที่เปิดมาได้ 6 เดือนแล้ว หน้าโครงการมีเสาไฟฟ้าแรงสูงพาดอยู่อย่างที่เห็น แต่ไม่ได้เข้าไปข้างในโครงการ ถ้าจะซื้อก็ให้เลือกแปลงที่ห่างออกมานิดหนึ่งจะได้ไม่เป็นอะไร ราคาขายของโครงการนี้ถือว่าถูกมากในช่วงเปิดตัว คือเริ่มประมาณ 3.7 – 3.8 ล้านบาท จนปัจจุบันขยับมาอยู่ต่ำสุดแถวๆ 4 ล้านบาท ราคานี้แทบเป็นไปไม่ได้ที่จะหาบ้านทำเลแบบนี้ เพราะว่าศุภาลัยสวนหลวงที่กำลังจะเปิดในวันที่ 24-25 กันยายนนี้ ก็ขายถูกที่สุดที่ 6 ล้านบาท ทั้งๆที่อยู่ห่างไปจากภัสสร เพรสทิจอ่อนนุชเพียง 2-3 กิโลเมตรเท่านั้น

ข้างหลังโครงการภัสสรสามารถขับมอเตอร์ไซค์หรือนั่งวินรับจ้างทะลุไปยังสถานี Airport Link ได้ (ขับรถไปไม่ได้) ก็ถือว่าสะดวกพอสมควรสำหรับคนที่ใช้บริการมอไซค์เป็นประจำ แต่จะมีผู้ซื้ออีกประเภทหนึ่งปฏิเสธที่จะนั่งมอเตอร์ไซค์เพราะคิดว่ามันอันตราย ลูกค้าที่ซื้อบ้านระดับ 5-6 ล้านบาท คงมีจำนวนไม่น้อยที่คิดอย่างนี้ ทำให้ Airport Link ไม่ได้เป็นปัจจัยบวกเท่าที่ควร น้ำหนักของ Public Transportation Hub จึงลดลงไป

รอบข้างโครงการภัสสร มีคู่แข่งประกบอยู่เต็มไปหมด โดยเฉพาะเส้นวงแหวน-อ่อนนุช ที่อยู่เลียบวงแหวนมีเกือบ 20 โครงการได้ (ทั้งหมดแล้วเอามาขายมือสองและกำลังสร้างไปขายไป) แต่ด้วยราคาที่ไม่ Click การคมนาคมที่เดินทางยาก เวลาจะกลับรถทีก็หน้ามืด ไม่มีชุมชนเพราะเป็นทางขนาน Highway ไม่มีร้านสะดวกซื้อไปไหนมาไหนทีต้องขับรถออกมา ทำให้ไม่น่าสนใจเท่าทำเลที่ออกถนนอ่อนนุชได้ตรงๆอย่างโครงการภัสสร เซนโทร หรือเพอร์เฟคเพลส ซึ่งถ้านับในโครงการบ้านเดี่ยวที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ภัสสรอยู่ใกล้ปากซอยสุขุมวิท 77 ที่สุด

ห้างใกล้ๆคงจะมีแต่ Paseo ที่อยู่ใกล้กับ Perfect Place ของ PF มากที่สุด (แบบว่าจะติดกันเลย) แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งภัสสรเป็นบ้านเดี่ยวในโซนอ่อนนุช-ลาดกระบังที่อยู่ใกล้ Paradise Park มากที่สุด (ถึงแม้ว่าจะอยู่ห่างกัน 7-8 กิโล) ถ้าเมื่อไหร่ที่สะพานข้ามแยกประเวศเสร็จ ผมว่าราคา 4 ล้าน หาไม่ได้อีกแล้ว ปัจจุบันมีเพียงแค่โครงการของพฤกษาเท่านั้นที่ทำราคาขนาดนี้ได้

วัสดุของบ้านเดี่ยว PS ก็ไม่ค่อยดีมาก แต่ก็ไม่ได้ห่วยแตกเอาเกรดอะไรไม่รู้มาใส่ คิดว่าน่าจะอยู่ระดับกลางๆค่อนไปทางล่างนิดๆ เพราะเอามาทำราคา ผมว่าก็สมเหตุสมผล แต่เวลาตรวจเช็คต้องดูดีๆ ว่ามีอะไรใช้ไม่ได้ไหม พังไหม ให้รีบซ่อมก่อนโอน

Facility สำหรับโครงการนี้มีสวนสาธารณะ 2 แห่ง สโมสร สระว่ายน้ำ ส่วนฟิตเนสเห็นพนักงานขายบอกว่าอยู่ในระหว่างขั้นตอนพิจารณา ว่าจะมีหรือไม่ ผมคิดว่าไม่มีไว้ก่อนเลยแล้วกันเอาเซฟๆ

ข้อด้อยอีกข้อหนึ่งของโครงการนี้คือความแออัด ไม่ใช่ของโครงการนะครับ แต่เป็นของทาวน์เฮาส์ 2-3 โครงการที่อยู่ใกล้เคียง นับจำนวนลูกบ้านดูแล้วจะเยอะมาก ใช้ถนนทางเข้าออกร่วมกันตรง สน.ประเวศ ถ้าอีก 5 ปีผ่านไป ถนนไม่ได้ขยายแล้ววันนึงเกิดมีรถเสียจอดอยู่กันไป 1 เลน เหลือแค่เลนเดียวต้องให้ 3-4 หมู่บ้านออกไปทำงานพร้อมๆกันตอนเช้า งานนี้คงมันส์น่าดู

Judgement

  • ทำเล 9/10 – ดีตามเหตุผลข้างบนทุกประการ หักไป 0.5 เพราะไม่สามารถขับรถออกไป Airport Link ได้ และอีก 0.5 ที่มีเสาไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่าน
  • คุณภาพวัสดุ 7/10 – พื้นบนลามิเนต กรอบอลูมิเนียมอบขาว กระจกเขียวตัดแสง พื้นล่างแกรนิตโต้ ไม่มีครัว มีกระจกกั้นอาบน้ำ บันไดสำเร็จรูป ผนัง Pre-cast หลังคากับรั้ว CPAC ก็ไม่ได้ดีเด่นอะไรสำหรับบ้าน 4-5 ล้านบาท
  • แบบบ้าน 8/10 – ห้องน้ำล่างยังติดๆขัดๆ มุมทำงานข้างล่างมีกรอบเกะกะ ชั้นบนดูดี ห้องนอนใหญ่ ใหญ่มาก ห้องน้ำชั้นบนออกแบบมาดี Bay Window ชั้นล่างทำสวย
  • สาธารณูปโภค 7/10 – 2 สวนสาธารณะ (เสร็จแล้ว 1) ถนนหลัก 16 เมตร ถนนซอย 9 เมตร ไม่มี Double Security Gate มี Club House มีสระว่ายน้ำ ไม่มี ฟิตเนส
  • ชื่อเสียง 8/10 – Pruksa Real Estate, ภัสสร ที่ให้ 8 เพราะว่าเป็นบริษัทใหญ่มาก โอกาสล้มหรือเบี้ยวไม่ส่งบ้านให้ลูกค้าคงไม่มี ส่วนชื่อเสียงเรื่องคุณภาพยังไม่ดีเท่าเจ้าอื่นที่มีขนาดใหญ่พอๆกัน
  • ความคุ้มราคา 10/10 – เรื่องราคากับความคุ้มต่อตารางวา ต้องยกให้ PS ราคานี้โดนมาก ถูกกว่าเจ้าอื่นอยู่เกือบ 2 ล้าน (ลลิลที่ติดกัน ศุภาลัยที่ห่างไม่มาก เซนโทรที่เลยออกไป)

  • Final Score : 7.98/10
  • Grade B- (7.75 – 7.99)


ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ