Cover

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว TOL วันนี้ผมจะพาไปชมทำเลของโครงการใหม่อีก 1 โครงการชื่อ Plum Condo พระราม 2 ตัวโครงการตั้งอยู่ติดกับถนนพระราม 2 เลย อยู่เลยซอย วัดยายร่มมาหน่อยและอยู่ก่อนถึงโรงพยาบาลบางมด ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลมากนักดังนั้นผมขอพาไปดูสภาพแวดล้อมรอบๆกันก่อนนะครับ  ヾ(^-^)ノ~♪

Fact @ 11 December 2013

  • Plum Condo Rama 2 (พลัม คอนโด พระราม 2)
  • บริษัท พฤกษา เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • Super Economy Class (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • คอนโด Low Rise ?? ชั้น ?? อาคาร ?? เฟส ?? Units
  • ฟส ?? มี ?? อาคาร ?? Units
  • เฟส ?? มี ?? อาคาร ?? Units (แยกส่วนกลางกัน)
  • ที่จอดรถ ?? คันประมาณ ??% 
  • ที่จอดรถมอเตอร์ไซด์ ?? คัน
  • ที่ดินประมาณ ?? ไร่
  • เพดานสูง ?? เมตร
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จปี ??
  • รูปแบบห้อง ??
  • จำนวนยูนิตสูงสุด ?? ยูนิตต่อชั้น
  • ราคาปัจจุบันเริ่มต้นตอนนี้อยุ่ที่ ?? แสนบาท
  • ราคาเริ่มต้นเฉลี่ยประมาณ  ?? บาท/ตร.ม.
  • ขายแบบ ??
  • โทร  1739

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.673635, 100.458485

plum1a

ทำเลของโครงการตั้งอยู่ติดถนน พระราม 2 เลยครับอยู่ก่อนถึงโรงพยาบาลบางมด อยู่ในช่วงที่กลับรถสำหรับขาออกพอดี พื้นที่บริเวณนี้เป็นแหล่งชุมชนที่อยู่อาศัยกันมานาน จะเป็นลักษณะบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ซะเป็นส่วนทาก พื้นที่รอบๆโครงการจะมีหมู่บ้านเก่าแก่อยู่หลายแห่ง ส่วนคอนโดที่มีในย่านนี้หรือที่อยู่บนเส้นพระราม 2 จะมีลักษณะเป็น Low Rise ทั้งหมด

มาพูดถึงเรื่องถนนพระราม 2 กันดีกว่าครับ ถนนเส้นนี้เป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมต่อไปยังภาคใต้โดยผ่านจังหวัดสมุทรสาคร, สมุทรสงคราม, เพชรบุรี, และ ประจวบคีรีขันต์ ไล่ลงไปเรื่อยๆ จนสุดประเทศไทย ซึ่งเหตุผลหลักที่ถนนนี้ถูกสร้างให้มีขนาดใหญ่โตแบบนี้เป็นเพราะต้องการช่วยลดปริมาณการจราจรบนถนน เพชรเกษม ที่เป็นถนนเพียงเส้นเดียวสำหรับการวิ่งลงไปภาคใต้  แถมยังต้องวิ่งอ้อมผ่าน จังหวัดนครปฐม และ จังหวัดราชบุรี ด้วยถ้าลองสังเกตุดูจะเห็นบนถนนเพชรเกษมช่วงอ้อมน้อยจะมีโรงแรมเก่าแก่อยู่มากมายเพราะว่า การเดินทางในสมัยก่อนนั้นไม่สะดวกเท่าสมัยนี้การจะไปจังหวัดต่างๆทางภาคใต้ต้องใช้เวลานาน จึงต้องมีการแวะพักค้างอ้างแรมกันระหว่างทาง หรือหากต้องการมาทำธุระในจังหวัดใหล้เคียงก็จะมาพักอยู่แถวๆนี้ ต่อมาเมื่อมีการสร้างถนนพระราม 2 แล้วเส้นทางหลักที่จะลงภาคใต้ถูกเปลี่ยนมาเป็นถนนเส้นนี้แทน

แต่ก่อนถนนพระราม 2 จะขึ้นชื่อเรื่องระยะเวลาการก่อสร้างเพราะกินระยะเวลาที่ยาวนานมาก เรียกได้ว่าใครที่เดินทางมาเส้นนี้นี่รถจะกลายเป็นสีแดงเลยครับ เพราะถนนช่วงที่ยังสร้างไม่เสร็จจะเป็นดินลูกรัง ที่เป็นแบบนี้ก็ต้องอธิบายก่อนว่าดั้งเดิมเลยถนนเส้นนี้มีขนาดเพียงแค่ 2 เลนเท่านั้นแต่ไม่นานนักถนนเส้นนี้ก็ถูกใช้สัญจรมากขึ้นและมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทางการจึงตัดสินใจขยายความกว้างของถนนออกไปเป็น 4 เลนเริ่มก่อสร้างประมาณปี 2530 และมาสร้างเสร็จประมาณปี 2535 กินระยะเวลาประมาณ 6 ปี ต่อมาในปี 2549 ดูเหมือนการขยายถนนเป็น 4 เลนจะยังไม่เพียงพอต่อการใช้งานของประชาชนจึงทำให้ต้องขยายถนนออกไปอีกเป็น 6 – 8 เลนโดยเริ่มสร้างตั้งแต่ปี 2549 มาเสร็จตอนปี 2552 กินระยะเวลาประมาณ 4 ปี รวมๆแล้วเวลาในการสร้างร่วม 10 ปีนี่ยังไม่นับช่วงเวลาที่สร้างไปซ่อมไปอีกนะครับ เชื่อว่าคงมีเพื่อนๆหลายคนได้มีโอกาศมีความทรงจำตอนสมัยที่ถนนยังสร้างไม่เสร็จอยู่บ้างนะครับ

Rama2Bridge

ภาพจากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,737   6-9  พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ในอนาคตถนนเส้นนี้จะคึกคักมากกว่านี้ เพราะจะมีโครงการเชื่อมต่อเส้นทางมายังถนนเส้นนี้เพิ่มเติม 2 โครงการ

โครงการแรกคือ สะพานพระราม2 เชื่อมต่อระหว่าง ถนนพระราม 2 ตรงแยกบางประแก้วจุดตัดถนนสุขสวัสดิ์กับ ถนนพระราม 3 ใกล้จุดตัดถนนตก เพื่อช่วยระบายความหนาแน่นของสะพานกรุงเทพเก่าและใหม่ (สะพานพระราม 3) โดยโครงการอยู่ในแผนแม่บทสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) ระยะ 10 ปี(2560-2564)

EXAT

โครงการที่ 2 คือ โครงข่ายทางพิเศษศรีรัช-ดาวคะนอง เป็นโครงการขยายพื้นผิวการจราจรบนทางด่วนที่เป็นคอขวดช่วงสะพานพระราม 9 โดยจะทำเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาควบคู่ไปกับสะพานพระราม 9 โดยมีระยะทั้งหมดประมาณ 18 กิโลเมตรมีจุดขึ้น – ลงทั้งหมด 6 จุด ทางสนข.กำหนดเป็นโครงการอยู่ในระยะ 20 ปี(2565-2574)

เรามาดูเส้นทางกันบ้างว่าดีกว่าถนนเส้นนี้เชื่อมไปถนนอะไรแล้วไปไหนได้บ้าง ถนนพระราม 2 ตัวถนนหลักจะมีความกว้าง 8 เลน(รวม 2 ฝั่ง) และมีทางคู่ขนานอีกข้างละ 3 เลนรวมทั้งหมดเป็น 14 เลน ถ้าเลยทางแยกที่ตัดกับถนนกาญจนาภิเษกแล้วความกว้างถนนก็จะลดลงเรื่อยๆ ถนนเส้นนี้สามารถเชื่อมไปยังถนนหลักในย่านฝั่งธนบุรีได้หลายสายรวมถึงทางด่วนเฉลิมมหานครด้วย ต้นทางของถนนเส้นนี้เริ่มต้นที่ถนนสุขสวัสดิ์ซึ่งเป็น 3 แยกยาวไปจนเชื่อมกันถนนเพชรเกษมอีกที การเข้าตัวเมืองสามารถเลือกได้หลายเส้นทางเช่นถ้าจะไปสวนจตุจักรสามารถใช้ถนน จรัญไปข้ามสะพานกระราม7 หรือถ้ารถติดก็เลี่ยงไปใช้ถนนราชพฤกษ์ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้สะพานสาทร หรือถ้าจไปเดินเที่ยว Mega Bangna ก็ใช้ทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรมได้ครับรถไม่ค่อยติดมากแต่จะเสียเวลาหน่อยตรงด่านจ่ายบัตรครับ

Map_MRT copy

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าในอนาคตก็มีว่างผ่านเส้นนี้เหมือนกันคือ MRT สายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ สถานีที่ใกล้ที่สุดจากโครงการคือ ดาวคะนอง สถานีอยู่บริเวณกลางถนนสุขสวัสดิ์ บริเวณซอยสุขสวัสดิ์ 7 ระยะทางประมาณ 4 กม. แต่คงต้องรอกันอีกนานครับกว่าจะได้ใช้กำหนดการที่ รฟม. ได้วางไว้คือปลายปี 2562

ผมจะพาไปดูนะครับว่าในปัจจุบันกันบ้างว่าถนนเส้นนี้พัฒนาไปมากน้อยแค่ไหน ความเจริญส่วนมากจะอยู่ในช่วงต้นทางจนถึงทางแยกถนนกาญจนาภิเษก ห้างสรรพสินค้าบนถนนเส้นนี้จะมี เซ็นทรัลพระราม 2 แต่ถ้าในละแวกใกล้เคียงก็จะมี The Mall บางแค, The Mall ท่าพระ และ Seacon บางแค(Future Park บางแคเก่า) ให้เลือกเดิน สำหรับ Hyper Market นี่มีให้เลือกเยอะเลยครับ มีทั้ง 2 ฝั่งขาเข้าและขาออก โดยฝั่งขาออกจะมี Big C พระราม 2 และ Tesco Lotus พระราม 2 ส่วนฝั่งขาเข้าจะมี Big C(Carrefour เก่า) อีกสาขา ช่วงปากซอยท่าข้ามจะมี Home Pro และ SB Furniture อยู่ด้วยกันเรามาดูรายละเอียดกันกว่าว่าบนถนนเส้นนี้มีสภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร

R1

เส้นทางคราวนีเริ่มต้นบนทางด่วนนะครับ ถ้าใครใช้ทางด่วนมาจากที่ไหนก็แล้วแต่ให้ขับตามป้าย ดาวคะนอง มาเรื่อยๆครับ จนข้ามสะพานแขวนแล้วขับต่อไปจนเจอป้ายบอกทาง ดาวคะนอง กับ สมุทรสาคร ให้ชิดขวาตามป้ายสมุทรสาคร ก็จะไปลงถนน พระราม 2 พอดี

R2

ก่อนข้ามขึ้นสะพาน พระราม 9 จะเจอป้ายนี้เป็นป้ายสุดท้ายครับ

R3

ระหว่างข้ามสะพาน พระราม 9 จะเห็นอาคารสำนักงานใหญ่ของ ธนาคาร กสิการไทย ตั้งตระหง่านอยู่ด้านขวามือครับ

R4

เมื่อลงสะพานมาแล้วให้ชิดขวานะครับ ถ้าออกทางด้ายซ้ายจะไปถนนสุขสวัสดิ์ที่เชื่อมต่อไปยังถนนพระประแดง

R5

เมื่อเจอป้ายบอกทางไป สมุทรสาครก็ชิดขวาตามป้ายไปเลยครับ

R6

เมื่อลงทางด่วนมาแล้วก็ชิดซ้ายเพื่อใช้ทางออกไปยังโครงการ (เป็นทางออกแรกที่เจอนะครับ)

R7

เมื่อออกมาแล้วจะเจอกับปั๊มน้ำมัน Petronas

R8

ถัดจากปั๊มจะเป็นซอย วัดยายร่ม ขอออธิบายเพิ่มเติมว่า ซอยต่างๆในบริเวณนี้(ฝั่งขาออก)จะเชื่อมต่อถึงกันหมดคล้ายๆรังมดขนาดใหญ่เลยครับ เส้นทางภายในจะคดเคี้ยวไปมาตลอดทาง ด้านในมีทั้งสำนังงาน, โรงเรียน, วัด และโรงงานขนาดเล็ก แต่ส่วนมากจะแหล่งชุมชนที่อาศัยอยู่กันเยอะพอสมควร มีทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ สถานที่ออกกำลังกายก็มีอยู่หลายที่ มีสวนสาธารณะ ธนบุรีอยู่ใกล้ๆกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และมีสนามบอลกับคอร์ทแบดมินตัน อยู่ด้านใน ซอยต่างๆเหล่านี้สามารถเชื่อมต่อกับ ถนนสุขสวัสดิ์ และ ถนนบางขุนเทียนชายทะเลได้

R9

เลยมาอีกหน่อยจะเจอกับ หมู่บ้านชิชา เป็นหมู่บ้านเก่าแก่สไตล์ยุโรปที่ถือว่าเป็นหมู่บ้านราคาแพงที่สุดในย่ายนี้ด้วย ยูนิตที่ใหญ่หน่อยจะมีที่ดินขนาด 555 ตร.วาพื้นที่ใช้สอย 2,220 ตร.ม.อาคารสูง 4 ชั้นรวมห้องใต้ดิน เรียกได้ว่าเป็นคฤหาสน์เลย ในช่วงแรกๆตอนเปิด(ประมาณ30ปีที่แล้ว)มีการใช้รถม้าสำหรับการสัญจรภายในโครงการด้วย เก๋ไหม๊หละครับ ส่วนด้านขวามือในรูปคือสะพานกลับรถสำหรับไปยัง ถนนตากสิน และ ถนนสุขสวัสดิ์

R10

ก่อนถึงโครงการจะเจอ หมู่บ้านวิชิต นคร 2 ซึ่งที่ดินของโครงการบางส่วนจะติดกับหมู่บ้านนี้

R11

ก่อนถึงโครงการจะมีสะพานข้ามคลองเล็กอยู่ ซึ่งคลองนี้เป็นคลองที่วิ่งผ่ากลางโครงการและล้อมรอบด้านหลังของโครงการไว้

R12

พื้นที่ของโครงการส่วนนึงจะถึงอาคารพาณิชย์สูง 4.5 ชั้นที่เห็นในรูปบังอยู่ แต่ระหว่างที่ดินกับอาคารนี้ก็นี้คลองกั้นอยู่เช่นเดียวกันครับ

plum2a

ทางซ้ายมือที่มีป้ายตั้งอยู่คือจุดเริ่มต้นของที่ดินโครงการ

R15

เมื่อเลี้ยวเข้ามาในที่ดินของโครงการจะต้องข้ามสะพานก่อน เพราะด้านหน้าของโครงการมีคลองวิ่งผ่านอยู่ สะพานมีความกว้างประมาณ 12 เมตร

Map_Site_resize copy

ที่ดินของโครงการมีหน้าตาเป็นแบบนี้ครับ จากในรูปด้านขวามือที่ดินจะติดกับหมู่บ้าน วิชิตนคร 2 เป็นบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น ส่วนด้านล่างจะล้อมรอบด้วยคลองสาธารณะและมีหมู่บ้านสินทวี เป็นทาวเฮาส์สูง 2 ชั้น หมู่บ้านทั้ง 2 แห้งนี้เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ เพราะฉะนั้นเรื่องวิวที่จะโดนบดบังถือว่ามีโอกาสน้อย ส่วนด้านซ้ายมือครึ่งแรกของด้านหน้าจะมีปั๊มน้ำมัน ปตท. อยู่ ส่วนด้านซ้ายครึ่งหลังยังคงเป็นที่โล่งและที่จอดรถของร้านอาหาร ครัวพริกไทย จะเห็นว่ามีคลองจากด้านหลังโครงการวิ่งผ่านกลางที่ดินไปยังด้านหน้าด้วย ก็ต้องรอดูว่าทางโครงการจะออกแบบพื้นที่ให็เป็นอย่างไร

DSCN0159_WM

มาดูวิวรอบๆที่ดินกันบ้างว่ามีอะไรบ้าง ผมหันหน้าเข้าโครงการแล้วเริ่มถ่ายรูปจากด้านซ้ายมือนะครับ รูปนี้จะเป็นอาคารพาณิชย์ที่อยู่ด้านหน้าโครงการมีคลองเล็กๆขั้นอยู่ ตัวอาคารสูง 4.5 ชั้น ส่วนต่อมาคือด้านหลังของทาวเฮาส์ 2 ชั้นในหมู่บ้าน วิชิตนคร 2

DSCN0161_WM

สุดมุมของทาวน์เฮาส์ จะเป็นคลองจุดสังเกตคือตรงบริเวณที่เป็นแนวต้นไม้นั่นหละครับคือแนวคลองที่ผ่านกลางโครงการเลย

DSCN0163_WM

ด้านหลังของโครงการจะเป็น หมู่บ้านสินทวี ที่เป็นทาวเฮาส์ 2 ชั้นตลอดแนวเลยครับ ที่เห็นอาคารพักอาศัยอยู่ไกลๆนั่นคือ อาคารพักอยุ่อาศัยของกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ครับ

DSCN0164_WM

ด้านนี้เป็นด้านที่ติดกับปั๊มน้ำมัน ปตท.

DSCN0165_WM

ด้านหน้าโครงการกำลังก่อสร้างสำนักงานขายอยู่ครับ ดูจากหน้าตาโครงสร้างแล้วคงมาแนว Modern ครับ

DSCN0166_WM

รูปสุดท้ายนี้ถ่ายออกไปยังด้านหน้าของโครงการครับ มีที่กลับรถอยู่ด้านหน้าเลยคงต้องรอดูการวางผังอาคารว่าจะมีห้องที่หันมาด้านนี้รึเปล่า

ViewPoint_1 copy

ต่อไปผมจะพาไปดูสภาพแวดล้อมของหมู่บ้านวิชิตนคร 2 ซึ่งมีบางมุมที่พอเห็นที่ดินได้บ้างครับ

R16

A : สภาพในหมู่บ้าน วิชิตนคร 2 ช่วงที่เป็นทาวน์เฮาส์ครับ

R17

B : สุดพระราม 2 ซอย 41 จะเห็นที่ดินของโครงการอยู่ด้านหน้าและมีคลองล้อมรอบกันอยู่ด้วย

R18

C : ช่วงโค้งของถนนภายในหมู่บ้าน วิชิตนคร 2 ด้านขวามือที่เป็นที่ดินว่างเปล่านี้ไม่แน่ใจว่าเป็นของโครงการด้วยรึเปล่านะครับ

R19

D : สภาพภายในหมู่บ้าน วิชิตนคร 2 ช่วงที่เป็นบ้านเดี่ยวครับ

DSCN0152_WM_T

E : รูปนี้ถ่ายจากสะพานข้ามคลอง ซึ่งมุมที่เห็นคือด้านท้ายของโครงการพอดี ส่วนทาวน์เฮาส์ที่เห็นเป็นของหมู่บ้านสินทวีครับ เดี๋ยวผมจะพาวนกลับไปที่หน้าโครงการแล้วไปดูที่ดินของโครงการจากฝั่งนั้นบ้างนะครับ

R20

เริ่มจากปั๊มน้ำมัน ปตท. ที่อยู่ข้างๆครับ

R21

ด้านในปั๊มจะมีร้านสะดวกซื้อและร้านอาหารอยู่นิดหน่อย ส่วนรั้วด้านข้างจะเป็นรั้วปูนประมาณ 2 เมตรและรั้ว Metal Sheet สูงอีกประมาณ 2 เมตร

R22

ลานปูนด้านซ้ายมือก่อนถึงซอย หมู่บ้านทวีสิน (พระราม 2 ซอย 43) เมื่อก่อนจะมีตลาดนัดแต่ขายไม่ดีเลยเลิกไปถ้าโครงการเสร็จอาจส่งผลให้ตลาดนัดตรงนี้เกิดขึ้นมาอีกครั้งก็ได้ เพราะเดินไม่ไกลจากโครงการ

R23

ต่อมาเป็นซอย หมู่บ้านสินทวี ที่อยู่ข้างๆโรงพยาบาล บางมด ภายในซอยนี้จะมีอาหารการกินมากมายให้เลือกเพราะมีแหล่งชุมชนอยู่ด้านใน ตลาดตอนเช้าจะเป็นพวกอาหารสด และช่วงกลางวันจะเป็นอาหารตามตึกริมทางและมีขายขนมบ้างส่วนรองรับคนที่มาใช้บริการโรงพยาบาล บางมด ส่วนช่วงเย็นจะคึกคักไปด้วยร้านค้ารถเข็นแผงลอย ที่คนส่วนใหญ่จะซื้อตอนขากลับเข้าบ้านไม่ค่อยนิยมนั่งกินเหมือนอย่างตลาด โอ๋เอ๋ ที่เป็นร้านนั่งกินได้

R24

เมื่อเลี้ยวเข้ามาในซอยจะเจอครัวพริกไทย และร้านค้าเล็กตลอดทาง ถ้าคนไหนขับรถมาให้จอดในลานจอดของร้านอาหารด้านซ้ายมือ 20 บาท/ชม. เพราะในซอยจะหาที่จอดยากมาก ช่วงปากซอยจะเป็นทางซิกแซกหน่อย

R25

ช่วงปากซอยบริเวณสะพานลอยจะมี 7Elven ซึ่งเป็นสาขาที่ใกล้ที่สุด

R27

ช่วงกลางวันจะเป็นร้านค้าของอาคารต่างริมทาง แต่ถ้าเป็นช่วงกลางคืนจะมีรถเข็นมาขายกันเยอะฃ

ViewPoint_2 copy

มาดูที่ดินของโครงการจากหมู่บ้าน สินทวี กันบ้างครับ

DSCN0171_WM

F : หันไปทางด้านโรงพยาบาลบางมด ด้านนี้ก็เป็นคลองเหมือนกัน

DSCN0173_WM

F : หันไปทางด้านหน้าโครงการที่มีสะพานกลับรถ

DSCN0174_WM

F : หันไปทางด้านหมู่บ้าน วิชิตนคร 2

DSCN0189_WM

G : ด้านนี้เป็นด้านมุมท้ายสุดของโครงการที่มีคลองล้อมรอบ มุมนี้หันไปทางด้านหน้าโครงการที่ดินของโครงการอยู่ด้านขวามือ

DSCN0186_WM

G : หันตรงไปทางหมู่บ้าน วิชิตนคร 2 ทางขวาเป็นโรงงานเก่าสูง 4 ชั้น

DSCN0192_WM

G : สะพานที่เห็นเป็นจุดที่ถ่ายรูปของตำแหน่ง E ที่ดินโครงการอยู่ซ้ายมือครับ

DSCN0193_WM

G : รูปนี้หันไปทางขวามือ ซึ่งถ้ามียูนิตที่หันมาทางทิศใต้ ซึ่งน่าจะเป็นห้องหัวมุมก็จะเห็นคลองนี้ ได้เห็นที่ดินครบทุกด้านแล้วนะครับสรุปคือโครงการนี้มีคลองล้อมรอบเลย เป็นคลองไว้ระบายน้ำไม่มีการใช้เรือสัญจรเพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องเสียงรบกวน แต่เรื่องกลิ่นรบกวนก็พอมีอยู่บ้าง เราไปดูสภาพแวดล้อมบนถนนพระราม 2 กันต่อครับ

R31

ออกจากซอย หมู่บ้านสินทวี จะเจอโรงพายบาล บางมด และ ศูนย์สุขภาพและความงาม My Care ซึ่งจะมีสะพานลอยอยู่ด้านหน้าพอดี(ในรูปถ่ายไม่ติด ตำแหน่งอยู่จุดที่ถ่ายเลยครับ) ดังนั้นสะพานลอยมีให้เลือกใช้ได้ 2 จุดจากโครงการ อีกจุดนึงคือ บริเวณหน้าหมู่บ้าน วิชิตนคร 2 ซึ่งทางนั้นจะใกล้กับโครงการมากกว่า

R32

ถัดมาเป็นร้านอาหารจีน เล่ง หงษ์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องเป็ดปักกิ่ง

R33

โชว์รูม NISSAN บนถนนเส้นนี้มีโชว์รูมรถเยอะมากครับมีเกือบครบทุกยี่ห้อเลย

R34

ติดๆกันกับโชว์รูม NISSAN  ก็มีศูนย์สุขภาพและความงามอีกแห่ง คือ Health land

R35

ร้านอาหาร Bon Hay จะเปิดช่วงเย็นๆ

R36

ธนาคาร ไทยพาณิชย์

R37

โชว์รูม FORD อยู่หน้าปากซอย อนามัยงามเจริญ ซอยนี้ก็ไปทะลุออกซอยวัดยายร่ม, ซอยวัดเลา,  ถนนสุชสวัสดิ์และบางขุนเทียน-ชายทะเลได้

R38

ก่อนถึงซอยวัดเลาเจอปั๊มน้ำมัน ปตท. อีกปั๊ม

R39_1

ซอยวัดเลา

R42

ปั๊มน้ำมัน SUSCO ช่วงปากซอยท่าข้ามจะเป็นแหล่งความเจริญสำคัญของถนนเส้นนี้เพราะมีทั้ง HomePro, SB Furniture, Central พระราม2 และ Macdonald’s DRivE-THRU

R43_1

McDonald’s DRIVE-THRU และ McCafe อยู่ด้วยกันมีคนมาใช้บริการเยอะอยู่เหมือนกันครับ ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นเซ็นทรัลพระราม 2 ที่มี Central Park ไว้ออกกำลังกายอยู่ด้านหลังห้าง และร้านอาหาระเลชื่อ น้องเนย อยู่ในสวนเลย

DSCN0474_WM

ปั๊มน้ำมันบางจากอยู่ก่อนถึง Big C

DSCN0475_WM

Big C สาขาพระราม 2 มีสะพานลอยเชื่อมต่อเข้า เซ็นทรัล ได้โดยครงเลย

DSCN0448_WM

ร้านอาหารบุเฟฟ่ ชบา อยู่ติดกับ Big C เปิดตอนเย็นครับ

DSCN0478_WM

โชว์รูม CHEVROLET

R44

เลี้ยวซ้ายเข้า ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล

DSCN0481_WM

โชว์รูม HONDA

DSCN0483_WM

โชว์รูม ISUZU

DSCN0485_WM

โชว์รูม TOYOTA

R45

แหล่งร้านอาหารและร้านค้าข้าง Tesco Lotus

R46

Tesco Lotus จะอยู่บริเวณถนนที่ตัดกับถนนกาญจนาภิเษก

R47

ถ้าเลี้ยวซ้ายไปทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรม ไปบางนาได้สะดวกครับ ทางตรงไปจะไปสมุทรสาคร หรือจะลงภาคใต้ ถ้าจะไปบางแคให้เลี้ยวซ้ายแล้วใช้ช่องกลาง เพราะถ้าเลี้ยวซ้ายแล้วชิดขวาสุดจะเป็นที่กลับรถครับ

R48

กลับรถมาจะเจอโชว์รูม MAZDA

R49

ช่วงหน้าปากซอยการเคหะจะมีตลาดนัดช่วงเช้าและช่วงเย็น ซึ่งมีวินรถตู้ไป รังสิต และ ประตูน้ำ-ถนนเพชรบุรี

R50

Big C ที่อยู่ใกล้ๆกับการเคหะจะมี Community mall อยู่ด้านในให้เดิน Shopping ได้ครับ

DSCN0489_WM

ร้านอาหารพระราม 2 ไนท์บาซาร์ อยู่ก่อนถึงทางแยกไปถนนเอกชัย

R51

เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเอกชัยและมีทางลัดเลาะไปออกด้านหลัง เซ็นทรัล พระราม 2 ได้ ในซอยนี้มี Smart Condo อยู่ช่วงต้นซอย

R52

โรงพยาบาลนครธน

R53

สำนักงานเขตบางขุนเทียน

R54

เซ็นทรัลพระราม 2 ตัวอาคารเป็นรูปตัว U อ้อมอาคารพาณิชย์ที่อย่ตรงกลางซึ่งมีโรงเรียนกวดวิชาและสำนักงานต่างๆตั้งอยู่

R55

เลยเซ็นทรัลมาหน่อยจะเป็น โรงเบียร์ ฮอลแลนด์

R56

 

โรงพยาบาล บางประกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล

R57

สุดถนนพระราม 2 เป็น 3 แยกบางปะแก้วถ้าเลี้ยวซ้ายไปถนนตากสิน, วงเวียนใหญ่, สะพานสาทร ถ้าเลี้ยวขวาไปถนนสุขสวัสดิ์ และพระประแดง ด้านขวาสุดเลี้ยวกลับเข้าถนนพระราม 2

R58

เมื่อเลี้ยงกลับมาแล้วจะผ่านตลาด โอ๋เอ๋ ซึ่งบริเวณนี้จะมีร้านค้าอาหารมากมาย ถ้าใครนั่งรถเมล์มาก็แวะหาของกินบริเวณก่อนเข้าโครงการได้

Map_Eat copy

เรื่องอาหารการกินก็มีให้เลือกเยอะครับบนเส้นนี้ ถ้าไม่ได้เป็นร้านอาหาร ส่วนใหญ่จะอิงอยู่ตามตลาดต่างๆ ผมจะพาไปดู 3 ตลาดนะครับตลาดแรกจะอยู่ก่อนถึงโครงการคือตลาด โอ๋เอ๋ ส่วนตลาดที่ 2 คือตลาดในซอยข้างรพ.บางมด ตลาดที่ 3 คือตลาดข้าง Tesco lotus

Map_Eat_Oe

ตลาดแรกคือตลาดโอ๋เอ๋

DSCN0492_WM

ตลาดโอ๋เอ๋ จะเน้นไปทางอาหารจานเดียวครับซึ่งร้านค้าส่วนมากจะอยู่ริมถนนเลย

DSCN0494_WM

ร้านบางส่วนจะอยู่ช่วงต้นซอยต่างๆตามทาง

Map_Eat_Sin

ตลาดในซอยสินทวี ช่วงกลางคืนจะเน้นซื้อกลับบ้านเป็นส่วนใหญ่

DSCN0421_WM

ช่วงต้นซอยยังมีขายทั้งวันมีหลายอย่างให้เลือกมากมาย ข้าวมันไก่, ก๋วยเตี๋ยวไก่, น้ำปั่น, ส้มตำ และอื่นๆ

DSCN0436_WM

ด้านในซอยจะร้านค้าแผงลอยมร้าน ส่วนใหญ่จะนิยมซื้อกลับบ้าน ช่วงหัวค่ำรถมอเตอร์ไซด์จะเยอะมากครับ

DSCN0429_WM

ร้านข้าวสาร

DSCN0427_WM

ร้านนี้ขายของใช้ต่างๆ ทุกอย่าง 20 บาทเท่านั้น

DSCN0425_WM

ผัดไท – หอยทอด

DSCN0428_WM

CP Fresh Mart

DSCN0424_WM

ร้านยำและส้มตำก็มีหลายร้านให้เลือก

DSCN0430_WM

ถ้าใครกินเจหรืออาหารมังสวิรัติ ก็มีร้านอาหารเจขาย

DSCN0432_WM

ร้านน้ำเต้าหู้ร้านนี้ก็ขายดีครับ

DSCN0434_WM

ช่วงกลางๆของแหล่งขายของจะมี Tesco Lotus Express อยู่

DSCN0431_WM

ร้านเบเกอรี่

DSCN0446_WM

ร้านนี้หมูกรอบก็อร่อยครับ กรอบเกรียวได้ใจ

DSCN0441_WM

เดินในซอยนี้จะเห็นบรรยากาศคนขี่มอเตอร์ไซด์มาซื้อของตลอดเวลาครับ

DSCN0435_WM

 

ช่วงท้ายๆที่จะหมดแหล่งขายของจะมี 7Eleven

DSCN0445_WM

ร้านหนังสือ

DSCN0439_WM

 

ปิดท้ายด้วยผลไม้ครับ

Map_Eat_Lotus

ตลาดถัดมาจะอยู่ไกลโครงการหน่อยแต่ของกินจะมีให้เลือกมากกว่าแถมมีตลาดนัดให้เดินด้วย ตัวตลาดจะอยู่ก่อนถึง Tesco Lotus ผมจะพาเดินจากเส้นสีแดงไปยังสีเขียวแล้วกลับมาสีน้ำเงินนะครับ

DSCN0456_WM

ตลาดแห่งนี้จะมีเอกลักษณ์คือมีจักรยาน 3 ล้อไว้คอยให้บริการชุมชนที่อยู่ด้านใน

DSCN0458_WM

ร้านแถวนี้มีที่ให้นั่งกินทุกร้านเลย

DSCN0463_WM

หรือจะซื้อเป็นกับข้าวก็ได้

DSCN0457_WM

อาหารก็มีให้เลือกเยอะหลายอย่างตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยวเรือ, ข้าวขาหมู, ข้าวมันไก่, โจ๊ก, ก๋วญจั๊บญวณ, เป็ดย่าง, เกาเหลา และอีกมากมาย

DSCN0464_WM

ช่วงนี้เป็นริมถนน พระราม 2 ซึ่งมีขายทั้งของกินและของใช้ ยาวไปจนถึงสะพานลอยที่ข้ามไปยังการเคหะฝั่งตรงข้ามได้

DSCN0465_WM

วนกลับเข้าไปดูด้านในตลาดนัดบ้าง โซนแรกจะเป็นโซนขายของกินเล่นไม่มีร้านให้นั่งนะครับ

DSCN0470_WM

บรรยากาศภายในเต้นท์

DSCN0469_WM

มีทั้งอาหารคาวหวานให้เลือก

DSCN0467_WM

เดินมาจนสุดจะเป็นตลาดนัดขายเสื้อผ้าและเปิดทุกวันครับ

จบในส่วนของทำเลแล้วนะครับ รายละเอียดข้อมูลของโครงการยังไม่ได้เปิดเผยออกมามากนักหากใครสนใจโทรสอบถามรายละเอียดต่างๆได้ที่เบอร์ 1739 หากมีข่าวสารเพิ่มเติมทางทีมงานมา Update เพิ่มเติมให้นะครับ  (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧