รีวิวโครงการ

ศุภาลัย ริวา แกรนด์ : รีวิวคอนโด : คิดเรื่องอยู่ Ep.563

15 พฤษภาคม 2021

อ่านรีวิวล่าสุด

 

รีวิวฉบับที่ 959 วันนี้จะพาไปดูทำเลโครงการ Supalai Riva Grande (ศุภาลัย ริวา แกรนด์) คอนโดมิเนียม High Rise ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาใหม่ล่าสุดจาก ศุภาลัย บนถนนพระราม 3 ซึ่งก่อนหน้านี้หลายคนคงคุ้นตากับปล่องลิฟท์สูงๆ 4 แท่งตั้งเด่นอยู่ริมแม่น้ำ ซึ่งตอนนี้ทางศุภาลัยได้เข้ามาพัฒนาพื้นที่่ก่อสร้างเป็นคอนโดมิเนียมริมน้ำ กับทำเลในย่านพระราม 3 ที่โดดเด่นในเรื่องวิวริมแม่น้ำและเป็นย่านธุรกิจสำคัญ ทำเลในย่านนี้จะเป็นอย่างไรเดี่ยวเราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

เพิ่มเติมข้อมูลทำเลโครงการได้ที่ : เกาะกระแสอสังหาฯ , Preview โครงการ

เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.678163, 100.547113

map_resize

แผนที่จากทางโครงการ จะเห็นว่าโครงการ ศุภาลัย ริวา แกรนด์ จะตั้งอยู่บนถนนพระราม 3 ฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา เรียกได้ว่าเป็นทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำได้แบบเต็มๆก็ว่าได้ ที่ตั้งโครงการอยู่ติดริมถนนพระราม 3 แต่พื้นที่โครงการจะยาวไปถึงริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถเข้าถึงโครงการจากถนนสายหลักต่างๆ เชื่อมต่อมายังถนนพระราม 3 ได้มากมายไม่ว่าจะเป็นจากถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ถนนยานนาวา ถนนเจริญกรุง และถนนวงแหวนอุตสาหกรรม หรือจากรถโดยสาร BRT สถานีวัดด่าน

โครงการ ศุภาลัย ริวา แกรนด์ ตั้งอยู่บนถนนพระราม 3 โดยด้านหน้าโครงการจะอยู่ริมถนนพระราม 3 และมีพื้นที่ยาวไปถึงริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถเข้าถึงโครงการและเดินทางไปยังที่ต่างๆได้จากถนนสายหลักที่เชื่อมต่อกับถนนพระราม 3 ได้หลากหลายเส้นทาง มีจุดขึ้นลงทางด่วนให้เลือกใช้ ตามจุดหมายปลายทางถึง 3 ตำแหน่ง อีกทั้งยังสามารถข้ามไปฝั่งธนบุรี โดยใช้สะพานวงแหวนอุตสาหกรรมวิ่งข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจุดขึ้นลงสะพานก็อยู่ไม่ห่างจากโครงการ

หากจะพูดถึงศักยภาพของทำเลในย่านพระราม 3 แล้ว ทำเลในย่านนี้จัดเป็นทำเลของอาคารพักอาศัย ประเภทคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำ High Rise ขนาดใหญ่มากมาย เนื่องด้วยถนนพระราม 3 ตลอดแนวเส้นทางจะเป็นพื้นที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา อีกทั้งยังจัดเป็นย่านธุกิจที่สำคัญย่านหนึ่ง สังเกตในจากอาคารสำนักงานมากมายที่กระจายตัวกันอยู่ในพื้นที่ถนนพระราม 3 ตลอดแนวเส้นทาง ส่วนในด้านของความอุดมสมบูรณ์ในภาพกว้างแล้ว บริเวณในย่านนี้ก็มีทั้งห้างสรรพสินค้า ตลาด คอมมูนิตี้มอลล์ สามารถเดินทางไปถนนเจริญกรุง เพื่อไปเดินเล่นช็อปปิงที่ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ASIATIQUE The Riverfront แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร และความบันเทิงริมน้ำที่เป็นที่นิยมของคนไทยและชาวต่างชาติได้

ลองเข้ามาดูในบริเวณพื้นที่โดยรอบใกล้กับที่ตั้งโครงการ ศุภาลัย ริวา แกรนด์ ในระยะ 1-2 กม. โดยรอบก็จะพบว่าพื้นที่ในบริเวณถนนพระราม 3 บริเวณนี้ จะประกอบไปด้วยอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ เช่น อาคารธนาคารกรุงศรีอยุธยาสำนักงานใหญ่ อาคาร SV City ตลอดจนอาคารบ้านพักอาศัยหลากหลายประเภท แต่ที่เห็นเด่นชัดจะเป็นคอนโดมิเนียม High Rise ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้พื้นที่ในย่านนี้จัดเป็นพื้นที่ชุมชนพักอาศัยที่ผสมรวมกับพื้นที่เชิงพาณิชย์ธุรกิจไปพร้อมกัน ในด้านความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ จะเห็นว่าตลอดแนวเส้นทางถนนพระราม 3 มาจนถึง ถนนด้านหน้าโครงการ ก็จะมีทั้งตลาด ตลาดนัด ร้านสะดวกซื้อ และไลฟ์สไตล์มอลล์ ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากโครงการ ในส่วนของการเดินทางก็จะมีเส้นทางรถโดยสาร BRT ผ่านด้านหน้าโครงการให้เลือกใช้ หากไม่ต้องการใช้รถโดยสารส่วนตัว

จุดเด่นของที่ตั้งโครงการอีกอย่างหนึ่งก็คือ ทัศนียภาพริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจากตำแหน่งของโครงการเมื่อมองข้ามฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาไปแล้ว จะได้ภาพทัศนียภาพเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่จากบางกระเจ้า ที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งผลิตโอโซนติดอันดับโลกและถูกขนานนามว่าเป็นปอดของกรุงเทพ

map จราจร

สำหรับการเดินทางเพื่อเข้าสู่โครงการ เส้นทางหลักคือทางถนนพระราม 3 โดยหากวิ่งมาจากถนนนราธิวาสราชนครินทร์ตรงมาตามถนนพระราม 3 สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าสู่โครงการได้เลย หรือหากมาจากถนนยานนาวาเมื่อวิ่งมาจนสุดเส้นทางจะพบกับสามแยกเพื่อเข้าสู่ถนนพระราม 3 ให้เลี้ยวขวา วิ่งต่อมาอีกประมาณ 100 ม. ก็จะสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าสู่โครงการได้เลยเช่นกัน

กรณีถ้ามาจากถนนเจริญกรุง หรือถนนสาธุประดิษฐ์ มาเข้าสู่ถนนพระราม 3 จะต้องมากลับรถบริเวณใต้สะพานข้ามแยก ซึ่งจะอยู่เลยจากทางเข้าโครงการไปเล็กน้อย ทำให้เมื่อทำการกลับรถแล้วจะต้องรีบขับเข้าสู่เลนซ้ายสุดเพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าสู่โครงการ

map รอบ1

มาดูสภาพพื้นที่โครงการโดยรอบกันค่ะ ด้วยขนาดของพื้นที่โครงการที่มีขนาดถึง 11 ไร่ ทำให้กินพื้นที่ตั้งแต่ริมถนนพระราม 3 มาจรดกับริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจะได้รับวิวแม่น้ำแบบเต็มๆไม่มีอะไรบดบังทัศนียภาพ เริ่มจากทางทิศเหนือจะเป็นทางเข้าสู่โครงการโดยจะมีอาคารตึกแถว สูง 4 ชั้นอยู่ติดกับทางเข้าด้านหน้า  ส่วนด้านข้างของโครงการทางทิศตะวันตกจะติดกับพื้นที่ว่างและอาคารธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่ ซึ่งเป็นอาคารสูง 39 ชั้น ส่วนฝั่งตรงข้ามทางทิศตะวันออกจะติดกับพื้นที่ว่างเปล่าเช่นกัน  ทางทิศใต้ของโครงการจะติดกับริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ในส่วนของโครงสร้างที่เห็นอยู่ 4 แท่งนั้น เป็นโครงสร้างเดิมของโครงการก่อนหน้านี้ที่ยังไม่แล้วเสร็จ ภายหลังทางศุภาลัย จึงเข้ามาดำเนินการพัฒนาพื้นที่ผืนนี้แทน โดยจะทำการรื้อโครงสร้างทั้ง 4 แท่งนี้ออก เพื่อจัดวางเป็นคอนโดมิเนียมจำนวน 3 อาคารแทน

มุมมองจากอีกด้านทางฝั่งถนนพระราม 3 จะเห็นว่าเมื่อมองข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว จะเห็นเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ จากบางกระเจ้า มองเห็นแนวเส้นโค้งของแม่น้ำเจ้าพระยา และสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม ซึ่งจัดเป็นทัศนียภาพที่สวยมากอีกมุมหนึ่งเลยค่ะ

map walk 1

การเดินทางในวันนี้มาเริ่มกันที่เส้นทางแรกกันค่ะ โดยจะเริ่มจากถนนพระราม 3 บริเวณพระราม 3 ซอย 34 ซึ่งจะอยู่ถัดมาจากทางยกระดับวงแหวนอุตสาหกรรม จากจุดนี้จะมีระยะทาง 1.1 กิโลเมตร ไปถึงหน้าโครงการศุภาลัย ริวา แกรนด์ เดี่ยวเราลองไปเดินดูบรรยากาศโดยรอบๆกันค่ะ ว่าจะมีอะไรบ้าง

บริเวณด้านหน้าติดถนนพระราม 3 ตรงพระราม 3 ซอย 34 ทางขวามือจะเป็นทางเข้าวัดด่านและโรงเรียนมัธยมวัดด่าน เดินไปตามถนนพระราม 3 มุ่งหน้าไปทางถนนยานนาวา กันค่ะ

เดินขึ้นสะพานลอย จะเห็นมุมมองเส้นทางถนนพระราม 3 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางถนนยานนาวา จะเป็นถนน 8 เลน แบ่งช่องทางจราจรฝั่งละ 4 เลน โดยจะมีเลนของ BRT ขนานอยู่ด้านในสุดทั้งสองฝั้ง ตรงกลางจะเป็นทางระบายน้ำสาธารณะ

บางคนอาจจะยังไม่รู้จักกับ BRT ว่าคืออะไร เส้นทางรถ BRT เป็นโครงการรถโดยสารด่วนพิเศษ (Bus Rapid Transit – BRT) จัดทำและพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาจราจร เป็นระบบที่ใช้เทคโนโลยีในการบอกตำแหน่งของยานพาหนะอัตโนมัติ (AVL) ซึ่งจะสามารถทราบเวลาในการรอรถโดยสารสาธารณะ

2bbrt

หน้าตาของรถโดยสาร BRT โดยจะมีสถานีสำหรับจอดรับผู้โดยสาร ทั้งหมด 12 สถานี ระยะทาง 15.9 กม. เริ่มตั้งแต่สาทร-นราธิวาราชนครินทร์-ถนนพระราม 3 ไปจนถึงราชพฤกษ์ โดยจะไปเชื่อมต่อกับเส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว

หันกลับมาทางด้านหลังจะเป็นถนนพระราม3 ที่จะมุ่งหน้าไปทางถนนสาธุประดิษฐ์ จะมองเห็นทางยกระดับวงแหวนอุตสาหกรรมที่วิ่งข้ามผ่านไปค่ะ

ลงมาเดินมุ่งหน้าไปโครงการกันต่อค่ะ เส้นทางเดินเท้าในช่วงนี้จะค่อนข้างกว้างและมีการปลูกต้นไม้ไว้ตลอดแนวเส้นทาง

เดินต่อมาเรื่อยๆ ทางเดินเท้าในช่วงนี้จะลดลงไปเนื่องจากมีการปลูกต้นไม้ริมทางเดิน ประกอบกับบรรดาร้านค้าร้านอาหารต่างๆที่มาตั้งร้านล้ำออกมาบนทางเดินเท้า ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินหน่อยค่ะ

เดินต่อมาจะมาเจอกับโครงการ The Pano ด้านหน้าทางเข้ากว้างขวางเป็นระเบียบเรียบร้อย

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นอาคารกำธร เป็นอาคารสำนักงานให้เช่า สูง 7 ชั้น ที่ติดกันจะเป็นอาคารร้างล้อมรั่วปิดไว้

ถัดจากโครงการ The Pano จะเห็นอาคาร Higs Rise สร้างอยู่ใกล้เคียงกัน เป็นกลุ่มอาคาร สำนักงาน 3 อาคาร และคอนโดมิเนียม 8 อาคาร โดยอาคารด้านหน้าที่ติดกับถนนพระราม 3 เป็นอาคาร SV City สูง 25 ชั้น เป็นอาคารสำนักงาน  โดยพื้นที่ชั้นล่างของอาคารเป็นพลาซ่า มีศูนย์อาหาร และร้านค้า ร้านอาหารมากมาย ที่อยู่ติดกันเป็นคอนโดมิเนียม SV Condo และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ สูง 21-30 ชั้น

ทางเดินด้านหน้าอาคาร SV City จะมีพ่อค้าแม่ค้ารถเข็นต่างๆมาจอดขายของกัน

บริเวณด้านหน้าอาคาร SV City ชั้นล่างของอาคารจะเป็นพลาซ่า มีธนาคาร ศูนย์อาหาร และร้านค้าร้านอาหาร

ที่อยู่ติดกันจะเป็นร้านสะดวกซื้อ 7-11 ร้านอาหารและร้านกาแฟ

เดินตรงต่อมาเรื่อยๆจะเจอกับ สถานีรถโดยสาร BRT สถานีวัดด่าน ซึ่งจากตรงนี้จะห่างจากหน้าโครงการ ศุภาลัย ริวา แกรนด์ ประมาณ 500 ม.

ฝั่งตรงข้ามบริเวณ สถานี BRT วัดด่าน จะเป็นอาคารตึกแถวสูง 4 ชั้น ส่วนมาจะเป็นอาคารพาณิชย์และร้านค้าต่างๆ

เดินตรงมาจะเจอกับอาคารตะล่อมสิน เป็นอาคารสำนักงานให้เช่า สูง 7 ชั้น

ถัดมาที่ติดกันเป็นอาคาร ซุน ซือ ปอ เป็นอาคารสำนักงานของ บ.สงวนเคมีอิมปอร์ต จำกัด ทำธุรกิจนำเข้าเคมีเพื่อเป็นวัตถุดิบในการผลิต อาหาร เครื่องสำอางค์ยารักษาโรค

เส้นทางเดินเท้าตรงช่วงนี้ แทบจะเดินผ่านไม่ได้ค่ะ ต้องลงมาเดินบนถนนแทน เนื่องจากร้านขายอาหารมาเปิดพื้นที่ทับทางเดินเท้าไว้ ประกอบกับมีรถจอดริมถนนเพื่อแวะทานอาหาร ยิ่งทำให้ต้องเดินออกมาในบริเวณถนน ต้องใช้ความระมัดระวังกันหน่อยนะคะ

มองไปฝั่งตรงข้ามจะเป็นพื้นทีว่างเปล่าผืนใหญ่ริมถนน

เดินตรงมาเรื่อยจะเจอกับโชว์รูมรถมอเตอร์ไซด์ Ducati แนวทางเดินตรงช่วงนี้เดินได้สะดวกไม่มีสิ่งกีดขวางค่ะ

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับถนนซอยทางเข้าโครงการรอยัล ริเวอร์ เพลส

โครงการรอยัล ริเวอร์ เพลส คอนโดมิเนียม Higs Rise สูง 41 ชั้น ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ถัดไปจะเป็นโครงการ int-intersect (อินท์-อินเตอร์เซค) เป็นไลฟ์สไตล์มอลล์สองชั้นริมถนนพระราม 3 จะอยู่ห่างจากโครงการ ศุภาลัย ริวา แกรนด์ ประมาณ 400 ม. ซึ่งไม่ไกลมากสามารถเดินมาได้ค่ะ

ภายใน int-intersect (อินท์-อินเตอร์เซค) จะประกอบด้วยร้านค้าร้านอาหารหลากหลายค่ะ มีร้านอาหารได้แก่ ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลี ,ร้านอาหารญี่ปุ่นKASA , ร้านขนม After You , Max Valu และร้านกาแฟ Starbucks ส่วนอื่นๆจะเป็น ร้านสปานวดตัว , ร้านทำฟัน ,ร้านเสริมความงาม ,ร้านทำผม และโรงเรียนสอนดนตรี

เดินต่อมาเรื่อยๆจะเจอกับอาคารสำนักงาน บริษัท โปรไบค์ จำกัด เป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์รถจักรยาน

บริเวณซอยด้านข้างอาคาร บริษัท โปรไบค์  กับโครงการ int-intersect มองลึกเข้าไปส่วนมากจะเป็นโกดังและคลังสินค้าต่างๆ

ฝั่งรงข้ามจะมีร้านขายอุปกรณ์จักรยานเช่นกัน  ชื่อร้าน Cycles Quare ด้านข้างเป็นอาคาร RN เป็นสำนักงานเช่นกัน

เดินตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับร้านอาหารและร้านกาแฟเล็กๆ ชื่อร้าน Coffee Mamia จากตรงนี้จะห่างโครงการประมาณ 300 ม.

มาถึงช่วงบริเวณนี้ทางเดินเท้าจะลดลงจากเดิม ทางขวามือเป็นอาคารตึกแถว 4 ชั้นเป็นอาคารสำนักงานเล็กๆ

ที่อยู่เลยถัดมาจะเป็นด้านหน้าของวิทยาลัยเทคโนโลยีธุรกิจการอาหารไทยและนานาชาติ ทางเดินตรงนี้จะแค่พอเดินสวนทางกันได้ เพราะจะมีเก้าอี้ม้าหินมาตั้งไว้ด้านหน้า

วิทยาลัยเทคโนโลยีธุรกิจการอาหารไทยและนานาชาติ เปิดสอนสาขาวิชาอาหารและโภชนาการในระดับอาชีวศึกษา ผู้ก่อตั้งคือ อ.ยิ่งศักดิ์  นอกจากเปิดการเรียนการสอนแล้วภายในจะมีร้านขายขนมต่างๆด้วยค่ะ

เดินมาต่อมาจะมาเจอกับตลาด ครูหวี พระราม 3 ซึ่งจะเปิดขายทุกวัน โดยในวันจัทร์-ศุกร์ จะมีร้านค้าร้านอาหารมากหน่อยค่ะ เพราะเน้นขายพนักงานออฟฟิสโดยรอบในบริเวณนี้

บริเวณด้านในตลาด จะมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 อยู่บริเวณทางเข้า

เดินเข้ามาด้านในจะเป็นศูนย์อาหารมีร้านขายอาหารอยู่ประมาณ 10 ร้านได้ เน้นขายพนักงานออฟฟิสโดยรอบในบริเวณนี้ในช่วงเวลาเช้า-กลางวัน พอตกเย็นร้านก็จะปิดกันค่ะ

เดินต่อมาเรื่อยๆจะเจอกับพื้นที่ก่อสร้างของ ธ.กรุงศรี ที่ล้อมรั่วสังกะสีไว้ ทางซ้ายมือจะมีสะพานลอยคนข้าม เดี่ยวเราลองเดินขึ้นไปดูมุมมองมุมสูงจากบนสะพานลอยกันค่ะ

มุมมองจากบนสะพานลอย มองไปทางถนนพระราม 3 มุ่งหน้าถนนยานนาวา จะเห็นสะพานยกระดับข้ามแยก ทางซ้ายมือเป็นอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

อาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นอาคารสำนักงาน High Rise สูง 39 ชั้น ด้านหลังจะเป็นพื้นที่จอดรถ และตลาดนัดอยู่ด้านหลังค่ะ

บริเวณด้านหน้า อาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จัดพื้นที่แนวทางเดินด้านหน้าไว้กว้างขวางเลยค่ะ จากตรงนี้เดินไปอีกประมาณ 100 ม. ก็ถึงหน้าโครงการ ศุภาลัย วีรา แกรนด์ แล้วค่ะ

บริเวณพื้นที่ด้านข้างของอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จะมองเห็นโครงสร้างของอาคารเก่าในพื้นที่ โครงการ ศุภาลัย วีรา แกรนด์

เดินตรงมาจะเจอกับสะพานข้ามคลองสเธารณะเล็กๆ ซึ่งคลองนี้จะอยู่ระหว่างโครงการ ศุภาลัย วีรา แกรนด์ กับอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

จากมุมนี้จะเห็นว่า เมื่อโครงการ ศุภาลัย วีรา แกรนด์ ก่อสร้างขึ้นอาคารแล้ว จะยังมีระยะห่างของทั้งสองอาคารอยู่พอสมควรค่ะ

ตรงต่อมาเรื่อยๆเส้นทางเดินในช่วงนี้จะแคบลงหน่อยค่ะ เพราะจะมีทั้งร้านค้ามาตั้งร้านริมถนนและรถมอเตอร์ไซด์ที่มาจอดไว้บนทางเท้า อีกทั้งต้องระวังรถมอเตอร์ไซด์ที่ขึ้นมาใช้ทางเนื่องจากหลีกเลี่ยงรถติด

ใกล้จะถึงหน้าโครงการแล้วค่ะ ตรงมามาเรื่อยๆจะเจอกับอาคารตึกแถว 4 ชั้นและร้านกาแฟอยู่ด้านหน้า

ด้านในถัดจากร้านกาแฟ จะเป็นร้านล้างรถและร้านอาหารบุฟเฟ่อาหารทะเล

ส่วนอาคารตึกแถวสีเทา สูง 4 ชั้น ที่อยู่ติดกัน อีกหน่อยจะมี 7-11 มาเปิดค่ะ ซึ่งจะอยู่ติดกับทางด้านหน้าโครงการศุภาลัย ริวา แกรนด์พอดีเลยค่ะ

มองไปฝั่งตรงข้ามจะเป็นทางเข้าวัดคลองใหม่ และชุมชนที่อยู่ใกล้ๆกับพื้นที่วัดคลองใหม่

บริเวณด้านหน้าโครงการ ศุภาลัย ริวา แกรนด์ ซึ่งตอนนี้ล้อมรั่วก่อสร้างไว้ค่ะ ด้านหน้าจะเป็นจุดวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างและป้ายรถประจำทาง

ทางเข้าพื้นที่ก่อสรา้ง โครงการ ศุภาลัย ริวา แกรนด์ ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการก่อสร้างและรื้อถอนโครงสร้างอาคารเดิมออกจากพื้นที่

เดินตรงมาถัดจากด้านหน้าโครงการจะมีสะพานลอยคนข้าม เดี่ยวลองขึ้นไปดูบรรยกาศบริเวณด้านหน้าโครงการจากมุมมองบนสะพานลอยกันค่ะ

ภาพมุมมองจากบนสะพานลอยคนข้ามบริเวณด้านหน้าโครงการ ศุภาลัย ริวา แกรนด์

ที่ติดกันกับ โครงการ ศุภาลัย ริวา แกรนด์ จะเป็นบ้านที่ปรับใช้เป็นอาคารสำนักงานของ Royal Cliff Hotel Company Limited ด้านหลังจะเป็นพื้นที่ว่างขนาดใหญ่ค่ะ

2bDSCF0900 a

มุมมองจากบนสะพานลอยจะเห็นจุดกลับรถ ซึ่งจุดกลับรถนี้จะอยู่ห่างจากหน้าโครงการไม่มาก ถ้าจะใช้จุดกลับรถนี้เพื่อเข้าสู่โครงการต้องระวังหน่อยค่ะ เพราะระยะค่อนข้างใกล้กันมาก

2bDSCF0902 a

มองจากทางด้านหน้าโครงการ จะเห็นว่าจุดกลับรถจะอยู่ใกล้กับทางเข้าพอสมควร ดังนั้นพอกลับรถกลับมาอีกฝั่งจะต้องรีบเข้าเลนซ้ายทันทีเพื่อจะได้เข้าโครงการได้ทัน เดี่ยวเราจะเดินเลยไปอีกหน่อยค่ะ จะได้ดูว่าเลยไปจากด้านหน้าโครงการจะมีอะไรอยู่ใกล้ๆโครงการบ้างค่ะ

เดินต่อมาถัดจากอาคารสำนักงานของ Royal Cliff Hotel Company Limited จะเป็นพื้นที่ก่อสร้างอาคารอยู่ค่ะ

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นอาคารตึกแถว 4 ชั้น เป็นร้านขายอะไหล่และโลหะภัณฑ์

เดินต่อมาจะเจอกับปั้มน้ำมัน ซัสโก้

ภายในปั้มจะมี Family Mart และร้านกาแฟ Caffe’ D’Oro อยู่ค่ะ

เดินมาเรื่อยๆจะเป็นบ้านพักอาศัย 3 ชั้น ซึ่งบ้านส่วนใหญ่ก็จะดัดแปลงเป็นสำนักงานและร้านค้าต่างๆ

2bDSCF0914-vert

ร้านซัก อบ รีด , ร้านซ่อมรถยนต์

ตอนนี้เราเดินมาถึง บริเวณพระราม 3 ซอย 46 กันแล้วค่ะ ทางขวามือจะเป็นทางเข้าด้านหน้าของวัดคลองภูมิ

พระราม 3 ซอย 46 ภายในซอยจะมีโรงเรียนวัดคลองภูมิ และพิพิทธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เขตยานนาวา อยู่ค่ะ

ตรงมาเรื่อยจะเจอกับอาคารริเวอร์วิวเพลซ สูง 7 ชั้น เป็นอาคารสำนักงานให้เช่า

ทางเดินในช่วงนี้จะค่อนข้างเงียบเหงาหน่อยค่ะ ไม่ค่อยมีร้านค้า ทางขวามือจะเป็นอาคารสำนักงานสูง 5 ชั้นที่ปิดทำการไว้

มองไปฝั่งตรงข้ามจะเป็น อาคารสำนักงานของ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)

2bDSCF0930-vert

เดินตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับ สมาคมเตชะสัมพันธ์ เป็นสมาคมของชาวไทยเชื้อสายจีน”แซ่แต้” ที่เราจะรู้จักคุ้นหูกันดีได้แก่ตะกูล เตชะไพบูลย์ เป็นตระกูลเก่าแก่ที่มีเครือข่ายธุรกิจใหญ่ๆมากมายค่ะ

ถัดมาที่ติดกันจะเป็นบริเวณด้านหน้าโครงการ ลุมพินี เพลส นราธิวาส-เจ้าพระยา ของ LPN

โครงการ ลุมพินี เพลส นราธิวาส-เจ้าพระยา ของ LPN เป็นคอนโดมิเนียม High Rise สูง 39 ชั้น 3 อาคาร และอาคารสโมสร สูง 3 ชั้น 1 อาคาร

เดินมาเรื่อยๆจะมาเจอกับร้านซ้อมรถยนต์ และรับซื้อขายรถยนต์ จากบริเวณนี้จะเดินห่างจากโครงการมาประมาณ 650 ม.

2bDSCF0939-vert

ตรงต่อมาเรื่อยๆส่วนใหญ่จะเป็นโกดังและคลังสินค้า โดยจะมีความยาวลึกไปถึงริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

2bDSCF0944 a

เดินตามเส้นทางมาจนถึงทางสามแยก หากมุ่งหน้าตรงไปต่อสามารถไปเชื่อมต่อกับถนนนราธิวาสราชนครินทร์ได้ แต่ถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปถนนวงแหวนอุตสาหกรรม สามารถขึ้นสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม ข้ามแม่น้ำเจ้ายาไปอีกฝั่งได้ค่ะ ระยะทางจากด้านหน้าโครงการ ศุภาลัย ริวา แกรนด์ มาถึงทางสามแยกนี้ จะมีระยะทางประมาณ 850 ม.ได้ค่ะ

map walk 2

มาต่อกันที่เส้นทางที่ 2 กันค่ะ โดยเริ่มจาก บริเวณใต้เส้นทางยกระดับวงแหวนอุตสาหกรรม เดินมาตามเส้นทาง ถนนยานนาวา เพื่อไปเชื่อมต่อเข้าสู่ ถนนพระราม 3 ระยะทางประมาณ 850 ม. เดี่ยวลองไปดูกันว่าตลอดแนวเส้นทางในบริเวณนี้จะมีอะไรน่าสนใจกันบ้างค่ะ

2bDSCF0951 a

บรรยากาศบริเวณถนนยานนาวา ฝั่งที่จะมุ่งหน้าไปเชื่อมต่อกับถนนพระราม 3 จะเป็นถนน 6 เลน แบ่งช่องทางจราจรข้างละ 3 เลน และมีเกาะกลางปลุกต้มไม้ไว้ตรงกลางถนน

เมื่อเดินตามแนวทางเท้ามาเรื่อยๆจะพบกับร้านล้างรถและร้านกาแฟเล็กๆ อยู่ติดกับถนนยานนาวา

บริเวณถนนยานนาวาในช่วงนี้ จะสังเกตว่ามีรถบัสโดยสาร ขนาดใหญ่หลายคันมาจอดเรียงรายกันหลายคันมากตลอดแนวเส้นทาง ส่วนใหญ่จะจอดพักและนอนหลับของคนขับรถ

2bDSCF0956-vert

เดินต่อมาเรื่อยๆจะเจอกับโครงการ บ้านกลางกรุง พระราม 3 ของ AP เป็นโครงการ ทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิส 3 และ 4 ชั้น

สังเกตว่า ถนนยานนาวาในช่วงบริเวณนี้บรรยากาศจะค่อนข้างเงียบเหงา มีร้านอาหารริมทางบ้างบางส่วน

เดินตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับร้านขายวัสดุก่อสร้างและจัดสวน

เดินมาถึงตรงช่วงนี้ก็ไม่สามารถใช้ทางเท้าต่อได้ค่ะ เนื่องจากอู่ซ้อมรถใช้พื้นที่ด้านหน้าบริเวณทางเดินเท้าสำหรับจอดรถที่มาซ่อมแทน

ฝั่งตรงข้ามจะเป็น อพาร์ทเม้นท์ สูง 5 ชั้น และบ้านพักอาศัย

เดินตรงถัดมาจะมีร้านอาหารขายอาหารประเภท ซีฟู๊ด

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นโครงการ Arden Rama 3 ของ Ananda เป็นโครงการทาวน์โฮม 3.5 ชั้น และ 4.5 ชั้น ด้านหน้าที่อยู่ติดกันจะมีร้านขายของชำอยู่ค่ะ

2bDSCF0967 a

เดินตรงไปมุ่งหน้าถนนพระราม 3 จากจุดนี้จะเริ่มมองเห็นสิ่งก่อสร้างในโครงการ ศุภาลัย ริวา แกรนด์ กับ อาคารธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่ อยู่ไม่ไกลแล้วค่ะ

2bDSCF0968 a

เดินมาจนสุดเส้นทางถนนยานนาวา จะมาเจอกับสามแยก บรรจบกับถนนพระราม 3 ถ้าจะไป โครงการ ศุภาลัย ริวา แกรนด์ จะต้องเลี้ยวขวา วิ่งไปอีกประมาณ 100 ม. ก็จะถึงทางเข้าโครงการอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับทำเลในโซนพระราม 3 บริเวณนี้ สำหรับวันนี้คงต้องขอจบการพามาชมรีวิวทำเลเท่านี้ก่อนค่ะ หากมีความก้าวหน้าของโครงการยังไงจะเอาเพิ่มเติมให้นะคะ

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป