รีวิวฉบับที่ 1184 …ช่วงนี้คงจะได้เห็นการเปิดตัวของคอนโดโครงการใหม่บนถนนพระราม 9 กันแบบรัวๆเลยนะคะ วันนี้มีอีกหนึ่งโครงการเปิดใหม่ที่จะพาไปชมทำเลกันกับ “Rise Rama 9″ เป็นคอนโดโครงการใหม่จาก Rise Estate (ในเครือ All Inspire) บนทำเลติดถนนพระราม 9 ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน ทำเลของโครงการจะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยค่ะ

ลงทะเบียนโครงการ : คลิกที่นี่

ติดต่อ : 092-743-7772, 064-121-5959

พิกัด : 13.750257, 100.598161

Rise map (6 of 1)

แผนที่จากทางโครงการ Rise Rama 9 ตั้งอยู่ติดถนนหลักอย่างพระราม 9 ใกล้กับแยกพระราม 9 – ประดิษฐ์มนูธรรม ในแผนที่แสดงถึงสถานที่สำคัญอย่างพวกศูนย์การค้า อาคารสำนักงานต่างๆเอาไว้ แต่จะไม่ได้อยู่ในระยะ 500 ม.รอบโครงการ จะต้องถัดออกไปบนถนนสำคัญโดยรอบอย่างถนนรัชดาภิเษก ถนนรามคำแหง ถนนเอกมัย ถนนเพชรบุรี(ตัดใหม่)

ส่วนการเดินทางระบบรางที่ใกล้สุดในปัจจุบันจะเป็น Airport Rail Link รามคำแหงประมาณ 1.6 กม. ถ้าต้องการเข้าเมืองไปก็สามารถเชื่อมไปใช้ BTS ได้ที่สถานีพญาไท หรือสามารถออกเมืองไปสนามบินสุวรรณภูมิก็ได้ นอกจากนี้ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ผ่านบนถนนพระราม 9 บริเวณหน้าโครงการ โดยมีสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีประดิษฐ์มนูธรรม ที่จะอยู่บริเวณใกล้สี่แยกพระราม 9 – ประดิษฐ์มนูธรรม สำหรับระยะห่างจากโครงการที่แน่นอนยังไม่ทราบนะคะ ต้องรอแผนที่ชัดเจนจาก MRT ก่อนค่ะ

แผนที่เส้นทาง-Rise-Rama-9-1-of-1 copy

ทำเลโครงการตั้งอยู่บนถนนรามพระราม 9 ช่วงระหว่างแยกพระราม 9 – ประดิษฐ์มนูธรรม (แยกวัดพระราม 9) กับแยกรามคำแหง ซึ่งเป็นช่วงที่มีจุดทางขึ้น – ลงทางด่วนหลายเส้นทาง บรรยากาศและสภาพแวดล้อมในแถบนี้จะเป็นที่ดินเปล่า ออฟฟิศขนาดเล็กและขนาดกลาง เต๊นท์รถ และศูนย์รถยนต์ที่เปิดกันให้เห็นอยู่หลายแห่ง แม้ว่าทำเลของที่ตั้งโครงการไม่ได้เจริญหรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเมื่อเทียบกับย่านข้างเคียง อย่างย่านรัชดา ย่านเอกมัย ย่านรามคำแหง แต่ก็เป็นทำเลที่สามารถเดินทางเข้า – ออกเมืองได้สะดวกทีเดียว

โครงการนี้เหมาะสำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวนะคะ เพราะตัวโครงการอยู่ติดกับถนนใหญ่เลย และใกล้จุดตัดที่เชื่อมไปยังถนนหลักๆ ได้หลายสาย ได้แก่

  • ถนนพระราม 9 – ที่มุ่งหน้าเข้าเมืองไปยังรัชดา, ดินแดงได้ หรือ วิ่งออกนอกเมืองไปทางศรีนครินทร์ได้
  • ถนนรามคำแหง – ที่ไปยังหัวหมาก บางกะปิ
  • ถนนเพชรบุรี – วิ่งเข้าเมืองไปยังประตูน้ำ, ราชเทวี หรือวิ่งออกเมืองไปทางพัฒนาการ
  • ถนนสุขุมวิท 63 (เอกมัย) – เข้าเมืองมาย่านเอกมัยและวิ่งไปทะลุสุขุมวิทได้

นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นของทำเลที่สามารถใช้งานทางด่วนได้สะดวก โดยมีระยะห่างจุดขึ้นทางด่วนทั้ง 2 สายที่ใกล้ที่สุด คือ ห่างจุดขึ้นทางพิเศษศรีรัช ประมาณ 800 ม. และจุดขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจนรงค์ ประมาณ 2 กม.

map-place copy

เนื่องจากตัวโครงการอยู่บนถนนพระราม 9 ช่วงระหว่างแยกพระราม 9 -ประดิษฐ์มนูธรรม ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของโครงการในระยะเดินไม่มีให้พึ่งพิงนะคะ ความอุดมสมบูรณ์จะอยู่ในระยะห่างออกไปประมาณ 2-3 กม. ซึ่งต้องอาศัยรถยนต์ในการเดินทาง ถ้าบนเส้นพระราม 9 ก็จะมีเสรีมารเก็ตกับ The Nine ที่เป็นคอมมูนิตี้ มอลล์และซุปเปอร์มาร์เก็ต ถ้าเป็นแหล่งที่เที่ยว Hang Out กับเพื่อนๆ ก็ต้องเข้าไปทางในเมืองหน่อย อย่างที่ดังๆเลยก็คงจะหนีไม่พ้นโซนเอกมัยหรือ RCA บนถนนพระราม 9 ค่ะ

ถ้าจะหาแหล่งเดินซื้อของราคาย่อมเยาจะต้องไปทางโซนรามคำแหง โดยจากโครงการตรงไปทางแยกรามคำแหง แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามคำแหง ก็จะเป็นย่านที่เค้าเรียกกันจนติดปากว่าย่านม.ราม ในย่านนี้มีทั้งห้างสรรพสินค้า Hyper Market ที่เปิดติดๆ กันให้เลือกจับจ่ายได้สบายๆ รวมทั้งในช่วงเย็นๆไปจนถึงดึกก็จะมีตลาดนัดตรงบริเวณม.รามคำแหงที่เปิดตามทางฟุตบาทและพื้นที่หน้าสนามกีฬาให้ได้เลือกช็อปปิ้งหรือซื้อของกินได้ในราคาที่เป็นมิตรค่ะ

ส่วนย่านอาคารสำนักงานที่ใกล้กับโครงการมากที่สุดจะอยู่บนถนนเพชรบุรีช่วงที่ตัดกับเอกมัยและทองหล่อตรงย่านนั้นจะมีทั้งอาคารสำนักงานและร้านอาหารมากมาย และอีกย่านอาคารสำนักงานที่สำคัญแต่ไกลออกไปอีกหน่อยจะอยู่บนถนนรัชดา ซึ่งบนถนนเส้นนี้นอกจากจะมีอาคารสำนักงานใหญ่ๆหลายแห่งแล้ว ยังเป็นแหล่งรวมศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ตลาดนัด Hyper Market ไว้อย่างครบครันทีเดียว

มาดูบริบทการใช้ทางด่วนกันหน่อย หลักๆก็จะมีทางด่วน 2 เส้นคือ ทางพิเศษศรีรัชและทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ จะค่อยๆไล่การใช้งานไปทีละเส้นนะคะ ทั้งขาขึ้นและขาลง

Rise-ทางด่วน-3-of-6 copy

1. จากโครงการไปจุดขึ้นทางพิเศษศรีรัช (มุ่งหน้าเข้าเมือง ราชปรารภ ดินแดง พระราม 6 พระราม 4) อันนี้ง่ายเลยค่ะ ทางขึ้นทางด่วนอยู่ฝั่งตรงข้ามโครงการนี่เอง เริ่มจากวิ่งเส้นพระราม 9 ที่ผ่านหน้าโครงการไปกลับรถใต้สะพานข้ามคลองแสนแสบ ทางจะบังคับให้วิ่งมุ่งหน้าไปทางพระราม 9 ขับตรงไปนิดเดียวจะเจอทางขึ้นทางด่วนอยู่ซ้ายมือ มีระยะประมาณ 800 เมตรจากโครงการ

Rise-ทางด่วน-4-of-6 copy

2. จากจุดลงทางพิเศษศรีรัชไปโครงการ (มาจากทางดินแดง) โดยจะมีทางลงอยู่หลังแยกพระราม 9 – ประดิษฐ์มนูธรรม บริเวณหน้าบริษัท Yokogawa และโตโยต้า ซึ่งเป็นทางลงทางด่วนที่ใกล้โครงการมากที่สุด มีระยะทางประมาณ  1 กม. เมื่อลงจากทางด่วนที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

Rise-ทางด่วน-1-of-6 copy

3. จากโครงการไปจุดขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ (มุ่งหน้าขาออกไปทางบางนา) โดยเริ่มจากหน้าโครงการเลี้ยวขวาเข้าถนนเพชรพระรามเข้าสู่ถนนเพชรบุรี ตรงไปเรื่อยๆผ่านแยกคลองตัน หลังจากนั้นเลี้ยวขวาที่แยกใต้ด่วนพัฒนาการก็จะถึงจุดทางขึ้นค่ะ มีระยะทางจากโครงการประมาณ 2.3 กม.

Rise-map-7-1-of-1 copy

4. จากโครงการไปจุดขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ (มุ่งหน้าขึ้นเหนือไปแยกลาดพร้าว แยกเกษตรนวมินทร์ หรือไปรามอินทราได้) ทางขึ้นทางด่วนจะอยู่ตรงข้ามกับจุดขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ฝั่งมุ่งหน้าขาออกไปยังแยกท่าเรือเลย ต่างกันที่เมื่อถึงแยกใต้ด่วนพัฒนาการให้เลี้ยวซ้ายก็จะถึงจุดขึ้นทางด่วน มีระยะทางจากโครงการประมาณ 2 กม.ค่ะ

Rise-ทางด่วน-2-of-6 copy

5. การลงทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ (มาจากแยกท่าเรือ) โดยจะมีทางลงบนถนนประดิษมนูธรรม แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพระราม 9 ที่ตั้งโครงการอยู่ทางซ้ายมือค่ะ มีระยะโดยรวมประมาณ 2.3 กม.

Rise-ทางด่วน-5-of-1 copy

6. การลงทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ (มาจากทางแยกประชาอุทิศ แยกลาดพร้าว แยกเกษตรนวมินทร์ รามอินทรา) โดยจะมีทางลงบนถนนประดิษฐ์มนูธรรมอีกเช่นกัน จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพระราม 9 ที่ตั้งโครงการอยู่ทางซ้ายมือค่ะ มีระยะโดยรวมประมาณ 1.9 กม.

การเดินทางไปโครงการในรีวิวนี้เราจะพาไปดู 2 เส้นทางนะคะ

  • เส้นทางที่ 1 จะอธิบายเส้นทางที่เดินทางที่มาจากทางถนนเอกมัย โดยเริ่มต้นจากถนนเอกมัยช่วงปลายที่ใกล้ถนนเพชรบุรี บริเวณซอยเอกมัย 21 แล้วใช้สะพานข้ามแยกวิ่งมาทางถนนประดิษฐ์มนูธรรม หลังจากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนพระราม 9 ที่แยกพระราม 9 – ประดิษฐ์มนูธรรม แล้วตรงไปประมาณ 500 ม. โครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ
  • เส้นทางที่ 2 เป็นเส้นทางที่วิ่งมาจากถนนรัชดา ที่เป็นทั้งย่านแหล่งงานและแหล่งช้อปปิ้งที่สำคัญในย่านนี้ โดยเริ่มต้นบริเวณหน้า Central พระราม 9 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 9 บริเวณแยกพระราม 9 จากนั้นตรงไปบนถนนพระราม 9 เรื่อยจนผ่านแยกพระราม 9 – ประดิษฐ์มนูธรรม ตรงไปอีกประมาณ 500 ม. โครงการจะอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

แผนที่การเดินทาง-Rise-Rama-9-1-of-2 copy

เส้นทางการเดินทางแรกในวันนี้จะเดินทางจากถนนเอกมัยไปยังโครงการ เนื่องจากถนนเอกมัยเป็นทั้งที่ตั้งของสำนักงานขนาดเล็กใหญ่หลายแห่ง และเป็นแหล่ง Hang Out ที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯที่อยู่ใกล้โครงการที่สุด ในวันนี้จะไม่ได้พาชมถนนเอกมัยทั้งเส้นแต่ตั้งใจจะอธิบายเส้นทางการเดินทางจากถนนเอกมัยมายังโครงการว่าค่อนข้างง่ายและไม่ซับซ้อน โดยจะเริ่มจากบริเวณซอยเอกมัย 21 ฝั่งมุ่งหน้าออกถนนนพระราม 9 จากนั้นจะเลี้ยวขวาที่แยกพระราม 9 – ประดิษฐ์มนูธรรม ตรงไปประมาณ 500 ม. ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

ขอต้อนรับเข้าสู่ถนนเอกมัยช่วงปลายที่ใกล้ถนนเพชรบุรีแล้วนะคะ ช่วงนี้จะมีความคึกคักที่ลดลงกว่าฝั่งที่ติดกับถนนสุขุมวิท ที่จะมีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ มีร้านค้า ร้านอาหารทั้งกลางวันและกลางคืนหลายแห่ง แต่ก็ยังมีอาคารสำนักงานขนาดเล็กให้เห็นกันพอสมควร จากตรงนี้ก็จะมีสาขาย่อยของธนาคารธนชาติ และธนาคารกรุงไทย ส่วนการจราจรในช่วงปลายของถนนเอกมัยจะขยับไปได้เรื่อยๆ ไม่ติดยาวเหมือนฝั่งที่ติดกับถนนสุขุมวิทค่ะ

วิ่งตรงมาเรื่อยๆบนถนนเอกมัย จะมีทางแยกให้เลือก ซ้ายไปออกถนนเพชรบุรี เราต้องเลือกตรงขึ้นสะพานลอยไปทางถนนพระราม 9 ค่ะ

Route เอกมัย LR (3 of 14)

ตรงมาเรื่อยๆฝั่งซ้ายจะผ่านอาคารสำนักงานชาญอิสระ เป็นสำนักงานขนาดใหญ่อยู่บนถนนเพชรบุรี ติดกันเป็นคอนโดของศุภาลัย ส่วนเราก็ตรงข้ามสะพานไป ซึ่งสะพานนี้เป็นสะพานข้ามถนนเพชรบุรีทำให้สามารถเชื่อมถนนเอกมัยเข้ากับถนนพระราม 9 ได้โดยตรงไม่ต้องไปรถติดบนถนนเพชรบุรีเลยค่ะ

ตามทางมาเรื่อยๆ ฝั่งขวาจะผ่านอาคารสำนักงาน ธารารมณ์ บิสซิเนส ทาวเวอร์ เป็นอาคารสำนักงานอีกแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีค่ะ

ลงจากสะพานข้ามแยกมาจะเข้าสู่ถนนประดิษฐ์มนูธรรม บรรยากาศ 2 ข้างทางจะเป็นบ้านพักอาศัยสลับกับสำนักงานขนาดเล็กและที่ดินเปล่า

ตรงมาเรื่อยๆจะมีป้ายบอกว่าด้านหน้าจะถึงแยกวัดพระราม 9 (เป็นอีกชื่อหนึ่งของแยกพระราม 9 – ประดิษฐ์มนูธรรม) ซึ่งเป็นแยกที่ใกล้กับโครงการแล้ว ให้อยู่ 2 เลนขวาเพื่อเตรียมเลี้ยวขวาค่ะ

ถึงสี่แยกก็เลี้ยวขวาเข้าถนนพระราม 9 เลย สี่แยกนี้ไฟแดงจะนานหน่อยเพราะเป็นสี่แยกใหญ่ที่เชื่อมถนนสายหลักไว้หลายสาย ทั้งถนนพระราม  9 ที่ทราบกันดีว่าปริมาณรถค่อนข้างแน่นอยู่แล้ว และถนนประดิษฐ์มนูธรรมที่รับปริมาณรถเข้าเมืองจากทางด่วนรามอินทรา- อาจณรงค์ และยังมีรถจากทางถนนเอกมัยมาสมทบอีก ทำให้สี่แยกนี้มีปริมาณรถใช้งานค่อนข้างเยอะค่ะ

เลี้ยวขวามาแล้วก็ตรงบนถนนพระราม 9 เลย ฝั่งซ้ายจะมีรถที่เลี้ยวซ้ายผ่านตลอดมาจากถนนประดิษฐ์มนูธรรม ก็ระวังกันด้วยนะคะ

Route เอกมัย LR (12 of 14)

ถัดมาอีกนิดเดียวฝั่งซ้ายก็จะผ่านทางลงทางพิเศษศรีรัช หากเป็นผู้ที่ใช้ทางพิเศษศรีรัชเพื่อเข้าออกเมืองเป็นประจำก็ถือว่าทำเลนี้ค่อนข้างสะดวกทีเดียว เพราะทางลงจะอยู่หลังแยกพระราม 9 – ประดิษฐ์มนูธรรมเลย ทำให้ไม่ต้องเสียเวลารถติดสี่แยกเลยค่ะ

ถนนพระราม 9 ช่วงนี้จะไม่โปร่งซะทีเดียวเพราะด้านบนจะมีเส้นทางด่วนคู่ขนานไปตลอด ติดกับทางออกทางพิเศษศรีรัชจะเป็นบริษัท Yokogawa

ตรงมาบนถนนพระราม 9 อีกนิด ฝั่งซ้ายจะผ่านบริษัท Toyota ติดกันเป็นศูนย์รถยนต์ Honda สาขาพระราม 9

ติดกับศูนย์รถยนต์ Honda สาขาพระราม 9 จะเป็นที่ดินเปล่า

ติดกับที่ดินเปล่าก็จะเป็นที่ตั้งของโครงการ Rise Rama 9 แล้วค่ะ

ด้านหน้าบริเวณที่ตั้งโครงการ ยังไม่มีการติดป้ายโครงการ เบื้องต้นมีกรล้อมรั้วด้านหน้าไว้ โดยที่ดินโครงการจะไม่ได้อยู่ติดถนนพระราม 9 เสียทีเดียว เนื่องจากที่ดินด้านหน้าบริเวณใต้ทางด่วนจะเป็นพื้นที่ของ กพท. ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าโครงการจะตกแต่งสวนบริเวณด้านหน้าให้ดูสวยงามเหมือนอย่างโครงการรุ่นพี่บนถนนเส้นนี้รึเปล่า ซึ่งการทำสวนปรับทัศนียภาพตรงนี้ก็จะช่วยให้หน้าโครงการดูโปร่งโล่งและน่าใช้งานมากขึ้นค่ะ

ฝั่งตรงข้ามที่ตั้งโครงการจะเป็นจุดขึ้นลงทางพิเศษศรีรัช

ส่วนแปลงที่ดินด้านข้างอีกฝั่งหนึ่งของโครงการเป็นโครงการ Metro Life Park ภายในแยกส่วนเป็นปั๊มแก๊สธรรมชาติ และพื้นที่สำนักงานสำหรับรถเช่าของบริษัท พรีเมียร์ ค่ะ

บรรยากาศภายใน Metro Life Park ฝั่งซ้ายที่ติดกับที่ดินโครงการจะมีรั้วกั้นขอบเขตชัดเจน ส่วนภายใน Metro Life Park ส่วนนี้จะเป็นสถานีบริการแก๊สธรรมชาติ ก็จะมีทั้งแท็กซี่และรถตู้ทั้งรถเช่าของบริษัท พรีเมียร์ เองและรถจากภายนอกมาใช้บริการกันอยู่ตลอด

พื้นที่อีกส่วนหนึ่งใน Metro Life Park เป็นส่วนของอาคารสำนักงานของบริษัท พรีเมียร์ ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการปล่อยเช่ารถ

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ภายในอาคารที่ทางบริษัทตั้งใจเปิดเป็นพื้นที่พาณิชยกรรมในอนาคตด้วยค่ะ

การเดินทาง-2-Rise-Rama-9-1-of-1 copy

เส้นทางที่ 2 เราจะลองพาเข้าเส้นรัชดานะคะเพราะเป็นอีกย่านที่มีความสำคัญมาก เนื่องจากเป็นทั้งแหล่งอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ตลาดนัด และ Hyper Market ที่ครบครันทีเดียว เส้นทางจะเริ่มต้นบริเวณหน้า Central พระราม 9 บนถนนรัชดาฯมุ่งหน้าไปแยกพระราม  9 เส้นทางนี้มีระยะทางประมาณ 3.8 กม. ค่ะ

เริ่มจากถนนรัชดาภิเษกมุ่งหน้าไปแยกพระราม 9 ฝั่งซ้ายผ่าน Central พระราม 9 เป็นแหล่งช้อปปิ้ง ทานข้าวที่สำคัญแห่งหนึ่งในย่านนี้ ฝั่งขวาเป็นอาคารสำนักงานฟอร์จูน ทาวน์ นอกจากจะเป็นสำนักงานแล้ว ภายในยังมีแหล่งขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และร้านซ่อมคอมฯ ด้วยค่ะ

บริเวณด้านหน้า Central พระราม 9 จะมีจุดขึ้นลง Mrt พระราม 9 เป็นระบบขนส่งสาธารณะระบบรางอีกทางเลือกหนึ่งที่ไกลจากที่ตั้งโครงการออกมามากกว่า ARL รามคำแหง ซึ่งจะมีเส้นทางการรับส่งระหว่างสถานีปลายทางบางซื่อ ลาดพร้าว รัชดา ผ่านแหล่งงานย่านอโศก แล้ววิ่งไปยังสีลม สิ้นสุดที่หัวลำโพงค่ะ

Route รัชดา (3 of 32)

เมื่อใกล้ถึงแยกพระราม 9 ให้ชิดซ้ายไม่ต้องรอไฟแดงเหมือนเลนที่กำลังจะตรงไปนะคะ ตึกสูงๆที่เห็นทางขวามือคือคอนโด Rhythm อโศก เมื่อถึงแยกนี้ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 9 ค่ะ

เลี้ยวเข้าถนนพระราม 9 มาแล้ว ถนนเส้นนี้จะจุดสังเกตุง่ายๆคือเป็นเส้นที่มีทางด่วนคู่ขนานอยู่ด้านบนไปตลอด ฝั่งซ้ายจะผ่านโครงการ Grand Rama 9 ของ G Land ที่ตั้งใจพัฒนาพื้นที่ตรงนี้เป็น CBD อีกแห่งหนึ่ง ภายในจะมีทั้งศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน โรงแรม นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของโครงการ เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ อีกด้วย
ติดกันเป็นอาคาร Unilever House เป็นอาคารสูง 12 ชั้น ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นอาคารสำนักงานประหยัดพลังงาน และเป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัทประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
Route รัชดา (7 of 32)

ถัดมาอีกหน่อยเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าอีกแห่งหนึ่งคืออาคารชำนาญเพ็ญชาติ สูง 30 ชั้น ภายในมีบริษัทเช่าอยู่มากมายรวมทั้งมีสาขาย่อยของธนาคารเปิดให้บริการที่นี่ด้วย

เมื่อถึงแยก อ.ส.ม.ท. ให้ขับตรงข้ามแยกไป หากเลี้ยวซ้ายจะเข้าถนนพระราม 9 ซอย 7 เป็นซอยลัดที่วิ่งไปทะลุด้านหลัง Central พระราม 9 ได้ หากเลี้ยวขวาจะเข้าสู่ถนนเพชรอุทัยที่วิ่งไปออกถนนเพชรบุรีได้ค่ะ

ตรงข้ามแยกมาฝั่งซ้ายจะผ่านคอนโดลุมพินีเพลส พระราม 9 – รัชดา

ขับมาอีกนิดจะเจอแยกผังเมืองให้ตรงข้ามแยกไป หากเลี้ยวซ้ายจะเข้าถนนวัฒนธรรมที่เชื่อมไปถนนรัชดาได้

ผ่านแยกผังเมืองมาฝั่งซ้ายจะเป็นพื้นที่ของกรมผังเมืองยาวมาตลอดแนว ทางไปโครงการต้องตรงไปค่ะ

ตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นอาคารสำนักงานให้เช่าอีกแห่งหนึ่งคือ KPN Tower สูง 27 ชั้น

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอป้ายบอกทาง ให้เลือกตรงไปทางรามคำแหง แต่ไม่ต้องขึ้นสะพานลอยนะคะ ถ้าขึ้นสะพานลอยจะเลยโครงการไปเลยค่ะ

บริเวณริมถนนพระราม 9 นอกจากอาคารสำนักงานให้เช่าที่กระจายตัวกันอยู่ก็จะมีโชว์รูมรถยนต์นี่แหละค่ะ ที่จะเห็นตั้งอยู่เรื่อยๆ

ตรงมาเรื่อยๆบนถนนพระราม 9 ไม่ต้องขึ้นสะพานข้ามแยกนะคะ

ตรงมาอีกนิดเดียวก็ถึงแยกพระราม 9 – ประดิษฐ์มนูธรรม หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า แยกวัดพระราม 9 เนื่องจากถ้าเลี้ยวซ้ายไปไม่ไกลจะเป็นที่ตั้งของวัดพระราม 9 ค่ะ หากเลี้ยวขวาก็เป็นทางไปสู่ถนนเอกมัย และบริเวณแยกตรงนี้เองที่จะเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้าประดิษฐ์มนูธรรม(สายสีส้ม)ในอนาคต ตามแผนจากเว็บไซต์ของ MRT นะคะ ทางไปโครงการจะตรงข้ามแยกนี้ไปค่ะ

ข้ามแยกมาแล้วก็ตรงไปเรื่อยๆบนถนนพระราม 9

ขับตรงมาก็จะผ่านศูนย์ Honda พระราม 9 และที่ดินเปล่าที่อยู่ติดกัน

ติดกับที่ดินเปล่าก็เป็นที่ตั้งโครงการแล้วค่ะ

บริบท**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

มาดูสรุปพื้นที่รอบข้างของคอนโด Rise Rama 9 แบบแผนที่กันนะคะ สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการจะถูกขนาบด้วยทางด่วนทางด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนอาคารโดยรอบที่ตั้งอยู่ติดถนนพระราม 9 เช่นเดียวกับโครงการจะเป็นอาคารสำนักงานขนาดเล็ก และเป็นศูนย์รถยนต์อย่าง Honda, บริษัท Toyota และ Metro Life Park ที่เป็นสำนักงานให้บริการเช่ารถ และให้บริการปั๊มแก๊สธรรมชาติ และมีบางส่วนที่เป็นที่ดินเปล่าผืนใหญ่ที่รอการพัฒนา โดยแต่ละด้านของแปลงที่ดินติดกับ

  • ทิศเหนือ – ทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ สูงประมาณอาคารชั้น 4-5 
  • ทิศตะวันออกติดกับ Metro Life Park ในส่วนของพื้นที่ปั๊มแก๊สธรรมชาติ
  • ทิศใต้ –  ติดกับ ถนนพระราม 9 ที่เป็นทางคู่ขนานกับทางพิเศษศรีรัช สูงประมาณอาคารชั้น 4-5 เช่นกัน
  • ทิศตะวันตกติดกับ ที่ดินเปล่า

location

สิ่งที่สำคัญในการเลือกคอนโด เรื่อง “วิว” ก็คงจะเป็นเรื่องที่มักจะต้องคำนึงถึง ดูจากพื้นที่โดยรอบโครงการในปัจจุบันยังไม่เห็นอาคารที่จะมาบังวิวในระยะประชิด แต่ที่ดินติดกันเป็นที่ดินเปล่าขนาดใหญ่ที่มีความเป็นไปได้ในการขึ้นโครงการในอนาคต ก็อาจทำให้โครงการถูกบังวิวในระยะประชิดได้ ที่ต้องระวังแน่นอนคือห้องพักที่หันออกภายนอกโครงการฝั่งทางด่วนที่จะถูกรบกวน Privacy ได้ ก็ต้องมาดูกันว่าโครงการจะมีลูกเล่นในการจัดตำแหน่งอาคารและตำแหน่งห้องห้องหลบหลีกในส่วนที่ติดกับทางด่วนอย่างไร

นี่คือรีวิวทำเลของคอนโด Rise Rama 9 โครงการใหม่จาก Rise Estate บริษัทลูกในเครือของ All Inspire บนถนนพระราม 9 ซึ่งเมื่อ Sales office เสร็จเรียบร้อยหรือมีข้อมูลโครงการส่วนอื่นๆเพิ่มเติม ทางทีมงานจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำเป็นรีวิวฉบับเต็มให้อ่านกันนะคะ

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )