รีวิวโครงการ

Noble Around อารีย์ คอนโด High Rise ติดถนนพหลโยธิน ห่าง BTS อารีย์ 90 เมตร จาก NOBLE [รีวิวฉบับย่อที่ 1593]

29 พฤษภาคม 2018

อ่านรีวิวล่าสุด

 

รีวิวฉบับที่ 1346 สัปดาห์ก่อนทาง Noble ได้เปิดเผยโปรเจคคอนโดโครงการใหม่ใน Official Website ชื่อโครงการว่า Noble Around Ari ซึ่งในเวปไซต์ยังไม่มีรายละเอียด Fact โครงการออกมาเลย ทางเราเลยขอตำแหน่งแปลงที่ดินแบบคร่าวๆ พอได้แล้วก็ไม่รอช้าเลยรีบออกไปเก็บรายละเอียดทำเลโดยรอบของโครงการมาให้ดูกันวันนี้


Update @ 24 May 2018 : ตอนนี้รีวิวฉบับเต็มมาแล้วนะครับ สามารถเข้าไปอ่านได้โดย “คลิกที่นี่”


ในหน้าเว็ปทางการตอนนี้ จะเปิดให้สำหรับลงทะเบียนเอาไว้ก่อนนะครับ ช่วงก่อนจะ Presale ทางโครงการจะมีการแจ้งเตือนก่อน ถ้าใครสนใจโครงการนี้และอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม “คลิกที่นี่เพื่อลงทะเบียน”

ถ้าพูดถึงคอนโดในย่านอารีย์ ก็คงหนีไม่พ้น Noble Development ที่เป็นผู้บุกเบิก เจ้าถิ่นที่ประสบความสำเร็จมาแล้วหลายโครงการได้แก่ Noble Life, Noble Re:D, Noble Reflex และ Noble Reform (ยังไม่รวม Noble Revolve ที่ขอ EIA ไม่ผ่านอยู่หลายครั้งจนพับโครงการไป) แต่การกลับมาใหม่ในครั้งนี้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน โดยเลือกโลเคชั่น “ติดพหลโยธิน” ในระยะ BTS อารีย์ไม่เกิน 100 ม. ซึ่งยังไม่มีใครทำมาก่อน

ซึ่งหลังจากทราบเรื่องโปรเจค ทางเราได้สอบถามตำแหน่งแปลงที่ดินแบบคร่าวๆมาได้ว่า เป็นแปลงที่อยู่ถัดจาก SME Bank Tower นั่นเองครับ และบอกได้เลยว่าตึก Noble Around Ari นั้นจะเป็นตึกที่สูงที่สุดในย่านอารีย์แน่นอน กับความสูง 56 ชั้น และเนื้อที่ดินโครงการประมาณ 3 ไร่

  • พิกัดที่ตั้งโครงการ 13.777757, 100.544702
  • หมายเหตุ : ลักษณะรูปแปลงที่ดินยังไม่เป๊ะแบบเป็นทางการนะครับ

ทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่ติดกับถนนพหลโยธินเลย ห่างจากตัวสถานีอารีย์มุ่งหน้าไปสนามเป้าประมาณ 90 เมตร เท่านั้น เนื่องจากติดถนนหลักอย่างพหลฯทำให้การสัญจรสะดวกไปได้หลากหลาย แต่ก็ต้องแลกกับรถติดหน่อย

ถ้ามองรวมๆทำเลนี้ การเดินทางถือว่าสะดวกทั้งในส่วนของระบบขนส่งสมัยใหม่อย่างรถไฟฟ้าสถานี BTS อารีย์ที่อยู่บนถนนใหญ่พหลโยธินและการใช้รถส่วนตัวเดินทางเพราะมีถนนใหญ่ขนาบข้างหลายเส้น ไม่ว่าจะเป็นถนนพหลโยธิน , ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นโทลล์เวย์เข้าเมืองไปทางดินแดง-อโศก หรือว่าจะออกนอกเมืองไปยังแถบรังสิต , ถนนพระราม6 สามารถใช้ซอยราชครูตรงไปเรื่อยๆข้ามคลองประปาพอดี ความสำคัญคือเป็นที่ตั้งของทางขึ้น-ลงทางด่วนทั้งฝั่งเข้าเมืองที่ฝั่งคลองประปา และฝั่งออกนอกเมืองที่ข้างๆโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย และสามารถไปฝั่งธนได้จากถนนเทอดดำริที่ขนานกับเส้นทางรถไฟบนดิน ที่ไปได้ทั้งวังพญาไท เกาะรัตนโกสินทร์และข้ามสะพานไปฝั่งธน

ส่วนการเดินทางแบบไม่ใช่รถยนต์ส่วนตัว ก็จะมีรถไฟฟ้าสถานี BTS อารีย์ซึ่งระยะทางจากตัวโครงการถึง BTS ทางออก 2 ประมาณ 90 เมตร สามารถเรียกพี่วินมอเตอร์ไซค์ได้สะดวก หรือ จะเรียกแท็กซี่ก็ง่ายเพราะอยู่ติดถนนใหญ่

มาถึงจุดเด่นของความเป็นทำเลย่านพหล – อารีย์ คือมีความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่สูงมาก ทั้งส่วนของในชีวิตประจำวันอย่าง โรงพยาบาลเอกชน อาทิเช่น วิชัยยุทธตรงพระรามหก โรงพยาบาลเปาโลที่อยู่แถวสะพานควาย และโรงพยาบาลพญาไท 2 แถวสนามเป้า | โรงเรียนมัธยมสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนประถมฝั่งตรงข้ามซอยโครงการอย่างโรงเรียนสวนบัว | นอกจากนั้นก็จะมีสถานที่ราชการ กระทรวงการคลัง กรมประชาสัมพันธ์ ตึกออฟฟิศอย่างธนาคารออมสิน ททบ5 SME Bank tower อาคารทิปโก้ และอาคารสำนักงานใหม่อย่าง Pearl Bangkok ที่อยู่ข้างตึก Exim Bang ใกล้กับสถานี BTS อารีย์

นอกจากนั้นปัจจุบันในทำเลอารีย์ ถ้ามาเดินเล่นเดือนละครั้งจะเห็นว่าพื้นที่จะมีร้านอาหาร ร้านขายของ หรือคาเฟ่ต่างๆ รวมถึง Event รายอาทิตย์เปิดใหม่และปิดตัวลงเยอะมาก เพราะส่วนใหญ่ราคาเช่าจะสูงมากโดยเฉพาะฝั่งซอยพหลโยธิน 7 หรือซอยอารีย์ที่เดินง่ายกว่า ส่วนซอยราชครูตรงข้ามกับกระทรวงการคลังจะน้อยหน่อย | Community Mall ขวัญใจชาวอารีย์มีอยู่หนึ่งเดียวเท่านั้นก็คือ La Villa ที่มี Supermarket อย่าง Villa Market อยู่ชั้นล่าง ด้านบนเป็นร้านอาหารและบริการต่างๆ, หรือแหล่งกินดื่มอย่าง Aree Garden ที่มี Hobs เป็นร้านเรียกลูกค้า ไม่อย่างนั้นก็ต้องไปไกลหน่อยที่เปิดใหม่ใกล้แยกสะพานควายอย่าง Aqua นอกจากนั้นก็จะมีร้านเดี่ยวๆอยู่ตามชั้นล่างของอาคารพาณิชย์ในซอย

 

กดที่แผนที่เพื่อดูขนาดใหญ่

แผนที่โดยแอเรียรอบๆสถานีจาก Official ของ BTS โดยประตูทางออกที่ใกล้กับโครงการที่สุดคือประตู 2 ซึ่งเป็นฝั่งเดียวกับ ลา วิลล่า ครับ


เส้นทางเดินที่ 1 : BTS ประตูทางออกที่ 2 –> หน้าโครงการ(90เมตร) –> ไปจนถึงสามแยกพหลโยธิน 2

เริ่มจากที่ชานชาลา BTS อารีย์นะครับ ผมมายืนตรงนี้มองไปทางสนามเป้า ซึ่งเดี๋ยวเราจะเดินจากตรงนี้มุ่งหน้าไปประมาณ 90 เมตร ถึงที่ตั้งโครงการ ซึ่งสองข้างทางติดถนนใหญ่อย่างพหลโยธินจะเป็นตึกออฟฟิศมากมายอย่าง SME Bank Tower, Pearl Bangkok ที่กำลังจะเสร็จ และก็ตึก EXIM Bank ขวามือสุด

ลงประตูทางออกที่ 2 เลยจ้า

ออกมาเดินที่ริมฟุตบาทริมทางเท้ากันแล้ว ลงมาถึงจะเจอกับโชว์รูม Honda ก่อนเลย

ทีนี้บริเวณทางเข้า SME Bank มองไปทางถนนเราจะเห็นจุดกลับรถที่สามารถกลับได้ทั้งสองฝั่ง ถ้าใครมาจากสนามเป้าฝั่งตรงข้ามก็สามารถกลับรถเข้าทางเข้าโครงการได้เลย แต่อาจจะกระชั้นสักหน่อยต้องระมัดระวังด้วย

บริเวณด้านหน้าของ SME Bank Tower ที่มี่พนักงาน คนทำงานมากมายอยู่ที่ตึกนี้

ถัดจากตึก SME แล้วจะเป็นอาคารชั้นเดียวเล็กๆ เป็นส่วนของศูนย์ควบคุมป้ายจราจรอัจฉริยะของกรมขนส่งครับ

ถึงที่ตั้งโครงการแล้วครับ ทางซ้ายมือเป็น cafe ชื่อร้าน KAFFE by li-bra-ry ซึ่งตั้งอยู่บนผืนที่ดินของ Noble ด้วย ในอนาคตคงจะทุบทิ้งนะครับ

KAFFE by li-bra-ry น่าเสียดาย จริงๆถ้าเก็บพื้นที่เล็กๆไว้เป็น Cafe หน้าโครงการคงดีไม่น้อย

ส่วนทางขวามือเป็นทางเข้าไปในผืนที่ดินโครงการ ซึ่งตอนนี้เรายังไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปเลยไม่สามารถเข้าไปดูข้างในได้นะครับ

ส่วนถัดไปที่ติดกับรั้วกำแพงโครงการด้านหน้าเลย จะเป็นปั๊มน้ำมัน Caltex เรียกว่าออกจากบ้านก็มีน้ำมันให้เติมได้เลยล่ะ

ข้างในปั๊มยังมีศูนย์ดูแลครบวงจรอย่าง B-Quik อีกด้วย

และที่สำคัญยังมี FamilyMart กับ Black Canyon Coffee อยู่ในพื้นที่ของปั๊มอีกด้วย ใครอยู่ในโครงการก็เดินออกมาใช้ได้เลย

ยืนจากหน้าปั๊มมองไปฝั่งตรงข้ามจะเห็นตึกออฟฟิศแห่งใหม่ที่กำลังก่อสร้างอย่าง Pearl Bangkok และติดกันเป็นปั๊มน้ำมัน ESSO ที่ด้านในมี Lotus Express

Pearl Bangkok โดยมีแนวคิดมาจากไข่มุก รูปทรงรี ที่สื่อถึง “ไข่มุกแห่งอันดามัน” ออกแบบโดย Palmer & Turner เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าสูง 25 ชั้น ซึ่งเจ้าตึกนี้จะเป็นวิวในทิศตะวันตกของโครงการ Noble Around Ari ห่างไปประมาณ 90 เมตร

ลองกลับหลังหันไปดูตึก SME Bank Tower ที่สูงพอสมควรและจะบล็อควิวทางฝั่งทิศเหนือของโครงการเราด้วยส่วนนึง แต่ว่าโครงการเราสูงกว่าตึกนี้อีกนะ

เดินกันต่อถัดจากปั๊มจะเจอกับป้ายรถเมล์ ที่ทางซ้ายมือล้อมรั้วกำแพงเอาไว้ด้านหลังเป็นที่ดินเปล่าผืนใหญ่อยู่ยังไม่มีการพัฒนาใดๆ

ต่อมาจะเจอกับธนาคาร TMB สาขาสนามเป้าครับ แต่เป็นอาคารเล็กๆ

พื้นที่ริมฟุตบาทช่วงนี้จะร่มรื่นหน่อยมีต้นไม้ พุ่มไม้สีเขียวจากทั้งริมฟุตบาทและพื้นที่ในรั้วบ้านของคนอื่นครับ

หลังจากเลยโครงการมาได้ประมาณ 140 เมตรเท่านั้น เราจะเจอกับ “จุดกลับรถ” ทั้งสองฝั่งเหมือนกันถ้าเราจะกลับไปทางอารีย์-สะพานควาย ก็กลับรถตรงนี้ได้เลย เรียกว่าสะดวกมากไม่ต้องไปไกล หรือ ถ้าใครจะเข้าซอยราชครูก็สามารถเลี้ยวที่ตรงนี้ได้ด้วย

พื้นที่สามแยกจุดกลับรถตรงนี้ตรงกลางคือซอยราชครูครับ ที่เข้าไปเชื่อมกับซอยอารีย์ 1 ข้างในเป็นแหล่งร้านอาหารของกินมากมาย และนอกจากนี้ยังมีทางที่จะไปออกถนนพระราม 6 ได้ด้วย

พอเลยแยกราชครูมาได้หน่อยเดียวจะมีทางม้าลายแบบนี้เอาไว้ข้ามไปฝั่งตรงข้ามได้

หลังจากนั้นเราจะมาเจอกับซอยพหลโยธิน 4

ตรงนี้แถวปากซอยพหล 4 จะเป็นตึกแถวร้านค้าต่างๆทั่วไปครับ แต่ก็ดีทำให้ไม่เปลี่ยว

ที่ริมฟุตบาทตรงนี้มีพี่วินมาประจำอยู่ด้วย

เอาละครับหลังจากเดินมาได้ประมาณ 280 เมตร จากหน้าโครงการ เราก็ถึงสามแยกที่ตัดกับซอยพหลโยธินซอย 2 ซอยนี้จะใช้เป็นทางลัดหนีรถติดไปออกถนนวิภาวดีรังสิตได้ ถ้ามุ่งหน้าตรงต่อไปจะเป็นสนามเป้า และอนุสาวรีย์ฯครับผม


เส้นทางเดินที่ 2 : BTS ประตูทางออกที่ 4 –> ขึ้นทางเหนือฝั่งซอยเลขคู่ 360 เมตร –> ไปจนถึงปากซอยสายลม

(รูทนี้จะพาไปดูว่าแค่ระยะทางเท่านี้เราจะเจอแหล่งอาคารสูง ออฟฟิศสำนักงานใหญ่ต่างๆเต็มไปหมด)

เริ่มต้นลงที่ BTS อารีย์ ลงประตูทางออกที่ 4 ซึ่งจะไปลงตรงหน้า ลา วิลล่า พอดีเป๊ะๆ

ลา วิลล่า เป็น Community Mall คู่ใจของคนย่านนี้ ด้านในจะมีทั้ง Supermarket ร้านค้า ร้านอาหาร คลีนิค สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ ฯลฯ ซึ่งจุดนี้ก็จะเป็นที่คนในละแวกนี้มาใช้บริการกันบ่อย โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศใกล้เคียง

ตามทางเดินยังมีร้านขายของแบบตั้งโต๊ะ แนวสตรีทอยู่ให้เลือกบางร้าน

ร้านกับข้าว กับปลาที่อยู่ด้านหน้าเลย แต่งร้านได้น่านั่งดี

สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้น Villa Market ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตหนึ่งเดียวในย่านสถานีนี้

ทีนี้เราไปเดินกันต่อนะ ทางซ้ายมือเป็นบันไดเลื่อนขึ้น(ทางออกที่ 4) ส่วนขวามือจะเป็นโชว์รูม Toyota

ตรงนี้จะเป็นปากซอยพหลโยธินซอย 6 ซึ่งจะเห็นว่าฝั่งตรงข้ามนั้นเป็นพหลโยธินซอย 7 (อารีย์นั่นเอง) จะมีสะพานลอยมาคร่อมแยกนี้อยู่

รูปแบบของสะพานลอยจะดูแปลกๆหน่อยแต่ว่าไปได้ครบทุกฝั่งเลย อ้อ..ซอยอารีย์นี้ถ้าใครมาจากสะพานควายจะเลี้ยวขวาเข้าไม่ได้นะครับ แต่กลับรถได้อย่างเดียว ยกเว้นตอนกลางคืนเค้าจะมาเลื่อนแผงล้อเลื่อนนี้ออก

เดินต่อมาทางขวามือจะเป็นทางเข้าตึก IBM

ตึก IBM ซึ่งเป็น Headquarter ของ IBM แล้ว ยังมีสำนักงานอื่นๆมาเช่าพื้นที่อาคารอยู่ในนี้อีกหลายเจ้า ทำให้มีพนักงานทำงานที่นี่เป็นจำนวนมาก

เดินต่อมาริมฟุตบาทตรงนี้ในอดีตนั้นเคยคึกคักมากๆนะครับ ก่อนที่จะโดนเทศกิจมาจัดระเบียบทางเดินใหม่ เมื่อก่อนจะมีของกินแบบรถเข็นแผงลอยเต็มฟุตบาทเลยล่ะ ทางขวามือจะเป็น KBANK สาขาพหลโยธิน

KBANK สาขาพหลโยธิน ต้องบอกว่าเป็นออกแนวสำนักงานใหญ่แล้วล่ะ เพราะตึกพี่แกใหญ่มาก จำนวนพนักงานคงไม่เบาเช่นกัน

ถัดมาจะมี 7-11 อยู่ทางขวามือซึ่งเซเว่นนี้มีร้านขายยาอยู่ในตัวด้วย

จะมีให้เห็นร้านแผงลอยอยู่ด้านหน้าเซเว่นบ้างนิดหน่อย

ต่อไปจะเจอกับอาคารพหลโยธินเพลส อาคารสำนักงานที่ให้เช่าพื้นที่ สูง 42 ชั้น

นี่ครับลองถ่ายป้ายของบริษัทต่างๆมาให้ดูมีหลากหลายมากมายอยู่ในอาคารนี้ทีเดียว

ด้านหน้าของพหลโยธินเพลส จะมีพลาซ่าส่วนตัว และก็มี Villa Market อีกด้วย

ซึ่งตัวอาคารพหลโยธินเพลส จะตั้งอยู่ที่หัวมุมปากซอยพหลโยธิน 8 (ซอยสายลมนั่นเองครับ) เรามาถึงปากซอยสายลมกันแล้วหลังจากที่เดินมาจาก BTS ประมาณ 360 เมตร แต่ตึกสูงออฟฟิศนั้นยังไม่หมดนะครับ

ที่หัวมุมปากซอยสายลม พอเดินข้ามไปจะเจอกับตึกสูงอย่าง AIS Tower 1 อีก

ซึ่งด้านข้างของตึก AIS Tower 1 นั้นมีตึก SC Tower ที่พึ่งสร้างเสร็จหมาดๆเปิดใช้กันไปได้ไม่กี่เดือนเองครับ

และถ้าเราเดินเลยไปอีกหน่อยจะมี ARI Hills เป็นตึกสูงที่ทำพื้นที่ให้เช่าอาคารกำลังก่อสร้างอยู่, มี AIS Tower 2 และตึก ESV Tower ก็จบแล้วครับสำหรับรูทนี้ที่พาไปดูแหล่งออฟฟิศอาคารสูงต่างๆในย่านอารีย์แบบระยะเดิน ซึ่งมีมากมายทีเดียว


เส้นทางเดินที่ 3 : BTS ประตูทางออกที่ 3 –> แยกอารีย์ –> อารีย์ซอย 1 –> ซอยราชครู –> แยกราชครู

ลงมาปุ๊ปก็เจอพวกร้านอาหารรถเข็นแผงลอยริมทางเลย 😀

ตรงจุดนี้ใต้ขาของ BTS ทางออก 3 จะเป็นที่รอรถเมล์ซึ่งมีรถใช้บริการเยอะมาก ช่วงเลิกงาน มุ่งหน้าออกไปยังจตุจักร

ทางซ้ายมือนอกจากจะมีร้านค้า ร้านอาหารเต็มไปตลอดทาง ยังมีตึกสหกรณ์พระนคร ที่ด้านในเป็นร้านต่างๆติดแอร์ สามารถเดินทะลุเข้าไปโผล่ซอยอารีย์ 1 ได้เลยล่ะ

ร้านข้าวมันไก่รุ่งแสงที่อยู่มานานเป็นเจ้าถิ่นของสถานีนี้ แต่พี่ขายจิปาถะมาก มีหลากหลายดีฮะ

เดินต่อมาจะเจอกับทางขึ้น BTS ฝั่งนี้เป็นบันไดเลื่อน เลยไปหน่อยเป็นสะพานลอยที่คร่อมแยกอารีย์

เราจะเดินเข้าไปที่ซอยพหลโยธิน 7 (อารีย์) กันนะครับ

เข้ามาแล้วที่ต้นซอยจะเจอกับขาใหญ่อย่างวินรถสามล้อ ที่จอดเรียงรายเต็มไปหมด

มองไปที่ฝั่งตรงข้ามจะเจอกับ Noble Reform คอนโดสูง 22 ชั้น ที่ด้านล่างมีร้านอาหารและ Cafe ให้คนนอกมาใช้ได้

มองไปเข้าไปซอยอารีย์ จะเห็นคอนโด Noble Reflex อีกตัว ในซอยอารีย์นี่ข้างในเป็นแหล่งงานไม่แพ้ด้านนอกเลยนะครับ จะมีกรมสรรพากร, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กรมทรัพยากรน้ำ, กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งเเวดล้อม และกรมควบคุมมลพิษ เรียกว่าต้องมีคนเข้ามาทำงานในซอยนี้เยอะไม่แพ้ตึกสูงด้านนอกเลยละ

ซอยอารีย์ 1 หรือหลายๆคนเรียกกันว่า ซอยละลายทรัพย์ ซอยนี้เป็นวันเวย์นะครับตรงไปได้อย่างเดียว

ความคึกคักของซอยอารีย์ 1 จะมีแค่ช่วงสั้นๆเท่านั้น แต่ว่า แค่ช่วงสั้นๆนี่แหละ เต็มไปด้วยร้านอาหาร ผลไม้ เบเกอรี่ ของกินต่างๆ เสื้อผ้า แก็ตเจ็ทเต็มไปหมด

เข้ามาในซอยอารีย์ 1 นิดหน่อยจะเจอทางเดินเข้าไปในตึกแถวแบบนี้ ตรงนี้คือโครงการสนั่นนภา ภายในโครงการสนั่นนภา จะมีร้านอาหารอร่อยๆ อยู่หลายร้านเช่น ร้านตำมั่ว, ร้านก๋วยเตี๋ยว 1000 เส้น, และร้านอื่นๆหลายร้านให้เลือก

ร้านต่างๆตรงนี้จะมีมีสองแบบคือ แบบที่อยู่ในตึกแถว กับแบบรถเข็นริมฟุตบาท

2 ร้านนี้อยู่มานานพอสมควร ใครเคยมากินกันบ้าง 😀

การเดินรถถึงแม้เป็นวันเวย์ แต่ก็แอบหงุดหงิดนิดหน่อยสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ที่มาจอดริมทางทั้งสองฝั่งเต็มไปหมดแบบนี้

ความอุดมสมบูรณ์ของอาหารการกินต่างๆในรูปแบบ Street Food ของซอยอารีย์ 1 จะมาสิ้นสุดอยู่แถวด้านหน้าคอนโด Noble RE:D ตรงนี้แหละครับ

Noble RE:D เป็นคอนโด High Rise สูง 23 ชั้น ตัวสุดท้ายของโนเบิลในย่านนี้ โครงสร้างเสร็จเรียบร้อย และมีลูกบ้านเข้าอยู่มาได้สักระยะแล้ว

ถัดไปจากนี้จะค่อนข้างเงียบสงบหน่อย เพราะเราจะเห็นเป็นพวกบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ที่อยู่อาศัยในซอยอารีย์ 1 แบบนี้ สามารถจอดรถริมฟุตบาทได้ 1 ทางนะครับ เนื่องจากเป็นวันเวย์เลยมีพื้นที่

เข้ามาที่กลางซอยฝั่งขวามือเราจะเจอกับอาคารสพ.มะเร็งกรุงเทพ ถัดไปติดๆกันเลยจะมีคอนโด High Rise อยู่ 2 โครงการได้แก่  Noble Lite และ The Vertical อารีย์

ตรงมาต่อทางซ้ายมือจะมีคอนโด Centric อารีย์ที่พึ่งเสร็จไปได้ไม่นาน ส่วนขวามือเป็นที่แปลงใหญ่ของ Noble ซึ่งในอดีตเคยจะทำเป็น Noble Revolve อารีย์แต่ก็ต้องพับไปเพราะขอ EIA ไม่ผ่านครับ

มาจนถึง 3 แยกตรงนี้ ถ้าเราตรงต่อไปจะไปเชื่อมต่อกับถนนอารีย์สัมพันธ์ และไปทะลุออกถนนพระราม 6 หรือขึ้นทางด่วนได้นะครับ อีกทั้งระหว่างทางด้านในจะมีร้านอาหารแบบหรู ดูดี หลากสัญชาติให้เลือกเต็มไปหมด ส่วนถ้าเลี้ยวซ้ายตรงนี้จะเป็นซอยราชครูที่ไปออกถนนพหลโยธินเหมือนเดิม เราไปตรงนี้กันครับ

เลี้ยวมาซอยราชครูแล้ว ค่อนข้างออกจะเงียบๆสงบหน่อยไม่มีอะไรเท่าไร

แต่พอใกล้ๆจะออกถนนพหลโยธินก็เริ่มมีร้านกินดื่มขึ้นมาบ้าง

ตรงนี้เหมือนเป็นมอลล์เล็กๆที่รวมตัวทั้งร้านอาหาร ร้านนวด ที่ออกกำลังกาบ และคลีนิคครับ อยู่ใกล้กับโครงการเราด้วยนะเนี่ย

มองเข้าไปด้านในซะหน่อย แลดูดีมีที่จอดรถระดับนึง

สิ้นสุดระยะทางแล้วที่แยกราชครู ตรงนี้ไม่สามารถเลี้ยวขวาไปสนามเป้าได้นะครับ ให้เลี้ยวซ้ายไปทางอารีย์ก่อนและมีจุดกลับรถเข้าโครงการ Noble Around Ari ได้เลยในระยะใกล้ๆ แต่ขอบอกเลยว่าช่วงเลิกงาน ในละแวกใกล้ๆสถานีจะรถติดมากเป็นพิเศษเลยนะครับ


สรุปรวบยอด จะเห็นว่าอารีย์นั้นเป็นย่านของเหล่ามนุษย์เงินเดือน หนุ่มสาวออฟฟิศที่ทำงานประจำ รองรับจำนวนคนมากมายที่เข้ามายังพื้นที่นี้ จะมีตึกสำนักงานเกิดใม่มารองรับอยู่ตลอดเวลา(ล่าสุดก็ SC Tower, Ari Hills) ทำให้มีร้านอาหารเกิดขึ้นใหม่มากมายทั้งถูกและแพง แต่ไม่ค่อยมีโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆเปิดขายขึ้นสักเท่าไร เพราะว่าราคาที่ดินนั้นสูงมากและการรวมที่ดินซื้อที่ละชิ้นๆทำได้ยากด้วยครับ ยิ่งโครงการที่ติดกับ “ถนนใหญ่ ถนนหลัก” อย่างพหลโยธินด้วยแล้ว ทำให้ตัวทำเลของ Noble Around Ari นั้นเรียกได้ว่าน่าสนใจมาก ถึงจะไม่ได้อยู่ฝั่งอารีย์ที่ของกินเยอะ แต่ว่าก็เดินทางไปเข้าหาได้ไม่ยากมีจุดกลับรถเยอะ และใกล้อีกต่างหาก ในส่วนของทำเลก็คงจบเท่านี้ครับ

นี่ก็เป็นส่วนของทำเลและสภาพแวดล้อมของโครงการ Noble Around Ari นะครับ อดใจรอกันอีกสักนิด เร็วๆนี้

เมื่อทางโครงการมีข้อมูลรายละเอียดโครงการพร้อม ทางเราจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิวตัวเต็มอีกทีครับ 😀

ลงทะเบียน เพื่อรับข่าวสาร การเปิดตัว Presale รายละเอียดโครงการ “คลิกที่นี่”