Pace 31

หลังจากได้ยินข่าวโครงการมหาสมุทรเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ล่าสุด PACE Development  จัดแถลงข่าวอัพเดทความคืบหน้าของโครงการ ซึ่งปัจจุบันสร้างวิลล่าไปได้เกือบ 10 หลัง โดยก่อนที่จะเข้าไปชมโครงการพร้อมๆ กัน เราขอทบทวนภาพรวมของโครงการนี้ให้ฟังคร่าวๆ โดยภายในโครงการ แบ่งเป็น

Pace 5 (1)

1. “โครงการมหาสมุทร วิลล่า” ซึ่งเป็นไพรเวท ลักชัวรี่ วิลล่า จำนวน 80 หลัง  มีให้เลือก 4  แบบ ตามดีไซน์ของหลังคา และลักษณะของพื้นดิน ได้แก่

Image 1/4
Villa Triangle

Villa Triangle

แต่ละหลังประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ และห้องแม่บ้าน พร้อมที่จอดรถ 3 คันในราคาเริ่มต้น 50 ลบ. การออกแบบพื้นที่ใช้สอยจะให้น้ำหนักกับส่วนห้องนั่งเล่นและห้องครัวเกือบ 50% ของพื้นที่ตัวบ้าน โดยจะเปิดให้เห็นวิวมหาสมุทร ลากูน ตลอดความยาวของตัวบ้าน เพราะเป็นไฮไลท์สำคัญของมหาสมุทร วิลล่า

Image 1/6

พื้นที่บริเวณเทอร์เรซหน้าบ้านซึ่งติดกับลากูนยังมีความกว้างเป็นพิเศษถึง 3.3 เมตร (ขึ้นอยู่กับขนาดที่ดินและแบบของตัวบ้าน) ที่นอกจากจะไว้สำหรับนั่งรับลมชมวิวมหาสมุทร ลากูนแล้ว ยังสามารถปรับเป็นลานกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ของสมาชิกทุกคนในบ้านได้อีกด้วย

Image 1/4

2. “โครงการมหาสมุทร คันทรี่ คลับ” ไพรเวทคันทรี่ คลับแห่งแรกในหัวหิน ที่ให้บริการเฉพาะสมาชิกเท่านั้นซึ่งได้เปิดตัวไปก่อนหน้าเมื่อปี 2558

Country Club Country Club

สำหรับการดำเนินการก่อสร้างวิลล่า PACE ได้ร่วมมือกับ บริษัท ไทยโอบายาชิ จำกัด บริษัทก่อสร้างจากประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงด้านมาตรฐานการก่อสร้างและความเรียบร้อยอันดับต้นๆ ของเมืองไทย โดยคาดว่าจะสามารถสร้างวิลล่าเสร็จและพร้อมโอนภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2559 เป็นต้นไป ปัจจุบันมียอดขายวิลล่าประมาณ 40% 

Mahanakorn-7-1

นอกจากโครงการมหาสมุทร  PACE มีโครงการที่พักอาศัยที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 2 โครงการ ได้แก่

  1. เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ในโครงการมหานคร คาดว่าจะเริ่มโอนได้ประมาณ มิ.ย. นี้ 
  2. โครงการนิมิต หลังสวน อยู่ระหว่างขอ EIA คาดว่าสามารถก่อสร้างหลังสงกรานต์

Nimit-Langsuan-1

ส่วนแผนการลงทุนในปีนี้ บริษัทเตรียมไว้คร่าวๆ 2 โครงการ

  1. โครงการที่พักอาศัยย่านถนนนราธิวาสราชนครินทร์ มูลค่า 3,000 ลบ. พยายามเลือกทำเลที่ห่างจากรถไฟฟ้าออกมาหน่อย เพราะต้องการขยายยูนิตให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เบื้องต้นวางไว้เป็นคอนโดกว้างประมาณ 400-500 ตร.ม. ไม่เกิน 40 ยูนิต
  2. โครงการที่เมืองตากอากาศ นิเซโกะ จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น มูลค่า 500-1,000 ลบ. อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ แต่วางไว้คร่าวๆ ว่าจะเป็นพัฒนาเป็นวิลล่าตากอากาศเพื่อขาย

Pace 27