27

ปริญสิริ เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ 6 แห่ง มูลค่ากว่า 6.5 พันล้านบาท ตามแผน คาดปี 57 กวาดรายได้ 2.9 พันล้านบาท ลั่นพร้อมสานต่องานผู้บริหารเดิมที่ได้วางโครงสร้างพื้นฐานไว้เป็นอย่างดี เตรียมเปิดขายหุ้นกู้มูลค่า 1 พันล้านบาท ให้กับนักลงทุนสถาบัน-ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 21-23 ก.ค.นี้ นำเงินไปคืนหนี้หุ้นกู้ชุดเดิม-ใช้เป็นทุนหมุนเวียน

unnamed

นายอุเทน คงสุนทรกิจกุล กรรมการผู้จัดการคนใหม่ บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน) (PRIN) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้คาดว่าจะฟื้นตัว หลังจากสถานการณ์การเมืองเริ่มคลี่คลาย ทำให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคฟื้น ซึ่งเห็นได้จากการเข้าเยี่ยมโครงการ และยอดจองโครงการเริ่มมีมากขึ้น หลังจากชะลอตัวตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา โดยคาดว่ารายได้รวมในปีนี้จะอยู่ที่ 2.9 พันล้านบาท จากในช่วงครึ่งปีแรกมีรายได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท

โดยแผนการดำเนินงานในปี 2557 บริษัทยังคงเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่าประมาณ 6,515 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 1 โครงการมูลค่า 2,400 ล้านบาท บ้านแฝด 1 โครงการ มูลค่า 1,300 ล้านบาท ทาวน์โฮม 3 โครงการ มูลค่า 1,615 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ มูลค่า 1,200 ล้านบาท

ประกอบด้วย บ้านทาวน์โฮม โครงการซิกเนเจอร์ รามอินทรา ถนนพระยาสุเรนทร์ 24 โครงการโคราซอน ประชาชื่น ถนนประชาชื่น ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเปิดขายในช่วง ไตรมาส 3/57, บ้านทาวน์โฮม และโครงการซิตี้เซนส์ รามอินทรา ถนนพระยาสุเรนทร์ 30 ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเปิดขายในช่วงไตรมาส 4/57

hl-waree

บ้านเดี่ยว โครงการปริญญ์ สาทร-ราชพฤกษ์ ถนนราชพฤกษ์ ได้เปิดขายแล้วเมื่อเดือนมกราคม 57 โดย ณ วันที่ 24 มิ.ย. 57 มียอดขายแล้วกว่า 240 ล้านบาท และเริ่มรับรู้รายได้บางส่วนแล้ว บ้านทาวน์โฮม โครงการ ซิกเนเจอร์ รามอินทรา ถนนพระยาสุเรนทร์ 24 เปิดขายแล้วช่วงปลายเดือนมิถุนายน 57 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 20 ล้านบาท เป็นโครงการที่สร้างเสร็จเกือบหมดทั้งโครงการแล้วมีความพร้อมโอนได้ทันที และบ้านแฝด โครงการอิคอนเนเจอร์ พระราม 2 ถนนเทียนทะเล ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเปิดขายช่วงไตรมาส 3/57 คอนโดมิเนียม โครงการรัตนาธิเบศร์ ถนนรัตนาธิเบศร์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเปิดโครงการ และรับรู้รายได้ได้ในช่วงไตรมาส 4/57

01

การระดมทุนในการทำธุรกิจของ PRIN ในช่วงต่อไปยังให้ความสำคัญกับการควบคุมต้นทุนทางการเงิน โดยจะมีการผสมผสานระหว่างการกู้เงินจากธนาคารพาณิชย์การออกตราสารทางการเงินอื่นๆ เพื่อให้สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบริษัทมีนโยบายคุมสัดส่วนหนี้สินต่อทุนอยู่ในระดับ 1.5 -1.8 เท่า ขณะที่ค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์อยู่ที่ประมาณ 2 เท่า

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมออกหุ้นกู้มูลค่า 1,000 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปคืนหนี้หุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือน ก.ค.นี้ ประมาณ 260 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในโครงการปัจจุบันและใช้ในการเปิดโครงการใหม่ตามแผน โดยหุ้นกู้ที่ออกจะเสนอขายให้กับนักลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ แบ่งเป็น 2 ชุด ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี มูลค่า 500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 5.35% ต่อปี และชุดที่ 2 อายุ 3 ปี มูลค่า 500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 5.65% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยเปิดขายหุ้นกู้ระหว่างวันที่ 21-23 ก.ค.2557

house-winter

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปริญสิริ กล่าวอีกว่า พร้อมจะสานต่องานของทีมผู้บริหารเดิม ซึ่งได้มีการวางโครงสร้างพื้นฐานไว้เป็นอย่างดี หลังจากนายชัยวัฒน์ โกวิทจินดาชัย อดีตกรรมการผู้จัดการบริษัท ได้ลาออกไปเพื่อดำเนินธุรกิจส่วนตัว และการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นจากความขัดแย้งแต่อย่างใด โดยทีมผู้บริหารทั้งหมดยังคงเป็นชุดเดิมที่เติบโตด้วยกันมากับปริญสิริ นอกจากนี้ ยังมีทีมงานใหม่ที่มีความเป็นมืออาชีพได้เข้ามาเสริมการทำงานทั้งด้านการตลาดและการก่อสร้างด้วย