ปก Pruksa บางพลู

รีวิวฉบับที่ 981 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ บ้านพฤกษา ไพร์ม สถานีรถไฟฟ้าบางพลู-ราชพฤกษ์ โครงการตั้งอยู่ในซอยเทศบาล 2 ในเขตพื้นที่จังหวัดนนทบุรี สามารถเข้าได้ทั้งจากถนนราชพฤกษ์ ถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนบางกรวย-ไทรน้อย นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางพลูและสถานีบางรักใหญ่ หรือจะไปทางด่วนก็ไปได้ไม่ยาก ตัวโครงการเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีให้เลือก 2 แบบคือ 1 ที่จอดรถหรือ 2 ที่จอดรถ บนที่ดินเริ่มต้น 17.8 ตารางวา ในราคาเริ่มต้นปัจจุบัน 2.2 ล้านบาท

Fact @ 3 Dec 2015

  • Pruksa Prime Bangphlu-Ratchapruk (บ้านพฤกษา ไพร์ม สถานีรถไฟฟ้าบางพลู-ราชพฤกษ์)
  • บริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ซอยเทศบาล 2 ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 21-1-42 ไร่ จำนวน 250 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร
  • แบบบ้าน Sonata A พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. แบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.2 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Sonata B พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม.แบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.5 ล้านบาท
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 17.8 และ 20.4 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้น 2.2 ล้านบาทหรือ 123,595  บาท/ตร.วา
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • Call Center : 1739

 

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.888349, 100.4412389

Screen Shot 2015-12-08 at 4.38.52 PM

ที่ตั้งของโครงการ บ้านพฤกษา ไพร์ม สถานีรถไฟฟ้าบางพลู-ราชพฤกษ์ อยู่ในซอยเทศบาล 3 เข้าออกได้หลายเส้นทาง ทั้งจากถนนบางกรวย-ไทรน้อย, ถนนราชพฤกษ์ และถนนรัตนาธิเบศร์ ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีบางพลูประมาณ 2.4 กิโลเมตร และสถานีบางรักใหญ่ประมาณ 1.7 กิโลเมตร

Map pruksa pk สถานที่

โครงการตั้งอยู่ในซอยเทศบาล 2 ซึ่งเป็นซอยที่อยู่ห่างจากถนนใหญ่ค่อนข้างลึก สภาพแวดล้อมในซอยส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัย โกดังเก็บของ สำนักงานหรือโรงงานขนาดเล็ก หากจะหาสาธารณูปโภคที่สะดวกหน่อยก็คงต้องออกมาที่ต้นๆซอย หรือถนนใหญ่อย่างถนนราชพฤกษ์, รัตนาธิเบศร์ และบางกรวย-ไทรน้อย ซึ่งสภาพแวดล้อมก็จะเป็นลักษณะชานเมืองหน่อย แต่มองภาพกว้างก็ไม่ได้เงียบเหงาอะไรเพราะว่าหากสังเกตดีๆแล้ว จะเห็นว่าตลอดแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง ปัจจุบันก็จะมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นเรียงรายตลอดเส้นทางโดยเฉพาะบนถนนรัตนาธิเบศร์ และหากมองเจาะลึกเข้าไปตามพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ถนนบางกรวย-ไทรน้อย , ถนนบางใหญ่-บางคูลัด และถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่มาเชื่อมต่อกับถนนรัตนาธิเบศร์ได้ ก็จะพบโครงการหมู่บ้านจัดสรรอยู่ไม่น้อย ทำให้บริเวณแยกบางใหญ่ กลายเป็นจุดจับจ่ายซื้อของสำคัญ และมีห้างร้านต่างๆมาเปิดใหม่ค่อนข้างเยอะ

สำหรับแหล่งช้อปก็ต้องออกไปตามถนนหลักนี่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ มีให้เลือกมากมายเต็มไปหมด ได้แก่ Tesco Lotus, Plus Mall, BigC, BigC Extra, Central Westgate, The Walk ราชพฤกษ์ และ The Crystal ราชพฤกษ์ เป็นต้น โรงพยาบาลใกล้ๆก็จะมีรพ.บางใหญ่ และรพ.เกษมราษฎร์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตรงบริเวณแยกบางใหญ่แต่เดิมก็มีตลาดเดิมคือ ตลาดกลางบางใหญ่ และมีท่ารถเป็นจุดที่ผู้คนในย่านนี้ต่างมาใช้เป็นสถานที่ขึ้นรถโดยสาร รถตู้ เพื่อจะเดินทางเข้าเมืองไปทำงานกันเป็นประจำมานานแล้ว

Map pruksa pk สถานที่

การเดินทางด้วยรถยนต์ ถือว่าค่อนข้างสะดวก เข้า-ออกเมืองได้ง่ายในระดับหนึ่ง แต่อาจจะต้องระวังเรื่องรถติดในช่วงเช้าและเย็น โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกแครายและถนนงามวงศ์วาน แต่อีกหน่อยหากรถไฟฟ้าสายสีม่วง เปิดให้บริการก็จะช่วงทำให้การเดินทางสะดวกยิ่งขึ้น การเข้าถึงโครงการสามารถเข้า-ออกหลักๆได้ 3 เส้นทาง คือ

จากถนนราชพฤกษ์ >เลี้ยวซ้ายเข้าซอยโยธาธิการ นนทบุรี สายท่าอิฐ >เลี้ยวขวาเข้าซอยโยธาธิการ นนทบุรี 2023 >เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเทศบาล 2 ก็ถึงโครงการแล้วค่ะ

จากถนนบางกรวยไทรน้อย >เลี้ยวเข้าซอยเทศบาล 2 ขับตรงไปเรื่อยๆโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

จากถนนรัตนาธิเบศร์ >เลี้ยวขวาเข้าซอยโยธาธิการ นนทบุรี 2023 >เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเทศบาล 2 ก็ถึงโครงการแล้ว หรือจะเข้าทางถนนบางกรวย-ไทรน้อย ก็ได้ค่ะ

ส่วนใครที่ต้องการใช้ทางด่วน ก็สามารถไปขึ้นทางด่วนที่ใกล้ที่สุดคือทางด่วนพิเศษศรีรัช ห่างจากโครงการประมาณ 13.4 กิโลเมตร

แผนที่สถานีรถไฟฟ้า

โครงสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ – บางซื่อ มีระยะทางประมาณ 23 กิโลเมตร เป็นทางยกระดับทั้งหมด มีสถานียกระดับ 16 สถานี  โดยมีเป้าหมายในการขยายระบบขนส่งมวลชนระบบรางให้แก่คนที่พักอาศัยในย่านชานเมืองสามารถใช้บริการและเข้าถึงได้มากขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายแก่ชุมชนในย่านชานเมืองที่ต้องเดินทางเข้าเมืองเพื่อมาทำงาน โดยจะทดลองเปิดให้ใช้ประมาณวันแม่ปีหน้า หรือ 12 สิงหาคม 2559 จากที่เลื่อนกันมาหลายรอบ สถานี MRT ที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่สถานีบางพลู ที่อยู่ห่างจากโครงการ 2.4 กิโลเมตร และสถานีบางรักใหญ่ 1.7 กิโลเมตร

Map pruksa เดินทาง

การเดินทางในวันนี้ เราจะเริ่มจากแยกราชพฤกษ์ วิ่งไปดูบรรยากาศบนถนนราชพฤกษ์เพื่อเข้าโครงการทางซอยโยธาธิการนนทบุรี สายท่าอิฐ ตรงไปเรื่อยๆแล้วเลี้ยวเข้าซอยโยธาธิการนนทบุรี 2023 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยเทศบาล 2 ขับผ่านบ้านพักอาศัย บริษัทจำกัดและโกดังเก็บของจนมาถึงโครงการค่ะ

จากวงเวียนรัตนาธิเบศร์-ราชพฤกษ์ เรามาวิ่งบนถนนราชพฤกษ์ที่เป็นถนนกว้าง 10 เลน สองข้างทางส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยแนวราบ อาคารพาณิชย์ อาคารสำนักงานและโรงงานขนาดเล็ก มีอพาร์ทเม้นท์อยู่บ้างประปราย

วิ่งมาไม่เท่าไหร่เราก็เห็นป้ายบอกทางไปโครงการพฤกษา ไพร์ม สถานีรถไฟฟ้าบางพลู-ราชพฤกษ์ แล้ว (ป้ายสีน้ำตาลทางซ้ายมือ)

เลยมาหน่อยจะเจอปั๊ม ปตท. กับ บางจาก อยู่ติดกันเลย

ถัดมาเป็นปั๊มแก๊ส ซึ่งอยู่ติดกับซอยโยธาธิการนนทบุรี สายท่าอิฐ ซอยทางเข้าไปยังโครงการค่ะ

หน้าซอยจะมีป้ายโฆษณาค่อนข้างเยอะ หนึ่งในนั้นก็มีป้ายบอกทางของโครงการด้วย เห็นได้ไม่ยากค่ะ

เข้ามาในซอยเราจะเจอสะพานข้ามคลองบางรักใหญ่ ทางซ้ายมือเป็นศาลเจ้าที่มีคนเอาม้าลายมาถวายค่อนข้างเยอะ เยื้องๆกันทางขวามือเป็นทาวน์โฮมเวอรีเดียน ราชพฤกษ์

ขับตรงมาเรื่อยๆจะเจอสามแยก หากเลี้ยวซ้ายจะสามารถไปทะลุถนนรัตนาธิเบศร์ได้ ส่วนเราจะเลี้ยวขวาไป แล้วหาซอยเทศบาล 2 เพื่อไปยังโครงการกันนะคะ

พอเลี้ยวขวามาเราจะอยู่บนถนนโยธาธิการนนทบุรี 2023 สองข้างทางจะเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น และที่ดินว่างเปล่าซะเป็นส่วนใหญ่

บางช่วงของทางก็เลี้ยวลดคดเคี้ยว

เลยโค้งมาจะเจอบริษัท Prolog Titanium เป็นบริษัทที่ผลิตและจำหน่ายไททาเนียมครบวงจร

เลยมาหน่อยเป็นโรงงานผลิตลูกชิ้นบีเอ็ม

มาถึงตรงนี้เราจะเจอสามแยก หากตรงไปจะไปทะลุถนนบางกรวย-ไทรน้อย ได้ ส่วนเราจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยเทศบาล 2 เพื่อไปยังโครงการกัน

เข้ามาในซอยเทศบาล 2 ทางขวามือเป็นที่ดินว่างเปล่าและบ้านพักอาศัย ส่วนซ้ายมือจะเป็นบริษัท สไมล์บูล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่ผลิตและจัดจำหน่ายแมลงทอดกรอบ

ติดกันเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้นขนาดค่อนข้างใหญ่

ถัดมาจะเป็นโกดังเก็บของขนาดใหญ่ ฝั่งตรงข้ามเป็นที่ดินว่างเปล่าที่ติดกับโครงการพฤกษา ไพร์ม สถานีรถไฟฟ้าบางพลู-ราชพฤกษ์

ส่วนพื้นที่ที่ถัดจากโครงการไปเป็นโกดังเก็บของขนาดเล็กค่ะ จากตรงนี้เดี๋ยวเราจะพาเข้าไปดูในโครงการพร้อมๆกันเลยนะ ^^

map Zoom PK100**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการตั้งอยู่ในซอยค่อนข้างลึกรอบๆโครงการจะเป็นที่พักอาศัย หมู่บ้าน สำนักงาน โรงงานขนาดเล็ก และโกดังเก็บสินค้าซะเป็นส่วนใหญ่ ทางทิศเหนือและทิศตะวันออก จะติดกับที่ดินของบุคคลอื่น ทางทิศใต้ จะติดกับซอยเทศบาล 2 ซึ่งเป็นถนนทางเข้า-ออกหลักของโครงการ ฝั่งตรงข้ามถนนเป็นโกดังเก็บสินค้าที่ในตอนกลางวัน มักจะมีร้านอาหารรถเข็นอย่างเช่น ลูกชิ้น ส้มตำ แวะเวียนมาขายคนงานอยู่บ่อยๆ ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะติดกับหมู่บ้านหงษ์ประยูร ส่วนทางทิศตะวันตก จะติดกับหมู่บ้านพุทธชาตค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Tesco Lotus Express บางบังทอง~1.8 กิโลเมตร
  • โรงเรียนบุญราษฎร์รังสรรค์ ~2.2 กิโลเมตร
  • วัดบางไผ่พระอารามหลวง ~2.3 กิโลเมตร
  • Central Westgate ~2.9 กิโลเมตร
  • โรงเรียนอนุบาลเลิศวินิต ~3.2 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล การุญเวช รัตนาธิเบศร์ ~3.6 กิโลเมตร
  • บางใหญ่สแควร์ ~4.3 กิโลเมตร
  • วัดเล่งเน้ยยี่2 ~4.3 กิโลเมตร
  • ตลาดบางบัวทอง ~4.5 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ ~4.8 กิโลเมตร
  • Big C รัตนาธิเบศร์ ~8.9 กิโลเมตร

 


เจาะลึกตัวโครงการ

ผังโครงการ

จาก Master Plan จำลองผังโครงการ จะเห็นว่าโครงการมีทางเข้า-ออก ทางเดียว คือจากซอยเทศบาล 2 หน้าโครงการจะมีซุ้มประตูทางเข้า-ออก ที่มีพื้นที่สีเขียวเป็นสวนหย่อมทั้งสองข้าง ด้านซ้ายมือของซุ้มทางเข้าเป็นบ่อบำบัดน้ำเสียของโครงการ ที่ถูกบดบังไว้ด้วยป้ายชื่อโครงการ ไม่ต้องห่วงเรื่องทัศนียภาพที่ไม่ดีค่ะ เข้ามาในโครงการจะเจอถนน Main ของโครงการกว้าง 12 เมตร ส่วนถนนในซอยย่อย 8 เมตร โดยยูนิตพักอาศัยจะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบ Sonata A(สีฟ้า) แบบจอดรถได้ 1 คัน และแบบ Sonata B (สีชมพู) แบบจอดรถได้ 2 คัน ส่วนสีน้ำตาลเป็นทาวน์โฮมที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง โดยพื้นที่ส่วนกลางจะมีสวนหย่อมที่มีห้องนิติบุคคลไว้ให้ดูแลความเรียบร้อยของโครงการ

เรามาเริ่มที่ทางเข้ากันก่อนนะคะ โดยทางเข้าซุ้มทางเข้าโครงการจะอยู่ติดกับซอยเทศบาล 2 เลย ตรงซุ้มทางเข้าโครงการมีป้อมยามอยู่ตรงกลาง 1 จุด ระหว่างถนนทางเข้า-ออก

ลูกบ้านจะผ่านทางเข้า-ออกโดยใช้ Access Card แบบระยะใกล้ คือเปิดกระจกรถ ยื่นบัตรแตะ ผ่านรั้วไม้กระดก โดยมีกล้อง CCTV ส่องหน้าคนขับและส่องป้ายทะเบียนอยู่บริเวณนี้ด้วย ส่วนถ้าเป็นผู้มาติดต่อจะต้องแลกบัตรกับพี่ รปภ.ก่อนค่ะ นอกจากทางรถเข้าแล้ว ยังมีทางฟุตบาทให้คนเดินเข้าด้านข้างด้วย

ด้านหลังซุ้มทางเข้าโครงการมีป้ายบอกระยะทางไปยังสถานที่ใกล้เคียงหลายแห่ง

เข้ามาในโครงการเราจะเจอกับถนน Main กว้าง 12 เมตร ส่วนถนนรองจะกว้าง 8 เมตร พื้นถนนเป็นพื้นปูนธรรมดา สองข้างทางจะเป็นบ้าน Type Sonata A และ B มองตรงไปก็เป็นพื้นที่โครงการที่กำลังก่อสร้างค่ะ

มองไปทางด้านซ้ายมือจะมีสวนหย่อมเล็กๆที่สร้างพื้นที่สีเขียวให้กับโครงการ โดยอาคารที่อยู่ด้านหน้านี้จะเป็นบ้านตัวอย่าง บ้านเปล่า และสำนักงานขาย

ซึ่งสวนหย่อมด้านหน้านี้จะเน้นให้ความร่มรื่นแก่โครงการมากกว่าที่จะเป็นสวนเดินเล่นเพราะไม่มีการทำทางเดินเล่นในสวนค่ะ

ฝั่งเยื้องๆกันจะเป็นที่จอดรถสำหรับลูกค้าที่มาติดต่อโครงการ

ข้างๆกันเป็นสวนหย่อมขนาดใหญ่เนื้อที่ 0-0-54.4 ไร่ มีสนามหญ้าและไม้ยืนต้นให้ร่มเงา ตอนนี้ต้นไม้เพิ่งลงดินได้ไม่นาน อนาคตคงจะขยายกิ่งก้านสาขาให้ร่มเงากว่านี้อีกมาก

ในสวนจะมีทางเดินให้เข้ามาเดินเล่นหรือวิ่งออกกำลังกายได้ ข้างทางมีแท่นสำหรับนั่งไว้ให้เป็นจุดๆ เผื่อใครพาเด็กๆ หรือพาน้องหมามาเดินเล่นก็หยุดพักนั่งกันได้ ทางซ้ายมือเป็นถนนหน้าบ้านของโซนบ้าน Sonata B (แบบ 2 ที่จอดรถ) ทั้งหมด เดี๋ยวเราจะพาไปเดินที่ถนนหน้าบ้านกัน

ถนนในซอยหน้าบ้านนนี้กว้าง 8 เมตร สามารถขับรถหรือขับสวนกันได้สบายๆ

ระหว่างบ้านแต่ละบล็อคจะมีการเว้นช่องว่างระหว่างอาคารเพื่อเป็นที่จอดรถไว้ให้เผื่อแขกไปใครมาด้วย

เดินไปจนสุดทาง เราจะเห็นอาคารทางขวามือเป็นนิติบุคคล ที่จะมาดูแลความเป็นเรียบร้อยในหมู่บ้าน มองตรงไปจะเห็นต้นไม้ค่อนข้างหนาแน่น ซึ่งเป็นต้นไม้ที่อยู่ในที่ดินว่างเปล่าของบุคคลอื่นข้างๆโครงการค่ะ

อีกฝั่งถนนจะเป็นซอยบ้านบ้านพักของบ้าน Sonata A  ถนนซอยกว้าง 8 เมตร ซึ่งบ้านจะเรียงกันเป็นบล็อคเดียวทั้งแถวเลย มองตรงไปจะเห็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้นที่ติดกับโครงการค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนสาธารณะ 2 จุด พื้นที่ 0-0-54.4 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate
  • รั้วรอบโครงการสูง 2 เมตร
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้า 12 เมตร และถนนภายในกว้าง 8 เมตร

 


Product Walkthrough

ME01

แบบแรกที่จะพาไปดูคือ Sonata A แบบ 1 ที่จอดรถ ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดิน 17.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 95 ตร.ม. แบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ส่วนรับประทานอาหาร 1 ห้องครัว โดยเข้ามาในบ้านจะเจอพื้นที่ลานจอดรถขนาด 1 คัน ด้านข้างที่จอดรถจัดเป็นพื้นที่สวนเล็กๆได้ หรือจะปรับพื้นที่ไปใช้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์วางที่นั่งก็ได้ เข้ามาภายในตัวบ้านจะเจอกับห้องรับแขก ต่อเนื่องกับ ห้องรับประทานอาหารที่มีประตูเปิดออกไปสู่หลังบ้าน ทางด้านขวาของตัวบ้านจะเป็นครัวกับห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำจัดให้มีส่วนอาบน้ำอยู่ด้วย แต่ไม่ได้แยกส่วนเปียกส่วนแห้งให้เวลาอาบน้ำเลยจะเลอะหน่อย ส่วนห้องครัวจัดพื้นที่มาเป็นครัวเปิด ซึ่งเราสามารถทำประตูกั้นเป็นครัวปิดได้ เวลาประกอบอาหารกลิ่นจะได้ไม่ลอยฟุ้งไปทั่วบ้าน

ขึ้นไปที่ชั้น 2 บ้าน Type นี้จะแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน โดยแบ่งเป็น Master Room 1 ห้อง ขนาดค่อนข้างใหญ่สามารถจัดพื้นที่ปลายเตียงเป็นตู้เสื้อผ้าแบบ Walk -in Closet หรือเป็นพื้นที่นั่งทำงานได้ ส่วนห้องนอนขนาดกลาง และขนาดเล็ก ขนาดก็จะลดหลั่นกันลงมา ทั้ง 3 ห้องนอนใช้ห้องน้ำร่วมกัน ในชั่วโมงเร่งด่วนสามารถลงไปใช้ห้องน้ำและอาบน้ำชั้นล่างได้

เรามาดูที่ตัวบ้านกันบ้าง  ตัวบ้านมีดีไซน์เรียบๆสไตล์โมเดิร์น ตกแต่ง Facade ของบ้านด้วยระแนงเหล็กเล่นลวดลาย ซึ่งประโยชน์ของมันอีกอย่างหนึ่งคือด้านหลังระแนงนั้นจะเป็นจุดที่วาง Compressor แอร์ เมื่อมีระแนงอยู่ด้านหน้า จึงเป็นตัวช่วยพราง Compressor แอร์ได้เป็นอย่างดี ทำให้หน้าตาของบ้านดูเรียบร้อย รั้วบ้านจะเป็นเหล็กโปร่งสีดำ สูง 1.5 เมตร เป็นประตูบานเหล็กพับสามตอน พื้นที่หน้าบ้านทางซ้ายมือเป็นพื้นลานจอดรถเทคอนกรีตสโลปมาทางถนนหน้าบ้าน ส่วนทางขวามือเป็นพื้นสนามหญ้า สามารถจัดสวนหรือวางม้านั่งเล่นที่หน้าบ้านได้ ตัวบ้านก่อสร้างด้วยระบบ Precast ตามสไตล์พฤกษาค่ะ

ส่วนบ้านแปลงมุมก็จะพิเศษหน่อยตรงที่มีเนื้อที่สวนข้างบ้านให้สามารถต่อเติม หรือเพิ่มฟังก์ชั่นอื่นๆเพื่อใช้ประโยชน์ได้อีก

เรามาดูที่บ้านตัวอย่างกันบ้าง ต้องบอกก่อนว่าบ้านตัวอย่างกับบ้านจริงจะกลับด้านกัน ในบางมุมเราจึงจะทำภาพเปรียบเทียบให้ดูระหว่างบ้านเปล่ากับบ้านตัวอย่างรูปต่อรูป จะได้ไม่งงนะคะ

ฝั่งขวามือจะเป็นลานจอดรถของบ้านที่มีประตูสีขาวเป็นห้องเก็บของเล็กๆให้ด้วย ข้างๆประตูห้องเก็บของจะเป็นหน้าต่างกระจกบาน Fix  ที่เป็นช่องแสงให้แสงธรรมชาติเข้าโถงบันได ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นทางเข้าหลักของบ้าน ส่วนพื้นหน้าบ้านของจริงจะเป็นพื้นปูนธรรมดาและสนามหญ้าเหมือนบ้านมาตรฐานทางด้านบนนะคะ

ประตูห้องเก็บของที่โรงจอดรถ เป็นห้องเล็กๆที่อยู่ใต้บันได สามารถเก็บพวกอุปกรณ์ล้างรถหรือทำสวนได้

ทางเข้าบ้านด้านซ้ายมือมีโคมไฟกิ่งสีดำให้ 1 อัน ประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูกระจกใสเขียวตัดแสง กรอบอลูมิเนียมสีดำ เป็นบานเลื่อนเดี่ยว สามารถเลื่อนได้แค่บานขวาบานเดียวนะคะ

พอมองขึ้นไปบนฝ้าเพดาน มีการเล่นระดับฝ้าให้ด้วย โดยพื้นที่โถงนี้จะติดตั้งโคมไฟซาลาเปาให้ 2 ดวง

หน้าต่างสำหรับบ้านแปลงมุมจะเป็นหน้าต่างบานเปิดเดี่ยว มีให้จำนวนสองบาน โดยพื้นที่ตรงกลางระหว่างบานหน้าต่าง เราสามารถวางโซฟานั่งเล่นขนาด 2-3 ที่นั่งได้พอดีค่ะ

ตัวหน้าต่างเป็นกรอบอลูมิเนียมอบขาว กระจกใสเขียวตัดแสง มือจับเป็นแบบก้านโยก เมื่อเปิดออกมาแล้วหน้าตาจะเป็นแบบนี้

ถัดไปเป็นส่วนรับประทานอาหารที่เชื่อมต่อกับห้องครัวและห้องน้ำ โครงการวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 4 ที่นั่งมาให้ดูเป็นตัวอย่าง ผนังด้านหลังมีหน้าต่างและประตูที่สามารถเปิดออกไปที่ส่วนหลังบ้านได้ ส่วนถ้าเป็นบ้านแปลงมุมอย่างในบ้านตัวอย่างจะมีประตูกระจกบานเลื่อนทางด้านข้างให้ หากพื้นที่ข้างนอกจัดสวนสวยๆ ก็จะช่วยให้ทัศนียภาพในการรับประทานอาหารและการนั่งเล่นตรงนี้ดีขึ้นมากเลยนะคะ

ประตูด้านข้างเป็นกรอบอลูมิเนียมอบขาว กระจกใสเขียวตัดแสง สามารถเลื่อนได้จากบานซ้ายมือบานเดียว

ตัวล็อคประตูเป็นแบบนี้ค่ะ

ส่วนหน้าต่างที่ผนังด้านหลังเป็นหน้าต่างบานเลื่อนเดี่ยว สามารถเลื่อนได้จากทางซ้ายบานเดียวเท่านั้น

ซึ่งตัวล็อคของบานหน้าต่างจะอยู่ตรงกลาง หากเราหมุนลงจะเป็นการล็อคหน้าต่างไม่ให้ขยับ ส่วนถ้าหมุนขึ้นจะเป็นการปลดล็อคค่ะ

ข้างๆกันเป็นประตูไปสู่หลังบ้าน เป็นประตูสำเร็จรูป สีขาว

พื้นลานซักล้างด้านนอกเป็นพื้นปูนซีเมนต์ธรรมดา มีการลดระดับประมาณ 17 เซนติเมตร เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าบ้าน

มองออกไปทางซ้ายมือจะเป็นพื้นที่ว่าง มีการต่อท่องานระบบไว้ให้ และติดตั้งเต้ารับแบบมีฝาครอบกันน้ำให้ รั้วระหว่างบ้านเป็นรั้วปูนฉาบเรียบธรรมดาทาสีขาวทึบ สูง 2 เมตร

ถัดไปเป็นพื้นที่ครัว ขนาด 1.80 x 1.85 เมตร จะได้เป็นห้องโล่งๆ มีหน้าต่างบานเลื่อนเดี่ยวให้ 1 บาน โคมไฟซาลาเปา และติดตั้งงานระบบจำพวกท่องานระบบต่างๆมาให้เรียบร้อย(ในบ้านเปล่ามาตรฐานของจริงจะมีนะคะ) ซึ่งเราสามารถ Built-in ชุดครัวรูปตัว L แบบในบ้านตัวอย่าง และแนะนำให้กั้นห้องเพื่อทำเป็นครัวปิด ป้องกันกลิ่นที่มาจากการประกอบอาหารค่ะ

พื้นห้องน้ำมีการลดระดับเล็กน้อย ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีเทาเข้ม ขนาด 0.30 x 0.30  เซนติเมตร

ห้องน้ำชั้นล่างมีขนาด 1.30 x 1.95 เมตร ขนาดห้องไม่ใหญ่มากแต่มีฟังชั่นครบ คืออ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และมีพื้นที่อาบน้ำเล็กๆให้ ซึ่งในบ้านตัวอย่างโครงการจะติดตั้งกระจกเงามาให้เต็มบาน

แต่ในบ้านมาตรฐานของจริงจะได้กระจกเงาความกว้างเท่าอ่างล้างมือแบบนี้นะคะ อ่างล้างหน้าเป็นแบบลอยตัว ของ American standard หรือเทียบเท่า

อ่างล้างหน้าทรงสี่เหลี่ยมขนาดไม่ใหญ่มากนัก ส่วนก็อกน้ำสแตนเลสของ American standard หรือเทียบเท่า เช่นกันค่ะ

หน้าตาสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่ของ Mogen ซึ่งในห้องน้ำทุกห้องจะใช้รุ่นนี้ทั้งหมด

ผนังข้างๆกันจะติดตั้งชุดฝักบัวอาบน้ำของ Karat พร้อมที่วางสบู่ให้ โดยพื้นที่อาบน้ำตรงนี้ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำ และไม่มีการลดระดับแยกส่วนเปียกส่วนแห้งให้ด้วย ก็แสดงว่า เวลาเราอาบน้ำก็จะกระเด็นเปียกโถส้วม และอาจจะกระเด็นเปียกกระดาษทิชชู่ที่แขวนอยู่ด้วย ถ้าใครไม่คิดมากก็โอเค

ถัดไปเป็นบันไดขึ้นชั้น 2  พื้นที่ข้างบันไดบ้านของจริงจะเป็นผนังว่างๆ เราสามารถ Built-in เป็นโต๊ะเขียนหนังสือ, แท่นวางของ, ตู้ Built-in หรือตู้โชว์ก็ได้ ตามใจชอบนะคะ ความกว้างบันไดประมาณ 88 เซนติเมตร วัสดุลูกนอนเป็นไม้ยางพารา

มองกลับลงไปจะเห็นว่าบันไดเป็นลักษณะบันไดวน ก่อนขึ้นมาถึงชานพักรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งต้องระวังนิดนึงตรงช่วงโค้ง อาจจะสะดุดล้มได้ พื้นห้องชั้น 2  เป็นพื้นลามิเนตลายไม้ สีใกล้เคียงกับลูกนอนบันไดค่ะ

ราวจับบันไดในช่วงแรกจะเป็นราวจับติดผนัง ส่วนในช่วงที่สองจะเป็นราวบันไดโครงเหล็กทาสีขาว ตรงราวจับเป็นไม้ยางพาราสีเดียวกับลูกนอนบันไดค่ะ

มองกลับไปที่โถงบันได บ้านมาตรฐานของจริงจะติดตั้งโคมไฟซาลาเปามาให้ 1 ดวง เราสามารถหาโคมไฟเก๋ๆสักอันมาติดตั้งแทนเหมือนในห้องตัวอย่าง ก็เป็นไอเดียที่ดีนะคะ

พอขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเป็นโถงเล็กๆที่เชื่อมต่อกับห้องนอนทั้งสามห้องและห้องน้ำ โดยเราจะพาเดินดูไล่ตั้งแต่ห้องนอน 1 ทางขวามือ >ห้องนอน 2 >ห้องน้ำ >ไล่มาจนถึง Master Bedroom ทางซ้ายมือนะคะ

ห้องนอนที่ 1 ซึ่งเป็นห้องขนาดกลางๆ มีขนาด 2.30 x 2.70 เมตร สามารถวางเตียงขนาด 3 ฟุตครึ่งได้สบายๆโดยห้องจริงจะเป็นห้องโล่งๆมีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนเดี่ยวมาให้ 1 บาน พื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้ ติดโคมไฟซาลาเปามาให้ 1 ดวง

ถัดไปเป็นห้องนอน 2 บ้าน ขนาด 2.30 x 3.00 เมตร สามารถวางเตียงขนาด 3 ฟุตครึ่งได้ และพื้นที่ปลายเตียงยังสามารถวางโต๊ะเขียนหนังสือหรือจะเปลี่ยนเป็นโต๊ะวางทีวีก็ยังได้  โดยบ้านเปล่ามาตรฐานจะเป็นห้องโล่งๆมีหน้าต่างบานเลื่อนเดี่ยวมาให้ 1 บาน(แต่ถ้าเป็นแปลงมุมก็จะมีให้เพิ่มอีก 1 บาน) พื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้ ติดโคมไฟซาลาเปามาให้เหมือนกับห้องแรก

เนื่องจากบ้านตัวอย่างเป็นบ้านแปลงมุม ผนังที่หัวเตียงจึงมีหน้าต่างเพิ่มมาอีก 1 บานและพื้นที่ข้างเตียงในด้านนี้มีพอให้วางโต๊ะหัวเตียงรวมทั้ง Built-in ตู้เสื้อผ้าติดผนังได้แบบนี้  เราสามารถนำไอเดียบ้านตัวอย่างไปประยุกต์ใช้กับบ้านของเราได้ค่ะ

ถัดไปเราจะพาไปดูห้อง Master Bedroom ที่มีห้องน้ำในตัว และห้องน้ำนี้ก็เป็นห้องน้ำส่วนกลางในชั้นบนที่เข้าได้จากโถงนี้ด้วย

มาดูห้อง Master Bedroom ซึ่งเป็นห้องที่ใหญ่ที่สุดของบ้านกันก่อนนะคะ โดยรวมแล้วห้องค่อนข้างสว่าง แสงธรรมชาติเข้าดี มีทั้งช่องแสงที่เป็นประตูและหน้าต่าง พื้นที่ห้องนี้มีขนาด 2.70 x 5.70 เมตร โดยโครงการจัดฟังก์ชันให้ทางซ้ายมือเป็นห้องนอนส่วนทางขวามือเป็นพื้นที่แต่งตัว

มองไปทางซ้ายมือจะเป็นห้องว่างๆโล่งๆ สามารถวางเตียงนอนขนาด 5 ฟุตได้สบายๆ ผนังด้านขวามือเป็นหน้าต่างกระจกบานเลื่อนคู่ ซึ่งโครงการเน้นให้พื้นที่ใช้สอยในห้องใหญ่ ห้องนอนในโครงการจึงไม่มีระเบียงให้นะคะ

บานหน้าต่างค่อนข้างใหญ่ ด้านบนเป็นหน้าต่างบานเลื่อน ส่วนด้านล่างเป็นบาน Fix ตัวบานเป็นกระจกทั้งหมดจึงทำให้แสงธรรมชาติเข้าดีมาก แนะนำให้หาผ้าม่านมากั้นนะคะจะได้ไม่ร้อนในช่วงบ่าย

หน้าต่างในส่วนนี้เป็นหน้าต่างบานเปิดสำหรับบ้านแปลงมุมจะมีให้ 2 บานแบบบ้านตัวอย่าง ส่วนถ้าเป็นแปลงกลางจะมีเฉพาะหน้าต่างบานขวามือเท่านั้น

ซึ่งพอเราเปิดหน้าต่างออกไปจะเห็นว่าด้านนอกมีพื้นปูนยื่นออกไปเผื่อไว้ให้วาง Compressor แอร์ โดยมีระแนงเหล็กด้านหน้าเป็นตัวช่วยพราง Compressor แอร์จากด้านนอกด้วย

ถัดไปเป็นห้องน้ำรวมขนาด 1.40 x 1.90 เมตร ห้องขนาดกลางๆที่ฟังก์ชั่นครบทั้งอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์และฉากกั้นส่วนอาบน้ำ ซึ่งห้องน้ำนี้จะเป็นห้องน้ำส่วนตัวของห้อง Master Bedroom และทุกห้องนอนในชั้นสองจะมาใช้ห้องน้ำนี้ร่วมกัน

พื้นห้องน้ำมีการลดระดับเล็กน้อยทั้งสองทางทั้งจากโถงและ Master Bedroom พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิค ขนาด 0.30 x 0.30 เมตร สีเทา มีการปิดคิ้วรอยต่อด้วยลามิเนตสีเดียวกับพื้น

พื้นส่วนอาบน้ำไม่มีการลดระดับ แต่จะมีธรณีของฉากกั้นอาบน้ำขึ้นมาเป็นตัวช่วยกันน้ำไหลออกไปสู่ส่วนแห้ง

ฝักบัวอาบน้ำ,วาวล์ พร้อมที่วางสบู่ของ KARAT หรือเทียบเท่า

ฝักบัวสแตนเสสขนาดใหญ่ดีนะ

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดาน โครงการติดตั้งไฟดาวน์ไลน์มาให้ 2 ดวง ซึ่งถ้าเป็นบ้านแปลงมุมจะได้หน้าต่างบานกระทุ้งตรงส่วนอาบน้ำมาเพิ่ม 1 บาน ช่วยในการระบายอากาศ ลดความอับชื้นและช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าดีทีเดียว

ME03

 

ถัดไปเป็นทาวน์โฮมแบบที่สองคือ Sonata B  แบบ 2 ที่จอดรถ ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดิน 20.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 105 ตร.ม. แบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ส่วนรับประทานอาหาร 1 ห้องครัว โดยเข้ามาในบ้านจะเจอลานจอดรถขนาด 2 คัน เต็มพื้นที่หน้าบ้าน เข้ามาภายในตัวบ้านจะเจอกับห้องรับแขก ต่อเนื่องกับ ห้องรับประทานอาหารที่มีประตูเปิดออกไปสู่หลังบ้านเป็นที่สามารถจัดสวนหรือเป็นพื้นที่ซักล้างได้ ทางด้านขวาของตัวบ้านจะเป็นครัวกับห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำจัดให้มีส่วนอาบน้ำอยู่ด้วย แต่ไม่ได้แยกส่วนเปียกส่วนแห้งให้เวลาอาบน้ำเลยจะเลอะหน่อย ส่วนห้องครัวจัดพื้นที่มาเป็นครัวเปิด ซึ่งเราสามารถทำประตูกั้นเป็นครัวปิดได้ เวลาประกอบอาหารกลิ่นจะได้ไม่ลอยฟุ้งไปทั่วบ้าน

ขึ้นไปที่ชั้น 2 บ้าน Type นี้จะแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน โดยแบ่งเป็น Master Room 1 ห้อง ขนาดค่อนข้างใหญ่สามารถจัดพื้นที่ปลายเตียงเป็นส่วนแต่งตัว หรือเป็นพื้นที่นั่งทำงานได้ และห้องนี้มีพื้นที่ระเบียงเล็กๆให้ ส่วนห้องนอนขนาดกลาง และขนาดเล็ก ขนาดก็จะลดหลั่นกันลงมา ทั้ง 3 ห้องนอนใช้ห้องน้ำร่วมกัน ในชั่วโมงเร่งด่วนสามารถลงไปใช้ห้องน้ำและอาบน้ำชั้นล่างได้ โดยรวมแล้วบ้าน Type นี้จะไม่แตกต่างกับบ้าน Type แรกเท่าใดนัก จะต่างกันแค่ที่จอดรถเพิ่มขึ้น 1 คัน ตำแหน่งทางขึ้นบันได ระเบียงและช่องเปิดในบ้านบางจุดเท่านั้น

หน้าตาทาวน์โฮม 2 ชั้นแบบจอดรถได้ 2 คัน ดีไซน์เรียบๆสไตล์โมเดิร์นเหมือนกับทาวน์โฮมแบบแรกค่ะ จะต่างกันที่ Type นี้เพิ่มเติมกันสาดสีน้ำตาลเจ้ามาเพิ่มสีสันให้บ้านมากขึ้น ตัวบ้านของจริงจะมีรั้วเหล็กโปร่งสีดำ สูง 1.5 เมตร เป็นประตูบานพับ 3 ตอนให้ โดยบ้านแปลงมุมจะมีพื้นที่ด้านข้างมากกว่าแปลงกลาง 2 เมตร

พื้นหน้าบ้านจะเปล่ามาตรฐานของจริงจะเป็นพื้นคอนกรีตธรรมดาเต็มพื้นที่หน้าบ้าน เพื่อให้สามารถจอดรถได้ 2 คัน

เมื่อเราเปิดประตูเข้าไปจะเจอกับห้องรับแขกที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร และที่นั่งเล่น มีประตูเปิดออกไปสู่หลังบ้านได้เหมือนบ้านแบบแรก

พอมองขึ้นไปบนฝ้าเพดาน มีการเล่นระดับฝ้าและติดตั้งโคมไฟซาลาเปาให้ 2 ดวง

สำหรับบ้านแปลงมุม หน้าต่างในด้านนี้จะเป็นหน้าต่างกระจกบานเลื่อนเดี่ยว กรอบอลูมิเนียมอบขาว มุมนี้เหมาะกับวางโซฟา นั่งดูทีวี แสงธรรมชาติเข้าค่อนข้างดีเลยนะ

ตัวล็อคหน้าต่างเหมือนกับบ้าน Sonata A เลยค่ะ

สำหรับบ้านแปลงมุมก็จะมีประตูให้ออกไปยังพื้นที่ข้างบ้านได้

ตรงข้ามกันเป็นพื้นที่ครัว ขนาด 1.80 x 1.85 เมตร จะได้เป็นห้องโล่งๆ มีหน้าต่างบานเลื่อนคู่ให้ 1 บาน โคมไฟซาลาเปา ซึ่งเราสามารถ Built-in ชุดครัวรูปตัว L และกั้นห้องโดยใช้ฉากกั้นบานเลื่อนแบบในบ้านตัวอย่างก็เป็นไอเดียที่ดีนะคะ การใช้กระจกจะทำให้ห้องครัวไม่ดูทึบด้วย

ฝั่งตรงข้ามกันเป็นห้องน้ำที่ใช้ประตู UPVC สีขาว ลูกบิดเป็นแบบหัวกลม ด้านล่างมีเกร็ดระบายอากาศ

พื้นห้องน้ำมีการลดระดับเล็กน้อย ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีเทา ขนาด 0.30 x 0.30  เซนติเมตร

ห้องน้ำชั้นล่างมีขนาด 1.30 x 1.80 เมตร ขนาดห้องไม่ใหญ่มากแต่มีฟังชั่นครบ คืออ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และมีพื้นที่อาบน้ำเล็กๆให้ ฟังก์ชั่นเหมือนกับห้องน้ำชั้น 1 ในบ้าน Type แรกเป๊ะๆ

ที่ผนังอ่างล้างหน้าในบ้านจริงจะติดตั้งกระจกเงาแบบเรียบๆให้ 1 บาน อ่างล้างหน้าเป็นแบบลอยตัวทรงสี่เหลี่ยมขนาดไม่ใหญ่มากนัก ส่วนก็อกน้ำสแตนเลสของ American standard หรือเทียบเท่า 

โถสุขภัณฑ์ของ American standard หรือเทียบเท่า พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่ของ Mogen โดยบ้านจริงจะมีที่แขวนกระดาษทิชชู่ให้ทางซ้ายมือนะคะ

ฝักบัวอาบน้ำขนาดใหญ่ดี

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดานจะติดตั้งไฟดาวน์ไลท์มาให้ 1 ดวง

pruksa TH 33

บันไดทางขึ้นชั้น 2 พื้นบันไดเป็นไม้ยางพาราสำเร็จรูป ราวบันไดเป็นโครงเหล็กทาสีขาว ราวจับเป็นไม้สีเดียวกับบันได พื้นที่ใต้บันไดเป็นห้องเก็บของอเนกประสงค์

มองกลับลงไปจะเห็นว่าบันไดเป็นลักษณะบันไดวน มีชานพัก 2 จุด พื้นห้องชั้น 2  เป็นพื้นลามิเนตลายไม้ สีใกล้เคียงกับลูกนอนบันไดค่ะ

พอขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเป็นโถงเล็กๆที่เชื่อมต่อกับห้องนอนทั้งสามห้องและห้องน้ำ โดยเราจะพาเดินดูไล่ตั้งแต่ห้องนอน 1 ทางขวามือ >ห้องนอน 2 >ห้องน้ำ >ไล่มาจนถึง Master Bedroom ทางซ้ายมือนะคะ

ห้องนอนที่ 1 ซึ่งเป็นห้องขนาดเล็กของบ้าน โครงการจัดพื้นที่ให้เป็นห้อง Family room โดย Built-in โซฟา และวางโต๊ะทำงานเล็กๆไว้ด้วย ซึ่งจริงๆแล้วห้องนี้ค่อนข้างอเนกประสงค์นะ เราสามารถจัดฟังก์ชั่นได้หลากหลายสามารถเป็นได้ทั้งห้องนอนที่วางเตียง 3 ฟุตครึ่งได้สบายๆ ห้องทำงาน หรือจะทำเป็นห้องนั่งเล่นแบบในบ้านตัวอย่างก็ได้ โดยห้องจริงจะเป็นห้องโล่งๆมีหน้าต่างบานเลื่อนคู่มาให้ 1 บาน พื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้ ติดโคมไฟซาลาเปามาให้ค่ะ

โดยโซฟาที่โครงการ Built-in มาให้ดู มีลิ้นชักด้านล่าง สามารถเก็บของได้ ใครจะเอาไอเดียไปใช้ก็น่าสนใจดี

พิ้นที่ผนังข้างเตียง สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเขียนหนังสือแบบนี้ได้

ถัดไปเป็นห้องนอนที่ 2 สามารถวางเตียงขนาด 3 ฟุตครึ่งได้โดยห้องจริงจะเป็นห้องโล่งๆมีหน้าต่างบานเลื่อนคู่มาให้ 1 บาน(แต่ถ้าเป็นแปลงมุมก็จะมีให้เพิ่มอีก 1 บาน) พื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้ ติดโคมไฟซาลาเปามาให้เหมือนกับห้องแรก

พื้นที่ข้างเตียงเหลือค่อนข้างเยอะ โครงการ Built-in ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งมาให้ดูเป็นไอเดีย ซึ่งจริงๆแล้วเราสามารถออกแบบดัดแปลงเพิ่มฟังก์ชั่นได้อีกเยอะ เช่น ทำตู้เสื้อผ้าให้ใหญ่กว่านี้ เพิ่มโต๊ะเขียนหนังสือ ชั้นวางหนังสือ หรือจะมีโต๊ะหัวเตียงด้วยก็ยังได้

พื้นที่ปลายเตียงเหลือค่อนข้างน้อย แต่โครงการ Built-in ชั้นวางทีวีแบบลอยตัวมาให้ดูเป็นไอเดีย จะเห็นว่าเมื่อเราเปิดลิ้นชักชั้นวางทีวีออกมา ตัวลิ้นชักจะติดกับเตียงพอดีซึ่งการใช้งานแบบนี้อาจจะลำบากนิดนึง แนะนำให้ Built-in ตู้ที่มุมอื่นของห้อง และปล่อยให้พื้นที่ปลายเตียงโล่งๆแล้วติดตั้งทีวีแบบแขวนลอยจะเหมาะสมกับพื้นที่มากกว่าค่ะ

ถัดไปเป็นห้อง Master Bedroom ที่มีห้องน้ำในตัว และห้องน้ำนี้ก็สามารถเป็นห้องน้ำส่วนกลางในชั้นบนที่เข้าได้จากโถงนี้ด้วยเหมือนกับบ้าน Type Sonata A ค่ะ

เรามาดูห้อง Master Bedroom กันก่อน ห้องนี้จะมีการจัดฟังก์ชั่นเหมือนกับบ้าน Type Sonata A เด๊ะๆ คือ ให้พื้นที่ให้ทางซ้ายมือเป็นห้องนอนส่วนทางขวามือเป็น Walk-in Closed แต่ห้องนี้จะมีความแตกต่างกับห้อง Type ก่อน ตรงที่มีระเบียงเล็กๆให้ค่ะ

มองไปทางซ้ายมือของบ้านตัวอย่างโครงการวางเตียงนอนขนาด 5 ฟุตมาให้ โดยเหลือที่ว่างข้างเตียงด้านละประมาณ 60 เซนติเมตร พอสำหรับการวางโต๊ะหัวเตียงได้ทั้งสองข้าง ซึ่งห้องเปล่ามาตรฐานจะเป็นห้องโล่งๆ มีโคมไฟซาลาเปาให้ 1 ดวง ผนังด้านขวามือเป็นประตูกระจกบานเลื่อน ที่เชื่อมต่อกับระเบียง

โดยประตูบานเลื่อนเป็นประตูกระจกอลูมิเนียม บานเลื่อนเดี่ยว เลื่อนได้เพียงบานซ้ายบานเดียวเท่านั้น

ระหว่างพื้นห้องนอนกับระเบียงมีการยกธรณีประตูกันน้ำ ส่วนพื้นระเบียงเป็นพื้นปูนธรรมดาทาสีขาว

ความกว้างของระเบียง 0.40 x 5.7 เมตร เป็นระเบียงรูปเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ค่อนข้างแคบ ถ้าดูจากขนาดพื้นที่แล้วคงไม่สะดวกสบายกับการออกไปยืนรับลมเล่นสักเท่าไหร่นัก ลองเอากระถางต้นไม้มาวางเพื่อเพิ่มมุมมองสีเขียวก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจนะคะ ราวกันตกเป็นเหล็กโปร่งทาสีดำสูง 0.90 เมตร ที่ระเบียงไม่มีท่อระบายน้ำ แต่หากน้ำสาดลงมานองที่ระเบียง ก็จะไหลจากพื้นลงสู่เบื้องล่างเอง จากห้องตัวอย่างนี้มองออกไปจะเห็นสวนหย่อมหน้าโครงการค่ะ

ข้างนอกระเบียงติดตั้งไฟกิ่งมาให้ด้วย 1 ดวง

เข้ามาดูในห้องกันต่อ พื้นที่ปลายเตียงจะเป็นพื้นที่ห้องโล่งๆ กว้างประมาณ 2.00 x 2.70 เมตร สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งห้องตัวอย่าง หรือจะกั้นเป็น Walk-in closed ก็ได้เพื่อความเป็นสัดส่วนของห้อง

ตรงส่วนนี้จะมีหน้าต่างบานเปิดเล็กๆ 1 บาน ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าได้ดี

ข้างนอกจะมีปูนยื่นออกไปเป็นที่วาง Compressor แอร์ ดังนั้นช่างแอร์จึงสามารถใช้หน้าต่างนี้เพื่อออกไปซ่อมแอร์ข้างนอกได้ค่ะ

ถัดไปเป็นห้องน้ำชั้น 2 ที่มีฟังก์ชั้นครบ ทั้งอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำ โดยห้องนี้จะเป็นสัดส่วนมากกว่าห้องน้ำชั้น 1 เพราะมีฉากกั้นอาบน้ำให้

อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่า ห้องน้ำนี้สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง จากทั้งห้อง Master Bedroom และโถงชั้น 2 ทางเข้าจึงมีสองทางแบบนี้ พื้นห้องน้ำมีการลดระดับเล็กน้อย พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิค ขนาด 0.30 x 0.30 เมตร สีเทา มีการปิดคิ้วรอยต่อด้วยลามิเนตสีเดียวกับพื้น

ประตูห้องน้ำเป็นประตู UPVC เวลาเปิดปิดพร้อมกัน ก็อาจจะมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง

เคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นแบบลอยตัว ด้านล่างสามารถวางของเล็กๆน้อยๆได้ ที่ผนังติดกระจกเงาเรียบๆมาให้ อ่างล้างหน้าทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่กว่าห้องน้ำชั้น 1 ส่วนก็อกน้ำสแตนเลสของ American standard หรือเทียบเท่า

โถสุขภัณฑ์ของ American standard หรือเทียบเท่า พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่ของ Mogen

มือจับฉากกั้นอาบน้ำ

ชุดฝักบัวอาบน้ำพร้อมที่วางสบู่ ของ Karat เหมือนห้องชั้น 1

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดาน โครงการติดตั้งไฟดาวน์ไลน์มาให้ 2 ดวง ซึ่งถ้าเป็นบ้านแปลงมุมจะได้หน้าต่างบานกระทุ้งตรงส่วนอาบน้ำมาเพิ่ม 1 บาน

อุปกรณ์เต้ารับและสวิตซ์ไฟให้ของ BTICINO BAMBOO หรือเทียบเท่าค่ะ

 

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 3 Dec, 2015

  • ทาวน์โฮม Sonata A แปลงที่ 7 แบบ 1 ที่จอดรถ  29.5 ตารางวา ราคา 3,140,000 บาท (แปลงมุม,ถนนเมน,สวน)
  • ทาวน์โฮม Sonata A แปลงที่ 10 แบบ 1 ที่จอดรถ  17.8 ตารางวา ราคา 2,390,000 ล้านบาท (มาตรฐาน, มุมสวน)
  • ทาวน์โฮม Sonata A แปลงที่ 13 แบบ 1 ที่จอดรถ  30.8 ตารางวา ราคา 3,140,000 ล้านบาท (ริมรั้ว, สวน)
  • ทาวน์โฮม Sonata A แปลงที่ 27 แบบ 1 ที่จอดรถ  25.9 ตารางวา ราคา 2,920,000 ล้านบาท (ริมรั้ว)
  • ทาวน์โฮม Sonata B แปลงที่ 236 แบบ 2 ที่จอดรถ 37.4 ตารางวา ราคา 3,700,000 ล้านบาท(แปลงมุม,ถนนเมน,หน้าสวน)
  • ทาวน์โฮม Sonata B แปลงที่ 241 แบบ 2 ที่จอดรถ  20.7 ตารางวา ราคา 2,690,000 ล้านบาท(มาตรฐาน, มุมสวน)
  • ทาวน์โฮม Sonata B แปลงที่ 240 แบบ 2 ที่จอดรถ  27.9 ตารางวา ราคา 3,249,000 ล้านบาท(มุม, หน้าสวน)

 

  • จองและทำสัญญา 5,000 บาท
  • ดาวน์ 5% ผ่อนดาวน์ 1 งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 75,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 32 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลที่ตั้งโครงการตั้งอยู่ซอยเทศบาล 2 ในพื้นที่ของจังหวักนนทบุรี สภาพแวดล้อมในซอยส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัย โกดังเก็บของ สำนักงานหรือโรงงานขนาดเล็กซะเป็นส่วนใหญ่ หากจะหาสาธารณูปโภคที่สะดวกหน่อยก็คงต้องออกมาที่ต้นๆซอย หรือถนนใหญ่อย่างถนนราชพฤกษ์, รัตนาธิเบศร์ และบางกรวย-ไทรน้อย ที่มีโครงการบ้านพักอาศัยค่อนข้างเยอะ รวมทั้งแหล่งช้อปปิ้งอย่าง Tesco Lotus, Plus Mall, BigC, BigC Extra, Central Westgate, The Walk ราชพฤกษ์, The Crystal ราชพฤกษ์ และตลาดกลางบางใหญ่ให้ไปจับจ่ายซื้อของ รวมทั้งมีท่ารถเป็นจุดที่ผู้คนในย่านนี้ต่างมาใช้เป็นสถานที่ขึ้นรถโดยสาร รถตู้ เพื่อจะเดินทางเข้าเมืองไปทำงานกันอีกด้วย

การเดินทางโดยใช้รถจัดว่าสะดวกมากเข้า-ออกเมืองง่าย และเข้าถึงโครงการได้หลายเส้นทางทั้งจากถนนราชพฤกษ์ ถนนรัตนาธิเบศร์และถนนบางกรวย-ไทรน้อย แต่อาจจะต้องระวังเรื่องรถติดในช่วงเช้าและเย็น ในเส้นทางทางเข้าเมืองที่จะมีรถติดหนาแน่นโดยเฉพาะบริเวณสี่แยกแครายและถนนงามวงศ์วาน

การเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์ไม่ค่อยสะดวกนัก เนื่องจากโครงการอยู่ห่างจากถนนใหญ่พอสมควร และไม่ได้อยู่ในระยะเดิน ดังนั้นโครงการนี้จึงเหมาะสำหรับคนที่มีรถยนต์ส่วนตัวมากกว่า ในอนาคตจะมีการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ – บางซื่อ อย่างเป็นทางการในปีหน้าที่จะถึงนี้ ก็จะช่วยเพิ่มสะดวกสบายในการเดินทางเข้าเมืองมากขึ้น โดยตัวโครงการอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า MRT  สายสีม่วง สถานีบางพลู 2.4 กิโลเมตร และสถานีบางรักใหญ่ 1.7 กิโลเมตร  ก็ยังไม่ใช่ระยะที่เดินถึง แต่หากเรียกแท็กซี่เข้ามาแล้วไปรถไฟฟ้าก็พอได้

วัสดุที่โครงการให้มาตามมาตรฐานทั่วๆไปคือ ตัวโครงสร้างเป็น Pre-Cast ตามสไตล์พฤกษา ผนังฉาบเรียบทาสี หน้าต่าง-ประตูใช้วงกบอลูมิเนียมอบขาว กระจกเขียวใสตัดแสง โคมไฟซาลาเปา วัสดุปูพื้นใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร และพื้นชั้น 2 ปูด้วยลามิเนต  ส่วนกระเบื้องห้องน้ำเป็นเซรามิคแผ่นเล็กขนาด 30 x 30 เซนติเมตร ฉากกั้นอาบน้ำได้เฉพาะชั้น 2 โถสุขภัณฑ์และอ่างล้างหน้าของ American Standard หรือเทียบเท่า

สภาพโครงการค่อนข้างร่มรื่น ตัวถนนหลัก 12 เมตร และถนนรอง 8 เมตร ค่อนข้างกว้างไม่แออัด และสัญจรสบาย มีต้นไม้ปลูกเป็นทิวตลอดแนวถนน รวมทั้งการวางผังที่คำนึงถึงทิศของแดด ช่วยให้การอยู่อาศัยในบ้านไม่ร้อน

ตัวบ้านออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น การจัดวาง Function ในบ้านค่อนข้างดีสำหรับพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มาก เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก มีการใช้งานครบทุกส่วน พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ง่าย และมีการจัดวางพื้นที่และช่องเปิดให้ห้อง Master Bedroom สามารถจัดตู้เสื้อผ้าแบบ Walk -in Closet หรือปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่อเนกประสงค์เช่น นั่งเล่น หรือนั่งทำงานได้ โดยบ้านทั้งสองแบบมีการจัดวางฟังก์ชั่นเหมือนกันเป๊ะ จะมีที่ต่างกันก็คือ Type Sonata A สามารถจอดรถได้ 1 ส่วน Sonata B สามารถจอดรถได้ 2 คัน และมีต่างกันที่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆอย่างช่องเปิดภายในบ้านบางจุด, รูปทรงฉากกั้นอาบน้ำ เป็นตัน

สาธารณูปโภค พื้นที่ส่วนกลางมีสวนหย่อมหน้าโครงการ และสวนสาธารณะที่กลางโครงการพร้อมห้องนิติบุคคลเล็กๆ เนื่องจากโครงการมีขนาดค่อนข้างใหญ่ พื้นที่ส่วนกลางจึงดูให้มาไม่มากเท่าไหร่ แต่ถ้าเทียบกับค่าส่วนกลาง 32 บาท ต่อตารางเมตร แล้วก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ ไม่มีอะไรต้องดูแลรักษามาก เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กที่ชอบฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ ไม่เน้นส่วนกลางมาก แต่ได้บ้านในราคาย่อมเยา

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2.2-3.7 ล้านบาท, 3 Dec,2015

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – อยู่ในเขตนนทบุรี ย่านชานเมืองและอยู่ในซอยลึก
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.5/10 – แบบสวย จัดการใช้งานครบ
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 –โครงการค่อนข้างกว้างไม่อึดอัด มีสวนหย่อม 2 จุด และต้นไม้ 2 ริมถนนทั้งสองข้าง
  • สาธารณูปโภค 7/10 –ให้พื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างน้อย มีแค่สวนและนิติบุคคลเล็กๆ
  • 7.35 / 10.00

BOTTOM LINE

บ้านพฤกษา ไพร์ม สถานีรถไฟฟ้าบางพลู-ราชพฤกษ์ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กถึงปานกลาง หรือคนทำงานในย่านรัตนาธิเบศร์ ราชพฤกษ์ บางใหญ่ หรือบางกรวย-ไทรน้อย ที่อยากได้ที่ทาวน์โฮมขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ได้พื้นที่การใช้งานครบ ไม่ซีเรียสเรื่อง Facilities ใช้รถยนต์เป็นหลักแต่อยากพึ่งพารถไฟฟ้าบ้างเป็นบางครั้งคราว มีงบประมาณ 2.2-3.7 ล้านบาท  หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 15,400 – 25,900 บาท

 

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )