รีวิวฉบับที่ 1639 โครงการ บ้านกลางเมือง วัชรพล จาก AP  ตั้งอยู่ติดถนนสุขาภิบาล 5 เดินทางสะดวกใกล้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ เป็นบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น แบบใหม่เน้นพื้นที่ใช้สอย Flexible Space เพิ่ม Extra Space , Double Garden เลือกปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม. พร้อมส่วนกลางน่าใช้งาน ในราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท 4.19 ล้านบาท*  (update 17/02/2021) โครงการเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ

Fact @ 24 July 2018

  • Baan Klang Muang Watcharapol (บ้านกลางเมือง วัชรพล)
  • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนสุขาภิบาล 5 เขตสายไหม
  • เนื้อที่โครงการ 18-1-61.4 ไร่ จำนวน 192 ยูนิต
  • แบบ TERRARIA ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 ม. พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอด
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 18.1 ตร.วา
  • เพดานชั้น 1 และ 3 สูง 2.8 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.6 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท 4.19 ล้านบาท*  (update 17/02/2021)
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : 2560
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : 2562
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • Call Center : 1623

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.903487, 100.667854

ที่ตั้งของโครงการ บ้านกลางเมือง วัชรพล ติดอยู่ติดกับถนนสุขาภิบาล 5 ใกล้ทางด่วนฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) และถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออก

ที่ตั้งของโครงการ บ้านกลางเมืองวัชรพล ตั้งอยู่บนถนนสุขาภิบาล 5 โครงการจัดอยู่ในย่านวัชรพล-สายไหม จัดว่าเป็นทำเลที่ออกมาจากตัวเมืองพอสมควรแต่ก็จัดว่าอยู่ในทำเลย่านชุมชนที่เดินทางสะดวก เพราะว่าโครงการจะอยู่ใกล้กับทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ (ด่านสุขาภิบาล 5) โดยทางด่วนสายนี้ถ้าวิ่งขาเข้าก็จะไปเชื่อมกับทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา วิ่งเข้าเมืองตรงๆได้เลย หรือถ้าวิ่งขาออกก็จะไปเชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษกได้ด้วย โดยถนนกาญจนาภิเษกนี้จะใช้วิ่งขึ้นเหนือไปทางบางปะอินหรือวิ่งลงใต้ไปทางบางนาก็ได้ โดยจะผ่านทั้งรามอินทรา, รามคำแหง และ มอเตอร์เวย์ ไปถึงสุวรรณภูมิได้เลยเช่นกัน

ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์ถ้าในระยะใกล้ติดกับพื้นที่โครงการจะมีร้านค้าและร้านอาหาร ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าโครงการติดถนนสุขาภิบาล 5 ในระยะเดินออกมาหน้าหมู่บ้านก็ซื้อข้าวได้เลย ซึ่งถ้ามองในภาพรวมทำเลนี้จัดเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ มีทั้งชุมชนดั้งเดิมอยู่กันมานานและหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมาก ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของทำเลนี้ค่อนข้างคึกคักมีร้านอาหาร ร้านค้า ตลาดใหญ่ และ Hyper Market เยอะพอสมควร และอยู่ในเรทราคาย่อมเยา ไม่แพงมาก สามารถกินได้ในชีวิตประจำวัน ที่เด่นๆ เลยของทำเลนี้ก็จะมีตลาดออเงิน และตลาดวงศกรตรงถนนสายไหม ถัดมาอีกหน่อยมี Big C Market เป็น Hyper Market เล็กๆ ถ้าไปเส้นพหลโยธินก็จะมีตลาดยิ่งเจริญ ส่วนห้างสรรพสินค้าในรัศมี 5 กม. ใกล้ๆ จะไม่มีนะคะ ที่ใกล้ที่สุดก็จะเป็นเซ็นทรัลรามอินทราช่วงใกล้ๆ แยกรามอินทราเลย เช่น ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์เดอะ พรอมานาดเพลินนารี่ มอลล์เวนิส ดี ไอริส วัชรพล (Vennice Di Iris), เซ็นทรัล รามอินทรา, Index Living Mall, The Walk (เกษตรนวมินทร์) Crystal Park รวมถึงสถานศึกษา ซึ่งมีทั้งโรงเรียน รัฐบาลและเอกชน อาทิ โรงเรียนสายอักษรโรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ (รามอินทรา34), โรงเรียนเลิศหล้า และAustralian International School รวมถึงโรงพยาบาลต่างๆ โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนนอรัลโรงพยาบาลสินแพทย์ เป็นต้น

ทำเลนี้จัดเป็นทำเลใช้รถเป็นหลักและมีจุดเด่นตรงที่มีทางด่วนตัดผ่านในพื้นที่ คือ ทางด่วนฉลองรัช (ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์) อยู่ไม่ไกลจากโครงการห่างจากโครงการมาประมาณ 3.2 km. โดยใช้เส้นทางถนนสุขาภิบาล 5 วิ่งตรงมาเลี้ยวขวาขึ้นทางด่วนที่ด่านสุขาภิบาล 5 ได้เลยสามารถวิ่งเข้า-ออกเมืองได้สะดวก

เส้นทางที่ใช้ในการเดินทางไปโครงการในวันนี้ จะเริ่มจากถนนเทพรักษ์ เป็นถนนตัดใหม่มาจากถนนพหลโยธิน ขับตามเส้นทางมาประมาณ 5 km. แล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขาภิบาล 5 ตรงมาประมาณ 4 km. ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางขวามือ มีป้ายโครงการและซุ้มประตูทางเข้า-ออกของโครงการสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

เริ่มจากถนนเทพรักษ์ เป็นถนนตัดใหม่มาจากถนนพหลโยธิน ขับตามเส้นทางถนนไปเรื่อยๆ มุ่งหน้าถนนสุขาภิบาล 5

วิ่งตรงมาตามเส้นทางถนนเทพรักษ์จะผ่านเส้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ให้เตรียมชิดซ้าย เพื่อเตรียมตัวเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขาภิบาล 5

ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนสุขาภิบาล 5  โดยจะเห็นสะพานข้ามถนนเทพรักษ์อยู่ด้านหน้า ซึ่งกรณีถ้าเราตรงไปถนนเทพรักษ์ปัจจุบันจะเป็นถนนตัน จะเจอทางวนให้กลับรถไปอีกฝั่งแทนค่ะ

เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสุขาภิบาล 5 ให้วิ่งตรงไปตามเส้นทางมุ่งหน้าไปทางสายไหม

วิ่งตรงมาเรื่อยๆจะผ่าน Big C และ Mcdonalda Drive True ทางซ้ายมือ

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับตลาดออเงิน ซึ่งเป็ยตลาดสดใหญ่ในพื้นที่อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1 km.

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับทางสามแยก มีป้ายบอกทางขวาไปถนนจตุโชติ แต่เราตรงไปตามถนนสุขาภิบาล 5 ต่อเลยคะ

เลยมาอีกนิดก็จะเป็นที่ตั้งโครงการ บ้านกลางเมือง วัชรพล อยู่ทางขวามือ มองเห็นป้ายและซุ้มประตูโครงการได้ชัดเจน

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ บ้านกลางเมือง วัชรพล ในภาพรวมโดยรอบพื้นที่โครงการจะเป็นบ้านพักอาศัยแลพื้นที่ว่างเกือบทั้งหมด ด้านหน้าทางเข้าโครงการทางทิศตะวันตกติดถนนสุขาภิบาล 5 เลยถัดไปเป็นพื้นที่ว่างและอาคารพักอาศัย ส่วนทางทิศเหนือของโครงการจะติดกับอาคารตึกแถวพาณิชย์ริมถนน เลยถัดเข้ามาเป็นพื้นที่ว่าง ส่วนทางทิศตะวันออกติดกับพื้นที่ว่าง เลยถัดไปเป็นอาคารโรงงาน ทางทิศใต้ติดกับแนวลำรางสาธารณะประโยชน์ เป็นแนวคลองเล็กๆที่ไม่มีกลิ่นและขยะในคลอง เลยถัดไปเป็นร้านค้า ร้านอาหารและบ้านพักอาศัย ความสูงประมาณ 2-3 ชั้น โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการยังคงเป็นพื้นที่ว่าง มีโครงการบ้านจัดสรรโดยรอบเป็นจัดสรรแนบราบมีความสูงไม่มาก ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพหรือแหล่งเสื่อมโทรม ไม่มีโรงงานหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะ

เดี่ยวเราจะเดินดูบริเวณโดยรอบที่ตั้งโครงการกันนะคะ ฝั่งตรงข้ามกับโครงการจะเป็นพื้นที่ว่างอยู่ เลยถัดไปด้านข้างจะเป็นบ้านพักอาศัย

จากบริเวณหน้าโครงดารเดินเลี้ยวซ้ายไปตามถนนสุขาภิบาล 5 ฝั่งมุ่งหน้าสายไหม จะเห็นแนวรั้วพื้นที่โครงการทางขสามือ ตลอดเส้นทางจะมีทางเท้าเดินได้สะดวก

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นอาคารพักอาศัยด้านล่างเปิดเป็นร้านขายล้อรถยนต์ เลยถัดไปจะเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้าง

เดินตรงต่อมาติดกับรั้วโครงการจะเป็นอาคารตึกแถวพาณิชย์เปิดเป็นร้านค้าต่าง เช่น ร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง-ไฟฟ้า เลยถัดมาเป็รร้านโครงการหลังคา-ผ้าม่าน

เดินต่อมาอีกหน่อยจะเป็นคลินิกสัตว์ อยู่บริเวณปากซอยถนนกม. 11 ติดกับอาคารตึกแถวพาณิชย์

ถัดมาจะเป็นทางเข้า-ออก หน้าหมู่บ้านเดอะแพลนท์ วัชรพล

ถัดมาจะมีป้ายรถเมล์สาธารณะ ด้านข้างมีที่ให้จอดจักรยานด้วย จากตรงนี้จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 100 m.

เลยถัดมาจะเป็นพื้นที่ของโรงเรียนสอนขับรถแอดวานซ์สายไหม ด้านในทางขวามือเปิดเป็นร้านอาหารชื่อ Buff Cafe

กลับมาที่ด้านหน้าโครงการ เดี่ยวเราจะเดินไปดูอีกด้านของโครงการกันต่อค่ะ โดยจะเดินไปตามถนนสุขภิบาล 5 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางวัชรพลนะคะ

ติดกับที่ตั้งโครงการบริเวณด้านหน้าจะมีสะพานข้ามคลองอยู่ เป็นคลอดสาธารณะขนาดไม่ใหญ่มาก ทางด้านข้างจะมีแนวทางเดินเชื่อมต่อไปชุมชนบ้านพักอาศัยในพื้นที่เดิมทางด้านในได้

เดินตรงต่อมาจะเจอกับร้านขายข้าวแกงใต้ ติดกันจะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ ซึ่งสองร้านนี้อยู่ใกล้กับโครงการเลยคะ สามารถเดินออกมาฝากท้องกันได้

เดินตรงต่อมาจะเป็นขายถังอ็อกซิเจนและติดตั้งแก๊สรถยนต์

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นร้านขายต้นไม้และอุปกรณ์ทำสวนต่างๆ เลยถัดมาจะเป็นร้านขายของเก่า และร้านรับทำรางน้ำ

ตรงต่อมาอีกหน่อยจะเป็นปั้มน้ำมัน PT สาขาสายไหม 1

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดออเงิน – 1 km.
  • สำนักงานเขตสายไหม – 1.2 km.
  • Big C Market สุขาภิบาล 5 – 2.2 km.
  • McDonald Drive True – 2.2 km.
  • เพลินนารี่ มอลล์ – 6 km.
  • เวนิส ดี ไอริส วัชรพล (Vennice Di Iris) – 6.7 km.
  • โรงเรียนสายอักษร – 8.3 km.
  • โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนนอรัล – 9.2 km.
  • โรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ (รามอินทรา34) – 9.6 km.
  • โรงพยาบาลสินแพทย์ – 10.8 km.
  • เดอะ พรอมานาด – 11 km.
  • เซ็นทรัล รามอินทรา – 11.7 km.
  • ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ – 12 km.
  • Index Living Mall – 12.2 km.
  • The Walk (เกษตรนวมินทร์) – 12.2 km.
  • Crystal Park – 13.3 km.
  • โรงเรียนเลิศหล้า 13.7 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ บ้านกลางเมือง วัชรพล มีพื้นที่รวม 18-1-61.4 ไร่ มีทั้งหมด 192 ยูนิต จัดเป็นหมู่บ้านขนาดกลางไม่ใหญ่มาก หนาแน่นน้อย รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 145 ตารางเมตร มีเพียงแบบเดียวในโครงการ ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัยและพื้นที่ส่วนกลาง โดยพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่บริเวณตรงกลางค่อยมาทางด้านหน้าของพื้นที่โครงการ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้สะดวกและเป็นสัดส่วนดูแลได้ง่าย ไม่รบกวนพื้นที่ส่วนบ้านพักอาศัยที่อยู่ด้านใน จัดผังโครงการให้มีถนนหลักเชื่อมต่อไปยังซอยย่อย ซึ่งแต่ละซอยมีความลึกไม่มาก เพื่อการดูแลความปลอดภัยได้ง่าย มีพื้นที่สีเขียวแทรกอยู่ระหว่างส่วนพักอาศัยตามซอยต่างๆ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการมีให้ ได้แก่ Clubhouse ที่ออกแบบในลักษณะ Glass House 2 ชั้น ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือแบบกลางแจ้งและสระเด็ก , ห้องออกกำลังกาย , ห้อง Co-Working Space และพื้นที่สวนสาธารณะและที่นั่งพักผ่อนภายในสวน ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดยจะมีแนวถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม. ติดกล้อง CCTV รอบโครงการ ทางเข้าด้านหน้าใช้ระบบบัตรผ่านเข้า-ออกแบบ Easy Pass เพื่อความสะดวกรวดเร็ว มีระบบรักษาความปลอดภัยทั้งประตูรั้วเลื่อนไฟฟ้าและมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอดเวลา

ทางเข้า-ออกของโครงการจะอยู่ติดถนนสุขาภิบาล 5 เริ่มจากซุ้มประตูทางเข้าออกแบบให้เข้ากับรูปแบบของโครงการโดยทางเข้าจะอยู่ช่องทางซ้ายมือ สำหรับลูกบ้านภายในโครงการและผู้มาติดต่อ ส่วนทางช่องขวาจะเป็นทางออกโครงการ

ทางซ้ายมือมีป้ายชื่อโครงการสามารถมองเห็นได้ชัดเจน ออกแบบตกแต่งเป็นพื้นที่สีเขียวและน้ำพุเพื่อเพิ่มความสวยงานบริเวณด้านหน้าโครงการ

ด้านหน้าทางเข้าโครงการจะมีป้อมรปภ. อยู่ทางด้านหน้าสำหรับแลกบัตรผู้มาติดต่อก่อนเข้าไปด้านในพื้นที่โครงการ

ส่วนลูกบ้านจะใช้ระบบบัตรผ่านเข้า-ออกแบบ Easy Pass เพื่อความสะดวกรวดเร็วและติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อบันทึกการเข้าออกตลอดเวลา

เข้ามาก็จะเจอวงเวียนต้นไม้ แยกแบ่งพื้นที่ส่วนพักอาศัยออกไปสองฝั่งของพื้นที่โครงการ โดยถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

ติดกับทางด้านหน้าทางเข้าโครงการจัดเป็นพื้นที่สวนสีเขียวไว้ อนาคตพื้นที่ตรงนี้จะเป็นบ้านพักอาศัยหากดูตามผังโครงการ

ตรงเข้ามาในพื้นที่โครงการทาวขวามือจะเป็นบ้านพักอาศัยบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ตอนนี้เริ่มสร้างและขายไปบ้างแล้วบางส่วน เป็นโซนหน้าสวน

เลี้ยวซ้ายมาอีกฝั่งก็จะแบ่งเป็นส่วนบ้านพักอาศัยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้จัดเป็นบ้านตัวอย่างและสำนักงานขายให้ผู้สนใจมาเยี่ยมชมโครงการได้

มากันที่ Clubhouse ของโครงการ ออกแบบหน้าตาทันสมัยน่าใช้งานออกแบบในลักษณะ Glass House 2 ชั้น ด้านหน้ามีสระน้ำผุ และสนามหญ้า ด้านในทำเป็นสระว่ายน้ำแบบเปิดโล่ง ชั้นบนของอาคารจะจัดเป็นห้องออกกำลังกาย  จัดตำแหน่งของ Clubhouse ไว้บริเวณนี้ของโครงการจะช่วยให้ลูกบ้านสามารถเดินมาใช้งานได้สะดวก

บรรยากาศภายภายในโครงการบางส่วนที่ก่อสร้างแล้วเสร็จแล้ว อยู่ในขั้นตอนการเก็บความเรียบร้อย สังเกตว่าโครงการจะจัดวางผังและตัวบ้านให้แต่ละซอยไม่ลึกมากเพื่อการดูแลความปลอดภัยได้ง่าย

มาที่บริเวณพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ด้านหน้ามีสระน้ำผุ ด้านในทำเป็นพื้นที่สีเขียวสนามหญ้าแบบกลางแจ้ง มีแนวทางเดินอยู่ทางด้านข้างเชื่อมต่อไปที่นั่งพักผ่อนด้านในพื้นที่สวน และเชื่อมต่อไปยังส่วน Clubhouse ด้านใน

ภายในพื้นที่สวนจะจัดพื้นที่ทำเป็นที่นั่งและพื้นที่ลานสำหรับทำกิจกรรมออกกำลังกายได้ โดยรอบจะเน้นปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อให้ร่มเงา และตกแต่งด้วยไม้พุ่มต่างๆเพื่อความสวยงาม

สำหรับพื้นที่สวนของโครงการจะจัดเป็นสนามหญ้าใหญ่ สามารถมาออกกำลังกายหรือจัดกิจกรรมต่างๆได้ ทางด้านข้างจะทำเป็นแนวที่นั่งไว้ให้ใช้งาน

Clubhouse ที่ออกแบบในลักษณะ Glass House 2 ชั้น สามารถมองวิวในโครงการได้รอบทิศทาง ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือแบบกลางแจ้งและสระเด็ก , ห้องออกกำลังกาย , ห้อง Co-Working Space และพื้นที่สวนสาธารณะและที่นั่งพักผ่อนภายในสวน

ทางเข้าหลักของส่วน Clubhouse จะต้องเดินอ้อมมาทางด้านหลัง ทางด้านข้างจะมีพื้นที่สำหรับให้จอดรถได้

บันไดทางขึ้นส่วน Clubhouse จะไล่ละดับขึ้นไปทางด้านข้างของตัวอาคาร ออกแบบพื้นที่ภายในเป็นทางเดินยาวไปเชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำทางด้านหน้าของตัวอาคารได้

เข้ามาที่บริเวณด้านในของ Clubhouse ทางด้านหน้าจะเป็นสระว่ายน้ำแบบเปิดโล่ง มีพื้นที่ริมสระให้สามารถตั้งที่นั่งพักผ่อนหรือทำกิจกรรมริมสะว่ายน้ำด้

สระว่ายน้ำของโครงการจะเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ มีขนาด 17.5 x 6 m. ลึก 1.2 m. ตัวสระตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนช่วยเพิ่มความสวยงามน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

ทางด้านข้างของตัวสระจะทำเป็นสระเด็กมีความลึกประมาณ 0.6 m. และแนวทางเดินลงสระ ติดกันทางขวามือจะเป็นที่นั่งพักผ่อนสามารถมองเห็นสระว่ายน้ำในระดับสายตาช่วยเพิ่มมุมมองที่น่าสนใจ

Clubhouse ที่ออกแบบในลักษณะ Glass House 2 ชั้น ด้านล่างเป็นพื้นที่ส่วน Co-Workimg Space ชั้นบนทำเป็นห้องออกกำลังกาย ตัวอาคารเน้นใช้กระจกโดยรอบ ช่วยเพิ่มมุมมองในการเห็นวิวโดยรอบ

ส่วนด้านในพื้นที่ Clubhouse ชั้น 1 ของตัวอาคารเข้ามาด้านในจะเป็นห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง ไว้ให้ใช้งาน และจะมีจุดสำหรับชำระล้างตัวก่อนลงสระว่ายน้ำ

เข้ามาที่ด้านในของพื้นที่ Clubhouse ชั้น 1 ของตัวอาคารจัดพื้นที่เป็น Co-Workimg Space ภายในตั้งชุดโซฟาที่นั่งต่างๆให้เลือกใช้งานได้

พื้นที่ด้านในของ Clubhouse  ออกแบบเป็นโถงสูงแบบ Double Space มีความโปร่งโล่ง ได้แสงธรรมชาติจากผนังกระจกโดยรอบ

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของ Clubhouse ภายในห้องออกกำลังกายจะติดหน้าต่างกระจกโดยรอบ ภายในจัดวางเครื่องออกกำลังกายไว้หลากหลายสามารถกระจายๆกันเล่นได้ และมีการกั้นพื้นที่ด้วนกระจกบานเลื่อนใช้เป็นห้องเล่นโยคะได้แบบส่วนตัว

มุมมองจากห้องออกกำลังกายสามารถมองเห็นสระว่ายน้ำ พื้นที่สวน และบรรยากาศภาพรวมของโครงการทางฝั่งด้านหน้าได้ทั้งหมด

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 17.5 x 6 เมตร ลึก 1.2 เมตร
  • สระเด็ก
  • ห้องออกกำลังกาย
  • Co-Working Space
  • สวนสาธารณะและที่นั่งพักผ่อน
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 m.
  • Key Card Access แบบ Easy Pass
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบเลื่อนไฟฟ้า
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.


Product Walkthrough

บ้าน TERRARIA ทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ดิน 18 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม. แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็น3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5 ม.  เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้านเมื่อผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ 2 คัน จากผังสามารถเข้าถึงในบ้านได้จากทางหลักด้านหน้าเท่านั้น คือบานประตูเลื่อนหน้าบ้านตรงห้องรับแขก โดยจะมีพื้นยกระดับจากพื้นที่จอดรถเป็นระเบียงหน้าบ้านก่อนเข้าสู่ตัวบ้านด้านในและมีห้องสำหรับเก็บของเปิดใช้งานได้จากทางโรงจอดรถได้เท่านั้น บ้านชั้นล่างวางผังในลักษณะรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เมื่อเข้ามาจะเจอกับส่วนรับแขกซึ่งจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนรับทานอาหาร พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้สะดวก พื้นที่ทั้งสองตำแหน่งนี้ถูกออกแบบให้มีประตูทางเข้าและประตูด้านหลังที่ออกสู่หลังบ้านได้  เป็นบานกระจกขนาดใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติและสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี ฝั่งตรงข้ามกับส่วนรับประทานอาหารจะจัดเป็นพื้นที่ครัวภายในบ้าน ถัดมาเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำถัดมาจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน เมื่อขึ้นบันไดมาชั้น 2 บริเวณชานพักบันไดจะออกแบบพื้นที่ไว้สำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อนอีกตำแหน่งเป็น Extra Space ของตัวบ้าน

ชั้น 2 แปลนบ้านจะเป็นรูปตัวสี่เหลี่ยมเช่นกัน มีบันไดขึ้นมาจากชั้นล่างอยู่ชิดกับผนังของตัวบ้าน เมื่อเดินขึ้นมาจะเจอพื้นที่ชั้น 2 จะมีโถงบันไดเพื่อแยกพื้นที่ไปยังส่วนห้องนอนต่างๆ ที่ชั้น 2 จะมีห้องนอนทั้งหมด 1 ห้อง และพื้นที่ Family area เป็นที่นั่งพักผ่อนในชั้นบน หรือจะกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานทำเป็นห้องต่างๆได้ มีห้องน้ำ 1 ห้องใช้ร่วมกัน ห้องนอนจะอยู่ตำแหน่งของหน้าบ้าน และมีพื้นที่ระเบียงเปิดออกไปพื้นที่ระเบียงทางด้านหน้าของตัวบ้าน แบ่งพื้นที่ใช้เป็นพื้นที่ปลูกต้นไม้ในชั้นนี้

ชั้น 3 ของตัวบ้านจะจัดเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน Master Bedroom มีส่วน Walk in closet และห้องน้ำในตัว จากห้องนอนใหญ่เชื่อมต่อกับระเบียงหันออกทางด้านหน้าตัวบ้าน ห้องน้ำในชั้นนี้จะออกแบบ Double Garden  ที่ระเบียงในห้องน้ำจะมีหน้าต่างบานเปิดสามารถเปิดระบายอากาศได้ พื้นที่ระเบียงเราสามารถจัดเป็นพื้นที่สวน ช่วยเพิ่มความร่มรื่นน่าใช้งาน และให้ห้องน้ำได้แสงธรรมชาติในตอนกลางวันไม่มืดทึบ

รูปแบบบ้าน TERRARIA เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 ม. ลักษณะและรูปแบบบ้านออกแบบเป็นบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น มีแนวคิดในการออกแบบ Serenity with thin reach เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในและเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในตัวบ้านในส่วนต่างๆ ด้วยการออกแบบ Double Garden , Flexible Space ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่ายและหลากหลาย และ Extra Space บริเวณพื้นที่ชานพักชั้น 2 และชั้น 3 ของตัวบ้าน เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานให้มากขึ้น สำหรับตัวบ้านนั้นจะวางเรียงต่อกันเป็นแนวยาวตามสไตล์บ้านทาวน์โฮม มีให้เลือกทั้งแบบแปลงปกติและบ้านที่อยู่แปลงมุมที่จะจะมีพื้นที่เปิดโล่งทางด้านข้างของตัวบ้านสำหรับจัดเป็นพื้นที่สวนได้ ส่วนแปลงปกติจะมีพื้นที่เปิดโล่งทางด้านหน้าและด้านหลังเท่านั้น

บ้านแต่ละหลังจะมีแนวรั้วกั้นแบ่งพื้นที่ดินของแต่ละหลังไว้เป็นสัดส่วน มีประตูเหล็กสีดำเป็นประตูหลักทางด้านหน้าทางเข้าของที่จอดรถ พร้อมกล่องจดหมายและกริ่งกของแต่ละบ้าน

สำหรับด้านหน้าทางเข้าบ้าน พื้นที่หน้าบ้านจะแบ่งการใช้งานเป็น 2 ส่วน คือ พื้นที่สำหรับจอดรถ ซึ่งด้านในจะมีประตูห้องเก็บของ และอีกฝั่งเป็นประตูทางเข้าไปสู่ตัวบ้านด้านใน

สำหรับบ้านจริงแต่ละหลังจะมีแนวรั้วกั้นแบ่งพื้นที่ดินของแต่ละหลังไว้เป็นสัดส่วน มีประตูเหล็กสีดำเป็นประตูหลักทางด้านหน้าทางเข้าของที่จอดรถ พร้อมกริ่งกดของแต่ละบ้าน

บริเวณหน้าบ้าน ส่วนของที่จอดรถ โครงการจะให้หลังคาแบบผ้าใบกันสาดแบบพับเก็บได้ ซึ่งเป็นจุดที่ลูกบ้านมักจะชอบต่อเติมกันมากที่สุด เพื่อต้องการจะคุมโทนของบ้านแต่ละหลังให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน

พื้นที่บริเวณด้านข้างจองบ้านตัวอย่างเป็นบ้านแปลงมุม ทางโครงการจัดตกแต่งเป็นพื้นที่สวนและปลูกไม้พุ่มเป็นแนวไว้ สำหรับบ้านจริงทางโครงการจะตกแต่งสวนปลูกหญ้าไว้ให้เช่นกัน กรณีบ้านแปลงมุมจะมีหน้าต่างบานเลื่อนทางด้านข้างเชื่อมต่อกับภายในบ้านบริเวณส่วนรับประทานอาหาร

พื้นที่ทางด้านหลังของตัวบ้านจะทำเป็นพื้นที่ระเบียงแบบเปิดโล่ง ใช้สำหรับเป็นส่วนซักล้างและตากเสื้อผ้าได้ โดยระเบียงนี้จะเชื่อมต่อกับส่วนครัวที่อยู่ด้านในของตัวบ้าน สำหรับบ้านจริงพื้นส่วนนี้เทพื้นคอนกรีตไว้ให้

เนื่องจากทางด้านหลังของตัวบ้านจะไม่มีพื้นที่ระเบียง เวลาติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ส่วนของ Condensing Unit จึงต้องใช้วิธีการแขวนกับผนังไว้แบบนี้แทน

ประตูทางเข้าตัวบ้าน พื้นที่เข้าหน้าบ้านจะมีการยกระดับทางขึ้นเป็นระเบียงด้านหน้าปูด้วยกระเบื้อง ประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนบานคู่แบบเลื่อนได้ 2 ทิศทาง เป็นกรอบบานอลูมิเนียม POWDER COAT (พ่น) สีดำ กระจกใสเขียวตัดแสง หนา 6 มม.ช่วยตัดแสงที่สะท้อนเข้ามาและช่วยลดความร้อนที่จะเข้ามาในตัวบ้านได้ พร้อมตัวล็อกภายนอกและภายในบ้าน

ที่บริเวณที่จอดรถ ที่ผนังทางด้านข้างใกล้กับประตูทางเข้าล้านจะติดตั้งปลั๊กไฟแบบกันน้ำมีฝาครอบไว้ให้พร้อมใช้งาน

เข้ามาด้านในส่วนแรกจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นรับแขก พื้นภายในบ้านปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังฉาบเรียบทาสี ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่าง 2.8 เมตร แบ่งพื้นที่ใช้งานในชั้นล่างเป็นพื้นที่รับแขก หรือนั้งเล่น ถัดไปเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร อีกฝั่งเป็นพื้นที่ห้องน้ำและห้องครัวแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วน

สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่านะคะ ไม่มีวัสดุตกแต่งและเฟอร์นิเจอน์ต่างให้ๆ เราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือจัดแบ่งพื้นที่การใช้งานได้ตามความเหมาะสมได้เลย เพราะตัวบ้านพื้นที่ค่อนข้างกว้าง

สำหรับพื้นที่ภายในบ้านตัวบ้านชั้นล่างวางผังในลักษณะรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เมื่อเข้ามาจะเจอกับส่วนรับแขกซึ่งจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนรับทานอาหาร พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้สะดวก

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ มีพื้นที่เหลือโดยรอบไม่อึดอัด ประตูบานเลื่อน ทางด้านหน้าบ้านช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ ในส่วนของผนังของบ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ไม่ได้ตกแต่งให้เหมือนในบ้านตัวอย่างนะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งบ้านได้ค่ะ

ระยะระหว่างที่ทีวีและชุดโซฟาค่อนข้างกว้างประมาณ 3.2 ม. จึงสามารถติดทีวีขนาดที่ใหญ่ได้เลย แต่ถ้าทีวีใหญ่มากก็ต้องวางในตำแหน่งที่ไม่ไปบังประตูห้องเก็บของที่อยู่ทางด้านข้างด้วย

พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 4-6 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ มีหน้าต่างกระจกด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี มองเห็นวิวจากสวนทางด้านข้างและหลังของตัวบ้านได้

มาที่ประตูบานเลื่อนตรงบริเวณที่นั่งรับประทานอาหาร เป็นบานเลื่อน กรอบอลูมิเนียม POWDER COAT (พ่น) สีดำ กระจกใสเขียวตัดแสง หนา 6 มม. ช่วยตัดแสงที่สะท้อนเข้ามาและช่วยลดความร้อนที่จะเข้ามาในตัวบ้านได้ หรือสามารถเปิดเชื่อมต่อไปยังส่วนพื้นที่หลังบ้านเป็นพื้นที่ระเบียงซักล้างแบบพื้นที่โล่งใช้สำหรับเป็นส่วนซักล้างและตากเสื้อผ้าได้

อีกฝั่งของตัวบ้านทางด้านในจะเป็นพื้นที่ครัวเปิด จัดพื้นที่มาให้ใช้งานได้แบบพอดีๆ แต่การจัดครัวเปิดแบบนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องกลิ่นและควันจากการประกอบอาหาร อาจจะกั้นพื้นที่เพิ่มด้วยกระจกหรือบานเลื่อน เพื่อป้องกันกลิ่นควันรบกวนภายในห้องเพิ่มเติม

สำหรับส่วนครัวในบ้านตัวอย่างจะจัดครัวแบบ Built in เข้ามุมแบบตัว L เพื่อให้ดูพื้นที่การใช้งานเป็นไอเดียนะคะ จะเหลือพื้นที่ระยะทำครัวกว้างประมาณ 1 m.

ถัดมาที่ส่วนห้องน้ำชั้นล่างจะอยู่ระหว่างส่วนครัสและห้องนั่งเล่น โดยในบ้นตัวอย่างจะตกแต่งเป็นผนังกระจก แต่บ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ส่วนประตูห้องน้ำจะเป็นบานประตูสำเร็จรูป HDF ทาสีน้ำมัน นะคะ

ห้องน้ำชั้นล่างเป็นห้องนำ้แบบ Powder room จะไม่มีส่วนอาบน้ำ ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 7.5 cm. โดยจะทำขอบจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย พื้นที่ภายในใช้งานแบบพอดีๆ ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจก ถัดเข้าไปด้านในเป็นชุดโถสุขภัณฑ์

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกของ American Standard เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ได้

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจก ขนาดอ่างประมาณ 46 x 55 cm. เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ได้

ด้านในสุดของห้อวน้ำจะติดตั้ง ชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard ให้พร้อมใช้งาน

สายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชูของ American Standard  ติดไว้ที่ผนังด้านหลังหยิบใช้งานได้สะดวก

ในส่วนของฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติดพัดลมระบายอากาศ และให้ไฟแบบ Downlight ให้

ฝั่งตรงข้ามกับชุดโซฟาส่วนพื้นที่ห้องนั่งเล่น บริเวณผนังจะมีช่องประตูบานเปิด ด้านในเป็นห้องเก็บของ ซึ่งตำแหน่งของห้องเก็บของจะอยู่ใต้บันไดของตัวบ้านพอดี

บันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนบ้าน ตัวบันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีต กว้างประมาณ 1 m. ปูพื้นปิดผิวลูกตั้งและลูกนอนด้วยไม้สำเร็จรูปและมีราวจับให้ตลอดแนวทางของบันไดไปจนถึงชั้น 2 ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันไดใช้งานสะดวก

ขึ้นมาที่บริเวณชานพักหรือส่วน Extra Space จะเป็นโถงสูงมีพื้นที่กว้างให้สามารถจัดเป็นที่นั่งพักผ่อนเล็กๆหรือทำชั้นวางของต่างๆช่วยเพิ่มพื้นที่ในการใช้งานได้อีกตำแหน่ง ด้านข้างมีหน้าต่างสามารถเปิดระบายอากาศหรือให้แสงธรรมชาติเข้ามาในโถงบันไดช่วนให้สว่างและโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น

พื้นที่บริเวณชานพักบันไดระหว่างชั้น 1 และชั้น 2 มีพื้นที่ประมาณ 1.8 x 2 m. สามารถวางตู้หรือชุดที่นั่งเล็กๆได้

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้านจะเจอกับโถงทางเดินเพื่อแยกไปยังห้องต่างๆ โดยชั้นนี้จะมีห้องนอน 1 ห้องอยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้าน ส่วนด้านในของตัวบ้านจะจัดเป็นพื้นที่ Family area เป็นที่นั่งพักผ่อนในชั้นบน พื้นที่บนชั้น 2 จะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนตทั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้น 2 สูงประมาณ 2.6 m.

ส่วนด้านในของตัวบ้านจะจัดเป็นพื้นที่ Family area เป็นที่นั่งพักผ่อนในชั้นบน มีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี ห้องมีความโปร่งน่าใช้งาน สำหรับบ้านจริงพื้นที่ส่วนนี้ทางโครงการจะมีประตูก้ันพื้นที่เป็นห้องไว้ให้เป็นสัดส่วน

มาที่ห้องนอนในชั้น 2 จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ที่หันออกทางด้านหน้าตัวบ้าน สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.6 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ด้างข้างเตียงวางชั้นวางของไว้เพื่อจัดพื้นที่การใช้งานจริงภายในห้องให้ดู เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ เมื่อวางตู้และชั้นวางของแล้วจะเหลือพื้นที่ด้านข้างเตียงใช้งานได้สะดวก

พื้นที่ด้านข้างเตียงทางฝั่งริมกระจกเหลือพื้นที่ให้สามารถวางชั้นหรือตู้หัวเตียงเล็กๆได้ และมีพื้นที่ให้สามารถยืนเปิด-ปิดหน้าต่างได้สะดวก

ระยะปลายเตียงก็เหลือพื้นที่กว้างพอสมควร ในบ้านตัวอย่างจะใช้การติดชั้นและทีวีกับผนังช่วยประหยัดพื้นที่ เพิ่มระยะปลายเตียงให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น

พื้นที่ด้านข้างเตียงอีกฝั่งมีระยะให้สามารถวางโต๊ะเครื่องแป้ง หรือเป็นพื้นที่ให้เปิด-ปิดตู้เสื้อผ้า ยืนแต่งตัวหน้าตู้ได้

ฝั่งตรงข้ามกับเตียงนอนจะมีประตูกระจกเปิดออกไปพื้นที่ระเบียงทางด้านหน้าของตัวบ้านได้

จัดพื้นที่เป็นส่วน Double garden balcony หรือพื้นระเบียงขนาด 1.5 x 1.9 m. แบ่งพื้นที่ใช้เป็นพื้นที่ปลูกต้นไม้ได้ การปลูกต้นไม้ที่ระเบียงนี้จะช่วยให้รูปด้านหน้าบ้านดูมีมิติมากขึ้นเพราะจะมองเห็นต้นไม้ที่ชั้น 2 ของระเบียงบ้านบริเวณนี้

ส่วนฝ้าเพดานของส่วนระเบียงจะฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ Downlight ไว้ให้พร้อมใช้งาน

มาที่ห้องน้ำในห้องนอนภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน ในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องทั้งหมด มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน

พื้นห้องน้ำลดระดับ 5 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ชุดอ่างล้างหน้าของ ขนาด 55 x 46 cm. พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำของ American Standard พร้อมกระจกบานใหญ่ เหนืออ่างล้างหน้าจะมีขอบกว้างประมาณ 12.5 cm. สำหรับวางของได้

ชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชูของ American Standard ติดไว้ที่ผนังด้านหลังในระยะที่หยิบใช้งานได้สะดวก

ถัดมาเป็นห้องน้ำในชั้น 2  มีพื้นที่ใช้งานประมาณ 1.35 x 0.9 m. โดยจะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยลดระดับลงมาประมาณ 3 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ American Standard แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ และมีช่องทางซ้ายมือสำหรับวางของใช้ต่างๆในห้องน้ำได้

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติดหน้าต่างบานเลื่อนให้เพื่อใช้เปิดระบายอากาศและติดไฟแบบ Downlight

มากันที่บันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 3 ของบ้านโครงสร้างบันไดเหล็ก ปูพื้นปิดผิวลูกตั้งและลูกนอนด้วยไม้สำเร็จรูปและมีราวจับให้ตลอดแนวทางของบันไดต่อเนื่องมาจากชั้นล่าง ชั้น 2 ไปจนถึงชั้น 3 ของตัวบ้าน

ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันไดใช้งานสะดวก และหน้าต่างให้ 1 ตำแหน่ง ช่วยทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันได ช่วยให้บ้านมีความโปร่งโล่งมากขึ้น

มาที่ห้องนอนในชั้น 3 จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ ที่หันออกทางระเบียงที่อยู่ทางด้านหน้าตัวบ้าน สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.8 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ชุดอีกฝั้งของห้องจะติดชุดประตูบานเลื่อนและหน้าต่างบาน Fix ขนาดใหญ่กรอบอลูมิเนียม POWDER COAT (พ่น) สีดำ กระจกใสเขียวตัดแสง มีอุปกรณ์ล็อคติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไปทางระเบียงที่อยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้าน ทำให้สามารถเปิดรับลมและมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่ในชั้น 2 มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 3.3 x 0.7 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคเหมาะกับการใช้งานภายนอกและติดราวระเบียงเหล็กทำสีดำตลอดแนว

ส่วนที่ผนังระเบียงทางด้านข้างติดไฟกิ่งไว้ให้ 1 ตำแหน่ง

ตรงข้ามเตียงนอนจะเป็นชุดตู้สำหรับวางของ ชุดโต๊ะเครื่องแป้ง และตกแต่งผนังไว้ แต่ตู้ชุดและผนังนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียหรือเลือกตกแต่งตามความชอบได้ เมื่อวางตู้และชั้นวางของแล้วจะเหลือพื้นที่ปลายเตียงค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อเนื่องไปห้องน้ำของห้องนอนที่อยู่ด้านในสุดทางซ้ายมือ

การจัดวางพื้นที่แบบนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในการใช้งานที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน เมื่ออาบน้ำเสร็จ สามารถมายืนแต่งตัวที่ส่วน Walk in closed ได้เลย ระยะวัดจากแนวกำแพงทางขวามือถึงชุดตู้ทางซ้ายมือกว้างประมาณ 2.2 m.

มาที่ห้องน้ำในห้องนอนมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน มีหน้าต่างและพื้นที่ระเบียงด้านข้างช่วยให้ห้องน้ำน่าใช้งานมากขึ้น

พื้นห้องน้ำลดระดับ 6 cm. ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วนไม่อึดอัด

ชุดอ่างล้างหน้าของ American Standard ขนาด 55 x 46 cm. พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนืออ่างล้างหน้าจะมีขอบกว้างประมาณ 12.5 cm. สำหรับวางของได้

ถัดมาเป็นพื้นที่ส่วนเปียกสำหรับอาบน้ำ มีพื้นที่ใช้งานประมาณ 1.5 x 0.9 m. โดยจะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยลดระดับลงมาประมาณ 3 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ American Standard แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ และมีช่องทางซ้ายมือสำหรับวางของใช้ต่างๆในห้องน้ำได้

ตรงข้ามกับอ่างล้างหน้าจะติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชูของ American Standard ติดไว้ที่ผนังด้านหลังในระยะที่หยิบใช้งานได้สะดวก

จัดพื้นที่เป็นส่วน Double garden balcony หรือพื้นที่ระเบียงที่อยู่ในห้องน้ำจะมีหน้าต่างบานเปิดสามารถเปิดระบายอากาศได้ พื้นที่ระเบียงเราสามารถจัดเป็นพื้นที่สวน ช่วยเพิ่มความร่มรื่นน่าใช้งานมากขึ้น อีกทั้งทำให้ห้องน้ำได้แสงธรรมชาติในตอนกลางวันไม่มืดทึบ

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติดหน้าต่างบานเปิดให้เพื่อใช้เปิดระบายอากาศและติดไฟแบบ Downlight

ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในบ้านจริงทั้งหมดจะใช้ของ Siemens

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 24 July 2018 

  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น บ้านเลขที่ 188/49 ขนาดที่ดิน 18.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม ราคา 5.09 ล้านบาท ส่วนลดเงินสด 400,000 บาท เหลือ 4.69 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น บ้านเลขที่ 188/7 ขนาดที่ดิน 19.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม ราคา 5.29 ล้านบาท ส่วนลดเงินสด 400,000 บาท เหลือ 4.89 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น บ้านเลขที่ 188/24 ขนาดที่ดิน 19.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม ราคา 5.59 ล้านบาท ส่วนลดเงินสด 400,000 บาท เหลือ 5.19  ล้านบาท

Update ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 17 February 2021

  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น บ้านเลขที่ 188/59 แปลงเลขที่สวย ใกล้ถนน Main ขนาดที่ดิน 18.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม ราคา 5.29 ล้านบาท ส่วนลดเงินสด 500,000 บาท เหลือ 4.79 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น บ้านเลขที่ 188/178 แปลงมุมสวย ขนาดที่ดิน 20.0 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม ราคา 5.59 ล้านบาท ส่วนลดเงินสด 500,000 บาท เหลือ 4.99 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น บ้านเลขที่ 188/62 แปลงมุมที่ดินใหญ่ มุมส่วนตัว ขนาดที่ดิน 45.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม ราคา 8.19 ล้านบาท ส่วนลดเงินสด 1,100,000 บาท เหลือ 7.09  ล้านบาท
  • Promotion : ปั้มน้ำ แท็งค์น้ำ กันสาดหน้าบ้าน เครื่องปรับอากาศ Daikin
  • ค่าจอง 20,000 บาท
  • ค่าทำสัญญา 30,000 บาท
  • ดาวน์ n/a ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 100,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 60 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – โครงการอยู่ตั้งอยู่บนถนนสุขาภิบาล 5 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางสายไหม ใกล้กับทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ โครงการจัดอยู่ในย่านวัชรพล-สายไหม จัดว่าเป็นทำเลที่ออกมาจากตัวเมือง แต่ก็อยู่ในทำเลย่านชุมชนที่เดินทางสะดวก เพราะว่าอยู่ใกล้กับทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ (ด่านสุขาภิบาล 5) ความอุดมสมบูรณ์ถ้าในระยะใกล้ติดกับพื้นที่โครงการจะมีร้านค้าและร้านอาหาร ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าโครงการติดถนนสุขาภิบาล 5 ในระยะเดินออกมาหน้าหมู่บ้านก็ซื้อข้าวได้เลย โดยภาพรวมจัดเป็นแหล่งชุมชนมีความอุดมสมบูรณ์อยู่พอสมควร หาของกินของใช้ง่าย มีร้านอาหาร ร้านค้า ตลาดสดออเงิน และ Hyper Market ต่างๆ ในรัศมี 5 กม. ก็มีห้างสรรพสินค้า ที่ใกล้ที่สุดก็จะเป็นเซ็นทรัลรามอินทรา แฟชั่น ไอส์แลนด์เดอะ พรอมานาดเพลินนารี่ มอลล์เวนิส ดี ไอริส วัชรพล รวมถึงสถานศึกษา ซึ่งมีทั้งโรงเรียน รัฐบาลและเอกชนต่างๆ รวมถึงโรงพยาบาลก็มีให้เลือกหลากหลายอยู่

การเดินทาง – หลักๆเน้นการใช้รถยนต์ส่วนตัว สามารถเข้า-ออกเมืองได้สะดวก และเชื่อมต่อถนนใหญ่สายหลักๆได้หลากหลายเส้นทาง โครงการอยู่ไม่ไกลทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ (ด่านสุขาภิบาล 5) ประมาณ 3.2 km. สามารถขึ้นทางด่วนวิ่งเข้าเมืองได้สะดวก ขาออกก็จะไปเชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษกได้ ไปทางบางนา รามอินทรา รามคำแหง และ มอเตอร์เวย์ สุวรรณภูมิได้  และมีตัวเลือกในการเดินทางได้พอสมควร ถ้าต้องการใช้รถสาธารณะ ถนนสายหลักที่ถนนสุขาภิบาล 5 ก็มีรถสาธารณะผ่านตลอดสามารถเรียกรถแท็กซี่ได้ง่าย

การวางผังโครงการ – พื้นที่รวม 18-1-61.4 ไร่ มีทั้งหมด 192 ยูนิต  จัดเป็นหมู่บ้านขนาดกลางไม่ใหญ่มาก ดูแลจัดการง่ายเป็นส่วนตัว ไม่ค่อยวุ่นวาย ทางเข้าสู่โครงการถือว่าสะดวกเพราะอยู่ติดกับถนนหลักสุขาภิบาล 5 เลย การจัดแบ่งพื้นที่ในโครงการจัดได้ดีแยกโซนกลุ่มบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้นและส่วนกลาง ไว้เป็นสัดส่วนในแต่ละซอยมีจำนวนบ้านไม่มากไม่หนาแน่น ทำให้ยังมีความเป็นส่วนตัว และซอยไม่ลึก ไม่ซับซ้อน ทำให้ดูแลความปลอดภัยในภาพรวมได้ง่ายขึ้น

การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย – รูปแบบบ้านภายในโครงการนี้มีเพียงแค่แบบเดียวคือ TERRARIA ทาวน์โฮม 3 ชั้น ซึ่งเป็นแบบใหม่แนวคิดการออกแบบพื้นที่ให้ความสำคัญเรื่องพื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ดีขึ้น พื้นที่ 152 ตร.ม. เน้นเพิ่มพื้นที่ให้แต่ละฟังก์ชันได้ใช้งานเยอะขึ้น อย่างห้องนอนใหญ่ชั้น 3 จะได้พื้นที่ทั้งชั้นเลย ไม่มีบันไดมาคั่นกลางอีกแล้ว แต่ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ไม่ได้ใหญ่กว่าห้องอื่นๆ นะ สิ่งที่แตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วไปคือมีพื้นที่ระเบียงแบบ Double Garden สามารถวางต้นไม้ทรงที่สูงๆได้ และช่องแสงได้หน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ ช่วยเพิ่มมิติให้ตัวบ้านน่าอยู่อาศัยมากขึ้น ตรงบันไดถือว่าออกแบบมาได้แปลกและน่าสนใจดีครับ เพราะมีพื้นที่ชานพักขนาดใหญ่ที่ AP เรียกว่า Extra Space เอาไว้ทำตู้เก็บของ วางโซฟา หรือจะทำเป็นห้องพระเล็กๆ ก็ได้

วัสดุ – ที่จัดให้มากับตัวบ้านถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทั่วไป เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละจุดดี พื้นห้องชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งหมด ส่วนชั้น 2 และ 3 ปูพื้นไม้ลามิเนตทั้งหมด หน้าต่างภายในห้องใช้กระจกเขียวตัดแสงบานใหญ่เหมาะกับห้องที่ต้องการเน้นเห็นวิวแบบมุมกว้างให้ชุดสุขภัณฑ์อุปกรณ์ภายในห้องน้ำทั้งครบที่ต้องใช้งานของ American Standard น่าเสียดายที่ไม่ได้ให้ฉากกั้นอาบน้ำมาให้ ระดับราคานี้น่าจะติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาได้แล้วนะ โครงการขายแบบ Fully Fitted ได้บ้านเปล่าๆ ควรเผื่องบประมาณไว้ตกแต่งบ้านด้วย

พื้นที่ส่วนกลาง – ซุ้มหน้าโครงการถือว่าสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการ ทางเข้าออกติดตั้งกล้อง CCTV และระบบ Easy Pass เพื่อความปลอดภัยและรวดเร็วในการเข้าออกโครงการ พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ ที่จัดมา Clubhouse ออกแบบสวนน่าใช้งาน เป็น Glass House ช่วยเพิ่มมุมมองและรับวิวได้มากขึ้น มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งระบบเกลือพร้อมสระเด็กออกแบบสวยน่าใช้  ขึ้นไปใช้ Fitness ด้านบนได้วิวมุมสูงของโครงการ มีพื้นที่สีเขียวในโครงการให้พักผ่อนได้ ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกันถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม. ใช้งานได้สะดวกและมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอดเวลา

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 5 – 10 ล้านบาท , 24 July 2018 

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8.25/10 – ติดถนนสุขาภิบาล 5 ใกล้ทางด่วน แหล่งของกิน
  • ความปลอดภัย 7.75/10 – ประตูเลื่อนไฟฟ้า เข้า-ออก Easy Pass  รปภ.หน้าหมู่บ้าน CCTV
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – แบบบ้านใหม่ ออกแบบเน้นพื้นที่ใช้สอย 3 ชั้น จัดพื้นที่ดีน่าอยู่อาศัย
  • วัสดุ 7.25/10 –มาตรฐานของระดับนี้ แต่ไม่ได้ครัว ฉากกั้นอาบน้ำ
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – มีสนามหญ้า มีต้นไม้ตามซอย ทางเท้าและถนนกว้างได้มาตรฐาน
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – มี Facilities สวยครบน่าใช้งาน Clubhouse, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส
  • 7.91/ 10.00 

BOTTOM LINE

โครงการ บ้านกลางเมือง วัชรพล เหมาะกับคนที่มองหาบ้านในย่านสุขาภิบาล 5 ติดถนนหลัก ใกล้ทางด่วน เดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวก ใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก ได้บ้านดีไซน์ใหม่เน้นพื้นที่ใช้สอย 3 ชั้น จัดพื้นที่ภายในดีเหมาะกับครอบครัวขนาด 3-4 คน มี Facility หลักๆครบน่าใช้งาน มีงบประมาณเริ่มต้นที่ 4.69 ล้านบาท 4.19 ล้านบาท*  (update 17/02/2021) – 6 ล้านบาท ขึ้นไป หรือมีกำลังผ่อนที่เดือนละ 30,000 – 42,000บาท/เดือน ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ