รีวิวฉบับที่ 1577 … วันนี้จะพาไปรีวิวคอนโด Very Lasalle จาก Tech Living เป็นคอนโด Low Rise ตั้งอยู่ในซอยลาซาล 24 เดินทางสะดวกสามารถเชื่อมไปซอยสุขุมวิท 105 (ลาซาล) และสุขุมวิท 107 ได้ ตัวห้องออกแบบเน้นพื้นที่ใช้สอยแบบ 2 ห้องนอนหลากหลายแบบและเป็นส่วนตัวเพียง 93 ยูนิต จอดรถได้ 100% พร้อมส่วนกลางหลักๆให้ใช้ครบ ในราคาเริ่มต้น 3.8 ล้านบาท จะเป็นอย่างไรเราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

Fact @ 3 May 2018

  • Very Lasalle (เวรี่ ลาซาล)
  • Tech Living Co.,Ltd.
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : สุขุมวิท 105 ซอยลาซาล 24 เขตบางนา
  • คอนโด Low Rise 7 ชั้น 1 อาคาร 93 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 16 ยูนิต
  • ที่จอดรถ 93 คัน คิดเป็น 100 % ไม่รวมจอดซ้อนคัน (Fixed Car )
  • ที่ดินประมาณ 1-2-60 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง :  มิ.ย. 2018
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ :  มิ.ย. 2020
  • 2 Bedrooms 59 – 73 ตร.ม.
  • ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 3.8 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 70,000 บาท/ตร.ม..
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : ผ่านแล้ว
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • โทร  : 061-913-1111
  • Pre Sale วันที่ 12-13 พ.ค. พร้อมส่วนลดสูงสุดมากกว่า 200,000 เมื่อจองและทำสัญญาในวันงาน

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.658801, 100.613259 (ที่ตั้งโครงการ) ,  13.661633, 100.620852 (สำนักงานขาย)

แผนที่จากทางโครงการ Very Lasalle ตั้งอยู่ในซอยลาซาล 24 สามารถเข้าออกได้ทั้งจากซอยสุขุมวิท 105 และสุขุมวิท 107

ที่ตั้งโครงอยู่ในซอยลาซาล 24 ซึ่งเป็นซอยย่อยแยกมาจากซอยสุขุมวิท 105 (ลาซาล) ทำเลลาซาลนี้ถือเป็นย่านที่อยู่อาศัยสำคัญของคนในย่านนี้ทำเลหนึ่ง สังเกตจากความเจริญ ความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่ ตามซอยต่างๆมีบ้านคนอยู่กันทั้งคนเดิมในพื้นที่ รวมไปถึงโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น คอนโด High Rise ที่จะเกาะกลุ่มกันตามแนวรถไฟฟ้าในย่านนี้ และเข้ามาหน่อยก็จะเป็นคอนโด Low rise ย่านนี้จึงเป็นชุมชนใหญ่คนอยู่อาศัยกันเยอะพอสมควร ส่วนหนึ่งมาจากเป็นทำเลที่สามารถเดินทางเข้าเมืองได้ง่ายโดยใช้ถนนสุขุมวิท หรือจะออกไปทางศรีนครินทร์ อีกทั้งมีซอยต่างๆที่สามารถทะลุเชื่อมต่อการเดินทางถึงกันได้ง่าย และมีตัวเลือกในการเดินทางสามารถใช้รถไฟฟ้าสถานีแบริ่งเข้าตัวเมืองได้เช่นกัน อีกทั้งเส้นสุขุมวิทยังสามารถใช้วิ่งไปจังหวัดสมุทรปราการหรือใช้ลัดออกเส้นศรีนครินทร์เชื่อมออกไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ หรือ ชลบุรีได้ เนื่องจากโครงการอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าพอสมควรดังนั้นถ้าจะเดินทางไปไหนมาไหนมีรถจะสะดวกกว่า แต่ถ้าไม่มีรถการเข้าถึงโครงการก็สามารถใช้รถไฟฟ้าสถานีแบริ่งที่บริเวณหน้าปากซอยแต่จะต้องนั่งวินมอเตอร์ไซค์ รถสองแถว หรือแท็กซี่อีกต่อหนึ่ง ซึ่งสามารถเรียกได้ง่ายเพราะโครงการอยู่ติดกับถนน และรถสาธารณะก็มีวิ่งให้บริการตลอดทั้งซอย

สำหรับทำเลนี้ความเจริญส่วนใหญ่จะเกาะกลุ่มกันอยู่บนถนนสุขุมวิทโดยจะเป็นตลาด Hypermarket และโรงเรียนนานาชาติ  ส่วนสถานที่ช้อปปิ้ง กินเที่ยวที่ใกล้ๆหน่อยก็จะมี อิมพีเรียล สำโรง ถัดไปบริเวณใกล้เคียงจะอยู่บนถนนบางนาคือ เซ็นทรัลบางนา, Big C , Mega บางนา โดยอีกไม่นานจะมีการลงทุนศูนย์การค้าขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ บริเวณตรงข้าม ไบเทค บางนา นั่นก็คือ Bangkok mall ของกลุ่ม The mall  ซึ่งถ้าเปิดตัวจะทำให้ย่านนี้มีความคึกคักและมีสีสันขึ้นไปอีก แต่ก็ต้องทำใจแลกมากับการจราจรที่จะต้องติดขัดเพิ่มขึ้นอีกเช่นกัน ห่างไปอีกหน่อยบนถนนศรีนครินทร์จะมีศูนย์การค้า Seacon Square และ Paradise Park เป็นศูนย์การค้าใหญ่เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับการมาเดินเล่นครับ  ส่วนความอุดมสมบูรณ์ภายในซอยลาซาล (สุขุมวิท105) และซอยแบริ่ง (สุขุมวิท107) ถือว่าเป็นซอยใหญ่ที่ค่อนข้างคึกคัก ถ้าเทียบกับซอยอื่นๆในย่านนี้ มีร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ตลาด อยู่ทั้งซอยผลัดกันเปิดตลอดทั้งวัน เรียกได้ว่าถ้าหิวตอนดึกออกมายังไงก็มีของกิน และยังใช้เป็นเส้นทางลัดออกถนนบางนา ศรีนครินทร์ เทพารักษ์ ได้ในช่วงเวลารถติดหรือถ้าไม่อยากออกถนนใหญ่ แต่ถ้าในระยะใกล้ๆกับโครงการในซอยลาซาล 24 เป็นซอยเน้นอยู่อาศัยจึงไม่มีร้านค้าหรือร้านสะดวกซื้อ จะมีเป็นร้านขายของ ร้านของชำเล็กๆ ร้านขายอาหาร ของคนในซอยเปิดหน้าบ้านให้พอเดินมาซื้อของนิดๆหน่อยๆใกล้โครงการได้

สำหรับทางด่วนบริเวณใกล้ๆโครงการมีอยู่ทั้งหมด 3 จุด คือ ทางด่วนบริเวณซอยสุขุมวิท 62 ห่างจากโครงการประมาณ 6 กิโลเมตร , ทางด่วนบางนาอยู่บริเวณ แยกบางนาห่างจากโครงการประมาณ 3.5 กิโลเมตร  และทางด่วนวงแหวน กาญจนาภิเษก อยู่บริเวณพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณห่างจากโครงการประมาณ 5 กิโลเมตร

บริเวณปากซอยสุขุมวิท 105 จะมี BTS สถานีแบริ่งตั้งอยู่ แต่ตอนนี้ทางรถไฟฟ้ากำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย แบริ่ง-สมุทรปราการคาดว่าในอีก 2-3 ปีจะได้เปิดใช้กัน ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มเปิดให้ใช้ส่วนของสถานีสำโรงกันบ้างแล้วและในอนาคตยังมีแผนจะก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองโดยจะมาเชื่อมกับสถานีสำโรงของสายสีเขียวเป็นสถานี Interchange ซึ่งถ้ารถไฟฟ้าสายนี้เสร็จก็จะทำให้พื้นที่บริเวณนี้มีความเจริญและอุดมสมบูรณ์ เดินทางเข้าเมืองได้สะดวกมากขึ้นไปอีก

เส้นทางที่เราพาไปในวันนี้ เราจะเริ่มจากหน้าปากซอยสุขุมวิท 105 (ลาซาล) ทางฝั่งถนนสุขุมวิท ที่อยู่ก่อนถึง BTS แบริ่งเล็กน้อย จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอยลาซาล ดูบรรยากาศทั้งสองข้างทาง ขับรถตรงไปเรื่อยๆ เลี้ยวไปตามทางเพื่อไปยังสำนักงานขายโครงการก่อน โดยสำนักงานขายจะอยู่ตรงข้ามโรงเรียนบางกอกพัฒนาใกล้กับซอยลาซาล 34 เสร็จแล้วจะไปที่บริเวณที่ตั้งโครงการกันต่อ อยู่ในซอยลาซาล 24

ระยะทางจากปากซอยสุขุมวิท 105 (ลาซาล) ทางฝั่งถนนสุขุมวิท ไปสำนักงานขายประมาณ 2.5 km. ส่วนถ้าจาก ปากซอยสุขุมวิท 105 (ลาซาล) ทางฝั่งถนนสุขุมวิท ไปที่ตั้งโครงการในซอยลาซาล 24 จะมีระยะทางประมาณ 2.3 km.

เริ่มจากซอย สุขุมวิท 105 หรือซอย ลาซาล  สถานีรถไฟฟ้าแบริ่งจะอยู่บริเวณหน้าปากซอยพอดี ฝั่งตรงข้ามของซอยเป็น APT แบริ่งมอลล์ มีอาหารและของใช้ให้ซื้อหากันได้

เข้าซอยมาหน่อยตรงเต็นท์เขียวๆจะมีพี่วินประจำอยู่ จากหน้าปากซอยเข้าไปโครงการประมาณ 30 บาท

ในซอยลาซาลจะมี CenterPoint Entertainment ที่เป็นศูนย์ประชุม และ ห้องแสดงคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ รายการเพลงชื่อดังอย่าง The Voice Thailand ก็มาจัดรายการที่นี่ ถนนของช่วงต้นซอยจะเป็นถนน 2 เลน

ช่วงกลางๆซอยจะมีเต็นท์ขายอาหาร ที่รอบๆจะเป็นอพาร์ทเม้นท์และอาคารพาณิชย์ บริเวณช่วงนี้ของซอยลาซาลจะมีผู้อยู่อาศัยค่อนข้างหนาแน่น

ตรงมาตามทางจนถึงทางแยกให้เราเลี้ยวซ้าย ไปตามเส้นทาง

จากนั้นตรงมาเรื่อยๆมาเลี้ยวขวาอีกทีหนึ่งตรงแยกนี้ ตรงช่วงนี้การจราจรจะค่อนข้างหนาแน่นเล็กน้อย

พอเลี้ยวเข้ามาถนนภายในซอยจะกลายเป็นถนน 6 เลนซึ่งทำให้บรรยากาศของซอยดูโล่งขึ้น และการจราจรตรงช่วงนี้ก็จะติดขัดน้อยลงด้วยค่ะ

ถัดเข้ามาประมาณกลางซอย หรือนั่งมอเตอร์ไซค์จากโครงการมา 20 บาท จะเจอตลาดลาซาลเป็นตลาดเช้าเปิดขายตั้งแต่ช่วงเช้าถึงประมาณ บ่าย 2 ฝั่งตรงข้ามเป็น 7 – 11

ถัดมาเป็นตลาดดวงพลอย ตลาดโต้รุ่งเปิดตั้งแต่ประมาณ บ่าย 4 จนถึงประมาณ 4-5 ทุ่มและมีบางร้านอยู่จนเช้าโต้รุ่ง  บริเวณช่วงนี้ก็มีคนออกมาจับจ่ายใช้สอย บรรยากาศค่อนข้างคึกคักมีร้านอาหาร ร้านค้าทั้งสองฟากของถนน ฝั่งตรงข้ามตลาดดวงพลอยก็มี 7-11 อยู่

ตรงเข้ามาอีกก็จะเจอโรงเรียนบางกอกพัฒนา ส่วนสำนักงานขายโครงการจะอยู่ทางขวามือ ตรงข้ามกับโรงเรียนพอดี สำหรับบริเวณนี้ช่วงเช้าเย็นรถค่อนข้างมากพอสมควร เพราะผู้ปกครองมารอรับลูกๆกัน

วิ่งตรงมาบริเวณหน้าโรงเรียนบางกอกพัฒนา จะมีจุดกลับรถให้กลับรถไปถนนอีกฝั่งเพื่อไปสำนักงานขายโครงการกันค่ะ

เมื่อกลับรถมาแล้ววิ่งย้อนกลับมาประมาณ 200 m. สำนักงานขายโครงการจะอยู่ทางขวามือกล้กับซอยลาซาล 34

สำนักงานขายโครงการจะตั้งอยู่คนละที่กับที่ตั้งโครงการจริงนะคะ โดยสำนักงานขายจะอยู่ริมถนนสุขุมวิท 105  (ลาซาล) ด้านในมีพื้นที่จอดรถอยู่ทางด้านข้างให้ผู้มาชมโครงการจอดรถได้

ภายในจัดที่นั่งสำหรับลูกค้าและผู้มาเยี่ยมชมโครงการ มีโมเดลภาพรวมของโครงการและมีห้องตัวอย่างให้ชม

จากสำนักงานขายเราจะไปที่บริเวณที่ตั้งโครงการกันต่อ อยู่ในซอยลาซาล 24 คือเมื่อเลี้ยวจากถนนสุขุมวิท 105  (ลาซาล) เข้าซอยลาซาล 24 แล้วให้วิ่งตรงไปตามเส้นทางประมาณ 550 m. ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ จากซอยนี้สามารถไปเชื่อมต่อออกไปซอยสุขุมวิท 107 ได้

จากถนนสุขุมวิท 105  (ลาซาล) เข้าซ้ายเข้าซอยลาซาล 24 โดยตำแหน่งของซอยจะอยู่ตรงข้ามเยื่องๆ กับปั้มน้ำมัน Esso และมี Mini Big C อยู่ใกล้ๆกับปากซอย

เข้ามาในซอยลาซาล 24 บริเวณต้นซอยส่วนมากจะเป็นอาคารตึกแถว ซึ่งก็เป็นทั้งบ้านพักอาศัยและบางส่วนเปิดเป็นร้านค้าต่างๆ

ตรงเข้ามาเรื่อยๆ จะเริ่มเป็นบ้านพักอาศัย ทางขวามือจะเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น มีเปิดเป็นร้านขายของบางส่วน ในซอยนี้ไม่มีร้านสะดวกซื้อนะคะ ต้องออกไปที่ถนนซอยหลักอย่างสุขุมวิท 105 และ 107

ตรงเข้ามาจากปากซอยลาซาล 24 ประมาณ​ 550 m. ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ จากซอยนี้สามารถไปเชื่อมต่อออกไปซอยสุขุมวิท 107 ได้

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ Very Lasalle ทางเข้า-ออกหลักของโครงการจะอยู่ติดกับถนนซอยลาซาล 24 ภาพรวมทิศโดยรอบและสิ่งปลูกสร้างโดยรอบของโครงการ ประกอบด้วย

  • ทิศเหนือ ติดกับ บ้านพักอาศัยสูง 2-3 ชั้น และพื้นที่ว่าง
  • ทิศตะวันออก ติดกับ ซอยลาซาล 24 เลยถัดไปเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น
  • ทิศใต้ ติดกับ บ้านพักอาศัยสูง 2-3 ชั้น
  • ทิศตะวันตก ติดกับ พื้นที่โครงการ Summer Lasalle

บริเวณโดยรอบที่ตั้งโครงการมีสิ่งปลูกสร้างรอบๆ จะมีอาคารพักอาศัยต่างๆอยู่โดยรอบสลับกับที่ว่าง จะได้วิวเปิดโล่งทุกทิศทาง ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพโดยรอบโดยภาพรวมยังเป็นทำเลย่านพักอาศัย ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน มีร้านค้าเล็กๆฝั่งตรงข้าม เป็นร้านของชำ ขายอาหารตามสั่ง ไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม หรือแหล่งที่เกิดมลภาวะต่างๆที่จะรบกวนการอยู่อาศัย

มองตรงเข้าไปในซอยลาซาล 24 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางสุขุมวิท 107 ที่ตั้งโครงการจะอยู่ฝั่งขวาของซอย ปัจจุบันทางโครงการมีการล้อมรั้วและติดป้ายชื่อโครงการไว้เรียบร้อยแล้ว

เราลองมาดูบรรยากาศโดยรอบที่ตั้งโครงการ Very Lasalle ตั้งอยู่ในซอยลาซาล 24 วิ่งสวนทางกัน บรรยากาศภาพรวมส่วนมากเป็นบ้านพักอาศัย ที่เป็นทั้งบ้านเดี่ยวมีบริเวณ ตึกแถว และทาวน์โฮม โดยรวมๆแล้วค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน รถผ่านไปมาน้อยไม่เสียงดัง

ฝั่งตรงข้ามกับพื้นที่โครงการปัจจุบันกำลังก่อสร้างเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น และซอยทองอยู่ 1 ด้านในส่วนมาก็เป็นบ้านพักอาศัย จากซอยทองอยู่ 1 สามารถวิ่งไปทะลุเชื่อมต่อกับซอยแบริ่ง 15 ออกซอยสุขุมวิท 107 ได้เช่นกัน

มองตรงเข้าไปในซอยลาซาล 24 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางสุขุมวิท 107 ส่วนมากจะเป็นบ้านพักอาศัยที่มีบริเวณภายในตัวบ้าน สลับกับพื้นที่ว่าง ซอยนี้จะมีรถวิ่งผ่านไปมาพอสมควร เพราะเป็นซอยที่วิ่งตรงไปออกซอยสุขุมวิท 107 ได้เลย ไม่ต้องวนเข้าซอยลัดไปมาเหมือนซอยอื่นๆ

ติดกับพื้นที่โครงการทางซ้ายมือ ถือทางฝั่งทิศใต้ของโครงการจะติดกับบ้านพักอาศัย สูงประมาณ 3 ชั้น เป็นบ้านหลังใหญ่มีบริเวณภายในบ้าน

มองตรงเข้าไปในซอยลาซาล 24 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางสุขุมวิท 105 ติดกับพื้นที่โครงการทางขวามือ ถือทางฝั่งทิศเหนือของโครงการจะติดกับบ้านพักอาศัย สูงประมาณ 2-3 ชั้น เป็นบ้านหลังใหญ่มีบริเวณภายในบ้านเช่นกัน

มองตรงเข้าไปในซอยลาซาล 24 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางสุขุมวิท 105 ฝั่งตรงข้ามกับที่ตั้งโครงการจะเป็นบ้านพักอาศัยเปิดเป็นร้านขายของเล็กๆและขายอาหารตามสั่ง เลยถัดไปเป็นบ้านพักอาศัยตึกแถว 3 ชั้น

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดลาซาล ~ 600 m.
  • ตลาดดวงพลอย ~ 900 m.
  • โรงเรียนบางกอกพัฒนา ~ 1.4 km.
  • CenterPoint Entertainment ~ 2.2 km.
  • โรงเรียนลาซาล ~ 2.6 km.
  • BITEC บางนา ~ 2.4  km.
  • Big C และ Major Cineplex ~ 2.8 km.
  • อิมพีเรียลสำโรง ~ 3 km.
  • Central บางนา ~ 5 km.
  • Paradise Park ~ 7.5 km.
  • Seacon square ~ 8.3 km.
  • Mega บางนา ~ 10 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Very Lasalle เป็นคอนโด Low Rise สูง 7 ชั้น 1 อาคาร 93 ยูนิต บนที่ดินประมาณ 1-2-60 ไร่ จัดเป็นคอนโดมิเนียมที่มีขนาดไม่ใหญ่มากมีจำนวนยูนิตไม่มาก มีหนาแน่นน้อยมีความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย จัดพื้นที่ภายในโครงการแบ่งเป็นเป็นส่วนที่พักอาศัยและมีพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ ออกแบบตัวอาคารเป็นรูป L วางตามรูปที่ดินและเว้นระยะร่นและถนนภายในโครงการ ออกแบบตัวอาคารไม่ซับซ้อน โดยรวมสามารถเข้าถึงและใช้งานง่ายแต่ยังคงเน้นความเป็นส่วนตัว โดยแยกส่วนกลางกับส่วนพักอาศัยไม่ให้รบกวนกัน ด้านหน้าโครงการมีทางเข้า-ออกหลักอยู่ทางถนนซอยลาซาล 24 ตัวอาคารออกแบบสไตล์เรียบง่าย Timeless ใช้โทนสีเข้มและอ่อนไล่โทนขาว-เทา และฟ้า-น้ำเงิน คลุมโทนให้มีมิติสวยงาม มีการตกแต่งโดยรอบตัวอาคารเพื่อความน่าอยู่อาศัย  พื้นที่โดยรอบจะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว มีพื้นที่ส่วนกลาง ในส่วนของสะว่ายน้ำจะอยู่ด้านในพื้นที่โครงการ หลบสายตาจากภายนอก ส่วนพื้นที่สีเขียวและจุดนั่งพักผ่อนต่างๆไว้โดยรอบพื้นที่โครงการที่บริเวณด้านหน้าและด้านหลังและเน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นโดยรอบโครงการ และจัดที่จอดรถไว้ 2 แบบ คือ จอดใต้อาคารพักอาศัยและในชั้นใต้ดินให้เลือกจอดได้ มีข้อดีคือไม่ต้องจอตากแดดตากฝน และสามารถจอดได้ 100% ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากย่ิงขึ้น

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกบริเวณด้านหน้าทางเข้าของโครงการ

ภาพทัศนียภาพจำลองภายในโครงการ บริเวณส่วนกลางพื้นที่สีเขียวโดยรอบ มองเข้าไปด้านในเป็นพื้นที่ส่วน Multi purpose lobby with Library

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกส่วนกลางบริเวณสระว่ายน้ำของโครงการ

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกส่วนกลางบริเวณสระว่ายน้ำของโครงการ ตกแต่งโดยรอบด้วยบ่อบัวเพื่อความสวยงาม

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกส่วนกลางบริเวณสระว่ายน้ำของโครงการ ที่ทำเป็นแนวน้ำตกและตกแต่งโดยรอบด้วยบ่อบัวเพื่อความสวยงาม

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกส่วนกลางบริเวณสระว่ายน้ำของโครงการ บริเวณโดยรอบจัดเป็นที่นั่งพักผ่อน

จากผัง Master Plan จะเห็นพื้นที่ภาพรวมทั้งหมดของโครงการ Very Lasalle บนที่ดินประมาณ 1-2-60 ไร่ จัดวางอาคารพักอาศัย มีระยะร่นรอบอาคาร ตามรูปร่างของที่ดิน เว้นพื้นที่ทางด้านหน้าทำเป็นพื้นที่สีเขียวช่วยเพิ่มระยะห่างจากตัวอาคารจากถนนซอยทางด้านหน้าด้ พื้นที่โครงการจะอยู่บนซอยลาซาล 24 เมื่อเลี้ยวเข้ามาด้านในพื้นที่โครงการแล้ว ถนนภายในจะจัดการเดินรถแบบสวนทางกัน มีจุดจอดรถ Drop off อยู่ทางด้านหน้า มีพื้นที่จอดรถที่ใต้อาคารและชั้นใต้ดิน จัดที่จอดได้ 93 คันคิดเป็น 100% ไม่รวมจอดซ้อนคัน (Fix ที่จอด) การจัดที่จอดใต้อาคารมาให้ลักษณะนี้มีข้อดีคือผู้อยู่อาศัยไม่ต้องจอดรถตากแดดตากฝนเมื่อจอดรถเสร็จสามารถเข้ามาที่บริเวณโถงลิฟต์แล้วขึ้นไปส่วนชั้นพักอาศัยของตนเองได้เลย

พื้นที่ด้านในของโครงการในชั้นล่างนี้จะออกแบบเป็นพื้นที่ส่วนกลางหลักทั้งหมด เช่น สระว่ายน้ำ พร้อมห้องน้ำ-อาบน้ำแยกชาย-หญิง , Private Courtyard , Lotus Pond , Playground , ที่นั่งพักผ่อนและพื้นที่สีเขียว เข้ามาในส่วนของอาคารด้านในจะเป็นส่วนของโถงต้อนรับ Multi Purpose Lobby ที่ออกแบบเป็นโถงสูงแบบ High Ceiling ที่เชื่อมต่อไป Library , Mail Box และส่วนโถงลิฟต์โดยสารที่อยู่ด้านในของอาคาร ถัดเข้ามาเป็น Fitness room geometric curve ที่สามารถมองเห็นวิวสระว่ายน้ำของโครงการได้ โดยในจะจัดลิฟต์โดยสารไว้ทั้งหมด 2 ตัว คิดอัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 40.5 :  1 ถือว่าไม่หนาแน่นใช้งานได้สะดวก มีบันไดหนีไฟภายอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่บริเวณใกล้กับโถงลิฟต์และที่อีกฝั่งของอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงมายังพื้นที่ชั้น 1 ของตัวอาคารได้ทั้งหมด

ที่ชั้นใต้ดินของโครงการ จะจัดเป็นที่จอดรถไว้ทั้งหมดโดยจะ Fix ที่จอดแยกตามประเภทของห้องพักอาศัย ผู้อยูอาศัยจะมีความสะดวกในการจอดไม่ต้องวนหาช่องจอดให้เสียเวลา จากชั้นใต้ดินสามารถเข้ามาที่บริเวณโถงลิฟต์แล้วขึ้นไปส่วนชั้นพักอาศัยของตนเองได้เลย

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ในชั้นเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L มีห้องพัก 13 ห้อง/ชั้น ซึ่งถือเป็นชั้นที่มีจำนวนห้องพักอาศัยน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับชั้นอื่นๆ  จัดวางส่วน Service และงานระบบไว้ใกล้โถงลิฟต์ มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณใกล้กับโถงลิฟต์ และที่ปลายสุดฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้

ชั้น 3 – 7 โดยจะจัดแบบ Typical plan เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางตามแนวตึกมีห้องพัก 16 ห้อง/ชั้น โดยเน้นกระจายห้องพักหลากหลายขนาดในตำแหน่งต่างๆ โดยห้อง Type C  และ D จะวางไว้บริเวณปลายอาคารทั้งสองฝั่ง ในส่วนของ Service และงานระบบของตัวอาคารใกล้โถงลิฟต์ มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้เช่นกัน

โมเดลจำลองของโครงการ Very Lasalle เป็นคอนโด Low Rise สูง 7 ชั้น 1 อาคาร พื้นที่โครงการจะอยู่ติดซอยลาซาล 24 เมื่อเลี้ยวเข้ามาด้านในพื้นที่โครงการแล้ว ถนนภายในจะจัดการเดินรถแบบสวนทางกัน ส่วนของห้องพักอาศัย เริ่มจากชั้น 2 ขึ้นไป มีพื้นที่จอดรถภายใต้ตัวอาคารและชั้นใต้ดินของตัวอาคารให้เลือกจอด จัดพื้นที่ส่วนกลาง Facility ต่างๆเอาไว้อยู่ภายในโครงการทั้งหมดที่ชั้น 1 มีการแบ่งโซนการใช้งานชัดเจนไม่รบกวนส่วนพักอาศัย เข้าถึงได้ง่าย สระว่ายน้ำขนาดเหมาะกับจำนวนผู้พักอาศัย เน้นการจัดพื้นที่สีเขียว บ่อบัวเพื่อความสวยงาม มีสวนและที่นั่งพักผ่อนที่บริเวณโดยรอบของตัวอาคารโดยไม่เหลือพื้นที่เสียเปล่า จัดส่วนกลางแบบ Out Door รูปแบบต่างๆให้ลูกบ้านเลือกใช้งานได้ตามความชอบ ในส่วนของสะว่ายน้ำจะอยู่ด้านในพื้นที่โครงการ หลบสายตาจากภายนอก

บริเวณด้านหน้าทางเข้าของโครงการพื้นที่โครงการจะอยู่ติดซอยลาซาล 24

โมเดลจำลองของโครงการอีกฝั่งด้านล่างทำเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด ส่วนพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2-7 ของตัวอาคาร

โมเดลจำลองพื้นที่ด้านในของโครงการในชั้นล่างจะออกแบบเป็นพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดมี สระว่ายน้ำระบบเกลือ มีสระเด็กในตัว  Private Courtyard , Lotus Pond , Playground , ที่นั่งพักผ่อนและพื้นที่สีเขียวโดยรอบ

ทางขวามือในส่วนของอาคารด้านในจะเป็นส่วนของโถงต้อนรับ Multi Purpose Lobby ที่ออกแบบเป็นโถงสูงแบบ High Ceiling ที่เชื่อมต่อไป Library จากส่วนของ Fitness จะสามารถมองเห็นวิวสระว่ายน้ำของโครงการได้

ถนนภายในจะจัดการเดินรถแบบสวนทางกันมีพื้นที่จอดรถที่ใต้อาคารและชั้นใต้ดิน จัดที่จอดได้ 93 คันคิดเป็น 100% รวมจอดซ้อนคัน (Fix ที่จอด)

บริเวณชั้นดาดฟ้าด้านบนอาคาร ทางโครงการจะทำหลังคาเพิ่มไว้ให้เพื่อช่วยลดความร้อน ทำให้ห้องที่อยู่ในชั้น 7 ไม่ร้อนและอยู่อาศัยได้สบายขึ้น

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Multi purpose lobby with Library
  • Fitness room geometric curve
  • Swimming Pool ระบบเกลือ ขนาด 20 x 5 m. รวมสระเล็ก
  • Private Courtyard
  • Lotus Pond
  • Playground
  • High speed internet
  • 24 Security and CCTV
  • Shuttle car service ไปที่ BTS แบริ่ง
  • Key card and Face Recognized
  • ลิฟต์โดยสาร 2 ตัว
  • อัตราส่วนลิฟต์ 40.5 : 1
  • ที่จอดรถประมาณ 93 คันคิดเป็น 100% ไม่รวมจอดซ้อนคัน (Fixed Car )
  • ระบบ CCTV / Access Card ที่ทางเข้า-ออก


Product Walkthrough

รูปแบบห้องพักอาศัยในโครงการ เน้นทำห้องที่ได้พื้นที่ใช้สอยที่อยู่อาศัยได้จริงไม่อึดอัด และสามารถปรับการใช้งานได้ง่าย ขนาดห้องเริ่มต้นที่ 50 ตารางเมตร ขึ้นไป และเป็นห้องแบบ 2 Bedrooms มีขนาดให้เลือกหลากหลายแบบ ตั้งแต่ 59 – 73 ตร.ม. ถือเป็นห้องขนาดใหญ่อยู่อาศัยได้แบบสบายๆ จัดพื้นท่ีภายในเน้นความเป็นส่วนตัว แบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนชัดเจน

ห้องแบบ 2 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 64.95 ตร.ม. ขายเป็นแบบ Fully Fitted มีชุดครัว ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ชั้นวางทีวี เครื่องปรับอากาศแบบ Wall Type สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำตามแบบห้องตัวอย่าง ออกแบบห้องให้พื้นที่มาค่อนข้างกว้างทำให้สามารถจัดพื้นที่ภายในห้องได้ง่าย ใช้งานในส่วนต่างๆได้สะดวก ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m. ออกแบบเน้นให้ส่วนพักผ่อนทั้งห้องนั่งเล่น และห้องนอนทั้ง 2 ห้องสามารถดูวิวภายนอกและรับแสงธรรมชาติได้ดี  ตัวห้องแบ่งโซนพื้นที่เป็น 5 โซน คือ ห้องนอน 2 ห้อง ส่วนนั่งเล่น ห้องน้ำ 2 ห้อง ส่วนครัว และระเบียง เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่โถงทางเข้า ส่วนครัวแบบเปิดมีเคาน์เตอร์แบบ Island อยู่ตรงกลางสามารถเดินรอบได้ แต่ครัวลักษณะนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องกลิ่นและควันจากการประกอบอาหาร เราอาจเพิ่มฉากกั้นหรือประตูบานเลื่อนกั้นพื้นที่การใช้งานเป็นเพื่อให้เป็นสัดส่วนและป้องกันกลิ่นควันเพิ่มเติมภายหลัง ถัดมาจะเป็นพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 4 ที่นั่งได้ เลยถัดเข้าไปด้านในเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับส่วนระเบียงใช้สำหรับเป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าเล็กๆและเป็นที่ให้แขวน Condensing Unit แอร์ของห้อง

อีกฝั่งของห้องจะจัดเป็นห้องนอน 2 ห้อง และห้องน้ำ ภายในแยกส่วนเปียกแห้งไว้ชัดเจนพร้อมอุปกรณ์ภายในห้องน้ำครบชุด ซึ่งห้องน้ำนี้จะออกแบบให้ใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอนเล็ก และส่วนห้องนั่งเล่น สำหรับห้องนอนเล็กพื้นที่พอดีการใช้งานสามารถวางเตียงแบบ 1 คนนอนได้ เหลือพื้นที่ด้านข้างให้วางตู้เสื้อผ้าได้ มาที่ห้องนอนใหญ่ สามารถวางเตียงขนาดใหญได้มีพื้นที่โดยรอบไม่อึดอัดและมีห้องน้ำในตัว มีการแบ่งพื้นที่ไว้เป็นส่วน Walk in closet ภายในทำเป็นตู้เสื้อผ้า Built-in พร้อมชุดโต๊ะเครื่องแป้ง เพิ่มความเป็นส่วนตัวในการงาน ในห้องนอนเน้นใช้กระจกบานใหญ่สามารถมองวิวแบบมุมกว้าง รับแสงธรรมชาติและเปิดระบายอากาศได้ดี

เมื่อเข้ามาภายในห้องจะเจอกับพื้นที่ส่วนครัว มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง ทางขวามือจะเป็นห้องนอนและห้องน้ำ พื้นภายในห้องบริเวณนี้ทั้งหมดจะเป็นพื้น Hybrid Waterproof Flooring หนา 7 mm. เป็นพื้นไม้ชนิดพิเศษที่มีคุณสมบัติกันน้ำ มีความทนปลวกและสารเคมี(กรด-เบส) แต่ให้ความสวยงามเหมือนพื้นไม้ลามิเนต ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m. และติดไฟให้เแบบดาวน์ไลท์

สำหรับประตูหน้าห้องจะเป็นประตูไม้พร้อมอุปกรณ์ Digital Door Lock ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน พื้นที่บริเวณโถงทางเดินจะมีระยะความกว้างวัดจากผนังถึงชุดครั่วกว้างประมาณ 1.6 m. สำหรับชุดตู้ผนังทางขวามือในห้องจริงไม่มีให้นะคะ ทางโครงการตกแต่งไว้ให้เป็นไอเดียการใช้งานค่ะ

สำหรับพื้นที่ส่วนแรกเป็นส่วนครัวและส่วนสำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร โดยออกแบบให้พื้นที่การใช้งานมีความต่อเนื่องกัน ส่วนครัวจัดครัวเปิดพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก แต่การจัดครัวเปิดแบบนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องกลิ่นและควันจากการประกอบอาหาร กรณีจะทำครัวจริงจังอาจจะกั้นพื้นที่เพิ่มด้วยกระจกหรือบานเลื่อน เพื่อป้องกันกลิ่นควันมารบกวนภายในห้องได้

สำหรับชุดครัวแบบ Island อยู่ตรงกลางสามารถเดินรอบได้ เคาน์เตอร์ครัวเป็นหินอ่อน White Volakas พร้อมติดตั้ง Hob & Hood ไว้ให้พร้อมใช้งาน ซึ่งทางโครงการมีให้ตามแบบในห้องตัวอย่าง

ชุดครัว Hob & Hood เป็นเตาไฟฟ้า 4 หัวของ Mex เคาน์เตอร์มีพื้นที่ด้านข้างให้เตรียมของในการประกอบอาหารได้

ด้านล่างเป็นลิ้นชัก 3 ระดัยสำหรับเก็บของใช้ต่างๆ ส่วนที่หน้าบานลิ้นชักจะทำเป็นขอบให้สามารถเปิด-ปิดได้สะดวกขึ้น

ภายในห้องครัวติดตั้งเป็นชุดครัวแบบ Built In เข้ามุมแบบตัว L ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการใช้งานได้เต็มที่ สำหรับชุดครัวที่เห็นจะเป็นสีตามนี้ หน้าบานเป็นปิดผิวเมลามีนลายไม้ ติด Soft close ที่ตัวบานพับเพื่อเวลาเปิด-ปิดใช้งานไม่เกิดเสียงดังลดการกระแทก

เมื่อเปิดออกแบ่งพื้นที่เก็บของได้ทั้งใช้บนและล่าง ทางขวามือทำเป็นช่องสำหรับเก็บของเท้า ด้านบนสุดจะเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในห้อง

ส่วนชุดครัวด้านล่างแบ่งช่องทำเป็นลิ้นชักและบานเปิดให้เลือกเก็บของใช้ตามขนาดและแขวนผ้าเช็ดมือได้ ตรงกลางแบ่งช่องสำหรับตั้งเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าได้ การตั้งเครื่องซักผ้าไว้ด้านในแบบนี้จะช่วยประหยัดพื้นที่ไม่ต้องไปตั้งตรงส่วนระเบียงของตัวห้อง

อีกฝั่งของชุดครัวก็มีการแบ่งพื้นที่เก็บของต่างๆได้ตามขนาดทั้งใช้บนและล่างได้เช่นกัน

ส่วน Top ครัวและผนังครัวเป็นผนังหินอ่อน White Volakas และมีอ่างล้างจานแบบ 2 ช่องของ Mex ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน

เคาน์เตอร์ครัวอีกฝั่งจะมีพื้นที่ไว้ให้วางของและจัดเตรียมอาหารได้กว้างใช้งานได้สะดวก ด้านบนมีช่องสำหรับวางไมโครงเวฟในระยะที่พอดีกัการใช้งานจริง

ถัดจากชุดครัวจะเว้นพื้นที่เป็นช่องว่างไว้สำหรับให้ตั้งตู้เย็น มีพื้นที่ประมาณ 70 x 80 cm. สำหรับตู้เย็นนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

พื้นที่สำหรับยืนทำครัวจะเว้นระยะโดยรอบประมาณ 1.1 m. สามารถเดินวนรอบได้ใช้งานได้สะดวก

ถัดมาจะเป็นพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 4 ที่นั่งได้ แต่ชุดโต๊ะและเก้าอี้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะเราสามารถแบบที่เราชอบและเหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

ฝ้าเพดานภายในพื้นที่ส่วนครัวและรับประทานอาหาร เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ เหมือนในห้องตัวอย่าง

มาที่ส่วนของพื้นที่นั่งเล่น วางตำแหน่งของพื้นที่ส่วนนี้ให้อยู่ชิดริมฝั่งระเบียงรับแสงธรรมชาติได้ดี วัสดุปูพื้นเป็นพื้นไม้ Hybrid Waterproof Flooring ต่อเนื่องมาจากส่วนครัว มีระดับพื้นถึงฝ้าสูง 2.6 m. ทำให้ห้องดูโปร่งไม่อึดอัด ผนังติด Wallpaper และวัสดุตกแต่งาเพื่อความสวยงาม อันนี้เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะห้องจริงจะเป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาวไว้ให้

ระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี ประมาณ 2.7 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

ภายในห้องนั่งเล่นจะมีชุดตู้ Built-inวางทีวี ด้านล่างแบ่งทำเป็นลิ้นชัก สามารถเก็บของด้านในได้ ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการมีให้พร้อมใช้งาน สำหรับ TV เราอาจปรับเป็นใช้วิธีการแขวนทีวีไว้ที่ผนัง โดยที่ผนังด้านหลังจะมีชุดปลั๊กไฟติดตั้งไว้ให้พร้อมก็จะช่วยประหยัดพื้นที่จะได้มีพื้นที่เหลือวางของใช้ได้มากขึ้น

หน้าต่างภายในห้องนั่งเล่นที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีดำบานใหญ่ พร้อมกระจกใสนิรภัยพร้อมตัวล็อค มีทั้งที่เป็นบาน Fix และบานกระทุ้ง 2 ตำแหน่งสามารถเปิดรับแสงและรับลมระบายอากาศได้

ระยะความกว้างของหน้าต่างเมื่อเปิดออกจนสุดจะทำมุมได้ 45 องศา ถือว่าเปิดได้กว้างสามารถรับลมและระบายอากาศได้ดี ช่องหน้าต่างมีความกว้างประมาณ 60 cm.

ถัดจากส่วนห้องนั่งเล่นจะมีประตูบานเปิดเชื่อมต่อไปยังระเบียงของตัวห้อง โดยจะได้เป็นบานอลูมิเนียมกระจกใส พร้อมมือจับและอุปกรณ์ล็อคตามแบบห้องตัวอย่าง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิคผิวหยาบเหมาะกับการใช้งานภายนอก ผนังฉาบปูนทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 1 x 1.2 m. จัดพื้นที่มาให้ใช้งานเป็นส่วนซักล้างตากผ้าเล็กๆ ได้

พื้นที่ส่วนระเบียงจะมีพื้นที่ให้ตั้งหรือแขวน Condensing Unit แอร์ของห้องได้ ซึ่งจะมีแนวระแนงเหล็กบังสายตาไว้เพื่อความเรียบร้อยสวยงาม สามารถวาง Condensing Unit แอร์ ให้หันเป่าลมร้อนออกทางด้านข้างได้

จากบริเวณระเบียงของตัวห้องมองกลับเข้ามาภายในตัวห้อง จะเห็นว่าพื้นที่ภายในค่อนข้างกว้างสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่าย

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่นจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟ Downlight โดยจะมีการซ่อนไฟฝ้าเพดานทางด้านข้างเหมือนในห้องตัวอย่าง

สำหรับพื้นที่ห้องน้ำและห้องนอนอีก 2 ห้องจะอยู่ถัดเข้าไปด้านในของตัวห้องอีกฝั่ง การจัดพื้นที่ในแบบนี้จะช่วยเรื่องความเป็นส่วนตัวในการใช้งานเพราะมีแนวทางเดินแต่ละห้องมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นส่วนสัดไม่รบกวนกัน

ในส่วนของระบบปรับอากาศภายในห้องทั้งหมดจะติดตั้งแอร์แบบ Wall Type แยกไว้ในแต่ละห้องโดยทางโครงการมีให้พร้อมใช้งาน

แนวทางเดินเชื่อมต่อไปยังส่วนห้องนอนด้านในมีความกว้างประมาณ 1.2 m. สามารถเดินใช้งานได้สะดวก

มาที่ห้องนอนเล็ก พื้นที่ภายในสามารถจัดวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้พอดี มีพื้นที่เหลือทางด้านข้างให้ตั้งตู้เสื้อผ้าได้ ในส่วนของวัสดุปูพื้นเป็นพื้นไม้ Hybrid Waterproof Flooring เหมือนกับห้องนั่งเล่น ผนังของจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว พร้อมติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ เหมือนในห้องตัวอย่าง ตัวห้องมีความสูงจากพื้นถึงเพดาน 2.6 m.

มีหน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียมกระจกใสและหน้าต่างบาน Fix ขนาดใหญ่สามารถเปิดระบายอากาศและได้แสงธรรมชาติช่วยให้ห้องสว่าง มีความโปร่งโล่งมากขึ้น

ตรงข้ามกับเตียงนอนจัดวางเป็นชุดตู้แบบ Built In ตัวตู้เสื้อผ้าทำเป็นบานเปิด 2 ฝั่ง มีกระจกที่หน้าบานใช้สำหรับยืนแต่งตัวได้หน้าตู้เสื้อผ้า เมื่อเปิดตู้ใช้งานไฟในตู้จะเปิดให้แบบอัตโนมัติ ชุดตู้นี้ทางโครงการมีให้พร้อมใช้งาน

ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นลิ้นชักสำหรับเก็บของต่างๆ ชุดตู้เสื้อผ้านี้ทางโครงการมีให้พร้อมใช้งาน ที่บานเปิดทำเป็นขอบอลูมิเนียมจับให้สามารถเปิด-ปิดตู้ได้สะดวก

ระยะระหว่างเตียงถึงหน้าตู้เสื้อผ้าจะกว้างประมาณ 0.9 m. มีพื้นที่ให้พอใช้งานยืนแต่งตัวได้สะดวก

ฝ้าเพดานภายในห้องนอนจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟ Downlight โดยจะมีการซ่อนไฟฝ้าเพดานทางด้านข้างเหมือนในห้องตัวอย่าง

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะมีธรณีประตูลดระดับประมาณ 2 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบด้วยหินเทียม ระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย

ในส่วนพื้นที่ด้านในแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ที่ผนังติดชุดตู้กระจกเงาบานใหญ่ สามารถเปิดออกเก็บของใช้ด้านในได้ การติดกระจกบานใหญ่ตลอดแนวผนังแบบนี้นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วยังช่วยทำให้พื้นที่ห้องน้ำดูกว้างขึ้น

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ก็อกน้ำของ American Standard ส่วน Top เคาน์เตอร์อ่างเป็นหินสังเคราะห์ ใต้อ่างล้างหน้ามีตู้บานเปิดสามารถเก็บของใช้ต่างๆได้

ติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ American Standard และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ไว้ที่ผนังด้านหลังสามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ American Standard ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเหมือนกับห้องตัวอย่าง

ส่วนอาบน้ำในห้องน้ำจริงจะมีบานประตูบานเปิดและฉากกั้นกระจกให้นะคะ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใส Tempered พร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 1.2 m. โดยแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ American Standard โดยจะมีระบบทำน้ำอุ่นให้พร้อมใช้งาน ที่ผนังด้านข้างเจาะเป็นช่องไว้สำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ

ติดตั้งชุดอุปกรณ์อาบน้ำครบชุด เป็นฝักบัวที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวน์ไลท์ และซ่อนไฟด้านข้าง พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ

มาที่ห้องนอนใหญ่ทางด้านใน เข้ามาจะเจอกับส่วน Walk in closet ทางซ้ยมือจะเป็นส่วนห้องนอน ส่วนทางขวามือจะเป็นห้องน้ำของห้องนอนใหญ่

ภายในห้องนอนพื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบสบายๆไม่อึดอัด สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 6 ฟุต ได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบเตียงใช้งานได้สะดวก มีพื้นที่ให้ตั้งตู้วางของเล็กๆได้ 2 ฝั่งข้างเตียง การจัดตำแหน่งห้องนอนให้อยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างลักษณะนี้ มีข้อดีคือสามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดีห้องจึงดูโปร่งมากขึ้น

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีดำบานใหญ่ มีบานกระทุ้งให้ 2 ตำแหน่ง ความกว้างประมาณ 65 cm. สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและรับลมได้ดี

ด้านข้างเตียงมีพื้นที่มีระยะห่างระหว่างเตียงถึงหน้าต่างกว้างประมาณ 1 m. มีพื้นที่ให้ยืนเปิดหน้าต่างได้สะดวก

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนังฝั่งตรงข้ามกว้างประมาณ 55 cm.

ระยะระหว่างเตียงถึงด้านหลังของตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 70 cm. มีพื้นที่ให้ตั้งตู้หรือชั้นวางของเล็กๆด้านข้างเตียงได้

อีกฝั่งของตัวห้องจัดพื้นที่เป็นส่วน Walk in close โดยใช้วิธีการวางตู้เพื่อกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น

ฝ้าเพดานภายในห้องนอนจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟ Downlight โดยจะมีการลดระดับซ่อนไฟฝ้าเพดานทางด้านข้างเหมือนในห้องตัวอย่าง

ภายในห้องนอนจะติดตั้งระบบปรับอากาศภายในห้อเป็นแอร์แบบ Wall Type แยกไว้ในแต่ละห้องโดยทางโครงการมีให้พร้อมใช้งาน

ส่วน Walk in closet ตำแหน่งจะอยู่หน้าทางเข้าห้องน้ำพอดี ช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน ใช้ตัวตู้กั้นแบ่งพื้นที่ภายในจากห้องนอนให้ดูเป็นสัดส่วนในการใช้งานมากขึ้น

ระยะระหว่างตู้เสื้อผ้าถึงผนังด้านในของตัวห้อง มีพื้นที่ประมาณ 2  x 1.6 m. มีพื้นที่ให้พอใช้งานเป็นส่วน Walk in closet ได้สะดวก

จัดวางเป็นชุดตู้แบบ Built In แบบตัว L เพื่อให้ใช้งานได้เต็มที่ 2 ฝั่ง ตัวตู้เสื้อผ้าทำเป็นบานเปิด 2 ฝั่ง มีกระจกที่หน้าบานเป็นกระจกใสสีชา เมื่อเปิดตู้ใช้งานไฟในตู้จะเปิดให้แบบอัตโนมัติ ชุดตู้นี้ทางโครงการมีให้พร้อมใช้งาน

ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้าและมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นลิ้นชักและราวแขวนเสื้อผ้าและพื้นที่สำหรับเก็บของต่างๆ

ถัดมาเป็นชุดโต๊ะเครื่องแป้ง ทำเป็นชุดตู้กระจกด้านบนและล่างมีชั้นสำหรับวางของใช้ต่างๆ ต่อเนื่องมาจากตู้เสื้อผ้าโดยชุดโต๊ะเครื่องนี้ทางโครงการมีให้พร้อมใช้งาน ไม่รวมเก้าอี้นะคะ

ชุดโต๊ะเครื่องแป้งจะทำเป็นลิ้นชัก ด้านบนเป็นกระจกทำให้สามารถมองเห็นของภายในหยิบใช้งานได้ง่าย และมีตำแหน่งปลั๊กไฟให้ 1 ตำแหน่ง สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ไดร์เป่าผม

ภายในห้องน้ำของห้องนอนใหญ่มีการจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะมีธรณีประตูลดระดับประมาณ 2 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบด้วยหินเทียม ระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย พื้นที่ภายในค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก แบ่งโซนในแต่ละจุดชัดเจน

ที่ผนังติดชุดตู้กระจกเงาบานใหญ่ยาวต่อเนื่องตลอแนวกำแพง สามารถเปิดออกเก็บของใช้ด้านในได้ 2 ฝั่ง เหมือนกับห้องน้ำด้านนอก

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ก็อกน้ำของ American Standard ส่วน Top เคาน์เตอร์อ่างเป็นหินสังเคราะห์ ติดยาวตลอดแนวกำแพง มีพื้นที่โดยรอบตัวอ่างใช้วางของ และมีตู้บานเปิดใต้อ่างล้างหน้าสามารถเก็บของใช้ต่างๆได้เช่นกัน

ติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ American Standard และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ไว้ที่ผนังด้านหลังสามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

ส่วนอาบน้ำจะมีบานประตูบานเปิดและฉากกั้นกระจกให้ เป็นฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใส Tempered พร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับออกแบบให้สามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.2 x 1.2 m. โดยแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยยกขอบขึ้นมาประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดติดฝักบัวแบบ Rain Shower ของ American Standard โดยจะมีระบบทำน้ำอุ่นให้พร้อมใช้งาน ที่ผนังด้านข้างทำเป็นที่ไว้สำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวน์ไลท์ และซ่อนไฟด้านข้าง พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ

สำหรับสวิทช์และปลั๊กภายในทั้งหมดเป็นของ Panasonic

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

Image 1/10
2 Bedroom Type B1A พื้นที่ใช้สอย 60.85 ตร.ม.

2 Bedroom Type B1A พื้นที่ใช้สอย 60.85 ตร.ม.

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 3 May 2018

  • 2 Bedrooms 59 – 73 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.8 ล้านบาท
  • ราคามีเฟอร์นิเจอร์กับไม่มีเฟอร์นิเจอร์ต่างกันประมาณ ตร.ม.ละ 6,000 บาท
  • ราคาต่อชั้นต่างกันประมาณ 1,000 – 1,500 บาท/ตร.ม.
  • Pre Sale วันที่ 12-13 พ.ค. พร้อมส่วนลดสูงสุดมากกว่า 200,000 เมื่อจองและทำสัญญาในวันงาน
  • โปรโมชั่นวัน Pre Sale หากลูกค้าจ่ายจองและทำสัญญาพร้อมกันในวันเดียว จะได้รับ ของแถม คือ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า
  • Fully Fitted
  • ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • เครื่องปรับอากาศ
  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 60,000 บาท
  • ผ่อนดาวน์แต่ละห้องประมาณ เดือนละ 14,000 – 16,000 บาท
  • ค่ากองทุน 400 บาท / ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท / ตร.ม.

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – โครงการตั้งอยู่ในซอยลาซาล 24 สามารถเข้าออกได้ทั้งจากซอยสุขุมวิท 105 (ลาซาล) และสุขุมวิท 107 ได้ ในภาพรวมถือเป็นทำเลอยู่อาศัยภายในซอยลาซาล 24 โดยรอบเป็นบ้านพักอาศัยไม่พลุกพล่าน เข้าซอยไม่ลึกจากถนนหลัก ส่วนทำเลในภาพรวมในซอยสุขุมวิท 105 (ลาซาล) และสุขุมวิท 107 ถือเป็นทำเลที่เดินทางสะดวก ไปเชื่อมต่อกับถนนสายหลักเข้าเมืองง่าย และเป็นย่านที่อยู่อาศัยสำคัญของคนในย่านนี้ มีความอุดมสมบูรณ์ครบทั้งแหล่งของกิน ตลาด ร้านค้า โรงเรียน โรงพยาบาล ในพื้นที่ถ้าออกมาหน่อยที่ถนนสุขุมวิทก็มี Hypermarket โรงเรียนนานาชาติ  อิมพีเรียลสำโรง ถัดไปบริเวณใกล้เคียงที่ถนนบางนาตราดก็มี เซ็นทรัลบางนา, Big C , Mega บางนา ถ้าในระยะใกล้ๆกับโครงการในซอยลาซาล 24 เป็นซอยเน้นอยู่อาศัยจะมีเป็นร้านขายของ ร้านของชำเล็กๆ ร้านขายอาหาร ของคนในซอยเปิดหน้าบ้านให้พอเดินมาซื้อของนิดๆหน่อยๆใกล้โครงการได้

การเดินทางโดยใช้รถ – ถือว่าเป็นทำเลใช้รถ ที่สามารถไปเชื่อมต่อกับถนนหลักเข้า-ออกเมืองได้หลายสาย ทั้งสุขุมวิท บางนา-ตราด ศรีนครินทร์ เชื่อมออกไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ หรือ ชลบุรีได้ มีทางเลี่ยงทางลัดเยอะ สามารถเลือกใช้ได้หลายเส้นทาง เวลาเส้นทางหลักติดมากๆ อีกทั้งทางด่วนบริเวณใกล้ๆโครงการมีอยู่ทั้งหมด 3 จุด คือ ทางด่วนบริเวณซอยสุขุมวิท 62 , ทางด่วนบางนาอยู่บริเวณ แยกบางนาและทางด่วนวงแหวน กาญจนาภิเษก อยู่บริเวณพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ถึงมีระยห่างจากโครงการประมาณ 5-6 km.  จุดเด่นของโครงการคือจัดที่จอด 100% ไม่รวมจอดซ้อนคัน (Fix ที่จอด) จอดที่ใต้อาคารและชั้นใต้ดิน ไม่ต้องจอดรถตากแดดตากฝนเมื่อจอดรถเสร็จมาที่บริเวณโถงลิฟต์แล้วขึ้นไปส่วนชั้นพักอาศัยของตนเองได้เลย

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ – เนื่องจากที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยย่อยเข้าไปจากซอยหลัก เข้าลาซาล 24 ไปอีกประมาณ 550 m. ซึ่งปกติเป็นทำเลพักอาศัย รถสาธารณะผ่านไปมาไม่มาก อาจจะต้องใช้การเดินออกมาหรือโทรเรียกรถแท็กซี่ พี่วินมอร์เตอร์ไซด์เข้าไปรับในซอย เพื่อไปยัง BTS แบริ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ  2.3 km. หรือเรียกใช้บริการรถสาธารณะอื่นๆที่ซอยสุขุมวิท 105 (ลาซาล) ก็มีรถสองแถววิ่งตลอดเส้นตั้งแต่ฝั่งสุขุมวิทไปจนถึงถนนศรีนครินทร์ได้เลย

การออกแบบ – โครงการมีพื้นที่ดินประมาณ 1-2-60 ไร่ เป็นคอนโด Low Rise สูง 7 ชั้น 93 ยูนิต จัดเป็นคอนโดมิเนียมขนาดไม่ใหญ่มาก มีจำนวนยูนิตยังไม่ถึงร้อย หนาแน่นน้อย และมีความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย ออกแบบสไตล์โมเดิลเรียบง่าย โครงการมีจัดพื้นที่ภายในโครงการแบ่งเป็นเป็นส่วนที่พักอาศัยและมีพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ เข้าถึงและใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน พื้นที่ด้านในของโครงการชั้นล่างจะออกแบบเป็นพื้นที่ส่วนกลางหลักทั้งหมด หลบสายตาจากภายนอก เน้นการจัดพื้นที่สีเขียว บ่อบัวเพื่อความสวยงาม มีสวนและที่นั่งพักผ่อนที่บริเวณโดยรอบของตัวอาคาร จัดส่วนกลางแบบ Out Door รูปแบบต่างๆให้ลูกบ้านเลือกใช้งานได้ตามความชอบ ประกอบกับพื้นที่โดยรอบไม่มีอาคารสูง ส่วนมากเป็นบ้านแนวราบจึงทำให้ได้วิวและมุมมองเปิดกว้างมีปัญหาในเรื่องของการถูกบังวิว

การออกแบบห้องพักอาศัย – โครงการนี้มีความแตกต่างจากโครงการอื่นๆในทำเลเดียวกันอย่างชัดเจน เพราะเน้นทำเฉพาะห้องแบบ 2 ห้องนอนเท่านั้น ได้พื้นที่ใช้สอยที่อยู่อาศัยได้จริงไม่อึดอัด และสามารถปรับการใช้งานได้ง่าย ขนาดห้องเริ่มต้นที่ 50 ตารางเมตร ขึ้นไป และเป็นห้องแบบ 2 Bedrooms มีขนาดให้เลือกหลากหลายแบบ ตั้งแเต่ 59 – 73 ตร.ม. ถือเป็นห้องขนาดใหญ่อยู่อาศัย 2-3 คนได้แบบสบายๆ สำหรับห้องตัวอย่างจัดพื้นที่ จัดได้ดีใช้งานง่าย ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร เน้นการใช้หน้าต่างบานใหญ่ดึงแสงธรรมชาติเข้ามาช่วยให้ห้องโปร่งมากขึ้น พื้นที่มีความต่อเนื่องในการใช้งานในแต่ละส่วน มีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ห้องนอนเป็นสัดส่วน พื้นที่ครัวแยกโซนชัดเจน เป็นครัวเปิดแต่ก็มีพื้นที่พอให้กั้นประตูหรือติดบานเลื่อนได้เพื่อป้องกันกลิ่นควันจากการประกอบอาหาร แต่ส่วนระเบียงใช้สำหรับเป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าเล็กๆและเป็นที่ให้แขวน Condensing Unit แอร์ของห้องได้ สำหรับห้องน้ำทั้ง 2 ห้องจะอยู่ด้านในสุดของห้องจึงต้องพึ่งระบบพัดลมดูดอากาศเท่านั้นต้องระวังเรื่องความชื้นและการระบายอากาศ ห้องนอนเล็กเหมาะกับการใช้งาน 1 คนแบบพอดีๆ ส่วนห้องนอนใหญ่ให้พื้นที่มากว้างวางเตียง 6 ฟุตสบายๆ แบ่งโซน Walk in closet ภายในทำเป็นตู้เสื้อผ้า Built-in พร้อมชุดโต๊ะเครื่องแป้ง เพิ่มความเป็นส่วนตัวในการงาน

วัสดุและอุปกรณ์ – เน้นเลือกใช้ของดีมีคุณภาพกับการใช้งาน ถือเป็นจุดเด่นของโครงการ ประตูหน้าห้องพร้อม Digital door lock ห้องนั่งเล่น ครัว ห้องนอน เป็นพื้นไม้ Hybrid Waterproof Flooring ห้องน้ำใช้แกรนิตโต้ลายหินทั้งผนังและพื้น แต่โครงการขายห้องแบบ Fully Fitted น่าจะเหมาะกับลูกค้าที่ชอบแต่งห้องเอง ที่โครงการมีให้คือ ตู้เสื้อผ้า สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ และได้ชุดครัว Built-in มี Island อยู่ตรงกลางสามารถเดินรอบได้ ส่วน Top ครัวและผนังครัวเป็นผนังหินอ่อน White Volakas เหมาะกับการประกอบอาหาร ทำความสะอาดง่าย ให้ชุดเตาแบบแม่เหล็ก Hood ดูดควัน ของ Mex ในส่วนห้องน้ำให้เหมือนห้องตัวอย่างทั้งหมด อุปกรณ์ชุดอาบน้ำ อ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ ของ American Standard ได้ชุดตู้กระจกภายในห้องน้ำทั้ง 2 ห้อง มีฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัยใส Tempered ให้ หน้าต่างภายในห้องใช้กระจกบานใหญ่เหมาะกับห้องที่ต้องการเน้นเห็นวิวแบบมุมกว้าง

สาธารณูปโภค – มีให้ใช้งานครบจัดพื้นที่ส่วนกลาง Facility ต่างๆเอาไว้อยู่ภายในโครงการทั้งหมดที่ชั้น 1 แบ่งโซนการใช้งานชัดเจนไม่รบกวนส่วนพักอาศัย เข้าถึงได้ง่ายใช้งานง่าย ประกอบด้วยสระว่ายน้ำระบบเกลือ มีสระเด็กในตัว  Private Courtyard , Lotus Pond , Playground , ที่นั่งพักผ่อนและพื้นที่สีเขียว ในส่วนของอาคารด้านในจะเป็นส่วนของโถงต้อนรับ Multi Purpose Lobby ที่ออกแบบเป็นโถงสูงแบบ High Ceiling ที่เชื่อมต่อไป Library จากส่วนของ Fitness จะสามารถมองเห็นวิวสระว่ายน้ำ  มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว คิดอัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 40.5 :  1 ถือว่าไม่หนาแน่นใช้งานได้สะดวก มีบันไดหนีไฟภายในอาคารสามารถเชื่อมต่อลงมายังพื้นที่ชั้น 1 ของตัวอาคารได้ทั้งหมด

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 70,000 บาท/ตร.ม., 3 May 2018

  • ทำเล 7.25/10 – ทำเลในลาซาลอยู่ในซอยย่อยย่านชุมชน ใกล้แหล่งของกินของใช้
  • เดินทางด้วยรถ 8.5/10 – อยู่ในซอยย่อยใกล้ถนนสุขุมวิท ไปถนนศรีนครินทร์ได้ จอดรถ 100%
  • ไม่ใช้รถ 7.75/10 – ต้องเดินออกมาเรียก รถสาธารณะ หน้าปากซอย Shuttle ไปที่ BTS แบริ่ง
  • วัสดุ 9/10 – ให้วัสดุดีน่าใช้งาน ห้อง Fully Fitted ได้ของบางส่วน ต้องแต่งเองเพิ่ม
  • แบบ 8/10 – ออกแบบดี ยูนิตน้อย เป็นส่วนตัว เน้นพื้นที่ใช้สอยในห้อง
  • สาธารณูปโภค 8/10 – ให้มาครบเข้าถึงและใช้งานง่ายเป็นสัดส่วนน่าใช้งาน

  • MAIN CLASS
  • 8.02 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Very Lasalle  เป็นโครงการที่เหมาะกับคนมองหาที่อยู่ในซอยย่านลาซาล-แบริ่ง-บางนา เดินทางสะดวกเน้นใช้รถ มีตัวเลือกไปใช้ BTS ได้ ยอมเข้าซอยมาหน่อย ยูนิตน้อยเป็นส่วนตัว เน้นห้องใหญ่ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยใช้งานลงตัวเป็นสัดส่วน ส่วนกลางครบให้ใช้งาน ได้ที่จอดรถ 100%  มีงบประมาณเริ่มต้น 3.8 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนเริ่มต้นประมาณ  27,000 บาท/เดือน ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ