รีวิวโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ในตอนนี้จะพาท่านผู้อ่านเข้าไปชม โครงการ U Delight 2  @ Bangsue Station คอนโด สร้างเสร็จพร้อมอยู่ของบริษัท Grand Unity Development ที่ออกแบบภายใต้คอนเซปต์ “คิดทุกเม็ด ครบทุกมุม คุ้มทุกเมตร” จะคิด ครบ คุ้ม จริงอย่างที่ว่ากันไว้หรือไม่ก็คงต้องไปดูกัน… โชคดีที่ วันที่ 13-14 ตุลาคมที่ผ่าน เพื่อนของผมชวนผมไปช่วยตรวจห้องพอดี เลยเป็นโอกาสดี ที่จะนำข้อมูลมาแบ่งปันกันครับ

Fact @ 13 October 2012

  • U Delight2 @ Bang Sue Station (ยู ดีไลท์ แสควร์ แอท บางซื่อ สเตชั่น)
  • Developer : Grand Unity Development Co.,Ltd
  • ถนนประชาชื่น ตัดกับซอยประชาชื่น19
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • คอนโด High Rise 30 ชั้น
  • ที่ดินประมาณ 3-0-32 ไร่
  • ที่จอดรถ ประมาณ 50%
  • Studio/ 1 Bedroom / 2 Bedrooms
  • พื้นที่ใช้สอย 26 – 48 ตารางเมตร
  • ราคาปัจจุบัน ประมาณ 1.45 – 1.7 ล้านบาทสำหรับ 1 ห้องนอน และ 2.9 – 3.5 ล้านบาท สำหรับ 2 ห้องนอน
  • ราคาต่อตารางเมตรประมาณ 55,000 – 66,000 บาท
  • http://www.grandu.co.th/

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกที่ตั้งโครงการ

 

โครงการตั้งอยู่บนถนนประชาชื่นครับ ปากซอยประชาชื่น19 สำหรับคนที่คุ้นเคยกับโครงการ U Delight บางซื่อโครงการแรก โครงการ 2 นี้จะบนถนนเส้นเดียวกันเลย โดยอยู่ถัดมาทางแยกประชานุกูลอีกประมาณ 800 เมตร ใกล้กับทางรถไฟ ที่ปัจจุบันมีเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงกำลังจะเปิดใช้บริการครับ

ความอุดมสมบูรณ์ของโครงการจัดได้ว่าค่อนข้างน้อยในระยะเดินเท้า มีร้านอาหารร้านค้าใกล้เคียงบ้าง แต่ถ้าจะมา Lotus ที่ใกล้สุด คงต้องใช้รถ เพราะระยะทางมันประมาณ 1.3 กิโลเมตรนะ

ตัวโครงการตั้งอยู่ติดถนนประชาชื่น ติดกับซอยประชาชื่น 19 ที่ดิน 3 ไร่นี้เมื่อก่อนเป็นปั๊มเชลล์ ส่วนข้างๆโครงการเมื่อก่อนเป็นอู่รถเมล์ ซึ่งปัจจุบันถูก ยูนิเวนเจอร์ บริษัทแม่ของแกรนด์ ยู ซื้อที่ไปแล้ว มีข่าวแว่วๆว่าจะทำเป็น Community Mall ซึ่งถ้าทำจริงจะถือว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อโครงการ เพราะการอยู่อาศัยจะสะดวกและคึกคักขึ้นอีกมาก แต่เนื่องจากยังไม่มีอะไรยืนยันแน่นอน เราจึงยังไม่เอาประเด็นนี้มาพิจารณานะครับ

การเดินทางด้วยรถยนต์สะดวกเข้าเมืองง่ายได้หลายทาง แต่มีรถติดช่วงเร่งด่วนเหมือนกัน ถ้าจะไปขึ้นรถไฟฟ้า โครงการก็มีรถตู้รับส่ง (Grand U ซื้อให้ น่าจะ 2 คัน) นอกจากนี้ซอยประชาชื่น19 เป็นซอยที่สามารถลัดออกไปสู่ถนนกรุงเทพ-นนท์ โดยมีระยะทางประมาณ 300 เมตร และเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงบางซ่อน (ถือว่าอยู่ในระยะเดินได้เลยนะครับ หากรถไฟฟ้าเปิดให้บริการ)

ที่หน้าโครงการมีซุ้มต้อนรับ เขียนว่า Grand U Family เพื่อต้อนรับลูกบ้านที่เข้ามาตรวจรับห้อง และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว แกรนด์ ยู

เจาะลึกตัวโครงการ

ตัวอาคารสร้างเสร็จแล้ว

ก่อนจะไปดูเนื้อโครงการ ขออธิบายนิดนึง…เริ่มจากชื่อโครงการก่อนเลยครับ โครงการชื่อจริงๆชื่อว่า “โครงการ คอนโดยู ดีไลท์ สแควร์ (ยกกำลังสอง) แอท บางซื่อ สเตชั่น” เป็นโครงการที่2 ของบริษัท บนถนนประชาชื่น โดยบริษัทชูจุดขายเรื่องของทำเลแห่งอนาคต และชูจุดขายเน้นประเด็นความพิถีพิถันในการออกแบบโครงการทุกๆส่วน ทั้งภายในตัวห้อง ส่วนกลาง รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ ในทุกๆด้าน โดยเชื่อว่าของที่ดีมีคุณภาพ ไม่ใช่ของที่มีราคาแพง หากแต่เป็นของที่ราคาเหมาะสม และถูกใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่า สูงสุด ภายในความใส่ใจในการออกแบบ และควบคุมงานในทุกกระบวนการ ดังนั้น แนวความคิดที่ว่า “คิดทุกเม็ด ครบทุกมุม คุ้มทุกเมตร” จึงถูกปล่อยออกมา เพื่อสื่อถืงแนวความคิดดังกล่าว.. คิดว่าต้องการปรับข้อบกพร่อง และรายละเอียดที่โดนบ่นๆมาจากโครงการเก่าด้วยครับ

ทุกรายละเอียดที่ผมได้กล่าวถึงในตอนต้น ไม่ใช่เพียง รูปแบบ วัสดุ หรือของแถมที่โครงการใส่เข้าไปให้เท่านั้นนะครับ หากแต่รวมถึง สิ่งเล็กๆน้อยต่างๆ เช่น ป้ายในโครงการต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่หน้าห้องลิฟท์ดับเพลิง ตามรูป หรือบริการและระบบการจัดการต่างๆ ที่ได้พัฒนาเพื่อให้เข้ากับระบบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย โครงการนี้เท่าที่หลายๆท่านทราบ ใช้เวลาในการก่อสร้าง เพียงแค่ 12 เดือนเท่านั้น กับอาคารสูง 30 ชั้น อะไรมันจะเร็วขนาดนั้น หากใช้เวลาเร็วขนาดนี้แล้วคุณภาพจะดีหรือไม่ เพราะทั้งสองสิ่งนี้ เป็นสิ่งที่มักจะเดินสวนทางกันเสมอ ซึ่งระบบการจัดการต่างๆที่ผ่านการคิดทุกเม็ดนั้นเอง เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์การพัฒนาโครงการของ Grand U ที่โครงการนี้

เราไปดูโครงการกันต่อครับ

ด้านหน้าเป็นศาลพระภูมิสำหรับลูกบ้านครับ อยู่ใกล้ๆกับสวนด้านหน้าโครงการและป้อมพนักงาน รปภ เลย

ด้านหน้าโครงการเป็นสวนขนาดใหญ่ พร้อมทั้งมีซุ้มที่ทำเป็นระแนงเหล็ก ตกแต่งไว้อย่างเรียบง่ายครับ ตอนนี้ยังดูต้นเล็ก และยังไม่ร่มรื่นเท่าที่ควรแต่เชื่อว่าในอนาคต จะกลายเป็นสวนขนาดใหญ่ เป็นที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจสำหรับลูกบ้านได้เป็นอย่างดี

จากสวนด้านหน้า เราก็จะเตรียมตัวเข้าสู่อาคารกันนะครับ สำหรับโครงการนี้ ชั้นล่างด้านหน้าโครงการจะเป็นส่วนของร้านค้า และโถงล๊อบบี้ขนาดใหญ่ 2 ชั้น (ผนังสีเขียว) สำหรับชั้น 2 และ 3 ที่เป็นส่วนที่ยื่นออกมาเฉียงๆ ได้แก่ห้องสมุด และฟิตเนสนั่นเองครับ

ถ่ายให้เห็นทางเข้าด้านหน้าชัดๆกันอีกครั้งครับ ทางโครงการจัดรูปแบบพื้น ได้สวยงามทีเดียว

ด้านหน้าโครงการ ก่อนที่จะเข้าล๊อบบี้ ครับ

วิวสระว่ายน้ำจากห้องพักทิศเหนือ เห็นแล้วสวยทีเดียวครับ

เลยถ่ายมาซะอีกรูป อันนี้ถ่ายให้เห็นวิวไกลๆด้วยครับ

มองไปตามทิศเหนือ จะเห็นแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง ตัดข้ามกับถนนประชาชื่นอยู่ไม่ไกล

อันนี้มองขึ้นไปด้านบนอาคารครับ

พอเข้ามาก็จะเจอส่วนของพนักงานต้อนรับ

ฝั่งตรงข้าม เป็นส่วนที่นั่งพักคอย เรียบง่าย และดูอบอุ่นดีครับ จะเห็นว่าโครงการเปิดหน้าต่างให้อากาศระบายได้ตามธรรมชาติ เพื่อประหยัดแอร์ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายส่วนกลางครับ แต่ก็ไม่อึดอัดเนื่องจากว่าขนาดพื้นที่โล่ง และโปร่งสบาย อันนี้เป็นสิ่งที่ Grand U เค้าทำเป็นปกติ

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นออฟฟิศ สำหรับนิติบุคคลนะครับ ตกแต่งได้น่ารักครับ เป็นกระจกใสทั้งหมด สามารถมองเห็นได้โดยรอบเลย

ทางขึ้นฟิตเนสนะครับ โดยต้องใช้บัตรสำหรับลูกบ้านแตะจึงสามารถเปิดประตูได้ ดูลายพื้นที่โครงการการจัดเตรียมไว้ให้ เห็นว่าใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นลิฟท์ที่จอดรถครับ เป็นรูปแบบโครงการของบริษัท ที่จะต้องมีลิฟท์ที่จอดรถ โดยลูกบ้านจะต้องลงมาที่ชั้น 1 เพื่อขึ้นห้องโดยผ่านสำนักงานนิติ และพนักงาน รปภ ด้านหน้า

ฝั่งตรงข้ามมีการตกแต่งไว้อย่างปราณีตครับ มีจัดรูปและที่วางของไว้ด้วย

ด้านข้างของสำนักงานนิติบุคคล มีป้ายติดประกาศภายในคอนโด

ตู้จดหมาย แบ่งเป็นโซนไว้ชัดเจน ไม่ได้กั้นเป็นห้อง และเตรียมพื้นที่ไว้ ไม่ทำให้อึดอัด

โถงลิฟท์ จะอยู่ภายในประตู ซึ่งต้องแตะบัตร สำหรับลูกค้าจึงจะสามารถเปิดเข้าสู่โถงลิฟท์ได้ครับ

 

บริเวณชั้น 1 ของอาคาร จะประกอบไปด้วยล๊อบบี้และที่จอดรถของอาคารอยู่ด้านหลัง ด้านหน้าโครงการเป็นสวนขนาดใหญ่

จำนวนอาคารมีทั้งหมด 30 ชั้นนะครับ โดยส่วนที่พักอาศัยจะเริ่มตั้งแต่ชั้น 5 มีรูปอาคารเป็นรูป T ห้องส่วนใหญ่จะหันไปทางทิศเหนือ – ใต้ โดยมีห้องที่หันทิศตะวันตกเล็กน้อย (ห้องเบอร์ 1-3) แต่ก็ได้วิวสระว่ายน้ำไปด้วยเช่นกันครับ

ชั้น 5 เป็นชั้นของสระว่ายน้ำ โดยเป็นสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานลอดใต้อาคาร ยาวประมาณ 25 เมตร บริเวณสระว่ายน้ำก็จะมีที่นั่งเล่นและสวน ขนาดใหญ่ไว้น้่งเล่นได้เช่นเดียวกัน

ชั้น 5 เป็นชั้น Facility มีสระว่ายน้ำ ไปดูกันครับ

บริเวณโถงลิฟท์ของชั้น 5 จะอยู่ภายนอกอาคารนะครับ สำหรับคนที่อยู่ชั้น 5 จะมีประตูกั้นเพื่อความปลอดภัยอีกชั้น โดยจะต้องแตะบัตรเพื่อเข้าไปภายในโถงทางเดินครับ

โดยสระว่ายน้ำจะต่ำกว่าส่วนของห้องพักประมาณ 1.50 เมตร โดยถัดจากโถงลิฟท์จะเป็นบันไดเดินลงเพื่อมาสระว่ายน้ำ บริเวณด้านขวามือของรูปครับ โดยมีเจ้าหน้าที่ของนิติบุคคล สวมชุดสีฟ้า (บริษัท ลุมพินีเมเนจเมนท์) เป็นผู้ให้คำแนะนำส่วนกลางของโครงการครับ สระว่ายน้ำก็จะลอดใต้อาคารตามรูป โดยยาวไปจนสุดด้านหน้าอาคารเป็นแบบ Infinity Edge เหมือนว่าจะตกอาคารเลย

ข้ามมาฝั่งตรงข้าม จะเห็นตำแหน่งห้องพักที่อยู่ชั้นเดียวกับสระว่ายน้ำ จะมีการปลูกต้นไม่เป็นแนว เพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัวครับ

อุปกรณ์นั่งเล่นครบครันครับ ตั้งอยู่ภายในร่มของอาคาร โดยมีสระว่ายน้ำลอดใต้อาคาร

ถ่ายมุมเงยขึ้นไปบนอาคาร

ด้านหลัง ถัดจากสระว่ายน้ำ เป็นสวนนั่งพักผ่อนขนาดใหญ่ครับ

หากสังเกต โครงการจะมีโครงระแนงเหล็ก ทำเป็นซุ้มๆ อยู่รอบๆโครงการ รวมถึงบนสวนพักผ่อนชั้น 5 นี้ด้วย คาดว่าเป็นคอนเซปต์ของโครงการครับ

จากสวน ก็จะมองเห็นวิวตามรูปเลยครับ อาคารที่เห็นเครนอยู่ เป็นคอนโดริชพาร์ค ครับ ส่วนขวามือลิบๆ เป็นคอนโดเซ็นทริครัชวิภา

ต่อไปเราจะไปห้องออกกำลังกายกันครับ ห้องออกกำลังกายจะอยู่บริเวณชั้น 4 ด้านหน้าโครงการครับ โดยจากสระว่ายน้ำ จะมีทางลงบันได้ ด้านข้างๆได้ ซึ่งสามารถลงไปเชื่อมต่อกับล๊อบบี้บริเวณชั้น 1 ได้เช่นเดียวกัน

ลงมาก็จะเป็นโถงขนาดใหญ่ ห้องกระจกด้านขวามือเป็นห้องออกกำลังกาย

ภายในห้องมีอุปกรณ์ออกกำลังกายเตรียมไว้พร้อมแล้ว สามารถชมวิวด้านถนนประชาชื่น และมองเห็นส่วนบริเวณดาดฟ้าล๊อบบี้ครับ ไม่รู้ขนาดห้องใหญ่เกินไปหรือว่าอุปกรณ์น้อย มันเลยดูโล่งๆครับ

หน้าต่างเยอะมาก

ป้ายระเบียบและวิธีการใช้ห้อง

ถัดมาเป็นห้องสตีมและซาวน่า

ป้ายก็มีเอกลักษณ์ครับ

มีเจ้าหน้าที่แนะนำวิธีการใช้ตลอดเวลาครับ ภายในห้องจัดได้น่ารักมากครับ มีตู้เก็บของ และแบ่งสัดส่วนได้ดีมาก

บริเวณอ่างล้างมือ มีที่วางของสำหรับสาวๆด้วย รอบคอบมากครับ

ห้องผู้ชายก็สวยงามไม่แพ้กัน

บริเวณผนังด้านนอกห้องก็มีการตกแต่งไว้อย่างสวยงามครับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ก็จะพาเราไปชมส่วนของห้องสมุด หรือห้องสันทนาการ ที่อยู่บริเวณชั้น 3 ใต้ห้องออกกำลังกาย เราต้องใช้บันไดตัวเดิม เพื่อลงไปอีก 1 ชั้นครับ

ป้ายด้านหน้าห้องสมุดครับ

ภายในห้องจะแบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือส่วนสัณทนาการ สำหรับห้องพักผ่อน และห้องเล่นของเด็ก

และส่วนที่นั่งสำหรับอ่านหนังสือตามรูปเลยครับ

ด้านนอกก็จะเป็นวิวของถนนประชาชื่น หรือด้านหน้าโครงการ

และก็มองเห็นโถงของล๊อบบี้ด้วยครับ

ป้ายบอกชั้น และผังห้องต่างๆภายในชั้นที่มีการออกแบบไว้อย่างน่ารักดี โทนสีของโถงทางเดินก็เป็นสีน้ำตาลอ่อน ดูอบอุ่น สมกับเป็นที่อยู่อาศัย

ทางเดิน กว้างประมาณ 1.50 เมตรครับ และปลายทางเดินมีหน้าต่างให้แสงเข้ามาทุกด้าน ทำให้ไม่อึดอัดและทำให้ทางเดินดูกว้างขึ้น สำหรับโครงการยู ดีไลท์ มาตรฐานของแบบและวัสดุภายในโครงการจะใกล้เคียงกับ ลุมพินีมากครับ (แต่จะเน้นการออกแบบรายละเอียดที่มากกว่าและมีสไตล์กว่า) ยกตัวอย่างเช่น ความสูงของทางเดิน ก็จะสูงประมาณ 2.20 เมตร ส่วนภายในห้อง 2.40 เท่านั้น และวัสดมาตรฐานของโครงการจะใกล้เคียงกัน

มีตู้ถังดับเพลิงอยู่บริเวณทางเดินด้วยครับ

รวมทั้งไฟฉุกเฉิน และกริ่งสัญญาณเตือนภัย

ป้ายบอกทาง ว่าให้หนีไฟทางนี้นะ

ตำแหน่งของห้องไฟฟ้า จะอยู่ติดกับโถงลิฟท์ของอาคารครับ ปรกติจะปิดนะครับ พอดีวันที่เข้าไปตรวจมอบ มีช่างเก็บงานอยู่ ผมเลยถ่ายมาไว้ให้เพื่อนๆดู

ในวันงานตรวจรับห้องนี้ จะมีส่วนที่ เจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำเกี่ยวกับการโอนห้องครับ โดยรายละเอียดก็จะมีรายละเอียดของเนื้อที่ห้องที่เพิ่ม หรือลดลง และก็ค่าใช้จ่ายต่างๆในวันโอนครับ อ้อ หากใครมีรายการแก้ไขที่ยังต้องรอเก็บหรือมาตรวจใหม่ ก็จะได้รับข้อมูลที่ได้ตรวจเรียบร้อยเป็นรายการที่จุดนี้เองครับ (เจ้าหน้าที่ของแกรนด์ยู หลังจากส่งมอบให้เราเดินชมส่วนกลางอยู่นั้น จะต้องลงมาเชื่อมต่อข้อมูลเข้าระบบส่วนกลาง และพิมพ์ออกมาเก็บไว้ที่นี่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโอนเป็นผู้มอบให้ลูกค้าครับ ผมถามเค้ามา)

ส่วนบริเวณใกล้ๆกัน ก็จะเป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ที่คอยให้คำแนะนำปรึกษาเรื่องสินเชื่อ

ถัดไป ก็มีซุ้มสำหรับติดต่อเรื่องอื่นๆ เช่น โทรศัพท์, ตกแต่งภายใน, ผ้าม่านหรือวอลเปเปอร์ เป็นต้นครับ โดยบริเวณนี้ทางโครงการจัดเตรียมอาหาร และน้ำคอยให้บริการไม่ได้ขาดครับ

สำหรับลูกค้าที่ตรวจรับห้องเรียบร้อย ก็เป็นอันเสร็จพิธีสำหรับกิจกรรมในวันนี้ครับ โดยภาพรวมผมคิดว่ากิจกรรมที่บริษัทแกรนด์ ยู จัดให้ในวันนี้มีประโยชน์และได้ประสบการณ์ในการตรวจรับมอบห้องแบบใหม่ ที่ผมคิดว่าน่าเป็นแบบอย่างให้แก่ผู้ประกอบการณ์หลายๆ ราย เพราะนอกจากบรรยากาศที่เป็นกันเอง และความเป็นมืออาชีพที่ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจต่อโครงการแล้ว ทีมงานและผู้รับเหมาเองก็ได้ประโยชน์ไปเต็มๆ เพราะนอกจากจะสามารถส่งมอบห้องได้เป็นกอบเป็นกรรมแล้ว ก็สามารถปิดโครงการได้เร็ว เพื่อเตรียมพัฒนาโครงการอื่นๆที่มีคุณภาพต่อๆไปครับ ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง จนทำได้ไม่ดีซักอย่าง

ก่อนกลับ ผมได้ไปแอบถ่ายบริเวณที่นั่งของฝ่ายตรวจรับมอบครับ จะมีประจำอยู่หลายสิบทีม เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาตรวจห้องกับโครงการ

ใกล้ๆก็จะเป็นส่วนคอยประสานงาน เรียกช่าง เรียกทีมงานเก็บห้องบริเวณบนอาคารครับ หน้าจอมอนิเตอร์ จะเป็นสถานะของห้องต่างๆแบบเรียลไทม์ เพื่อดูว่าห้องไหนกำลังตรวจงาน ห้องไหนตรวจเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยขึ้นเป็นสีต่างๆกันครับ

ป้ายชั้นของที่จอดรถก็เขียนไว้แล้วอย่างเรียบร้อย

ป้ายบอกทางบริเวณที่จอดรถ

ด้านหลังโครงการ มีที่จอดรถอีกเล็กน้อยครับ แล้วก็เป็นที่จอดรถตู้ที่บริษัทซื้อไว้ให้โครงการ เป็นรถรับส่งไปสถานีบางซื่อ แต่ยังไม่ได้ติดสติ๊กเกอร์

ด้านข้างโครงการก็มีแนวต้นไม้ปลูกไว้เรียบร้อยตามแนวรั้ว

ตำแหน่งของหม้อแปลงไฟฟ้า จะอยู่บริเวณด้านเหนือของโครงการ ติดกับซอยประชาชื่น19

ก่อนออกจากโครงการ ต้องวนรถมาบริเวณด้านหน้าล็อบบี้

ปิดท้ายเป็นวิวจากทิศเหนือ ประมาณชั้น 27 ครับ เห็นแนวสถานีรถไฟฟ้า สายสีแดง และสีม่วง วิวไกลสุดตา สวยงามมากทีเดียวครับ

Product Walkthrough 

ต่อไปเราจะไปดูห้องจริงกัน พร้อมๆกับดูกระบวนการตรวจรับห้องไปด้วยกันเลยนะครับ เพื่อนๆที่กำลังลุ้นๆหรือไม่เคยตรวจห้อง จะได้เรียนรู้ไปด้วย

โครงการได้จัดกิจกรรมตรวจรับมอบห้องขึ้นมา เพื่อเชิญลูกค้าเข้ามาชมความพร้อมโครงการ และตรวจรับมอบห้อง พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้า โดยจัดเตรียมธนาคาร เพื่อให้คำแนะนำปรึกษาสำหรับขอสินเชื่อ, ร้านค้าตกแต่งภายใน และร้านผ้าม่านสำหรับลูกบ้านที่ต้องการติดต่อ ตกแต่งห้อง เรียกได้ว่าลูกค้าเข้ามาทีเดียวสามารถได้ครบหมดทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับการเข้าอยู่อาศัย

พอขึ้นไปถึงห้อง พนักงานที่รอตรวจรับ ก็มายืนรออยู่เรียบร้อยแล้วครับ สำหรับเจ้าของห้องนั้น จะต้องมาลงทะเบียน โดยแจ้งชื่อ และเบอร์ห้อง นั่งรอซักพักเจ้าหน้าที่ ที่เป็นผู้ดูแลประจำห้องนั้นๆ ก็จะเข้ามาสวัสดี พร้อมกับนำเราไปยังห้องที่รอตรวจอยู่ครับ

แนะนำรูปแบบห้องของโครงการกันก่อนครับ โครงการมีแบบทั้งหมด 3 แบบครับ คือแบบสตูดิโอ ขนาด 26 ตารางเมตร, แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 33 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 48 ตารางเมตรครับ รวมจำนวนห้องทั้งหมด 645 ห้องครับ โดยส่วนใหญ่ขายเป็นห้องเปล่านะครับ มีแถมแอร์, ชุดครัว, และสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำทั้งหมดให้เท่านั้น สำหรับลูกค้าที่ต้องการให้ทางโครงการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ให้ (คล้ายห้องตัวอย่าง) ทางโครงการจะแนะนำ Supplier ให้ครับ ลูกค้าต้องไปติดต่อเอง

ห้องส่วนใหญ่ ประมาณ 80% เป็นห้องแบบสตูดิโอ ขนาด 26 ตารางเมตร โดยมีตู้กั้นห้องไว้สำหรับกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นให้เป็นสัดส่วน ซึ่งทางโครงการแถมมาให้ด้วย

สำหรับ 1 ห้องนอน มีจำนวนน้อยที่สุด คือ 1 ห้องต่อชั้นเท่านั้นครับ เป็นห้องขนาด 33 ตารางเมตร ดูดีและลงตัวทีเดียวครับ เพียงแต่ว่าทางโครงการจัดให้เป็นครัวเปิด ไม่สามารถกั้นกลิ่นหรือควันได้ขณะทำอาหารครับ สำหรับคนที่ชอบทำอาหารหนักๆ ไม่แนะนำครับ

2 ห้องนอนเป็นไฮไลท์ ของโครงการนี้ครับ เป็นแบบที่ขายหมด ขายเร็ว และขายดีที่สุด เนื่องจากว่าโครงการจัดวางห้องได้น่าอยู่เหลือเกินครับ ทั้งได้ครัวปิด ห้องน้ำที่กั้นห้องให้ทั้งส่วนโถส้วม กับที่อาบน้ำ ส่วนระเบียงซักล้างก็มีขนาดใหญ่ให้สามารถใช้งานได้จริงๆ และห้องนอนทั้ง 2 ห้องก็มีหน้าต่างระบายอากาศได้ แถมอยู่ในตำแหน่งหัวมุมของตึกทั้งหมด ทำให้ได้ทั้งทิศทาง และระบายอากาศได้ดี อีกทั้งส่วนมากเป็นห้องสตูดิโอ สำหรับคนที่ต้องการอยู่เป็นครอบครัวแล้ว เพิ่มเงินอีกหน่อย ได้ห้องที่ใหญ่ขึ้น แถมแบบห้องก็ดีกว่ามาก และอยู่ในตำแหน่งที่ดี จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ห้องแบบนี้ได้รับความนิยมมากครับ

เกริ่นมาซะยืดยาว เราไปดูห้องและระบบการตรวจห้องของเค้ากันดีกว่าครับ

มาถึงห้องแล้วครับ ป้ายห้องก็สวยงามแบบเรียบๆครับ

ภายในห้องพอเปิดประตูเข้าไป มีแค่นี้แหละครับ 555 ส่วนห้องน้ำและห้องครัวจะวางเรียงกันอยู่ด้านซ้ายมือ เข้ามาถึงปั๊ป แอร์ภายในห้องเปิดไว้เรียบร้อยแล้วครับ เจ้าหน้าที่บอกว่า เพื่อตรวจสอบว่าแอร์สามารถใช้งานได้จริงๆ และเป็นการอำนวยความสะดวกในการตรวจห้องของเจ้าของ จะได้ไม่ร้อน (เปล่าหรอกครับ เรารู้หรอกว่าเปิดให้เย็นๆ เจ้าของจะได้ไม่หงุดหงิด และตรวจผ่านง่ายๆ)

ที่นี่ให้อุปกรณ์มือจับ ดูดีทีเดียวครับ เป็นมือจับแบบก้านโยก และระบบล๊อก 2 ชั้น

ระดับพื้นภายในห้องกับทางเดิน เท่ากันเลยครับ มีคิ้วพื้นเป็นตัวจบ

ประตูแบบดอริก ทาสีขาว สูง 2 เมตร มาตรฐานครับ

ตำแหน่ง เบรคเกอร์ไฟของห้องจะอยู่บริเวณทางเข้า เยื้องๆกับประตูห้องน้ำนะครับ ระหว่างผนังกับฝ้าเพดาน สังเกตดีๆจะเห็นว่ามีคิ้วฝ้าเป็นตัวจบ เพื่อให้งานดูเรียบร้อย

พื้นไม้เป็นลามิเนต และมีคิ้วพื้นขนาดประมาณ 1 นิ้วเป็นตัวปิดครับ

นี่เป็นบริเวณห้องนอน มีตำแหน่งของปลั๊กไฟตรงหัวเตียง

หน้าต่างเป็นหน้าต่างบานเลื่อนสลับครับ มีช่องแสงด้านล่างช่วยทำให้โปร่งขึ้น แต่โครงการนี้ ห้องมาตรฐานไม่มี หน้าต่างเข้ามุมให้นะครับ ยกเว้นห้องแบบ 2 ห้องนอน

นี่คือตู้กั้นที่ผมพูดถึงครับ ทางโครงการแถมมาให้ สามารถเลื่อนไปมาได้ตามขนาดที่จะใช้งานจริงครับ

ถ่ายเพลิน จนเกือบลืมตรวจห้องเลย จริงๆสำหรับผมแล้วสภาพห้องโดยภาพรวม ถือว่าดี เกือบจะดีมากแล้วครับ อาจเป็นเพราะเป็นคนง่ายๆ และเป็นห้องที่อยู่ชั้นล่างๆด้วย จึงผ่านการตรวจสอบมาเป็นอย่างดีจากโครงการ หวังว่าชั้นบนๆ คุณภาพงานจะเรียบร้อยเหมือนๆกันนะครับ และเพื่อความสบายใจ ขอให้ตรวจสอบตามลิสต์รายการที่โครงการจัดเตรียมไว้ให้เลยครับ เป็นผลประโยชน์และความสบายใจของลูกค้าเอง ทางโครงการพร้อมแก้ไขให้หมดครับ

ทางบริษัทเองมีระบบการตรวจโดยใช้ อุปกรณ์ไอแพดเข้ามาช่วยตรวจโดยไม่ต้องใช้กระดาษ-ปากกาจดกันให้เสียเวลา หมดปัญหาเรื่องเอกสารหาย หรือตามหาต้นตอเรื่องไม่เจอ เพราะทุกอย่างจะถูกทำการเก็บไว้เป็นฐานข้อมูล เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบ และเพื่อเป็นฐานข้อมูลของทีมงานในการก่อสร้างโครงการต่อๆไป อีกทั้งลูกค้าเองก็จะได้มีข้อมูลที่สามารถเก็บไว้ตรวจสอบงาน ที่ทางโครงการยังเก็บให้ไม่เสร็จเรียบร้อยภายในวันนั้นเป็นของที่ระลึกกลับไปด้วยครับ 555

ตัวอย่างที่เห็นในรูปเลยครับ พอเข้าไปถึงห้องปั๊ป ก็จะเห็นผังห้องของเราอยู่บนหน้าจอของเจ้าหน้าที่และมีฐานข้อมูลของลูกค้าทั้งหมด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ๆรับผิดชอบด้วย

จากนั้นจะมีรายการของงานที่ต้องตรวจ โดยเรียงลำดับไว้ชัดเจน ไม่ตกหล่น เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจทั้งสำหรับเจ้าของห้องและเจ้าหน้าที่ โดยงานที่ได้รับการตรวจสอบให้ผ่านแล้ว ก็จะทำการบันทึกลงไปในระบบ ส่วนงานไหนที่ต้องมีการแก้ไข ก็จะบันทึกไปในระบบเช่นกัน

ตัวอย่างตามนี้เลยครับ หากต้องแก้ไขงาน ก็จะต้องทำการบันทึกพร้อมถ่ายรูปเพื่อเก็บตำแหน่งของงานนั้นไว้ เพื่อส่งข้อมูลให้ลูกค้า และฝ่ายตรวจซ่อมเก็บไว้เป็นชุดเดียวกัน เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจงานในครั้งต่อไป

นอกจากอุปกรณ์ที่เป็นเทคโนโลยีแล้ว ทางโครงการจัดเตรียมอุปกรณ์ตรวจงานจริงๆไว้ด้วยนะครับ เพื่อให้ตรวจสอบได้อย่างแท้จริง โดยในถังก็จะประกอบด้วย ระดับน้ำ สำหรับเช็คระดับ และความดิ่งของงาน, ตะเกียบสำหรับตรวจสอบการปูกระเบื้อง, ตลับเมตรสำหรับวัดขนาดต่างๆ, ที่ตรวจสอบไฟเพื่อเช็คว่าปลั๊กไฟใช้งานได้จริง และถังน้ำไว้สำหรับรองน้ำเช็คความลาดเอียงในห้องน้ำ และระเบียง เป็นต้น

สำหรับงานแก้ไข โครงการจะมีการประสานงานเพื่อให้ผู้รับเหมา หรือ Supplier เข้ามาแก้ไขทันทีครับ เพื่อไม่ให้ลูกบ้านค้างคาเก็บกลับบ้านแล้วก็นอนไม่หลับ เรียกได้ว่าแก้กันให้เห็นๆไปเลย นอกจากลูกบ้านจะสบายใจแล้ว คนทำเองก็คงสบายใจด้วยครับเพราะว่าสามารถจบงานได้จริง เรียกได้ว่าทำงานที่ต้องทำวันพรุ่งนี้ก่อน เพราะวันพรุ่งนี้ยังไม่รู้ว่าจะมีงานด่วนเข้ามาอีกหรือไม่ ตอนไหนครับ มองการณ์ไกลดีจริงๆ

เจ้าหน้าที่ของแต่ละส่วน จะมีชุดประจำบริษัทไม่เหมือนกันครับ เรียกว่า มีความเป็นเอกลักษณ์ดีมาก งานพื้นใส่ชุดสีหนึ่ง งานกระจกใส่ชุดแบบหนึ่ง จะได้เรียกเก็บงานได้ถูก

อุปกรณ์การเก็บงานก็พร้อมครับ ถังสี, ซิลิโคน, อะไหล่ในการเก็บซ่อม เรียกได้ว่าเอากันให้เห็นกันไปข้าง

จนกระทั่งงานถูกเก็บเรียบร้อย ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงครับ สำหรับห้องแค่นี้

ระหว่างเก็บงาน มาดูของที่โครงการให้กันต่อดีกว่าครับ แอร์ขนาด 12,000 บีทียูครับ เป็นยี่ห้อ Daikin

นี่เป็นธรณีเพื่อเข้าห้องน้ำครับ มีการยกระดับมาเพื่อกันห้องน้ำ และห้องนั่งเล่น เวลาเก็บงานพื้นก็ง่ายครับ เพราะสามารถต่อแนวคิ้วพื้นไปรอบห้องได้เลย ไม่ต้องตัดช่วงที่เป็นประตูออก งานก็ดูเรียบร้อยดีครับ

ภายในห้องน้ำ อ่างล้างหน้าเป็นแบบหล่อสำเร็จ สำหรับโครงการโดยเฉพาะครับ พร้อมอุปกรณ์ก๊อกน้ำ และสะดืออ่างแบบกดเด้ง

โถสุขภัณฑ์ จะอยู่อีกฝั่งของห้องครับ

ข้างๆเป็นที่แขวนผ้าครับ สำหรับภายในห้องน้ำ มีการปูกระเบื้องผนังเป็น 2 โทน เป็นลูกเล่นเพื่อความสวยงามครับ

ฝักบัวสำหรับอาบน้ำครับ

ข้างๆโถสุขภัณฑ์ เป็นราวแขวนผ้า

รายละเอียดของมุมห้องก็ทำได้เรียบร้อยดีครับ พื้นที่ตรงนี้ว่างๆ สามารถวางตู้เก็บอุปกรณ์ภายในห้องได้ครับ

วิธีการเก็บงานก็ทำได้อย่างเรียบร้อยครับ

หน้าต่างระบายอากาศภายในห้องน้ำ เป็นหน้าต่างบานเลื่อนอยู่เหนือกระจก บริเวณอ่างล้างมือ

มาต่อกันที่ห้องครัว กันบ้างครับ การกั้นห้องก็เหมือนกันครับ มีการยกเสต็ปขึ้นมา

ชุดครัวจะแบ่งเป็น 2 ส่วน วางกันเป็นตัว L ครับ คือส่วนที่ไว้สำหรับวางตู้เย็น, อ่างล้างจาน และวางเตาไฟฟ้า (เก็บไว้ในลิ้นชักขวามือ)

และส่วนที่เก็บของ อยู่บริเวณทางเข้าห้องครัวพอดี ส่วนด้านบนก็เป็นหน้าต่างระบายอากาศจากห้องน้ำนั่นเอง

โครงการติดตั้งอ่างล้างจานพร้อมก๊อกน้ำไว้ให้เรียบร้อยแล้วครับ ส่วนเตาไฟฟ้า จะนำมาให้ภายหลัง เนื่องจากกลัวหายครับ

มองขึ้นไปเหนือฝ้าเพดาน จะมีแนวไฟเรียงกันเป็นลำดับครับ เช่นไฟดาวน์ไลท์, สปริงเกอร์, ที่จับสัญญาณความร้อน และพัดลมดูดอากาศ

ส่วนห้องครัวจะสามารถออกไประเบียงซักล้างได้ครับ โดยมีการยกเสต็ปเช่นเคย

ด้านนอกขนาดไม่ใหญ่ครับ เพียงพอสำหรับวางเครื่องซักผ้า และใช้งานได้ รูปแบบของราวระเบียงและที่บังตากั้นเครื่องซักผ้าและเครื่องแอร์

โครงการเตรียมปลั๊กไฟกันน้ำ และท่อน้ำสำหรับต่อเครื่องซักผ้าให้ด้วย ส่วนท่อที่เห็นทาสีเทาๆแนบอยู่กับผนังเป็นท่อน้ำทิ้งของแอร์ครับ

เพื่อมาทิ้งท่อตามรูป

มองขึ้นไปด้านบนจะเห็นเครื่องแอร์วางอยู่เหนือประตูนะครับ

ส่วนผนังด้านบนก็เป็นที่ระบายอากาศของพัดลมดูดอากาศ และรูปแบบโคมไฟติดเพดานก็สวยดีครับ

โดยรวมห้องที่ตรวจ ก็เรียบร้อยในระดับหนึ่งครับ มีเก็บงานบ้างประมาณ 6-7 จุด และสามารถทำได้เสร็จภายในวันเดียว ความจริงมาตรฐานความเรียบร้อยของการตรวจรับมอบต้องบอกก่อนนะครับ ว่าเป็นความพอใจส่วนบุคคลครับ สำหรับผมและเพื่อน เห็นว่าบางเรื่อง สามารถรับได้ก็ไม่เป็นไร งานจึงไม่เยอะมาก สำหรับบางห้อง หรือเพื่อนๆบางคน อาจมีงานแก้ไขเยอะกว่านี้เพราะห้องไม่เรียบร้อยจริงๆ หรือต้องการให้แก้ไข ก็จะมีรายการเยอะกว่านี้นะครับ บางห้องก็มีหลายสิบรายการ ก็เป็นไปได้ครับ

ท้ายสุดก่อนไปชมสวนกลาง ขอถ่ายรูปวิวจากชั้น 9 กันซักหน่อยครับ ด้านนี้จะหันไปทิศใต้นะครับ เป็นวิวเมือง ที่ดินว่างๆด้านข้าง เห็นเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นที่ดินของบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแกรนด์ ยูเอง และมีโครงการจะทำเป็น Community Mall แต่ไม่รู้กำหนดเวลาครับ ว่าจะเริ่มหรือมีการเปลี่ยนแปลงแผนการเหมือนรัฐบาลหรือไม่

มองไปทางถนนประชาชื่นหน้าโครงการ จะเห็นแนวต้นไม่เรียงกันตามคลองประปา ไกลลิบๆ ก็เป็นวิวเมืองครับ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 01/10/2012

ปัจจุบัน โครงการขายหมดไปแล้วนะครับ อย่างไรก็ตาม ช่วงใกล้โอนจะมีห้องที่หลุดดาวน์ มาขายกันอยู่บ้าง

  • Stuido  เนื้อที่ 26.00 ตารางเมตร ราคา 1.55 ล้านบาท หรือ 59,615 บาทต่อตารางเมตร ชั้น 26 ทิศเหนือ
  • Stuido  เนื้อที่ 26.00 ตารางเมตร ราคา 1.49 ล้านบาท หรือ 57,308 บาทต่อตารางเมตร ชั้น 9 ทิศใต้
  • 2 Bedroom เนื้อที่ 48.00 ตารางเมตร ราคา 3.20 ล้านบาท หรือ 66,666 บาทต่อตารางเมตร ชั้น 25 ฝั่งทิศเหนือ
  • ค่าส่วนกลางอยู่ที่ 35 บาท/ตร เมตร ค่ากองทุน อยู่ที่ 400 บาท/ ตร เมตร

เจาะลึกรวบยอด

โครงการ ยูดีไลท์2 บางซื่อ สเตชั่น เป็นโครงการที่ 2 บนถนนประชาชื่น ของบริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ หลังจากโครงการที่ 1 ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และปัจจุบันโครงการที่ 3 ของบริษัทบนถนนเส้นนี้ ก็สามารถทำยอดขายไปได้ถึง 90% แล้ว ทำให้ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าถิ่นของถนนประชาชื่น-เตาปูนอย่างแท้จริง

ที่ตั้งโครงการ อยู่ในทำเลที่ปานกลางนะครับ แยกประชานุกูลเป็นแยกที่มีการจราจรหนาแน่นมาก ในชั่วโมงเร่งด่วน และดูเหมือนจะเป็นเส้นทางหลักของถนนเส้นนี้ซะด้วยครับ อย่างไรก็ดี ทำเลแถวนี้เป็นทำเลที่มีอนาคตมากที่สุดแห่งหนึ่งเช่นเดียวกันครับ ไม่เพียงแต่เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง และสายสีแดงกำลังก่อสร้างเท่านั้นนะครับ จะมีการขยายเส้นทางด่วน ที่จะเชื่อมจากบริเวณแยกประชานุกูล ต่อไปถึงถนนราชพฤกษ์ ทางฝั่งตะวันตก เป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับการเดินทาง และยังจะมีโครงการใหญ่ๆของรัฐบาล ที่จะทำสถานีรถไฟบางซื่อเป็นสถานีหลัก ของการเดินทางระบบรางด้วยเช่นกัน ซึ่งหากมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้นแล้ว การจราจรบริเวณแยกประชานุกูล ก็คงจะเบาบางลง

นอกจากนี้ โครงการตั้งอยู่บนหัวมุมถนนประชาชื่น กับซอยประชาชื่น19 ซึ่งใช้เป็นเส้นทางเชื่อมต่อกับถนน กรุงเทพ-นนท์ โดยมีระยะทางเดินประมาณ 300 เมตร (สถานีรถไฟฟ้าบางซ่อน มีจุดทางขึ้นลงอยู่บนถนนกรุงเทพ-นนท์)

การออกแบบโครงการส่วนกลาง ทำได้ดีมาก เทียบกับราคาเฉลี่ยของโครงการ ที่ประมาณ 54,000 บาท/ตร เมตร เนื่องจากโครงการจัดเต็มให้ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ห้องสมุด เรียกได้ว่าสิ่งที่เคยถูกคอมเมนต์ จากโครงการเก่าๆ บริษัทแกรนด์ ยู ได้มีการพัฒนาปรับปรุงอยู่ตลอดเวลา

สำหรับตัวของห้องพักอาศัยนั้น โครงการให้ห้องขนาด 26 ตารางเมตร เป็นส่วนใหญ่และจัดเป็นห้องแบบ สตูดิโอ ถือเป็นจุดอ่อนอย่างหนึ่งในการวางแผนการขายของโครงการครับ หากเทียบกับห้องของโครงการเก่าๆแล้ว ถือว่าด้อยที่สุดในจุดนี้ ดังนั้น ห้องขนาด 2 ห้องนอน และ 1 ห้องนอน ซึ่งมีจำนวนน้อยมากอยู่แล้ว ยิ่งขายดีเข้าไปใหญ่ อย่างไรก็ตามด้วยขนาดห้องที่เล็ก ก็ทำให้ราคาห้องไม่สูงมากนัก และค่าส่วนกลางก็ลดลงด้วย

การวางราคาของโครงการ ถือว่าเหมาะสมมาก ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีของลูกค้า และปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว ราคาขายต่อในปัจจุบัน อยู่ที่ระดับ 60,000 บาท/ตร เมตร กันแล้วนะครับ ยิ่งมาเห็นรูปแบบอาคาร และความตั้งใจของโครงการที่จัดเตรียมไว้ให้ เชื่อได้ว่าโครงการนี้จะได้รับการกล่าวถึง เป็นโครงการตัวอย่างอีกโครงการเลยทีเดียวครับ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไปโดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

คะแนนความคุ้มค่าเทียบกับราคาปัจจุบัน 65,000 บาทต่อตารางเมตร 01/10/2012 (ขอใช้ราคาของ 1 ห้องนอนเป็นหลักครับ เพราะมีจำนวนมากที่สุด)

  • ทำเล 8.25/10 – ติดถนนประชาชื่น และประชาชื่นซอย19
  • เดินทางด้วยรถ 8.00/10 – เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวดี ทั้งเข้าเมือง และออกนอกเมือง แต่เวลาขากลับจะค่อนข้างลำบาก เพราะตอนเย็นรถค่อนข้างติดนะครับ
  • ไม่ใช้รถ 8.00/10 – ติดถนนใหญ่ และถนนซอย ด้านหน้าโครงการมีป้ายรถเมล์ (จริงๆแต่ก่อนติดกับอู่รถเมล์เลยจะยิ่งสะดวกมาก) Taxi ก็เรียกง่ายมาก และทางโครงการ มีการจัดรถรับส่งถึงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบางซื่อตามมาตรฐานของโครงการ ในอนาคตสามารถเดินไปรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีแดง สถานีบางซ่อนได้
  • วัสดุ 8.25/10 – วัสดุ ภายในห้องค่อนข้างมาตรฐานเมื่อเทียบกับราคา มีการออกแบบเพื่อป้องกันปัญหาเรื่องงานที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต วัสดุส่วนกลางดีครับ
  • แบบ 8.50/10 – แบบอาคารสวยงาม และดูมีสไตล์สวยงามแต่มีความเรียบง่าย ส่วนแบบห้องออกแบบพื้นที่ได้ค่อนข้างลงตัว เหมาะกับประโยชน์ใช้สอย แต่ขนาดห้องมาตรฐาน ขนาดเล็กไปหน่อย เทียบกับราคาแล้วผ่านแน่นอน
  • สาธารณูปโภค 9.00/10 – โครงการทำออกมาแบบจัดเต็ม ให้ครบไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำขนาดมาตรฐาน, ห้องออกกำลังกาย, ห้องซาวน่า, ห้องสมุด และล๊อบบี้โปร่ง 2 ชั้น ในราคาแค่นี้


  • ECONOMY CLASS
  • 8.28/ 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ U-Delight2 @ Bang Sue Station เป็นโครงการที่เหมาะสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ เริ่มทำงาน อยู่คนเดียวหรือเป็นคู่ ยอมขยับออกมาจากแนวรถไฟฟ้าสายหลัก เพื่อหยิบจับโครงการที่ให้ความคุ้มค่าจัดเต็ม มีงบประมาณ 1.5 – 3.3 ล้านบาท มีกำลังผ่อนต่อเดือน 11,000 – 24,000 บาท

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ