TheReserveพญาไท_01

สวัสดีค่ะ หลังจากที่เราพาไปดูทำเล Ashton จุฬา-สีลม ที่อยู่ใกล้ MRT สถานีสามย่านในตอนที่ 1 กันมาแล้ว วันนี้เราจะมารีวิวทำเลโครงการใหม่กันต่อนะคะ คราวนี้เป็นโครงการในย่านพญาไทกันบ้างกับโครงการ The Reserve พญาไท โครงการนี้อยู่ใกล้ BTS พญาไท ระยะห่างประมาณ 190 เมตร  

ถ้าพูดถึงสถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้คอนโดแล้วหลายคนอาจจะนึกถึงทีละสถานี แต่ทำเลตรงนี้มีความพิเศษอยู่ตรงที่ตัวสถานี พญาไทจะเชื่อมต่อกับ Airport Rail Link พญาไท ซึ่งแน่นอนว่าคงเป็นทำเลทองสำหรับใครที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆเลย เดี๋ยวเราไปดูจากแผนที่จริงกันดีกว่าว่าตำแหน่งโครงการนี้อยู่ตรงไหน

TheReserveพญาไท_Map_Area2

The Reserve พญาไท โครงการอยู่ติดถนนพญาไท และจะอยู่บนแปลงครัวกรุงเทพเก่า เดินจาก BTS พญาไท เพียงนิดเดียว ประมาณ 190 เมตร การเดินทางด้วยรถยนต์สามารถเข้าโครงการจากถนนใหญ่ได้เลย แต่อาจจะมีการจราจรหนาแน่นเพราะอยู่ใจกลางเมืองใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ การโดยทางด้วยรถยนต์ถือว่าไปไหนมาไหนสะดวกพอสมควร แต่การเดินทางไปสยามด้วยรถยนต์นั้นถือว่าลำบากนิดหน่อยเพราะไม่มีจุดกลับรถให้กลับรถง่ายๆ ถ้าไม่ไปกลับรถที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก็ต้องเข้าเส้นศรีอยุธยาเลี้ยวซ้ายหรือขวาก็ได้แล้วไปกลับรถเอาอีกที

เรื่องของความอุดมสมบูรณ์รอบๆในระยะใกล้จะไม่ได้มีมากนัก แหล่งอาหารการกินจะเริ่มตั้งแต่ สถานีพญาไทก็มีร้านสตาร์บัคที่อยู่ใต้ IDEO Q พญาไท ร้านขายขนมรถเข็นที่มีอยู่ริมฟุตบาท ตั้งแต่ BTS พญาไท จนถึงบ้านปทุมวัน ถ้าข้ามไปฝั่งตรงข้ามก็ยังพอมีให้พึ่งพาได้ 2-3 ร้าน แต่แหล่งอาหารการกินหลักๆนี่ต้องด้านหลังโครงการในซอยเพชรบุรี 5 และ 7 เลยค่ะ เดินทะลุซอยอร่ามศรีไปก็ได้ สองซอยนี้จะมีร้านอาหารให้เลือกกินเพียบเลย มีครบทั้งอาหารคาว อาหารหวาน หรือจะซื้อเป็นของสดกลับมาทำอาหารเองก็ได้

Screen Shot 2015-02-15 at 10.16.11 AM

เราจะพาเดินจาก BTS พญาไท มาที่โครงการ และเดินไปดูซอยน้อมจิตซึ่งอยู่ข้างๆ และทะลุเข้าซอยเสนากิจกันก่อนนะคะ

DSCF7311_resize_WM2

เริ่มกันที่ BTS พญาไท ค่ะ ออกจาก BTS บนสถานี มองไปด้านราชเทวี จะเห็นทำเลที่ตั้ง ซึ่ง The Reserve พญาไท อยู่ไกลๆจะถูกบังด้วยบ้านปทุมวันที่เป็นตึกสูง

TheReserveพญาไท_03

มองไปจะเห็นทางเชื่อมไปยัง Airport Rail Link ซึ่งสะดวกมากกับคนที่ต้องการจะเดินทางไป-กลับจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ต้องปวดหัวกับแท็กซี่แบบเหมาจ่าย ไม่กดมิเตอร์ หรือเรียกแล้วไม่ไป(อุ๊บบบสส์) สามารถลากกระเป๋าจากสนามบินขึ้น Airport Rail Link แล้วนั่งยาวมาถึงสถานีพญาไทได้เลย ซึ่งอาจจะลำบากนิดหน่อยตรงที่ต้องลากกระเป๋าจากสถานีเดินเข้ามาโครงการ แต่ก็เป็นระยะที่ไม่ไกลมากค่ะ

fff 41

เดินลงมาจากสถานีด้านพญาไทพลาซ่า จะเจอร้านขนมรถเข็นขายค่ะ

fff 33

มองไปทางขวามือจะเจอตึกพญาไทพลาซ่าค่ะ และมีธนาคารกรุงเทพด้วย

fff 40

มองตรงไปเป็นถนนพญาไท และตู้ ATM ธนาคารกรุงเทพ ยังมีร้านค้ารถเข็นขายของกินอยู่เป็นระยะๆ

fff 42

มองไปฝั่งตรงข้ามถนนเป็นโรงเรียนกวดวิชาคุณครูภูมิเทพ และตึกสีขาวสูงๆนั่นคือปทุมวันรีสอร์ทค่ะ

fff 34

เดินต่อไป เจอคอนโดรุ่นพี่ที่สร้างเสร็จมาได้สักพักแล้วอย่าง IDEO Q พญาไท ใต้ตึกจะมี Starbucks ให้สำหรับคอกาแฟด้วยค่ะ

fff 35

ถัดจาก IDEO ไป จะเจอตึกเตี้ยสูง 4 ชั้นสีน้ำตาลเข้มๆนั้น คือครัวกรุงเทพสาขาใหม่ มีทั้งร้านอาหารและร้านเค้กค่ะ ถัดไปเป็นอพาร์ทเม้นต์บ้านปทุมวัน ซึ่งสูงไม่แพ้ IDEO Q เลย

หน้าครัวกรุงเทพที่เป็นสาขาใหม่ค่ะ ซึ่งตรงนี้เป็นป้ายรถเมลล์ค่ะ คนจะมายืนรอรถเมลล์กันตรงนี้

fff 2 (1) copy

เดินไปอีกนิดจะเจอซอยอร่ามศรีซึ่งเป็นซอยที่ไปทะลุยังแหล่งของของกินในซอยเพชรบุรี 5 และ 7 แต่เดี๋ยวเราพาเดินเลยไปขึ้นสะพานลอยข้างหน้าไปดูที่ดินโครงการกันก่อนค่ะ

fff 29

ปากซอยอร่ามศรีจะเจอร้านบังดี มีก๋วยเตี๊ยวเนื้อ อาหารไทย-มุสลิม บังดีมีลูกชิ้นขายด้วยดี๊ดี  ถัดไปจะเป็นร้านถ่ายเอกสาร ปริ้นงาน ทำปก เข้าเล่ม

เดินมาขึ้นสะพานลอยหน้าบ้านปทุมวันมองไปยังที่ดิน ขอบเขตสีแดงคือด้านหน้าของที่ดินโครงการ ตัวโครงการอยู่บนครัวกรุงเทพเก่าซึ่งตคอนนี้ทุบไปบางส่วนแล้วและกำลังจะสร้างเป็น The Reserve พญาไท ค่ะ อีกด้านจะติดกับซอย เสานากิจและอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น

fff

บ้านปทุมวันจะมีชั้นที่จอดรถประมาณ 8 ชั้น ถ้าโครงการจัดที่พักอาศัยสูงกว่า 8 ชั้นก็จะไม่มียูนิตไหนตรงกับที่จอดรถ

fff (6)

อีกด้านของถนนพญาไทเป็นตึก Golden Town และเห็นตีกสีขาวๆคาดสีแดงด้านซ้ายมือนั่นคือคอนโดปทุมวันรีสอร์ท

ถ่ายพื้นที่หน้าโครงการมาให้ดูอีกที จะเห็นว่ารั้วติดกับบ้านปทุมวันเลย

เดินมาสุดเขตที่ดินจะเป็นซอยน้อมจิต ตึกด้านหน้าริมถนนพญาไทตรงนี้จะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นตลอดแนว

ซอยน้อมจิตนี้เป็นซอยที่ค่อนข้างเล็กมากรถสวนกับได้แบบพอดีสุดๆแต่ต้องเป็นรถเล็กนะค่ะ ถ้ารถใหญ่ก็ต้องหลบตามช่องกันไป

ด้านในซอยนี้จะมีทั้งอพาร์ทเม้นท์และอาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้นเป็นส่วนมาก

หันไปดูทางบ้านปทุมวันจะเห็นว่าด้านนี้จะมีปัญหาเรื่องวิวแน่นอนค่ะ

ถ่ายย้อนกลับไปที่หน้าปากซอย ถนนพญาไท ให้ดูชิ้นที่ดินอีกทีค่ะ

ซอยนี้จะส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยและมีร้านค้าปะปนอยู่บ้างแต่ก็ไม่เยอะมาก ซอยย่อยด้านขวาที่เห็นจะเป็นทางที่ไปทะลุท้ายซอยได้นะคะ

เดินเข้ามาเรื่อยๆจะเจอร้านขายของชำและมีซอยอยู่ด้านซ้ายมือที่ทะลุไปซอยเสนากิจได้

เดินเลี้ยวมาจะเจอที่พักอาศัยแบบบ้านเดี่ยวบ้าง

จากมุมมองตรงนี้จะเห็นคอนโดที่อยู่ใกล้ๆ BTS สถานีราชเทวี 2 ตึกคือ Condolette IZE และ Pyne ค่ะ

เดินมาทะลุซอยเสนากิจแล้วตรงนี้มีร้านอาหารตามสั่งเล็กๆอยู่

ถ่ายไปหน้าปากซอยจะเห็น Villa Rachatewi อยู่ไกลๆค่ะ

Screen Shot 2015-02-15 at 9.58.34 AM

เราจะพาเดินเข้าซอยอร่ามศรีที่ไปทะลุออกซอยเพชรบุรี 5 และ 7 ได้ ด้านในจะมีตลาด ร้านค้า แผงลอย และร้านอาหารหนาแน่นมากโดยเฉพาะในช่วงเย็นถึงค่ำ เดี๋ยวเราจะพาเดินไปดูกันค่ะว่ารอบๆมีอะไรบ้าง

fff 30

เราพากลับมาที่ซอยอร่ามศรีเพื่อไปดูแหล่งอาหารการกินกันค่ะ เข้าซอยมาจะเจอพี่วินอยู่หน้าซอยค่ะ

fff 31

อัตราค่าบริการ

เข้ามาจะเจอทางเข้าที่จอดรถของร้านครัวกรุงเทพใหม่อยู่ด้านขวามือ  ฝั่งตรงข้ามเป็นร้านอาหารตามสั่งค่ะ

fff 26

เข้ามาในซอยจะเจอหอพักตั้งอยู่เต็มสองข้างทางเลยค่ะ

fff 20

เดินต่อไปเริ่มเป็นแหล่งขุมชนแล้ว แต่ก็ยังมีอพาร์ทเม้นท์ให้เห็นอยู่อย่างต่อเนื่องค่ะ

เดินไปอีกนิดจะเจอสะพานเล็กๆค่ะ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่รถไม่สามารถข้ามผ่านได้ เป็นทางเดินเท้าอย่างเดียวค่ะ

fff 22

ข้ามสะพานไปจะเป็นซอยเล็กๆที่เป็นบ้านพักอาศัยค่ะ

เดินต่อไปจะเป็นซอยแคบๆที่ด้านหนึ่งเป็นอพาร์ทเม้นต์ และอีกด้านหนึ่งเป็นบ้านคน ที่เห็นไกลๆสุดสายตาตรงลุงคนนั้น จะเป็นทางแยกไปออกซอยเพชรบุรี 7  เราจะเดินไปทะลุตรงนั้นค่ะ

fff 15

ทะลุออกมาเป็นซอยเพชรบุรี 7 ถ้าเดินไปด้านซ้ายมือจะไปออกถนนเพชรบุรีแต่เราจะเดินเข้าไปในซอยนะค่ะ

fff 16

ส่วนถ้ามองไปด้านขวามือจะเป็นร้านค้า ร้านขายของชำ และมีอาคารพาณิชย์ที่กำลังสร้างอยู่ เราจะเดินไปดูในซอยกันก่อนนะคะ

fff 17

เดินมา เจอเอเวอร์กรีน แมนชั่น และถัดไปที่เห็นตรงธงหลายๆสีนั้น เป็นร้านค้าร้านอาหารค่ะ ในซอยนี้มีอพาร์ทเม้นต์เยอะมาก จึงมีอาหารการกินให้เลือกหลากหลาย

fff 6

มีไอศรีมซอฟเซิร์ฟ BIG ICE ให้แวะกินคลายร้อนด้วย (ตามภาพหายไปครึ่งหนึ่งแล้ว^^)

fff 3

เดินต่อไปมีซอยทางซ้ายไปออกเพชรบุรี 5 ซึ่งเป็นแหล่งร้านอาหารค่ะ ระหว่างซอยก็มีเสื้อผ้าร้านกาแฟโบราณขายค่ะ แล้วก็มีของกินขายอยู่หลากหลายมาก ถ้าตรงไปก็มีทั้งร้านขายอาหารตามสั่ง ขนมหลากหลายประเภท เป็นทิวยาวเลยค่ะ

fff (5)

เดินไปอีกนิดจะเห็นว่าเป็นพื้นที่ด้านล่างหอพักที่มีร้านขายอาหารตามสั่ง คนที่พักอาศัยแถวนี้ก็สามารถมาทานอาหารที่ร้านใต้หอนี้ได้ ดูจากปริมาณโต๊ะที่ตั้งอยู่นี่ร้านนี้คงขายดีอยู่เหมือนกัน ถ้าเพื่อนๆคนไหนเคยมาชิมก็แนะนำเมนูกันได้นะคะ

fff 4

ต่อมาเราเดินทะลุมาออกซอย เพชรบุรี 5 กันต่อจะเห็น 7eleven อีกร้านนึงอยู่ใกล้ๆกับสาขาเมื่อกี้เลยค่ะ

fff 9

เมื่อกี้ลืมถ่ายรูปในซอยให้ดู เลยเดินมาฝั่งตรงข้ามแล้วถ่ายย้อนกลับเข้าไปข้างในซอยให้ดู หัวมุมซอยจะมีร้านขายผักเล็กอยู่หน้าอพาร์ทเม้นท์ชื่อธารินทร์เพลส

fff 7

มองไปด้านในซอยเพชรบุรี 5 ซึ่งเป็นทางตัน มีธารินทร์เพลสอยู่หัวมุมซอยที่เราเดินมา ด้านในจะเป็นบ้านคนซะส่วนใหญ่ค่ะ และมีร้านขายขนมรถเข็นอยู่ประปราย

fff 11

ถ้าเราเดินออกไปทางถนนเพชรบุรีจะมีทั้งร้านขายอาหารให้เลือกเยอะอย่างที่บอกเลยค่ะ นอกจากร้านอาหารแล้วยังมีร้านขายของอื่นๆที่รองรับการใช้ชีวิตของคนที่พักอยู่แถวนี้อย่าง ร้านขายยา ร้านขายดอกไม้ ร้านทำผม ร้านเครื่องเขียน ร้านขายของชำ คลีนิคทำฟัน และยัง 7eleven อีกสาขา บริเวณปากซอยนี้จะเป็นมหาวิทยาลัยวไลยอลงกรณ์ ถ้าเพื่อนๆคนไหนพักอยู่แถวนี้หรือคุ้นเคยย่านนี้ก็แนะนำกันได้นะคะ

    สรุป : ทำเลของโครงการ The Reserve พญาไท ถือว่าเป็นโครงการที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าในระยะที่เดินได้สบายๆ แถมยังเป็นสถานีที่เชื่อมต่อกับ Airport Rail Link ด้วยเหมาะสำหรับคนที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ตัวโครงการจะอยู่ไม่ไกลจากสยามเดินทางแป๊บเดียวก็ถึงแต่ถ้าใช้รถยนต์ตอนขาไปจะมีปัญหาหน่อยเพราะหาที่กลับรถลำบาก แต่ขากลับก็สบายๆตรงอย่างเดียวก็ถึง ความอุดมสมบูรณ์ก็มีมาให้ค่อนข้างเยอะแต่ต้องเดินไปไกลหน่อยต้องเข้าไปในซอยเพชรบุรี 5 และ 7 จะเป็นร้านอาหารตึกแถวกับแนวๆ Street Food มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารการกิน ร้านซักรีด ร้านขายยา ร้านเซอร์วิสต่างๆ ช่วยอำนวยความสะดวกให้คนที่พักอยู่แถวนี้ได้เป็นอย่างดี อาจจะด้วยทำเลโดยรอบเป็นบ้านพักอาศัยประเภทหอพักที่มีเยอะมากกกก ทำให้อาหารการกินก็สะดวกไปด้วยเพื่อรองรับความต้องการของคน

ข้อเสียของทำเลคือโครงการจะถูกขบังด้วย บ้านปทุมวันที่อยู่ติดๆกัน เรียกว่าอยู่ในระยะที่เปิดหน้าต่างแล้วมองเห็นกันพอดี อาจจะได้ปิ้งๆกับคนฝั่งตรงข้ามบ้าง อันนี้ก็ต้องรอดูว่าเค้าจะว่าผังตึกมาแบบไหน และอีกอย่างคือเสียงวิ่งของรถไฟฟ้า คนที่อยู่ชั้นล่างอาจจะได้ยินทั้งเสียงรถยนต์ทั้งรถไฟฟ้า ส่วนคนที่อยู่ชั้นกลางๆก็ได้ยินเสียงรถไฟฟ้าเต็มๆ ส่วนคนชั้นบนก็จะได้ยินพอประปราย แต่อย่างไรก็ได้ยิน ซึ่งจริงๆแล้วถ้าเลือกมุมดีๆ เรื่องเสียงและมุมมองก็อาจจะไม่เป็นปัญหาค่ะ

ต้องรอดูกันต่อไปว่าหน้าตาโครงการจะออกมาแบบไหน แต่ถ้าเจาะเฉพาะเรื่องทำเลแล้ว โครงการนี้ถือว่าทำเลดี เดินทางสะดวกได้ทั้งรถยนต์ มีรถไฟฟ้า รถเมลล์ก็มี พี่วินก็มา และเรื่องของกินก็อุดมสมบูรณ์มากค่ะ

รอติดตามรีวิวทำเลอีก 3 โครงการ  Qสุขุมวิท, Noble 33 และ Diplomat39 ได้ในรีวิวฉบับหน้านะคะ ^^