The Proud พันท้าย_Web

รีวิวฉบับที่ 1154 … สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ The Proud พระราม2 – พันท้ายนรสิงห์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้นจาก D-Land โครงการมีการออกแบบตัวบ้านให้มีห้องอเนกประสงค์ และพื้นที่สำหรับรองรับการต่อขยาย มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ครบ ตั้งอยู่ในซอยวัดพันท้ายนรสิงห์ บนถนนพระราม2 ใกล้กับรร.อัสสัมชัญแคมปัส พระราม2 และ มหาชัยเมืองใหม่  ภายในซอยมีเส้นทางลัดเลาะหลายทาง เราไปชมพร้อมๆกันค่ะ

Fact @ 18 August 2016

  • The Proud Rama 2- Pantainorasingh  (เดอะพราวพระราม 2 – พันท้ายนรสิงห์)
  • D-Land Group
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถนนพระราม 2  ซอยวัดพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร
  • เนื้อที่โครงการ 31 ไร่ จำนวน 110 ยูนิต
  • บ้าน Type A : ZOEY ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 182 ตร.ม. 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท
  • บ้าน Type B : CAYLA ที่ดิน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.8 ล้านบาท
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.60 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.60 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 4.8 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 45,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : 2558
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : 2561
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • Call Center : 1793

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้ค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.577455, 100.365833

The Proud พันท้าย_Project MAP

โครงการ The Proud พระราม2 – พันท้ายนรสิงห์ พัฒนาโดย D-Land Group เจ้าถิ่นที่ถนัดทำเลในย่านนี้และเป็นเจ้าเดียวกับที่ทำ  Porto Chino  Community Mall ที่เป็นเหมือน Landmark ของชาวสมุทรสาคร จากแผนที่จะเห็นว่าโครงการตั้งอยู่ระหว่างทำเลตัวเมืองช่วงต้นพระราม2กับทางไปจังหวัดสมุครสาคร

The Proud พันท้าย_Overall MAP

ภาพรวมทำเลฝั่งพระราม 2 ถือว่าเป็นทำเลฝั่งธนทางตอนใต้ที่แต่ก่อนจะเป็นพื้นที่ว่างเปล่าและโรงงานซะเยอะ แต่ในปัจจุบันจะมีการพัฒนาเป็นอสังหาฯประเภทที่อยู่อาศัย โดยส่วนมากจะเป็นแนวราบตั้งแต่ townhouse ขนาดพื้นที่เล็กหน่อย ขยับมาที่บ้านแฝด และบ้านเดี่ยวขนาด 50 ตารางเมตรขึ้นไปจนถึงมากกว่า 100 ตารางเมตร โดยโครงการที่ติดถนนพระราม 2 ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านเดี่ยวราคาสูง รองลงมาอย่างถนนวงแหวนก็จะเป็นบ้านเดี่ยวขนาดเล็กลงและบ้านแฝด แถวถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลก็จะมีทั้งบนถนนใหญ่และในซอย ถัดมาในโซนฝั่งที่มุ่งหน้าเข้าจังหวัดสมุครสาครอย่าง ถนนบางกระดี่ ถนนแสมดำ และซอยวัดพันท้ายนรสิงห์ จะมีทั้ง townhouse และ บ้านเดี่ยว โดยราคาและผลิตภัณฑ์จะลดหลั่นกันลงไปตามถนนหลัก ถนนรอง และในซอย

ที่ตั้งของโครงการ The Proud พระราม2 – พันท้ายนรสิงห์ อยู่ในซอยวัดพันท้ายนรสิงห์ จากถนนพระราม2จะต้องเข้าซอยมาประมาณ 2.3 กิโลเมตร อยู่ในทำเลโซนพระราม 2 ซึ่งการใช้เส้นทางไปยังที่ต่างๆจะใช้ถนน พระราม2 เป็นหลัก โดยสามารถใช้ไปออก ถนนเอกชัย ถนนบางบอน ถนนสุขสวัสดิ์ ถนนเพชรเกษม ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกและทางด่วน อีกทั้งยังสามารถใช้เดินทางไปยังจังหวัดสมุครสาครได้สะดวก การเดินทางถ้าใช้รถได้จะสะดวกกว่าเพราะโครงการเข้าซอยมาพอสมควร แต่ถ้าไม่ใช้รถก็สามารถเรียกรถมอเตอร์ไซค์ รถแท็กซี่ และ รถสองแถวภายในซอยได้ มีวิ่งให้บริการตลอดทั้งวัน ในซอยจะมีรถวิ่งเข้าออกตลอดเพราะเป็นแหล่งชุมชนและเป็นซอยลัดจึงเรียกหารถได้ง่ายค่ะ

The Proud พันท้าย_แผนที่เส้นทางลัด

นอกจากเส้นทางหลักแล้ว ภายในซอยยังมีเส้นทางลัดเลาะเอาไว้หนีรถติดหลายเส้นทาง จากถนนใหญ่สามารถเข้าถึงโครงการได้โดยใช้ถนนบางกระดี่ ถนนแสมดำ ถนนสินสาคร ซึ่งแต่ละซอยจะมีซอยย่อยเชื่อมถึงกันหมดและมีทางลัดไปออกจังหวัดสมุครสาครได้ โดยพระราม2ฝั่งมุ่งหน้าเข้าสมุครสาครจะติดหนักๆในช่วงวันศุกร์ – เสาร์ เพราะเป็นเวลาที่คนเดินทางกลับบ้าน

The Proud พันท้าย_ MAPสถานที่_2

ถึงแม้ว่าที่ตั้งโครงการจะอยู่ค่อนมาทางฝั่งสมุครสาครแต่บริเวณรอบๆโครงการถือเป็นแหล่งชุมชนที่มีความอุดมสมบูรณ์พอสมควรเลยค่ะ คือมีทั้งตลาด ร้านสะดวกซื้ออย่าง Tesco Lotus Express , Big C Market , Mini Big C , 7-11 มีร้านค้าร้านอาหาร และยังใกล้กับตลาดมหาชัยเมืองใหม่ ตลาดลีลา ตลาดกลางบางกระดี่ ร้านอาหารชายทะเลบางขุนเทียน สามารถหาของกินได้สะดวก นอกจากนั้นยังใกล้กับรร.อัสสัมชัญ พระราม2 และ แหล่งงานทั้งที่เป็นโรงงานหรือบริษัทในบริเวณใกล้เคียง ทำให้มีคนมาอยู่ในโซนนี้ค่อนข้างเยอะ มีแหล่งท่องเที่ยวอย่างวัดพันท้ายนรสิงห์อยู่หน้าปากซอย ภายในซอยยังมีวัดบ้านไร่เจริญผล ศาลพันท้ายนรสิงห์ และ จุดชมวิวปลาโลมา ถัดออกไปบนถนนพระราม 2 จะมี Porto Chino Community mall ที่เป็นเหมือน Landmark ของชาวสมุครสาคร มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย ถ้าอยากเดินไปห้างก็จะมีเซ็นทรัลพระราม 2 อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 12 กิโลเมตร ส่วนโรงพยาบาลมีหลากหลายที่ขนาดใหญ่คือโรงพยาบาลบางปะกอก9 โรงพยาบาลนครธน และ โรงพยาบาล สมุทรสาคร ส่วนที่ขนาดเล็กลงมาหน่อยคือโรงพยาบาลพระราม 2

The Proud พันท้าย_MAPการเดินทาง2

การเดินทางในวันนี้จะเริ่มจากบริเวณแถวๆเซ็นทรัลพระราม 2 วิ่งตรงมาเรื่อยๆตามถนนพระราม2 ผ่านถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล และถนนกาญจนาภิเษก ตรงมาเลี้ยวเข้าซอยวัดพันท้ายนรสิงห์ เข้ามาประมาณ 2.3 กิโลเมตรก็จะถึงโครงการ

เราใช้ถนนพระราม 2 วิ่งตรงมาเรื่อยๆทางฝั่งซ้ายเป็นซอยท่าข้าม ซึ่งเป็นซอยลัดไปออกถนนพุทธบูชาได้ บริเวณหน้าปากซอยนี้จะค่อนข้างคึกคักมีทั้ง Home pro , McDonald’s , Big C และร้านค้าร้านอาหารเล็กๆน้อยๆ ส่วนทางฝั่งขวาจะเป็นเซ็นทรัลพระราม 2 ศูนย์การค้าใหญ่ในย่านนี้

เราตรงมาเรื่อยๆจนผ่านถนน บางขุนเทียน-ชายทะเล ในนี้มีร้านอาหารซีฟู้ดเยอะมาก ว่างๆเสาร์-อาทิตย์ก็มานั่งกินข้าวรับลมสบายๆได้ค่ะ

ตรงมาอีกจะผ่าน Tesco Lotus พระราม2 สามารถมาแวะซื้อของก่อนกลับบ้านได้

ตรงมาอีกจะเจอทางแยกถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรมไปบางนาได้สะดวกค่ะ  ถ้าจะไปบางแคให้เลี้ยวซ้ายแล้วใช้ช่องกลางเพราะถ้าเลี้ยวซ้ายแล้วชิดขวาสุดจะเป็นที่กลับรถ ส่วนทางตรงไปเป็นทางมุ่งหน้าสมุทรสาครหรือใช้ลงภาคใต้ค่ะ เราจะตรงต่อไป

ขับมาเรื่อยๆตามทางค่ะ จนเจอถนนบางกระดี่ซึ่งเป็นอีกเส้นที่สามารถใช้เข้าถึงโครงการได้ ในซอยมีตลาดกลางบางกระดี่อยู่

ตรงต่อมาก็จะเจอตลาดดีแสมดำ อยู่ก่อนซอยแสมดำซอยหนึ่ง เป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่รองรับชุมชนในละแวกนี้ค่ะ

ถัดมาจะเจอกับซอยแสมดำเป็นซอยที่ลัดไปออกบริเวณใกล้ๆกับโครงการได้

ขับตรงต่อมาทางฝั่งซ้ายจะเห็นบุญถาวร สาขาพระราม 2 ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่

ตรงมาอีกนิดก็จะถึงซอยวัดพันท้ายนรสิงห์ ซึ่งจุดสังเกตคือจะมีวัดพันท้ายนรสิงห์อยู่หน้าปากซอยเลย เราจะเลี้ยวเข้าไปในซอยนี้ค่ะ

เข้ามาช่วงต้นซอยจะเจอกับวินมอเตอร์ไซค์ ถ้าใครไม่มีรถก็มาใช้บริการพี่ๆเค้าได้

ถัดเข้ามาในซอยอีกหน่อยจะเป็นตึกแถวและอาคารพาณิชย์ตลอดทั้ง 2 ฝั่ง บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก บริเวณนี้จะมีร้านค้า ร้านอาหาร และ 7-11  ถ้าตรงไปเรื่อยๆจะเป็นทางไปศาลพันท้ายนรสิงห์ และ จุดชมปลาโลมาด้วยค่ะ

ตรงต่อมาจะเจอกับ Big C Market ให้มาแวะซื้อของก่อนเข้าบ้านได้

ตรงมาอีกหน่อยเราจะต้องข้ามสะพาน ซึ่งทางฝั่งขวาก่อนถึงสะพานจะเป็น Box Park จุดช้อป ชิม ชิลล์ ใกล้ๆกับโครงการ

The Proud พันท้าย_ทำเล (14)_1

ข้ามสะพานและตรงมาจะเจอกับแยกซึ่งบริเวณแยกจะมีทั้ง Tesco Lotus Express และ ตลาดป้าดี เราจะเลี้ยวไปทางขวาค่ะ

จากแยกพอเลี้ยวมาทางฝั่งซ้ายเป็นตลาดป้าดีและ 7-11 ทางฝั่งขวาเป็นวัดบ้านไร่เจริญผล

ตรงมาอีกจนเห็นศุภาลัย ออร์คิด ปาร์ค โครงการของเราจะอยู่ถัดไปใกล้ๆกันค่ะ

ถึงแล้วค่ะโครงการ The Proud พระราม2-พันท้ายนรสิงห์

The Proud พันท้าย_MAPสภาพแวดล้อม_1**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สภาพแวดล้อมโดยรอบของโครงการเป็นแหล่งชุมชนที่มีความอุดมสมบูรณ์พอสมควร มีร้านค้า ร้านอาหาร และตลาดอยู่ตลอดทาง ที่พักอาศัยส่วนใหญ่เป็นแนวราบ มีโครงการต่างๆมาขึ้นค่อนข้างเยอะทั้งทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว และโฮมออฟฟิศ บริเวณรอบๆของโครงการแต่ละด้านจะติดกับ

  • ทิศเหนือ – บริเวณหน้าโครงการจะติดกับอาคาร 2 ชั้น ถัดไปเป็นโครงการศุภาลัยออร์คิดปาร์ค
  • ทิศตะวันออก – ติดกับโครงการศุภาลัยออร์คิดปาร์คเช่นกัน
  • ทิศใต้ – ติดกับที่ดินเปล่า ส่วนฝั่งที่ติดถนนใหญ่จะเป็นร้านอาหารและร้านอะไหล่รถยนต์
  • ทิศตะวันตก – ติดกับถนนซอยวัดพันท้ายนรสิงห์ ซึ่งฝั่งตรงข้ามเป็นอาคาร 2 ชั้น ถัดไปเป็น Mini Big C

ทิศเหนือ  บริเวณหน้าโครงการจะติดกับอาคาร 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นร้านค้า ถัดไปเป็นโครงการศุภาลัยออร์คิดปาร์คบ้านเดี่ยว 2 ชั้น

ทิศตะวันออก  หรือด้านหลังโครงการติดกับศุภาลัยออร์คิดปาร์คเช่นกัน

ทิศใต้  ติดกับที่ดินเปล่า ส่วนทางฝั่งที่ติดถนนใหญ่จะเป็นร้านอาหารและร้านอะไหล่รถยนต์

ทิศตะวันตก  ฝั่งหน้าโครงการติดกับถนนซอยวัดพันท้ายนรสิงห์ ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคาร 2 ชั้น ที่ชั้นล่างเป็นร้านอาหารเล็กๆ

ถัดไปเป็น mini Big C จากหน้าโครงการสามารถเดินมาซื้อของได้ค่อนข้างสะดวก และบริเวณด้านหน้า Big C ก็จะมีซุ้มขายอาหารเล็กๆน้อยๆอยู่ด้วย

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • วัดพันท้ายนรสิงห์ – 2.26 กิโลเมตร
  • โรงเรียนอัญสัมชันพระราม2 – 2.5 กิโลเมตร
  • ตลาดลีลา – 5.9 กิโลเมตร
  • ศาลพันท้ายนรสิงห์ – 6.3 กิโลเมตร
  • ตลาดมหาชัยเมืองใหม่ – 6.7 กิโลเมตร
  • ตลาดกลางบางกระดี่ – 9 กิโลเมตร
  • โรงเรียนนานาชาตินอริช พระราม2 – 10.9 กิโลเมตร
  • Porto Chino – 11.3 กิโลเมตร
  • ตลาดอาหารทะเลมหาชัย – 15 กิโลเมตร
  • จุดชมวิวปลาโลมา – 17.1 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัลพระราม 2 – 17.6 กิโลเมตร (รวมระยะกลับรถ)
  • Tesco Lotus พระราม 2 –  18 กิโลเมตร (รวมระยะกลับรถ)
  • Big C พระราม 2 – 22.3  (รวมระยะกลับรถ)


เจาะลึกตัวโครงการ

The proudพันท้าย_masterplanG2

The Proud พระราม2 – พันท้ายนรสิงห์ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้นตั้งอยู่บนพื้นที่ 31 ไร่ มีจำนวน 110 ยูนิต แบ่งออกเป็น 2 เฟส เฟสแรกคือที่วงสีแดงๆเอาไว้ค่ะ ผังของโครงการเข้ามาจะเจอกับ Clubhouse ก่อนซึ่งภายในจะมี สระว่ายน้ำ ,ฟิตเนส และพื้นที่ Co working space ถ้ามีแขกมาติดต่อก็สามารถให้มารอตรงส่วนนี้ได้ ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นส่วนของบ้านพักอาศัย โดยมีถนนหลักกว้าง 14 เมตรตัดจากหน้าทางเข้าโครงการไปจนถึงด้านในสุด และมีแบ่งเป็นบล็อกย่อยๆอีก ตัวบ้านมีแบบให้เลือก 2 Type คือ

  • Type A แบบบ้าน ZOEY เป็นบ้าน 182 ตร.ม. บนที่ดิน  60 ตร.วา 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • Type B แบบบ้าน CAYLA เป็นบ้าน 168 ตร.ม. บนที่ดิน  50 ตร.วา 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

โดยบ้าน Type A จะอยู่แปลงมุมทั้งหมด ส่วน Type B จะเป็นแปลงตรงกลาง ตัวบ้านวางหันหน้าในแนวเหนือ-ใต้ทั้งหมดซึ่งดีตรงที่จะไม่มีบ้านที่ได้รับแดดร้อนแบบเต็มๆในตอนบ่าย ด้านในโครงการมีสวนหย่อมพื้นที่ประมาณ 1 ไร่อยู่ ในสวนจัดเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน มีJogging Track และฺ Bike Lane เราไปชมของจริงกันค่ะ

ทางเข้าโครงการอยู่ติดกับถนนซอยวัดพันท้ายนรสิงห์ Clubhouseจะอยู่ด้านหน้าติดกับซุ้มประตูเลย แนวความคิดในการออกแบบโครงการนี้จะนำเอาลูกเล่นของพันท้ายนรสิงห์ คือ ไม้พายมาตกแต่งตามส่วนต่างๆ ในสไตล์ Modern Contemporary

ซุ้มประตูทำเป็นกรอบสี่เหลี่ยมสีเทา ตกแต่งด้วยไม้ แยกทางเข้า-ออก มีป้อม รปภ. อยู่ตรงกลาง

ป้ายโครงการบริเวณหน้า Clubhouse มีการตกแต่งด้วยรูปฟอร์มของไม้พายเรือ ที่เอามาลดทอนให้ดูโมเดิร์นขึ้น

ถัดเข้ามาในโครงการช่วงต้นๆจะเป็นพื้นที่ของ Clubhouse ถนนหลักทำเป็น 2 เลนกว้าง 14 เมตร ด้านในจึงจะเป็นส่วนของบ้านพัก

มุมมองย้อนกลับไปทางฝั่งหน้าโครงการค่ะ การจัด Facilities ของโครงการนี้ถือเป็นจุดเด่นเพราะให้มาครบทั้ง สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนหย่อม และ Co – working space  เดี๋ยวเราค่อยไปดูกันทีละส่วนค่ะ

เริ่มจากด้านใน Clubhouse ชั้นล่างจะเป็น Lobby และ พื้นที่ Co working space สำหรับให้ลูกบ้านมานั่งพักผ่อน หรือ ทำงานบริเวณนี้ได้

ด้านบนฝ้าเพดานมีการออกแบบเป็นรูปฟอร์มของไม้พาย ตาม Concept ของโครงการ

ออกจาก Lobby มา จะเจอกับโถงทางเดิน ทางฝั่งซ้ายจะเป็นทางไปสระว่ายน้ำ ฝั่งขวาเป็นห้องน้ำ ถ้าขึ้นไปชั้น 2 จะเป็นทางไปฟิตเนส

ห้องน้ำแยกชาย หญิงด้านในมีทั้งห้องน้ำและห้องอาบน้ำ เอาไว้ล้างตัวตอนว่ายน้ำเสร็จ

บรรยากาศภายในห้องอาบน้ำกับห้องน้ำค่ะ

จากโถงทางเดิน เราเดินผ่านระแนงไม้เข้ามาจะเป็นพื้นที่ของส่วนของสระว่ายน้ำ ด้านข้างมีพื้นที่นั่งพักผ่อนอยู่

สระว่ายน้ำเป็นระบบเกลือขนาด 4.3 x 15 เมตร มีทั้งสระผู้ใหญ่และสระเด็ก ทางฝั่งซ้ายมีปลูกต้นไม้บังสายตา ส่วนฝั่งขวาเป็นรั้วโครงการสูง 3 เมตรที่ทำระแนงไม้บังตาสูงขึ้นไปอีกเพื่อความเป็นส่วนตัว ด้านหลังเป็นซุ้มนั่งพักผ่อน กับสวนหมากรุก

ด้านข้างสระว่ายน้ำมีทางเดินไปพื้นที่นั่งพักผ่อนแยกอีกทางหนึ่ง

พื้นที่ริมสระว่ายน้ำ มีวางม้านั่งยาวเรียงกันเอาไว้สำหรับนั่งพักผ่อน พื้นตรงนี้จะเป็นพื้นไม้เทียมวางเรียงกันแบบเว้นร่อง ซึ่งเวลาเปียกน้ำ น้ำจะไหลลงไปด้านล่างได้ทำให้ไม่ลื่น

ถัดไปด้านหลังสระว่ายน้ำเป็นซุ้มนั่งพักผ่อนกับสวนหมากรุก

สวนหมากรุก มีทำหญ้าตัดสีอ่อน-เข้มเป็นตาราง สามารถยกหรือเคลื่อนย้ายรูปปั้นหมากรุกเล่นกันได้

มุมมองย้อนกลับไปทางด้านหน้าค่ะ บริเวณชั้น 2 ของ Clubhouse จะเป็นฟิตเนส

ฟิสเนตขนาดของห้องค่อนข้างกว้างวางเครื่องออกกำลังกายได้ประมาณ 8 เครื่อง มีผนัง 2 ด้านเป็นหน้าต่างมองออกไปเห็นวิวทางฝั่งถนนหน้าโครงการ

ส่วนอีกด้านเป็นผนังกระจกเอาไว้ส่องดู ตรวจสอบท่าทางเวลาออกกำลังกาย

ด้านข้างห้องฟิตเนสจะมีตู้ล็อคเกอร์มาให้ด้วยค่ะ ใครมีของอะไรก็เอามาฝากไว้ก่อนได้

จาก Clubhouse เดินถัดเข้ามาด้านในจะเป็นส่วนของบ้านพักอาศัย วางผังให้ตัวบ้านหันหน้าเข้าหากันในแนวเหนือ-ใต้ ถนนตรงกลางนี้เป็นถนนหลักกว้าง 14 เมตร ตัดยาวเข้าไปจนถึงท้ายโครงการ

ทางฝั่งซ้ายช่วงต้นๆของโครงการจะมีสวนหย่อมยาวตลอดแนว และมีการทำซุ้ม วางชุดเก้าอี้เอาไว้ให้

ด้านหน้าสุดเป็นบ้านตัวอย่างค่ะ โดยบ้านที่อยู่แปลงมุมจะเป็นแบบ Type A 182 ตร.ม. ส่วนแปลงตรงกลางเป็น Type B 168 ตร.ม.

ระหว่างที่จอดรถของผู้มาติดต่อบริเวณด้านข้าง Clubhouseกับบ้านตัวอย่าง ที่เห็นกั้นรั้วไว้จะเป็นเฟส 2 ของโครงการ

จากถนนหลักจะมีแบ่งย่อยออกไปเป็นบล็อกๆอีก โดยถนนย่อยจะกว้าง 9 เมตร

The Proud พันท้าย_FA (37)

แปลงที่อยู่ติดกับสวนหย่อมจะมีทางเดินไปเข้าสวนได้ โดยไม่ต้องเดินอ้อมไปเข้าด้านหน้า

จากถนนหลัก ถ้าเดินตรงมาจนถึงท้ายโครงการจะเจอกับสวนหย่อมอยู่อีกจุดหนึ่ง มีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่

สวนหย่อมด้านหลังเป็นสวนในสไตล์ Valley มีทำพื้นที่รอบๆเป็น Jogging Track และในสวนจะมีทำพื้นที่ Recreation แทรกอยู่ตามจุดต่างๆ

ด้านหน้าสวนมีที่สำหรับจอดจักรยาน

เดินเข้ามาภายในสวนจะเจอกับซุ้มขนาดใหญ่เอาไว้นั่งพักผ่อน

และมีจัดที่นั่งพักผ่อนแทรกเอาไว้ตามจุดต่างๆของสวน

เดินเข้ามาด้านในสวน ทางฝั่งขวามือของรูปที่จัดพื้นที่เว้าเข้าไป ในอนาคตจะมีเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งมาวางค่ะ ฝั่งตรงข้ามเป็นที่นั่งยาวตลอดแนว

ข้างๆกันจะเป็น Jogging Track รอบๆโครงการ

ด้านหลังสุดจะมีสวนเล็กๆอีกจุดหนึ่ง

พื้นของสวนตรงนี้จะเป็นหญ้าเทียมค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby / Co – working space
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 4.3 x 15 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 8 เครื่อง
  • สวนหย่อมประมาณ 1 ไร่ พร้อมพื้นที่นั่งพักผ่อน
  • สวนหมากรุก
  • Jogging Track
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 14 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

 


Product Walkthrough

เรามาดูกันต่อที่บ้านตัวอย่างค่ะ โครงการนี้จะมีบ้านทั้งหมด 2 Type ซึ่งก็จะมีบ้านตัวอย่างให้ดูทั้ง 2 Typeเลย โดยแบบบ้านทั้ง 2 Type นี้จะคล้ายๆกัน ต่างกันตรงที่ Type A จะมีห้องอเนกประสงค์ด้านข้างยื่นออกมาทำให้ได้พื้นที่ใช้สอยมากกว่า

เดอะพราวพันท้ายThe A001

เริ่มจากบ้าน Type A ค่ะ แบบบ้านนี้มีชื่อว่า ZOEY เป็นภาษาละตินแปลว่า ชีวิต เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 182 ตร.ม. บนที่ดิน  60 ตร.วา (จะเป็นแปลงมุมทั้งหมด) มี 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จอดรถในร่มได้ 5 คัน มีพื้นที่สวนรอบบ้าน เข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่ต่อเนื่องกันของห้องรับแขกและห้องทานข้าว และที่บอกว่าเป็น 5 ห้องนอนนั้นเพราะชั้นล่างมีห้องอเนกประสงค์มาให้ 2 ห้อง เป็นห้องใหญ่บริเวณข้างๆห้องรับแขก 1 ห้องซึ่งห้องนี้จะมีพื้นที่เชื่อมกับสวนด้านหลังสามารถเอามาปรับใช้เป็นห้องผู้สูงอายุหรือห้องทำงาน แล้วจัดสวนสวยๆด้านหลังได้ ซึ่งในห้องนี้จะมีผนังเป็นกระจกทั้งสองด้านเลย สามารถเลื่อนเปิดหน้าต่างและประตูเพื่อรับลมได้ ช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดี ส่วนอีกห้องจะอยู่ถัดจากห้องอาหารเป็นห้องเล็กๆ ใช้เป็นห้องทำงานหรือห้องพักผ่อนได้ หรือถ้าอยากได้พื้นที่กว้างๆก็สามารถรื้อตรงนี้ออกได้ ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นส่วนของห้องน้ำ ทางขึ้นชั้น 2 และครัวซึ่งมีพื้นที่ต่อเนื่องกับส่วนซักล้างด้านข้างบ้าน

เดอะพราวพันท้ายThe A002

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง ห้องนอนใหญ่ 1 ห้องและห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง ทุกห้องทางโครงการออกแบบให้สามารถวางเตียงแบบ Queen Size ได้ ห้องนอนใหญ่จะเป็นห้องที่มีห้องน้ำในตัวและได้ระเบียงค่อนข้างกว้าง ส่วนห้องนอนอีก  2 ห้องต้องมาใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ และบริเวณหลังคาของที่จอดรถและห้องเอนกประสงค์ชั้นล่าง ทางโครงการได้เตรียมให้เป็นพื้นที่สำหรับการต่อขยายโดยมีการใช้เสาเข็มที่คำนวณมาแล้วว่าจะสามารถรับน้ำหนักการต่อเติมได้ค่ะ

ตัวบ้านเป็นสไตล์ Modern Contemporary โครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก บ้านหน้ากว้าง 14.7 เมตร ตกแต่งด้วยสีขาว-เทา มีลูกเล่นโดยใช้ฟอร์มของไม้พายลดทอนเอามาตกแต่งบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน

บริเวณที่จอดรถกั้นด้วยประตูรั้วแบบรางเลื่อน สามารถเลื่อนเก็บซ่อนด้านข้างได้ ที่จอดรถจอดได้ 3 คัน

บริเวณรั้วหน้าบ้านมีตู้ไปรษณีย์ ไฟส่องสว่าง และ กริ่งสัญญาณมาให้

หน้าบ้านมีประตูเปิดเก็บขยะจากภายนอกบ้าน ส่วนด้านในจะถังขยะแบบมีฝาปิดกันกลิ่นเอาไว้ให้เรียบร้อย

เข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่จอดรถพื้นเป็นคอนกรีต จะเห็นว่าตัวบ้านถูกยกสูงจากถนนในโครงการการนิดหน่อย สามารถจอดรถในร่มได้ 3 คัน

บริเวณพื้นที่จอดรถมีพื้นที่เก็บของมาให้ สามารถเก็บของใช้เล็กๆน้อยๆได้ตรงนี้ มีทำกลอน และด้านในมีปลั๊กเผื่อมาให้ในกรณีที่อยากจะใช้ไฟทางฝั่งหน้าบ้านค่ะ

หันมาอีกฝั่งจะเจอกับทางเข้าบ้าน ทางโครงการมีปลูกหญ้าและลงต้นไม้ใหญ่ไว้ให้แบบนี้เลยค่ะ

เดินอ้อมมาดูด้านข้างบ้าน จะเห็นว่ามีระยะเนื้อที่ดินเหลือห่างจากกำแพงพอสมควรพอปลูกไม้พุ่มเล็กๆน้อยๆได้

ด้านหลังบ้านตรงส่วนนี้มีพื้นที่ดินเหลือค่อนข้างกว้าง ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน มีทำน้ำพุตกแต่ง

แต่ของที่เราได้จะเป็นที่ดินเปล่าที่โครงการลงหญ้ามาให้

เดินมาจนถึงด้านหลังบ้าน จะมีระยะระหว่างตัวบ้านกับรั้วหลังบ้านประมาณนี้ค่ะ

อ้อมมาอีกฝั่งจะเป็นส่วนซักล้างที่ต่อเนื่องกับห้องครัว ตรงนี้มีก๊อกน้ำและปลั๊กแบบใส่หน้ากากกันน้ำมาให้

ประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูกระจกบานเลื่อน กรอบอะลูมิเนียมสีดำ กระจกเป็นสีเขียวตัดแสง มีเฉลียงด้านหน้ายกระดับขึ้นมาจากพื้น

เข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่ต่อเนื่องกันของพื้นที่นั่งเล่น กับ พื้นที่ทานข้าว ซึ่งของที่เราได้จริงๆจะเป็นห้องโล่งๆตามแบบบ้านมาตรฐาน พื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาว ความสูง 2.60 เมตร ทางฝั่งซ้ายเป็นทางไปห้องอเนกประสงค์ ห้องน้ำ ห้องครัว

พื้นที่นั่งเล่น ระยะดูทีวีประมาณ 3.60 เมตร ด้านข้างมีช่องแสงจากประตูส่องเข้ามาภายใน ทำให้บ้านดูโปร่ง

ระหว่างพื้นที่นั่งเล่นกับพื้นที่ทานข้าวจะมีห้องอเนกประสงค์อยู่

ห้องนี้มีขนาดประมาณ 4.30 x 2.90 เมตร สามารถจัดให้เป็นได้ทั้งห้องทำงาน ห้องเด็ก หรือ ห้องผู้สูงอายุก็แล้วแต่ความต้องการของเราค่ะ ถึงแม้ขนาดห้องจะไม่ใหญ่มาก แต่ก็โปร่งและอากาศถ่ายเทได้ดี เพราะทั้งฝั่งหน้าบ้านและหลังบ้านเป็นบานเลื่อน

ฝั่งหลังบ้านมีประตูบานเลื่อนเปิดออกไปเชื่อมต่อกับพื้นที่หลังบ้านได้

ออกจากห้องอเนกประสงค์มาจะเจอกับพื้นที่ทานข้าว

จริงๆแล้วในบ้านมาตรฐานจะมีพื้นที่ของห้องอเนกประสงค์ที่อยู่ทางฝั่งขวาด้วย แต่ถ้าเราอยากได้พื้นที่ห้องทานข้าวกว้างๆ สามารถนั่งทานกันได้หลายคน ก็รื้อห้องอเนกประสงค์ออกทำเหมือนกับในบ้านตัวอย่างได้ค่ะ ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นห้องครัว ห้องน้ำ และทางขึ้นไปชั้น 2

ผนังอีกฝั่งของโต๊ะทานข้าวเป็นหน้าต่างทั้ง 2 ฝั่งเปิดดูวิว หรือ รับแสงสว่างจากด้านนอกได้

พื้นบริเวณห้องน้ำและห้องครัว จะมีการลดระดับลง โดยจากพื้นห้องทานข้าวลงไปพื้นห้องครัวมีการลดระดับ 10 cm. และจากพื้นห้องครัวลงไปพื้นห้องน้ำลดระดับอีก 5 cm.

ในห้องครัวจริงๆเราจะได้เคาน์เตอร์ปูนก่อ ปิดผิวด้วยกระเบื้องตามแบบบ้านมาตรฐาน ส่วนในบ้านตัวอย่างเป็นแค่การตกแต่งประกอบการขายว่าสามารถทำเป็นเคาน์เตอร์ได้แบบนี้ค่ะ

เนื่องจากห้องน้ำอยู่ใต้บันไดจึงมีบางส่วนของฝ้าเพดานที่มีการลดระดับตามโครงสร้างของบันได   การลดระดับพื้นจะทำให้ภายในห้องมีความสูงมากขึ้น

ห้องนี้มีพื้นที่อาบน้ำมาให้ด้วย ขนาด 90 x 90 cm. สามารถลงมาอาบน้ำในช่วงเวลาเร่งด่วนได้  พื้นและผนังของห้องน้ำห้องนี้เป็นกระเบื้องเซรามิค

ข้างๆพื้นที่อาบน้ำเป็นโถสุขภัณฑ์ และ อ่างล้างหน้ายี่ห้อ Nahm

อ่างล้างหน้าทรงโค้ง ของ Nahm ด้านบนวางของได้เล็กๆน้อยๆ

โถสุขภัณฑ์ก็เป็นของ Nahm เช่นกัน

ประตูทางด้านซ้ายที่เห็นในภาพเป็นประตูทางออกไปที่จอดรถหน้าบ้าน ถัดมาเป็นบันไดทางขึ้นชั้น 2 โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก พื้นลูกนอนเป็นไม้สำเร็จรูปทำสีธรรมชาติ โถงบันไดกว้างประมาณ 1.10 เมตร

ผนังด้านข้างจะมีติดตั้ง ไฟขั้นบันได มาให้แบบนี้เลย เอาไว้สำหรับเปิดเวลาเดินขึ้นลงบันไดตอนกลางคืน

ขึ้นบันไดมาจะเจอชานพักเพื่อเปลี่ยนทิศทางของบันได พื้นของชานพักเป็นไม้สำเร็จรูปทำสีเช่นเดียวกับลูกนอน

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับโถงเล็กๆก่อนจะแจกไปยังส่วนต่างๆ ตรงกลางเป็นห้องนอนใหญ่ ทางฝั่งขวามีห้องนอน 1 ห้อง ส่วนทางฝั่งซ้ายมีห้องนอนอีก 1 ห้องและห้องน้ำที่ใช้รวมกัน

ชั้นบนพื้นเป็นไม้ลามิเนตสีเดียวกับพื้นบันได

บริเวณโถงบันไดจะมีหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับแสงเข้ามา ทำให้พื้นที่ตรงนี้สว่าง ไม่ต้องเปิดไฟตอนกลางวันค่ะ

มาดูห้องนอน Master Bedroom กันก่อน ห้องนี้วางเตียงได้แบบ King Size และได้ช่องแสงส่องเข้ามารอบด้าน

ปลายเตียงมีพื้น Built-in เป็นตู้ได้  ห้องนี้จะมีระเบียงด้วยโดยประตูทางออกระเบียงจะอยู่บริเวณปลายเตียง

พื้นที่ระเบียงมีขนาด 3.95 x 1.00 เมตร พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องเซรามิคมีลดระดับจากพื้นห้องเล็กน้อย

ตรงระเบียงจะมีพื้นที่สำหรับวาง condensing unit หรือ คอยล์ร้อนของแอร์

ถัดจากพื้นที่ระเบียงไปจะเป็นพื้นที่ของกันสาดซึ่งเป็นหลังคาของที่จอดรถ

อีกฝั่งเป็นหลังคาของห้องอเนกประสงค์ซึ่งเป็นพื้นที่ที่โครงการลงเสาเข็มมาเผื่อให้สำหรับการต่อเติมในอนาคต

อีกฝั่งของห้องเป็นทางไปห้องน้ำ ผนังด้านหน้ามีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าและทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งได้

บริเวณหน้าห้องน้ำสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าได้อีกตามบ้านตัวอย่าง

บรรยากาศในห้องน้ำคล้ายๆกับห้องน้ำชั้นล่าง พื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิค ไม่ได้มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ซึ่งเราสามารถหามาติดตั้งเองได้ค่ะ

อ่างล้างหน้าของห้องนี้จะเป็นทรงสี่เหลี่ยม วางบนเคาน์เตอร์ยาวที่สามารถวางของได้เยอะพอสมควร

พื้นที่อาบน้ำมีขนาด 90 x 90 cm. มีเดินระบบสำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้

โถสุขภัณฑ์ก็วางอยู่ใกล้ๆกับพื้นที่อาบน้ำค่ะ ตรงนี้ถ้ามีฉากกั้นอาบน้ำก็จะดูเป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น

มาดูห้องนอนเล็กห้องแรกกันบ้าง ภายในห้องจัดวางเตียงได้แบบ Queen Size หน้าต่างภายในห้องเป็นกระจกบานเลื่อน บริเวณมุมเป็น  Bay Window

ด้านข้างเตียงมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า ระยะระหว่างเตียงกับตู้เสื้อผ้าเหลือประมาณ 95 cm. ซึ่งเป็นระยะที่เปิดตู้ได้สบายๆโดยไม่ชนกับเตียง

อีกฝั่งเป็นห้องนอนเล็กอีกห้องและห้องน้ำ ประตูของห้องนอนเป็นบาน HDF ส่วนของห้องน้ำเป็น UPVC

ห้องนอนเล็กทั้งสองห้องต้องออกมาใช้ห้องน้ำที่โถงทางเดินด้านนอก ซึ่งภายในห้องน้ำฟังก์ชั่นการใช้งานก็จะคล้ายๆกับห้องอื่นๆ ถ้าชั่วโมงเร่งด่วนจริงๆก็สามารถแบ่งไปใช้งานห้องน้ำที่ชั้นล่างได้ค่ะ

เข้ามาในห้องนี้จะเจอกับโถสุขภัณฑ์ก่อน

ด้านในสุดจะเป็นอ่างล้างหน้า ซึ่งด้านข้างจะมีหน้าต่างบานเล็กกว้างประมาณ 30 cm.

ห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งก็วางเตียงได้แบบ Queen Size และมีช่องแสงโดยรอบเช่นกัน

ห้องนี้มีขนาดเล็กกว่าอีกห้องเล็กน้อย มีระยะจากเตียงถึงตู้เสื้อผ้าเท่ากับ 75 cm.

ด้านข้างเตียงเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งเช่นกันค่ะ

ปลั๊กและสวิทซ์เป็นของ bticino

เดอะพราวพันท้ายThe B002

ส่วนบ้าน Type B แบบบ้าน CAYLA ซึ่งชื่อก็มาจากภาษาละตินเช่นกันแปลว่า ความสุขค่ะ Type นี้จะเป็นบ้านแปลงที่อยู่ตรงกลางขนาดที่ดิน 50 ตร.วา 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำมีพื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม.เล็กกว่า Type A เพราะไม่มีห้องอเนกประสงค์ห้องใหญ่ด้านข้างบ้าน นอกนั้นการจัดพื้นที่ใช้สอยต่างๆคล้ายๆกัน ยังสามารถจอดรถในร่มได้ 3 คัน เข้ามาภายในบ้านจะเจอกับพื้นที่ต่อเนื่องกันของห้องรับแขกและห้องทานข้าว ส่วนอีกฝั่งเป็นห้องอเนกประสงค์ห้องเล็กติดกับห้องครัว ห้องน้ำ และบันไดทางขึ้นชั้น 2

เดอะพราวพันท้ายThe B001

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับโถงเล็กๆก่อนแจกไปยังห้องนอนใหญ่ที่มีระเบียงและห้องน้ำในตัว บริเวณหน้าห้องน้ำมีพื้นที่สำหรับ Built-in เป็นตู้เสื้อผ้าได้ ห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องที่ใช้ห้องน้ำร่วมกัน แต่พื้นที่เผื่อสำหรับการต่อเติมจะลดลงเหลือแค่ข้างเดียว คือหลังคาของที่จอดรถฝั่งหน้าบ้าน

ภายนอกของบ้าน Type B จะเหมือนกับบ้าน Type A เลยเว้นแต่จะไม่มีห้องอเนกประสงค์ด้านข้างยื่นออกมา เป็นบ้านหน้ากว้าง 11.7 เมตร

หน้าบ้านมีกั้นรั้ว กล่องไปรณีย์ กริ่งสัญญาณ และ ถังขยะหน้าบ้านให้เหมือนกับบ้าน Type A

ที่จอดยังคงจอดในร่มได้ 3 คัน พื้นเป็นแบบ Slab on Ground ด้านหลังมีห้องเก็บของ และ ประตูทางเข้าบ้าน

ฝั่งหน้าบ้านมีระยะเหลือห่างจากกำแพงพอสมควร สามารถจัดพื้นที่ตรงนี้เป็นมุมมินิปาร์ตี้กลางแจ้งสำหรับคนในครอบครัวได้

ข้างบ้านมีพื้นที่ดินประมาณนี้ ทางโครงการลงหญ้าไว้ให้ ถ้าไม่อยากดูแลรักษามากก็เปลี่ยนมาปูเป็นกระเบื้องและโรยหินตกแต่งสวนเหมือนบ้านตัวอย่างได้

ด้านหลังบ้านจะเป็นส่วน Service มีงานระบบต่างๆมารวมอยู่ตรงนี้

ด้านข้างบ้านอีกฝั่งเป็นลานซักล้างที่เชื่อมต่อมาจากห้องครัว

ประตูทางเข้าบ้านคล้ายๆกับบ้านแบบ Type A ค่ะ

พอเข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นก่อน ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่ทานข้าว ผนังทางฝั่งซ้ายจะเป็นช่องแสงตลอดทั้งแนวยาวต่อเนื่องกันจนมาถึงด้านหลังของโต๊ะทานข้าว ทางด้านขวาที่เห็นกั้นเป็นห้องคือห้องอเนกประสงค์ค่ะ

หันกลับมาบริเวณหน้าบ้านนั้นก็ดูโปร่งโล่ง เพราะประตูเป็นบานเลื่อนกระจกทำให้ได้รับแสงเข้ามา พื้นที่นั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาด 3 ที่นั่ง พร้อมเก้าอี้อาร์มแชร์ได้สบายๆค่ะ มีระยะดูทีวีประมาณ 3.40 เมตร

ถัดเข้ามาเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร วางได้ประมาณ 4 – 6 ที่นั่ง  ผนังทั้ง 2 ฝั่งมีช่องเปิดให้ลมพัด ทางฝั่งขวาเป็นห้องอเนกประสงค์

อีกฝั่งหนึ่งเป็นห้องอเนกประสงค์  ห้องครัว ห้องน้ำ และบันไดทางขึ้นชั้น 2

โดยผนังส่วนที่กั้นห้องอเนกประสงค์สามารถเลื่อนเปิดได้แบบนี้

ภายในห้องอเนกประสงค์มีขนาดประมาณ 2.35 x 2.80 เมตร บ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องนอนค่ะ ด้านข้างมีโต๊ะทำงานอยู่ข้างๆ 1 ตัว

ถัดจากห้องอเนกประสงค์เข้ามาด้านใน ทางฝั่งซ้ายเป็นห้องครัว ทางฝั่งขวาเป็นบันไดทางขึ้นชั้น 2 ส่วนตรงกลางเป็นห้องน้ำซึ่งมีการลดระดับพื้นบริเวณห้องครัว และ ห้องน้ำเช่นเดียวกับบ้าน Type A

ห้องครัวตามบ้านมาตรฐานจะได้เคาน์เตอร์เป็นแบบปูนก่อค่ะ ห้องนี้เป็นครัวปิดกั้นแยกออกมาเป็นสัดส่วนสามารถทำอาหารหนักๆได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นและสามารถเปิดประตูที่เชื่อมกับพื้นที่ซักล้างด้านหลังเพื่อระบายอากาศได้

ห้องน้ำชั้นล่างจะมีพื้นที่อาบน้ำมาให้เหมือนกับบ้าน Type A ซึ่งเราสามารถลงมาใช้ในเวลาเร่งด่วนได้ ด้านบนมีหน้าต่างบานกระทุ้งเอาไว้เปิดระบายอากาศ

ถัดจากพื้นที่อาบน้ำเป็นโถสุขภัณฑ์ และ อ่างล้างหน้าของ nahm

ก่อนขึ้นชั้น 2 บริเวณบันไดจะมีประตูทางออกไปบริเวณพื้นที่จอดรถ ด้านข้างบ้านตัวอย่างทำเป็นตู้เก็บรองเท้าและแขวนกุญแจเพิ่มเข้ามา

บันไดทางขึ้นชั้น 2 โครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก พื้นลูกนอนเป็นไม้สำเร็จรูปทำสีค่ะ ขึ้นไปจะผ่านชานพักเช่นเดียวกับบ้าน Type A

ชั้น 2 การแบ่งห้องต่างๆคล้ายกับบ้าน Type A เลยค่ะ คือตรงกลางเป็นห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัว มีห้องนอนเล็กฝั่งละห้อง และมีห้องน้ำรวมที่ต้องใช้ด้วยกัน พื้นเป็นพื้นไม้ลามิเนตสีเดียวกับบันได

ภายในห้องนอนใหญ่สามารถแบ่งได้เป็น 2 ส่วนคือส่วนพักผ่อน และ ส่วนแต่งตัวและห้องน้ำ ส่วนพักผ่อนวางเตียงนอนได้แบบ King Size มีพื้นที่เชื่อมต่อกับระเบียงสามารถออกไปยืดสูดอากาศหรือนอนดูวิวได้ บริเวณหัวเตียงมีหน้าต่างบานเลื่อนอยู่อีกจุดหนึ่งถึงแม้ว่าเวลาอยากพักผ่อนอาจจะต้องหาม่านมาปิดแบบในบ้านตัวอย่าง แต่ถ้าเปิดก็ทำให้ระบายอากาศได้ดีค่ะ

ระเบียงมีขนาดประมาณ 3.90 x 1.00 เมตร วัสดุและพื้นที่เหมือนกับบ้าน Type A ถัดจากส่วนที่วาง condensing unit ไปจะเป็นหลังคาของที่จอดรถ พื้นที่เผื่อสำหรับการต่อเติม

อีกฝั่งเป็นส่วนแต่งตัวและทางไปห้องน้ำ

ทางเดินไปห้องน้ำกว้างประมาณ 1.10 เมตร มีช่องสำหรับทำเป็นตู้เสื้อผ้าได้

ภายในห้องน้ำฟังก์ชั่นเหมือนกันค่ะ พื้นที่อาบน้ำไม่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ซึ่งเราก็สามารถหามาติดตั้งได้ มีเผื่องานระบบสำหรับติดเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้

โถสุขภัณฑ์จะอยู่ข้างๆพื้นที่อาบน้ำ

ห้องนอนเล็กมีหน้าต่างมาให้แบบ Bay Window ทำให้ได้ช่องแสงส่องเข้ามารอบด้าน

เตียงของบ้านตัวอย่างหลังนี้น่าสนใจดีตรงที่ ทางฝั่งขวาที่เห็นเหลือพื้นที่เยอะๆสามารถทำเป็นพื้นที่นั่งเล่น

และด้านล่างทำเป็นช่องเก็บของได้เยอะพอสมควร

ส่วนฝั่งหัวเตียงมีซ่อนปลั๊กเอาไว้แบบนี้สำหรับเอาไว้เปิดชาร์จมือถือ เลยถ่ายมาให้ดูเป็นไอเดียในการแต่งบ้านค่ะ ทางโครงการไม่ได้ให้มานะ

ฝั่งปลายเตียงมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง

ส่วนห้องน้ำรวมก็จะคล้ายกับบ้านแบบ Type A ค่ะ

ห้องนอนเล็กอีกห้อง วางเป็นเตียงเล็กแจ่จริงๆสามารถวางเตียงแบบ Queen Size ได้ ผนังมีหน้าต่างทั้งสองฝั่ง

ด้านข้างเตียงมีพื้นที่วางตู้เสื้อผ้าได้แบบนี้

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 18 August 2016

  • Type A (Zoey) แปลงที่ 18 ที่ดิน 60.00 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 182 ตร.ม. 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคา 5.49 ล้านบาท
  • Type A (Zoey) แปลงที่ 24 ที่ดิน 65.80 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 182 ตร.ม. 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคา 5.60 ล้านบาท
  • Type B (Cayla) แปลงที่ 21 ที่ดิน 50.30 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม.4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคา 4.82 ล้านบาท
  • Type B (Cayla) แปลงที่ 38ที่ดิน 54.00 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม.4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคา 5.00 ล้านบาท
  • เงินจอง 20,000 บาท และ เงินทำสัญญา 50,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 45,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการ The Proud พระราม 2 – พันท้ายนรสิงห์ ตั้งอยู่ในซอยวัดพันท้ายนรสิงห์ บนถนนพระราม 2 ถือเป็นทำเลชานเมืองที่อยู่ระหว่างฝั่งพระราม 2 กับสมุครสาคร ภายในซอยมีซอยลัดเชื่อมต่อกับถนนแสมดำ ถนนบางกระดี่ และมีทางออกไปยังจังหวัดสมุครสาคร ในซอยค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ มีลักษณะเป็นชุมชน มีตลาด มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้ออย่าง Mini Big C , Tesco Lotus Express , 7-11 และมีวัดพันท้ายนรสิงห์ที่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วย ถัดออกไปบนถนนพระราม 2 จะมี Porto Chino Community mall ที่เป็นเหมือน Landmark ของชาวสมุครสาคร มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย ถ้าอยากเดินไปห้างก็จะมีเซ็นทรัลพระราม 2 อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 12 กิโลเมตร  เหตุที่ละแวกนี้เป็นชุมชนขึ้นมาเพราะอยู่ใกล้กับ รร.อัสสัมชัญ แคมปัส พระราม 2 , มหาชัยเมืองใหม่ และพื้นที่รอบๆยังเป็นแหล่งงาน พวกโรงงานขนาดเล็ก และ นิคมฯสมุครสาคร ทำให้มีโครงการน้อยใหญ่สนใจเข้ามาทำโครงการทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และ โฮมออฟฟิศ ทั้งเจ้าใหญ่ๆและเจ้าถิ่นที่ถนัดทำเลในย่านนี้

การเดินทางไปไหนมาไหนจะสะดวกกว่าถ้าใช้รถเพราะโครงการเข้าซอยมาลึกพอสมควร การใช้เส้นทางสามารถใช้ไปออก ถนนเอกชัย ถนนบางบอน ถนนสุขสวัสดิ์ ถนนเพชรเกษม ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกและทางด่วน อีกทั้งยังสามารถใช้เดินทางไปยังจังหวัดสมุครสาครได้สะดวก  แต่ถ้าไม่ใช้รถก็สามารถเรียกรถมอเตอร์ไซค์ รถแท็กซี่ และ รถสองแถวภายในซอยได้ มีวิ่งให้บริการตลอดทั้งวัน ในซอยจะมีรถวิ่งเข้าออกตลอดเพราะเป็นแหล่งชุมชนและเป็นซอยลัดจึงเรียกหารถได้ง่ายค่ะ

วัสดุของโครงการนี้ให้มาตามมาตรฐานสมกับราคา พื้นชั้นล่างให้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาว พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิค พื้นชั้นบนเป็นพื้นไม้ลามิเนต ที่จอดรถและลานซักล้างเป็นแบบ Slab on Ground ครัวเปล่า และห้องน้ำไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำมาให้ วัสดุภายในห้องน้ำได้ Nahm , VRH  ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่างเท่ากับ 2.60 เมตร

การออกแบบบ้านทำออกมาได้ดีตั้งแต่การวาง Concept ที่มีการเอาจุดเด่นของพันท้ายนรสิงห์คือไม้พาย มาลดทอนองค์ประกอบเพื่อใช้ตกแต่งในส่วนต่างๆของโครงการ การวางผังที่วางหันตัวบ้านไปทางทิศเหนือ-ใต้ ทำให้บ้านไม่ร้อน การออกแบบตัวบ้านที่ Type A กับ Type B มีฟังก์ชั่นที่คล้ายกันต่างกันแค่ห้องอเนกประสงค์ โดยพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านสามารถปรับใช้ได้ตามความต้องการ มีการเผื่อห้องอเนกประสงค์และพื้นที่สำหรับต่อเติม ต่อขยายในอนาคตมาให้ และจัดให้มีที่จอดรถถึง 3 คันซึ่งเหมาะกับทำเลที่อยู่ชานเมืองที่จำเป็นต้องใช้รถค่ะ

สาธารณูปโภคของที่นี่ถือว่าจัดมาให้ครบทั้ง Lobby / Co – working space , สระว่ายน้ำ , ห้องออกกำลังกาย , สวนหย่อมประมาณ 1 ไร่ พร้อมพื้นที่นั่งพักผ่อน , สวนหมากรุก และ Jogging Track ซึ่งไม่ค่อยเห็นโครงการบ้านเดี่ยวในระดับราคาเดียว ในย่านใกล้เคียงกันให้มาครบ ส่วนใหญ่จะขาดอย่างใดอย่างหนึ่ง ในส่วนของราคาถ้าเทียบกับทำเลพระราม 2 ช่วงต้นที่เป็นแหล่งชุมชนและเจริญกว่าราคาจะสูงกว่าในย่านนี้ ถ้าเทียบในโซนใกล้เคียงโครงการนี้ก็อยู่ในระดับเดียวกัน อาจสูงกว่าบางโครงการเล็กน้อยแต่ก็แลกด้วยพื้นที่ภายในบ้านที่ใหญ่กว่า มีห้องอเนกประสงค์  พื้นที่สำหรับต่อขยายในอนาคต และได้พื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างใหญ่

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 4 – 5 ล้านบาท, 18 August 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.0/10 – อยู่ในโซนพระราม 2 – สมุครสาคร เป็นแหล่งชุมชุน แต่เข้าซอยมาพอสมควร
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.25/10 – ออกแบบไดดี มีคอนเซปท์แรง มีการจัดพื้นที่ใช้สอยให้สามารถปรับเปลี่ยนได้
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – โครงการมีพื้นที่สีเขียวเยอะ ออกแบบ Landscape ได้ดี
  • สาธารณูปโภค 8.5/10 – จัดมาให้ค่อนข้างเยอะ และ ครบครัน 
  • 7.56 / 10.00

BOTTOM LINE

The Proud พระราม 2 – พันท้ายนรสิงห์ เหมาะกับคนที่อยากได้บ้านเดี่ยวชานเมือง ฝั่งพระราม2 – สมุครสาคร หรือคนที่ทำงานอยู่ในละแวกนี้ เดินทางเข้าเมืองสะดวก ชอบซอยลัด มีความอุดมสมบูรณ์ ใกล้ตลาด ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลาง และต้องการพื้นที่ในบ้านค่อนข้างเยอะ มีงบประมาณ 4 – 5 ล้านบาท

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )