รีวิวฉบับที่ 1500 …สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการติดถนนกาญจนาภิเษกทางฝั่งบางแค กับโครงการ The Private กาญจนาภิเษก จาก เอส.พี.เซ็นเตอร์  เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เข้าซอยจากถนนกาญจนาภิเษกเพียง 100 m. โครงการเน้นอยู่อาศัยและความเป็นส่วนตัว ออกแบบตัวบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอย พื้นที่ตั้งแต่ 317 – 380 ตร.ม. จัดฟังก์ชั่นการใช้งานมาครบ ในราคาเริ่มต้นที่ 16.5 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

Fact @ 12 December 2017

  • The Private Kanchanapisek (เดอะ ไพรเวท กาญจนาภิเษก)
  • บริษัท เอส.พี.เซ็นเตอร์ จำกัด
  • LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนกาญจนาภิเษก เขตบางแค
  • เนื้อที่โครงการ 11-1-54 ไร่ จำนวน 32 ยูนิต
  • Splendid Type A ที่ดิน 100.5 – 145.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 339 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Simplify Type B ที่ดิน 100.1 – 138.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 380 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Solidify Type C ที่ดิน 100.1 – 108 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 317 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • เพดานชั้น 1 สูง 3 เมตร, ชั้น 2 สูง 3 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 16.5 ล้านบาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : n/a
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : ปลายปี 2561
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • สำนักงานขาย : 02-413-5471-3 , 092-768-6161 , 061-562-5858

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้ค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.720618, 100.404539

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ The Private กาญจนาภิเษก ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก โดยตัวโครงการจะอจะเข้ามาในซอยโดยห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 100 เมตร อยู่ในซอยที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว สงบไม่พลุกพล่าน มีหมู่บ้านที่ใช้ซอยนี้เพียง 2 โครงการเท่านั้นและเป็นหมู่บ้านโครงการขนาดไม่ใหญ่มาก โดยภาพรวมแล้วทำเลในย่านนี้ถือเป็นแหล่งชุมชนที่อยู่อาศัยแนวราบที่มีทั้งหมู่บ้านเก่าที่สร้างมานานแล้วและโครงการใหม่ๆมาขึ้นกันค่อนข้างเยอะ จุดเด่นของโครงการนี้คือตั้งอยู่ไม่ไกลจากถนนใหญ่ ใกล้ The Paseo Park และทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก และห้างเดอะมอลล์บางแค จากที่ตั้งโครงการยังสามารถใช้เส้นทางไปออกยังถนนต่างๆได้หลายสาย โดยถนนสำคัญในรัศมี 10 กิโลเมตรจะมีถนนพุทธมณฑลสาย 1-4 ถนนกาญจนาภิเษก และถนนราชพฤกษ์ ซึ่งทุกเส้นจะตัดกับถนนบรมราชชนนีและถนนเพชรเกษม ถนนสายหลักที่ใช้ในการเดินทางเข้า-ออกเมือง ส่วนถนนกาญจนาภิเษกเองก็ใช้วิ่งลงใต้ไปเชื่อมกับพระราม 2 ได้ หรือจะวิ่งขึ้นเหนือไปทางบางใหญ่/บางบัวทองก็ได้เช่นกัน และสามารถวิ่งออกต่างจังหวัดไปทางภาคตะวันตกหรือภาคใต้ก็ทำได้ ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถสามารถเรียกรถสาธารณะต่างๆได้ง่ายเพราะโครงการอยู่ไม่ไกลจากถนนใหญ่ และในอนาคตถ้ามีรถไฟฟ้าก็สามารถต่อรถไปขึ้นได้สะดวกโดยจะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอยู่บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ และ ถนนเพชรเกษม

เครดิตภาพจาก – http://www.sirat-orr.com/P06.html

ปัจจุบันมี ทางพิเศษสายศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ถือเป็นเส้นทางช่วยระบายการจราจรจากทางพิเศษศรีรัช บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 ข้ามไปฝั่งตะวันตกของ กทม. และมาสิ้นสุดที่ถนนวงแหวนรอบนอก โดยมีแนวสายทางเริ่มต้นจากถนนกาญจนาภิเษก (ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร) จากนั้นแนวสายทางจะไปทางทิศตะวันออก โดยใช้พื้นที่เขตทางรถไฟสายตะวันตก (สายใต้เดิม) ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่บริเวณสะพานพระราม 6 จากนั้นแนวสายทางยังคงไปตามเขตทางรถไฟจนถึงจุดเชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) บริเวณด้านเหนือของสถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต 2) ระยะทางรวมประมาณ 16.7 กม. โดยมีรูปแบบเป็นทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร มีทางแยกต่างระดับ 2 แห่ง คือ ทางแยกต่างระดับกาญจนาภิเษกและทางแยกต่างระดับบางซื่อ มีทางขึ้น-ลง 6 แห่งคือทางขึ้น-ลงบรมราชชนนี

  • ทางขึ้น-ลงราชพฤกษ์
  • ทางขึ้น-ลงบางบำหรุ
  • ทางขึ้น-ลงจรัญสนิทวงศ์
  • ทางขึ้น-ลงพระราม 6
  • ทางขึ้นลง-กำแพงเพชร 2

I203-22

คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่

สำหรับทางด่วนที่ใกล้โครงการที่สุด ดูจากภาพกราฟฟิกทางขึ้นจากโครงการเราวิ่งตรงมาตามถนน กาญจนาภิเษกผ่านทางยกระดับบรมราชชนนีไป ใกล้ๆกับหมู่บ้านชวนชื่นพาร์ควิลล์จะมีทางขึ้นทางด่วน ส่วนทางลงทางด่วนจะอยู่บริเวณช่วงถนนพุทธมณฑลสาย 1 สามารถใช้เส้นทางวิ่งมาถนนกาญจนาภิเษกได้

สำหรับความอุดมสมบูรณ์ของทำเลบริเวณนี้ ในระยะเดินเท้าไม่ค่อยมีอะไรเท่าไรนัก บริเวณหน้าปากซอยจะมีร้านอาหารอยู่บ้าง เช่น ร้านสวนร่มไม้ ภัตตาคาร เชฟกระทะเหล็ก ร้านครัวอัปสร ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูตำลึง ร้านข้าวมันไก่ ใกล้กันก็มีปั้มน้ำมัน Caltex ภายในก็มีร้านกาแฟ และร้านขายยา แต่ถ้าบริเวณโดยรอบถือว่าอุดมสมบูรณ์ใช้ได้ ห้างใกล้ๆที่อยู่ในฝั่งถนนเดียวกับโครงการจะมี The Paseo Park Community Mall ที่มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย หรือกลับรถไปทางถนนเพชรเกษมจะมี เดอะมอลล์ บางแค/Seacon บางแค/Tesco Lotus/Big C ส่วนบนถนนราชพฤกษ์จะมี The Circle/The Crystal/The Walk/Food Villa และร้านอาหารน้อยใหญ่ บนเส้นราชพฤกษ์จะมีความอุดมสมบูรณ์มากหน่อย ถัดไปไกลหน่อยก็จะเป็น เซ็นทรัลปิ่นเกล้า นอกจากนั้นยังใกล้โรงเรียนสำคัญๆอย่าง โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี  มหาวิทยาลัยมหิดล ใกล้รพ.ธนบุรี2 รพ.เกษมราษฎร์ บางแค และไม่ไกลจากพุทธมณฑล สถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาที่มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่

 

การเดินทางในวันนี้จะใช้ทางพิเศษศรีรัช วงแหวนรอบนอกมาลงถนนกาญจนาภิเษก วิ่งตรงมาเรื่อยๆ ถึงแยกที่ตัดกับถนนเพชรเกษม ตรงเดอะมอลล์บางแค ให้กลับรถใต้สะพานกลับมาถนนกาญจนาภิเษกฝั่งมุ่งหน้าบางบัวทอง วิ่งตรงต่อมาเรื่อยๆโดยใช้เส้นทางคู่ขนาน วิ่งย้อนกลับมาประมาณ 1 km. ผ่านปั้มน้ำมัน Caltex ให้เตรียมชิดซ้ายซอยทางเข้าโครงกาจะอยู่ถัดมา เลี้ยวซ้ายเข้าซอยมาประมาณ 100 m. ทางเข้า-ออกโครงการจะอยู่ทางขวามือ มีซุ้มประตูทางเข้าและป้ายชื่อโครงการมองเห็นได้ชัดเจน

วันนี้เราใช้ทางพิเศษศรีรัชวงแหวนรอบนอกตรงมาเรื่อยตามป้ายถนนกาญจนาภิเษก

พอลงทางด่วนมาเจอแยกนี้ให้เลี้ยวซ้ายตามป้ายบางแค

จากนั้นให้เราตรงตามทางบนถนนกาญจนาภิเษกมาเรื่อยๆ ตามป้ายบางแคเข้าไว้ จะผ่านแยกที่ตัดกับถนนบรมราชชนนี ทางซ้ายจะเป็นทางไปปิ่นเกล้า ส่วนทางขวาเป็นทางไปนครปฐมค่ะ

ตรงมาอีกนิดทางฝั่งซ้ายมีทางให้เบี่ยงไปลงปิ่นเกล้า

เราตรงข้ามทางยกระดับตามป้ายบางแค ทางฝั่งขวาเป็นทางออกไปนครปฐม

เราจะเบี่ยงออกทางซ้ายออกทางคู่ขนาน ตามป้ายมาทางถนนเพชรเกษมและบางแค

พอเลี้ยวออกมาก็จะเจอกับเดอะมอลล์บางแคเลย เป็นห้างใหญ่ของคนย่านนี้

จากนั้นให้เตรียมชิดขวาเพื่อกลับรถไปถนนกาญจนาภิเษกฝั่งมุ่งหน้าบางบัวทอง เพราะที่ตั้งโครงการจะอยู่อีกฝั่งค่ะ จะต้องมากลับรถที่บริเวณนี้

กลับรถมาถนนกาญจนาภิเษกฝั่งมุ่งหน้าบางบัวทอง วิ่งตรงต่อมาเรื่อยๆโดยใช้เส้นทางคู่ขนาน

ตรงมาเรื่อยๆจนผ่านปั้มน้ำมัน Caltex ให้เตรียมชิดซ้าย เพราะใกล้จะถึงซอยทางเข้าโครงการ เลยถัดไปด้านหน้า

ซอยทางเข้าโครงการจะอยู่เลยถัดจากปั้มน้ำมัน Caltex  มาประมาณ 100 เมตร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยได้เลยค่ะ

วิ่งตรงจากปากซอยมาประมาณ 100 เมตร ทางเข้า-ออกโครงการจะอยู่ทางขวามือ มีซุ้มประตูทางเข้าและป้ายชื่อโครงการมองเห็นได้ชัดเจน

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงกา The Private กาญจนาภิเษก ด้านหน้าทางเข้าโครงการ ทางทิศตะวันตกติดกับถนนซอยที่เชื่อมต่อจากถนนกาญจนาภิเษก เลยถัดไปเป็นที่ว่าง ทางทิศเหนือจะติดกับแนวคลอง เลยถัดไปเป็นบ้านจัดสรร ทางทิศตะวันออกของโครงการ จะติดกับบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น ร้านขายรถมือสอง และร้านอาหาร ทางทิศตะวันตกของโครงการจะติดกับโครงการบ้านจัดสรรเป็น บ้านพักอาศัย สูง 2 ชั้น โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นบ้านพักอาศัยในแนบราบ ส่วนมากเป็นโครงการบ้านจัดสรรมีความสูงไม่มาก และร้านค้า ร้าอาหารต่างๆ เนื่องจากที่ตั้งโครงการอยู่ไม่ไกลจากถนนสายหลัก แต่ถนนที่เชื่อมต่อมาหน้าโครงการ จะเชื่อมต่อเข้าไปถึงแค่หมู่บ้านที่อยู่ถัดจากโครงการเข้าไปเท่านั้น จึงค่อนข้างเงียบสงบ ไม่มีรถสาธารณะผ่านไปมา ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือมีแหล่งเสื่อมโทรม หรือโรงงานที่ก่อให้เกิดมลภาวะทางกลิ่นและเสียง

บริเวณถนนทางด้านหน้าโครงการหันออกไปทางถนนสายหลัก ถนนกาญจนาภิเษก จะเห็นบ้านพักอาศัยส่วนบุคคลทางซ้ายมือ ส่วนทางขวาจะเป็นแนวกำแพงตลอดแนวซอย

บริเวณถนนทางด้านหน้าโครงการจะเป็นถนนที่เชื่อมต่อไปโครงการพักอาศัยที่อยู่ด้านในได้ เป็นซอยที่ไม่ลึกมาก ใช้สะดวก และใช้เป็นถนนทางเข้าออกหลักเท่านั้น จึงค่อนข้างเงียบสงบไม่พลุกพล่าน

ป้ายโครงการใกล้กับซุ้มประตูทางเข้าโครงการ สามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากถนนซอยทางเข้าโครงการ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค  ~ 1.9 กิโลเมตร
  • The Mall บางแค  ~ 2.3 กิโลเมตร
  • Big C ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ~ 4 กิโลเมตร
  • Seacon บางแค  ~ 5 กิโลเมตร
  • The Paseo Park  ~ 5.2 กิโลเมตร
  • สมาคมชาวปักษ์ใต้  ~ 5.2 กิโลเมตร
  • Big C Extra  ~ 5.4 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลธนบุรี 2  ~ 7.7 กิโลเมตร
  • รร.อัสสัมชัญ ธนบุรี  ~ 8.5 กิโลเมตร
  • The Circle ราชพฤกษ์  ~ 10.6 กิโลเมตร
  • สถานีขนส่ง สายใต้ใหม่ ~ 10.7 กิโลเมตร
  • โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า  ~ 14 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ~ 16 กิโลเมตร
  • พุทธมณฑล ~ 17 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ


โครงการ The Private กาญจนาภิเษก มีพื้นที่โครงการ 11-1-54 ไร่ จำนวน 32 ยูนิต รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มี 3 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 317 – 380 ตารางเมตร แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 100.1 – 103.6 ตารางวา จัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดเล็ก ที่เน้นความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย จำนวนยูนิตไม่มาก และสามารถดูแลในเรื่องความปลอดภัยได้ง่าย พื้นที่โดยรอบส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ ไม่พลุกพล่าน และเงียบสงบ ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และถนนที่อยู่ตรงกลางของพื้นที่โครงการ มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ จัดเป็นพื้นที่สวนทางด้านหน้าโครงการ ปลูกต้นไม้ มีสนามหญ้าเล็กๆและที่นั่งพักผ่อน ติดกันจะเป็น Clubhouse ในอนาคตจะปรับใช้เป็นห้องออกกำลังกายของโครงการ ปัจจุบันใช้เป็นสำนักงานขาย ทางโครงการมีการดูแลเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย โดยที่ทางเข้า-ออกหลักของโครงการ จะมีป้อมรปภ ประจำอยู่ 24 ชม. ใช้การเข้า-ออกโดยประตูทางเข้าเป็นแบบประตูบานเลื่อนไฟฟ้า ใช้รีโมทสั่งเปิด-ปิดได้ โดยลูกบ้านจะได้รับรีโมตไว้ใช้งานเพื่อความสะดวก ในส่วนของถนนภายในโครงการเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน กว้าง 9 m. ปัจจุบันพื้นที่โครงการเริ่มเปิดขายแล้ว ตัวบ้านทั้งหมดสร้างเสร็จพร้อมขาย และมีบ้านตัวอย่างให้สามารถมาเยี่ยมชมโครงการได้ค่ะ

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการติดกับถนนซอยที่เชื่อมมาจากถนนกาญจนภิเษก โดยที่จะมีป้อมรปภ.ประจำการทางขวามืออยู่บริเวณซุ้มทางเข้าตรงนี้ตลอด 24 ชม.

สำหรับทางเข้า-ออกโครงการนั้นมีการแบ่งช่องทางอีก 2 ช่อง แยกฝั่งการใช้งานไว้ชัดเจน เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้า-ออกโครงการและความปลอดภัยภายในโครงการโดยประตูทางเข้าเป็นแบบประตูบานเลื่อนไฟฟ้า ใช้รีโมทสั่งเปิด-ปิดได้ โดยลูกบ้านจะได้รับรีโมตไว้ใช้งานเพื่อความสะดวก

เมื่อเข้ามาในพื้นที่ด้านในโครงการ จะเจอกับสวนสาธารณะทางด้านซ้ายมือ จัดพื้นที่ปลูกต้นไม้ต่างๆ มีแนวทางเดินเป็นพื้นที่สีเขียวในโครงการให้ลูกบ้านมาใช้งานได้

ด้านในจัดพื้นที่เป็นที่นั่งภายในสวน โดยรอบตกแต่งด้วยต้นไม้ทั้งต้นไม้ใหญ่และไม้พุ่มต่างๆ เพื่อความร่มรื่น

ภายในสวนสาธารณะปลูกต้นไม้ใหญ่และมีลานปลูกหญ้าไว้เป็นพื้นที่ออกกำลังกายกลางแจ้งหรือทำกิจกรรมเล็กๆได้

ด้านข้างของพื้นที่สวนสาธารณะของโครงการจะเป็นส่วน Clubhouse ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นสำนักขายของโครงการอยู่ ในอนาคตจะใช้เป็นพื้นที่ตั้งเครื่องออกกำลังกาย เป็นส่วน Fitness ของโครงการ

สำนักงานขายภายในจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

ถัดเข้ามาด้านในพื้นที่โครงการ รูปแบบผังโครงการจะออกเป็นแนวยาวมีถนนตรงกลางกว้าง 9 ม. มีบ้านอยู่สองฝั่งไปตลอดแนวพื้นที่โครงการ ปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างบ้านภายในโครงการอยู่ด้วยค่ะ

เข้ามาด้านในจะมีวงเวียนต้นไม้ใหญ่จะอยู่กึ่งกลางของถนนหลักในโครงการพอดี ช่วยให้ถนนภายในโครงการมองแล้วเป็นจุดพักสายตาจากแนวถนนและช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในโครงการได้

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • ห้องออกกำลังกาย
  • สวนสาธารณะ
  • ป้อมยาม ที่ Main Gate
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.
  • Remote Access ระยะใกล้ ที่ประตูรั้วโครงการและบ้านพักอาศัย
  • ประตูรั้วโครงการแบบเลื่อนไฟฟ้า
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักภายในโครงการกว้าง 9 ม.

โครงสร้าง

  • โครงสร้างบ้านระบบ เสา-คานคอนกรีตเสริมเหล็ก 
  • โครงสร้างโรงรถ Slab on ground
  • โครงสร้างลานซักล้าง Slab on beam
  • โครงสร้างบันได คอนกรีตเสริมเหล็ก
  • ผนังก่ออิฐมอญ 2 ชั้น ฉาบปูนเรียบ


Product Walkthrough

รูปแบบบ้านภายในโครงการจะมีทั้งหมด 3 แบบ เน้นพื้นที่ใช้สอยและพื้นที่ภายในบ้าน ตั้งแต่ 300 ตารางเมตร ขึ้นไปทุกหลัง มีห้องนอน 3-4 ห้องนอน ออกแบบพื้นที่ให้ใช้งานง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัย

  • Solidify Type C ที่ดิน 100.1 – 100.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 317 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Splendid Type A ที่ดิน 100.5 – 102.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 339 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Simplify Type B ที่ดิน 100.1 – 103.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 380 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

อีกทั้งโครงการยังให้ความสำคัญในเรื่องของโครงสร้างในส่วนต่างๆ ของตัวบ้าน ได้แก่การเลือกใช้

  • ใช้ระบบการก่อสร้างแบบเสา-คาน เลือกใช้เสาเข็มตอก ทรง I-26 สามารถรับแรงและรับน้ำหลักได้ดี และตอกเข็มลึก 23  เมตร ซึ่งบ้านทั่วไปจะตอกลึกเพียง 21 เมตรเท่านั้น
  • ใช้วิธีการก่อผนังอิฐมอญ 2 ชั้น ช่วยให้พื้นที่ภายในบ้านไม่มีมุมเสาใช้งานได้เต็มพื้นที่ และการก่อผนัง 2  ชั้น โดยจะเว้นช่องว่างตรงกลาง จะเป็นการสร้างฉนวนช่วยป้องกันความร้อนและป้องเสียงได้ดี
  • ใช้ไม้มะค่า ในส่วนของพื้นบันไดทั้งลูกตั้ง ลูกนอนและชานพักทั้งหมด ส่วนในชั้น 2 เป็นปูด้วยปาเก้ไม้มะค่า ขนาด 1 ” x 4 ” x 40 cm.

แบบบ้าน Solidify Type C ที่ดิน 100.1 – 108 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 317 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด 2 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก 2 ทาง จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน และจากทางที่จอดรถ เริ่มจากทางเข้าด้านหน้าของบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง โดยพื้นที่ส่วนห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ที่เปิดออกสู่ระเบียงทางด้านข้างได้ เข้ามาด้านในตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่ครัวเปิดที่เชื่อมต่อไปส่วนครัวเปิด หรือครัวไทยทางด้านหลังของตัวบ้าน สามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้าน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเชื่อมต่อกับส่วนซักล่างด้านหลังของตัวบ้าน และมีส่วนของแม่บ้านจัดเป็นห้องนอนและห้องน้ำแบ่งพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วนไม่รบกวนพื้นที่ภายในตัวบ้าน ทางฝั่งขวาของตัวบ้านจะเป็นห้องน้ำชั้นล่าง ทำเป็นห้องน้ำแบบ Powder room ไม่มีส่วนอาบน้ำ ถัดมาเป็นตำแหน่งบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเป็นห้องเก็บของใต้บันไดได้

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง ที่ทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง เมื่อขึ้นบันไดมาจะเป็นส่วนของพื้นที่โถงชั้น 2 เชื่อมต่อกับ พื้นที่ Family Area ใช้เป็นพื้นที่มุมพักผ่อนในชั้นนี้ ฝั่งซ้ายทางด้านหน้าของตัวบ้านจัดเป็น ห้องนอน Master Bedroom มีระเบียงหันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน และออกแบบให้มีส่วน walk in closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำทางด้านหลังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ถัดมาเข้ามาด้านในของตัวบ้านจะเป็นห้องนอน 2 โดยจะมีส่วน walk in closet และห้องน้ำในตัวเช่นกัน ทางฝั่งขวาของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีกห้อง สำหรับห้องนอนในชั้นนี้จะจัดพื้นที่ไว้ค่อนข้างกว้างในงานได้ง่ายไม่อึดอัด เน้นความเป็นส่วนตัวและควาามต่อเนื่องในการใช้งานในส่วนต่างๆภายในห้องแต่ละห้องไว้ครบ

แบบบ้าน Solidify Type C ที่ดิน 100.1 – 100.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 317 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นสวนบริเวณด้านหน้า และโดยรอบทั้งหมด

บ้านแต่ละหลังจะมีแนวรั้วกั้นแบ่งพื้นที่ดินของแต่ละหลังไว้เป็นสัดส่วน มีประตูเหล็กรางเลื่อนเป็นประตูหลักทางด้านหน้าของที่จอดรถ มีประตูสำหรับเดินเข้าได้ทางด้านข้าง และติดตั้งที่สำหรับทิ้งขยะไว้ให้ สำหรับบ้านจริงทางโครงการจะตกแต่งสวนปลูกหน้าและลงต้นไม้ไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

ประตูรั้วจะใช้วิธีวางรางไว้กับแนวกำแพงทางด้านข้างของตัวบ้าน เป็นระบบรีโมทใช้งานสะดวก โดยรีโมทชุดนี้สามารถใช้เปิดได้ทั้งประตูหลักทางเข้า-ออก โครงการและประตูบ้านของตนเองได้เลย

พื้นที่จอดรถแบบ 2 ที่จอด ด้านในสุดทางซ้ายมือจะเป็นประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้จากบริเวณที่จอดรถ มีหน้าต่างช่องแสงที่มองออกมาจากภายในบ้านด้านในได้

บริเวณด้านข้างของพื้นที่จอดรถออกแบบให้เป็นส่วนเก็บของ ทำเป็นช่องด้านในมีประตูบานเปิดออกสองด้าน สำหรับเก็บของใช้ต่างๆ ที่ต้องใช้ภายนอกบ้านได้

สำหรับประตูทางเข้าทางฝั่งที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

บริเวณด้านหน้าบ้านตัวอย่างจะตกแต่งเป็นพื้นที่สวนและปลูกไม้พุ่มเป็นแนวไว้ สำหรับบ้านจริงทางโครงการจะตกแต่งสวนปลูกหญ้าและลงต้นไม้ใหญ่บริเวณพื้นที่ด้านหน้าบ้านให้ด้วยค่ะ

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นเป็นระเบียงด้านหน้าก้าวขึ้น 2 ขั้น ปูพื้นกระเบื้องทั้งหมด ด้านบนมีแนวหลังคาจากชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน ช่วยป้องกันแดดและฝนสาดเข้ามาทางประตูด้านหน้าทางเข้าได้

เดินอ้อมทางด้านข้างของตัวบ้านก็จะตกแต่งสวน ปลูกต้นไม้และหญ้าไว้ให้เช่นกัน เลยถัดเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่ระเบียงแบบเปิดโล่ง ที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารที่อยู่ด้านในของตัวบ้าน

พื้นที่ทางด้านหลังของตัวบ้านจะทำเป็นพื้นที่ระเบียงแบบเปิดโล่ง ใช้สำหรับเป็นส่วนซักล้าง และตากเสื้อผ้าได้ โดยระเบียงนี้จะเชื่อมต่อกับส่วนครัวปิดที่อยู่ด้านในของตัวบ้าน

พื้นที่ด้านหลังบ้านจะจัดเป็นทำเป็นห้องแม่บ้านทางซ้ายมือ มีห้องน้ำแยกไว้อีกฝั่งให้ใช้งาน ส่วนทางขวามือจะเป็นครัวไทย แบบเปิดโล่งสามารถใช้เป็นประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้าน้านใน

ส่วนครัวไทย ทางโครงการจะทำเป็นครัวแบบเปิดโล่ง ทำเคาน์เตอร์ครัวและติดตั้งอ่างล้างจานไว้ให้พร้อมใช้งาน เราแค่มาติดตั้งเตาเพิ่มเติมหรือชั้นวางของก็ใช้งานได้เลย สำหรับผนังห้องครัว ในบ้านจริงจะได้ลายกระเบื้องผนังตามภาพกระเบื้องตัวอย่างภาพล่างนะคะ

เดินอ้อมมาทางด้านข้างอีกฝั่งจะเป็นพื้นที่ระเบียงเชื่อมต่อกับห้องน้ำแม่บ้าน เดินตรงมาทางด้านหน้าพื้นที่ด้านข้างตัวบ้านก็จะจัดสวนปลูกหญ้าและลงต้นไม้ไว้ให้

มาที่ประตูทางเข้าด้านหน้าตัวบ้านจะทำเป็นพื้นที่ระเบียงด้านหน้ายกระดับมีหลังคาคลุม ประตูทางเข้าเป็นประตูไม้สักบานเปิดสองฝั่งบานใหญ่กรุด้วยกระจกเขียวตัดแสง พร้อมอุปกรณ์มือจับแบบก้านโยกและตัวล็อคให้พร้อมใช้งาน

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบ ดาวส์ไลท์ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 3 m.  ภายในบ้านจะดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่ด้านหน้าทางเข้าห้องครัว ถือจัดพื้นที่มาว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่าย ตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัย สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ 

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาขนาดใหญ่แบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้ ด้านหลังโซฟาจะหน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียมอบสีขาว Powder Coad ช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ ในส่วนของผนังของบ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีและติด Wallpaper ให้

ตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและแขวนทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ ในส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วน Pantry และส่วนครัวภายในตัวบ้านใช้งานได้ต่อเนื่องกัน แต่ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีส่วน Pantry ให้นะคะ เราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆเองได้ตามความเหมาะสม

พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ มีหน้าต่างกระจกด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี มองเห็นวิวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนทางด้านหลังของตัวบ้านได้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry ใช้เป็นพื้นที่จัดเตรียมอาหารง่ายๆ พื้นที่ตรงส่วนนี้ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง เราสามารถเลือกจัดการใช้งานตามความเหมาะสมได้เองค่ะ

ถัดจากส่วน Pantry  จะเป็นครัวภายในบ้าน หรือครัวฝรั่ง ทางโครงการจะมีชุดตู้แบบ Built in ทั้งบนและล่าง ให้เหมือนกับในบ้านตัวอย่าง และสามารถเลือกสีของชุดตู้ได้

พื้นที่ตรงส่วนนี้ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก ปูด้วยพื้นประเบื้องช่วยให้เช้ดถูทำความสะอาดได้ง่าย

ส่วนชุดครัวที่จัดมาให้ด้านบนทำเป็นชั้น 2 ระดับ ติดบานเปิดคู่ อีกฝั่งทำเป็นช่องสำหรับวางของและเป็นชั้นสำหรับวางของต่างๆได้

เคาเตอร์ครัว Top เป็นหินแกรนิตสีดำ ผนังกรุด้วยกระเบื้องเหมาะกับการประกอบอาหารช่วยให้เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย พร้อมติดตั้งให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง  ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร และติดตั้งชุดเตาและที่ดูดควัน ของ Teka ให้พร้อมใช้งาน

ด้านล่างทำเป็นลิ้นชักและช่องบานเปิดคู่ให้สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายขนาดตามการใช้งาน มีหน้าบานเปิด-ปิดให้เรียบร้อย

ติดกับชุดครัว จะทำเป็นพื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็นสามารถวางตู้เย็นขนาดกลางได้ ผนังด้านหลังติดตั้งปลั๊กไฟไว้ให้พร้อมใช้งาน

จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเชื่อมต่อกับส่วนครัวไทย พื้นที่ซักล่างด้านหลังของตัวบ้าน และมีส่วนของแม่บ้านจัดเป็นห้องนอนและห้องน้ำแบ่งพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วนไม่รบกวนพื้นที่ภายในตัวบ้าน

พื้นที่ครัวไทยทางด้านหลังของตัวบ้าน สามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้าน

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องน้ำชั้นล่าง ถัดมาเป็นตำแหน่งบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเป็นห้องเก็บของใต้บันไดได้

ทางขวามือจะเป็นประตูที่เชื่อมกับที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก ที่ผนังด้านข้างติดเครื่องสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic ซึ่งโครงการจะติดตั้งให้ทุกหลังค่ะ

ถัดเข้ามาด้านข้างจะมีแนวทางเดิน ด้านในสุดจะแบ่งเป็นพื้นที่ใต้บันได จะมีประตูเปิดไปห้องเก็บของใต้บันไดได้ ทางซ้ายมือเป็นห้องน้ำในชั้นล่าง

ห้องน้ำชั้นล่างจะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้าค่ะ ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 5 cm. โดยจะทำขอบจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจก โดยรอบอ่างล้างหน้าเคาน์เตอร์เป็นแกรนิตมีพื้นที่สำหรับใช้วางของต่างๆได้ ชุดอ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 40 x 56 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto

อีกฝั่งของห้องน้ำติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้าง

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายฉีดชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู ของ Cotto ตำแหน่งของที่ใส่กระดาษทิชชูจะอยู่ผนังด้านข้าง เวลาใช้งานหยิบจับได้สะดวก

สำหรับผนังและพื้นของห้องน้ำ ในบ้านจริงจะได้ลายกระเบื้องผนังตามภาพกระเบื้องตัวอย่างนะคะ

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติดพัดลมระบายอากาศ มีหน้าต่างบานเปิดรับแสงธรรมชาติได้ และให้ไฟแบบ Downlight ให้

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะ โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวลูกตั้งและลูกนอนด้วยไม้มะค่าทั้งหมด และมีราวจับให้ตลอดแนวทางของบันไดไปจนถึงชั้น 2

บันไดมีความกว้างประมาณ 1 m. ลูกตั้งสูง 18 cm. ลูกนอนกว้าง 29.5 cm. ราวบันไดสูงประมาณ 88 cm. ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันได

โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่สามารถเปิดรับลมและระบายอากาศ ช่วยทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันได ช่วยให้บ้านมีความโปร่งโล่งมากขึ้น

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2  ของตัวบ้าน จะเจอโถงทางเดินเพื่อเชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆในชั้นบน พื้นในชั้น 2 ของตัวบ้านจะเป็นพื้นปาเก้ไม้มะค่าทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 3 m.

ส่วนแรกที่เจอจะเป็น พื้นที่ส่วนพักผ่อนจัดเป็น Family area สำหรับนั่งพักผ่อนหรือจัดเป็นพื้นที่ทำงาน บนชั้น 2 ได้ มีหน้าต่างและประตูบานเลื่อน เชื่อมออกไปทางระเบียงทางด้านข้างของตัวบ้าน ช่วยทำให้พื้นที่ตรงบริเวณนี้ไม่มืดและอึดอัด

ตรงข้ามกับชุดโต๊ะทำงาน จะตกแต่งเป็นชั้นวางของสำหรับวางของและแขวนทีวี ซึ่งตู้และเฟอร์นิเจอร์นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

ชุดหน้าต่างบานเลื่อนใหญ่ 2 บานบานเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมอบสีขาว Powder Coad พร้อมกระจกเขียวใสตัดแสง แบบบานเลื่อนพร้อมอุปกรณ์ล็อค ให้พร้อมใช้งาน เปิดออกไประเบียงด้านข้างของตัวบ้าน

มองขึ้นไปบริเวณชายคาด้านบนจะติดไฟแบบ Downlight ให้ และจะเห็นการตีแบ่งช่องไว้เพื่อใช้ระบายอากาศใต้หลังคาของตัวบ้าน

มาที่ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ เปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 3 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

จัดพื้นที่มาให้ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก เพื่อวางชุดเตียงแล้วมีพื้นที่เหลือปลายเตียงเพียงพอให้วางชุดโซฟาได้สบายๆ

ตรงข้ามเตียงนอนจะตั้งชุดตู้สำหรับวางของและทีวี แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียหรือเลือกตกแต่งตามความชอบได้ค่ะ

ชุดหน้าต่างบานเลื่อนใหญ่ 2 บาน เป็นเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมอบสีขาว Powder Coad พร้อมกระจกเขียวตัดแสง พร้อมอุปกรณ์ล็อค ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้านและทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่ในชั้น 2 มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 1.75 x 3.7 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องพร้อมราวระเบียงเหล็กทำสีดำตลอดแนว พื้นที่ระเบียงมีขนาดที่สามารถใช้งานได้จริง และเป็นระเบียงในร่ม ช่วยป้องกันความร้อนและแสงแดดที่สาดเข้ามาด้านในตัวห้องได้

มองขึ้นไปบริเวณชายคาด้านบนจะติดไฟแบบ Downlight ให้ โดยชายคาที่ยื่นออกไปรอบตัวบ้านจะมีการตีแบ่งช่องไว้เพื่อใช้ระบายอากาศใต้หลังคาของตัวบ้าน

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อเนื่องไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ที่อยู่ด้านในสุดทางซ้ายมือ

มาที่ส่วนของ Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ซึ่งจะเชื่อมต่อไปส่วนของห้องน้ำได้ ภายในจัดเป็นตู้เสื้อผ้า Built-in ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นช่องสำหรับเก็บของต่างๆ

อีกฝั่งตั้งเป็นชุดโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจก แต่โครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถจัดและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

การจัดวางพื้นที่แบบนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในการใช้งานที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน เมื่ออาบน้ำเสร็จ สามารถมายืนแต่งตัวที่ส่วน Walk in closed ได้เลย  มีพื้นที่กว้างประมาณ 1.8 m. โดยวัดจากตู้มาถึงผนังอีกฝั่ง

มาที่ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่กันค่ะ ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน พื้นห้องน้ำลดระดับ 6 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ชุดอ่างล้างหน้ามีให้อ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 80 x 50 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นแกรนิตสีดำมีพื้นที่สำหรับใช้วางของต่างๆได้ ติดกระจกเงาบานใหญ่ให้พร้อมใช้งาน

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นอ่างอาบน้ำพร้อมอุปกรณ์สำหรับอาบน้ำพร้อมของ Cotto โดยขอบอ่างจะมีความสูงจากพื้นประมาณ 50 cm.

ด้านในสุดของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำโดยทางโครงการจะติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลท

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 1.4 x 85 cm. โดยจะลดระดับลงประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ให้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งาน ของ Cotto เหมือนกับในบ้านตัวอย่างค่ะ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ Cotto ฝักบัวสามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีพัดลมระบายอากาศ และหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติ และติดไฟให้ไฟแบบ downlight

สำหรับผนังและพื้นของห้องน้ำ ในบ้านจริงจะได้ลายกระเบื้องผนังตามภาพกระเบื้องตัวอย่างนะคะ

มากันที่ห้องนอน 2 กันค่ะจะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอนใหญ่พอสมควร ตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบ

ฝั่งตรงข้ามเตียงวางชั้นวางของ และชุดโต๊ะก้าอี้ไว้เพื่อจัดพื้นที่การใช้งานจริงภายในห้องให้ดู เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้

อีกฝั่งของตัวห้องมีหน้าต่างอลูมิเนียมอบสีขาว Powder Coad ให้ 2 ตำแหน่ง เป็นบานเปิดพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้

ตรงเข้ามาหน่อยจะเป็นพื้นที่สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้า เป็นส่วน Walk in closet ที่เชื่อมต่อไปห้องน้ำของห้องนอนที่อยู่ด้านในสุด

Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ซึ่งจะเชื่อมต่อไปส่วนของห้องน้ำได้ มีพื้นที่กว้างประมาณ 1.05 m. โดยวัดจากตู้มาถึงผนังอีกฝั่ง ภายในตั้งตู้เสื้อผ้า Built-in และชุดโต๊ะเครื่องแป้ง เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้นะคะ

ห้องน้ำของห้องนอนจะจัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องทั้งหมด มีหน้าต่างบานเปิดให้ 1 ตำแหน่ง ให้เปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้

พื้นห้องน้ำลดระดับ 6 cm. ส่วนของพื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ชุดอ่างล้างหน้ามีให้อ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 47 x 60 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นแกรนิตสีดำมีพื้นที่สำหรับใช้วางของต่างๆได้ ติดกระจกเงาบานใหญ่ให้พร้อมใช้งาน

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด ในบ้านจริงจะไม่มีฉากกั้นมาให้นะคะ เราอาจจะต้องมาติดฉากกั้นหรือม่านเพิ่มเพื่อไม่ให้น้ำจากการอาบกระเด็นเข้ามาในส่วนแห้งภายในห้องน้ำ พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1.5 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สะดวก โดยจะลดระดับลงมาเล็กน้อยประมาณ 6 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ Cotto อันนี้โครงการมีให้พร้อม ผนังทำเป็นขอบยาวตลอดแนวกำแพงใช้วางของใช้ต่างๆได้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีพัดลมระบายอากาศ และหน้าต่างบานเปิดเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติ และติดไฟให้ไฟแบบ downlight

สำหรับผนังและพื้นของห้องน้ำ ในบ้านจริงจะได้ลายกระเบื้องผนังตามภาพกระเบื้องตัวอย่างนะคะ

มาที่ห้องนอนห้องถัดมาจะอยู่อีกฝั่งของตัวบ้าน เปิดห้องมาก็จะเจอกับส่วน Walk in closet ทางขวามือด้านในสุดจะเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน

ห้องนอนใหญ่พอสมควร พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบได้สะดวกไม่อึดอัด

ฝั่งตรงข้ามเตียงวางชั้นวางของ และชุดโต๊ะก้าอี้ไว้เพื่อจัดพื้นที่การใช้งานจริงภายในห้องให้ดู เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ค่ะ

ส่วน Walk in closet อยู่ด้านหน้าห้องน้ำช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกตู้และรูปแบบตามการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ห้องน้ำของห้องนอนจะจัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องทั้งหมด มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้เปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้

พื้นห้องน้ำลดระดับ 6 cm. ส่วนของพื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มแผ่น การติกระจกแบบนี้นอกจากจะใช้งานสะดวก ชุดอ่างล้างหน้ามีให้อ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 47 x 60 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นแกรนิตสีดำมีพื้นที่สำหรับใช้วางของต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด ในบ้านจริงจะไม่มีฉากกั้นมาให้นะคะ พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1.5 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สะดวก โดยจะลดระดับลงมาเล็กน้อยประมาณ 6 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ Cotto อันนี้โครงการมีให้พร้อม ผนังทำเป็นขอบยาวตลอดแนวกำแพงใช้วางของใช้ต่างๆได้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีพัดลมระบายอากาศ และหน้าต่างบานเปิดเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติ และติดไฟให้ไฟแบบ downlight ค่ะ

สำหรับผนังและพื้นของห้องน้ำ ในบ้านจริงจะได้ลายกระเบื้องผนังตามภาพกระเบื้องตัวอย่างนะคะ

สำหรับประตูของห้องภายในบ้านจะเป็นประตูไม้กรอบไม้สัก ลูกพักไม้อัดสักทำสีขาว พร้อมมือจับแบบก้านโยกและตัวล็อค

สำหรับสวิทช์ และปลั๊ก ภายในห้องทั้งหมดเป็นของ Panasonic ท้ังหมด

มาที่บ้านตัวอย่างหลังที่ 2 กันค่ะ แบบบ้าน Splendid Type A ที่ดิน 100.5 – 145.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 339 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ  เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด 2 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก 2 ทาง จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน และจากทางที่จอดรถ เริ่มจากทางเข้าด้านหน้าของบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง โดยพื้นที่ส่วนห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร มีประตูบานเลื่อนเชื่อมออกมาระเบียงทางด้านข้างและมองเห็นวิวสวนทางด้านข้างของตัวบ้านได้เข้ามาด้านในตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่ครัวเปิดที่เชื่อมต่อไปส่วนครัวเปิด หรือครัวไทยทางด้านหลังของตัวบ้าน สามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้าน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเชื่อมต่อกับส่วนซักล่างด้านหลังของตัวบ้าน และมีส่วนของแม่บ้านจัดเป็นห้องนอนและห้องน้ำแบ่งพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วนไม่รบกวนพื้นที่ภายในตัวบ้าน  ถัดมาทางด้านหน้าของตัวบ้านจะจัดเป็นห้องนอนชั้นล่าง ที่ออกแบบไว้สำหรับจัดเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุหรือปรับใช้งานเป็นห้องอเนกประสงค์ได้ ที่ชั้นล่างจะห้องน้ำชั้นล่างแยกใช้งานต่างหากไว้  ตรงกลางจะวางตำแหน่งบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเป็นห้องเก็บของใต้บันไดได้

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง ที่ทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง เมื่อขึ้นบันไดมาจะเป็นส่วนของพื้นที่โถงชั้น 2 เชื่อมต่อไปห้องนอนต่างๆในชั้นนี้ ทางด้านหน้าของตัวบ้านจัดเป็น ห้องนอน Master Bedroom มีระเบียงหันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน และออกแบบให้มีส่วน walk in closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำทางด้านหลังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานและมีระเบียงทางด้านข้างเพิ่มาให้อีก 1 ตำแหน่ง ถัดมาเข้ามาด้านในของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง โดยจะมีส่วน walk in closet และห้องน้ำในตัวเช่นกัน สำหรับห้องนอนในชั้นนี้จะจัดพื้นที่ไว้ค่อนข้างกว้างในงานได้ง่ายไม่อึดอัด เน้นความเป็นส่วนตัวและควาามต่อเนื่องในการใช้งาน

แบบบ้าน Splendid Type A ที่ดิน 100.5 – 102.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 339 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ มีจัดพื้นสวนบริเวณด้านหน้าและโดยรอบทั้งหมดไว้ให้เช่นกัน

บ้านแต่ละหลังจะมีแนวรั้วกั้นแบ่งพื้นที่ดินของแต่ละหลังไว้เป็นสัดส่วน มีประตูเหล็กรางเลื่อนเป็นประตูหลักทางด้านหน้าของที่จอดรถ มีประตูสำหรับเดินเข้าได้ทางด้านข้าง และติดตั้งที่สำหรับทิ้งขยะไว้ให้ สำหรับบ้านจริงทางโครงการจะตกแต่งสวนปลูกหน้าและลงต้นไม้ไว้ให้เรียบร้อย

ประตูรั้วจะใช้วิธีวางรางไว้กับแนวกำแพงทางด้านข้างของตัวบ้าน เป็นระบบรีโมทใช้งานสะดวก โดยรีโมทชุดนี้สามารถใช้เปิดได้ทั้งประตูหลักทางเข้า-ออก โครงการและประตูบ้านของตนเองได้เลยค่ะ

พื้นที่จอดรถแบบ 2 ที่จอด ด้านในสุดทางซ้ายมือจะเป็นประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้จากบริเวณที่จอดรถ มีหน้าต่างที่มองออกมาจากภายในบ้านและห้องนอนชั้นล่าง

สำหรับประตูทางเข้าทางฝั่งที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวกมากขึ้น

พื้นที่บริเวณด้านหน้าบ้านตัวอย่างจะตกแต่งเป็นพื้นที่สวนและปลูกไม้พุ่มเป็นแนวไว้ สำหรับบ้านจริงทางโครงการจะตกแต่งสวนปลูกหญ้าและลงต้นไม้ใหญ่บริเวณพื้นที่ด้านหน้าบ้านให้ด้วยค่ะ

ถัดเข้ามาด้านในจะมีบันไดเชื่อมต่อขึ้นไปบริเวณีะเบียงหน้าบ้านจากที่จอดรถเพื่อความสะดวกในการใช้งาน

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นเป็นระเบียงด้านหน้าก้าวขึ้น 2 ขั้น ปูพื้นกระเบื้องทั้งหมด ด้านบนมีแนวหลังคาจากชั้นที่ 2 ของตัวบ้านโดยออกแบบเป็นโถงสูงทางด้านหน้าของตัวบ้าน

เดินอ้อมทางด้านข้างของตัวบ้านก็จะตกแต่งสวน ปลูกต้นไม้และหญ้าไว้ให้เช่นกัน เลยถัดเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่ระเบียงแบบเปิดโล่ง ที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารที่อยู่ด้านในของตัวบ้าน

พื้นที่ทางด้านหลังของตัวบ้านจะทำเป็นพื้นที่ระเบียงแบบเปิดโล่ง ใช้สำหรับเป็นส่วนซักล้าง และตากเสื้อผ้าได้ โดยระเบียงนี้จะเชื่อมต่อกับส่วนครัวปิดที่อยู่ด้านในของตัวบ้าน

ส่วนครัวไทย ทางโครงการจะทำเป็นครัวแบบเปิดโล่ง ทำเคาน์เตอร์ครัวและติดตั้งอ่างล้างจานไว้ให้พร้อมใช้งาน เราแค่มาติดตั้งเตาเพิ่มเติมหรือชั้นวางของก็ใช้งานได้เลย สำหรับผนังห้องครัว ในบ้านจริงจะได้ลายกระเบื้องผนังตามภาพกระเบื้องตัวอย่างภาพล่างนะคะ

เดินอ้อมมาทางด้านข้างอีกฝั่งจะเป็นพื้นที่ระเบียงเชื่อมต่อกับห้องแม่บ้านและห้องน้ำแม่บ้าน แยกส่วนการใช้งานไว้เป็นสัดส่วน

เดินตรงมาทางด้านหน้าพื้นที่ด้านข้างตัวบ้านก็จะจัดสวนปลูกหญ้าและลงต้นไม้ไว้ให้เช่นกัน

มาที่ประตูทางเข้าด้านหน้าตัวบ้านจะทำเป็นพื้นที่ระเบียงด้านหน้า ประตูทางเข้าเป็นประตูไม้สักบานเปิดสองฝั่งบานใหญ่กรุด้วยกระจกเขียวตัดแสง พร้อมอุปกรณ์มือจับแบบก้านโยกและตัวล็อคให้พร้อมใช้งาน

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบ ดาวส์ไลท์ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 3 m.  ภายในบ้านจะดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่ด้านหน้าทางเข้าห้องครัว ถือจัดพื้นที่มาว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่าย ตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัย

สำหรับพื้นที่ตรงส่วนห้องนั่งเล่น รับแขก จะออกแบบเป็น Double volume ฝ้าเพดานสูงถึงระดับฝ้าเพดานชั้น 2 ของตัวบ้าน ช่วยทำให้พื้นที่บริเวณนี้มีความโปร่งโล่ง น่าใช้งานมากขึ้น

พื้นที่ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาขนาดใหญ่แบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้ ด้านหลังโซฟาจะหน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียมอบสีขาว Powder Coad ช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ ในส่วนของผนังของบ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีและติด Wallpaper ให้

มองขึ้นไปที่ฝ้านเพดานด้านบนของส่วนพื้นที่ห้องนั่งเล่น จะเห็นว่าผนังทั้งสองฝั่งจะมีการทำเป็นช่องแสง เพื่อรับแสงธรรมชาติ ทำให้พื้นที่ในบริเวณนี้ไม่มืดทึบ และสามารถแขวนโคมไฟระย้าขนาดใหญ่ได้ค่ะ

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วน Pantry และส่วนครัวภายในตัวบ้านใช้งานได้ต่อเนื่องกัน แต่ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีส่วน Pantry ให้นะคะ เราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆเองได้ตามความเหมาะสม

พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ มีหน้าต่างกระจกด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี มองเห็นวิวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนทางด้านหลังของตัวบ้านได้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่เป็นห้องนอนชั้นล่าง ห้องน้ำมีประตูบานเปิดกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้ให้เป็นสัดส่วน ทางซ้ายมือมีประตูเชื่อมส่วนครัวด้านในออกไปครัวไทยทางด้านหลังของตัวบ้านได้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry ใช้เป็นพื้นที่จัดเตรียมอาหารง่ายๆ พื้นที่ตรงส่วนนี้ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง เราสามารถเลือกจัดการใช้งานตามความเหมาะสมได้เองค่ะ

ถัดจากส่วน Pantry  จะเป็นครัวภายในบ้าน หรือครัวฝรั่ง ทางโครงการจะมีชุดตู้แบบ Built in ทั้งบนและล่าง ให้เหมือนกับในบ้านตัวอย่าง และสามารถเลือกสีของชุดตู้ได้ค่ะ ส่วนชุดครัวที่จัดมาให้ด้านบนทำเป็นชั้น 2 ระดับ ติดบานเปิดคู่ อีกฝั่งทำเป็นช่องสำหรับวางของและเป็นชั้นสำหรับวางของต่างๆได้

เคาเตอร์ครัว Top เป็นหินแกรนิตสีดำ ผนังกรุด้วยกระเบื้องเหมาะกับการประกอบอาหารช่วยให้เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย พร้อมติดตั้งให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง  ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร และติดตั้งชุดเตาและที่ดูดควัน ของ Teka ให้พร้อมใช้งาน

พื้นที่ตรงส่วนนี้ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก ปูด้วยพื้นประเบื้องช่วยให้เช้ดถูทำความสะอาดได้ง่าย

จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเชื่อมต่อกับส่วนครัวไทย พื้นที่ซักล่างด้านหลังของตัวบ้าน และมีส่วนของแม่บ้านจัดเป็นห้องนอนและห้องน้ำแบ่งพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วนไม่รบกวนพื้นที่ภายในตัวบ้าน

อีกฝั่งทางด้านหน้าบ้านใกล้กับบันไดจะเป็นประตูที่เชื่อมกับที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

ถัดมาจะเป็นเป็นทางไปห้องเก็บของ (ประตูซ้าย) ห้องน้ำชั้นล่าง (ประตูกลาง) และห้องนอนชั้นล่าง (ประตูขวา)

มาที่ห้องนอนที่ชั้นล่างของตัวบ้านออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานของผู้สูงอายุหรือจะปรับเป็นห้องอเนกประสงค์ก็ได้ สามารถวางเตียงแบบ 5 ฟุตได้แล้วยังมีระยะพื้นที่โดยรอบเตียงให้สามารถใช้งานได้สะดวก

ฝั่งตรงข้ามเตียงวางชั้นวางของไว้เพื่อจัดพื้นที่การใช้งานจริงภายในห้องให้ดู เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้

อีกฝั่งของตัวห้องมีหน้าต่างอลูมิเนียมอบสีขาว Powder Coad ให้ 2 ตำแหน่ง เป็นบานเปิดพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ เปิดออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน

ห้องน้ำชั้นล่างจะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้าค่ะ ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 5 cm. โดยจะทำขอบจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจก โดยรอบอ่างล้างหน้าเคาน์เตอร์เป็นแกรนิตมีพื้นที่สำหรับใช้วางของต่างๆได้ ชุดอ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 40 x 56 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto

อีกฝั่งของห้องน้ำติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้าง

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติดพัดลมระบายอากาศ มีหน้าต่างบานเปิดรับแสงธรรมชาติได้ และให้ไฟแบบ Downlight ให้

สำหรับผนังและพื้นของห้องน้ำ ในบ้านจริงจะได้ลายกระเบื้องผนังตามภาพกระเบื้องตัวอย่างนะคะ

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะ โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวลูกตั้งและลูกนอนด้วยไม้มะค่าทั้งหมด และมีราวจับให้ตลอดแนวทางของบันไดไปจนถึงชั้น 2 ด้านข้างบันไดจะมีประตูเปิดไปห้องเก็บของใต้บันไดได้

บันไดมีความกว้างประมาณ 1.13 m. ลูกตั้งสูง 18 cm. ลูกนอนกว้าง 29.5 cm. ราวบันไดสูงประมาณ 88 cm. ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันได

โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ช่วยทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันได ช่วยให้บ้านมีความโปร่งโล่งมากขึ้น

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2  ของตัวบ้าน จะเจอโถงทางเดินเพื่อเชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆในชั้นบน พื้นในชั้น 2 ของตัวบ้านจะเป็นพื้นปาเก้ไม้มะค่าทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 3 m.

มาที่ห้องนอนใหญ่ Master bedroom เปิดห้องมาก็จะเจอกับส่วน Walk in closet ทางขวามือด้านในสุดจะเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน

ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ เปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 3 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ภายในห้องจัดพื้นที่มาให้ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก จัดวางชุดเตียงแล้วมีพื้นที่เหลือปลายเตียงเพียงพอให้วางชุดโซฟาได้

ตรงข้ามเตียงนอนจะตั้งชุดตู้สำหรับวางของและทีวี แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียหรือเลือกตกแต่งตามความชอบได้ค่ะ

ชุดหน้าต่างบานเลื่อนใหญ่ 2 บาน เป็นเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมอบสีขาว Powder Coad พร้อมกระจกเขียวตัดแสง พร้อมอุปกรณ์ล็อค ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้านและทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่ในชั้น 2 มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 0.8 x 2.5 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องพร้อมราวระเบียงเหล็กทำสีดำตลอดแนว  เปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้าน

มองขึ้นไปบริเวณชายคาด้านบนจะติดไฟแบบ Downlight ให้ และจะเห็นการตีแบ่งช่องไว้เพื่อใช้ระบายอากาศใต้หลังคาของตัวบ้าน

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อเนื่องไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ที่อยู่ด้านในสุดทางขวามือ

ภายในมีพื้นที่จัดวางพื้นที่สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้าได้ อยู่ด้านหน้าห้องน้ำช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกตู้และรูปแบบตามการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

มีพื้นที่กว้างประมาณ 1.35 m. โดยวัดจากตู้มาถึงผนังอีกฝั่ง ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก

ด้านข้างจะมีชุดบานเลื่อนใหญ่ 2 บานเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมอบสีขาว Powder Coad พร้อมกระจกเขียวใสตัดแสง  เปิดออกไประเบียงด้านข้างของตัวบ้านได้

พื้นที่ระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้องพร้อมราวระเบียงเหล็กทำสีดำตลอดแนว มีขนาดที่สามารถใช้งานได้จริง และเป็นระเบียงในร่ม ช่วยป้องกันความร้อนและแสงแดดที่สาดเข้ามาด้านในตัวห้องได้

มองขึ้นไปบริเวณชายคาด้านบนจะติดไฟแบบ Downlight ให้

ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน พื้นห้องน้ำลดระดับ 6 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ชุดอ่างล้างหน้ามีให้อ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 80 x 50 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นแกรนิตสีดำมีพื้นที่สำหรับใช้วางของต่างๆได้ ติดกระจกเงาบานใหญ่ให้พร้อมใช้งาน

มาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้าง

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นอ่างอาบน้ำพร้อมอุปกรณ์สำหรับอาบน้ำพร้อมของ Cotto โดยขอบอ่างจะมีความสูงจากพื้นประมาณ 50 cm.

ด้านในสุดของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำโดยทางโครงการจะติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลท

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 1.35 x 1.2 cm. โดยจะลดระดับลงประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  และฝักบัวสามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ พร้อมอุปกรณ์ครบของ Cotto

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีพัดลมระบายอากาศ และหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติ และติดไฟให้ไฟแบบ downlight

สำหรับผนังและพื้นของห้องน้ำ ในบ้านจริงจะได้ลายกระเบื้องผนังตามภาพกระเบื้องตัวอย่างนะคะ

มากันที่ห้องนอน 2 กันค่ะจะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอนใหญ่พอสมควร  พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบ

ฝั่งตรงข้ามเตียงวางชั้นวางของ และชุดโต๊ะก้าอี้ไว้เพื่อจัดพื้นที่การใช้งานจริงภายในห้องให้ดู เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้นะคะ

อีกฝั่งของห้องจะจัดเป็นเป็นส่วน Walk in closet ที่เชื่อมต่อไปห้องน้ำของห้องนอนที่อยู่ด้านในสุด

ภายในตั้งตู้เสื้อผ้า Built-in และชุดโต๊ะเครื่องแป้ง เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้นะคะ

ห้องน้ำจะจัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องทั้งหมด มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้เปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้

พื้นห้องน้ำลดระดับ 6 cm. ส่วนของพื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ชุดอ่างล้างหน้ามีให้อ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 47 x 60 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นแกรนิตสีดำมีพื้นที่สำหรับใช้วางของต่างๆได้ ติดกระจกเงาบานใหญ่ให้พร้อมใช้งาน

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด ในบ้านจริงจะไม่มีฉากกั้นมาให้นะคะ เราอาจจะต้องมาติดฉากกั้นหรือม่านเพิ่มเองค่ะ พื้นที่ยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.9 x 1.75 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สะดวก โดยจะลดระดับลงมาประมาณ 6 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ Cotto อันนี้โครงการมีให้พร้อมใช้งาน

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้นฉาบเรียบทาสี มีพัดลมระบายอากาศและหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติ และติดไฟให้ไฟแบบ downlight ค่ะ

สำหรับผนังและพื้นของห้องน้ำ ในบ้านจริงจะได้ลายกระเบื้องผนังตามภาพกระเบื้องตัวอย่างนะคะ

มาทึ่ห้องนอนห้องสุดท้าย พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบได้สะดวก

ฝั่งตรงข้ามเตียงวางชั้นวางของ และชุดโต๊ะก้าอี้ไว้เพื่อจัดพื้นที่การใช้งานจริงภายในห้องให้ดู เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ค่ะ

ชุดหน้าต่างบานเลื่อนใหญ่ 2 บาน เป็นเปิดประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมอบสีขาว Powder Coad พร้อมกระจกเขียวตัดแสง พร้อมอุปกรณ์ล็อค ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไปทางด้านข้างของตัวบ้าน

อีกฝั้งของห้องจัดวางเป็นชุดตู้เสื้อผ้า แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียหรือเลือกตกแต่งตามความชอบได้ค่ะและมีประตูเชื่อมไปส่วนของห้องน้ำ

ห้องน้ำจะจัดพื้นที่ภายในแบ่งส่วนเปียกแห้งมาให้เป็นสัดส่วน พื้นและผนังกรุด้วยกระเบื้องทั้งหมด มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้เปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้

ชุดอ่างล้างหน้ามีให้อ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 47 x 60 cm. และอุปกรณ์ก็อกน้ำ ของ Cotto เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นแกรนิตสีดำมีพื้นที่สำหรับใช้วางของต่างๆได้ ติดกระจกเงาบานใหญ่ให้พร้อมใช้งาน

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Cotto พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้างหยิบใช้งานสะดวก

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด ในบ้านจริงจะไม่มีฉากกั้นมาให้นะคะ เราอาจจะต้องมาติดฉากกั้นหรือม่านเพิ่มเองค่ะ พื้นที่ยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.85 x 1.15 m. โดยจะลดระดับลงมาประมาณ 6 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ Cotto อันนี้โครงการมีให้พร้อมใช้งานค่ะ

ในส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้นฉาบเรียบทาสี มีพัดลมระบายอากาศและหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติ และติดไฟให้ไฟแบบ downlight ค่ะ

สำหรับผนังและพื้นของห้องน้ำ ในบ้านจริงจะได้ลายกระเบื้องผนังตามภาพกระเบื้องตัวอย่างนะคะ

สำหรับประตูของห้องภายในบ้านจะเป็นประตูไม้กรอบไม้สัก-ลูกพักไม้อัดสัก พร้อมมือจับแบบก้านโยกและตัวล็อค

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 12 December 2017

  • Solidify Type C ที่ดิน 100.1 – 100.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 317 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Splendid Type A ที่ดิน 100.5 – 102.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 339 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Simplify Type B ที่ดิน 100.1 – 103.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 380 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 16.5 ล้านบาท

  • จอง 100,000 บาท
  • ทำสัญญา 500,000 บาท จากราคาจะซื้อจะขาย ภายใน 7 วัน นับจากวันที่จองซื้อ
  • ยอคงเหลือ ของราคาจะซื้อจะขาย ชำระในวันโอนกรรมสิทธิ์ ณ สำนักงานที่ดิน
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี โดยผู้ซื้อชำระในวันโอนกรรมสิทธิ์
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – โครงการ The Private กาญจนาภิเษก ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก โดยตัวโครงการจะอจะเข้ามาในซอยโดยห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 100 เมตร อยู่ในซอยที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว สงบไม่พลุกพล่าน มีหมู่บ้านที่ใช้ซอยนี้เพียง 2 โครงการเท่านั้นและเป็นหมู่บ้านโครงการขนาดไม่ใหญ่มาก โดยภาพรวมแล้วทำเลในย่านที่อยู่อาศัยแนวราบที่มีทั้งหมู่บ้านเก่า-ใหม่ ขึ้นกันค่อนข้างเยอะ จุดเด่นของโครงการนี้คือตั้งอยู่ไม่ไกลจากถนนใหญ่ เดินทางสะดวก ไม่ต้องเข้าซอยลึก ไม่เปลี่ยว โดยรอบพื้นที่โครงการก็ไม่มีอาคารสูงหรือแหล่งเสื่อมโทรมมารบกวนการอยู่อาศัย ส่วนมากจะเป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรร บ้านพักอาศัยส่วนบุคคล และร้านค้าร้านอาหาร

ความอุมสมบูรณ์ – สำหรับความอุดมสมบูรณ์ของทำเลบริเวณนี้ ในระยะเดินเท้าถือว่ามีไม่มากจะอยู่บริเวณหน้าปากซอยจะมีร้านอาหารอยู่บ้าง ใกล้กันก็มีปั้มน้ำมัน Caltex ภายในก็มีร้านกาแฟ และร้านขายยา แต่ถ้าบริเวณโดยรอบถือว่าอุดมสมบูรณ์ใช้ได้ ห้างใกล้ๆที่อยู่ในฝั่งถนนเดียวกับโครงการจะมี The Paseo Park Community Mall ที่มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย หรือกลับรถไปทางถนนเพชรเกษมจะมี เดอะมอลล์ บางแค/Seacon บางแค/Tesco Lotus/Big C ส่วนบนถนนราชพฤกษ์จะมี The Circle/The Crystal/The Walk/Food Villa และร้านอาหารน้อยใหญ่  ถัดไปไกลหน่อยก็จะเป็น เซ็นทรัลปิ่นเกล้า นอกจากนั้นยังใกล้โรงเรียนและรงพยาบาลสำคัญๆอย่าง โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี  มหาวิทยาลัยมหิดล ใกล้รพ.ธนบุรี2 รพ.เกษมราษฎร์ บางแค และไม่ไกลจากพุทธมณฑล สถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาที่มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่

การเดินทาง – จัดเป็นทำเลใช้รถยนต์เป็นหลัก จากที่ตั้งโครงการสามารถไปออกยังถนนต่างๆได้หลายสาย โดยถนนสำคัญในรัศมี 10 กิโลเมตรจะมีถนนพุทธมณฑลสาย 1-4 ถนนกาญจนาภิเษก และถนนราชพฤกษ์ ซึ่งทุกเส้นจะตัดกับถนนบรมราชชนนีและถนนเพชรเกษม ถนนสายหลักที่ใช้ในการเดินทางเข้า-ออกเมือง ส่วนถนนกาญจนาภิเษกเองก็ใช้วิ่งลงใต้ไปเชื่อมกับพระราม 2 ได้ หรือจะวิ่งขึ้นเหนือไปทางบางใหญ่/บางบัวทองได้ และสามารถวิ่งออกต่างจังหวัดไปทางภาคตะวันตกหรือภาคใต้ได้ ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถสามารถเรียกรถสาธารณะต่างๆได้ง่ายเพราะโครงการอยู่ไม่ไกลจากถนนใหญ่ และในอนาคตถ้ามีรถไฟฟ้าก็สามารถต่อรถไปขึ้นได้สะดวกโดยจะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอยู่บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ และถนนเพชรเกษม

การวางผัง – โครงการมีจำนวน 32 หลัง เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มี 3 แบบจัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดเล็ก ที่เน้นอยู่อาศัยและความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย จำนวนยูนิตไม่มาก และสามารถดูแลในเรื่องความปลอดภัยได้ง่าย ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และถนนที่อยู่ตรงกลางของพื้นที่โครงการเส้นเดียวต่อเนื่องเป็นทางยาวง่ายๆใช้งานสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ จัดเป็นพื้นที่สวนทางด้านหน้าโครงการ ปลูกต้นไม้ มีสนามหญ้าเล็กๆและที่นั่งพักผ่อน ติดกันจะเป็น Clubhouse ในอนาคตจะปรับใช้เป็นห้องออกกำลังกายของโครงการ

รูปแบบบ้านในโครงการ – แบบบ้านภายในโครงการจะมีทั้งหมด 3 แบบ เน้นพื้นที่ใช้สอยและพื้นที่ภายในบ้าน ตั้งแต่ 300 ตารางเมตร ขึ้นไปทุกหลัง มีห้องนอน 3-4 ห้องนอน ออกแบบพื้นที่ให้ใช้งานง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัย มีจุดเด่นเรื่องพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ได้พื้นที่ใช้งานได้สะดวกออกแบบดี ความสูงจากพื้น-ฝ้า ทั้งชั้น 1 และ 2 สูง  3 m. ทำให้บ้านดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด จัดห้องนอนและห้องน้ำในชั้นล่าง เหมาะกับผู้สูงอายุหรือปรับเป็นห้องเอกประสงค์ได้ บ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ได้เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน ตัวบ้านเน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ และยังช่วยเพิ่มมุมมองในการมองเห็นพื้นที่สีเขียวรอบบ้าน บ้านทุกแบบจะได้ครัวแบบ Pantry และครัวไทยด้านหลังบ้านแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน บ้านหังแรกที่ชั้นบนมีการจัดพื้นที่ Family Area ที่ชั้น 2 ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานกรณีมีแขกมาบ้าน ในส่วนของบ้านตัวอย่างบ้านหลังที่ 2 บริเวณห้องรับแขก-นั่งเล่น ทำเป็นโถงสูงแบบ Double volume ฝ้าเพดานสูงถึงระดับฝ้าเพดานชั้น 2 ของตัวบ้าน ช่วยทำให้พื้นที่บริเวณนี้มีความโปร่งโล่ง น่าใช้งานมากขึ้น  ในส่วนของห้องนอนของบ้านทุกหลังจะมีห้องน้ำในตัวทุกห้องเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน และทุกหลังจะมีการจัดส่วน Back of house ไว้เป็นสัดส่วนไม่รบกวนพื้นที่การใช้งานของเจ้าของบ้าน

วัสดุ – ภายในบ้านเลือกใช้ของมีมาตราฐานเหมาะสมกับการใช้งานและระดับราคา โครการขายแบบ Fully Fitted ได้บ้านเปล่าๆ ต้องเผื่องบประมาณสำหรับจัดบ้านตกแต่งภายในเองทั้งหมด จึงเหมาะกับคนที่ชอบแต่งบ้านหรือชอบเลือกเฟอร์นิเจอร์เองตามความเหมาะสมในการใช้งาน วัสดุภายในตัวบ้าน พื้นห้องชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งหมด ส่วนชั้น 2 และ 3 ปูพื้นด้วยพื้นปาเก้ไม้มะค่าทั้งหมด ให้ชุดสุขภัณฑ์อุปกรณ์ภายในห้องน้ำของ Cotto ติดตั้งให้ครบที่ต้องใช้งาน มีชุดครัวให้ของ Teka ให้พร้อมใช้งาน เคาเตอร์ครัว Top เป็นหินแกรนิตสีดำ ผนังกรุด้วยกระเบื้องเหมาะกับการประกอบอาหารช่วยให้เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย และติดเครื่องสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic ซึ่งโครงการจะติดตั้งให้ทุกหลัง ประตูเลื่อนหน้าบ้านเปิด-ปิดด้วยรีโมท

พื้นที่ส่วนกลาง – ซุ้มหน้าโครงการถือว่าออกแบบมาเข้ากับรูปแบบของโครงการ เนื่องจากเป็นขนาดเล็กเน้นไปที่การอยู่อาศัย จึงจัดส่วนของพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการไว้ไม่มากเท่าไหร่ พอใช้งานได้ ไม่มีสระว่ายน้ำที่ต้องเสียค่าแลมากเหมือนกับโครงการอื่น ที่มีจัดไว้ให้จะเป็นพื้นที่สวนทางด้านหน้าโครงการ ปลูกต้นไม้ มีสนามหญ้าเล็กๆและที่นั่งพักผ่อน ติดกันจะเป็น Clubhouse ในอนาคตจะปรับใช้เป็นห้องออกกำลังกายของโครงการ ปัจจุบันใช้เป็นสำนักงานขาย ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดนจะมีแนวถนนหลักกว้าง 9 ม. ใช้งานสะดวก ในพื้นที่โครงการติดกล้อง CCTV ที่ด้านหน้าทางเข้าและรอบโครงการ และมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอด

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 15 – 17 ล้านบาท, 12 December 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8.0/10 – ทำเลเดินทางสะดวก ใกล้ถนนใหญ่ ใกล้ห้าง สงบไม่พลุกพล่าน
  • ความปลอดภัย 7.75/10 – ประตูรั้วโครงการรีโมทเลื่อนไฟฟ้า รปภ.หน้าหมู่บ้าน  ระบบสัญญาณกันขโมยที่ตัวบ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – รูปแบบสวย ออกแบบดี เน้นพื้นที่ใช้สอย น่าใช้งาน
  • วัสดุ 8/10 – ใช้ของมีมาตราฐานเหมาะสมกับการใช้งานและระดับราคา
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.0/10 – มีสวนในโครงการ 1 ตำแหน่ง
  • สาธารณูปโภค 7/10 – Clubhouse ห้องออกกำลังกาย และสวนสาธารณะ
  • 7.76 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ The Private กาญจนาภิเษก เหมาะกับคนที่มองหาบ้านย่านชานเมืองติดถนนกาญจนาภิเษก หรือคนที่ทำงานในย่านนี้ เน้นใช้รถเป็นหลัก เข้า-ออกเมืองสะดวก มีทางด่วนให้ใช้ ใกล้ห้าง โครงการมีความเป็นส่วนตัว เสงียบสงบไม่พลุกพล่าน เน้นอยู่อาศัย ได้บ้านที่ออกแบบดีฟังก์ชั่นครบ วัสดุดี เน้นพื้นที่ใช้สอย 3-4 ห้องนอน มีงบประมาณเริ่มต้นที่ 16.5 ล้านบาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )