มีใครกำลังหาทาวน์โฮมโซนพระราม 5 นครอินทร์ ที่ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะเสมือนบ้านแฝดอยู่บ้างไหมคะ วันนี้เรามีรีวิวแบบกระชับของโครงการ The Mirth Lite Rachaphruek-Rama 5 (เดอะ เมิร์ธ ไลท์ ราชพฤกษ์-พระราม 5) มาฝากกันค่ะ โครงการทาวน์โฮมจาก AKRA LAND AND HOUSE ที่ให้พื้นที่เทียบเท่าบ้านแฝด ด้วยราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท ซึ่งถือว่าจับต้องได้ง่ายเป็นอันดับต้นๆของย่านเลยค่ะ เราได้เข้าเยี่ยมชมโครงการและลิสประเด็นน่าสนใจมาให้ทุกคนแล้วนะ

ซึ่งถ้าใครสนใจที่จะหยิบโครงการนี้ใส่ตะกร้า Checklist ของตัวเองอยู่ล่ะก็ ทางเราก็ได้รวบรวมประเด็นสำคัญๆต่างๆเอาไว้ให้ โดยแบ่งออกเป็น 3 PART หลักๆ ดังนี้ 

  • PART 1 : จุดเด่นและความน่าสนใจของโครงการนี้
    – ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะ ราคาจับต้องได้ง่าย
    – ได้ Double Volume ทุกแบบ ในราคาเดียวกัน
  • PART 2 : รายละเอียดและข้อมูลโครงการ
    – Location (Map)
    – ข้อมูลโครงการ
  • PART 3 : เปรียบเทียบ 5 โครงการเพื่อนบ้านข้างเคียง และสรุป

PART 1 : จุดเด่นและความน่าสนใจของโครงการนี้

1.) พื้นที่ใช้สอยเยอะ ราคาเริ่มต้นที่จับต้องได้ง่าย เป็นอันดับต้นๆของย่านพระราม 5 – นครอินทร์ คุ้มค่าสุดในย่าน :

จากที่เราสำรวจโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝดในย่านพระราม 5 – นครอินทร์ เราจะเห็นข้อดี-ข้อเสียของบ้านแต่ละ Type หากเป็นทาวน์โฮมในย่านนี้ มักจะมี 2 ชั้นทำให้มีพื้นที่ใช้สอยไม่มากนักเริ่มต้นที่ 99  ตารางเมตร มีราคาเข้าถึงได้ง่ายประมาณ 3.50  ล้านบาท ส่วนบ้านแฝดในโซนนี้จะมีพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 151 ตารางเมตร ซึ่งมากกว่าทาวน์โฮมทำให้มีฟังก์ชันมากกว่า เหมาะกับการอยู่ร่วมกันของสมาชิกในครอบครัวมากกว่า แต่ก็ตามมาด้วยราคาที่สูงขึ้นด้วยประมาณ 6.29 ล้านบาท

ในขณะที่ The Mirth Lite Rachaphruek-Rama 5 (เดอะ เมิร์ธ ไลท์ ราชพฤกษ์-พระราม 5) เป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ได้พื้นที่ใช้สอยประมาณ 177 ตารางเมตร เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คน เพราะมีฟังก์ชันเริ่มต้นที่ 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถเลยค่ะ เรียกว่าได้ทั้งพื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชันเหมือนบ้านแฝดเลยทีเดียว แต่ราคากลับจับต้องได้ง่ายกว่าบ้านแฝดเยอะเลย โดยเริ่มต้นที่ 4.69 ล้านบาท ใครที่มีงบจำกัดแต่ต้องการบ้านที่ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะลองพิจารณาโครงการนี้ดูนะ

2.) บ้านมีหลายฟังก์ชันให้เลือกสรรพร้อม Double Volume ในราคาเริ่มต้นเดียว คือ 4.69 ล้านบาท :

ทาวน์โฮมของโครงการ The Mirth Lite Rachaphruek-Rama 5 (เดอะ เมิร์ธ ไลท์ ราชพฤกษ์-พระราม 5) จะมี 2 แบบให้เลือก โดยที่มีหน้าตาภายนอกที่เหมือนกัน และมีราคาเท่ากันเลยค่ะ คือ 4.69 ล้านบาท  แตกต่างกันแค่ในเรื่องของฟังก์ชันดังนี้

  • 3 Bedroom ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 20.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 177 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

สำหรับบ้านแบบ 3 ห้องนอน จะจัดให้ชั้น 1 เป็นพื้นที่ Common Area ส่วนชั้น 2- 3 จะเป็นห้องนอนทั้งหมด แยกพื้นที่สำหรับเจ้าของบ้านกับแขกได้อย่างชัดเจน

Image 1/3
Common Area

Common Area

พื้นที่นั่งเล่นภายในบ้านเป็นแบบ Double Volume ทำให้บ้านดูโปร่งโล่ง และโอ่อ่ามากขึ้น ซึ่งพื้นที่นั่งตรงนี้เชื่อมต่อกับพื้นที่ทานอาหารด้วยนะคะ

พื้นที่ด้านหลังของบ้านตัวอย่าง ต่อเติมเป็นครัวแบบปิด ทำให้การใช้งานเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร ใช้งานได้อย่างสะดวก  หากเราอยากได้ครัวแบบนี้หรือพื้นที่อเนกประสงค์เพิ่มเติม ก็สามารถต่อเติมพื้นที่หลังบ้านได้นะ เพราะทางโครงการเตรียมโครงสร้างลงเสาเข็มไว้ให้แล้ว

Image 1/4
ห้องนอนรอง 1

ห้องนอนรอง 1

ชั้น 2 เป็นชั้นของห้องนอนรองทั้ง 2 ห้อง ครั้งแรกที่เรามาเห็น แอบตกใจเล็กน้อยเลยนะ เพราะเป็นทาวน์โฮมที่มีห้องนอนรองใหญ่พอสมควรเลยค่ะ อย่างห้องนอนรอง 1 จะสามารถมองเห็นพื้นที่นั่งเล่นชั้น 1 ได้ด้วยนะ ภายในห้องวางเตียง 5 ฟุตได้ มีพื้นที่ให้แต่งตัวหน้าห้องน้ำ พร้อมห้องน้ำในตัว เรียกว่ามีฟังก์ชันให้ครบเหมือนห้อง Master Bedroom เลย

Image 1/3
ห้องนอนรอง 2

ห้องนอนรอง 2

ส่วนห้องนอนรอง 2 มีขนาดพอๆกันเลยค่ะ เพียงแต่อยู่ตำแหน่งหลังบ้าน จึงทำให้ได้รับแสงสว่างน้อยกว่า จึงเหมาะกับคนที่ชอบนอนตื่นสายๆ ไม่ชอบให้แดดแย่งตา

Image 1/4
Master Bedroom

Master Bedroom

ชั้น 3 ห้องบ้านแบบนี้จะเป็น Master Bedroom ทั้งชั้น แบ่งเป็นส่วนพักผ่อน ที่วางเตียง 6 ฟุตได้แถมยังสามารถวางโซฟาที่ปลายเตียงได้ด้วย เราสามารถนั่งดูทีวีได้สบายๆ ส่วนอีกฝั่งเป็น Walk-in Closet ขนาดใหญ่ สามารถวางตู้เสื้อผ้าได้ทั้ง 2 ฝั่ง เชื่อมต่อกับ Master Bedroom ที่มีความพิเศษกว่าห้องน้ำอื่นๆคือ โครงการให้ อ่างอาบน้ำแบบ Stand Alone

Image 1/2
บ้านแบบ 4 ห้องนอน

บ้านแบบ 4 ห้องนอน

  • 4 Bedroom ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 20.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 177 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

บ้านแบบ 4 ห้องนอน จัดผังคล้ายกับบ้านแบบ 3 ห้องนอน คือชั้น 1 เป็น Comon Area เชื่อมพื้นที่รับประทานอาหาร ส่วนห้องนอนชั้น 2-3 เป็นห้องนอน ต่างกันตรงที่ชั้น 3 จะมีห้อง 2 ห้องคือห้องนอนรองและ Master Bedroom รองรับครอบครัวที่มีสมาชิกในบ้านประมาณ 4-5 คน

Image 1/3
พื้นที่ Common Area

พื้นที่ Common Area

ชั้น 1 เป็น Common Area เชื่อมต่อระหว่างพื้นที่นั่งเล่นแบบ Double Volume กับพื้นที่ทานอาหาร ช่วยให้บ้านดูกว้างและโปร่งมากขึ้น และด้วยความที่บ้านตัวอย่างเป็นแปลงมุมยิ่งทำให้ได้แสงสว่าง 2 ทาง บ้านจึงดูสว่างและโล่งด้วยค่ะ

Image 1/6
ห้องนอนรอง 1

ห้องนอนรอง 1

ชั้น 2 แบ่งเป็นห้องนอน 2 ห้องเหมือนบ้านแบบแรกที่เราพาไปชมกันเลยค่ะ แต่มีแสงธรรมชาติเข้าได้ 2 ทางเพราะตัวบ้านอยู่แปลงมุม

Image 1/3
Master Bedroom

Master Bedroom

ส่วนชั้น 3 จะแตกต่างจากบ้านแบบแรกคือ มีห้องนอน 2 ห้อง ทำให้ Master Bedroom มีขนาดเล็กลงแต่ฟังก์ชันการใช้งานยังให้ครบเหมือนเดิมเลยนะคะ มีส่วนพักผ่อนและ Walk-in Closet ใช้งานได้สะดวก

Image 1/2
ห้องนอนรอง 3

ห้องนอนรอง 3

ห้องนอน 3 มีขนาดพอๆกับห้องนอนรอง 2 วางเตียง 3.5-5 ฟุตได้ การวางเตียงชิดมุมทำให้ได้พื้นที่เพิ่ม ภายในห้องมีห้องน้ำในตัว สะดวกต่อการใช้งานมากๆ

เราจะเห็นได้ว่าบ้านทั้ง 2 แบบ มีหน้าตาภายนอกและแปลนบ้านที่คล้ายกันมากๆ แตกต่างกันที่จำนวนห้องนอนเท่านั้น เราสามารถเลือกให้เหมาะสมกับจำนวนคนในบ้านและไลฟ์สไตล์

PART 2 : รายละเอียดและข้อมูลโครงการ

พิกัด Google Maps :  คลิกที่นี่

โครงการ The Mirth Lite Rachaphruek-Rama 5 (เดอะ เมิร์ธ ไลท์ ราชพฤกษ์-พระราม 5) ตั้งอยู่ในซอยวัดจำปา ห่างจากถนนนครอินทร์ประมาณ 1 km.  เดินทางไปวงเวียนพระราม 5 ได้ง่าย และเข้าถึงแหล่งความอุดมสมบูรณ์อย่าง เดอะวอล์ค ราชพฤกษ์  ,  แม็คโคร นครอินทร์ และโลตัส นครอินทร์ได้สะดวก

The Mirth Lite Rachaphruek-Rama 5 (เดอะ เมิร์ธ ไลท์ ราชพฤกษ์-พระราม 5) ณ วันที่ 3 กันยายน 2567

 ชื่อโครงการ The Mirth Lite Rachaphruek-Rama 5 (เดอะ เมิร์ธ ไลท์ ราชพฤกษ์-พระราม 5)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท อัคร บ้านและที่ดิน จำกัด
 ที่ดิน 12-3-86.5 ไร่
 จำนวนยูนิต  132 ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • 3 Bedroom ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 20.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 177 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • 4 Bedroom ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 20.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 177 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

 ราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท* (สอบถามอีกครั้ง)
 Website โครงการ  คลิกที่นี่ 

**หมายเหตุ : เป็นข้อมูลตามจริงที่ได้จากเซลล์หน้างาน อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ โปรดสอบถามอีกครั้ง

ส่วนกลางของโครงการจะมีสวนส่วนกลางและ Clubhouse อยู่บริเวณหน้าโครงการ ช่วยเว้นระยะระหว่างส่วนกลางและส่วนพักอาศัย ทำให้ลูกบ้านได้ความเป็นส่วนตัว ซึ่ง Clubhouse มี Facility ให้ใช้บริการครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำกึ่งกลางแจ้งกึ่งในร่ม ที่สามารถมาใช้งานได้ทั้งวัน เพราะตัวสระตั้งอยู่ทิศเหนือ และมีตัวอาคารและชายคาบังแดดให้ ทำให้ร่มทั้งวันเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมี Co-working Space , Yoga Room และฟิตเนสบนชั้น 2 ที่เห็นวิวสระว่ายน้ำด้วย ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้โครงการด้วยค่ะ

Image 1/6
สนามเด็กเล่นในโครงการ

สนามเด็กเล่นในโครงการ

ส่วนกลางอื่นๆ ประกอบด้วย :

  • Co-working Space
  • Fitness & Yoga Room
  • Swimming Pool
  • Playground

PART 3 : เปรียบเทียบ 5 โครงการเพื่อนบ้านข้างเคียง และสรุป

 

The Mirth Lite ราชพฤกษ์ -พระราม 5

โครงการทาวน์โฮม ตั้งอยู่ในซอยวัดจำปา ห่างจากถนนนครอินทร์ประมาณ 1 km. ทาวน์โฮมมีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด คือ 177 ตร.ม. ซึ่งใหญ่พอๆกับบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวเลยค่ะ แต่บ้านทุก Type มีราคาเริ่มต้นเพียง 4.69 ล้านบาท ถือว่าจับต้องได้ง่ายกว่าบ้านแฝดหรือบ้านเดี่ยวพอสมควรเลย นอกจากนี้ยังเป็นทาวน์โฮมที่ได้ Double Volume ซึ่งหาได้ยากมากเลย เพราะฟังก์ชันนี้มักจะอยูในบ้านแฝดบ้านเดี่ยวซะเป็นส่วนใหญ่ โครงการนี้จึงเหมาะกับคนที่มีงบจำกัดแต่อยากได้บ้านมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ

Baanklangmueng  พระราม 5

โครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด ใกล้ทั้งถนนนครอินทร์และถนนราชพฤกษ์-นนทบุรี ทำให้เข้าออกโครงการได้หลายทาง ทาวน์โฮมมี Courtyard เหมาะกับคนชอบอยู่ทาวน์โฮมแต่อยากได้พื้นที่สีเขียวภายในบ้าน

อ่านรีวิวฉบับสั้นๆได้ที่ >> คลิกที่นี่

Baanklangmueng ราชพฤกษ์-สาทร

โครงการทาวน์โฮมเข้าออกโครงการได้ทั้งทางถนนราชพฤกษ์ และถนนครอินทร์ ตัวโครงการมีจำนวนเพื่อนบ้านมากที่สุดในย่าน มีแบบบ้านในเลือกเพียงแบบเดียว และราคาจับต้องง่ายที่สุดสำหรับทาวน์โฮม 3 ชั้นในย่านนี้

อ่านรีวิวเต็มๆได้ที่ >> คลิกที่นี่

CHER ราชพฤกษ์ -พระราม 5

โครงการทาวน์โฮมใกล้โลตัสนครอินทร์ หาของกินของใช้ได้สะดวก ทาวน์โฮมมีหน้ากว้าง 8 เมตร ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้านแฝด โครงการนี้มีราคาจับต้องได้ง่ายที่สุด เริ่มต้นเพียง 3.50 ล้านบาท จึงเหมาะกับคนที่มีงบจำกัด

The Galeria พระราม5 – นครอินทร์

โครงการบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว ใกล้แม็คโคร นครอินทร์เพียง 900 เมตร สะดวกในการจับจ่ายใช้สอย โครงการนี้มีจำนวนยูนิตน้อยที่สุดในย่านเพียง 65 ยูนิต จึงเหมาะกับคนที่ชอบสังคมส่วนตัว ตัวบ้านให้นวัตกรรมต่างๆ เช่น Air Flow , สัญญาณกันขโมย จึงทำให้มีราคาเริ่มต้นสูงสุดในย่าน

Thana Habitat Groove พระราม 5 – นครอินทร์

โครงการบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว ใกล้โลตัสนครอินทร์ โครงการมีแบบบ้านให้เลือกหลากหลายถึง 7 แบบ บ้านเดี่ยวของโครงการมีพื้นที่ดินใหญ่ที่สุดและมีฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ซึ่งมากกว่าโครงการรอบข้าง

อ่านรีวิวเต็มๆได้ที่ >> คลิกที่นี่

..ทั้งนี้ เราแนะนำให้เพื่อนๆได้ไปลองเดินชมบ้านตัวอย่าง และสัมผัสบรรยากาศของจริงด้วยตัวเองกันดูอีกทีนะ เพราะแต่ละคนก็มีชอบที่แตกต่างกันออกไป หรือถ้าใครอยากอ่านรีวิวเจาะลึก แบบทุกๆรายละเอียดจาก Think of Living ก็สามารถ comment บอกกันได้นะ เผื่อเราจะได้มีโอกาสมาเขียนให้อ่านกันอีกครั้งค่ะ 🙂

หรือถ้าใครสนใจอยากดูข้อมูลโครงการอื่นๆในทำเล ‘ พระราม 5 นครอินทร์’ ก็สามารถเข้าไปดูในหน้า Project Page ของเราได้ที่นี่เลย >> คลิกที่นี่

ติดต่อโครงการ :