รีวิวฉบับที่ 1489 … สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการ The Loft by I-ZEN เป็นทาวน์โฮม 4 ชั้น เน้นการอยู่อาศัยและความเป็นส่วนตัว มีเพียง 35 ยูนิต ออกแบบเน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน 245 – 300 ตร.ม. 4 ห้องนอน อยู่ในซอยนาคนิวาส 48 ทำเลเดินทางสะดวกเข้าออกได้หลายเส้นทางทั้งถนนลาดพร้าว ถนนเกษตร-นวมินทร์ ซอยโชคชัย 4  และถนนเลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา ในราคาเริ่มต้น 5.29 ล้านบาท ตัวโครงการจะเป็นอย่างไรตามไปดูกันเลยค่ะ

Fact @ 28 November 2017

  • The Loft by I-ZEN (เดอะ ลอฟท์ บาย ไอเซ็น)
  • ไอ-เซน ไพรม ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด
  • UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยนาคนิวาส 48 เขตลาดพร้าว
  • เนื้อที่โครงการประมาณ 3 ไร่ จำนวน 35 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 4 ชั้น ที่ดิน 20-34 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 245 – 300 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • เพดานชั้น 1 -3 สูง 2.5 เมตร, ชั้น 4 สูง 3.5 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 5.29 ล้านบาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ต.ค. 2559
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : กลางปี 2561
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • สำนักงานขาย : 02-539-6888

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้ค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.820018, 100.616250

แผนที่จากทางโครงการตั้งอยู่ในซอยนาคนิวาส 48 ที่เชื่อมต่อมาจากถนนนาคนิวาสจากซอยลาดพร้าว 71

โครงการ The Loft by I-ZEN ตั้งอยู่ในซอยนาคนิวาส 48 ที่เชื่อมต่อมาจากถนนนาคนิวาส โดยเข้าซอยจากถนนหลักมาประมาณ 800 m. เป็นซอยที่ค่อนข้างเงียบสงบ เป็นทำเลที่อยู่อาศัยมีบ้านเรือนและชุมชนอยู่ตลอดสองข้างทาง โดยถ้ามาที่ปากซอยหลัก ถนนนาคนิวาส เป็นถนนที่เชื่อมต่อมาจากซอยลาดพร้าว 71 ทำเลในละแวกนี้มีสภาพแวดล้อมคล้ายๆกับลาดพร้าว-วังหิน และ โชคชัย 4 คือเป็นแหล่งชุมชน มีคนอยู่อาศัยค่อนข้างเยอะ ที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นแนวราบ  ช่วงหลังๆจึงจะเริ่มมีคอนโดขึ้นมาบ้าง ทำเลนี้พอได้ข่าวว่าจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และ มีCentral Festival East Ville มาขึ้น ก็ทำให้ทำเลเริ่มเป็นที่นิยมของผู้พัฒนาโครงการมากขึ้น และราคาที่ดินก็สูงขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะบริเวณใกล้ๆซอยนาคนิวาส 16 ที่สามารถลัดไปออกด้านข้างเซ็นทรัลได้พอดี

สำหรับการเดินทางโดยใช้รถถือว่าค่อนข้างสะดวก ถึงแม้ว่าจะเข้าซอยมาค่อนข้างลึกหน่อย แต่ก็สามารถ ใช้เส้นทางเข้า – ออกได้หลายทางและภายในซอยมีทางลัดเชื่อมไปออกถนนสายสำคัญได้หลายสาย ทำให้สามารถเลือกเส้นทางในการเดินทางได้มากขึ้น เช่น ออกถนนเกษตร – นวมินทร์ ทางถนนนาคนิวาส ออกถนนเลียบด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ ทางซอยประดิษฐ์มนูธรรม 15 หรือจะไปออกถนนลาดพร้าว ทางซอยลาดพร้าว 71 หรือ ถนนโชคชัย 4 หรือ ถนนรัชดา ทางถนนลาดพร้าว – วังหิน ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน เอกมัย- รามอินทรา ทำให้สามารถเดินทางสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวก ติดนิดหน่อยตรงที่การจราจรบริเวณถนนลาดพร้าวและภายในซอยช่วงเวลาเร่งด่วนค่อนข้างติดขัด เพราะถนนลาดพร้าวมีลักษณะเป็นเส้นยาว ไม่ค่อยมีทางแยก และมีไฟแดงอยู่เกือบทุกแยก

ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถ ถึงแม้ว่าตัวโครงการจะตั้งอยู่ค่อนข้างลึกจากถนนใหญ่ ภายในซอยนาคนิวาส 48 มีรถวิ่งผ่านตลอดจึงไม่ค่อยเปลี่ยวมาก มีวินมอเตอร์ไซค์ และรถสองแถวเล็ก หรือ รถกะป๊อ วิ่งให้บริการตลอดทั้งซอย หรือจะเรียก Taxi ภายในซอยก็เห็นมีวิ่งอยู่ตลอด  หรือจะมาใช้รถสาธารณะที่ถนนนาคนิวาส ก็จะมีรถเมล์ มีสาย 156 ที่วิ่งมาจากบางกะปิผ่านบิ๊กซีลาดพร้าว แล้วเข้าซอยลาดพร้าว 71 มาเข้าถนนนาคนิวาส และไปถนนสุคนธสวัสดิ์ ไปออกถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา และมุ่งหน้าไปแฟชั่นไอส์แลนด์ค่ะ

สำหรับรถไฟฟ้า ปัจจุบันนี้บนถนนลาดพร้าวช่วงปลายๆจะยังไม่มีรถไฟฟ้าผ่านนะคะ หากจะใช้บริการต้องต่อรถไปลงบริเวณ  MRT สถานีลาดพร้าวซึ่งอยู่บริเวณ แยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว แต่ในอนาคตจะมีแผนพัฒนาโครงการ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว – พัฒนาการ) โดยเริ่มต้นที่สถานีลาดพร้าวของรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล จากนั้นวิ่งไปตามถนนลาดพร้าว แล้วเลี้ยวขวาที่แยกบางกะปิ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้มที่สถานีลำสาลี แล้วไปสิ้นสุดที่ศูนย์ซ่อมบำรุง 1 บริเวณแยกหัวหมาก แล้วเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอ่อน และรถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่สถานีหัวหมาก มีสถานีทั้งหมด 10 สถานี รวมระยะทาง 12.6 กิโลเมตร สถานีที่ใกล้ที่สุดถ้ารถไฟฟ้าสร้างเสร็จน่าจะอยู่บริเวณสถานีลาดพร้าว 65 โดยตามแผนคาดจะสร้างแล้วเสร็จในปี 2563-2564 อย่างไรก็ตามคนย่านนี้คงต้องรอกันอีกหน่อยนะคะ

สภาพแวดล้อมภายในซอยนาคนิวาส 48 ใกล้กับที่ตั้งโครงการ จะไมค่อยมีร้านค้าหรือร้านอาหารมากนัก จะมีก็เป็น Mini Mart เล็กๆ อยู่ห่างจากโครงการมาประมาณ 200 m. ส่วนมากความอุดมสมบูรณ์หลักๆจะไปอยู่ตรงปากซอยมีทั้งตลาดสด และร้านค้าต่างๆให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย และตลอดเส้นทางถนนซอยนาคนิวาส และบริเวณใกล้เคียง มีสภาพเป็นชุมชนที่มีความเจริญและความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างสูง ส่วนมากจะเป็น ตึกแถว อาคารพาณิชย์  ร้านค้า และ ร้านอาหาร มีโครงการหมู่บ้าน และ ทาวน์โฮมอยู่จำนวนมาก  ถ้าจะหาของกินของใช้ก็ถือว่าสะดวกใช้ได้เพราะมีร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร และ ตลาดกระจายอยู่ทั่วทั้งซอย อีกทั้งในซอยข้างเคียงอย่างโชคชัย 4 และ ลาดพร้าว-วังหิน ก็มีร้านอาหารค่อนข้างเยอะ นอกจากนั้นบนถนนประเสริฐมนูกิจ และ ถนน ประดิษฐ์มนูธรรม ก็เป็นถนนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมของ ร้านอาหารแบบนั่งชิลล์อีกมากมาย เปิดทั้งช่วงกลางวัน หรือยามค่ำคืน หาของกินไม่ยากเลยค่ะ

ในย่านนี้จะใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกและห้างสรรพสินค้ามากมาย มี Community mall เล็กๆอยู่ในซอยลาดพร้าววังหิน , บิ๊กซีลาดพร้าวหรืออิมพีเรียลเวิลด์ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ลาดพร้าว คริสตัล ปาร์ค , เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ ,  นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว , คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) แหล่งรวมศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์ หรือตลาดนัดสุดอินเทรนด์ รวมทั้งแหล่งรวมวัสดุก่อสร้าง และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ  ส่วนศูนย์การค้าอื่นๆที่อยู่ในระยะไกลออกมาหน่อยก็มี เซ็นทรัล ลาดพร้าว และ แฟชั่นมอลล์ อย่าง Union mall ให้เลือกเดินช้อปปิ้งกันค่ะ

เส้นทางไปโครงการเริ่มจากถนนเกษตร-นวมินทร์ วิ่งไปถนนประเสริฐมนูญกิจ ฝั่งมุ่งหน้าเลียบด่วนรามอินทรา แล้วมาเลี้ยวขวาเข้าถนนสุคนธสวัสดิ์ วิ่งตรงตามเส้นทางประมาณ 2.25 km. แล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยนาคนิวาส 48 วิ่งตรงเข้าซอยมาประมาณ 8oo m. โครงจะอยู่ทางขวามือ

เริ่มเส้นทางไปโครงการในวันนี้จากถนนเกษตร-นวมินทร์ วิ่งไปถนนประเสริฐมนูญกิจ ฝั่งมุ่งหน้าเลียบด่วนรามอินทรา

ตรงมาตามถนนประเสริฐมนุญกิจ จะผ่าน Nawamin City Avenue ทางซ้ายมือ ให้วิ่งตรงไปก่อน

ตรงมาเรื่อยๆ สังเกตป้ายให้เลี้ยวขวาไปโชคชัย 4 ให้เตรียมชิดขวาเพื่อเลี้ยวขวาที่สี่แยกด้านหน้า

เลี้ยวขวาไปถนนสุคนธสวัสดิ์ ซึ่งสามารถไปเชื่อมต่อกับโชคชัย 4 ได้ เราวิ่งตรงไปตามเส้นทางได้เลยค่ะ

เข้าสู่ถนนสุคนธสวัสดิ์ ปากซอยทางขวามือจะเป็นร้านข้าวผัดปูเมืองทอง

ตรงตามเส้นทางถนนสุคนธสวัสดิ์ มาเรื่อยๆ จะเห็น Mini Big C ทางขวามือ ให้เตรียมชิดซ้าย เพื่อเลี้ยวเข้าซอยนาคนิวาส 48

ตรงมาอีกหน่อยจะเป็นสี่แยก ให้เลี้ยวซ้ายซอยนาคนิวาส 48 จากสี่แยกนี้จะเป็นถนนนาคนิวาสที่ไปเชื่อมออกซอยลาดพร้าว 71 ได้

เข้าซอยซอยนาคนิวาส 48 จากปากซอยให้วิ่งตรงไปประมาณ 800 เมตร โครงการจะอยู่ทางขวามือ

วิ่งตรงมาเรื่อยๆตามซอยนาคนิวาส 48 จะเจอร้าน Mini Mart ทางซ้ายมือ ซึ่งจะอยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 200 m.

ตรงมาอีกหน่อยก็จะเจอที่ตั้งโครงการแล้วค่ะ อยู่ทางขวามือ จะเห็นบ้านทาวน์โฮม 4 ชั้นของโครงการแถวแรกที่อยู่รอมถนนซอยนาคนิวาส 48 ส่วนพื้นที่โครงการส่วนอื่นๆและสำนักงานขายจะต้องเลี้ยวขวาเข้าซอยนาคนิวาส 48 แยก 14 ทางด้านข้างที่อยู่ติดกันค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงกา The Loft by I-ZEN ด้านหน้าทางเข้าโครงการ ทางทิศเหนือติดกับถนนซอยนาคนิวาส 48 เลยถัดไปพื้นที่ว่าง และเป็นบ้านพักอาศัย สูง 1-2 ชั้น ทางทิศตะวันออกจะติดพื้นที่ว่างและบ้านพักอาศัยเช่นกัน ทางทิศใต้ของโครงการ จะติดกับทาวน์โฮมสูง 3 ชั้น แต่จะมีแนวถนนซอยกั้นอยู่ ทางทิศตะวันตกของโครงการจะติดกับถนนซอยนาคนิวาส 48 แยก 14 เลยถัดไปเป็นบ้านพักอาศัย สูง 2 ชั้น และพื้นที่ว่าง โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นชุมชนแนบราบตั้งเดิมในพื้นที่ ส่วนมากเป็นบ้านพักอาศัยที่มีความสูงไม่มาก และพื้นที่ว่าง ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือมีแหล่งเสื่อมโทรม หรือโรงงานที่ก่อให้เกิดมลภาวะทางกลิ่นและเสียง

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าของอาคารส่วนเฟสแรก จะอยู่ติดกับริมถนนซอยนาคนิวาส 48

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นพื้นที่ว่างและบ้านพักอาศัยเดิมในพื้นที่ ส่วนมากจะเป็นบ้านพักอาศัยสูง 1-2 ชั้น

ติดกับพื้นที่โครงการอยู่ถัดมาจะเป็นบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น เลยถัดดไปเป็นแนวอาคารทาวน์โฮมสูง 3 ชั้น

มองย้อนกลับไปทางซอยนาคนิวาส 48 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางถนนนาคนิวาส จะเห็นว่าตลอดสองข้างทางยังคงเป็นพื้นที่ว่างสลับกับบ้านพักอาศัยเดิมในพื้นที่ เป็นทำเลอยู่อาศัยค่อนข้างสงล ไม่พลุกพล่าน

พื้นที่โครงการในส่วนอื่นจะอยู่ลึกเข้าไปทางด้านในอยู่ทางฝั่งซ้ายมือ ขนานกับแนวถนนซอยนาคนิวาส 48 แยก 14

เมื่อเข้ามาในซอยนาคนิวาส 48 แยก 14 จะเห็นพื้นที่โครงการที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างมีการล้อมป้ายและแนวรั้วโครงการไว้เรียบร้อย

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นบ้านพักอาศัยเดิมในพื้นที่ เป็นบ้านพักอาศัยสูง 2-3 ชั้น มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างดูจากแนวระยะรั้วบ้าน

เลยถัดเข้ามาจนถึงแนวอาคารแถวสุดท้าย จะเห็นว่าโครงการจะไม่มีประตูกั้นถนนเข้า-ออกแต่ละซอย

ทางด้านหลังของพื้นที่โครงการจะติดกับบ้านพักอาศัยเป็นบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น มีถนนซอยกั้นระหว่างกลางอยู่

เลยถัดมาฝั่งตรงข้ามจะเป็นแนวรั้สพื้นที่ก่อสร้างอาคารบ้านพักอาศันส่วนบุคคล เลยถัดไปเป็นพื้นที่ว่างเปล่า

สำนักงานขายของโครงการจะตั้งอยู่ในบริเวณด้านในของพื้นที่โครงการเลยค่ะ สามารถแวะมาเยี่ยมชมรายละเอียดของโครงการได้

ภายในสำนักงานขายจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Mini Mart ~ 200 m.
  • ตลาด (ปากซอยนาคนิวาส 48) ~ 800 m.
  • 7-11 ~ 800 m.
  • Mini Big C ~ 900 m.
  • ตลาดเขต (นาคนิวาสซอย 33)  ~  1 km.
  • ตลาดนกแก้ว (นาคนิวาสซอย 6)  ~  1.6 km.
  • Central Festival East Ville ~  3.5 km.
  • The Walk เกษตรนวมินทร์ ~ 3.9 km.
  • Crystal Park ~ 4.2 km.
  • Nawamin City Avenue ~ 4.2 km.
  • Chic Republic ~4.5 km.  (รวมระยะกลับรถ)
  • Home Pro สาขารามอินทรา – เอกมัย ~ 4.8 km.
  • Tesco Lotus เอกมัย – รามอินทรา ~ 5.4 km.
  • ตลาดโชคชัย 4 ~ 5.8 km.
  • Union mall ~ 9 km.
  • Central Ladprao ~ 9 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ The Loft by I-ZEN มีพื้นที่โครงการประมาณ 3 ไร่ มีทั้งหมด 35 ยูนิต รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นทาวน์โฮม 4 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร มีแบบเดียว ขนาดพื้นที่ใช้สอย 245 – 300 ตารางเมตร แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 20-34 ตารางวา จัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดเล็ก ที่เน้นความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยเพราะจำนวนยูนิตไม่มาก พื้นที่โดยรอบส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ ไม่พลุกพล่าน และเงียบสงบ ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย แยกเป็น 2 ซอย ถนนซอยอยู่ตรงกลางมีบ้านอยู่สองฝั่ง สามารถแบ่งแถวของบ้านเป็น 5 แถว จะมีแถวด้านหน้าสุดที่จะติกับถนนซอยนาคนิวาส 48 ที่เหลือจะเป็นถนนสาธารณะกว้าง 7 เมตร โดยโครงการนี้จะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการจึงไม่ต้องเสียค่าบริหารดูแลโครงการเหมือนกับโครงการอื่นๆ เน้นการดูแลความปลอดภัยไว้ที่ตัวบ้านโดยจะติดตั้งกล้องวงจรปิดในบริเวณบ้านที่ด้านหน้าและด้านหลัง 2 ตำแหน่ง และมีติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมยแบบ Shock Sensor ของ Maxwell ที่เชื่อมต่อกับ Application ให้บ้านทุกหลังแทน ปัจจุบันพื้นที่โครงการเริ่มเปิดขายแล้ว ตัวบ้านทั้งหมดกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและมีที่สร้างเสร็จพร้อมขายแล้วบางส่วน ตอนนี้มีบ้านตัวอย่างให้สามารถมาเยี่ยมชมโครงการได้ค่ะ

ภายในซอยย่อยถนนกว้าง 7 ม. บ้านจะหันหน้าเข้าหากันสองฝั่ง โดยจะไมีมีประตูกกั้นทางเข้า-ออก ของซอยแต่ละซอยนะคะ

สังเกตว่าในแต่ละซอยจะมีเสาไฟฟ้าตั้งไว้เพียงฝั่งเดียว ตอนนี้เริ่มมีลูกบ้านย้ายเข้าอยู่แล้วบางส่วน

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.
  • กล้องวงจรปิดระบบ CCTV Smart Viewer (ผ่าน Smart Phone)  ภายในรั้วบ้าน หลังละ 2 ตำแหน่ง
  • ระบบสัญญาณกันขโมยผ่าน Smart Phone
  • ถนนหลักภายในโครงการกว้าง 7 ม.


Product Walkthrough

รูปแบบบ้านในโครงการจะมีแบบเดียวนะคะ เป็นบ้านทาวน์โฮม 4 ชั้น บนเนื้อที่ดิน 20-34 ตร.วา. ขนาดพื้นที่ใช้สอย 245 – 300 ตร.ม. หน้ากว้าง 5 ม. เป็นบ้าน Loft Town Home Tropical Style เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน ที่เหมาะกับการอยู่อาศัย หรือสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่าย

รูปด้านหน้าบ้านออกแบบเรียบง่ายแต่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง เป็นแนวระแนงบังสายตาช่วยป้องกันแสงแดดและความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวบ้านได้ และช่วยให้หน้าบ้านเรียบร้อยบังพื้นที่ส่วนระเบียงของทางด้านหน้าบ้าน ไม่ให้เห็น Condensing air และการใช้งานในส่วนของระเบียงแต่ยังสามารถระบายอากาศได้ดี โดยแนวระแนงด้านหน้าทั้งหมดจะเป็นอลูมิเนียมทำสีไม้ เพื่อความสวยงามแต่มีความทนทานในการใช้งานได้จริง

เริ่มจากบ้านตัวอย่างหลังแรก เป็นทาวน์เฮ้าส์ 4 ชั้น ที่ดิน 20-34 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 245 – 300 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5 ม. พร้อมพื้นที่สำหรับลานซักล้างด้านหลังบ้าน ผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ 2 คัน จากผังสามารถเข้าถึงในบ้านได้จากทางหลักด้านหน้าเท่านั้น คือบานประตูเปิดทางหน้าบ้านตรงห้องรับแขก โดยจะมีพื้นยกระดับจากพื้นที่จอดรถเป็นระเบียงหน้าบ้านก่อนเข้าสู่ตัวบ้านด้านใน

บ้านชั้นล่างวางผังในลักษณะรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นทางยาวเข้าไปจนสุดตัวบ้านด้านใน เมื่อเข้ามาจะเจอกับส่วนรับแขกซึ่งจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนรับทานอาหาร พื้นที่ทั้งสองตำแหน่งนี้ถูกออกแบบให้มีประตูทั้งด้านหน้าและด้านหลังที่ออกสู่หลังบ้านได้  หน้าต่างหน้าบานเป็นบานกระจกขนาดใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติและสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี ฝั่งตรงข้ามกับส่วนทานอาหารจะเป็นพื้นที่ห้องครัวแบบเปิดมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างพอสมควร ลักษณะเป็นครัวปิดแบบนี้จะสามารถป้องกันกลิ่นและควันจาการประกอบอาหารได้ดี  ช่วยทำให้พื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น ติดกันกับครัวจะเป็นห้องน้ำ ออกแบบเป็นแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำ ถัดมาจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน ด้านล้างใต้บันไดมีพื้นที่สำหรับเก็บของได้ ส่วนประตูที่อยู่บริเวณส่วนรับประทานอาหาร เมื่อเปิดประตูออกไปจะเป็นด้านหลังบ้านจะใช้เป็นส่วนซักล้าง และพื้นที่สวนหลังบ้านเล็กๆ

ชั้น 2 แปลนบ้านจะเป็นรูปตัวสี่เหลี่ยมผื่นผ้า มีบันไดขึ้นมาจากชั้นล่างอยู่ชิดกับผนังของตัวบ้าน เมื่อเดินขึ้นมาจะเจอพื้นที่ชั้น 2 จะมีโถงบันไดเพื่อแยกพื้นที่ไปยังส่วนห้องนอนต่างๆ ที่ชั้น 2 จะมีห้องนอนทั้งหมด 2 ห้อง มีห้องน้ำในตัวทุกห้องช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ห้องแรกจะอยู่ตำแหน่งของหน้าบ้านจะมีขนาดใหญ่กว่าและมีพื้นที่ระเบียงเล็กๆทางด้านหน้า ส่วนห้องนอนอีกห้องจะอยู่ตำแหน่งด้านในของตัวบ้าน

 

ชั้น 3 ของบ้านจะเชื่อมต่อจากบันไดที่ชั้น 2 ขึ้นมาด้านบน ตัวบันไดวางชิดกับผนังของตัวบ้านมื่อเดินขึ้นมาจะเจอพื้นที่ชั้น 2 จะมีโถงบันได เชื่อมต่อไปยังห้องนอนใหญ่ Master Bedroom ซึ่งจัดให้มีห้องน้ำในตัวมีพื้นที่ด้านหน้าห้องน้ำสามารถทำเป็นส่วน Walk in closet ได้ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานและต่อเนื่องกันมากขึ้น ด้านหน้าของห้องนอนจะมีระเบียงซึ่งจัดพื้นที่มาค่อนข้างกว้าง จัดพื้นมาให้สามารถใช้งานได้จริง

ชั้น 4 ของบ้านจะจัดเป็นห้อง Loft มีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 3.5 m. สามารถจัดเป็นพื้นที่พักผ่อน Family Area เพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน หรือปรับเป็นเป็นห้องนอนหรือห้องอเนกประสงค์ได้ มีประตูบานเลื่อนเชื่อมต่อมาที่ส่วนระเบียง Green Roof ออกแบบพื้นที่เป็นแบบ Semi Outdoor ระเบียงในร่มแต่เปิดโล่งทางด้านหน้า พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถใช้งานได้จริง ตั้งชุดโซฟา หรือที่นั่งพักผ่อนแบบภายนอกได้

เริ่มจากด้านหน้าบ้านมีความกว้าง 5 ม. ประตูจะเลื่อนไปเก็บด้านข้างขวามือ เปิดมาจะเจอพื้นที่จอดรถ 2 คัน พื้นเป็นแสตมป์คอนกรีต ผนังบ้านจะเป็นแบบ Doubel Wall ช่วยกันร้อน และกันเสียงได้

เมื่อเลื่อนประตูรั้วจะใช้วิธีวางรางไว้กับแนวกำแพงทางด้านข้างของตัวบ้าน ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจอดรถ ลูกบ้านสามารถติดตั้งระบบเลื่อนอัตโนมัติเพิ่มเติมได้

มีไฟกิ่งติดกำแพงให้ 1 ดวง พร้อมกริ่งหน้าบ้าน และที่ใส่จดหมายของแต่ละบ้านไว้ให้

ทางเข้าบ้านจะยกระดับพื้นขึ้นมาจากส่วนจอดรถ ตรงกลางผนังทำเป็นประตูทางเข้าเป็นบานเปิดเดี่ยว เป็นประตู HDF ลายไม้วงกบสีขาว มีมือจับพร้อมอุปกรณ์ล็อคได้ทั้งภายนอกและภายในบ้าน ด้านข้างจะติดบานเลื่อนกระจกใส เพื่อให้มองเห็นพื้นที่ทางด้าหน้าของตัวบ้านได้

สำหรับฝ้าเพดานในพื้นที่จอดรถ จะเป็นฝ้าฉาบเรียบติดไฟให้แบบ LED Downlight และติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ไว้ให้ 1 ตำแหน่ง

ประตูทางเข้าเป็นบานเปิดเดี่ยว เป็นประตู HDF ลายไม้วงกบสีขาว มีมือจับพร้อมอุปกรณ์ล็อคได้ทั้งภายนอกและภายในบ้าน

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขกหรือนั่งเล่น และเชื่อมต่อไปทางด้านในของตัวบ้าน สามารถวางชุดโซฟาชุดใหญ่ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 cm. และลดระดับฝ้า ติดวัสดุตกแต่งด้วยชุดโคมไฟด้านบน มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.5 m. แต่บ้านจริงจะเป็นห้องเปล่า ให้เราจัดแบ่งพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆเองตามความเหมาะสมในการใช้งาน ในส่วนของฝ้าเพดานจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสีขาว ติดไฟให้แบบ LED Downlight

พื้นที่ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ ด้านข้างของโซฟาจะเป็นหน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียมกระจกใส สามารถเปิดรับแสงและลมจากภายนอกจึงทำให้พื้นที่ตรงนี้ไม่อึดอัด

ในส่วนของห้องนั่งเล่นตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและวางทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ส่วนผนังในบ้านจริงจะได้เป็นผนังฉาบเรียบทาสี

ตรงข้ามกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นจะแบ่งเป็นพื้นที่ใต้บันได จะมีประตูเปิดไปห้องเก็บของใต้บันไดได้ค่ะ

ถัดจากส่วนห้องรับแขกและส่วนรับประทานอาหาร ทางซ้ายมือของตัวบ้านจะมีสามารถเชื่อมต่อไปยังห้องครัวของตัวบ้าน

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ ด้านหลังมีหน้าต่างบานเลื่อนสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจากส่วนรับประทานอาหาร มีประตูบานเลื่อนกั้นแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน ช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารเข้ามารบกวนพื้นที่ภายในตัวบ้านได้

ประตูบานเลื่อนเดี่ยวเปิดชิดไปทางซ้ายมือ ตัวบานเป็นบานอลูมิเนียมพร้อมมือจับและตัวล็อค สำหรับพื้นที่ภายในห้องครัวจากห้องตัวอย่างเมื่อติดตั้งชุดครัวแบบ Built-in เข้าไปแล้ว จะมีพื้นกว้างประมาณ 1.2 m. ระยะจากชุดครัวแบบ Built-in ถึงตู้เย็น

ภายในห้องครัวจะจัดแบ่งพื้นที่ไว้ 2 ส่วน คือส่วนสำหรับประกอบอาหารและพื้นที่สำหรับล้างจาน ชุดครัวภายในบ้านตัวอย่างจะเป็นชุดครัวแบบชุดครัวแบบ Build-in  ให้พร้อมใช้งาน แต่จะไม่มีเตาและเครื่องดูดควันให้ เราต้องมาติดตั้งเองภายหลัง

ส่วนชุดครัวที่จัดมาให้ด้านบนทำเป็นชั้น 2 ระดับ ติดบานเปิดคู่ อีกฝั่งทำเป็นช่องสำหรับวางของและเป็นชั้นสำหรับวางไมโครเวฟได้

ด้านล่างทำเป็นลิ้นชักและช่องบานเปิดคู่ให้สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายขนาดตามการใช้งาน มีหน้าบานเปิด-ปิดให้เรียบร้อย อีกฝั่งแบ่งพื้นที่ให้สำหรับตั้งเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าได้ สามารถตั้งเครื่องขนาด 7 km. ได้ค่ะ

ด้านบนเคาน์เตอร์ครัว Top ครัวเป็นไม้ลามิเนต ที่อัดเมลามีนโดยตรงด้วยแรงดัน (Short-cycle) ช่วยให้มีความแข็งแรงในการใช้งานมากขึ้น ผนังด้านข้างเจาะช่องทำเป็นหน้าต่างบานเลื่อนตรงบริเวณอ่างล้างจาน ช่วยเปิดระบายอากาศและความชื้นได้

ตรงข้ามกับชุดครัว จะทำเป็นพื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็น มีพื้นที่ประมาณ 60 x 85 cm. ด้านบนเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้าน

ฝ้าเพดานภายในห้องครัว จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบ LED Downlightให้ 2 ตำแหน่ง

ถัดมาติดกับห้องครัวจะเป็นห้องน้ำชั้นล่างจะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้าค่ะ

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 4 cm. โดยจะปูกระเบื้อง ทำขอบจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย ภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องเซรามิคสีเทา ส่วนผนังจะเป็นผนังกรุกระเบื้องเซรามิค

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจก โดยรอบอ่างล้างหน้าเคาน์เตอร์เป็นแกรนิตสีดำมีพื้นที่สำหรับใช้วางของต่างๆได้ค่ะ

ชุดอ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 43 x 47 cm.ของ Kohler และอุปกรณ์ ของ American Standard

อีกฝั่งของห้องน้ำติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายฉีดชำระ ของ Luzern และที่ใส่กระดาษทิชชู ของ Modoma ตำแหน่งของที่ใส่กระดาษทิชชูจะอยู่ผนังด้านข้าง เวลาใช้งานหยิบจับได้สะดวก

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติด พัดลมระบายอากาศและให้ไฟแบบ LED Downlight 2 ตำแหน่ง

จากส่วนรับประทานอาหารจะมีประตูสามารถเปิดไปทางด้านหลังสุดของตัวบ้านที่เป็นลานซักล้างแบบเปิดโล่ง

พื้นที่ด้านหลังบ้านจะเป็นส่วนของพื้นที่ซักล้างจะเทพื้นคอนกรีตและปูกระเบื้องไว้ให้พร้อมใช้งาน มีก็อกน้ำและปลั๊กไฟสำหรับใช้ภายนอก และติดตั้งปั้มน้ำและถังเก็บน้ำให้

ที่ด้านหลังบ้านจะทางโครงการจะติตดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ให้อีก 1 ตำแหน่ง

มาที่บันไดของตัวบ้าน ตำแหน่งบันไดจะตั้งอยู่ทางด้านข้างของตัวบ้าน มีช่องแสงจากหน้าต่างที่ผนังด้านข้าง ช่วยให้เวลากลางวันโถงบันไดไม่มืดทึบใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

ที่ผนังทางขึ้นบันไดจะติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมยแบบ Shock Sensor ของ Maxwell ที่เชื่อมต่อกับ Application สามารถแจ้งการทำงานเมื่อหน้าต่าง ประตู มีการสั่นสะเทือนที่อาจเกิดขึ้นจากการงัดแงะหรือการทุบ แล้วส่งสัญญาณแจ้งเตือนให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน

บันไดเพื่อขึ้นไปชั้นบนบ้าน ตัวบันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้างประมาณ 97 cm. ลูกนอนปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป มีราวจับให้ตลอดแนวบันได

เมื่อขึ้นมาที่โถงบันไดชั้น 2 จะเจอชานพักด้านหน้า เพื่อแยกไปยังห้องต่างๆค่ะ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน ได้แก่ ห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ที่มุมกำแพงตรงโถงบันไดจะติดตั้งตู้ควมคุมระบบไฟฟ้าในบ้าน

สำหรับประตูของห้องภายในบ้านจะเป็นประตูไม้สำเร็จรูปทำสีขาว พร้อมมือจับแบบก้านโยกและช่องล็อค

มากันที่ห้องนอนแรก ที่อยู่ทางฝั่งด้านหน้าของตัวบ้าน เปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่โถงทางด้านหน้าก่อน

ห้องนอนจัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกบานใหญ่ สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างทางด้านหน้าบ้านได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.5 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด ปูพื้นด้วยลามิเนตลายไม้หนา 12 mm.

ฝั้งตรงข้ามปลายเตียงทำเป็นชั้นวางของแบบ Built-in ผนังติด Wallpaper แต่บ้านจริงจะไม่มีให้นะคะ จะได้เป็นผนังฉาบเรียบทาสี

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีดำบาน Fix เต็มบานทางขวา ตรงกลางทำเป็นหน้าต่างบานเลื่อนสามารถใช้เปิดรับลมและระบายอากาศได้

มีระยะห่างระหว่างผนังถึงเตียงกว้างประมาณ 1 m. สามารถยืนเปิดหน้าต่างๆหรือเปิด-ปิดม่านได้สะดวก

วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงชุดตู้ กว้างประมาณ 65 cm. ติดตั้งตำแหน่งปลั๊กไฟต่างๆไว้ให้พร้อมใช้งาน

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางเป็นตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของต่างๆได้ มีระยะการใช้งานเหมาะสม สามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้

ห้องนอนทางฝั่งด้านหน้าบ้านจะมีพื้นที่ระเบียงสามารถเปิดออกไปได้ มีประตูอลูมิเนียมกระจกใส พร้อมมือจับและตัวล็อคให้พร้อมใช้งาน

พื้นที่ระเบียงสามารถใช้เป็นที่ตั้งและแขวน Condensing air ได้ มีแผงบังสายตาไว้ทั้งหมด

ฝ้าเพดานระเบียงจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟ LED Downlightให้ 1 ตำแหน่ง

ฝ้าเพดานภายในห้องนอน จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบ LED Downlightให้ 4 ตำแหน่ง

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 4 cm. โดยจะปูกระเบื้อง ทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย แบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจก โดยรอบอ่างล้างหน้าเคาน์เตอร์เป็นแกรนิตสีดำมีพื้นที่สำหรับใช้วางของต่างๆได้

ชุดอ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 43 x 47 cm.ของ Kohler และอุปกรณ์ ของ American Standard ที่ผนังด้านข้างจะติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำไว้ให้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายฉีดชำระ ติดไว้ผนังด้านหลัง

อีกฝั่งของห้องน้ำ ส่วนอาบน้ำแบ่งพื้นที่การใช้งานโดยมีบานเปลือยกระจกนิรภัยใสไว้ให้ฝั่งที่ติดกับโถสุขภัณฑ์ พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.4 x 1 m. โดยจะลดระดับลงมาเล็กน้อยประมาณ 3 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ตรงพื้นที่อาบน้ำจะติดตั้งก็อกน้ำไว้ให้ 1 ตำแหน่ง ผนังทำเป็นขอบยาวตลอดแนวกำแพงใช้วางของใช้ต่างๆได้

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ American Standard อันนี้โครงการมีให้พร้อมใช้แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ โดยจะทำช่อง Junction ไว้ให้เผื่อต้องการจะติดตั้งเองภายหลังค่ะ

ติดตั้งฝักบัวอาบน้ำ ที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ ของ American Standard

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ LED Downlight  มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้เปิดระบายอากาศได้

มาที่ห้องนอนรองทางฝั่งด้านในของตัวบ้าน ห้องนอนนี้จะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอนทางด้านหน้า มีหน้าต่างอลูมิเนียมสามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศให้ 1 ตำแหน่ง พื้นที่ภายในห้องเหมาะจะตั้งเตียงแบบ 1 คนนอน ในห้องตัวอย่างผนังห้องจะติด wall paper ไว้ให้แต่ห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีค่ะ

อีกฝั่งของห้องตกแต่งเป็นโต๊ะทำงานและตู้เสื้อผ้า มีพื้นที่ด้านข้างระหว่างเตียงและโต๊ะให้ยืนเปิดหน้าต่างๆและใช้งานได้สะดวก

อีกฝั่งของห้องจะเป็นทางเข้าห้องน้ำ ซึ่งการจัดให้มีห้องน้ำในตัวแบบนี้จะช่วยเรื่องความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน มีระยะด้านหน้าทางเข้าห้องน้ำใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ฝ้าเพดานภายในห้องนอน จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบ LED Downlightให้ 4 ตำแหน่ง

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 4 cm. โดยจะปูกระเบื้อง ทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย แบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวก

ชุดอ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 43 x 47 cm.ของ Kohler และอุปกรณ์ ของ American Standard ที่ผนังด้านข้างจะติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำไว้ให้ เหมือนกับในห้องน้ำในห้องนอนแรกค่ะ

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายฉีดชำระ ติดไว้ผนังด้านหลังและด้านข้าง

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเลื่อนกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ยกขอบสูงมาขึ้นประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ ตรงพื้นที่อาบน้ำจะติดตั้งก็อกน้ำไว้ให้ 1 ตำแหน่ง พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 1 m.

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ American Standard ฝักบัวสามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ อันนี้โครงการมีให้พร้อมใช้แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ โดยจะทำช่อง Junction ไว้ให้เผื่อต้องการจะติดตั้งเองภายหลัง ผนังทำเป็นขอบยาวตลอดแนวกำแพงใช้วางของใช้ต่างๆได้

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ LED Downlight  มีพัดลมดูดอากาศให้เปิดระบายอากาศได้

จากโถงบันไดชั้น 2 จะมีบันเชื่อมต่อไปที่ชั้น 3 ของตัวบ้าน

พื้นที่ใต้บันไดในโถงบันไดชั้น 2 จะมีพื้นที่ว่างอยู่ สามารถใช้เป็นพื้นที่เก็บของใช้ต่างๆในชั้นนี้ได้

บันไดขึ้นไปชั้นบนชั้น 2 ของตัวบ้าน จะแบ่งช่วงพาดของความยาวบันได ให้มีชานพัก 1 ระดับ ผนังด้านข้างมีหน้าต่างบานกระทุ้งสามารถเปิดระบายอากาศและเป็นช่องแสงในช่วงเวลากลางวัน

ขึ้นมาถึงบริเวณโถงบันไดชั้น 3 ในชั้นนี้จะมีห้องเพียงห้องเดียว จัดเป็นห้องนอน Master Bedroom เป็นห้องนอนที่ใหญ่ที่สุดจาก 3  ห้องทั้งหมดในบ้าน

ขึ้นมาห้องนอนที่ชั้น 3 พื้นที่ห้องนอนจัดไว้กว้างขวาง สามารภวางเตียงวางเตียงขนาด 6 ฟุต หรือ King Size ได้สบายๆ มีพื้นที่เหลือรอบๆ ด้านข้างทำเป็นโต๊ะและตู้ชั้นวางของแบบ Built-in ซึ่งชุดเตียงและตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ ความสูงจากพื้นที่ถึงฝ้า 2.5 m. ปูพื้นด้วยลามิเนต หนา 12 mm.ในบ้านจริงจะผนังฉาบเรียบทาสีขาว ไม่มีติด wallpaper ตกแต่งเหมือนในห้องตัวอย่าง ห้องนอนชั้นบนจะมีห้องน้ำในตัว การใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น

ในส่วนของห้องนอนชั้น 3 จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in ยาวตลอดแนวผนังห้อง สำหรับวางของและวางทีวี  และมีพื้นที่เหลือปลายเตียงเพียงพอให้วางชุดโซฟาได้สบายๆ

หน้าต่างบานเปิดคู่เชื่อมต่อไปพื้นที่ระเบียง เป็นบานเปิดอลูมิเนียมกระจกใสพร้อมที่ล็อค โดยเมื่อเปิดออกไปจะไปเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงด้านหน้าบ้าน

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 0.95 x 4.8 m. มีตำแหน่งกอกน้ำให้ 1 ตำแหน่ง จัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานเป็น Condensing air มีแนวระแนงบังสายตาไว้เพื่อความเรียบร้อยสวยงาม

ฝ้าเพดานระเบียงจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟ LED Downlightให้ 2 ตำแหน่ง

อีกฝั่งของตัวห้องจะจัดพื้นที่เป็น Walk in closet ที่เชื่อมต่อไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ แบ่งพื้นที่การใช้งานได้เป็นสัดส่วน

Walk in closed อยู่ทางด้านหน้าทางเข้าห้องน้ำไว้ให้ดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง ซึ่งพื้นที่ที่ให้มาค่อนข้างกว้างเราสามารถจัดและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้

มาที่ส่วนของ Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ภายในห้องตกแต่งด้วยตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in ทั้งหมด แต่ตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ พื้นที่ภายในตรงส่วนนี้วัดจากตู้เสื้อผ้าทั้งสองด้านมีความกว้างประมาณ 1.7 m.

ภายในส่วน Walk in closed จัดแบ่งพื้นที่สำหรับวางชุดตู้เสื้อผ้าและพื้นที่สำหรับชุดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ การจัดวางพื้นที่แบบนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในการใช้งานที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน เมื่ออาบน้ำเสร็จ สามารถมายืนแต่งตัวที่ส่วน Walk in closed ได้เลย

ฝ้าเพดานในส่วน Walk in closedจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี พร้อมติดไฟ LED Downlightให้ 2 ตำแหน่ง

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก มีแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง มีหน้าต่างบานกระทุ่งใช้เปิดระบายอากาศและได้แสงธรรมชาติช่วยทำให้ห้องดูสว่างโปร่งขึ้น ส่วนวัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ชุดอ่างล้างหน้ามีให้ 2 อ่าง แบบ His & Her ของ American Standard พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำของ American Standard  เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นแกรนิตสีดำมีพื้นที่สำหรับใช้วางของต่างๆได้ ติดกระจกเงาบานใหญ่ยาวตลอดแนวผนัง

ชุดอ่างล้างหน้า ขนาดประมาณ 46 x 60 cm. และอุปกรณ์ ของ American Standard ที่ผนังด้านข้างจะติดปลั๊กไฟแบบกันน้ำไว้ให้

ฝั่งตรงข้ามกับอ่างล้างหน้าจะเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายฉีดชำระ ติดไว้ผนังด้านหลังและด้านข้าง

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเลื่อนกระจกให้ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ยกขอบสูงมาขึ้นประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 1 m. ตรงพื้นที่อาบน้ำจะติดตั้งก็อกน้ำไว้ให้ 1 ตำแหน่ง

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ American Standard ฝักบัวสามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ อันนี้โครงการมีให้พร้อมใช้แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ โดยจะทำช่อง Junction ไว้ให้เผื่อต้องการจะติดตั้งเองภายหลัง ผนังทำเป็นขอบยาวตลอดแนวกำแพงใช้วางของใช้ต่างๆได้

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบ LED Downlight  มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้เปิดระบายอากาศได้

จากโถงบันไดชั้น 3 จะมีบันเชื่อมต่อไปที่ชั้น 4 ของตัวบ้าน บันไดขึ้นไปชั้นบนจะแบ่งช่วงพาดของความยาวบันได ให้มีชานพัก 1 ระดับ ผนังด้านข้างมีหน้าต่างบานกระทุ้งสามารถเปิดระบายอากาศและเป็นช่องแสงในช่วงเวลากลางวัน

ชั้น 4 ของบ้านจะจัดเป็นห้อง Loft มีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 3.5 m. สามารถจัดเป็นพื้นที่พักผ่อน Family Area เพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน หรือปรับเป็นเป็นห้องนอนหรือห้องอเนกประสงค์ได้

มีประตูอลูมิเนียมบานเลื่อนขนาดใหญ่เชื่อมต่อมาที่ส่วนระเบียง Green Roof  และเป็นช่องแสงช่วยให้ห้องในชั้นนี้ดูโปร่งไม่มืทึบ สามารถเปิระบายอากาศรับลมได้ หลังคาด้านบนจะติดฉนวนกันความร้อนไว้ให้ ช่วยลดอุณหภูมิและความร้อนภายในชั้นนี้

ส่วนระเบียง Green Roof ออกแบบพื้นที่เป็นแบบ Semi Outdoor ระเบียงในร่มแต่เปิดโล่งทางด้านหน้า พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถใช้งานได้จริง ตั้งชุดโซฟา หรือที่นั่งพักผ่อนแบบภายนอกได้

มองย้อนกลับไปทางด้านในของตัวบ้าน ในบ้านจริงพื้นที่ตรงนี้จะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งให้นะคะ เราสามารถดูเป็นไอเดียในการใช้พื้นที่และตกแต่งบ้านได้ค่ะ

แนวระแนงด้านหน้าทั้งหมดจะเป็นอลูมิเนียมทำสีไม้ เพื่อความสวยงามแต่มีความทนทานในการใช้งานได้จริง

สำหรับสวิทช์ และปลั๊ก ภายในห้องทั้งหมดเป็นของ Panasonic ท้ังหมด

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @28 November 2017

  • แปลง A-3 พื้นที่ดิน 22 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม.  ราคา 5.49 ล้านบาท
  • แปลง B-2 พื้นที่ดิน 21 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม.  ราคา 5.29 ล้านบาท
  • แปลง B-4 พื้นที่ดิน 21 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม.  ราคา 5.39 ล้านบาท
  • แปลง C-2 พื้นที่ดิน 21 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม.  ราคา 5.29 ล้านบาท
  • แปลง C-4 พื้นที่ดิน 21 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม.  ราคา 5.39 ล้านบาท
  • แปลง C-6 พื้นที่ดิน 21 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม.  ราคา 5.49 ล้านบาท
  • Promotion : ชำระเงินดาวน์ทันที 10% รับส่วนลด  100,000 บาท
  • กล้องวงจรปิดระบบ CCTV Smart Viewer (ผ่าน Smart Phone)
  • ระบบสัญญาณกันขโมยผ่าน Smart Phone
  • ระบบแสงสว่างแบบ LED ประหยัดพลังงาน (ระบบดวงไฟ LED ทั้งหลัง)
  • ชุดครัว Built-in
  • ถังน้ำดี 700 ลิตร

  • จอง 20,000 บาท
  • ทำสัญญา 80,000 บาท ภายใน 7 วัน
  • ผ่อนดาวน์ 10 เดือน เดือนละ 30,000 บาท
  • ไม่มีค่าส่วนกลาง
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – ที่ตั้งของโครงการ The Loft by I-ZEN ตั้งอยู่ในซอยนาคนิวาส ซึ่งทำเลในย่านนี้จัดเป็นแหล่งชุมชนที่มีคนอยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่นโดยส่วนที่ติดถนนหลักจะเป็นแนวอาคารพาณิชย์ร้านค้ามากมาย และตามซอยแยกจะเป็นบ้านพักอาศัย ด้วยจำนวนคนที่อยู่อาศัยกันเยอะทำให้ย่านนี้มีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านอาหารการกินให้เลือกกันได้หลากหลาย ตัวโครงการจะแยกอยู่ในซอยย่อยในพื้นที่ อยู่ในซอยนาคนิวาส 48 พื้นที่โครงการโดยรอบจัดเป็นย่านที่อยู่อาศัยแนวราบ ไม่ค่อยมีร้านค้าร้านอาหารในระยะใกล้กับโครงการโดยตรง ต้องขับรถออกมาหน่อยประมาณ 800 m. แต่ก็จัดเป็นทำเลที่ไม่พลุกพล่าน เงียบสงบน่าอยู่อาศัย ไม่เปลี่ยว และอยู่ในตำแหน่งที่สามารถไปเชื่อมต่อกับถนนซอยไปออกถนนหลักได้หลากหลาย สามารถหลีกเลี่ยงรถติดได้

การเดินทาง – สำหรับการเดินทางหลักๆเน้นการใช้รถยนต์ส่วนตัว สามารถวิ่งไปเชื่อมต่อถนนสายหลักได้โดยตรงและใช้เลี่ยงเส้นทางรถติดได้ สามารถไปออกถนนลาดพร้าว-วังหิน ถนนโชคชัย 4  ถนนนาคนิวาส ลาดพร้าว 71 และซอยย่อยต่างๆ  เพราะเส้นทางจะเชื่อมต่อกันได้เกือบทั้งหมด ให้สังเกตป้ายบอกเส้นทางลัดต่างๆก็สามารถไปเชื่อมต่อถนนนสายหลักโดยรอบได้หลากหลาย สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช้รถเนื่องจากโครงการอยู่ในซอยย่อย มีรถสาธารณะมีวินมอเตอร์ไซค์ และรถสองแถวเล็กหรือรถกะป๊อ วิ่งให้บริการในซอย

การออกแบบ -โครงการวางผังโครงการมีผู้อยู่อาศัย จำนวน 35 หลัง จัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดเล็ก ที่เน้นความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย จำนวนยูนิตไม่มาก แต่โครงการจะไม่มีประตูกั้นถนนเข้า-ออกแต่ละซอยของโครงการ เน้นการดูแลความปลอดภัยไว้ที่ตัวบ้านโดยจะติดตั้งกล้องวงจรปิดในบริเวณบ้านที่ด้านหน้าและด้านหลัง 2 ตำแหน่ง และมีติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมยแบบ Shock Sensor ของ Maxwell ที่เชื่อมต่อกับ Application ให้บ้านทุกหลังแทน ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และถนนที่อยู่ตรงกลางของพื้นที่โครงการในแต่ละซอยเป็นถนนสาธารณะกว้าง 7 m. ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการจึงไม่ต้องเสียค่าบริหารดูแลโครงการเหมือนกับโครงการอื่น

การออกแบบและจัดพื้นที่พักอาศัย – รูปแบบบ้านในโครงการมีให้เลือกแบบเดียว เป็นทาวน์โฮม 4 ชั้น ที่ดิน 20-34 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 245 – 300 ตร.ม.  4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นบ้าน Loft Town Home Tropical Style เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน ที่เหมาะกับการอยู่อาศัย หรือสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่าย บ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ภายในดีไม่แออัดจนเกินไป เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน พื้นที่ภายในเน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างเพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ จัดห้องนอนมาให้ 4 ห้อง จึงเหมาะกับผู้อยู่อาศัยครอบครัวขนาดกลางขึ้นไป หรือปรับเปลี่ยนใช้งานได้หลากหลาย ห้องนอนใหญ่จัดมาให้แบบเต็มพื้นที่ในการใช้งาน มีห้องน้ำในตัวเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ส่วนห้องนอนรองอีก 2 ห้อง ก็ไม่แคบจนเกินไปใช้งานได้สบายๆ มีห้องน้ำในตัวเช่นกัน การจัดพื้นที่การใช้งานในส่วนอื่นๆ เช่น ครัวเป็นครัวแบบปิด นอกจากทำให้พื้นที่เป็นสัดส่วนแล้วยังช่วยป้องกันไม่ให้กลิ่นและควันจากการประกอบอาหารรบกวนภายในบ้านได้ พื้นที่ส่วนรับประทานอาหารจัดไว้กว้างสามารถตั้งโต๊ะแบบ 4-6 ที่นั่งได้ ไม่อึดอัดไป ลานซักล้างด้านหลังก็ให้พื้นที่มากว้าง สามารถใช้งานได้สะดวก รูปด้านหน้าบ้านออกแบบเรียบง่ายแต่ใช้ประโยชน์ได้จริง เป็นแนวระแนงบังสายตาช่วยป้องกันแสงแดดและความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวบ้านได้ ช่วยบังพื้นที่ส่วนระเบียงและ Condensing air แต่ยังสามารถระบายอากาศได้ดี

วัสดุอุปกรณ์ – วัสดุภายในบ้านได้ของมีมาตรฐานเหมาะกับการใช้งาน โครการขายแบบ Fully Fitted ได้บ้านเปล่าๆ ต้องเผื่องบประมาณสำหรับจัดบ้านตกแต่งภายในเองทั้งหมด จึงเหมาะกับคนที่ชอบแต่งบ้านหรือชอบเลือกเฟอร์นิเจอร์เองตามความเหมาะสมในการใช้งาน ที่โครงการมีให้หลักจะเป็นชุดครัว Built-in กล้อง CCTV ระบบสัญญาณกันขโมยและอุปกรณ์ภายในห้องน้ำทั้งหมด วัสดุภายในตัวบ้าน พื้นห้องชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งหมด ส่วนชั้น 2 และ 3 ปูพื้นด้วยลามิเนต 12 mm. ทั้งหมด ให้ชุดสุขภัณฑ์อุปกรณ์ภายในห้องน้ำของ Kohler และ American Standard ติดตั้งให้ครบที่ต้องใช้งาน ในส่วนของระแนงด้านหน้าบ้านทั้งหมดจะเป็นอลูมิเนียมทำสีไม้ เพื่อความสวยงามแต่มีความทนทานในการใช้งานได้จริง

สาธารณูปโภคและพื้นที่สีเขียว –โครงการนี้จัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดเล็กภาย ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกหรือพื้นที่สีเขียวภายในโครงการ มีแค่ถนนที่อยู่ตรงกลางของพื้นที่โครงการเท่านั้นจึงไม่ต้องเสียค่าบริหารดูแลโครงการ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 5 – 6 ล้านบาท, 28 November 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8/10 – อยู่ในซอยทำเลอยู่อาศัยไม่พลุกพล่าน สามารถไปเชื่อมต่อถนนหลักได้หลายเส้นทาง
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – CCTV 2 ตำแหน่งในบริเวณบ้าน ระบบสัญญาณกันขโมยผ่าน Smart Phone
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – จัดพื้นที่ภายในดี เน้นพื้นที่ใช้สอย น่าอยู่อาศัย
  • วัสดุ 8/10 – เหมาะสมตามมาตรฐานของบ้านในระดับราคานี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 5/10 – ไม่มีพื้นที่สีเขียว มีเฉพาะถนนหน้าบ้านกว้าง 7 m.
  • สาธารณูปโภค 0/10 – เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดเล็ก ที่ไม่มีส่วนกลาง ดังนั้นโครงการนี้จึงไม่มีคะแนนสาธารณูปโภค
  • 7.55 / 10.00  

BOTTOM LINE

โครงการ The Loft by I-ZEN เป็นโครงการที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหาที่อยู่อาศัยหรือทำงานในพื้นที่ย่านลาดพร้าว เกษตร-นวมินตร์ มีรถใช้ส่วนตัวเป็นหลัก ครอบครัวขนาดเล็ก-กลางต้องการขยับขยายครอบครัว ได้บ้านขนาดกลางที่เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน 3-4 ห้องนอน เน้นอยู่อาศัยไม่เน้นส่วนกลาง มีงบประมาณประมาณ 5 – 6 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 42,000 – 50,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )