รีวิวฉบับที่ 1533 … หลังๆมานี้แบบบ้านทาวน์โฮมในบ้านเราพัฒนากันไปมากเลยครับ อย่างโครงการ The Connect บางนา – สุวรรณภูมิ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีการพัฒนาตัวแบบและฟังก์ชันการใช้งานมาอย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้มีระบบ Home Automation เข้ามาช่วยในเรื่องการถ่ายเทอากาศและความปลอดภัยได้ดีมากขึ้น แบบบ้านมีให้เลือกทั้งแบบ 1 และ 2 ที่จอดรถ ตัวโครงการอยู่ใกล้ถนนใหญ่บางนา-ตราด และมีจุดกลับรถอยู่หน้าปากซอยสำหรับวิ่งออกนอกเมือง ถือว่าสะดวกมากเพราะไม่ต้องไปกลับรถไกลๆ

Fact @ 13 February 2018

  • The Connect Bangna – Suvarnabhumi (เดอะคอนเนค บางนา-สุวรรณภูมิ)
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
  • เนื้อที่โครงการประมาณ 31-0-98.8 ไร่ จำนวน 340 ยูนิต
  • ทาวน์โฮมแบบที่ 1 : หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอยประมาณ 87 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ส่วนรับแขก 1 ส่วนรับประทานอาหาร จอดรถ 1 คัน
  • ทาวน์โฮมแบบที่ 2 : หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอยประมาณ 108 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ส่วนรับแขก 1 ส่วนรับประทานอาหาร จอดรถ 2 คัน
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.8 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.6 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 1.98 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ n/a บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ต.ค. 60
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1739

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

ตัวโครงการอยู่ในย่านบางนา สนามบินสุวรรณภูมิ ย่านนี้เป็นย่านที่มีทั้งแหล่งงานและที่อยู่อาศัยมากมาย แต่โครงการทาวน์โฮมที่อยู่ใกล้ถนนใหญ่ในระยะประมาณ 1 กม.เรามักจะไม่ค่อยเห็นส่วนใหญ่จะอยู่ลึกเข้าไปในซอย หรือไปอยู่บนเส้นเทพารักษ์ กิ่งแก้ว และ วัดศรีวารีน้อย

สำหรับการเดินทางของโครงการนี้จะเน้นไปที่ถนนใหญ่อย่าง ถนน บางนา – ตราด ซึ่งเป็นถนนใหญ่ที่ใช้วิ่งเข้าเมืองย่านบางนา และผ่านแหล่งงานต่างๆในย่านอุตสาหกรรมและสำนักงาน โซนนี้เป็นโซนแหล่งที่อยู่อาศัยที่เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้ค่อนข้างสะดวกมากเพราะมีระยะห่างไม่ไกล และซอยของโครงการเป็นซอยที่ทะลุไปถนนเทพารักษ์ได้ ทำให้มีทางเลือกในการเดินทางเพิ่มมากขึ้น

สำหรับความอุดมสมบูรณ์รอบๆโครงการนั้นจะอยู่ในระยะขับรถ ซึ่งแหล่งของกินแบบหากินราคาย่อมเยากินง่ายๆ จะมีอยู่ในซอยระหว่างทางไปถนนบางนา  แต่ถ้าอยากได้ตลาดแบบใหญ่หน่อยมีซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านอาหารแบบนั่งกินสบายๆ ก็ต้องไป Market Village ที่มีทั้ง HomePro และ Tesco Lotus และอีดจุดที่มีความเคึกคักไม่แพ้กันก็คือ Big C บางพลี ตรงถนนเทพารักษ์ครับ

การเดินทางมาโครงการจากถนนบางนาขาออก จะมีทางเลือกให้ 2 ทางคือ วิ่งไปกลับรถตรงที่ กม. 21 (ตามเส้นสีม่วง) หรือจะกลับตรงกม. 17 ก่อนก็ได้แล้ววิ่งเข้าซอยอดุลย์ศาสนการ (ซอยวัดบางโฉลงใน) แล้วไปทะลุซอยของโครงการได้ (ตามเส้นสีแดง)

สำหรับการเดินทางผมใช้เส้นสีม่วง วิ่งมาบนถนนบางนา-ตราดขาออก แล้วกลับรถมาฝั่งขาเข้าขับมาเรื่อยจนเจอซอยแสนสุขอยู่ซ้ายมือ ให้เลี้ยวเข้าซ้ายเข้าซอย

ช่วงหน้าปากซอยด้านขวามือจะเป็น อบต.บางโฉลง แล้วด้านซ้ายมือคือวินมอเตอร์ไซค์และวินสองแถวที่วิ่งผ่านหน้าโครงการ

ขับเข้าซอยตามทางมาเรื่อยๆประมาณ 1 กม.ก็จะเจอกับโครงการ The Connect บางนา – สุวรรณภูมิ อยู่ด้านซ้ายมือ

ข้อดีของซอยแสนสุข (ซอยของโครงการ) อีกอย่างก็คือถ้าใครต้องการวิ่งไปถนนบางนา-ตราด ขาออก จะกลับรถใต้สะพานตรงปากซอยได้เลยไม่ต้องไปวิ่งหาจุดกลับรถบนถนนใหญ่ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและค่าน้ำมันได้เยอะเลย

ตัวโครงการนั้นอยู่ลึกเข้ามาในซอยประมาณ 1 กม. โดยสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการส่วนใหญ่ยังเป็นพื้นที่ว่างเปล่า จะมีโครงการหมู่บ้านขึ้นมาบ้างนิดหน่อยสลับกับพื้นที่ค้าขายและคลังสินค้า แต่การจราจรในซอยนี้ถือว่าคึกคักพอสมควรนะครับ เนื่องจากเป็นซอยที่เชื่อมถนนหลัก 2 สาย ทำให้มีรถวิ่งผ่านตลอดและมีรถสองแถววิ่งผ่านหน้าโครงการด้วย

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

สถานศึกษา

  • มหาวิทยาลัย อัสสัมชัญ
  • มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
  • ร.ร.นวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
  • โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ
  • โรงเรียนยินดีวิทย์
  • รร.อนุบาลเคหะบางพลี

ร้านค้าและศูนย์การค้า

  • เทสโก้โลตัส ซิตี้พาร์ค บางพลี
  • บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ บางพลี
  • ศูนย์การค้าเยสบางพลี พลาซ่า

สถานที่ราชการหรือหน่วยงานต่าง ๆ 

  • รพ.บางบ่อ
  • รพ.บางนา 2
  • รพ.จุฬารัตน์ 5
  • รพ.รวมชัยประชารักษ์
  • รพ.เมืองสมุทรปราการ
  • นิคมอุตสาหกรรมบางพลี
  • สนามบินสุวรรณภูมิ

เส้นทางคมนาคม  :

  • ถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก
  • ถนนมอเตอร์เวย์
  • ถนนบางนา-ตราด

 


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการนี้ใช้แบรนด์ The Connect ที่ให้ส่วนกลางเป็นสวนขนาดใหญ่และให้อาคารคลับเฮาส์มาด้วย ซึ่ง ณ วันที่ไปทำรีวิวตัวโครงการยังไม่เปิด Pre-sale และอาคารคลับเฮาส์ยังสร้างไม่เสร็จ ผมเลยเก็บข้อมูลเอามาให้ดูได้เฉพาะในส่วนที่สร้างเสร็จแล้ว ก็คือบ้านตัวอย่าง 2 แบบนะครับ สำหรับถนนหลักภายในโครงการจะกว้าง

ซุ้มทางเข้าโครงการออกแบบมาใหญ่และดูดี มีหลังคาคลุมมาให้ เวลาใช้งานไม่ต้องตากแดดเปียกฝนเวลาแตะบัตรผ่านเข้าออก แถมมีช่องทางเข้าออกแบบแยก ลูกบ้าน กับ ผู้มาติดต่อด้วย ช่วยให้การเข้าออกสะดวกขึ้น ในรูปตัวโครงการยังสร้างไม่เสร็จดีนะครับ ช่างกำลังติดตั้งประตูบานเลื่อนอยู่ ระบบความปลอดภัยอื่นๆ บริเวณทางเข้าโครงการจะมีกล้อง CCTV ระบบ Key card Access และรั้วกั้นไม้กระดกด้วย ถ้าเทียบกับราคาบ้านแล้วก็ถือว่าให้มาดีนะ

เอารูปภาพจำลองมาให้ดูเพิ่มเติมจะได้พอคาดการณ์ได้ว่า ซุ้มทางเข้าถ้าทำเสร็จแล้วจะออกมาประมาณไหน

เมื่อเข้ามาในโครงการแล้วด้านซ้ายมือจะเป็นพื้นที่ของบ้านตัวอย่าง เดี๋ยวเราค่อยมาดูกันต่อ เราไปดูพื้นทีสำนักงานขายกันครับ

ตัวอาคารสำนักงานขายจะสร้างอยู่ใกล้ๆกับอาคารลับเฮาส์ที่ต้องนี้กำลังสร้างอยู่ แต่ก็ถ่ายมาให้ดูว่าโทนการออกแบบของโครงการนี้จะมาแนวไหน

เก็บภาพบรรยากาศบางส่วนภายในสำนักงานขายมาฝาก

สำหรับพื้นที่สวนส่วนกลางขนาดใหญ่จะอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับอาคารคลับเฮาส์ โดยจะมีการลงต้นไม้ใหญ่หลากหลายพันธุ์ ถ้าต้นไม้โตแล้วคงร่มรื่นน่าดู

ถนนภายในซอยย่อยจะกว้างประมาณ 8 เมตร และไม่ได้มีต้นไม้ตรงกลางถนนมาให้นะครับ อันนี้ทางโครงการตกแต่งเพิ่มเติมเฉพาะโซนบ้านตัวอย่าง ซึ่งตัวบ้านจะไม่ได้ติดตั้งรั้วมาให้ดูด้วย ของจริงก็จะมีรั้วเหมือนทาวน์โฮมทั่วไปครับ

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • คลับเฮ้าส์ และ สระว่ายน้ำ 1 สระ
  • สวนส่วนกลางขนาดใหญ่
  • การรักษาความปลอดภัย 24 ชม.
  • CCTV
  • ระบบ Key Card Access เข้า-ออกโครงการด้วย Key Card
  • ถนนหลักกว้าง 12 เมตร ถนนรองกว้าง 8 เมตร

 


Product Walkthrough

 

 

ทาวน์โฮมแบบ HG1 : หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอยประมาณ 87.55 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ส่วนรับแขก 1 ส่วนรับประทานอาหาร 1 ห้องอเนกประสงค์และที่จอดรถ 1 คัน

บ้านชั้นล่างวางผังให้จอดรถได้ 1 คัน และมีทางเดินจากหน้าบ้านเป็นทางยาวเข้าไปจนสุดตัวบ้านด้านใน ส่วนแรกของบ้านเป็นห้องรับแขกที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนรับทานอาหาร ประตูทั้งด้านหน้าและด้านหลังของบ้าน เป็นบานกระจกขนาดใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติและสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี ฝั่งตรงข้ามกับส่วนทานอาหารจะจัดเป็นห้องอเนกประสงค์สามารถปรับเป็นห้องทำงาน หรือห้องนอนชั่วคราวก็ได้ ้ถ้าทำเป็นครัวภายในบ้าน จะได้พื้นที่ค่อนข้างกว้างพอสมควร ติดกันกับครัวจะเป็นห้องน้ำ ที่สามารถอาบน้ำได้ ส่วนด้านหลังบ้านจะใช้เป็นส่วนซักล้าง หรือปรับเป็นส่วนครัวไทยไว้ทางด้านหลังก็ได้

ชั้น 2 แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง และห้องน้ำที่ใช้ร่วมกัน 1 ห้อง โดยห้องนอนเล็ก 2 ห้องจะอยู่ด้านหลังบ้าน ส่วนห้องนอนใหญ่จะอยู่ฝั่งหน้าบ้านได้พื้นที่ห้องใหญ่เต็มความกว้างบ้านเลย สามารถกั้นเป็น Walk-in Closet และทำโต๊ะเครื่องแป้งได้

ภาพประกอบจากโครงการ The Connect รังสิต

สิ่งที่พิเศษสำหรับโครงการ The Connect ในยุคหลังๆ ตั้งแต่ปลายปี 2017 ที่ผ่านมาบ้านของแบรนด์นี้จะได้ระบบ  Home Automation ต่างๆ เพิ่มมาให้ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานและมีความปลอดภัยมากขึ้น

อันดับแรกเรามาดูรูปร่างหน้าตาของตัวบ้านที่ต้องบอกว่าแตกต่างจะ The Connect ตัวอื่นๆ อยู่ซะหน่อย ตรงทีไม่ได้ทำมาเป็นแนว Modern แต่ทำเป็นแนวคลาสสิคนิดๆ ให้ดูมีความหรูหราขึ้นอีกหน่อย

สำหรับใครที่ชอบทำสวนแล้วงบถึงแนะนำให้ซื้อแปลงมุมไว้เลย จะได้มีพื้นที่เอาไว้ทำสวนหย่อมเล็กๆในบ้านได้

สำหรับบ้านแบบนี้จะมีที่จอดรถเพียง 1 คัน และเป็นการจอดเข้าไปในช่องที่มีไม่ได้มีหลังคาคลุมแบบทั้งคัน ลูกบ้านสามารถติดตั้งกันสาดเพิ่มเติมเองได้ รถจะได้ไม่ร้อนมาก

กลับมาที่ประตูหน้าบ้าน ตัวกระจกบานเลื่อนที่ปกติจะทำมาแบบโล่งๆ คราวนี้มรการใส่เส้นกรอบประตูในแนวนอนเพิ่มมาให้ด้วย เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของตัวบ้าน

ตัวประตูยังคงเป็นกรอบอลูมิเนียมสีขาว พร้อมระบบล็อค 2 ชั้น

ส่วนแรกของบ้านจะเป็นส่วนนั่งเล่นที่มีความกว้างประมาณ 3 เมตรสามารถวางทีวีขนาด 55″ – 60″ ได้ พื้นได้กระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60×60 ซม.

ถ้าใครซื้อแปลงมุมจะได้หน้าต่างด้านข้างมาด้วย พื้นที่ตรงนี้วางโซฟาขนาด 3 ที่นั่งได้นะ เพราะมีระยะด้านข้างที่ติดกับพื้นที่รับประทานอาหารเหลืออยู่

ส่วนของห้องรับประทานอาหารสามารตั้งโต๊ะแบบ 4 ที่นั่งได้สบายๆ แบบที่ยังเหลือทางเดินรอบๆโต๊ะ ด้านขวามือจะเป็นห้องน้ำกับห้องอเนกประสงค์ที่ติดกับส่วนครัวไทยหลังบ้าน

ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่อาบน้ำมาให้ด้วย ถึงแม้จะดูเล็กไปหน่อยแต่ก็สามารถใช้งานได้ ช่วงเวลาเช้าๆที่เร่งรีบสมาชิกภายในบ้านจะได้มีห้องน้ำใช้เพิ่มอีกหนึ่งห้อง

ตัวอ่างมีขนาดพอดีๆ นะ ได้ของ KOHLER

เช่นเดียวกับโถสุขภัณฑ์ได้ของ KOHLER ส่วนที่แขวนกระดาษทิชชู่ไม่เอามาติดด้านข้างซะทีจะได้ใช้งานสะดวกๆ หน่อย

พื้นที่อาบน้ำจะมีชุดฝักบัวอาบน้ำติดมาให้อยู่แล้ว แนะนำให้หาม่านแบบใช้ในห้องน้ำมาติดเวลาอาบน้ำจะได้ไม่เปียกไปทั้งห้อง

ทางเข้าห้องอเนกประสงค์จะอยู่ติดกับประตูออกไปหลังบ้าน ซึ่งบ้านตัวอย่างตกแต่งครัวไทยไว้ด้านนอก

ภายในห้องเนกประสงค์จะมีหน้าต่างเอาไว้รับแสงธรรมชาติมาให้หนึ่งบ้าน

ขนาดของห้องจะไม่ใหญ่มากนักประมาณ 2.2 x 2.2 เมตรทำเป็นห้องทำงานจะใช้งานได้สะดวกกว่า

 

พื้นที่หลังบ้านถูกตกแต่งให้เป็นครัวไทย ซึ่งบ้านของที่นี่จะมีหน้ากว้าง 5.7 เมตร ทำให้สามารถทำเคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่แบบนี้ได้

สำหรับบ้านจริงจะได้พื้นที่โล่งๆแบบนี้ โดยเสาเข็มของรั้วทางโครงการจะลงไว้ที่ความเดียวกับตัวบ้านเลย

เข้ามาภายในบ้านกันต่อ ถ่ายรูปนี้มาให้ดูว่าพื้นที่โซนรับประทานอาหาร สามารถทำตู้โชว์หรือชั้นวางหนังสือ แบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนก็ได้ มีระยะเหลือเฟือ

บันไดของแบบนี้มีตำแหน่งอยู่กลางบ้านโครงสร้าง Pre-casting คอนกรีต กว้างประมาณ 1 m. ปิดผิวด้วยไม้ยางพาราประสาน

ถึงแม้บ้านจะมีขนาดเล็กกระทัดรัด แต่ก็ยังได้ชานบันไดแบบ 4 เหลี่ยมมาบ้าง การเดินขึ้นลงทำได้สบายขึ้น

พอจากวางตำแหน่งบันไดไว้กลางบ้านเลยทำให้ไม่มีช่องแสงธรรมชาติ แนะนำว่าให้หาโคมไฟมาตกแต่งจะช่วยในเรื่องของแสงสว่างได้พอสมควรเลยย

เมื่อขั้นมาแล้วด้านซ้ายมือจะเป็นห้องนอนใหญ่ ตรงไปเป็นห้องน้ำและขวามือเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง

ถ้ามองดูฝ้าชั้น 2 เราจะช่องระบายอากาศ และพัดลมดูดอากาศที่ฝ้าเพดาน ซึ่งสามารถช่วยถ่ายเทอากาศภายในบ้าน เพื่อลดความร้อนภายในตัวบ้านได้ดี ผมเองก็อยากรู้ว่าระบบนี้มันดีไหม เลยได้ลองทดสอบโดยการปิดประตูและหน้าต่างทั้งบ้าน และเปิดพัดลมดูอากาศภายในบ้านทั้งหมด เดินถ่ายรูปอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ผลคือมันไม่ร้อนนะ อยู่ในบ้านได้เลย แต่ก็ไม่ถึงกับเย็นเหมือนเปิดพัดลมหรือแอร์ ถือว่าพฤกษาทำการบ้านมาดีครับ ระบบระบายอากาศใช้งานได้จริง

ภายในห้องนอนเล็กห้องแรกที่ติดบันได จะวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้เพราะมีระยะที่กว้างกว่าอีกห้อง และมีพื้นที่ใหใส่ตู้เสื้อผ้าได้แบบพอดีกับแนวผนังห้อง

สำหรับห้องนอนเล็กอีกห้องจะมีขนาดเล็กสุดในบ้าน แต่ก็ยังพอวางเตียง 3.5 – 5 ฟุตได้อยู่ แต่ถ้าวางขนาด 3.5 ฟุตจะได้พื้นที่รอบๆเตียงเยอะกว่า และเปิดประตูตู้เสื้อผ้าได้สบายขึ้น

สำหรับห้องน้ำของชั้นนี้จะมีอ่างพร้อมตุ้เก็บของด้านล่างมาให้ และมีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ด้วย

ตัวตู้ด้านล่างก็ไม่ธรรมดานะครับ มีการติดตั้งระบบ Soft Close มาให้ด้วย

ภายในห้องน้ำจะมีช่องแสงจากด้านบนมาให้ เพื่อช่วยให้มีแสงธรรมชาติเข้ามาได้มากขึ้น

ขนาดอ่างล้างมือใหญ่กว่างห้องน้ำล่างนิดสสสสสสสสเดียวครับ

ฝักบัวเป็นรุ่นเดียวกับชั้นล่าง จับได้ถนัดมือไม่ได้มีปัญหาอะไร

สำหรับโถสุขภัณฑ์จะแยกพื้นที่ไปอยู่อีกฝั่ง ทำให้การใช้งานแยกเป็นสัดส่วนชัดเจน

เข้ามาดูห้องนอนใหญ่ ห้องสุดท้ายของบ้านแบบนี้ ทางเข้าห้องเป็นระยะปลายเตียงที่มีความกว้างให้เดินได้สบายๆ

บานหน้าต่างของห้องนอนจะเป็นบานเปิดข้าง ถ้าวันไหนลมดีก็เปิดหน้าต่างดักลมให้ไหลเข้ามาในตัวบ้านได้เลย

พื้นที่ห้องนอนใหญ่พอให้วางเตียง 6 ฟุตได้แบบมีระยะเหลือเดินข้างเตียงได้กำลังดี ทิศในการวางหัวเตียงจะวางฝั่งที่หันไปด้านข้างของตัวบ้านซึ่งถ้าเป็นจะไม่มีหน้าต่างตรงหัวเตียง

พื้นที่ปลายเตียงนอกจากจะเป็นพื้นที่ติดตั้งทีวีแล้ว ยังมีพื้นที่ให้พอทำตู้เสื้อผ้าแบบ Walk-in Closet ได้

พื้นที่ตรงนี้สามารถทำตู้เสื้อผ้าได้ทั้ง 2 ฝั่ง หรือจะทำฝั่งเดียวแล้วทำโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้ แต่เท่าที่ดูทำตู้เดียวคงไม่พอให้สาวๆ เก็บเสื้อผ้าแน่นอนครับ

สำหรับระเบียงของห้องนอนใหญ่จะเป็นพื้นที่เอาไว้วาง CDU แอร์นะ ไม่ใช้พื้นที่ๆจะเดินออกไปยืนกินลมชมวิวนะ เข้าให้แค่บานหน้าต่างตรงนี้ ไม่ได้เป็นประตูให้เดินออกไปได้

ทาวน์โฮมแบบ HG2 : หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอยประมาณ 108 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ส่วนรับแขก 1 ส่วนรับประทานอาหาร 1 ห้องอเนกประสงค์และที่จอดรถ 2 คัน

บ้านแบบ 2 ที่จอดรถจะได้พื้นที่ตัวบ้านที่ลึกขึ้น ช่วยให้พื้นที่ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหารวางชุดเก้าอี้นั่งได้ใหญ่ขึ้น ห้องนอนใหญ่ชั้น 2 มีห้องน้ำในตัวเพิ่มมาให้แล้ว ส่วนฟังก์ชันอื่นๆยังคงคล้ายๆกับบ้านแบบ 1 จอดครับ

ตัวบ้านดูกว้างขึ้นเพราะมีช่องเปิดชั้นล่างเป็นที่จอดรถ ส่วนการออกแบบหน้าตาอาคารยังคงมาในสไตล์เดียวกันกับบ้านแบบ 1 จอดที่ตัวระเบียงชั้น 2 ไม่สามารถออกมาใช้งานได้

พื้นที่จอดรถของแบบนี้จะได้แบบเต็มหน้ากว้างของบ้าน แต่ชายคาชั้น 2 ก็ยังไม่ครอบคลุมตัวรถทั้งคันนะ ต้องต่อเติมกันสาดเพิ่มอีกที

ส่วนแรกขของบ้านแบบนี้จะมีระยะหน้ากว้างที่ใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยมีระยะดูทีวีอยู่ที่ 4.1 เมตรเรียกว่าต้องวางทีวีใหญ่ถึงจะดูกันได้สบายตาจริงๆ

สำหรับพื้นที่วางโซฟาก็วางแบบ 3 – 4 ที่นั่งและเพิ่ม Day Bed ได้อีกตัว ช่องแสงด้านข้างที่เห็นจะได้เฉพาะแปลงมุมนะครับ

จะเห็นว่าตัวบ้านดูโปร่งและกว้างมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้ฝ้าเพดานสูง 2.8 เมตรด้วย ในรูปห้องน้ำจะอยู่ด้านซ้ายมือและห้องถัดไปเป็นห้องอเนกประสงค์เหมือนแบบแรกที่พาไปดูนะครับ

พื้นที่ระหว่างโซนนั่งเล่นกับโซนรับประทานอาหารจะมีเหลือมากขึ้น แนะนำว่าทำเป็นตู้โชว์กั้นแยกสัดส่วนได้เลย จะได้มีแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วนได้ดีขึ้นและยังมีระยะเดินได้สบายๆ

พื้นที่ห้องน้ำชั้นล่างยังคงมีโซนอาบน้ำมาให้ และขนาดห้องยังใกล้เคียงกับแบบแรก

สำหรับห้องอเนกประสงค์จะมีความกว้างของห้องที่มากขึ้นทำให้วางโต๊ะทำงานได้เยอะขึ้น หรือจะทำเป็นห้องนอนชั่วคราวก็ได้

ตัวบานประตูของทางออกไปหลังบ้านจะได้ขนาดเท่าหน้าบ้านและเป็นบานกระจกทั้งหมด ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้เยอะขึ้น

พื้นที่หลังบ้านยังมีความกว้างเท่าเดิม แต่หลังนี้ทางโครงการแต่งให้เป็นครัวแค่ส่วนนึงเท่านั้น ส่วนที่เหลือทำเป็นพื้นที่นั่งเล่น ถ้าใครอยากได้สวนต้นไม้กระถางเล็กๆก็จัดตรงบริเวณนี้ได้เหมือนกันครับ

สำหรับตำแหน่งบันไดยังคงอยู่ที่หน้าบ้าน

และมีช่องแสงมาช่วยให้โถงบันไดไม่มืดจนเดินไป

แบบนี้จะดีตรงที่มีราวมือจับมาให้ตั้งแต่ชั้นล่างเลย ถ้าลองสังเกตดูจะเห็นว่าที่ฝ้าเพดานมีช่องแสงส่องลงมาตรงส่วนโถงบันไดด้วย

ชานพักบันไดจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนได้ทั้งแบบสี่เหลี่ยมและสามเหลี่ยม

โถงบันไดชั้น 2 ของหลังนี้จะมีกว้างกว่าหลังแรกนิดหน่อย มีห้องนอนใหญ่อยู่ด้านขวามืออยู่ติดกับห้องน้ำ ส่วน 2 ห้องทางซ้ายเป็นห้องนอนเล็ก

ห้องนอนเ็กที่อยู่ติดกับห้องบันไดจะเป็นห้องนอนที่เล็กที่สุดในบ้าน ถ้าใครไม่ได้ใช้จำทำเป็นห้องเก็บของ หรือห้องอ่านหนังสือให้ลูกก็ได้นะ

ส่วนห้องนอนเล็กอีกห้อง นอกจากจะใหญ่พอให้ใส่ตู้เสื้อผ้าแล้วยังใส่โต๊ะทำงานเพิ่มไปได้ด้วย

ห้องน้ำกลางจะมีฟังก์ชันการใช้งานมาครบ โซนอาบน้ำแบ่งได้เป็นสัดส่วนกว่าบ้านแบบแรก

ห้องนอนใหญ่ของหลังนี้จะมีพื้นที่รอบๆ เตียงให้ทำตู้เสื้อผ้าหรือโต๊ะทำงานได้รอบด้านเลยนะ

โดยเฉพาะกำแพงด้านที่ติดกับประตูทางเข้าจะมีเหลี่ยมมุมของกำแพง ที่หลบให้โถงบันไดเว้าเข้ามาแบบนี้

ถึงหลังนี้จะเป็นแปลงมุมแต่ก็ไม่ได้มีหน้าต่างมาให้ทั้ง 2 ฝั่งก็แปลกดีนะ น่าจะเจาะช่องมาให้หน่อย แต่ถ้าใครอยากได้ตู้ตรงหัวเตียงแบบ Built-in ก็คงถูกใจเพราะมีที่ให้ทำตู้ได้เยอะเลย

พื้นที่ปลายเตียงเหลือให้ทำชั้นวางทีวีได้สบายๆ หรือจะติดทีวีแขวนผนังแบบห้องตัวอย่างก็ได้ บ้านเปล่าจะไม่ได้มีประตูกั้นมาให้แบบนี้นะครับ บ้านตัวอย่างเค้าทำเพิ่มขึ้นมาให้ดูเป็นไปเดีย

ถ้ากั้นประตูพื้นที่ตรงนี้จะกลายเป็น Walk-in Closet ไปในตัวเลย และมีช่องแสงจากหน้าต่างด้านข้างมาด้วย อย่าลืมติดตั้งม่านตรงนี้ด้วยนะครับ จะได้มีความเป็นส่วนตัวและปลอดภัยมากขึ้นเพราะมุมนี้คือหันออกหน้าบ้านเลย

สำหรับห้องนอนใหญ่หลังนี้จะมีห้องน้ำในตัวมาให้ด้วย ไม่ต้องไปแบ่งกันใช้กับห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง

 

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 13 February 2018

  • HG1 แปลงกลาง หน้ากว้าง 5.7 ม. พื้นที่ใช้สอย 87 ตร.ม. ที่ดิน 18.5 ตร.วา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคา 2.51 ล้านบาท
  • HG1 แปลงมุม หน้ากว้าง 5.7 ม. พื้นที่ใช้สอย 87 ตร.ม. ที่ดิน 29.2 ตร.วา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคา 3.18 ล้านบาท
  • HG2 แปลงกลาง หน้ากว้าง 5.7 ม. พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. ที่ดิน 21.4 ตร.วา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคา 2.91 ล้านบาท
  • HG2 แปลงมุม หน้ากว้าง 5.7 ม. พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. ที่ดิน 30 ตร.วา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคา 3.35 ล้านบาท

  • จอง 5,000 บาท
  • ทำสัญญา 20,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ n/a บาท
  • ค่าส่วนกลาง 34 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 3 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง – ทำเลโครงการนี้ถือว่าเป็นทำเลที่อยู่ใกล้ถนนใหญ่ เดินทางเข้าออกได้สะดวก มีทางกลับรถไปถนนบางนา-ตราดฝั่งขาออกที่หน้าปากซอย ช่วยให้ไม่ต้องกลับรถไกล ตัวซอยของโครงการยังเป็นถนนที่ทะลุไปถนนเทพารักษ์ได้ ใครที่ทำงานย่านเทพารักษ์ก็ถือว่ายังเดินทางสะดวก ความอุดสมบูรณ์รอบๆโครงการจะยังมีไม่มากนัก แต่ถ้าขับรถไปไม่ไกลก็มีของกินให้เลือกในราคาย่อมเยาและไปตลาดวัดบางโฉลงหาของกินได้ โดยไม่ต้องไปกลับรถไกลเพราะสามารถวนรถจากซอยวัดโฉลงมาโครงการได้เลย

ความปลอดภัย – ได้ระบบรักษาความปลอดภัยที่มากกว่าโครงการอื่นตรงที่มีระบบ Home Automation มี IP Camera มาช่วย และติดตั้ง  Magnetic Sensor มาให้ ส่วนอื่นๆตามตรฐานก็ได้ครบ รปภ. รั้วกั้น ไม้กระดก Keycard Access ระบบ CCTV ที่ Main Gate

การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย – การออกแบบตัวบ้านจะเน้นพื้นที่การใช้งานตามฟังก์ชันต่างๆ ให้ลงตัว ได้ฝ้าเพดานสูง 2.8 ในชั้นล่างและ 2.6 ในชั้นบน และตัวบ้านกว้าง 5.7 ทำให้บ้านดูกว้าง มีระยะดูทีวีที่ดีขึ้น ได้บานประตูขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มแสงธรรมชาติให้กับตัวบ้าน ตัวบ้านเย็นสบายด้วยเทคโนโลยี Fresh Air Ventilation ที่ช่วยระบายความร้อนได้ดีขึ้น สำหรับแบบ 2 ที่จอดรถจะได้ห้องน้ำ 2 ห้องที่ชั้น 2 ดีกว่าแบบเล็กที่ได้ห้องน้ำ 1 ห้อง ได้ห้องเอนกประสงค์ที่ชั้นล่างช่วยให้ปรับพื้นที่เป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมได้ทั้งหมด ชั้น 2 จะได้พักผ่อนอยากเดียว สำหรับห้องนอนใหญ่ได้พื้นที่ทำโต๊ะเครื่องแป้งครบทั้ง 2 แบบ

วัสดุ – ถือว่าได้มาตามมาตรฐาน พื้นชั้นล่างปูพื้นด้วยแกรนิตโต้ 60 x 60 ซม. และชั้นบนปูพื้นลามิเนต ระเบียงและห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิค 30 x 30 ซม. ส่วนลานซักล้างเทพื้นคอนกรีตขัดเรียบให้  สุขภัณฑ์ห้องน้ำจาก Kohler และ Engfield กรอบหน้าต่างได้อลูมิเนียมสีขาว

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ – อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

สาธารณูปโภค – อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

 

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2 – 3.4 ล้านบาท, 13 February 2018 เนื่องจากโครงการนี้เป็นรีวิวฉบับย่อ ที่ยังไม่ได้เห็นส่วนกลางและสาธารณูปโภคเพราะอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ทำให้ไม่สามารถให้คะแนนในส่วนนี้ได้ ไว้รอสร้างเสร็จเมือไหร่ค่อยมาปรับคะแนนกันอีกทีครับ

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8.0/10 – ใกล้ถนนใหญ่บางนา มีจุดกลับรถไปฝั่งขาออกที่หน้าปากซอย
  • ความปลอดภัย 8/10 –  รั้วกั้นไม้กระดก, รปภ.หน้าหมู่บ้าน, Key card Access ระยะใกล้ รั้วกำแพง 2.5 ม. Magnetic Sensor, IPcamera
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – แบบสวย คอนเซปท์แรง พื้นที่เหมาะสม
  • วัสดุ 7.75/10 – มาตรฐานของระดับนี้ แต่ได้เพิ่มระบบ ระบายอากาศที่ใช้งานได้จริง และ Home Automation
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ – n/a
  • สาธารณูปโภค – n/a
  • 7.92 / 10.00

BOTTOM LINE

The Connect บางนา – สุวรรณภูมิ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กที่กำลังหาบ้านอยู่ไม่ไกลจากถนนบางนา-ตราด เน้นพื้นที่ใช้สยคุ้มค่าและไม่ต้องการเปิดแอร์เยอะ เน้นพัดลมและใช้ระบบระบายอากาศช่วย อยากได้ส่วนกลางที่มีอาคารคลับเฮาส์กับสระว่ายน้ำ ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก มีงบประมาณ 2 – 3.4 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 18,000 – 27,000 บาท

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )