Summer Garden แจ้งวัฒนะ (19)

สวัสดีครับ รีวิวฉบับที่ 196 Mr.Oe ยังเก็บงานอยู่นนทบุรี+สมุทรปราการเช่นเคย แวะมาดูโครงการที่ติดค้างใน Review Request นานแล้วกับโครงการ Summer Garden  คอนโดมิเนียม โครงการหมู่ตึก Low Rise 4 ตึก ล้อมรอบสวนและสระว่ายน้ำ อารมณ์ Tropical อยู่ซอยแจ้งวัฒนะ19 ซอยข้าง Software Park ตรงข้ามกับ Central แจ้งวัฒนะ น่าสนใจแค่ไหน ต้องไปดูด้วยกันครับ 🙂

Fact @ 17 July 2012

  • Summer Garden (ซัมเมอร์ การ์เด้นท์)
  • วินซัม
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • คอนโด 8 ชั้น 4 อาคาร  รวม 657 ห้อง
  • ที่จอดรถรวมจอดขวาง 54%
  • ที่ดินประมาณ 5-2-42 ไร่ (2,242 ตารางวา)
  • 1 Bedroom – 2 Bedrooms 
  • พื้นที่ใช้สอย 29 – 51 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.4 ล้านบาท
  • ราคาต่อตารางเมตรเริ่มต้นประมาณ 49,000 บาท
  • ขายแบบ Fully Fitted 

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

แผนที่โครงการ ดูง่ายๆ โครงการตั้งอยู่ในซอย แจ้งวัฒนะ 19 โดยเข้าซอยไปประมาณ 250 เมตร ซอย19 นี้เป็นซอยที่อยู่ข้างตึก Software Park และกระทรวงยุติธรรม อยู่ตรงข้ามกับ Central แจ้งวัฒนะ แบบเดินข้ามไปได้สบายๆ

การคมนาคมสะดวก จนถึงสะดวกมากถ้าไม่เจอช่วงรถติด ซึ่งก็จะมีตอนเช้าเย็นและช่วงมีงานหรือคอนเสิร์ทใหญ่ๆในเมืองทอง ทำเลที่ตั้งของโครงการไปขึ้นทางด่วนได้ไม่ไกลมาก แต่เวลามาจากในเมืองแล้วลงทางด่วนแจ้งวัฒนะต้องไปกลับรถไกลหน่อย สำหรับคนไม่ใช้รถก็สะดวกใช้ได้ เพราะเดินออกมาเรียก Taxi ที่ปากซอยได้ไม่ยาก มีตลอด มีพี่วินอยู่ปากซอย และมีรถตู้ไปหลายที่พอสมควร จะลำบากหน่อยก็ตอนดึกๆ ต้องรออีกสักปีสองปี ในซอยนี้จะมีโครงการขึ้นเต็ม และไม่มีจุดเปลี่ยวครับ

ส่วนรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่จะวิ่งมาจากแคราย เกาะติวานนท์ ตรงมาปากเกร็ด เลี้ยวขวาเข้าแจ้งวัฒนะ วิ่งตรงดิ่งผ่านหน้าศูนย์ราชการ ข้ามไปรามอินทราออกมีนบุรีโน่นเลย น่าจะเสร็จราวๆปี 59-61 ขึ้นกับการดัน และระบบที่จะฟันธงกันเร็วๆนี้ แต่คาดว่าต้องเร่งกันเต็มเหนี่ยว เพราะแจ้งวัฒนะเริ่มจะแน่นแล้ว แถมคนจำนวนหลักแสนต้องใช้เดินทางทั้งคนมาทำงานทั้งคนมาติดต่องานและชาวบ้านแถวนี้ด้วย… ส่วนสถานีที่ใกล้ที่สุดคาดว่าจะเป็นสถานีเมืองทอง ซึ่งจะตั้งอยู่ระหว่างกระทรวงยุติธรรม (Software Park) กับ เมืองทองธานี ระยะทางเดินจากโครงการมาน่าจะอยู่ราวๆ 400 เมตร (เดินมาปากซอยก็ 250 เมตรแล้ว)

ของโครงการ สถานีที่ใกล้ที่สุดน่าจะเป็น สถานีที่ 8 สถานีเมืองทองธานี

แผนที่แสดงตำแหน่งที่ดิน โครงการ ติดถนนมันสามด้านเลย เมื่อก่อนตรงนี้เป็นโรงงานเฟอร์นิเจอร์ของเจ้าของโครงการเค้า เมื่อไม่ต้องผลิตเฟอร์นิเจอร์และไม่มีความจำเป็นต้องใช้โรงงานแล้ว เลยเอาที่ตรงนี้มาทำโครงการซะเลย

จะเห็นว่าปากซอยมีตลาดขนาดย่อมๆด้วย ก็เหมือนตามข้างอาคารสำนักงานที่มีหนุ่มสาวออฟฟิศเยอะๆทั่วไป ตรงนี้จะขายพวกเสื้อผ้า และของกิน คึกคักช่วงเช้าและกลางวัน อุดมสมบูรณ์ทีเดียว ส่วนตรงข้ามซอย ก็มี Central แจ้งวัฒนะ เดินข้ามสะพานลอยมาก็ถึงแล้ว ส่วนถ้าขับรถออกมาได้ ในระยะใกล้ๆ มี Big C, Lotus, Community Mall  ร้านค้าร้านอาหาร โรงพยาบาล ย่านนี้ ขับรถไปได้หมด สะดวกครับ

Central แจ้งวัฒนะตรงข้ามซอยแจ้งวัฒนะ 19

ถนนแจ้งวัฒนะ ช่วงก่อนจะเลี้ยวเข้าซอย 19

ปากซอย 19  ในซอยนี้มีโครงการเยอะนะระวังหลง 🙂

ปากซอย ด้านซ้ายมือ มีพี่วินจอดเป็นตับเลย

ตลาดด้านซ้ายมือ

เริ่มมีตึกโครงการต่างๆ ขึ้นเกือบเสร็จหลายตึกแล้ว พอเสร็จหมด มีคนอยู่อาศัยนับจากนี้ไปอีก ปีสองปี ซอยนี้จะน่าอยู่มากขึ้นและไม่มีจุดเปลี่ยว

ด้านซ้ายตรงข้ามโครงการ มีโครงการ Low Rise ขึ้น พรึ่บเลย

ป้ายโครงการ เดินเข้าซอยมา 250 เมตร ก็ถึงแล้ว

จากหน้าโครงการมองออกไปปากซอย ตึกสูงซ้ายมือคือ Software Park

โครงการด้านขวามือ เนื้อที่โครงการ 5 ไร่กว่า

สำนักงานขาย ตึกสูงนั่นคือ Software Park

เลยโครงการเข้ามานิดหน่อยเป็นหมู่บ้านชุมชนอุทยานทองครับ

 

เจาะลึกตัวโครงการ

 

สวน Tropical Garden  พร้อมสระว่ายน้ำ Free Form ระบบเกลือ ที่อยู่กลางโครงการ เป็น Facility หลักที่โครงการมีให้ รอบๆอาคารยังจัดสวนและทางวิ่งออกกำลังกายด้วย ซึ่งถ้าจะวิ่งครบ 1 รอบต้องมี 500 เมตร ครับ

โมเดลโครงการมองจากด้านบน ซ้ายล่างคือตึก A (อัญชัญ-Anchan) ขวาล่างคือตึก B (เบญจมาศ-Benjamas) ขวาบนคือตึก C (ชบา-Chaba) และซ้ายบนคือตึก D ( ดาหลา-Dahla) เค้าตั้งชื่อตึกเป็นดอกไม้ทั้งสี่ตึกเลย ส่วนรอบๆ และตรงกลางโครงการก็จัดสวนแนว Tropical Garden ให้อารมณ์สดๆสบายๆ แบบ Summer Garden ซึ่งเป็นช่วงที่ไม้ดอกไม้ใบผลิบานกันเต็มที่ในต่างประเทศนะครับ (ถ้าเป็นบ้านเราไม้ดอกจะงามสุดๆตอนหน้าหนาวช่วงหมดฝนแล้ว ช่วงแดดเยอะลมย็นอ่ะ)

ดูในโมเดลดูเหมือนเล็ก แต่โครงการมีเนื้อที่เต็มๆ 5 ไร่ 2 งาน ถือว่าเยอะมาก ถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆแถวนี้ แต่ทำห้องมาแค่ 657 ห้อง ก็ถือว่าไม่แน่น ที่ดินตรงนี้เป็นของเจ้าของโครงการเค้าแต่เดิมอยู่แล้ว เอาที่ดั้งเดิมมาทำโครงการ ไม่ได้ซื้อมาทำ ก็เลยจัดเต็มได้

ทางเข้าโครงการ มีเข้าออกได้สองด้านนะครับ คือด้านซอย 19 และอีกด้าน ซอย 21 ที่จอดรถมี 2 ชั้นคือชั้น G และ ชั้นใต้ดิน ส่วนพักอาศัยคือชั้น 2-8

ซอยด้านหลังโครงการ เชื่อมระหว่างซอย 19-21

ด้านหน้าโครงการ จะเห็นว่าช่วงด้านหน้าทำเป็นพื้นที่เปิด ไม่มีรั้วอยู่ช่วงหนึ่ง เพราะเป็นพื้นที่ร้านค้า ใต้ตึก C และ D ครับ

ตึกที่รถสีแดงเลี้ยวออกมาคือตึก D ยังไม่เปิดขายในตอนนี้ ตึกนี้คือตึกที่อยู่หน้าสุด และดีที่สุดเมื่อเทียบกับตึกอื่นๆ แต่ตอนนี้ยังเก็บเอาไว้ก่อน ยังไม่เปิดขายนะครับ

หมู่ตึกดอกไม้ อีกมุม ด้านขวาคือซอย 19 ด้านซ้ายคือซอย 21 ตึกขวาบนสุดคือตึก D-ดาหลา จะอยู่ใกล้ปากซอยที่สุด เดินน้อยสุด และมีพื้นที่สวนส่วนตัวหน้าตึก

Facility สระสวน และ Fitness (อาคารเตี้ยซ้ายมือริมสระ ที่ขอบหลังคาขาวๆอ่ะ) พื้นที่ค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับชาวบ้านคู่แข่งแถวนี้ ในระดับราคา 50,000 บาทต่อตารางเมตร

วันที่ Mr.Oe แวะมารอบสอง มีโอกาสได้เจอและนั่งคุยกับคุณ สุวัฒน์ เอี่ยมวงศ์วาน Executive Director ของ Summer Garden.. เจ้าของโครงการนั่นแหละครับ ซึ่งธุรกิจหลักแต่ดั้งเดิมสี่สิบกว่าปีคือผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ส่งออกรายใหญ่ของประเทศมีตลาดหลักอยู่ที่อเมริกา เมื่อก่อนออร์เดอร์ยังไม่มาก ก็ผลิตเองที่โรงงานตรงที่ตั้งโครงการนี้แหละ พอเริ่มเยอะ ก็ใช้วิธีการ Outsource ผลิตจากโรงงานอื่นๆที่มีอยู่ในประเทศไทย เลยไม่ได้ใช้โรงงานที่แจ้งวัฒนะแล้ว ก็เลยกลายเป็นที่ดินว่างๆ 5 ไร่ ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร… ประสบการณ์ด้านอื่นๆ ของเจ้าของโครงการเอาเฉพาะที่เกี่ยวกะอสังหา ก็คือการมี Apartment ระดับดี ชื่อโครงการ Summer  มี 4 โครงการ อยู่ซอยรัชดา 14 (หลัง Mansion7) ซะ 3 โครงการ และตรงช่อง 7 สี ทีวีเพื่อใคร อีกหนึ่งโครงการ ทำให้เข้าใจคนพักอาศัยพอสมควร ว่ามีความจำเป็นต้องใช้อะไรบ้าง โครงการ Apartment ของ วินซัม นี่ประสบความสำเร็จทุกโครงการนะครับ … ส่วน Summer Garden คอนโดมิเนียมนี้ เค้าใช้ที่ปรึกษาด้านการขายและการตลาดเป็น Knight Frank ไม่ได้ดุ่ยๆทำเอง.. จากผล Research พบว่าที่พักย่านนี้ในระดับราคานี้มีตลาดพอสมควร และอัตราการเช่าของย่านนี้ยังสูงระดับเกิน 90% ด้วย.. จึงไม่แปลกที่ซอย 19 จะมีโครงการต่างๆ ขึ้นเยอะแยะ

ความมั่นคงของเจ้าของโครงการ ถือว่ามั่นคงแน่นอนมาก ที่ดินของตัวเองไม่เสียดอกเบี้ย ทุนเยอะ และตัวเนื้อโครงการอยู่ในระดับราคาหยิบจับง่าย ก็น่าจะพอมั่นใจได้ แต่โครงการนี้ยังอยู่ในระหว่างการขอ EIA นะครับ ยังไม่ได้เริ่มสร้าง

ภายในสำนักงานขาย พื้นที่เยอะ สบายๆ ตัวเจ้าของโครงการบางวันก็มานั่งทำงานอยู่ที่นี่ด้วย เจอก็ทักทายได้นะครับ เฮียแกค่อนข้างเป็นกันเองเยอะๆ

สำนักงานขายอีกด้าน

เนื้อที่ดิน ปรับเป็นที่โล่งๆแล้ว มีรั้วรอบโครงการเรียบร้อย ด้านที่ยาวที่สุดคือ 150 เมตร ด้านที่กว้างที่สุดคือ 80 เมตร รอบด้านซ้ายขวามีแต่บ้านคนและโครงการ Low Rise ด้วยกัน

ที่โล่งๆต้นไม้เขียวๆ คือที่ดินโครงการทั้งหมด ด้านขวาของที่ดิน คือด้านถนนซอย 21 มีโครงการ Low Rise ขึ้นเหมือนกันแต่ไม่หนาแน่นเท่า ด้านซอย 19

ด้านซ้ายมือติดถนนซอย 19 มีโครงการ Low Rise Condo ตั้งแต่ต้นซอยขึ้นมาถึงหน้า Summer Garden แล้ว และน่าจะขึ้นไปจนสุดโครงการ เพราะที่ดินซอยนี้เหมาะสมน่าเอามาทำคอนโดเหลือเกิน.. ตัวเนื้อที่ดินโครงการสุดที่กำแพงตรงบ้านน้อยหลังคาส้มๆนั่นแหละ เลยจากกำแพงโครงการไปนิดหน่อยก็เป็นหมู่บ้านอื่นแล้ว

ผัง Master Plan ของโครงการ ตึกล่างซ้าย และล่างขวาคือ ตึก C-D ด้านล่างมีร้านค้า 13 ร้านค้า น่าจะสร้างความสะดวกให้ลูกบ้านไม่น้อย

หน้าตาตึก A อัญชัญ ตึกนี้เข้าออกจากด้านซอย 21 สะดวกสุด

ตัวผังตึก วางเป็นรูปตัว L ชั้นนี้มี 21 ห้อง ลิฟท์ 2 ตัวต่ออาคารที่มีร้อยกว่าห้อง ก็ถือว่าเพียงพอแบบสบายๆ เพราะห้องชั้นสอง อาจจะเดินขึ้นลงบันไดด้วยก็ได้ ห้องหลักๆสีเหลืองๆคือ 1 Bedroom 29 ตรม ..วิวด้านในเป็นวิวสระสวน สวยดีแต่ก็ขาด Privacy ไปบ้างเพราะเปิดหน้าต่างเจอตึกตรงข้าม ห้องทางด้านทิศเหนือตึกตรงข้ามอยู่ไกลหน่อยก็คงพอโอเค ตึกทางด้านทิศตะวันออกติดซอย 21 ส่วนมากซอยนี้คนจาก Software Park ชอบเอารถมาจอดกัน ซอยไม่ค่อยพลุกพล่าน แต่เลือกชั้นสูงๆเกินชั้นสี่จะดูโอเคปลอดภัยกว่า และด้านนี้ตรงซอย 23 (ถัดซอย 21 ไปหนึ่งซอย) มีโรงบรรจุแก๊สด้วย (ขออภัยครับ ปัจจุบันเลิกไปนานแล้ว).. ทิศใต้เป็นลานจอดรถไม่มีอะไรบัง ระยะไกลๆไปก็เป็น Software Park

ชั้น 4-8 คล้ายชั้น 2 เพียงแต่ห้องหลักๆสีม่วงๆ คือห้อง 1 Bed 34 ตรม

ตึก B เบญจมาศ อยู่ข้างๆตึก A เข้าออกหลักทางซอย 21 เหมือนกัน ตัวตึกคือคู่แฝดแบบด้านตรงข้าม Mirror Effect ของกันและกัน วิวด้านต่างๆคล้ายกัน

ผังชั้นสองของตึก B เหมือนตึก A แต่กลับข้างกัน วิวด้านในได้สระสวน ด้านทิศเหนือติดซอยเชื่อมระหว่างซอย 19 กับ 21 ด้านนี้เลือกชั้นสูงหน่อยจะปลอดภัยกว่าชั้นล่างๆ ฝั่งตรงข้ามมีที่เปล่า อาจจะพัฒนาเป็นตึก 8 ชั้นได้อีก ดังนั้นวิวไม่การันตีว่าโล่ง…ทิศตะวันออกติดซอย 21 ฝั่งตรงข้ามมีโรงบรรจุแก๊ส

ผังชั้น 4-8 เหมือนกับชั้นสองแต่ห้องหลักๆ ใหญ่ขึ้นเป็นห้อง 34 ตรม

ตึก C ชบา ตึกนี้ติดถนนสองด้านคือด้านหน้าติดซอย 19 เป็นทางเข้าหลัก และด้านซ้ายติดซอยเชื่อมระหว่างซอย 19 กับ 21 ตึกนี้ด้านล่างมีร้านค้าด้วย ค่อนข้างสะดวก แต่ห้องชั้น 2 -3 อาจจะเสีย Privacy หน่อย เพราะคนน่าจะพลุกพล่านพอสมควร

ผังชั้น 2 รูปแบบตึกเป็นตัว L ลิฟท์สองตัวต่อร้อยกว่าห้อง เพียงพอสบายๆ ..ห้องด้านทิศเหนือติดซอยเชื่อม 19-21 น่าจะเลือกที่ชั้นสี่ขึ้นไปปลอดภัยกว่า ส่วนทิศตะวันตกเป็นห้องด้านหน้าโครงการติดซอย 19 ซึ่งชั้น 1 เป็นร้านค้าทั้งแถบเลย ก็อาจจะวุ่นวายหน่อยและไม่ค่อยได้ Privacy.. ห้องด้านในได้วิวสระสวนก็พอโอเค แต่ก็อยู่ชั้นสองเสีย Privacy เช่นกัน

ชั้น 4-8 เหมือนชั้นสอง แต่ด้านทิศเหนืออยู่ในระยะสูงจนปลอดภัยละ ทิศตะวันตกด้านหน้าโครงการก็โอ แต่ในอนาคตคงมีโครงการอื่นขึ้นฝั่งตรงข้ามได้ ทำเลมันก็น่าขึ้นอยู่ .. ด้านในยังได้วิวสระสวนอารมณ์ปลอดภัยๆ แต่เสีย Privacy จากการอยู่ตรงข้ามตึก B เปิดหน้าต่างมาเจ๊อะกัน.. เจอคนโสดน่ารักมันก็ดีอ่ะนะ โลกสวยงาม เจอป้า กำลังตากเครื่องใน นี่ก็ไม่ไหวแหละ

ตึก D ดาหลา ตึกนี้โอเคทำเลตึกดีสุด เดินจากปากซอยมาใกล้สุด ดูดีมี Value สุด ในสายตาผมนะ แต่บางคนก็อาจจะไม่ชอบแบบนี้ ต้องพิจารณากันดูเอง … ตึกนี้ยังไม่เปิดขายนะครับ

ผังชั้นสอง รูปแบบตึกเป็นตัว L ลิฟท์สองตัวต่อร้อยกว่าห้อง เพียงพอสบายๆ ..ห้องด้านทิศใต้โดน Block วิวระยะ 60 เมตรด้วยตึก 4 ชั้นครึ่ง ถัดมาก็โดนบังวิวมิดด้วยตึก Software Park น่าเสียใจแต่อย่าได้แคร์ เพราะคนเลือกชั้นสองคงไม่สนวิวอยู่แล้วใช่มะ 🙂 ฝั่งนี้ได้ลมแต่ร้อนบ่ายในบางฤดู .. ห้องทางทิศตะวันตกเป็นห้องด้านหน้าโครงการติดซอย 19 ซึ่งชั้น 1 เป็นร้านค้าทั้งแถบเลย ก็อาจจะวุ่นวายหน่อยและไม่ค่อยได้ Privacy.. ห้องด้านในได้วิวสวนส่วนหน้าของตึก หลบเข่้ามาจากพื้นที่ส่วนใหญ่ จะสงบกว่า ห้องทิศเหนือด้านในได้วิวสวนในโครงการไกลๆ .. ถ้าจะเลือกห้องชั้นสองของทั้งโครงการ ผมชอบชั้นสองด้านในของตึกนี้ที่สุดมันสงบกว่าตึกอื่นๆ แต่สะดวกเดินขึ้นลงบันไดง่ายด้วย

ชั้น 4-8 คล้ายผังชั้นสอง เพียงแต่ห้องใหญ่ขึ้น ได้ วิวและ Privacy มากขึ้น อ้อ ห้องด้านฝั่งหน้าโครงการทิศตะวันตก ที่ติดถนนซอย 19 มีโครงการขึ้นตลอดแนวนะฮับ Privacy จะด้อยกว่าด้านอื่นๆ ห้องด้านทิศใต้ก็เสีย Privacy จากการโดนคนในสำนักงานส่อง จึงไม่สามารถเปิดหน้าต่างหรือม่าน ทำอะไรลับๆล่อๆได้นะฮับ ยกเว้นคนชอบแสดงออกอ่ะนะ 🙂

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • ห้องออกกำลังกาย
  • สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ระบบเกลือ แยกสระเด็ก
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัวต่ออาคาร
  • สวน พร้อมลู่วิ่งรอบโครงการ
  • ที่จอดรถ 54%
  • ระบบ CCTV / Access Card
  • ร้านค้า

 

Product Walkthrough

ผังห้อง 1 Bedroom 34 ตารางเมตร ห้องเป็นแบบยาวลึก จัดแล้วได้ฟังค์ชั่นเหมือนห้อง 1 Bedroom ทั่วไป แต่ได้พื้นที่แนวยาวมากกว่า ที่แปลกและดีกว่าทั่วๆไปคือระเบียงของที่นี่เป็นระเบียงยาวโล่งประมาณ 1×2.7 เมตร ใช้สอยเต็มที่ไม่มีคอมแอร์เกะกะ เพราะเค้าเอาคอมแอร์ไปวางที่กันสาดพื้นที่ถัดจากระเบียงออกไป และตำแหน่งวางตู้เย็นไม่ได้เอาไว้ติดกับ Pantry แต่ไปวางอยู่ระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำ มาดู Spec รวมๆของห้อง 1 Bed กัน

  • งานโครงสร้าง คลส พื้น Post Tension หลังคาเป็นดาดฟ้าคลสผสมน้ำยากันซึม และมุงด้วย Metal Sheet พ่นฉนวนกันไฟและเสียงอีกชั้นหนึ่ง
  • โถงทางเดินปูกระเบื้องเซรามิค 60×60
  • พื้นในห้องครัว ห้องนั่งเล่น และห้องน้ำปูกระเบื้องเซรามิค 60×60
  • พื้นในห้องนอนเป็นลามิเนต 8 มม
  • พื้นระเบียงปูกระเบื้อง 30×30
  • ผนังทั้งภายนอกและภายใน เป็นอิฐมวลเบา
  • ประตูทางเข้าห้องวงกบไม้เนื้อแข็ง บานประตู Solid Panel Door ลูกบิด Hafele มีตาแมว
  • ประตูภายในวงกบไม้เนื้อแข็ง บานประตู Solid Panel Door ลูกบิด Hafele
  • ประตูห้องน้ำวงกบไม้เนื้อแข็ง บานประตู Solid Panel Door ลูกบิด Hafele มีตาบานเกร็ดระบายอากาศ
  • ภายในห้องน้ำใช้สุขภัณฑ์และก๊อกของ Cotto ทั้งหมด
  • โคมไฟซาลาเปา สวิทช์ National สามัญๆ
  • แอร์ LG 2 ตัว 12,000+9,000 BTU
  • เครื่องทำน้ำอุ่น Turbora 3,500 วัตต์  1 เครื่อง
  • Pantry Built-in มีกรุกระเบื้องที่ผนัง อ่างล้างจาน Mex ไม่มี Hop Hood
  • ระยะพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.5  เมตร

โครงการไม่ยอมติดประตูให้ดู Spec โดน Mr.Oe หักคะแนนนะฮับ 🙂 งานห้องตัวอย่างไม่เป๊ะตามแบบ ให้ดูคำอธิบายของผมประกอบนะ ดูแต่รูปไม่อ่านหนังสือจะเข้าใจผิดได้.. พื้นห้องของจริงจะยกสูงกว่าพื้นโถงทางเดินเล็กน้อย วัสดุเป็นกระเบื้องเหมือนกัน

เปิดประตูเข้ามาจะเป็น Pantry – โต๊ะทานข้าว – โซฟาดูทีวี – ระเบียง

มุมมองเต็มสองผนัง เนื่องจากเป็นห้องที่ยาวลึก เลยดูเหมือนแคบ จริงๆแล้วระยะผนังห่างกันเกือบสามเมตร ระยะดูทีวีเมื่อนั่งที่โซฟาแล้วระยะ 2.4 เมตรนะครับ สบายๆกับทีวี 40 นิ้ว

Pantry พร้อมตู้แขวน ตู้เย็นอยู่ตรงที่ผมยืนถ่ายรูปนี่แหละ หยิบจับอะไรมาทำครัวไม่ต้องกลัวเรื่องหกเลอะเทอะหรอก เพราะพื้นเป็นกระเบื้อง ทำความสะอาดง่ายดี

ขอบผนัง Pantry ติดขอบคิ้วกันร่องปิดรอยต่อเรียบร้อย

ผนังด้านนี้ ก็กรุกระเบื้องกันเลอะเทอะ เสียดายที่กรุผนังด้านเดียว ความจริงต้องกรุอีกด้านด้วยเพราะผนังด้านที่ไม่กรุอ่ะ เป็นตำแหน่งวางเตาพอดี จะเลอะเทอะซะเปล่าๆ

โต๊ะกินข้าว จัดวางโต๊ะยาวได้เลย พื้นที่โอเค สีขาวๆก็ดีนะ เข้ากะ Pantry ดูสะอาดตาดี

ที่แอบของตู้เย็น บอกตรงๆ ว่าผมคิดว่าการออกแบบส่วนนี้ยังไม่ค่อยดี เพราะพื้นที่มันบังคับให้ใช้ตู้เย็นขนาดเล็ก แถมช่องนี้เหลือพื้นที่ให้ระบายอากาศน้อย ตู้เย็นตัวน้อยๆที่น่าสงสารของเราจะอึดอัดอุดอู้ระบายความร้อนไม่ดี อาจจะไม่สบายได้.. และไมโครเวฟที่วางตำแหน่งนั้น การใช้งานไม่ดี ลองจินตนาการถึงสาวไทยรูปร่างบอบบางสูงเมตรครึ่งต้องยกแกงร้อนๆออกมาจากไมโครเวฟตำแหน่งนั้นมันไม่สะดวกและไม่ปลอดภัย.. ตอนเขย่งยกแกงร้อนออกมาจากไมโครเวฟแกงป่าปลาดุกอาจแปลงร่างเป็นราดหน้าได้นะฮับ… เข้าใจว่าโครงการหวังดีอยากให้มันดูดีเป็นสัดส่วน ไม่มีตู้เย็นออกมาเกะกะ เลยทำเป็นช่องให้หลบแบบนี้ แต่ความสวยงามไหนเลยจะสู้ Function การใช้งานจริง

ส่วนนั่งเล่นดูทีวี พอตัดถ่ายมุมนี้ดูกว้างขึ้นเห็นๆเลย (ถ้าดูจากหน้าห้องดูเหมือนแคบ เพราะห้องมันลึก) พื้นที่ตรงนี้วางโซฟาตัว L นอนกลิ้งเกลือกดูทีวีเวลาคุณแฟนไล่ออกจากห้องนอนเพราะจะดูละครหลังข่าวได้สบายๆ ระเบียงที่ติด Living Room ก็ดูโอเค โล่งๆดี

โซฟา ตรงนี้จัดดีๆวางเป็นตัว L ได้ พื้นที่พอ เอาไว้นอนเล่นจะสบายมากๆ

ทีวี พื้นที่แค่นี้แขวนผนังดีที่สุด ตรงนี้จัด 40 นิ้วก็พอนะ ใหญ่กว่านี้ระยะไม่ไหว

พื้นห้องนั่งเล่นต่อระเบียง ไม่มีธรณีก่อให้สะดุด ระเบียงลดระดับเรียบร้อย ฝนสาดบ้างน้ำซึมบ้างช่างมันอย่าได้แคร์ เพราะพื้นข้างในเราเป็นกระเบื้อง

ระเบียงลดระดับมาพอสมควร กระเบื้องที่ปูที่ระเบียงเป็นกระเบื้องกันลื่นแล้ว

วางท่อน้ำดีและปลั๊กไว้เผื่อจะวางเครื่องซักผ้า เลือกเครื่องซักผ้ากันดีๆนะพี่น้อง อย่าให้กว้างเกินระเบียงล่ะ ขนาดเครื่องห้ามกว้างให้เกิน 90 ซม.นะ วัดที่ฐานรองดีๆนะมันจะกว้างกว่าตัวเครื่องเล็กน้อย

อีกด้านของระเบียง เห็นผนัง Bay Window กระจกเข้ามุมของห้องนอน

ด้านซ้ายมือคือพื้นที่กันสาดที่ยื่นออกไปต่อจากระเบียง เอาไว้วางคอมแอร์ ถ้าจำไม่ผิดพื้นที่ส่วนนี้ไม่ได้เอามารวมกับพื้นที่ขายของห้องนะครับ

รอยต่อวัสดุ กระเบื้องกับลามิเนตพื้นห้องนอน ไม่เรียบกริบนักใช้ตัวจบลามิเนตธรรมดาๆ

ห้องนอน

มีโต๊ะเล็กๆอเนกประสงค์ วางข้างหัวเตียง

ปลายเตียง พื้นที่เดินเหลือแค่นี้ ต้องติดทีวีแขวนเท่านั้นจะวาง Side Board คงจะไม่ได้

ผนังหน้าต่างกระจกได้เต็มดี หน้าต่างห้องนอนเป็นบานเลื่อนนะครับ

ผนังอีกด้าน เขาทำเป็นช่องไว้เพื่อให้เรา Built ตู้เสื้อผ้าใส่ลงไปได้พอดี ดูแล้วเป็นผนังเรียบๆ เรียบร้อยสบายตา

แต่เป็นตู้เสื้อผ้าหน้าตาแบบนี้.. ข้อดีคือมันสวยนะ เรียบร้อยดีด้วย ข้อเสียคือถ้าเราไม่ Built แต่ไปซื้อตู้ลอยตัวมาวาง ยังไงๆ ก็ไม่พอดีเป๊ะ มันก็จะไม่สวยแบบนี้

ห้องนอนอีกมุม ระยะผนังชนผนังค่อนข้างแคบ แต่พื้นที่ตามยาวเยอะ

ห้องน้ำ ไม่มีธรณีก่อให้เกะกะ พื้นห้องน้ำลดระดับ (Spec ของจริงเค้าทำลดระดับกว่านี้ ของห้องตัวอย่างอันนี้ลดน้อยไป)

พื้นที่โดยรวมของห้องน้ำ อุปกรณ์ Cotto

อ่างล้างหน้า

โถสุขภัณฑ์

ชุดฝักบัวและเครื่องทำน้ำอุ่น มีเจาะช่องวางอุปกรณ์อาบน้ำเรียบร้อย

ส่วนยืนอาบน้ำ ขนาดเหมาะแก่การยืนอาบเหงาๆคนเดียว ถ้าอาบเป็นคู่มันจะเบียดกันเกินไป อาบไม่สะดวก พื้นส่วนอาบน้ำของจริงจะลดระดับ 3 ซม. ลดมากกว่าของห้องตัวอย่างนะ ทำมาผิดไปนิด และส่วนฉากกั้นอาบน้ำไม่ได้แถมมาให้ ต้องติดตั้งเอง

สวิทช์ไฟหน้าตาสามัญธรรมดา

ห้อง 2 Bedroom 51 ตารางเมตร 2 นอน 2 น้ำ ฟังค์ชั่นลงตัว เป็นห้องมุมที่ห้องหลักติดผนังมีหน้าต่างกันหมด รวมถึงครัวด้วย การระบายอากาศดี และได้แสงธรรมชาติถ้าต้องการนะ

เหมือนห้องแรก..โครงการไม่ยอมติดประตูให้ดู Spec งานห้องตัวอย่างไม่เป๊ะตามแบบ ให้ดูคำอธิบายของผมประกอบนะ .. พื้นห้องของจริงจะยกสูงกว่าพื้นโถงทางเดินเล็กน้อย วัสดุเป็นกระเบื้องเหมือนกัน

เปิดประตูเข้ามาใช่ว่าจะเจอห้องนั่งเล่นแบบตรงๆ เค้ามีมุมแอบครับ

ห้องนั่งเล่นดูทีวี หน้าต่างระเบียงเป็น Bay Window

ชุดโซฟา

ทีวี

พื้นติดระเบียงไม่มีธรณีก่อ ระบียงพืนลดระดับ

ชุดประตูกระจกและรางเลื่อน

ระเบียงด้านห้องนอน

มีกันสาดวางคอมแอร์ ไม่ต้องมาเสียพื้นที่วางบนระเบียง

ครัวและส่วนรับประทานอาหาร วางโต๊ะสี่คนได้

Pantry พร้อมตู้แขวน และตู้เย็นอยู่ในที่ๆควรอยู่.. แต่ไมโครเวฟวางบนตู้เย็นนี่ … ไม่ไหวจะเคลียร์

ระยะยืนทำอาหาร Flexible เพราะเลื่อนโต๊ะทานอาหารออกไปได้หน่อย ที่ดีคือมีหน้าต่างระบายอากาศอยู่ข้างๆ Pantry ด้วย

โต๊ะทานอาหารขนาดสี่ที่นั่ง

ส่วนแยกไปห้องนอน 2 ห้อง และห้องน้ำ

ผมชอบการออกแบบส่วนนี้อ่ะ เป็นส่วนที่วางรองเท้าหรือตู้อเนกประสงค์ได้ เค้าติดกระจกเต็มบาน ตำแหน่งตรงนี้อยู่ระหว่างห้องน้ำและทางเข้าออกห้อง เอาไว้เช็คความหล่อและสวยก่อนเดินออกจากห้องได้

ห้องนอนเล็ก

ปลายเตียง ติดทีวีแขวนได้

ตู้เสื้อผ้าขนาดเล็กและ โต๊ะอเนกประสงค์ตรงหัวเตียง

ข้างเตียงได้ Bay Window

ห้องน้ำเล็ก ใช้ร่วมกันระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนเล็ก

อ่างล้างหน้า Cotto พร้อมเคาน์เตอร์วางของ แกรนิตดำ

Shower Box ของจริงไม่ได้ติดฉากกั้นอาบน้ำให้นะครับ

ขนาดพื้นที่สำหรับยืนอาบคนเดียว

ชุดฝักบัวและเครื่องทำน้ำอุ่น

ห้องนอนใหญ่

ปลายเตียงค่อนข้างชิดผนัง ต้องแขวนทีวีเท่านั้น วางไม่ได้

โต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้า

ผนังฝั่งห้องน้ำ เหลือพื้นที่ว่างเพียงพอสำหรับนั่งล้อมวงนับเลขกันพอดีเลยวุ้ย 🙂 พื้นที่ตรงนี้สามารถจัดวางอะไรได้หลายอย่างนะครับ แล้วแต่ LifeStyle ของแต่ละคน บางคนวางตู้หนังสือกะอาร์มแชร์เล็กๆ บางคนวางโต๊ะทำงาน บางคนวางฉากกั้นห้องน้ำกั้นเป็นส่วนแต่งตัว… บางคนขี้เหงาวางกระจกทวิภพขนาดใหญ่ไว้ดูตัวเองตอนนอน ก็มี 😀

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่

อ่างล้างหน้า เหมือนกันทั้งโครงการเลยนะ อิอิ

พื้นที่ห้องน้ำโดยรวม

พื้นที่ยืนอาบน้ำ ได้แนวยาวจะอาบสองคนก็ได้ สามคนก็ยังไหว แต่ฉากกั้นอาบน้ำกระจกของจริงไม่ได้ติดมาให้นะครับ ห้องตัวอย่างเขาติดโชว์เฉยๆ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 17 July 2012

  • 1 Bedroom ชั้น 2 ตึก B ห้อง 2206 เนื้อที่ 29 ตารางเมตร ราคา 1.42 ล้านบาท หรือ 49,000 บาทต่อตารางเมตร จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 5% ดาวน์ 10% ผ่อน 16 งวด
  • 1 Bedroom ชั้น 2 ตึก C ห้อง 3223 เนื้อที่ 29 ตารางเมตร ราคา 1.66 ล้านบาท หรือ 57,300 บาทต่อตารางเมตร จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 5% ดาวน์ 10% ผ่อน 16 งวด
  • 1 Bedroom ชั้น 3 ตึก A ห้อง 1312 เนื้อที่ 29 ตารางเมตร ราคา 1.47 ล้านบาท หรือ 50,800 บาทต่อตารางเมตร จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 5% ดาวน์ 10% ผ่อน 16 งวด
  • 2 Bedroom ชั้น 3 ตึก C ห้อง 3305 เนื้อที่ 46 ตารางเมตร ราคา 2.4 ล้านบาท หรือ 52,180 บาทต่อตารางเมตร จอง 30,000 บาท ทำสัญญา 5% ดาวน์ 10% ผ่อน 16 งวด

  • ขายแบบ Fully Fitted
  • ค่ากองทุน 500 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

*** Promotion : แถมเฟอร์ลอยตัวของ SB ประกอบด้วย – เตียง, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะแป้ง, โซฟา, ชั้นวางทีวี, โต๊ะทานข้าวและเก้าอี้…. สำหรับห้อง 1 Bedroom 34 ตรม ของตึก A-B โซนติดถนนเท่านั้น


เจาะลึกรวบยอด

Summer Garden เป็นโครงการที่ค่อนข้างให้พื้นที่ส่วนกลางติดดินค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับระดับราคาและจำนวนห้อง ทำเลที่ตั้งของโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่ค่อนข้างดีมีความอุดมสมบูรณ์ใกล้ Central อันเป็นที่พึ่งพิงหลักของมวลชนคนย่านแจ้งวัฒนะนี้ โครงการตั้งอยู่ในซอยได้ความสงบแต่ก็เสียความสะดวกไปบ้างเพราะต้องเดินเข้ามาประมาณ 250 เมตร อนาคตในอีก 5-6 ปีจะมีรถไฟฟ้าพาดผ่านและมีสถานีอยู่ไม่ไกลพอจะเดินไปได้ แม้จะไม่ติดสถานี แต่ใช้ได้แน่นอน ซอยนี้อีกสองปีเมื่อโครงการแล้วเสร็จสมบูรณ์ จะมีเพื่อนบ้านเป็นคอนโด Low Rise ขนาดไม่ใหญ่ และ Apartment ใหม่ๆ ขึ้นกันพรึ่บพรับเต็มพื้นที่ค่อนข้างจะแน่ พอทำเลน่าทำเหลือเกิน.. ดีกับการพักอาศัยโดยรวม เพราะจะปลอดภัยขึ้นเนื่องจากทุกโครงการล้วนมี รปภ และจุดเปลี่ยวทุ่งว่างก็จะหายไปด้วย… แต่แน่นอนไม่มีอะไรได้มาด้านเดียว ซอย 19-21 ก็คงวุ่นวายขึ้นเนื่องจาก รถ+คน มีมากขึ้นด้วย

ความสะดวกในการเดินทางด้วยรถส่วนตัว ค่อนข้างคล่อง ไปมาสะดวก มีทางให้เลือกเข้าออกเมืองหลักๆ 3 เส้นทาง คือ วิภาวดี เลียบคลองประปา และติวานนท์ มีทางด่วนแจ้งวัฒนะใกล้ๆ ให้ได้ใช้ด้วย ข้อเสียคือรถติดช่วงเช้าเย็นและหน้าเซ็นทรัลช่วงวันหยุด + รถติดหน้าเมืองทองช่วงมีงานใหญ่ๆ เวลาจะต้องไปกลับรถเจอรถติดแน่นอน

การเดินทางโดยไม่ใช้รถส่วนตัว ต้องออกมาปากซอย19 ซึ่งมีครบเลย ทั้ง พี่วิน พี่ตู้ พี่แท็กซี่ และน้องรถเมล์ สะดวกดี แต่ถ้าวันไหนรถติดๆ ฝนตกหนัก ก็แป้กเหมือนกัน และในช่วงดึกๆ ก็พึ่งได้แต่ Taxi เท่านั้นเอง… ต้องรออีก 3-4 ปี นับหลังจากที่โครงการเสร็จแล้วนะ ถึงจะมีรถไฟฟ้าให้ใช้กัน แต่ก็ต้องขยันเดินหน่อย โครงการตั้งอยู่ในซอยไม่ได้อยู่ติดกะสถานีซะที่ไหน

การออกแบบ ตัวโครงการค่อนข้างให้พื้นที่ส่วนกลางบนดินเยอะดี ทำเป็นสระเป็นสวน แนว Tropical มีลู่วิ่งรอบโครงการ แถมยังออกแบบตึกให้เข้ากันตรงลูกเล่นค้ำยันระเบียงและส่วนต่างๆ ระเบียงมีกันสาดไว้วางคอมแอร์ก็ดี และมีการออกแบบให้มีที่จอดรถใต้ดินด้วย แต่ตัวห้องยังมีจุดเล็กๆน้อยๆ ที่ต้องแก้ไขอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมากมาย พอปรับแก้ได้ โดยรวมแล้วก็ ถือว่าโอเคสำหรับระดับราคานี้

วัสดุอุปกรณ์ที่ให้มา ถือว่าตามมาตรฐาน แต่ถ้าเป็นห้อง 34 ตรม ตึก A-B ที่ได้โปรโมชั่นแถมเฟอร์ครบชุด ก็ถือว่าคุ้มค่า วัดเฉพาะวัสดุนะ เพราะทำเลห้องที่เค้าจัด Pro น่ะ ถือว่าเป็นทำเลห้องที่ไม่เด่นเท่าทำเลห้องด้านอื่น…

สาธารณูปโภค ลิฟท์2 ตัวต่ออาคาร (ประมาณ 2 ตัวต่อ 160 ห้อง) จอดรถ 54% สระระบบเกลือ มีสวน Tropical + Fitness และลู่วิ่งรอบโครงการ … หาคนทำยากในทำเลแถวนี้ และในราคานี้ ถือว่าเขาให้เยอะอยู่นะครับ นอกจากนี้การมีร้านค้า 13 ร้านค้า ยังช่วยทำให้การพักอาศัยที่นี่มีความสะดวกขึ้นมาก

แถมท้ายด้วยการเลือกห้องในทำเลต่างๆของแต่ละตึก ผมอยากจะแนะนำให้ไปดูของจริง สถานที่จริง ก่อนจะหยิบจะเลือก อย่าจิ้มจากการดูโมเดลอย่างเดียว อย่าลืมไปดูซอยข้างเคียงและพื้นที่ใกล้ๆด้วย เพราะทำเลห้องของแต่ละด้าน ของแต่ละตึก ของแต่ละชั้น ของโครงการนี้นั้น… มันไม่เหมือนกันนะครับ… เลือกให้ถูกใจตัวเอง เป็นหลัก โดยมีข้อมูลจริงแน่นๆ แล้วจะไม่ผิดหวังจ้ะ

 

Judgement

การให้คะแนน คิดแบบ Weight Average ให้คะแนนความคุ้มค่าของโครงการ เทียบกับเม็ดเงินที่เราจ่ายไป โดยให้น้ำหนักของเกณฑ์ต่างๆ ไม่เท่ากัน ดังนี้ครับ

ทำเลให้ 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 52,000 บาทต่อตารางเมตร, 17/07/2012

  • ทำเล 8/10 – ทำเลดีใช้ได้ เหมาะกับ Local Demand ที่ต้องการทำเลสะดวกใกล้ Central กระทรวงยุติธรรม และ Software Park แต่อยู่ในซอย
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – สะดวก มีทางไปหลายทาง มีทางด่วน เสียดายที่รถติดหนึบๆ และต้องกลับรถโดยผ่านหน้า Central และ เมืองทอง ถ้าเจอช่วงมีงานล่ะก็ อยากกินกล้วยทอดกันเรยทีเดียว
  • ไม่ใช้รถ 8/10 – สะดวก แต่อยู่ในซอยจะลำบากตอนฝนตกหนัก และดึกๆดื่นๆ ปี 59-61  จะสบายขึ้นเพราะจะมีทางเลือกเป็นรถไฟฟ้าสถานีเมืองทอง แต่ไม่ใช่สายหลักพุ่งเข้าเมืองอย่าง  BTS – MRT อยู่ดี
  • วัสดุ 8/10 – คุณภาพวัสดุใช้ของที่เหมาะสมพอใช้ได้ ไม่เห็นประตู และห้องที่ได้ Promotion แถมเฟอร์ ก็น่าจะได้ 8.5 คะแนนนะ
  • แบบ 8/10 – แบบตึกทำออกมาโอเค รูปแบบที่วางตึกพอได้ Theme Tropical Garden ก็โอเค แต่รายละเอียดภายในห้อง และขนาดห้อง ยังมีจุดที่ไม่สมบูรณ์อยู่บ้าง
  • สาธารณูปโภค 8.5/10 – สำหรับ Condo Low Rise ย่านนี้ ราคานี้ ก็ถือว่าเด่นนะครับ แต่มีอยู่อย่างละอัน ต่อคนใช้ 657 ห้อง ก็น่าจะแน่นเป็นบางอย่างบางเวลา

  • ECONOMY CLASS
  • 7.97 / 10.00

BOTTOM LINE

Summer Garden เหมาะกับคนย่านนี้ หรือต้องการที่พักย่านแจ้งวัฒนะ โดยขออยู่ใกล้ Central แจ้งวัฒนะ แบบสงบๆไม่ติดถนนใหญ่ ไม่ได้สนใจวิวมาก ชอบโครงการที่มี Facilityครบ ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า มากกว่า Brand Name ที่คุ้นตา มีงบประมาณพร้อมจ่ายที่ 1.5 – 3.5 ล้านบาท มีกำลังผ่อนจ่ายที่ 10,000 – 25,000 บาทต่อเดือน

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ