Cover-Web

รีวิวฉบับที่ 1175 … สวัสดีครับ หลังจากที่สัปดาห์ก่อน ผมได้พาไปชมทำเลของโครงการ SIRI SQUARE เจริญกรุง 80  “คลิกที่นี่เพื่อชมรีวิวทำเล”  หลังจากนั้นบ้านตัวอย่างก็เสร็จพร้อมให้เข้าชม ผมเลยย้อนกลับไปเก็บรายละเอียดอีกรอบนึง เพื่อให้รับชมกันครับ (โครงการจะ Presale วันที่ 8-9 ตุลาคม 59 ที่จะถึงนี้)

Fact @ 13 Sep 2016

  • SIRI SQUARE Charoenkrung 80 (สิริ สแควร์ เจริญกรุง80)
  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment ได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขตบางคอแหลม แขวงบางคอแหลม
  • เนื้อที่โครงการ 5-2-17.78 ไร่ จำนวน 35 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 4 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร ที่ดินขนาด 27 – 54.8 ตร.วา
  • พื้นที่ใช้สอย 284 ตร.ม. 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 27 ตร.วา
  • ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน ทุกชั้น 2.60 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 13.9 ล้านบาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ต้นปี 2559
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1685
  • Presale : 8-9 ตุลาคม 2559

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.700324, 100.496700

mapโครงการ

แผนที่จากทางโครงการ SIRI SQUARE เจริญกรุง 80 โครงการตั้งอยู่ในซอยเจริญกรุง 80 ซึ่งใกล้กับถนนหลักอย่างเจริญกรุงและพระราม 3 ในละแวกใกล้เคียงมีแลนด์มาร์คอย่างเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ มีห้างอย่างโรบินสันและโฮมโปร โรงเรียนสำคัญที่ใกล้ได้แก่ ร.ร.นานาชาติโชร์สเบอรี่(Shrewsbury international school) และ ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

รีวิวพาชมทำเล SIRI SQUARE เจริญกรุง 80 : “คลิกที่นี่”


 แผนที่ระยะใกล้re

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

มาดูพื้นที่รอบๆโครงการกันอีกครั้งหลังจากประกอบร่างกับผังโครงการไปแล้ว ที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยเจริญกรุง 80 อยู่กึ่งกลางระหว่างถนนหลักสองฝั่งอย่างพระราม 3 และ เจริญกรุง เพราะว่าระยะทางออกไปถนนหลักทั้งคู่เรียกว่าเท่ากันเลยคือประมาณ 350 เมตรครับ ฝั่งตรงข้ามโครงการทางทิศเหนือติดกับซ.เจริญกรุง 80 และเป็นพื้นที่ของวัดและโรงเรียนลาดบัวขาวขนาดใหญ่เชื่อมต่อกัน ถัดมาทางฝั่งทิศตะวันออกของโครงการติดกับโกดังของกรมสรรพสามิตขนาดใหญ่ ส่วนทิศใต้ของโครงการส่วนนึงจะติดกับชุมชนบ้านพักอาศัย และก็คอนโด LowRise 8 ชั้นอย่างออกัสเจริญกรุง และสุดท้ายฝั่งทิศตะวันตกโครงการติดกับซ.เจริญกรุง 80 และเป็นพวกบ้านและโกดังทั่วไป

 


เจาะลึกตัวโครงการ

masterplan_re

การวางผังแปลงบ้านเป็นกลุ่ม Cluster ขนาดเล็กมีจำนวนทั้งหมดแค่ 35 ยูนิตเท่านั้น ให้ความเป็นส่วนตัวกับผู้อยู่อาศัย การวางตำแหน่งผังของตัวอาคารทำได้ดีโดยเน้นที่หันทางเข้าออกบ้านเป็นทิศเหนือ-ใต้ ไม่ต้องรับแสงพระอาทิตย์เต็มๆทั้งแดดขึ้นและตกส่องเข้าตัวบ้าน ถนนหลักภายในโครงการกว้าง 14 ม.(ช่วงแรกมีเกาะกลางเป็นแนวต้นไม้) และถนนรองกว้าง 9 ม. ซุ้มทางเข้าออกของโครงการเป็นระบบ Access Card ระยะใกล้ รั้วไม้กั้นกระดก มีรปภ.ประจำ 2 คน และด้านข้างทางซุ้มทางเข้าทางขวามือเป็นส่วนของห้องนิติบุคคล ภายในโครงการมีสวนหย่อมให้อย่างเดียวมีเนื้อที่ประมาณ 166 ตารางวา

ซุ้มทางเข้าออกโครงการ มีป้อมรปภ.อยู่ตรงกลาง การตกแต่งใช้วัสดุปิดผิวน่าจะเป็นอลูมิเนียมคอมโพสิตแผ่นสีส้มเงาโทนสว่าง

หันทางด้านขวานิดนึงจะเป็นส่วนของห้องนิติบุคคลโครงการ

ทางเข้าห้องอยู่ด้านในแบบนี้

Signage ชื่อสัญลักษณ์โครงการแบบภาษาอังกฤษติดอยู่สูงเห็นเด่นชัดก่อนเข้าโครงการครับ

พื้นบริเวณทางเข้าจะเป็นสแตมป์คอนกรีตสีอิฐ ระบบเป็น Keycard Access ระยะไกล รั้วไม้กั้นกระดก

จุดนี้ทั้งทางเข้าออกจะมีรปภ.ประจำอยู่ 2 ท่านนะครับ ส่วนผู้มาติดต่อต้องแลกบัตรและตรวจท้ายรถทุกครั้ง

เข้ามาแล้วจะเจอกับถนนเมนโครงการส่วนแรกที่ดูจาก Masterplan จะกว้าง 14 เมตร แต่กว่าของจริงจะมีทั้งเกาะกลาง และฟุตบาทที่ตกแต่งสวนด้วย

ริมฟุตบาททางซ้ายมือฝั่งนี้มีการลงสวนพุ่มไม้ และต้นไม้ใหญ่วางขนานกับแนวกำแพงรั้วยาวไปเลย ซึ่งรั้วเดิมโครงการจะเป็นคอนกรีตสูงประมาณ 2.7 เมตร แต่พอได้สีเขียวของต้นไม้มาตัดทำให้ดูสบายตาไปเลยไม่อึดอัด

ให้ดูตรงๆชัดๆครับ พื้นที่ฝั่งนี้จะติดกับโกดังของกรมสรรพสามิต ซึ่งสูงพอสมควร แต่ก็ได้ต้นไม้ใหญ่ที่ทางโครงการวางไว้บังแนวสายตาจากหลังคา

กลับหลังหันมาจะเป็นส่วนของสวนหย่อม พื้นที่สีเขียวภายในโครงการ ซึ่งปัจจุบันทำเป็นส่วนของที่จอดรถ Visitor ชั่วคราวเอาไว้ด้วยประมาณ 3 คัน สำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการ ส่วนที่ติดกับรั้วกำแพงบ้านก็ลงต้นไม้ใหญ่บังสายตาจากภายนอก เวลาออกใบเต็มที่คงมองไม่เห็นหลังบ้านของลูกบ้านที่อยู่แนวนี้แน่

ภายในสวนหย่อม มีขนาดเนื้อที่โดยประมาณ 166 ตารางวา นอกจากลานอเนกประสงค์และ Carpark Visitor แล้ว ยังมีทางเดินเล่นปูคอนกรีตตามแนวต้นไม้ไปแบบนี้

ส่วนนี้จะก่อเป็นเก้าอี้คอนกรีตรอบๆต้นไม้เอาไว้มานั่งเล่นยามเย็น เป็นเหมือนจุดนัดพบกับครอบครัว เพื่อนบ้าน เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมเล็กๆได้

พอพ้นสวนส่วนนี้มีทางออกไปสู่ถนนภายในโครงการอีกทางนึง

ถนนรองของโครงการนั้นกว้างประมาณ 9 เมตร เป็นพื้นคอนกรีตปรกติ ส่วนของการควบคุมการก่อสร้าง แสนสิริ เค้าก็มีการกั้นฉากโครงเหล็กรั้วผ้าใบกันไว้เรียบร้อยเป็นสัดส่วนแบบนี้นะครับ

ทางขวามือหลังแรกจะเป็นส่วนของ Sale Office ใครที่มาเยี่ยมชมโครงการก็เข้ามาสอบถามรายละเอียดกับทางเซลล์ได้ที่นี่เลย ช่วงเวลาเปิดปิดคือ 9.oo – 18.oo น.

เข้ามาให้ดูภายใน Sale Office สัก 1 รูป ตกแต่งได้สวยน่านั่งทีเดียว

ออกมาด้านนอกกันต่อ ส่วนของบ้านที่มีผนังด้านข้างบ้านติดกับถนนโครงการ เค้าก็มีการลงต้นไม้ขนาดกับรั้วบ้าน และไม้ใหญ่แทรกทุกระยะประมาณ 2 เมตรต่อต้นด้วย ถ้าอีกหน่อยต้นออกดอกใบมากกว่านี้ คงจะดูดี

19re

ส่วนรั้วด้านหน้าโครงการก็เช่นกันเป็น ได้สีเขียวของต้นไม้เพื่มความสบายตา และเพื่อความเป็นส่วนตัวจากสายตาภายนอกให้แก่ลูกบ้านด้วย

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • พื้นที่สีเขียว สวนหย่อมภายในโครงการ เนื้อที่ประมาณ 166 ตร.วา.
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate
  • รั้วโครงการด้านหน้าเป็นรั้วเหล็กโปร่งสูง 2 ม. (ปลูกต้นไม้บังทั้งแนวเพื่อความเป็นส่วนตัว)
  • รั้วโครงการด้านข้าง เป็นคอนกรีตทึบสูงประมาณ 2.7 เมตร
  • Key Card Access ระยะไกล
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 14 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

 

โครงสร้าง


Product Walkthrough

S3

Concept และรูปแบบอาคารได้แรงบันดาลใจมาจาก สถาปัตยกรรมแบบลอฟท์ หรือจะเรียกให้ถูกว่าการนำเอาอาคารเก่ามาประยุกต์ดัดแปลงใหม่ให้เป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งใน New York เป็นที่นิยมกันมากในย่านของ So Ho ที่มีอาคารโรงงานเก่าในยุคศตวรรษที่ 19 มาทําเป็นบ้านหรือสตูดิโอ ซึ่งโครงสร้างของของอาคารจะเน้นโชว์วัสดุจากเหล็ก (Cast-Iron architechture)  และทีนี้การประยุกต์ตกแต่งแนวลอฟท์นี้ได้รับความนิยมขึ้นมาจากนักสถาปัตย์และศิลปินเอามาตกแต่งเป็นบ้านและออกแบบเฟอร์นิเจอร์เอง เลยทำให้ดูมีสเน่ห์มากขึ้นเรื่องของแนวคิดเรื่องฟังก์ชั่น และการตกแต่ง

นี่คือรูปภาพจำลองบรรยากาศภายนอกส่วนของอาคารที่เป็นรูปแบบบ้านทาวน์โฮม 4 ชั้น

S2

ซึ่งของจริงพอสร้างออกมาแล้วทำได้เหมือนกับภาพจำลองได้ดีทีเดียว จะเห็นว่าส่วนของ Facade มีการ Random ส่วนที่เป็นกล่องมีมิติยื่นออกและลึกเข้าไปข้างใน รวมถึงการแต่งผิวปิดด้วยอิฐให้เข้ากับสไตล์ลอฟท์

โครงการมีแนวคิดการออกแบบตั้งแต่แรกว่าให้มีการ Random ทั้งส่วน Vertical Facade และ พื้นที่เล่นระดับให้ดูมิติ ไม่น่าเบื่อเหมือนโครงการทั่วไปๆ ที่มองๆมาแล้วเหมือนกันหมด

S1

SIRI SQUARE เจริญกรุง 80 เป็นแบรนด์ใหม่ ที่ทางแสนสิริ พึ่งเปิดตัวครั้งแรกกับโปรดักส์ของทาวน์โฮม 4 ชั้นนะครับ ก่อนหน้านี้ที่เราเคยเห็นแบบ 4 ชั้นก็จะมี Garden Square สุขุมวิท 77 แต่ว่าคอนเซ็ปต์การออกแบบโครงการก็ต่างกับที่นี่เลย ซึ่งการที่เลือกทำบ้านแบบ 4 ชั้นก็แสดงว่าพื้นที่ Area นี้เป็นเขตเมืองชั้นในที่ต้องการเน้นส่วนของ “พื้นที่ใช้สอย” นั่นเอง และการเลือก Concept ให้มีลอฟท์มาผสม ทำให้เลือกในส่วนฟังก์ชั่นภายในตามใจ “เจ้าของบ้าน” ว่าอยากจะให้เป็นบ้านที่ใช้อยู่อาศัยอย่างเดียว หรือปรับเปลี่ยนเป็นรูปแบบมินิออฟฟิศที่สามารถทำงานในบ้านได้ด้วยครับ

สิริสแควร์เจริญกรุง (3 of 8)

มาดู Plan บ้านกันบ้างครับ เนื้อที่ดินแปลงมาตรฐานของบ้านที่นี่คือ 27 ตารางวา โดยมีหน้ากว้าง 6 เมตร และความลึกของตัวบ้านอยู่ที่ประมาณ 11-12 เมตรครับ พื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 284 ตร.ม. สามารถจอดรถได้ 2 คัน 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 2 pantry ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานทุกชั้นอยู่ที่ 2.60 เมตร มีการทำรางสำหรับผ้าม่านให้ และแถมแอร์ TRANE 4 ตัว

เริ่มที่ชั้น 1 และชั้น 2 จะคล้ายกันโดยวางฟังก์ชั่นในแปลนให้เป็นพื้นที่เปิดโล่ง สำหรับทำเป็นออฟฟิศขนาดเล็กได้ (แล้วแต่เจ้าของที่ต้องการใข้งฟังก์ชั่นที่เหมาะสมกับตัวเอง) โดยชั้น 1 จะมีพื้นที่เตรียม Pantry ไว้ให้ ทีนี้พอเป็นชั้น 3 จะเข้าสู่ส่วนของชั้นพักอาศัยได้แล้ว แต่ฝั่งหน้าบ้านจัดเป็น Living Area ขนาดใหญ่ที่มีพื้ที่ Pantry และติดกันเป็นทางออกเป็นระเบียง สุดท้ายชั้นบนสุดจัดเป็นส่วนของห้องนอนทั้งคู่ โดยห้องนอน Master อยู่ฝั่งหน้าบ้านจะมีขนาดใหญ่และฟังก์ชั่นที่ครบกว่าทั้ง walk in closet area ระเบียงและห้องน้ำในตัว

มาดูส่วนของบ้านตัวอย่างที่อยู่ติดกับ Sale Office กันบ้างนะ พื้นที่จัดสวนตรงนี้ของจริงจะเป็นส่วนของที่จอดรถนะครับ ด้วยหน้ากว้างของตัวบ้าน 6 เมตร สามารถจอดรถแบบ 2 คันได้สบายอยู่

ส่วนของประตูเข้าบ้านทั้งเป็นช่องแสงขนาดใหญ่ไปในตัวด้วย เพราะเน้นกระจก Floor to ceiling แบบนี้ ผนังด้านข้างแต่งด้วยผิวอิฐแดงแบบเก็บงานดูเรียบร้อย

พื้นที่ก่อนเข้าประตูทางเข้าเป็นเฉลียงยกสเต็ปขึ้นมาหน่อย มีความกว้างประมาณ 70 ซม. จากมุมนี้จะเห็นสีของวงกบประตูที่เป็นอลูมิสีออกดำด้าน และตัวกระจกที่เป็นสีเขียวตัดแสงตัดกัน

รูปแบบของมือจับหน้าตาเช่นนี้ และเป็นตัวล็อก 2 ชั้น อันนึงอยู่ที่มือจับ อีกอันจะเป็นตัวล็อกก้นหอยอยู่กึ่งกลางบานเลื่อนครับ

เข้ามาด้านในแล้ว บ้านตัวอย่างจัดเป็นมินิออฟฟิศ โดยให้พื้นที่ส่วนนี้เป็นเสมือน Reception Area รับแขก (ความสูง 2.60 เมตร, พื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้)

ไอเดียจากโครงการโดยให้ฝั่งนี้ทำเป็นเคาน์เตอร์ สำหรับส่วนผู้มาติดต่อ

โดยมีระยะทางเดินเข้าไปใช้งานสบายๆ และผนังด้านหลังใช้ประโยชน์ใช้สอยอย่างคุ้มค่าที่สุด

มุมนี้เป็นเหมือนโต๊ะสำหรับแขกให้มานั่งรอ ถ้าแต่งออกมาสวยงามก็เป็นหน้าตาของมินิออฟฟิศของเราด้วยนั่นเอง

บ้านตัวอย่าง29

ทีนี้บ้านมาตรฐาน พื้นที่เชื่อมต่อถัดไปจะเปิดโล่งนะครับ แต่เค้ากั้นให้ดูเป็นไอเดีย ว่าปิดเป็นสัดส่วนจะดูดีกว่า

เข้ามาด้านหลังแล้วมองตรงไปจะเป็นประตูบานเลื่อนช่องแสงออกไปยังลานซักล้างหลังบ้าน

หันมองทางซ้ายมือ จะเป็นพื้นที่ Pantry Area ที่สามารถวางตู้เย็นหรือ Built-In เคาน์เตอร์ครัวสำหรับงานประกอบอาหารได้ เพราะถ้าเรากั้นส่วนฟังก์ชั่นพื้นที่นี้ก็เสมือนครัวปิดนั่นเอง ติดกันด้านหลังเป็นส่วนของห้องน้ำ

ซึ่งบ้านจริงมาตรฐานจะไม่ได้ให้ชุดครัวมานะครับ มีแค่เดินท่อน้ำดี กับปลั๊กไฟมีฝาครอบกันน้ำเอาไว้ให้เท่านั้น เราก็ไปทำเองแบบบ้านตัวอย่างเอา รู้มุมแล้ว

ภายในห้องน้ำชั้นล่างสุดเป็นรูปแบบ Powder Room โดยไม่มีฟังก์ชั่นส่วนอาบน้ำมาให้ ตัวพื้นของห้องน้ำลดระดับลงมาประมาณ 6 ซม.

พวกชุดอ่างล้างมือ สุขภัณฑ์ และชุดหัวก๊อกหัวฉีดต่างๆ จะมีผสมๆกันคือได้ของ American Standard และ Mogen หรือเทียบเท่า รูปแบบประมาณนี้ครับ โดยมีการวางระยะการใช้งานที่เหมาะสมโอเค

ด้วยห้องนี้อยู่ติดกับผนังหลังบ้าน เลยมีช่องแสงเป็นหน้าต่างบานกระทุ้งและระบายอากาศได้ในตัว ผนังด้านหลังสุขภัณฑ์มีการเซาะร่องเอาไว้ให้สำหรับวางพวกข้าวของเครื่องใช้

มองออกมาจากห้องน้ำ ตรงข้ามจะเป็นส่วนของห้องเก็บของใต้บันได และเป็นห้องงานระบบไฟฟ้าส่วนต่างๆในบ้านด้วย

ของจริงจะมีบานประตูปิดให้เป็นสัดส่วน หน้าตาเช่นนี้

พื้นที่ภายในห้องเก็บของใช้ใต้บันได ก็ประด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ไซส์ 60 ซม.เช่นกัน

ประตูกระจกบานเลื่อน ทางออกหลังบ้านอยู่ติดกัน

ออกมาส่วนด้านหลังบ้านแล้ว ระยะจากประตูทางออกไปถึงกำแพงจะอยู่ที่ประมาณ 3 เมตร ซึ่งค่อนข้างกว้างอยู่ สามารถจัดเป็นสวนกระถางแบบนี้ก็ได้ หรือใครดูแลสวนเก่งๆจัดเป็นพวกน้ำตกเทียมเล็กๆ และเป็นมุมนั่งเล่น Outdoor ตอนเย็นก็ได้

หันมาทางขวา มืส่วนพื้นที่วางถังเก็บน้ำและปั๊มน้ำให้ เป็นมาตรฐานของโครงการครับ (ส่วนที่แปะสีน้ำเงินไว้ไม่เกี่ยวนะครับ ตอนนี้เป็นทางเดินเชื่อมไปเซลล์ออฟฟิศเฉยๆ)

บ้านตัวอย่าง43

กลับเข้ามาในตัวบ้าน ติดกับห้องเก็บของ จะเป็นทางเดินขึ้นไปชั้นบน โดยส่วนของบันไดมีความกว้างประมาณ 1 เมตร มีติดตั้งมือจับเอาไว้ให้ พื้นบันไดเป็นไม้ประสานสำเร็จรูปโทนสีอ่อนดูสบายตา

ขึ้นมาถึงส่วนที่เป็นชานพัก จะมีช่องแสงเป็นบานฟิคส่องสว่างเข้ามา

รูปแบบของชานพักบันไดที่นี่ จะหั่นออกเป็นสามเหลี่ยมสามชิ้น สามขั้นแบบนี้ ก็ยังเดินพอง่ายอยู่ครับ

ขึ้นมาถึงส่วนโถงบันไดชั้นสองแล้ว มีประตูทางเข้าทางขวามือ

เข้ามาแล้ว ตำแหน่งนี้จะอยู่ตรงกับส่วนที่เป็น Pantry ชั้น 1 แต่ชั้นนี้เลือกจัดเป็นมุมรับแขกที่ติดอยู่กับห้องน้ำ โดยวางโซฟาชิดเต็มผนัง

หันไปทางขวามือมีหน้าต่างบานเลื่อน เป็นช่องแสงที่อยู่ติดกับส่วนหลังบ้าน ตำแหน่งของห้องน้ำก็อยู่ตรงกับชั้นล่าง

ด้านนอกของหน้าต่าง เป็นพื้นที่ยื่นออกมาเล็กๆ เอาไว้สำหรับวางคอมแอร์ฯ และออกไปสำหรับงานซ่อมบำรุงได้

รูปแบบและฟังก์ชั่นของชั้น 2 นี่จะเหมือนกับชั้น 1 ทุกประการ มีเปลี่ยนแค่ลวดลายและสีของกระเบื้องนิดหน่อย ไม่ขออธิบายซ้ำละกันนะครับ

มาฝั่งของหน้าบ้านกันบ้าง บ้านตัวอย่างจัดเป็นพื้นที่ห้องทำงาน และเป็นห้องประชุมไปในตัวด้วย ด้วยระยะที่หน้ากว้าง 6 เมตร ก็สามารถเลือกออกแบบว่าจะมีการนั่งทำงานแบบกี่ที่นั่งก็ได้เพราะมีพื้นที่ทั้งสองฝั่ง

โดยฝั่งซ้ายเลือก Built-In เป็นชุดโต๊ะตู้ติดกับผนังแบบนี้ใช้ให้คุ้มค่าพื้นที่ใช้สอยแนวตั้ง

ฝั่งขวาก็เช่นเดียวกันเลือกทำเป็นชั้นวางของเก็บเอกสารต่างๆ และ Information Board

การเลือกโต๊ะประชุมไว้อยู่กึ่งกลางแบบนี้ ทำให้มีพื้นที่เดินไปมารอบๆ โต๊ะเหลือเฟือ ไม่เกะกะโดยจากพื้นที่ เราสามารถเลือกแบบได้ทั้ง 6-10 ที่นั่งเลยล่ะ

จุดเด่นของห้องนี้ อยู่ที่ช่องแสงที่อยู่หน้าบ้าน เป็นกระจก Floor to ceiling และยาวเกือบผนังถึงผนัง ทำให้แสงส่องเข้ามาได้มาก อีกทั้งด้วยความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานที่ 2.60 เมตร ทำให้ดูสบายโปร่งโล่งไม่อึดอัด (และโครงการเค้ามีการทำดรอปฝ้าเพดานส่วนที่เป็นรางม่านเอาไว้ให้ด้วย)

แต่การเปิดบานเลื่อนออกจะเปิดได้จากตรงกลาง บานขวาแบบนี้เท่านั้นนะ

พื้นที่ของระเบียง มีความกว้างประมาณ 1 เมตร และมีราวกันตกเป็นกระจกนิรภัยอีกชั้นนึงมีความสูงที่ 85 ซม.

ฝั่งนี้สามารถเลือกจัดเป็นสวนกระถาง หรือมุมนั่งเล่นได้แล้วแต่

ยืนจากระเบียง มองกลับไปในห้องอีกมุมนึงครับ

ทีนี้ขึ้นมาดูชั้น 3 กันบ้าง พอขึ้นมาแล้ว จะไม่มีประตูกั้นส่วนใดๆ

พื้นที่ชั้นนี้เริ่มเป็นส่วนของอยู่อาศัยแบบจริงจังแล้ว จะเห็นว่าพื้นเปลี่ยนไปจากแกรนิตโต้กลายเป็นพื้นลามิเนตลายเดียวกับสีบันไดแทน ที่นี้ห้องนี้ถูกจัดเป็นโซนโต๊ะรับประทานอาหารที่เชื่อมต่อกับ Living Area ที่ชิดกับหน้าบ้าน

การเลือกวางโต๊ะทานอาหารเป็นโต๊ะกลมแบบนี้ก็ดูเก๋ดี และเดินไปมารอบๆได้ง่ายอยู่

ติดกันเป็นโซนนั่งเล่น ดูทีวี รับแขก ระยะดูทีวีอยู่ที่ 3.2 เมตร

พื้นที่ความยาวค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกรูปแบบโซฟาได้ประมาณ 3-5 ที่นั่งได้เลย

รูปแบบของช่องแสงที่นี่จะเป็นบานฟิคทั้งหมดแบบนี้ ได้มาเยอะเกือบเต็มเลย (ส่วนที่เป็นผนังก็เอาไว้ชิดกับโซฟา จะได้ฝั่งตรงข้ามมองมาไม่เห็นเวลาใช้งาน)

ระยะดูทีวี 3.2 เมตรแบบนี้ ผมแนะนำต้องใช้ทีวีขนาดประมาณ 50 นิ้วขึ้นไป ไม่งั้นจะต้องเพ่งเอา ผนังด้านหลังถ้าอยากใช้ให้คุ้มค่าก็ Built-In เป็นพื้นที่ใช้สอยแนวตั้งเอา

ติดกันด้านข้างเป็นพื้นที่ทางเข้าไป Pantry Area โดยบ้านตัวอย่างทำเป็นประตูบานเลื่อนกั้นเป็นสัดส่วนให้ดูเป็นไอเดีย

บ้านตัวอย่าง71

Pantry เคาน์เตอร์ครัว อยู่ติดกับประตูกระจกบานเลื่อนออกไปสู่ระเบียง

บ้านมาตรฐานของจริงจะเป็นเช่นนี้ (พอกั้นเป็นสัดส่วนแบบบ้านตัวอย่างแล้วดูดีกว่าจริงๆ)

ขนาดของระเบียงก็ประมาณ 1.60 x 1.90 เมตร ค่อนข้างกว้างทีเดียว ส่วนของพื้นระเบียงจะลดระดับลงไปอีกเล็กน้อยประมาณ 3-4 ซม.

จะเห็นว่ามีการเดินท่อน้ำดีส่วนของให้สำหรับวางเครื่องซักผ้าเอาไว้ให้ด้วย เผื่อถ้าใครต้องการใช้งานส่วนนี้

มองกลับมาทางบันได ทางซ้ายมือจะเป็นส่วนของห้องน้ำ และมองตรงไปเป็นห้องนอน

ภายในห้องน้ำ จะได้กระจกเงาขนาดใหญ่กว่าเดิม เพราะว่าห้องนี้มีฟังก์ชั่นอาบน้ำแล้ว และก็รูปแบบของอ่างล้างมือไม่เหมือนกัน ห้องนี้อ่างล้างมือหน้าตาดูดีกว่า มีพื้นที่วางของข้างๆ และมีชุดตู้ใต้อ่างด้วย ด้านหลังเป็น Low Wall ที่ก่อขึ้นมาสำหรับวางของใช้ภายในห้องน้ำได้

พื้นที่อาบน้ำ กั้นด้วยธรณีก่อขึ้นมา เห็นได้ชัดถึงการทำลโลปเพื่อให้น้ำระบายลงไปยังเดรนได้ดี (ขนาดของพื้นที่อาบน้ำห้องนี้ประมาณ 0.80 x 1.60 เมตร) ฉากกั้นกระจกนิรภัยไม่ได้ให้มานะครับ หาซื้อติดเพิ่มเองเลย

ผนังด้านข้างมีการเซาะร่องเป็นชั้นวางไว้ให้ มีเตรียมติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นให้ด้วย

ชุดฝักบัวขนาดค่อนข้างใหญ่ หัวปรับรูปแบบของน้ำได้ เป็นของ American Standard

ออกมาดูในห้องนอน(ตามแปลน) แต่ว่าบ้านตัวอย่างเลือกจัดเป็นห้องนั่งทำงานเดี่ยวเอาไว้แทน (อันนี้ก็แล้วแต่ฟังก์ชั่นการใช้งานของเจ้าของบ้านเนอะ)

โดยถ้าจัดแบบบ้านตัวอย่างจะรู้ได้เลยว่านี่คือห้องของเจ้าของบ้าน เจ้าของออฟฟิศครับ 😀 เป็นโต๊ะท่านประธานขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางห้อง มีพื้นที่รอบๆห้องสามารถวางชั้นเอกสาร ที่นั่ง ตู้โชว์ได้

บ้านตัวอย่าง84

เดินขึ้นต่อไปชั้นบนสุดกันบ้าง รูปแบบของบันได, ชานพัก และช่องแสง ยังเหมือนเดิมครับ

ขึ้นมาแล้วจะเจอกับประตูทางเข้าห้องนอนสองบาน ทางขวามือเป็นห้องนอนเล็ก ตรงไปเป็นห้องนอน Master (เราไปดูห้องนอนเล็กกันก่อน)

ห้องนอนเล็กซึ่งจริงๆแล้วขนาดก็ไม่ได้เล็กเท่าไร สามารถวางเตียง King Size ได้ด้วย

หน้าต่างช่องแสงจะอยู่อิงไปทางเดินปลายเตียง ซึ่งระยะทางเดินถึงแม้ว่าจะวางชุดตู้เสื้อผ้าไปแล้วก็ยังเหลือประมาณ 1 เมตร เลย เดินไปมาสะดวกอยู่

พื้นที่ด้านข้างเตียงฝั่งติดกับห้องน้ำ สามารถเลือกจัดเป็นมุมโต๊ะอ่านหนังสือ ทำงาน วางคอมได้

ห้องนี้มีห้องน้ำในตัวนะครับ รูปแบบห้องน้ำจะเหมือนชั้นล่างโดยวางการใช้งานชิดผนังไว้ฝั่งเดียวทั้งหมด ใช้งานง่ายครับแบบนี้ เพราะมีพื้นที่เหมาะสม แต่เนื่องจากห้องน้ำห้องนี้ไม่ได้อยู่ชิดกับผนังนอกอาคารเลยติดพัดลมดูดอากาศแทน

โดยห้องนี้มีพื้นที่อาบน้ำอยู่ที่ประมาณ 1.10 x 1.30 เมตร

เข้ามาดูห้องสุดท้าย Master Bedroom กันบ้าง

ทางขวามือจัดเป็นมุมโต๊ะเครื่องแป้งซึ่งอยู่ติดกับห้องน้ำ ซึ่งใช้การติดกระเงาแผ่นใหญ่ที่ผนัง ได้ใช้ประโยชน์สองต่อ (ใช้งานคู่กับโต๊ะเครื่องแป้งและทำให้ห้องดูกว้างขึ้น)

ฝั่งตรงข้ามห้องน้ำใช้พื้นที่แบบจัดเต็ม Built-In เป็นชุดตู้เสื้อผ้าเต็มผนัง

ลองเปิดรูปแบบในตู้ให้ดูเป็นไอเดียครับ

ภายในห้องน้ำเหมือนกับห้องนอนเล็กก่อนหน้า ขนาดพื้นที่อาบน้ำเท่ากัน

รูปแบบชุดอ่างล้างมือและสุขภัณฑ์เหมือนกัน

ต่างกันที่ห้องน้ำห้องนี้มีหน้าต่างบานกระทุ้งระบายอากาศ ซึ่งตำแหน่งจะไปอยู่บริเวณระเบียงครับ

ส่วนของพื้นที่เตียงนอนอยู่ใกล้กับทางฝั่งของหน้าต่างช่องแสง ด้วยความที่เป็นห้องนอนใหญ่ ไม่ต้องกังวลเรื่องระยะพื้นที่รอบๆเตียงจะแคบเดินยากเลยล่ะ

พื้นที่ปลายเตียงจัดฟังก์ชั่นเป็นมุมชั้นวางทีวี ตู้โชว์ มุมอ่านหนังสือเล็กๆได้

ระยะทางเดินปลายเตียง ถึงแม้จะวางชั้นวางทีวีแล้วก็ยังเหลือประมาณ 1.30 เมตร แต่ระยะขนาดนี้ถ้านอนดูทีวีละก็ระยะจะอยู่ที่ 3.10 เมตร

รูปแบบหน้าต่างช่องแสงของห้องนอน Master นี่แบบเรียกว่าใหญ่จัดเต็ม สูงและกว้างสะใจมากครับ โดยสามารถเลื่อนเปิดออกได้ตรงกลาง(ช่วงบนเท่านั้น)

ส่วนของระเบียงส่วนนี้ ไม่ได้ให้เอาไว้ใช้งานออกไปทำอะไรนะครับ เพราะว่าการใช้กระจกเยอะให้แสงส่องเข้ามาในห้องนอน ผู้ใหญ่บางท่านอาจจะกลัวลื่นล้มไม่กล้าเข้าไปใกล้ กลัวตกอะไรแบบนี้ (ตรงจุดนี้เลยป็นส่วนของพื้นที่เซฟตี้ อีกขั้นนึงของช่องแสงส่วนนี้เท่านั้น) 😀

ด้านข้างหัวเตียงฝั่งขวามีทางออกไปยังระเบียง ซึ่งเป็นประตูกระจกบานเลื่อน

ซึ่งพอมาดูบ้านมาตรฐานแล้วจะเป็นว่า interior ของโครงการเค้ากั้นผนังหัวเตียง(บ้านตัวอย่าง)ส่วนนึงบังบานเลื่อนประตูเอาไว้

ขนาดของพื้นที่ระเบียงประมาณ 1.70 x 2.10 เมตร โดยมีการทำสโลปไปที่เดรนระบายน้ำด้วยเพื่อกรณีฝนตกหนักน้ำจะไม่ขัง

พื้นที่ระเบียงสามารถจัดเป็นมุมนั่งเล่น(+จัดสวน)เล็กๆ ได้ด้วย

ผนังด้านข้างเป็นส่วนนึงของการตกแต่งผิวหน้า Facade อาคาร โดยใช้อิฐแดงแบบเก็บงานให้ดูเรียบร้อยมาตกแต่ง

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 13 Sep 2016

  • ทาวน์โฮม 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 284 ตร.ม. ที่ดินมาตรฐาน 27 ตารางวา หน้ากว้าง 6 เมตร 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 13.9 ล้านบาท
  • ราคาเจาะลึกรายแปลงต้องรอหลังจากเปิด Presale 8-9 ตุลาคม 2559

  • แถมแอร์ของ TRANE ทั้งหมด 4 ตัว
  • ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานทุกชั้นอยู่ที่ 2.60 เมตร
  • จองและทำสัญญา n/a บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ประมาณ ราคาตร.วาละ 320,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 165 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้าถึงเดือน มิ.ย. 2560
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่ในช่วงเจริญกรุงตอนปลาย ที่ใกล้กับถนนพระราม 3 (แยกถนนตก และสะพานกรุงเทพ) ทำเลนี้ไม่ได้อิงแนวรถไฟฟ้านะครับ แต่การเดินทางค่อนข้างสะดวกหากใช้รถยนต์ มีทางด่วนให้ขึ้นลงหลายจุดและใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาตามจุดต่างๆ จุดเด่นของที่ตั้งโครงการนี้คือ มันไม่ได้อยู่ติดกับถนนหลักเกินไป อยู่ในซอยเจริญกรุง 80 แต่ก็ไม่ได้ไกลจากถนนหลักทั้งสองฝั่งด้วยเช่นกัน พื้นที่รอบข้างไม่แออัดมากทำให้เหมาะกับการอยู่อาศัย เดินทางเข้าเมืองมาย่านธุรกิจอย่าง สาทร สีลม ผ่านถนนเจริญกรุงรวดเดียว แต่ต้องวางแผนเวลาหน่อย เพราะช่วงเย็นถนนเจริญกรุงจะรถติดเป็นพิเศษ

ถนนเจริญกรุง นี้จะเป็นถนนที่มีลักษณะเฉพาะตัว โดยจะเป็นถนนที่เลียบขนานไปกับแม่น้ำเจ้าพระยา มีความยาวประมาณ 4-5 กิโลเมตร โดยเชื่อมต่อกับถนนสำคัญอื่นๆเป็นระยะๆ อาทิเช่น ถนน สี่พระยา, ถนนสุรวงศ์, ถนนสีลม, ถนนสาทร, ถนนจันทน์ และถนนพระราม 3 เป็นต้น

การที่ถนนเจริญกรุงนี้ มีถนนเส้นอื่นๆวิ่งมาชนหลายเส้น ทำให้โครงการจะมีตัวเลือกในการเดินทางค่อนข้างเยอะ สามารถมีตัวเลือกหรือทางเลี่ยงทางลัดในการหนีรถติดได้ค่อนข้างดี และถ้าใครวิ่งเส้นพระราม 3 บ่อยๆจะพบว่าเป็นถนนที่รถไม่ค่อยติด เนื่องจากรถจะถูกระบายออกไปทางถนนเส้นอื่นอย่างที่กล่าวมา แต่ส่วนที่รถติดก็มีเหมือนกัน คือช่วงปลายสุดของถนนเส้นนี้ทั้งสองฝั่ง ฝั่งตะวันตกจะติดแถวๆคอ สะพานกรุงเทพ ที่รถจะมาจ่อคิวรอขึ้นสะพาน ข้ามไปรัชดาฝั่งท่าพระนั่นแหละครับ

ความอุมสมบูรณ์ในย่านนี้ก็มีครบอยู่นะครับ แต่กระจายออกไปเป็นรัศมีวงกลมรอบๆแบบที่เห็น พวกห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์ใกล้ๆก็มี Asiatique, Home Pro, BigC, The Mall, Robinson, Vanilla Moon, The Up และ Central พระราม 3 เป็นต้น และใกล้ๆนี้มีสถานศึกษาชื่อดังอีกได้แก่โรงเรียนนานาชาติโชร์สเบอรี่, โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย, โรงเรียนเซ็นโยเซฟบางรัก และโรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก ครับผม

การออกแบบ SIRI SQUARE เจริญกรุง 80 เป็นแบรนด์ใหม่ ที่ทางแสนสิริ พึ่งเปิดตัวครั้งแรกกับโปรดักส์ของทาวน์โฮม 4 ชั้น ก่อนหน้านี้ที่เราเคยเห็นแบบ 4 ชั้นก็จะมี Garden Square สุขุมวิท 77 แต่ว่าคอนเซ็ปต์การออกแบบโครงการก็ต่างกับที่นี่เลย ซึ่งการที่เลือกทำบ้านแบบ 4 ชั้นก็แสดงว่าพื้นที่ Area นี้เป็นเขตเมืองชั้นในที่ต้องการเน้นส่วนของ “พื้นที่ใช้สอย” นั่นเอง และการเลือก Concept ให้มีลอฟท์มาผสม ทำให้เลือกในส่วนฟังก์ชั่นภายในตามใจ “เจ้าของบ้าน” ว่าอยากจะให้เป็นบ้านที่ใช้อยู่อาศัยอย่างเดียว หรือปรับเปลี่ยนเป็นรูปแบบมินิออฟฟิศที่สามารถทำงานในบ้านได้ด้วยครับ

การวางผังแปลงบ้านเป็นกลุ่ม Cluster ขนาดเล็กมีจำนวนทั้งหมดแค่ 35 ยูนิตเท่านั้น ให้ความเป็นส่วนตัวกับผู้อยู่อาศัย การวางตำแหน่งผังของตัวอาคารทำได้ดีโดยเน้นที่หันทางเข้าออกบ้านเป็นทิศเหนือ-ใต้ ไม่ต้องรับแสงพระอาทิตย์เต็มๆทั้งแดดขึ้นและตกส่องเข้าตัวบ้าน ถนนหลักภายในโครงการกว้าง 14 ม.(ช่วงแรกมีเกาะกลางเป็นแนวต้นไม้) และถนนรองกว้าง 9 ม. ซุ้มทางเข้าออกของโครงการเป็นระบบ Access Card ระยะใกล้ รั้วไม้กั้นกระดก มีรปภ.ประจำ 2 คน และด้านข้างทางซุ้มทางเข้าทางขวามือเป็นส่วนของห้องนิติบุคคล ภายในโครงการมีสวนหย่อมให้อย่างเดียวมีเนื้อที่ประมาณ 166 ตารางวา

วัสดุของโครงการนี้ใช้ถ้าเทียบกับราคาที่จ่ายก็ถือว่าเป็นมาตรฐาน โดยพื้นส่วนชั้น 1-2 จะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนชั้น 3-4 เป็นลามิเนต ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.60 เมตรทุกชั้นครับ พวกวงกบประตูหน้าต่างเป็นอลูมิเนียมสีดำด้านและได้เป็นกระจกเขียวตัดแสงทั้งหมด โคมไฟเป็นดาวน์ไลท์ ฝ้าเพดานมีการดรอปในส่วนบริเวณรางม่านให้ ในห้องน้ำจะมีทั้ง American Standard และ Mogen ส่วนของชุด Pantry ครัวและกระจกฉากกั้นอาบน้ำไม่ได้ให้มา

สาธารณูปโภคของที่นี่มีแค่สวนสาธารณะขนาดประมาณ 166 ตารางวา ตั้งอยู่หน้าโครงการ และก็ลงต้นไม้เล็กใหญ่ให้ค่อนข้างเยอะพอสมควร คือถ้านับแต่เรื่องพื้นที่สีเขียวก็นับว่าโอเคกับขนาดที่ดินโครงการนะครับ แต่ว่านอกนั้นก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ พอเทียบกับค่าส่วนกลางที่ต้องจ่ายค่อนข้างสูงน่าจะมีอะไรให้มากกว่านี้หน่อย

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 13.9 ล้านบาท, 13 Sep 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – อยู่ในซอยแต่เป็นซอยเชื่อมใกล้ถนนใหญ่ 2 ฝั่ง และใกล้สะพานและทางด่วนให้เลือกใช้ได้หลายจุด
  • ความปลอดภัย 7.25/10 – ระบบ Smart Pass Access, รปภ.หน้าหมู่บ้าน+CCTV main gate, รั้วโครงการสูง 2-2.7 เมตร
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.25/10 – ออกแบบได้สวย มีเอกลักษณ์ ตรง Concept
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8.25/10 – มีพื้นที่สีเขียวให้พอสมควรกับอัตราส่วนเนื้อที่โครงการ เน้นการปลูกต้นไม้ใหญ่มาปนด้วย
  • สาธารณูปโภค 6.75/10 – ไม่มีอะไรให้มาเป็นพิเศษนอกจากสวนหย่อมภายในโครงการ
  • 7.58 / 10.00

BOTTOM LINE

SIRI SQUARE เจริญกรุง 80 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยในรูปแบบของแนวราบ ในย่านเจริญกรุง และพระราม 3 ซึ่งนับวันจะเหลือพื้นที่ที่ทำโครงการลักษณะนี้ได้น้อยลงเรื่อยๆแล้ว เน้นการเดินทางด้วยรถส่วนบุคคลเป็นหลัก ใช้ทางด่วนง่าย มีงบประมาณ 14 ล้านบาทขึ้นไป หรือกำลังผ่อนชำระต่อเดือนประมาณ 98,000 บาท/เดือน