เมื่อเดือนก่อนเราเพิ่งพาไป อัพเดทความคืบหน้าของ Samyan Mitrtown ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างฐานราก ล่าสุดมีโอกาสแวะมาเยือนอีกครั้ง ดูจากภาพรวมแล้ว…เปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะเหมือนกันค่ะ คาดว่าผู้รับเหมาหลักอย่าง Thai Obayashi จะสามารถส่งมอบงานได้ทันกำหนด 29 เดือนแน่ๆ

นอกจากความรวดเร็วและคุณภาพแล้ว การจัดการภายในไซต์ก็ถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้ Thai Obayashi ต่างจากผู้รับเหมาเจ้าอื่น และแนวคิดหลักของ Samyam Mitrtown ที่ทาง Golden Land โยนโจทย์มาให้คือ  Smart & Friendly ซึ่งถือว่าโชคดีที่ตรงกับความต้องการในใจของ “พี่ถา- สถาพร งามเดโช” ผู้จัดการอาวุโสของ Thai Obayashi หัวเรือใหญ่ในการคุมงานก่อสร้าง

พี่ถาเล่าให้ฟังว่า ความพิเศษในการบริหารจัดการไซต์ก่อสร้างโครงการสามย่านมิตรทาวน์ คือการนำแนวคิดสมาร์ท แอนด์ เฟรนด์ลี่ของโครงการมาต่อยอดโดยทำสิ่งแปลกใหม่ เพื่อยกระดับมาตรฐานก่อสร้างของเมืองไทย และต้องการทำให้เขตก่อสร้างไม่น่ากลัวอย่างที่ใครคิด

Smart เริ่มจากเรื่องง่าย ๆ เช่น

ส่วนเรื่อง Friendly ก็ต้องสร้างความเป็นมิตรกับผู้มาติดต่อเพื่อนบ้านใกล้เคียงและชุมชนรวมถึงคนผ่านไปมาในย่านนี้เช่น

สำหรับความพิเศษของไซต์ก่อสร้างโครงการสามย่านมิตรทาวน์ ยังมีเรื่องการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดีภายในโครงการด้วย เพื่อยกมาตรฐานคุณภาพชีวิตที่ดี และช่วยส่งเสริมบรรยากาศที่ดีในการทำงานของพนักงานในไซต์ให้ดีขึ้น อาทิ การเลี้ยงปลาคาร์ฟ และปลูกต้นไม้

รวมถึงจัดทำโรงอาหารโดยมีแม่ครัวประจำไซต์ทำให้ได้รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งสามารถกำหนดเวลาในการทำงานให้เป็นระบบได้ง่ายขึ้น ช่วยให้พนักงานมีเวลาในการพักผ่อนก่อนเริ่มงานในช่วงบ่ายเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ยังได้มีฟิตเนสให้กับพนักงานได้ออกกำลังกาย ในเวลาว่าง ซึ่งห้องฟิตเนสจะถูกปรับเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาของการก่อสร้าง ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของโครงการก่อสร้างที่ดูแลคุณภาพชีวิตของผู้เกี่ยวข้องกับโครงการให้เป็นมาตรฐานของการบริหารไซต์งานอื่น ๆ ของไทยโอบายาชิต่อไป

รายละเอียดเพิ่มเติม

Samyan Mitrtown โครงการมิกซ์ยูสที่จะเสร็จสมบูรณ์เป็นแห่งแรกบนถนนพระราม 4 มูลค่าการลงทุนมากกว่า 8,500 ล้านบาท มีพื้นที่ใช้สอยรวม 222,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น

  1. โซนรีเทล “Urban Life Library” สูง 6 ชั้น พื้นที่ให้เช่ากว่า 36,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 30% ของโครงการ ซึ่งมีพื้นที่ร้านค้า และพื้นที่ฮอลล์อเนกประสงค์
  2. โซนอาคารสำนักงาน “Intelligence Office Tower” อาคารสำนักงานเกรด A สูง 32 ชั้น พื้นที่เช่ารวม 48,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 30% ของโครงการ ซึ่งจะพัฒนาเป็นอาคารที่ใช้งานโดยใช้ระบบอัจฉริยะเข้ามาเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ในอาคาร เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น
  3. โซนที่พักอาศัย “Neo Explorer Living Platform” ทั้งโรงแรม และคอนโดมิเนียม ที่อยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่ที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก สูง 33 ชั้น หรือคิดเป็น 15% ของโครงการ จำนวน 554 ยูนิต ซึ่งได้แยกส่วนกลางของ 2 ส่วนออกจากกันเพื่อความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย”