เตรียมพบกับ Rebel บ้านซีรีส์ใหม่ในโครงการบ้าน มัณฑนา ราชพฤกษ์-สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ ซึ่งตั้งอยู่บนถนน นนทบุรี 1 โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก ความต้องการบนการใช้ชีวิตจริงของลูกบ้าน  ใน Style Modern Tropical ซึ่งจะเน้นเฉลียงแบบ Semi-outdoor ที่สามารถเลือกปิด หรือเปิดเพื่อรับแสงแดดอ่อนๆในเวลาเช้าและเย็นได้ และยังให้ความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

ทำไมต้อง Rebel Series

แปลตรงตัวจากชื่อ Concept ก็คือการปฏิวัติ, การฉีกกฎ ในแบบบ้านซีรี่ส์นี้ จะเน้นการใช้งานอย่างแท้จริง เพราะในครอบครัวที่มีผู้อาศัยอยู่หลายช่วงอายุไม่ว่าจะเป็น เด็ก, หรือผู้สูงอายุ อาจจะทำให้มี อุปสรรคการขึ้น-ลง ในบ้าน (และอาจทำให้เกิดอันตรายได้)

ผู้ออกแบบเล็งเห็นถึงจุดนี้ จึงเกิดแบบบ้าน Rebel Series ทุก type มีห้องอเนกประสงค์ ขนาดใหญ่อยู่บริเวณชั้นล่างของบ้าน ห้องนี้สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามความต้องการของเจ้าของบ้าน ไม่ว่าจะใช้เป็น ห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ, ห้องดูแลเด็กเล็ก, ห้องที่ตอบสไตล์ส่วนตัวของคุณแม่นักดีไซน์ หรือคุณพ่อนักดนตรี หรือ home theater ของครอบครัว

บ้าน Rebel Series มีทั้งหมด 5 types ซึ่งในทุกๆ type จะมีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างเป็นจุดเด่น เริ่มตั้งแต่ type ที่เล็กที่สุด (Servere) ซึ่งโดยปกติแล้ว โครงการของ L&H หากต้องการห้องด้านล่าง จะต้องเป็น type ที่เป็นแบบ 4 ห้องนอนขึ้นไป

วันนี้เรามาดูแบบบ้าน Type Multiplec ซึ่งเป็นขนาดกลาง มีเนื้อที่ใช้สอยประมาณ 222 ตารางเมตร มี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ โดยทุกๆ ห้องนอนจะมีห้องน้ำในตัว จอดรถได้ 2 คัน, 1 ห้องแม่บ้าน และ 1 ห้องน้ำแม่บ้าน

ตัวบ้านโดยรอบ เน้นความโล่งกว้าง โปร่ง ทำให้ผู้อาศัยไม่อึดอัดเมื่ออยู่ในบริเวณตัวบ้าน มองจากด้านนอกในส่วนของชั้นบนจะเห็นว่ามีพื้นที่ของระเบียง เพื่อให้สามารถมีกิจกรรมกลางแจ้ง หรือ เป็นมุมพักผ่อนกลางแจ้งได้ รอบๆตัวบ้าน จะมีพื้นที่ระหว่างบ้าน พอประมาณเพื่อให้ปลูกต้นไม้ สามารถเดินเล่นได้โดยรอบ และยังมีส่วนซักล้างด้านนอกเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

ประตูในส่วนของห้องแม่บ้าน จะไม่สามารถเข้า-ออก จากภายในตัวบ้านได้ ซึ่งเป็นการออกแบบเพื่อแยกพื้นที่ส่วนเซอร์วิส  ออกจากภายในบ้านที่เราพักอาศัย

ภายในตัวบ้านเมื่อเปิดเข้ามาจะพบกับห้องรับแขกกว้าง และห้องรับประทานอาหารโปร่งโล่งรับแสงธรรมชาติ ซึ่งอยู่ต่อเนื่องในพื้นที่เดียวกัน แต่แบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน

ทีนี้เรามาชม Hi-light ของ Rebel Series คือ ห้องอเนกประสงค์ใหญ่ ชั้นล่าง โดยบ้านตัวอย่างแบบนี้ทางโครงการเค้าตกแต่งให้เป็นห้องนอนผู้สูงอายุ ภายในห้องมี walk-in closet และห้องน้ำในตัว เพื่อความสะดวกสบาย

Image 1/5
9

9

ในส่วนของชั้น 2 จะมีห้องนอน 3 ห้อง โดยจะเป็นห้องนอนใหญ่  2 ห้อง และ เล็ก 1 ห้อง สำหรับเด็ก อีกจุดที่น่าสนใจคือ ห้องนอน 2 จะมีขนาดที่ใหญ่มาก  เหมือนกับได้ห้องนอนใหญ่ 2 ห้อง เพื่อรองรับการเติบโตของครอบครัวในอนาคตได้ อย่างลงตัวเลยทีเดียว

Image 1/7
14

14

ส่วนของห้องนอนเล็ก เหมาะสำหรับเป็นห้องนอนเด็ก ก็มีห้องน้ำภายในห้องให้เด็กๆได้มีพื้นที่ส่วนตัวได้เช่นกัน

Image 1/3
21

21

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ นั้น เป็นมาตรฐานสำหรับโครงการของ Land and Houses ทุกโครงการที่จะต้องมี คลับเฮ้าส์ ที่สวยงามและ กว้างขวาง โดยโครงการ บ้านมัณฑนา ราชพฤกษ์-สะพานเจษฎาบดินทร์ฯ มีคลับเฮ้าส์ สไตล์ Modern ที่ประ กอบไปด้วย ห้องฟิตเนส      แบบ Panorama view และ สระว่ายน้ำขนาดมาตรฐาน พร้อมสระเด็ก

Image 1/2
25

25

นอกจากนี้ยังมีระบบ Triple Security ที่ออกแบบการ เข้า-ออก โครงการด้วย key card และ กล้องวงจรปิดด้านหน้าโครงการ พร้อมทีม รปภ ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

ความประทับใจในโครการนี้ คือความสารพัดประโยชน์ของห้องอเนกประสงค์ ที่ปรับแต่งได้หลายแบบตามความต้องการ ห้องนอนขนาด Double XL (XXL) ที่กว้าง และรองรับการเจริญเติบโตของคนสำคัญในครอบครัว รวมทั้งการที่มีห้องน้ำส่วนตัว ทุกห้องนอน ทำให้มีความเป็นส่วนตัว และใชีชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น