Raimon Land
ทาง Raimon Land เล็งผุด 2 โครงการใหม่ ใจกลางกทม. เปิดไตรมาส 4/55 และได้เปิดเผยว่าเดือนหน้า (สิงหาคม 2555) จะเซ็นสัญญาซื้อที่ดินมูลค่า 500-2,000 ล้านบาท เล็งให้ปี 2555 มียอดรับรู้รายได้ราว 7-8 พันล้านบาท ซึ่งน่าจะเป็นยอดโอนจากโครงการ The River ล้วนๆละครับ ซึ่งโครงการ The River นี้ก็เปิดตัวสินค้าใหม่อีกสองประเภทคือ Service Resident สำหรับนักลงทุนผลตอบแทน 6% คงที่ โดย Raimon จะบริหารให้ และ Home Office อีก 8 ยูนิตครับ

นายกิตติ ตั้งศรีวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและการจัดการ บริษัท ไรมอนแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RMLเปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเซ็นสัญญาเข้าซื้อที่ดินใหม่อีก 2 แปลงในเดือนหน้า ซึ่งอยู่บริเวณใจกลางกรุงเทพมหานคร (กทม.) พื้นที่ประมาณ 3-5 ไร่ คาดว่าจะใช้เงิน 500-2,000 ล้านบาท เพื่อนำไปพัฒนาเป็นโครงการใหม่ขนาดใหญ่ มูลค่าโครงการละ 3-5 ล้านบาท

“ได้ข้อสรุปการซื้อที่ดินเพิ่มอีก 2 แปลงแล้วอยู่ในกทม.ใจกลางเมือง โดยเงินที่ใช้ซื้ออยู่ที่ประมาณ 500-2,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเซ็นสัญญา และจะแจ้งให้ทราบในเดือนหน้า ที่ดินทั้ง 2 แปลงบริษัทจะนำมาพัฒนาโครงการกับตลาดระดับกลางถึงระดับบน และมีมูลค่าโครงการประมาณ 3-5 พันล้านบาทต่อโครงการ และคาดว่าจะเปิดขายในปีหน้า” นายกิตติ กล่าว

ขณะที่บริษัทคาดยอดโอนและยอดรับรู้รายได้ในปี 2555 จะมาจากโครงการนอร์ทพ้อยท์ 500-1,000 ล้านบาท และโครงการ เดอะ ริเวอร์ 7 พันล้านบาท โดยในส่วนของโครงการเดอะ ริเวอร์ ที่มีมูลค่าโครงการทั้งหมด 1.5 หมื่นล้านบาท ขณะนี้มียอดขายแล้ว 1.1 หมื่นล้านบาท ช่วงไตรมาส 2/55 ได้เริ่มโอนโครงการไปแล้ว 800-1,000 ล้านบาท และคาดว่าจะปิดขายได้ภายในปี 2556

ด้านนายอูแบร์ วิริออท กรรมการผู้อำนวยการ กล่าวว่า บริษัทได้เปิด 2 ทางเลือกการลงทุนให้กับผู้ซื้อโครงการเดอะ ริเวอร์ ได้แก่ เดอะ ริเวอร์ เซอร์วิส เรสซิเด้นท์ ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียม 87 ยูนิต โดยผู้ซื้อห้องชุดจะได้รับผลตอบแทนต่อเนื่องในอัตรา 6% ต่อปี แลกกับการที่บริษัทเข้ามาเป็นผู้เช่าเป็นเวลา 2 ปี โดยบริษัทจะรับผิดชอบค่าส่วนกลาง ค่าบริหารจัดการและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องตลอดระยะเวลาการเช่า

และอีกทางเลือกได้แก่ เดอะ ริเวอร์ โฮมออฟฟิศ ซึ่งเป็นโฮมออฟฟิศโครงการแรกของบริษัท จำนวน 8 ยูนิต พื้นที่เริ่มต้น 108-287 ตารางเมตร/ยูนิต แบ่งเป็น 4 ยูนิตที่ยังไม่มีการตกแต่ง ราคาเริ่มต้น 7.5 หมื่นบาทต่อตารางเมตร และอีก 4 ยูนิตที่เหลือเป็นห้องชุดตกแต่สำเร็จ ราคาเริ่มต้น 9 หมื่นบาทต่อตารางเมตร

“การเปิดตัวที่พักอาศัย 2 ทางเลือกถือเป็นโอกาสสร้างพอร์ตโฟลิโอของบริษัทให้มีความหลากหลาย ให้ลูกค้ามีโอกาสลงทุนควบคู่กับการเป็นเจ้าของคอนโดฯสุดหรู” นายวิริออท กล่าว

สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้างโครงการเดอะ ริเวอร์ ซึ่งมีเซาท์ ทาวเวอร์ 72 ชั้น และนอร์ท ทาวเวอร์ 42 ชั้น อยู่ในขั้นตอนการตกแต่งและมีการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ โครงการเดอะริเวอร์ เซอร์วิส เรสซิเดนซ์ ประกอบด้วยห้องชุดจำนวน 87 ยูนิต ทุกยูนิตอยู่บนทำเลเปิดรับวิวแม่น้ำเจ้าพระยา โดยผู้ที่ซื้อห้องชุดประเภทนี้จะได้รับผลตอบแทนอย่างต่อเนื่องในอัตราคงที่ 6% ต่อปี เพื่อแลกกับการให้ทางไรมอน แลนด์ เข้ามาเป็นผู้เช่ายูนิตเป็นระยะเวลา 3 ปีเต็ม โดยทางบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนกลาง ค่าบริหารจัดการ ตลอดจนค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ทั้งหมดตลอดระยะเวลาดังกล่าว เพื่อเป็นการการันตีความคุ้มค่าในการลงทุนโดยปราศจากความเสี่ยงอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ เจ้าของกรรมสิทธิ์ห้องชุด เดอะริเวอร์ เซอร์วิส เรสซิเดนซ์ ยังจะได้รับสิทธิ์เข้าพักอาศัยในห้องชุดดังกล่าวเป็นจำนวน 14 วันต่อปี ทั้งนี้ ห้องชุดแบบเซอร์วิส เรสซิเดนซ์ มีราคาเริ่มต้นที่ 8 ล้านบาท โดยผู้ซื้อสามารถเลือกห้องชุดได้หลากหลายรูปแบบ ตามขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 69 – 231 ตารางเมตร ทั้ง 1, 2 และ 3 ห้องนอน ตกแต่งพร้อมเข้าพักอาศัยด้วยอุปกรณ์คุณภาพเยี่ยม

ที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น