รีวิวโครงการ

The Sneak EP.46 – Premio Quinto

12 ตุลาคม 2019

อ่านรีวิวล่าสุด

รีวิวฉบับที่ 1457 … สวัสดีครับ ช่วงนี้เส้นพหลโยธินย่านรัชโยธิน – ม.เกษตรนั้นคึกคักจริงๆ วันนี้จะพาไปชมรีวิวคอนโดอีกหนึ่งตัวที่เปิดในย่านนี้มีชื่อว่า Premio Quinto เป็นคอนโด Low Rise 4 อาคาร ที่ติดถนนพหลโยธิน โครงการนี้อยู่ใกล้ ม.เกษตรหาของกินง่าย และเดินทางสะดวกมากเพราะติด BTS สถานีเสนานิคม ออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic และที่สำคัญขายแบบ Fully Furnished ยกกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย

Fact @ 17 October 2017

  • PREMIO QUINTO (พรีมิโอ ควินโต)
  • Pre-Built + Premio Development =  พี แอนด์ พี แอสเซท กรุ๊ป จำกัด
  • HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถ.พหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 4 อาคาร 439 ยูนิต  ร้านค้า 1 ยูนิต   (Update 14/10/62) 
  • ที่จอดรถช่องจอด 160 คัน (คิดเป็น 37%) ซ้อนคันเป็น 190 คัน (คิดเป็น 45%)
  • ที่ดินประมาณ 3-2-87 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง :  ต้นปี 2561
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : Q3 ปี 2562 ก.ย 2562 (Update 14/10/62) 
  • Studio 22 – 23 ตร.ม. (มี 28 ยูนิต)
  • 1 Bedroom 25 – 33 ตร.ม. (มี 405 ยูนิต)
  • 2 Bedrooms 42 ตร.ม. (มี 6 ยูนิต)
  • ลักษณะห้องชุด : Full Furnished / ฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตร
  • ช่วงราคา 2.89 – 3.93 ล้านบาท
  • ราคาห้องเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท (เริ่มต้นประมาณ 112,000 บาท / ตร.ม) ราคาห้องเริ่มต้นปัจจุบัน 2.99ล้นบาท ( 1Bedroom 25 ตร.ม.)  (Update 14/10/62) 
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ n/a บาท/ตร.ม.   114,000 – 144,000 บาท/ ตร.ม. (Update 14/10/62) 
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โทร  : 02-579-2255

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.835330, 100.573226

โครงการ Premio Quinto (พริมิโอ-ควินโต) จะอยู่ติดถนนใหญ่พหลโยธินระหว่างซอยพหลฯ 32 และ 34 ใกล้ตลาดบางเขนและโรงพยาบาลเปาโล เกษตร และตั้งอยู่ติดทางขึ้น-ลง BTS สถานีเสนานิคม ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่อยู่ห่างจากสถานี Interchange ห้าแยกลาดพร้าว-พหลโยธิน เชื่อมต่อไปรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเพียง 3-4 สถานี

เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการที่ติดถนนใหญ่อย่างถนนพหลโยธิน อยู่ระหว่างแยกรัชโยธินไปถึงแยกเกษตรฯ ซึ่งถือว่าเป็นทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง หาของกินง่ายมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และอยู่ใกล้ซอยพหลโยธิน 32(เสนานิคม 1) ทำให้มีทางลัดไปออกลาดพร้าววังหิน ลาดพร้าว และ เกษตรณวมินทร์ เอาไว้เลี่ยงรถติดได้

ทำเลโครงการจัดว่าอยู่ในทำเลดีทีเดียว เพราะอยู่ติดกับถนนพหลโยธินฝั่งมุ่งหน้าไปทางห้าแยกลาดพร้าว ค่อนไปทางแยกเกษตร การเดินทางจากโครงการสามารถเดินทางเข้าเมืองโดยใช้ถนนพหลโยธินไปจตุจักร มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ฯ และสยาม หรือใช้ถนนรัชดาภิเษกไปออกพระรามเก้า ไปรัชดา อโศก RCA เอกมัย ทองหล่อ หรือจะออกนอกเมืองก็ใช้ถนนพหลโยธินไปสะพานใหม่ และรังสิต หรือไปออกวิภาวดีรังสิตขึ้นทางด่วนก็ได้ ถ้ามองภาพรวมทำเลจะเห็นว่าสะดวกลัดเลาะไปไหนได้หลากหลาย เนื่องจากตัวโครงการอยู่ติดถนนใหญ่

แต่อย่าลืมว่าทำเลที่อยู่ใกล้แยกและจุดสำคัญแบบนี้การจราจรค่อนข้างหนาแน่นเกือบจะทุกเส้นที่กล่าวมาเลย อีกทั้งประกอบกับตอนนี้ที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย(หมอชิต-คูคต) ได้เริ่มดำเนินการ แล้วก็มีการเริ่มปิดการใช้งานสะพานข้ามแยกเกษตรไป การจราจรก็จะสาหัสกว่าเดิมอีก แต่นี่คือภาพรวมในระยะสั้นๆช่วงก่อสร้างนะครับ เพราะเมื่อโครงการเสร็จก็เป็นปีเดียวพอดีกับที่รถไฟฟ้าเสร็จเช่นกัน เรียกว่าตอนเข้าอยู่จริงนั้นทำเลนี้ก็จะมีความเจริญมากขึ้นไปอีกขั้นนึงเลย

ตัวโครงการตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์พอสมควร ทั้งแหล่งร้านอาหาร ร้านค้า มินิมาร์ท แหล่ง Shopping โรงพยาบาล และสถานศึกษา โดยสถานที่สำคัญที่ใกล้โครงการมีทั้ง 7-11 หน้าโครงการ, ซ้ายมือตลาดบางเขนประมาณ 50 m. ซึ่งทางปากซอยพหลโยธิน 32 มีของขายทั้งของกินของใช้ริมฟุตบาทไปจนถึงตลาดบางเขน หรือจะไปตรงแยกเกษตรโซนนั้นของกินหลากหลายให้เลือก โครงการอยู่ห่างจากเมเจอร์รัชโยธินประมาณ  900 m. เลยไปหน่อยจะเจอทั้ง Tesco Lotus ลาดพร้าว, เซ็นทรัลลาดพร้าว และยูเนี่ยนมอลล์ ในรัศมี 2-3 กม.เท่านั้น

ส่วนสถานที่สำคัญอื่นอย่าง โรงพยาบาล ด้านหน้าโครงการทางขวามืออยู่ติดกับรพ.เปาโล เกษตร และโรงพยาบาลวิภาวดีประมาณ 3.7 km. นอกจากนี้ยังใกล้สถานศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มากถ้าเดินไปก็ราวๆกิโลหน่อยๆ , มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมประมาณ 2.5 km. และโรงเรียนหอวังประมาณ 3.9 km.

การเดินทางโดยไม่ใช่รถ ถือเป็นจุดเด่นของทำเลโครงการ เพราะในอนาคตจะอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าเสนานิคมราวเพียง 40 ม. เท่านั้น เรียกว่าอยู่ในระยะเดินไม่กี่ก้าวแถมผ่านหน้า 7-11 แวะซื้อของง่ายๆก่อนกลับได้  ด้วยโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ ไม่ได้อยู่ในซอยนั้นก็ทำให้การเดินไปรถไฟฟ้าไม่เปลี่ยวด้วย ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถอื่นๆก็สะดวกเช่นกัน เพราะด้านหน้าโครงการยังมีป้ายรถเมล์ (เห็นรถตู้มาดรอปลงด้วย) และจุดพี่วินมอเตอร์ไซค์ ติดถนนเรียก Taxi ก็ง่าย ดังนั้นเรื่องการเดินทางโดยไม่ใช้รถนี้จัดว่ามีตัวเลือกในการเดินทางมากพอสมควร

เส้นทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนงามวงศ์วานฝั่งมุ่งหน้าไปสี่แยกเกษตรฯ เพื่อเข้าสู่ถนนพหลโยธิน แต่เนื่องจากตอนนี้มีการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จึงไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนพหลโยธินได้โดยตรง เมื่อถึงแยกเกตรฯ จะเป็นทางบังคับเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพหลโยธินแทน วิ่งตามเส้นทางไปประมาณ 500 m. จะมีจุดกลับรถ ให้กลับรถมาถนนพหลโยธิน ฝั่งมุ่งหน้าสี่แยกรัชโยธิน เราเริ่มนับจากแยกม.เกษตรก็ได้ตรงไปอีก 550 เมตร ก็จะถึงที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือสังเกตไม่ยาก

เส้นทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนงามวงศ์วานฝั่งมุ่งหน้าไปสี่แยกเกษตรฯ เพื่อเข้าสู่ถนนพหลโยธิน

บริเวณสี่แยกเกษตรฯตอนนี้มีการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย จึงไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนพหลโยธินได้โดยตรง เมื่อถึงแยกเกตรฯ จะเป็นทางบังคับเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพหลโยธินแทน

วิ่งตามเส้นทางไปประมาณ 500 จะมีจุดกลับรถ ให้กลับรถมาถนนพหลโยธิน ฝั่งมุ่งหน้าสี่แยกรัชโยธิน

วิ่งตรงมาจากจุดกลับรถ ผ่านสี่แยกเษตรฯ เราเริ่มนับจากแยกม.เกษตรนี้ก็ได้ตรงไปอีก 550 เมตร ก็จะถึงที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือสังเกตไม่ยาก

วิ่งมาจนเห็นตัวชานชาลาสถานี เสนานิคม เป็นรูปเป็นร่างแล้วนะครับ จากตรงนี้ผมจะขอเปลี่ยนเป็นเดินริมฟุตบาทแทนกล้องหน้ารถ เพื่อจะได้เห็นสภาพแวดล้อมข้างทางที่ชัดเจนมากกว่า

ตรงนี้มี MaxValu ทันใจ สาขานี้เปิดมานานมาก อยู่ติดกับร้านขายยา

ที่ด้านหน้าเราจะเห็นตู้ ATM มีให้เลือกอยู่ ถ้าใครยังไม่ทราบมินิมาร์ท MaxValu จะมีพวกข้าวกล่องแบบทำเองสำเร็จต่อวันด้วยนะ

จากตรงนี้เราจะข้ามแยกซอยพหลโยธิน 34 หรือ เสนานิคม 2

หันเข้าไปมองซอยพหลโยธิน 34 หรือ เสนานิคม 2 ซะหน่อย ในซอยนี้เต็มไปด้วยหอพัก อพาร์ทเมนท์ และสามารถเชื่อมไปออกถนนเกษตรนวมินท์ช่วงก่อนถึงแยกม.เกษตรได้

เดินกันต่อครับ ที่ริมฟุบาทจะมีตึกแถวร้านค้าที่ส่วนมากจะเปิดกันเกือบหมด เพราะว่าแถวนี้มีกลุ่มคนอยู่อาศัยเยอะทั้งคนทำงานราชการ นักศึกษา

ถึงทางเข้ารพ.เปาโล เกษตรแล้วครับ ซึ่งตรงนี้เป็นจุดที่ชานชาลาสถานีหมดพอดี จากตรงนี้อีกนิดเดียวก็ถึงโครงการละ

ตัว 7-Eleven ที่อยู่ติดกับรพ.เปาโล และก็ถัดไปเป็นที่ตั้งโครงการแล้ว คือ อนาคตถ้ารถไฟฟ้าเสร็จ ใครต้องใช้งานก็ผ่านแวะซื้อของก่อนได้ง่ายๆ

ยืนจากหน้า 7-Eleven มองย้อนกลับไปที่ตัวชานชาลา สถานี เสนานิคมครับ

ที่ด้านหน้า Sale Office Gallery ตกแต่งได้ด้วยสวยงามเป็นสไตล์ Modern ให้ดูรูปแบบโทนสี การตกแต่งไว้นะครับ ตัวอาคารจริงจะเป็นสไตล์และโทนนี้

ฝั่งตรงข้ามโครงการ มีทางม้าลายพอดี แต่อนาคตรถไฟฟ้าสร้างเสร็จไม่รู้ว่าตำแหน่งยังเหมือนเดิมไหม ต้องรอดูกันอีกที วันไหนเบื่อๆเราข้ามทางม้าลายตรงนี้เลี้ยวซ้ายเดินไปอีกหน่อยไปกินข้าวที่เสนาเซ็นเตอร์ก็ได้นะไม่ไกล

ทางเข้าโครงการ ตอนนี้ด้านในยังไม่ก่อสร้าง เลยเป็นที่จอดรถสำหรับ Visitor ผู้มาเยี่ยมชมโครงการ

ด้านหน้าโครงการนั้นยังติดกับป้ายรถเมล์ ที่มีคนมาใช้งานเป็นจำนวนมาก อีกทั้งผมยังเห็นรถตู้มาดรอปแบบรับส่งด่วนๆอีกด้วย

ใครที่ใช้รถเมล์ โครงการที่อยู่ติดถนนใหญ่แบบนี้ถือว่าสะดวก

ถัดจากป้ายรถเมล์มาจะเจอกับร้าน ราชวัตร เป็นร้านอาหารเก่าแก่ในย่านนี้ มีทั้งตามสั่ง ผัดไท หอยทอด กระเพาะปลา ฯลฯ

เดินมาจากทางเข้าโครงการราวๆ 50 เมตร ก็ถึงทางเข้าตลาดบางเขนแล้วนะครับ เป็นจุดที่แวะมาฝากท้องได้ทั้งวันทั้งคืนเลย

บริเวณปากทางเข้าตลาดบางเขน ซ้ายมือเป็นซุ้มพี่วินขนาดใหญ่รองรับคนมาใช้งานได้เยอะ ฝั่งตรงข้ามเป็นร้านอาหารทั้งรถเข็นและมีแบบนั่งทาน

ของกิน ของทอด ผลไม้แบบ Street มีเพียบ

2 ร้านเจ้าดังอย่าง นกเป็ดย่าง+ข้าวมันไก่เจ้อ้วน อยู่ตรงนี้นั่นเอง

มองตรงไปอีกหน่อยเราจะเห็นซุ้มรถกระป้อยาวตลอดสองฝั่งข้างทางซึ่งมีไปทั้งลาดพร้าววังหิน เสนา โชคชัยสี่

ปิดท้ายส่วนของการเดินทางด้วยข้าวมันไก่เจ้อ้วนเจ้าอร่อยนี่แหละ ใกล้โครงการสุดๆ 😀

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

ผมลองเอา Master Plan มาแปะให้เห็นสภาพแวดล้อมใกล้ๆโครงการจะได้ดูง่ายๆ โดยรวมแล้วละแวกโครงการนี้ส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์ เรียกว่าโอบล้อมโครงการเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นถ้าใครเลือกวิวชั้น 5 (ฝั่งรอบนอก) ขึ้นไปถึงจะไม่โดนบล็อคนะ หรือไม่ก็ไปเลือกวิวฝั่งด้านในที่เห็น Facility และก็เห็นกันเองด้วยหน่อยนึง เดี๋ยวไปดูของจริงกันด้านล่าง

เข้ามาในไซท์ที่ดินโครงการกันแล้ว

เริ่มจากทิศเหนือก่อน ฝั่งนี้จะกับอาคารพาณิชย์ 3-5 ชั้น และก็มีส่วนของอาคารรพ.เปาโลเกษตรอยู่ด้วย

ฝั่งนี้จะเป็นด้านท้ายโครงการ ทางทิศตะวันออก ซ้ายมือจะโล่งหน่อยเห็นลานจอดรถของรพ. ตั้งแต่ตรงกลางถึงขวามือจะเป็นแนวอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นยาวเรียงกันไป

สุดท้ายฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ฝั่งนี้เราจะติดกับตัวด้านหลังของตึกแถวในตลาดบางเขนนั่นเองครับ ซึ่งตึกเหล่านี้จะสูง 4 – 4ชั้นครึ่ง ยาวตลอดทั้งแถบ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ติดโรงพยาบาลเปาโล เกษตร
  • ตลาดบางเขน ~ 50 ม.
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ~ 630 ม.
  • เมเจอร์รัชโยธิน ~ 900 กม.
  • SCB Park ~ 1.3 กม.
  • Major Avenue ~ 1.2 กม.
  • Tesco Lotus ลาดพร้าว ~ 2.2 กม.
  • Union Mall ~ 2.6 กม.
  • โรงพยาบาลวิภาวดี ~ 2.8 กม.
  • เซ็นทรัลลาดพร้าว ~ 2.5 กม.
  • The Jazz วังหิน ~ 3.3 กม.
  • สวนรถไฟ ~ 4 กม.
  • โรงเรียนหอวัง  ~ 4 กม.
  • อเวนิว นวมินทร์ ~ 4.8 กม.
  • Festival Walk ~ 6.6 กม.
  • ตลาดนัดหัวมุม ~ 10 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

ผลงานที่ผ่านมา Premio Development นี่ก็มีมาหลายโครงการแล้วเหมือนกันนะครับ ถ้าใครเคยผ่านแถวม.เกษตรหลายปีก่อนเค้าเคยมาทำโปรเจค Condo High Rise อย่าง Premio VETRO (ตรงข้ามม.เกษตรเลย) เอาไว้แล้ว

เข้ามาดูด้านในของ Sale Office Gallery กันนะครับ เข้ามาแล้วจะเจอกับเคาน์เตอร์ Reception ที่มีเซลล์ประจำโครงการนั่งอยู่ จากมุมนี้จะเห็นทั้งโมเดล และจอแสดงผังห้องโครงการ

หันมามองทางซ้ายเป็นของพื้นที่รับร้อง ซึ่งเค้าจัดออกมาสวยดี มีโต๊ะนั่งรับรองอยู่หลายจุด

มุมโซฟารับรองขนาดใหญ่ที่อยู่สุดปลายทางเดิน

มาดูในส่วนของ Model กันบ้าง ติดเงาสะท้อนบ้างเล็กน้อยนะครับ เนื่องจากมีอะคริลิคขนาดใหญ่ครอบเอาไว้อยู่ ตัวโมเดลนี้ทำให้เห็นถึงสถานีรถไฟฟ้าเด่นๆก่อนเลยว่าอยู่ใกล้ขาบันไดสถานีเสนา จริงๆเรื่องระยะผมว่าคลาดเคลื่อนยังไงก็ไม่เกิน 40 เมตรครับ เพราะชานชาลามันชัดเจนแล้ว

ปรับมุมมองกันหน่อย รูปแบบโครงการจะเป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 4 อาคาร 439 ยูนิต สร้างอยู่บน 3-2-87 ไร่ โดยตำแหน่งอาคารจะไล่จาก A-D ตามเข็มนาฬิกาแบบนี้ ทีนี้พื้นที่ส่วนกลาง จะมีอยู่ในตัวอาคาร 2 ตึกได้แก่ ตึก A และ C ที่เหลือจะเป็นกลางแจ้งที่อยู่ใจกลางเลย (ที่ดาดฟ้าของ A, C มี Rooftop Garden ด้วย) | [อาคาร A จำนวน 101 ยูนิต / อาคาร B จำนวน 122 ยูนิต / อาคาร C จำนวน 104 ยูนิต / อาคาร D จำนวน 112 ยูนิต]

นี่ครับที่บริเวณทางเข้าออกด้านหน้า ส่วนของอาคาร A ที่เริ่มมี Facilities ที่ผมปะเส้นไว้ให้ง่ายต่อการเห็นภาพ

พอลอดซุ้ม Gate ทางเข้าออกที่ผ่านรั้วไม้กั้นกระดกมาแล้ว ตรงจุดนี้ถ้าใครเพียงแค่วนรถมาส่ง ก็เข้าสู่โซน Drop Off Area ไปเลยและวนรถออกได้เลยใกล้ๆ แต่ถ้าใครเป็นลูกบ้าน ลักษณะการเดินรถที่นี่เป็นแบบวันเวย์(ทางเดียว) อ้อมทุกอาคาร เพราะการจอดรถมีทั้งกลางแจ้งและใต้อาคารตีช่องจอดเอาไว้ให้ ที่จอดรถช่องจอด 160 คัน (คิดเป็น 37%) ซ้อนคันเป็น 190 คัน (คิดเป็น 45%)

หน้าตาของอาคารเป็นแนว Modern ที่เลือกใช้โทนสีอาคารอย่างสีเทาเข้มอ่อนสลับกันไป

วิ่งมาจนถึงด้านหลังของอาคารแล้วมุมนี้เราจะเห็นส่วนของ Facility โซน Outdoor ที่ชัดหน่อย อยู่ใจกลางระหว่าง 3 อาคาร เดี๋ยวจะซูมให้ดูชัดๆรูปล่างๆครับ

การเดินรถวันเวย์ต่อเนื่องกันมีลอดใต้แต่ละอาคารบ้างแบบนี้ครับ

มาดูมุมสูงกดลงกันบ้าง แสดงให้เห็นถึง Facilities ที่เหลือส่วนอื่นๆในโครงการ พื้นที่กลางแจ้งระหว่างโครงการจัดเป็นทั้งสวนหย่อมสไตล์ English Garden โดยมีศาลานั่งเล่นพักผ่อนให้ อีกทั้งยังมีส่วนสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 8 x 15 เมตรอยู่ด้วย โดยมีการลงต้นไม้ใหญ่บังเอาไว้บางส่วน  ทีนี้ในตัวของอาคาร C จะมีพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Co-Working Space(ชั้น 1) และ Fitness(ชั้น 2) มองลงมาวิวสระด้วย

ภาพจำลองบรรยากาศ ด้านนอกโครงการ บริเวณด้านหน้าทางเข้าออกให้เห็นถึงว่าใกล้ตำแหน่งบันไดสถานีเสนานิคม หน้าตาตัวอาคารโครงการจะเป็นแนว Modern ที่ใช้โทนสีอาคารเป็นสีเทา

ภาพจำลองบรรยากาศภายนอกอาคาร บริเวณด้านหน้าใกล้กับซุ้มทางเข้าออก ตรงนี้เป็นส่วนของอาคาร A ที่จัด Facility เอาไว้ 3 ชั้นได้แก่

  • Exclusive Lounge Club (ชั้น 1)
  • Book Cafe (ชั้น 2)
  • Studio Workshop (ชั้น 3)

ภาพจำลองบรรยากาศภายในโครงการ พอพ้นซุ้มทางเข้าออกมาแล้ว ที่ใต้อาคาร A จะเจอกับส่วนพื้นที่ Drop Off สามารถวนรถเข้ามาส่งลูกบ้านได้เลย

พื้นที่ Facility Outdoor ที่อยู่ตรงกลางระหว่าง 3 อาคาร จัดเป็นสวนหย่อม English Garden ที่มีการวางศาลาให้ใช้งานอยู่ด้วย พร้อมทั้งอยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 8 x 15 เมตร ลึก 1.10 เมตร จากมุมนี้มองตรงไปจะเป็นส่วนของอาคาร C ซึ่งตำแหน่งห้องในอาคารนั้นเป็น Indoor Facility อย่าง Co-Working Space (ชั้น 1) / Fitness (ชั้น 2)

มาดู Master Plan โครงการกัน รูปแปลงที่ดินจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู มีทางเข้าออกติดถนนพหลโยธินด้านเดียว  มีด้วยกันทั้งหมด 4 อาคาร เป็นคอนโดสูง 8 ชั้น  จำนวนยูนิตรวม 439 ยูนิต [อาคาร A จำนวน 101 ยูนิต / อาคาร B จำนวน 122 ยูนิต / อาคาร C จำนวน 104 ยูนิต / อาคาร D จำนวน 112 ยูนิต] วางพื้นที่ส่วนกลางโซน Outdoor อย่าง สวนหย่อม, สระว่ายน้ำ อยู่ตรงใจกลางที่มีอาคารโอบล้อม

นอกจากนั้นยังมีพื้นที่ส่วนกลางในอาคารที่อาคาร A ที่อยู่ด้านหน้าใกล้ถนนใหญ่ ซึ่งจะมี Exclusive Lounge Club, Book Cafe และ Studio Workshop และไปจัดวางส่วนกลางอีกที่ด้านในอาคาร C เลยได้แก่ Fitness และ Co-Working Space

การเดินรถที่นี่จะเป็นแบบวันเวย์(เดินรถทางเดียว)มีลูกศรบอกเอาไว้ให้ แต่ด้านหน้ามี Drop Off Area อยู่ใครแค่วนมาส่งก็ใกล้ๆแล้ววนออกได้เลย จอดรถมีทั้งกลางแจ้งและใต้อาคารตีช่องจอดเอาไว้ให้ช่องจอด 160 คัน (คิดเป็น 37%) ซ้อนคันเป็น 190 คัน (คิดเป็น 45%)  เราจะเห็นว่าชั้นนี้จะไม่มีห้องพัก (มีแอบติดมา 3 ห้องที่อาคาร B)

ผังอาคารชั้น 2 จะเริ่มเป็นพื้นที่อาศัยแล้ว แต่ยังมีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ที่อาคาร A และ C คือ Book Cafe และ Fitness ตัวอาคารจะแบ่งออกเป็น 4 อาคาร / ทางเดินเป็นแบบ Double Corridorโดยช่องแสงจะอยู่ที่บริเวณโถงลิฟท์และปลายอาคารทั้งสองฝั่ง ลิฟต์ 2 ตัวต่อ 1 อาคาร / ผังห้องที่หันออกด้านนอกโครงการส่วนใหญ่จะเป็นห้อง Studio 22 – 23 ตร.ม. และห้องที่หันด้านในจะเป็นห้อง One Bed ขนาด 25 – 33 ตร.ม.

ผังอาคารชั้น 3 ที่อาคาร A ยังคงมีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ เป็นบันไดเวียนที่ต่อเนื่องขึ้นมาตั้งแต่ชั้นแรก ชั้นนี้จะเป็น Studio Workshop สำหรับอาคาร B C และ D จะเป็นพื้นที่พักอาศัยทั้งหมด อ้อ.. ลองดูที่อาคาร C ตำแหน่งห้องเหนือ Fitness (สีม่วง) นั้นคือห้อง 2 Bedroom ที่โครงการนี้ทำมาน้อยมาก มีแค่ 6 ห้องเท่านั้น

ผังอาคารชั้น 4 – 8 จะเป็น Typical Floor Plan ของโครงการ ซึ่งมีห้องพักอาศัยเต็มจำนวน โดยที่อาคาร A จะมีจำนวน 15 unit/floor , อาคาร B จะมีจำนวน 16 unit/floor , อาคาร C จะมีจำนวน 15 unit/floor , อาคาร D จะมีจำนวน 16 unit/floor

สิ่งอำนวยความสะดวก

อาคาร A

  • Exclusive Lounge Club (ชั้น 1)
  • Book Cafe (ชั้น 2)
  • Studio Workshop (ชั้น 3)

อาคาร C

  • Co-Working Space (ชั้น 1)
  • Fitness (ชั้น 2)

Outdoor & Other

  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง, กล้องวงจรปิด
  • ที่จอดรถช่องจอด 160 คัน (คิดเป็น 37%) ซ้อนคันเป็น 190 คัน (คิดเป็น 45%)
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 8 x 15 เมตร ลึก 1.20 เมตร
  • สวนหย่อมใจกลางอาคารจัดสไตล์ English Garden
  • Quint Pavilion ศาลากลางสวนหย่อม
  • ลิฟต์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร (ไม่มี Service Lift )
  • อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 439 : 8
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก A 50 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก B 61 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก C 52 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก D 56 : 1
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

ห้องพักอาศัยเป็นแบบ Fully Furnished แต่งเฟอร์นิเจอร์ให้ครบ ออกแบบสไตล์  Modern Classic จะมีแต่แบบสตูดิโอ เริ่มที่ 22 ตารางเมตร , 1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 25-33 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน  ขนาดประมาณ 42 ตารางเมตร  สังเกตว่า Premio Quinto นั้นวางโปรดักส์ให้ห้องขนาดไม่ใหญ่มาก (ห้องแบบ 2 Bedroom นั้นมีน้อยมากๆ) จะได้ทำราคารวมต่อยูนิตออกมาไม่สูงมากนักนั่นเอง

  • Studio 22 – 23 ตร.ม. (มี 28 ยูนิต)
  • 1 Bedroom 25 – 33 ตร.ม. (มี 405 ยูนิต)
  • 2 Bedrooms 42 ตร.ม. (มี 6 ยูนิต)

Promotion มาตรฐาน Digital Door Lock , แอร์ 1ตัว , Fully Furnished , Hood-Hob-Sink และโอนในเดือนตุลาคมนี้ รับเพิ่ม TV 40″, ตู้เย็น 5.9คิว และ ไมโครเวฟ (Update 14/10/62)

ห้องตัวอย่างห้องแรกที่จะพาไปชมคือ ผังห้อง 1 Bedroom Type 1BS ขนาด 25.81 – 26.34 ตร.ม. ฟังก์ชั่นด้านในจะเป็นห้องนั่งเล่นที่อยู่กับโซนรับประทานอาหาร แต่มองตรงต่อไปสุดปลายช่องแสงจะเป็นส่วนของห้องนอน กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน พื้นที่การใช้งานหนักถูกแบ่งส่วนไปซีกนึงอย่าง ห้องน้ำ, ห้องครัว(ได้ครัวปิด) และออกไปยังระเบียง เป็นแปลนห้องที่เราเห็นกันบ่อยเพราะว่าได้รับความนิยมในไซส์พื้นที่เท่านี้

ห้องตัวอย่างเค้าไม่ได้ทำผนังและประตูปิดมาให้นะครับ

เข้ามาแล้วจะเป็นส่วน Living Area ก่อนเลย เชื่อมต่อโซนรับประทานอาหาร

ทางด้านซ้ายมือเป็นมุมวางโซฟาแบบ 2 ที่นั่งพร้อมวางแขนได้ ติดกับมุมโต๊ะรับประทานอาหารที่ระยการใช้งานค่อนข้างอึดอัดหน่อยถ้ารูปแบบเก้าอี้เป็นทรงนี้นะครับ

ต้องบอกก่อนชมรีวิวต่อนิดนึง คือ ห้องตัวอย่างที่ Sale Office เค้าทำสูงกว่าห้องจริงมาตรฐานหน่อยนึงนะ ประมาณ 15 ซม.

ฝั่งตรงข้ามกับโซฟา จะเป็นมุมโต๊ะชั้นวางทีวีแบบนี้ ซึ่งด้านบนก็จะติดตั้งเชลฟ์ลอยติดผนัง สามารถเก็บของใช้ของโชว์ และบนสุดเป็นตำแหน่งของแอร์

เฟอร์นิเจอร์ของที่นี่ “ทั้งหมด” ได้เป็นของ SB นะครับ ถือว่าโอเคเลย พวก Fitting บางตัวก็ได้เป็น Softing Close ด้วย

พื้นที่ทางเดินแจกไปยังห้องต่างๆจากโถง ก็ค่อนข้างกว้างระดับนึง

มองตรงเข้าไปเราจะเห็นส่วนของห้องนอนที่กั้นด้วยประตูกระจกฉากกั้นบานเลื่อน 3 ตอนแบบนี้ และทำสูงจรดจากพื้นถึงฝ้าเพดานด้วย เพื่อให้แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามายัง Living Area ได้มากที่สุด

ประโยชน์ของประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอน ทำให้เราเปิดทางเข้าออกได้กว้างมากกว่าปกติ สามารถเดินเข้าออกได้ง่ายอีกทั้งยกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่เข้าไปได้ด้วย

ที่ปลายเตียงจะเป็นส่วนของมุมโต๊ะเครื่องแป้ง และตู้เสื้อผ้า Built-In ทางเดินจะเหลือประมาณ 45 ซม. พอเหลือให้ตู้เสื้อผ้าเปิดหน้าบานออกมาได้

นี่ครับให้ดูชุดเฟอร์นิเจอร์ปลายเตียงชัดๆ จากมุมนี้จะเห็นตำแหน่งแอร์ด้วย

ด้านในของตู้เสื้อผ้า SB ได้เป็น Soft Close

หันมามองฝั่งหัวเตียงกันบ้าง เตียงเราก็ได้ด้วยนะ ได้โต๊ะข้างหัวเตียงมาฝั่งนึงชิดกับฝั่งหน้าต่าง (กระจกเงาที่หัวเตียงไม่ได้นะครับ เป็นส่วนตกแต่ง)

หน้าต่างช่องแสงภายในห้องนอนได้ขนาดใหญ่เต็มๆพื้นที่ห้องนอนเลย เพื่อให้แสงส่องผ่านเข้ามาในห้องได้มากที่สุด วงกบเป็นอลูมิเนียมสีดำ สามารถเปิดออกได้จุดเดียว ทางขวาบนเป็นบานกระทุ้งออก

ออกมาจากห้องนอนหันไปทางซ้ายมือ เราจะเห็นประตูกระจกใส บานเลื่อนแบบนี้ เพื่อเข้าไปในส่วนของห้องครัว ที่ได้เป็นครัวปิด เวลาทำอาหารกลิ่นจะได้ไม่กระทบคนที่อยู่ในห้องนั่งเล่น

พื้นส่วนนี้จะเปลี่ยนจากพื้นลามิเนต 8 mm. กลายมาเป็นกระเบื้องไซส์ 30×30 cm. ทั้งหมด (ทั้งห้องน้ำและระเบียงด้วย) จากมุมนี้เราจะเห็นทางเข้าห้องน้ำอยู่ขวามือเดี๋ยวเราไปดูในห้องน้ำกันก่อน

ในห้องน้ำมีการแยกพื้นที่ส่วนแห้งและส่วนเปียกเอาไว้ชัดเจน โดยพื้นที่ส่วนเปียก(ฝั่งว้ายอาบน้ำ) กั้นด้วย Shower Box กระจกนิรภัย

มองจากมุมตรง ตรงกลางห้องเป็นมุมพื้นที่ของอ่างล้างมือ และขวามือเป็นมุมสุขภัณฑ์ หน้าบนเหนือสุขภัณฑ์มีติพัดลมดูดอากาศเอาไว้ให้แล้ว

ชุดอุปกรณ์ต่างๆในห้องน้ำค่อนข้างดูมีนะครับ มีพื้นที่รอบอ่างและตู้ใต้อ่างด้วย จะได้เป็นของ American Standard

มุมสุขภัณฑ์ตำแหน่งการหยิบจับมาตรฐาน American Standard เช่นเดียวกัน

มุมพื้นที่อาบน้ำกั้นด้วยกระจกนิรภัยเทมเปอร์ และได้พื้นที่อาบค่อนข้างกว้างนะครับ

นี่ครับ ผมเข้ามายืนในพื้นที่อาบน้ำ ให้ดูว่าห้องน้ำเค้าค่อยๆทำเป็นสเต็ปลดลงแบบนี้ตั้งแต่เข้ามา เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาดเป็นจุดๆนั่นเอง

หน้าตาของชุดฝักบัว American Standard มีปรับรูปแบบของการพ่นของน้ำได้

พัดลมดูดอากาศในห้องน้ำได้ของ Mitsubuishi

ออกมาด้านนอกห้องเป็นส่วนของครัวนะครับ ซึ่งทางเดินครัวค่อนข้าวกว้างนะ 1.15 เมตร

ชุดครัวที่นี่ได้ของ SB อย่างที่บอกไว้นะครับ พวก Fitting เปิดปิดทั้งหลายได้เป็น Soft Close กันกระแทกทั้งหมด

Hob & Hood หน้าตาแบบนี้ได้มา 2 หัว ของ MEX

ระหว่างเตาและอ่างล้างจาน(ของMEX) จะมีพื้นที่เตรียมอาหารอยู่ตรงกลางผนังกระจกชาดำด้านหลังไม่ได้นะครับ

หน้าตาหน้าบานลิ้นชักด้านล่าง ดูดีนะเป็นลายไม้และมีมือจับให้ถนัด มีช่องเก็บไมโครเวฟทางซ้ายมือ

ลองเปิดออกให้ดู สามารถเก็บของได้เยอะดีครับ แถมมีช่องเก็บช้อนส้อมเฉพาะด้วย

ส่วนของครัวจะอยู่ติดกับระเบียง ซึ่งกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 ตอน

พื้นที่จะข้ามไประเบียง จะมีธรณีก่อนสูงขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อกันฝนสาดเข้ามาและง่าต่อการทำความสะอาด อีกทั้งตัวบานเลื่อน 3 ตอนนั้นสามารถเปิดได้อิสระทั้งสองฝั่งแบบนี้

พื้นที่ระเบียงนั้นมีขนาด 1.20 x 1.50 เมตร ซึ่งจริงๆแล้วยังเป็นมุมที่วางเครื่องซักผ้าที่ด้านนอกนี้ได้ด้วย

นี่ครับ ถ้าเราวางเครื่องซักผ้าตำแหน่งก็จะต้องอยู่มุมนี้ ที่ผนังมีปลั๊กไฟที่มีฝาครอบกันน้ำมาให้ และตำแหน่งของคอมแอร์ฯ ก็จะอยู่ด้านบนนี้

ผังห้อง 1 Bedroom Type 1B1 ขนาด 28.59 – 28.84 ตร.ม. เป็นห้องตัวอย่างอีกห้องนึงที่จะพาไปดู แปลนห้องนี้จะต่างกับห้องก่อนพอสมควร อันดับแรกเลยห้องนี้เป็นแบบครัวเปิด เปิดเข้ามาเจอเลยใครที่ทำอาหารบ่อยและจริงจังคงจะไปกระทบคนอยู่ในห้องห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกัน ด้านนอกเป็นระเบียง ส่วนครึ่งขวาจะเป็นส่วนของห้องน้ำและห้องนอน แต่ห้องนอนต้องออกมาใช้ห้องน้ำด้านนอกเดียวกับโถงนั่งเล่นนะ

ห้องนี้มีส่วนของบานประตูจริงมาตรฐานมาให้ดูด้วย เป็นบานไม้ปิดผิวลามิเนต

อีก 2 สิ่งที่โครงการให้มาตรฐานก็คือ ตาแมว(ของ Yale) และ Digital Door Lock (ของ Hafele) หน้าตาดูโอเคทั้งคู่เลย

เข้ามาแล้วจะเป็นส่วนของ Living Area ก่อน แต่จากมุมนี้เราก็เห็นพื้นที่ครัว(เปิด) ทางขวามือ

มาดูทางฝั่งซ้ายมือกันก่อน จะเป็นพื้นที่โซนรับประทานอาหาร เชื่อมต่อไปยังโซฟานั่งเล่น ที่ผนังมีการตกแต่งกรุด้วยกระจกสีชาดำให้ดูมีมิติห้องมากขึ้น

ห้องนี้ระยะการดึงเก้าอี้ออกมาใช้งานเวลาทานอาหารจะกว้างและสะดวกกว่าห้องก่อนนี้

มุมนั่งเล่นดูทีวีจะมีระยะเพียง 1.90 เมตรเท่านั้น ไม่ต้องหาทีวีไซส์ใหญ่นะแค่ 37-42 นิ้วก็พอ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆในรูปหลักๆเราได้หมด ยกเว้นพร๊อพตกแต่งห้องชิ้นเล็กๆ

โต๊ะกลาง และโต๊ะชั้นวางทีวีขนาดยาวที่ได้เป็นคอมโบ ตรงนี้ถ้าใครเลือกเอาทีวีมาแขวนผนัง เราจะได้พื้นที่การเก็บของเพิ่มมากขึ้นอีกนะ

พื้นที่ชั้นวางของแบบลอยติดผนังด้านบนเหนือทีวี

ประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอนทางออกไประเบียงแบบห้องก่อนหน้า

พื้นที่ระเบียงห้องนี้กว้างกว่าห้องที่แล้วเสียอีก ขนาด 1.20 x 2.30 เมตร แบบนี้สามารถใช้งานจริงจังได้นะ อาทิเช่น จัดเป็นมุมนั่งเล่นตอนเย็น พื้นที่ตากผ้า มุมสวนกระถาง ฯลฯ แล้วแต่เจ้าของห้อง

 

ซ้ายมือเป็นมุมวางเครื่องซักผ้า และด้านบนแขวนคอมแอร์ฯ

กลับเข้ามาในห้องอีกครั้ง มองกลับเข้าไปเราจะไปบริเวณครัวกันบ้าง

ตำแหน่งของครัวจะอยู่ทางขวามือของประตูทางเข้าห้องเลย ซึ่งรูปแบบและวัสดุของชุดครัวจะเหมือนกับห้องก่อนหน้าเป๊ะๆ(ไม่อธิบายซ้ำนะครับ) ตำแหน่งของตู้เย็นจะอยู่ชิดผนังด้านในติดกับประตูทางเข้าห้องน้ำ

พื้นที่ทางเดินระยะกว้างนะครับ ตำแหน่งประตูห้องนอนอยู่ตรงข้ามตู้เย็นพอดี

ในห้องน้ำฟังก์ชั่นครบมาตรฐานเหมือนกัน โดยจะแบ่งฝั่งอ่างล้างมือและสุขภัณฑ์อยู่ทางซ้าย และพื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกอยู่ทางขวา

ตัวพื้นห้องน้ำและพื้นที่อาบน้ำมีการลดระดับลงจากพื้นห้องโถงเช่นกัน ระยะความกว้างในการเดินต่างๆโอเค

ฝั่งอ่างล้างมือและสุขภัณฑ์อยู่ทางซ้าย

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกอยู่ทางขวา กั้นด้วย Shower Box กระจกนิรภัย มือจับสแตนเลส พื้นที่อาบน้ำกว้างประมาณ 0.85 x 1.10 เมตร

Shower Box ของ ShowerKing

หน้าตาชุดฝักบัวเต็มๆ มีที่วางสบู่มาให้จุดดียว คิดว่าต้องหาติดเพิ่ม มุมขวาบนมีจุดเตรียมติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้ให้

ออกมาจากห้องน้ำ ทางขวามือไปดูส่วนของห้องนอนกัน พื้นจะเป็นลามิเนตต่อเนื่องมาจากห้องโถง

ห้องนอนขนาดมาตรฐานนะครับโดยเอาเตียงวางไว้กลางห้องใกล้กับหน้าต่างช่องแสง และเหลือพื้นที่ทางเดินรอบเตียงได้ทุกฝั่งสามด้าน

ซ้ายมือเหลือพื้นที่วางโต๊ะข้างหัวเตียงได้ และขวามือเหลือพื้นที่ให้เปิดหน้าบานตู้เสื้อผ้าได้ ระยะทางเดินเหลือครบรอบด้านแบบนี้สะดวกต่อการเปลี่ยนผ้าปูที่นอนด้วยนะครับ

ตำแหน่งของตู้เสื้อผ้า อยู่ฝั่งเดียวกับประตูทางเข้าห้องแบบนี้เป็นหน้าบาน 3 ตอนเหมือนกัน

รูปแบบหน้าต่างช่องแสงในห้องนอนเป็นขนาดใหญ่เหมือนกับห้องก่อนสูงเกือบจรดเพดานเช่นเดียวกัน

Image 1/6
Studio Type S-1 ขนาด 22.11 ตร.ม.

Studio Type S-1 ขนาด 22.11 ตร.ม.

อันนี้เป็นแปลนห้องรูปแบบอื่นๆในโครงการนะครับ ใครชอบฟังก์ชั่นการใช้งานแบบไหนก็เลือกให้เหมาะสบกับงบและการใช้งานของตัวเองได้

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 17 October 2017

  • [ตึก D ชั้นที่ 2] [แบบ 1BS] เนื้อที่ 25.78 ตร.. ราคา 2.89 ลบ. หรือ 112,102 บาท/ตร..
  • [ตึก C ชั้นที่ 2] [แบบ 1B2i] เนื้อที่ 28.5 ตร.. ราคา 3.427 ลบ. หรือ 120,245 บาท/ตร..
  • [ตึก C ชั้นที่ 2] [แบบ 1B3] เนื้อที่ 31.34 ตร.. ราคา 3.788 ลบ. หรือ 120,867 บาท/ตร..
  • [ตึก A ชั้นที่ 8] [แบบ 1BS] เนื้อที่ 25.81 ตร.. ราคา 3.238 ลบ. หรือ 125,455 บาท/ตร..
  • [ตึก C ชั้นที่ 8] [แบบ 1B3] เนื้อที่ 31.27 ตร.. ราคา 3.936 ลบ. หรือ 125,871 บาท/ตร..
  • [ตึก A ชั้นที่ 8] [แบบ 1BS] เนื้อที่ 28.47 ตร.. ราคา 3.651 ลบ. หรือ 128,240 บาท/ตร..
  • [ตึก B ชั้นที่ 5] [แบบ 1B1] เนื้อที่ 28.84 ตร.. ราคา 3.773 ลบ. หรือ 130,825 บาท/ตร..

 

  • Fully Furnished (เฟอร์นิเจอร์ Built-In, ลอยตัว, แอร์, ชุดครัว, Digital Door lock) (เฟอร์ฯของ SB)
  • ฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตร
  • Kitchen & Sink (SB)+ Hob & Hood (MEX)
  • จอง 10,000 บาท 999 บาท (Update 14/10/62)
  • ทำสัญญา 50,000 บาท 20,000 บาท (Update 14/10/62)
  • ดาวน์ประมาณ 8% ผ่อนดาวน์ 20 งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร..
  • ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตร../เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล จะอยู่ติดถนนใหญ่พหลโยธินระหว่างซอยพหลฯ 32 และ 34 ใกล้ตลาดบางเขนและโรงพยาบาลเปาโล เกษตร และตั้งอยู่ติดทางขึ้นลง BTS สถานีเสนานิคม ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงหมอชิตสะพานใหม่คูคต ที่อยู่ห่างจากสถานี Interchange ห้าแยกลาดพร้าวพหลโยธิน เชื่อมต่อไปรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเพียง 3-4 สถานี

ความอุดมสมบูรณ์ ตัวโครงการตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์พอสมควร ทั้งแหล่งร้านอาหาร ร้านค้า มินิมาร์ท แหล่ง Shopping โรงพยาบาล และสถานศึกษา โดยสถานที่สำคัญที่ใกล้โครงการมีทั้ง 7-11 หน้าโครงการ, ซ้ายมือตลาดบางเขนประมาณ 50 m. ซึ่งทางปากซอยพหลโยธิน 32 มีของขายทั้งของกินของใช้ริมฟุตบาทไปจนถึงตลาดบางเขน หรือจะไปตรงแยกเกษตรโซนนั้นของกินหลากหลายให้เลือก โครงการอยู่ห่างจากเมเจอร์รัชโยธินประมาณ  900 m. เลยไปหน่อยจะเจอทั้ง Tesco Lotus ลาดพร้าว, เซ็นทรัลลาดพร้าว และยูเนี่ยนมอลล์ ในรัศมี 2-3 กม.เท่านั้น

การเดินทางด้วยรถ  อยู่ติดกับถนนพหลโยธินระหว่างแยกม.เกษตรกับแยกรัชโยธินฝั่งมุ่งหน้าไปทางห้าแยกลาดพร้าว และอยู่ใกล้ซอยพหลโยธิน 32(เสนานิคม 1) ทำให้มีทางลัดไปออกลาดพร้าววังหิน ลาดพร้าว และ เกษตรณวมินทร์ เอาไว้เลี่ยงรถติดได้, สามารถเดินทางเข้าเมืองโดยใช้ถนนพหลโยธินไปจตุจักร มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ฯ และสยาม หรือใช้ถนนรัชดาภิเษกไปออกพระรามเก้า ไปรัชดา อโศก RCA เอกมัย ทองหล่อ หรือจะออกนอกเมืองก็ใช้ถนนพหลโยธินไปสะพานใหม่ และรังสิต หรือไปออกวิภาวดีรังสิตขึ้นทางด่วนก็ได้ ถ้ามองภาพรวมทำเลจะเห็นว่าสะดวกลัดเลาะไปไหนได้หลากหลายทีเดียว

การเดินทางโดยไม่ใช่รถ ถือเป็นจุดเด่นของทำเลโครงการ เพราะในอนาคตจะอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าเสนานิคมราวเพียง 40 . เท่านั้น เรียกว่าอยู่ในระยะเดินไม่กี่ก้าวแถมผ่านหน้า 7-11 แวะซื้อของง่ายๆก่อนกลับได้  ด้วยโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ ไม่ได้อยู่ในซอยนั้นก็ทำให้การเดินไปรถไฟฟ้าไม่เปลี่ยวด้วย ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถอื่นๆก็สะดวกเช่นกัน เพราะด้านหน้าโครงการยังมีป้ายรถเมล์ (เห็นรถตู้มาดรอปลงด้วย) และจุดพี่วินมอเตอร์ไซค์ ติดถนนเรียก Taxi ก็ง่าย ดังนั้นเรื่องการเดินทางโดยไม่ใช้รถนี้จัดว่ามีตัวเลือกในการเดินทางมากพอสมควร

การออกแบบ โครงการจะเป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 4 อาคาร 439 ยูนิต สร้างอยู่บน 3-2-87 ไร่ โดยตำแหน่งอาคารจะไล่จาก A-D ตามเข็มนาฬิกาแบบนี้ ทีนี้พื้นที่ส่วนกลาง จะมีอยู่ในตัวอาคาร 2 ตึกได้แก่ ตึก A และ C ที่เหลือจะเป็นพื้นที่กลางแจ้งที่อยู่ใจกลางระหว่างกลุ่มอาคาร มีการแบ่งพื้นที่ชั้นล่างสุดทั้งใต้และรอบอาคารเป็นส่วนจอดรถ เป็นสัดส่วนไม่รบกวนที่พักอาศัย รูปแบบหน้าตาอาคารจะเป็น  Modern ร่วมสมัยที่ใช้โทนสีเทาเป็นหลัก | แบบของห้องพักอาศัย มีแบบสตูดิโอ เริ่มที่ 22 ตารางเมตร , 1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 25-33 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน  ขนาดประมาณ 42 ตารางเมตร  สังเกตว่า Premio Quinto นั้นวางโปรดักส์ให้ห้องขนาดไม่ใหญ่มาก (ห้องแบบ 2 Bedroom นั้นมีน้อยมากๆ) จะได้ทำราคารวมต่อยูนิตออกมาไม่สูงมากนักนั่นเอง

วัสดุ ของที่นี่อันดับแรกคือ ขายแบบ Fully Furnished ที่ได้ดฟอร์นิเจอร์ทั้ง Built-In และลอยตัวเป็นของ SB รวมไปถึงชุดครัวด้วยเช่นกัน, Hob&Hood และอ่างล้างจานได้ของ MEX, ได้แอร์ 2 ตัว, พื้นส่วนนั่งเล่นได้ลามิเนต 8 mm. แต่ห้องน้ำ ครัว ระเบียงเป็นกระเบื้องไซส์ 30 cm. , ในห้องน้ำวัสดุได้ของ American Standard ที่หน้าตาดูโอเค และสุดท้ายได้ Digital Door Lock ของ Hafele เรียกว่าให้มาเยอะคุ้มค่าเลย เมื่อเทียบกับโครงการเปิดใหม่ในระยะใกล้ๆกัน

สาธารณูปโภค เนื่องจากเป็นคอนโด Low Rise การให้พื้นที่ส่วนกลางอาจจะไม่มากเท่าตัวอาคารสูงแต่สิ่งที่โครงการให้มาเมื่อเทียบกับจำนวนยูนิตลูกบ้านแค่ 439 ยูนิตก็ถือว่าให้มาโอเคเลยเริ่มจากที่อาคาร A ที่อยู่ด้านหน้าใกล้ถนนใหญ่ ซึ่งจะมี Exclusive Lounge Club, Book Cafe และ Studio Workshop และไปจัดวางส่วนกลางอีกที่ด้านในอาคาร C เลยได้แก่ Fitness และ Co-Working Space นอกจากนั้นยังมีพื้นที่ส่วนกลางกลางแจ้งอย่าสวนหย่อมสไตล์ Modern English มีศาลานั่งพักผ่อนและก็สระว่ายน้ำที่อยู่ติดกันด้วย

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 110,000 – 130,000 บาท/ตร.ม., 17 October 2017

  • ทำเล 8/10 – ทำเลดี ติดถนนใหญ่ ติดรถไฟฟ้า ใกล้ม.เกษตร มีความคึกคักและความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดิน
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – ติดถนนพหลโยธินทำให้การเดินทางไปมาได้สะดวก แต่เป็นทำเลที่รถติด ปริมาณรถเยอะ
  • ไม่ใช้รถ 9/10 – มีตัวเลือกหลากหลาย ติดถนนใหญ่เรียกใช้ง่าย และติดรถไฟฟ้าสถานีเสนานิคม
  • วัสดุ 8.5/10 – Fully Furnished จัดเต็มครบ พร้อมหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่
  • แบบ 7.5/10 – ห้องส่วนใหญ่มีขนาดเล็กทำให้หยิบจับต้องได้ง่าย และฟังก์ชั่นมาตรฐานลงตัว
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – ให้มาหลากหลายน่าใช้งาน แต่ว่าขนาดไม่ได้ใหญ่มากเนื่องจากเป็นคอนโด LowRise

  • HIGH CLASS
  • 8.07 / 10.00

BOTTOM LINE

Premio Quinto เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดติดถนนใหญ่ ในย่านเสนา –  ม.เกษตร ต้องการใช้รถไฟฟ้าในอนาคต ทั้งอยู่เองก็ดีปล่อยเช่าก็ง่าย  มีจำนวนยูนิตต่ออาคารไม่มาก ตกแต่งครบพร้อมหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ มีงบประมาณ 2.8 – 4 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ 19,600-28,000 บาท/เดือน