รีวิวฉบับที่ 1649 ..สวัสดีครับวันนี้ผมจะพามาชมคอนโดใหม่ในย่านสะพานใหม่ กับโครงการ Plum Condo สะพานใหม่ สเตชั่น จาก พฤกษา เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร อยู่ในซอยพหลโยธิน 52 ซึ่งถือเป็นชุมชนที่คึกคัก ใกล้รถไฟฟ้าสะพานใหม่เพียง 450 เมตร Fully Furnished พร้อมอยู่ พร้อมพื้นที่ส่วนกลางครบ ในราคาเริ่มต้น 1.09 ล้านบาท เราไปชมกันเลยครับ

Fact @ 7 August 2018

  • PLUM CONDO SAPHANMAI STATION (พลัมคอนโด สะพานใหม่ สเตชั่น)
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : สายไหม
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร 681 ยูนิต
  • ที่จอดรถรวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 40%
  • ที่ดินประมาณ 4-3-40.9 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง :  พฤษจิกายน 2018
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ธันวาคม 2019
  • Studio 20.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.09 ล้านบาท
  • 1 Bedroom 22.75 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.43 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 33.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.37 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.09 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 67,000 บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : ผ่านแล้ว
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • Call Center : 1793

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.8948303,100.6135793

แผนที่จากโครงการครับ

Plum Condo สะพานใหม่ สเตชั่น ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 52  สำหรับการเข้าถึงโครงการสามารถเข้าทางถนนพหลโยธินได้โดยตรงและเป็นเส้นทางที่ใกล้ที่สุด เพราะโครงการห่างจากปากซอยพหลโยธิน 52 ประมาณ 450 ม. หากมองที่ถนนสายหลักคือ ถนนพหลโยธินจัดเป็นถนนหลักที่เริ่มตั้งแต่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิสามารถวิ่งตรงต่อเนื่อง ผ่านย่านและพื้นที่สำคัญหลากหลายจนไปถึงปทุมธานีได้ ถนนพหลโยธินสามารถเชื่อมต่อกับถนนหลักสำคัญอย่างเช่น ถนนวิภาวดี รังสิต ไปเชื่อมต่อออกไปถนนแจ้งวัฒนะที่มาจากทางปากเกร็ด นนทบุรี และถนนรามอินทราที่มาจากทางมีนบุรีได้ นอกจากนี้ซอยพหลโยธิน 52 คือ เป็นเส้นที่สามารถลัดเลาะเชื่อมทั้งซอยพหลฯ 50 และก็ถนนเทพรักษ์(ตัดใหม่) ซึ่งสามารถไปใช้ทางด่วนตรงวัชรพลได้ง่ายๆอีกด้วยครับ

รวมถึงถนนพหลโยธินที่ตรงมาจากทางด้านเสนานิคมก็สามารถขับตรงมาลงอุโมงค์ตรงวงเวียนหลักสี่และมุ่งหน้ามายังโครงการโดยไม่ต้องเผชิญรถติดที่บริเวณวงเวียนหลักสี่ ทำให้การเข้าถึงโครงการได้ง่ายมากยิ่งขึ้นและในอนาคตจะมีก็จะรถไฟฟ้าใช้ผ่านหน้าปากซอยพหลโยธิน 52 ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง โดยตำแหน่งสถานีรถไฟฟ้าสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีสะพานใหม่ ห่างจากตัวโครงการเพียงแค่ 450 เมตร ที่จะเป็นตัวเลือกในการเดินทางเข้า-ออกเมืองที่จะสะดวกสบายยิ่งขึ้น

พื้นที่โครงการจัดว่าอยู่ในทำเลชานเมืองตอนเหนือของกรุงเทพ ซึ่งภาพรวมส่วนใหญ่จะเป็นที่พักอาศัยแนวราบค่อนข้างเยอะ อาคารพาณิชย์ ตลาด และ ร้านค้าต่าง ๆ ที่เห็นกันประจำในชีวิตประจำวัน เช่นใกล้ๆโครงการบนถนนพหลโยธินขาออกมีตลาดยิ่งเจริญที่เป็นตลาดสดขนาดใหญ่ของย่านนี้ เปิดขายตั้งแต่เช้าถึงเย็น รวมไปถึง BigC Supercenter สะพานใหม่, Tesco Lotus,  หรือ Central รามอินทรา ที่อยู่ไม่ไกลนัก และโรงพยาบาล บริเวณนี้ก็มีหลายที่ เช่น โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล โรงพยาบาลภูมิพล

บนสองฝั่งของถนนส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้น โดยชั้นล่างสุดมักจะเปิดกิจการร้านค้า ร้านอาหาร ที่ง่ายต่อการซื้อ-ขาย ทำเลย่านนี้จึงจัดเป็นย่านที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์พอสมควร หาของกินของใช้ไม่ยากมีห้าง ตลาด โรงเรียน โรงพยาบาล และหากมองความอุดมสมบูรณ์ระยะใกล้เข้ามาหน่อย ในซอยพหลโยธิน 52 ถือว่าค่อนข้างคึกคัก เนื่องจากเป็นซอยใหญ่ในย่านนี้ ภายในซอยมีอาคารพักอาศัยและโครงการต่างๆ ค่อนข้างเยอะ อีกทั้งภายในซอยสามารถเชื่อมไปมหาวิทยาลัย North Bangkok (SBAC) ได้ ทำให้ภายในซอย มีพี่วินวิ่งไปมาตลอดเวลา มีร้านค้าร้านอาหารเรียงรายตลอดข้างทาง คลีนิค ร้านขายยา ร้านทำฟัน และสิ่งอำนวยความสะดวกเบื้องต้นอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้ภายในซอยค่อนข้างคึกคักพอสมควรครับ

ในส่วนของการเดินทางนอกเหนือจากการใช้รถยนต์หรือรถโดยสารเพื่อมายังโครงการแล้ว หลายๆคนในบริเวณนี้เฝ้าคอยโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต กันมานานพอสมควร ซึ่งสายนี้เริ่มต้นต่อสายมาจากสถานีหมอชิต ซึ่งเป็นแหล่งเชื่อมต่อไปยัง รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวอ่อน สายสุขุมวิท และ รถไฟฟ้ามหานคร MRT ที่สถานีหมอชิต สามารถเชื่อมต่อไปยังหลายจุดสำคัญของกรุงเทพได้ง่าย และสิ้นสุดสายสีเขียวที่ คลองสอง สถานี คูคต โดยสถานีที่ใกล้โครงการของเราคือ สถานีสะพานใหม่ ตั้งอยู่บริเวณตลาดยิ่งเจริญ หรือ ห่างจากโครงการประมาณ 450 เมตร อีกทั้งยังมีแนวทางลงสถานีที่ค่อนข้างยาว เดินลงมาที่หน้าปากซอย พหลโยธิน 52 ได้พอดิบพอดี โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2562 และเปิดให้บริการปี พ.ศ. 2563 อีกทั้งภายในซอยยังมีพี่วินและแท็กซี่วิ่งไปมาตลอดทั้งวัน ทำให้การเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัว ทำได้ค่อนข้างสะดวกทีเดียวครับ

เส้นทางเข้าถึงโครงการ Plum Condo สะพานใหม่ สเตชั่น นับได้ว่าสะดวกและไม่ซับซ้อนเลยครับ จากถนนพหลโยธินฝั่งมุ่งหน้าสี่แยกเกษตร เลี้ยวซ้ายเข้าซอยพหลโยธิน 52 ตรงเข้ามาตามถนนซอยพหลโยธิน 52 เจอทางแยกแล้วเลี้ยวซ้าย ตัวโครงการจะอยู่ทางขวามือหลังจากทางแยก สังเกตไม่ยาก จากปากซอยไปโครงการจะใช้ระยะทางประมาณ 450 ม. ภายในซอยสามารถเชื่อมต่อกับ ม.นอร์ทกรุงเทพ (SBAC) ห่างจากตัวโครงการ 400 เมตร บริเวณนั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านค้า ร้านอาหาร ค่อนข้างเยอะ และที่สำคัญคือทำให้บริภายในซอยมีพี่วิน มอเตอร์ไซต์ แท็กซี่วิ่งผ่านไปมา ตลอดทั้งวัน

การเดินทางมาโครงการของเราวันนี้นะครับ จะเริ่มต้นที่ถนนพหลโยธินลงอุโมงค์ลอดผ่านแยกหลักสี่ ตรงมาเรื่อย ๆ ผ่านสถานีรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้าง 3 สถานี ผ่านแยกไปถนนเทพรักษ์และ Big C Supercenter สะพานใหม่ ตั้งอยู่ที่หัวมุมถนนทางขวามือ ตรงมาเรื่อยๆจะพบสำนักงานขายโครงการ Plum Condo สะพานใหม่ สเตชั่น อยู่ทางซ้ายมือ วิ่งตรงต่อมาถึงตลาดยิ่งเจริญและสถานีรถไฟฟ้าสะพานใหม่ ให้ตรงเลยไปกลับรถบริเวณปากซอย พหลโยธิน 54 ย้อนกลับมาประมาณ  600 m. เลี้ยวซ้ายเข้าซอยพหลโยธิน 52 จากปากซอยเข้ามาในซอยประมาณ  400 m. เจอทางแยก เลี้ยวซ้าย อีกประมาณ 100 เมตร จะพบโครงการ Plum Condo สะพานใหม่ สเตชั่น อยู่ทางขวามือครับ

เริ่มต้นที่จากการขับมาบนถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปทางสะพานใหม่ครับ ตามทางไปเรื่อย ๆ เลยครับ

จากนั้นจะพบอุโมงค์ลอดใต้แยกหลักสี่ ให้เราตรงไปเลยและมุ่งตรงต่อไปบนถนนพหลโยธินครับ

ขึ้นจากทางลอดตรงมาสักพักจะพบ สถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์หลักสี่ (ที่กำลังก่อสร้าง) ขับตรงต่อไปเรื่อย ๆ บนถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปทางสะพานใหม่เลยครับ

ตรงต่อมาจะพบสถานีรถไฟฟ้าอีกสถานีนึงครับ สถานีสายหยุด (กำลังก่อสร้าง) ขับตรงต่อไปเรื่อย ๆ บนถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปทางสะพานใหม่เลย

ตรงต่อมาเรื่อย ๆ จะพบ Big C Supercerter บริเวณหัวมุมทางแยกตัดไปถนนเทพรักษ์ ซึ่งสามารถไปทะลุออกถนนสุขาภิบาล 5, ทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ ได้แต่เราขับตรงต่อไปเรื่อย ๆ บนถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปทางสะพานใหม่เลยครับ

ตรงต่อมาบนถนนพหลโยธินเลยแยก ถนนเทพรักษ์ เมื่อสักครู่มาประมาณ 300 เมตร จะพบ สำนักงานขายโครงการ Plumcondo สพานใหม่ สเตชั่น ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายมือติดถนนพหลโยธินครับ

เลยสำนักงานขายต่อมาบนถนนพหลโยธิน จะพบสถานีรถไฟฟ้าสะพานใหม่ (กำลังก่อสร้าง) และฝั่งซ้ายมือคือ ตลาดยิ่งเจริญ มุ่งหน้าเลยต่อไปที่จุดกลับรถด้านหน้าเลยครับ

จุดกลับรถจะอยู่บริเวณปากซอย พหลโยธิน 54 ครับ ให้เรากลับรถไปฝั่งที่มุ่งหน้ากลับไปทาง Big C Supercenter สะพานใหม่ครับ

สังเกตจุดกลับรถ นอกจากจะตรงปากซอย พหลโยธิน 54 แล้ว บริเวณนั้นจะมีปั๊มน้ำมัน ปตท. ใกล้กลับบริเวณจุดกลับรถครับ หลังจากเรากลับรถมาแล้วนั้น วิ่งตรงต่อไปบนถนนพหลโยธินฝั่งมุ่งหน้าไปทาง Big C Supercenter สะพานใหม่ครับ และ อีกประมาณ 600 m. เตรียมตัวชิดซ้ายเข้าซอยพหลโยธิน 52

ตรงมาจากจุดกลับรถประมาณ 1 km. ชิดซ้ายและเลี้ยวเข้าซอย พหลโยธิน 52 จากหน้าปากซอยจะสังเกตได้ว่า ทางลงสถานีรถไฟฟ้าสะพานใหม่ พาดยาวลงมาใกล้กับบริเวณหน้าปากซอยพหลโยธิน 52 พอดีเลยครับ

ตรงเข้ามาในซอยพหลโยธิน 52 ภายในซอยบรรยากาศค่อนข้างคึกคัก เนื่องจากด้านข้างเป็นอาคารพาณิชย์ประกอบตลอดแนวถนน มีร้านค้าร้านอาหารเรียงรายมากมายครับ

ตรงจากหน้าปากซอยเข้ามาประมาน 350 เมตร จะเจอทางแยกให้เราเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง บริเวณนี้จะมีกระจกสะท้อนสำหรับดูรถในทางแยกติดตั้งไว้ให้ เพื่อความปลอดภัยครับ

ตรงจากแยกมาประมาณ 100 เมตร จะพบ โครงการ Plum Condo สะพานใหม่ สเตชั่น อยู่ทางขวามือครับผม

 

ทำเลที่ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 52 เข้าจากปากซอยมาถึงหน้าโครงการประมาณ 450 ม. ตัวโครงการตั้งอยู่ในพื้นที่ที่โดยรอบเป็นแหล่งชุมชนลักษณะเป็นบ้านพักอาศัยส่วนบุคคลเดิมในพื้นที่ หมู่บ้านจัดสรร และอาคารพาณิชย์ พื้นที่โดยรอบเป็นแหล่งชุมชนแนวราบ ไม่มีอาคารสูงหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะต่างๆ เนื่องจากตัวโครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ที่มีลักษณะเป็นแนวยาว ทำให้พื้นที่รอบโครงการส่วนใหญ่จะหันออกไปในทางทิศตะวันออกและทิศตะวันตกค่อนข้างเยอะ

จากภาพแสดงตำแหน่งของอาคารข้างเคียงที่ติดกับโครงการ ตามทิศได้ดังนี้

  • ทิศเหนือ ติดกับ ถนนพหลโยธินซอย 52 ฝั่งตรงข้ามเป็นแนวอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ยาวตลอดแนวถนน
  • ทิศตะวันออก ติดกับ ที่ดินเปล่าสลับกับอาคารพักอาศัยทั่วไป 2 ชั้น และ อาคารพักอาศัย 4 ชั้น เป็นแนวยาว
  • ทิศใต้ ติดกับ ถนนซอยและที่ว่างเปล่า
  • ทิศตะวันตก ติดกับ อาคารพักอาศัย 5 ชั้นและที่ว่างเปล่า

หน้าโครงการ Plum Condo สะพานใหม่ สเตชั่น โครงการมีทางเข้า เพียงจุดเดียวติดกับถนนพหลโยธิน 52 แนวอาคารมีลักษณะเป็นแนวยาวลึกเข้าไปด้านใน

เมื่อเดินออกมาจากตัวโครงการ ทางด้านซ้ายมือ จะเป็นทางย้อนกลับไปที่ปากซอยพหลโยธิน 52 ครับ โดยรอบบริเวณนี้มีอาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้น ตลอดแนวถนน

ติดกับตัวโครงการมีอาคารพาณิชย์อาศัย 3-4 ชั้น มีซอยทางเข้าออกสำหรับอาคารพักอาศัย 5 ชั้นภายใน มีรถเข้าออกภายในซอย

เลยต่อไปทางปากซอยพหลโยธิน 52 มีอาคารพาณิชย์เรียงรายขนาบข้างทางตลอดทั้งแนว มีรถวิ่งไปมาตลอดในเวลากลางวัน

ต่อมามีร้านของเล่น คลีนิค ร้านขายยา ก่อนจะไปถึงแยกที่จะออกไปทางหน้าปากซอย พหลโยธิน 52

มาถึงจุดทางแยกครับ ยังคงมีแนวอาคารพาณิชย์ยาวไปเรื่อย ๆ จนถึงหน้าปากซอย อีกฝั่งมีโครงการพักอาศัย 8 ชั้น ตั้งอยู่ที่หัวมุมครับ

กลับมาที่หน้าโครงการ ฝั่งตรงข้ามมีอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ยาวตลอดแนว ตรงข้ามโครงการมีซอยเข้าไปสู่พื้นที่พักอาศัย

ลองไปดูอีกฝั่งที่ติดหน้าโครงการกันบ้างครับ ออกมาจากโครงการแล้วเลี้ยวขวา ฝั่งตรงข้ามโครงการจะยังพบกับอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ยาวตลอดแนวนะครับ แต่เริ่มจะมีบ้านเดี่ยวแทรกขึ้นมาบ้าง มากกว่าฝั่งด้านขวา

ฝั่งตรงข้ามโครงการเป็นแนวอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นร้านค้าต่าง ๆ มีทั้งร้านซ่อมมอเตอร์ไซ ขายอาหารสัตว์ และร้านอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงบางคูหาก็เป็นที่พักอาศัยของคนในย่านนี้ด้วยครับ

ฝั่งติดโครงการ จะมีบ้านเดี่ยวพร้อมพื้นที่โล่ง สูง 1 ชั้นครับ ฝั่งตรงข้ามเลยต่อมาก็จะเจออีก 1 หลังครับ เป็นบ้านสองชั้น จะสังเกตุได้ว่าพอลึกเข้ามาในซอย อาคารที่เป็นบ้านเดี่ยวก็จะเริ่มมีขึ้นมาให้เห็นมากยิ่งขึ้นครับ

เลยถัดมามีแนวอาคารพาณิชย์ต่ออีกช่วงตึกนึงครับ คือ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านค้ามากมาย ลักษณะเดียวกันกับแนวอาคารที่ผ่านมา

เลยต่อมาจะพบแยก มี 7-eleven บริเวณนี้ ห่างกับตัวโครงการ 120 เมตร ที่ 7-eleven มี ตู้ ATM ให้บริการ 2 ตู้ บริหัวโค้งนี้มีร้านขายอาหารมากมาย จำพวกรถเข็น ร้านค้าแผงลอย บริเวณกลางวันและช่วงเย็น อีกทั้งเลยไปอีกนิดนึงยังเป็นจุดจอดของพี่ ๆ วินมอเตอร์ไซด้วยครับ

หากตรงต่อไปไปซอยจะพบกับ ม.นอร์ทกรุงเทพ (SBAC) ระยะทางจากโครงการประมาณ 400 เมตร หรือยาวต่อไปเรื่อยๆ ก็จะไปทะลุออกถนนเทกรักษ์หรือถนนเพิ่มสินได้ ซึ่งเป็นถนนทีไปทะลุขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ได้อีกด้วยครับ

เป็นทางเข้าซอยชุมชน ทองสถิตย์ วิลล่า 52 ซึ่งภายในจะมีโครงการพักอาศัยครับ ทำให้พื้นที่บริเวณนี้ ค่อนข้างมีความอุมสมบูรณ์ในเรื่องอาหารการกิน และร้านค้าเครื่องใช้ต่างๆครับ

เข้ามาที่ภายในโครงการครับเนื่องจากพื้นที่โครงการ มีลักษณะเป็นแนวยาว จึงทำให้ แต่ละฝั่งของพื้นที่ติดกับสิ่งแวดล้อมค่อนข้างหลากหลาย ในส่วนแรกนี้คือทิศใต้ของโครงการครับ จริงๆพื้นที่โครงการยังไม่สุดเพียงแค่นี้ จะลึกเข้าไปต่อในช่องระหว่างแนวอาคารในรูป แต่ ไม่สามารถเดินเข้าไปได้ ทิศใต้ของอาคารจริงๆจะติดกับพื้นที่ว่างครับ

ทิศตะวันออกของอาคารติดกับบ้านพักอาศัย  2 ชั้น และพื้นที่ว่างทางขวามือ

ด้านทิศตะวันตกติดกับอาคารพักอาศัย 5 ชั้นครับ

บริเวณหน้าโครงการส่วนนี้ คือทางเข้าออกของโครงการ จะถูกขนาบด้วยอาคารพักอาศัย  5 ชั้นทางด้านซ้ายมือของโครงการ และ อาคารพักอาศัย A ที่จะอยู่ตรงแนว โครงสร้างเก่าของที่ดินเดิม

ตัวสำนักงานขายโครงการตั้งอยู่ติดถนนพหลโยธิน เยื้องๆกับ Big C Supercenter สะพานใหม่

ภายในจัดสัดส่วนด้านหน้าเป็นพื้นที่ต้อนรับและมีโมเดลของโครงการ ส่วนพื้นที่ด้านหลังและชั้นสองเป็นส่วนของห้องตัวอย่างครับ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น 

  • มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ~ 400 ม.
  • รถไฟฟ้า BTS สถานี สะพานใหม่ ~ 450 ม.
  • ตลาดยิ่งเจริญ ~ 470 ม.
  • Big C Supercenter ~ 1 กม.
  • โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล ~ 1.2 กม.
  • Central Plaza รามอินทรา ~ 1.3 กม.
  • Tesco Lotus หลักสี่ ~ 2.4 กม.
  • มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ~ 3.1 กม.
  • วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร ~ 3.6 กม.
  • มหาวิทยาลัยเกริก ~ 3.7 กม.
  • มหาวิทยาลัยศรีปทุม ~ 5.6 กม.
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ~ 7.1 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ  Plum Condo สะพานใหม่ สเตชั่น เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร 681 ยูนิต บนที่ดินขนาด 4-3-40.9 ไร่ อาคาร A มี 259, units, อาคาร B 213 units, อาคาร C 209 units เน้นการกระจายทำให้แต่ละอาคารมีจำนวนยูนิตไม่หนาแน่นจนเกินไป โดยที่ห้อง studio จะอยู่ที่อาคาร C ทั้งหมด 53 units รูปแบบการวางตัวอาคารเป็นแนวยาว ตามแนวที่ดินครับ ทำให้แต่ละอาคารจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน  เช่น อาคาร A เหมาะ สำหรับผู้อยู่อาศัยที่ต้องการความสะดวกในการเข้าออกง่าย เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้ประตูทางเข้าออกของโครงการ อาคาร C และ B ตั้งขนานกัน ได้ในเรื่องของความเป็นส่วนตัวและมุมมองที่ติดกับพื้นที่เปิดโล่ง และมีส่วนพื้นที่ส่วนกลาง สระว่ายน้ำ สวน และส่วนต่าง ๆ อยู่ตรงกลางเหมาะกับผู้อยู่อาศัยที่ต้องการเข้าถึงพื้นที่ส่วนกลางง่ายและสะดวก โดยชั้นบนสุดของแต่ละอาคาร จะมีชั้นดาดฟ้าที่จัดเป็นพื้นที่สีเขียวทั้ง 3 อาคาร ส่วนพื้นที่ชั้น Ground Floor จะจัดเป็นพื้นที่จอดรถใต้อาคารทั้งหมด มีข้อดีที่ไม่ต้องจอดรถตากแดดตากฝน สามารถเข้าสู่ตัวอาคารได้ง่ายจากที่จอดรถ สำหรับพื้นที่ส่วนกลางบางส่วนจะอยู่ชั้น 2 ในอาคารพักอาศัย พื้นที่โดยรอบจะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว จุดนั่งพักผ่อน โดยเน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นโดยรอบโครงการ

ภาพจำลองส่วน Lobby ของโครงการ โดยตำแหน่งจะอยู่ที่อาคาร A ใกล้กับบริเวณทางเข้า ภายในมีส่วน Reception เชื่อมต่อไปยังห้อง นิติบุคคล และ ห้อง Co-working area  ห้องส่วนนี้มีการยกเพดานสูงแบบ Double volume แนวกระจกสูงจากพื้นถึงฝ้า ทำให้ตัวห้องดูโปร่งโล่งสบายตา และยังได้รับแสงจากธรรมชาติอย่างเต็มที่

ภาพจำลองส่วน Co-Working Area อยู่ที่อาคาร A เชื่อมต่อกับ Lobby ได้ครับ พื้น ผนัง และเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ดูสบายตา โดยห้องนี้ก็จะมีการยกเพดานขึ้นไปสูงแบบ Double volume  เช่นเดียวกันกับ Lobby ทำให้ตัวห้องดูโปร่งโล่งสบายตา และยังได้รับแสงจากธรรมชาติอย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับนั่งทำงานและอ่านหนังสือ

ภาพจำลองส่วน Swimming Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือ 25 x 5 เมตร ลึก 1.2 เมตร ตั้งอยู่อยู่บริเวณระหว่างอาคาร B และ อาคาร C ซึ่งอาคารทั้งสองมีลักษณะเป็นตัว I ตั้งขนานกันตามแนวยาว จึงออกแบบสระว่ายน้ำเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวตามแนวอาคาร มีช่องแสงและช่องลมตรงกลางให้บรรยากาศที่ดี รวมถึงมีพื้นที่ข้างสระสำหรับนั่งพักผ่อน ชมทัศนียภาพภายในโครงการ ซึ่งในส่วนของสระว่ายน้ำ โดยรอบจะประกอบไปด้วยส่วน Sunken Seat  และ Relax Pool

ภาพจำลองส่วน Living Lounge มีตำแหน่งอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคาร B ห้องส่วนนี้เป็นเหมือนส่วน Lobby ของอาคาร B ภายในตกแต่งด้วยพื้น ผนัง เฟอร์นิเจอร์โทนสว่าง ระดับฝ้าเพดานก็มีการทำ Double Volume ทำให้ห้องไม่ดูแคบ และยังมีด้านข้างที่เป็นกระจกหันไปทางพื้นที่ส่วนกลางเชื่อมต่อกับภายนอกได้ดีครับ

ภาพจำลองส่วน Fitness มีตำแหน่งอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคาร B ห้องออกกำลังกายส่วนนี้ค่อนข้างกว้าง มีแนวกระจกยาวตลอด สามารถมองวิวของสระว่ายน้ำและพื้นที่สวนของโครงการระหว่างใช้งานได้

ภาพจำลองส่วน Yoga Room มีตำแหน่งอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคาร B อยู่ติดกับ ห้อง Fitness และ ห้อง Living Lounge มีแนวกระจกยาวตลอดแนวเช่นกัน มองเห็นสระว่ายน้ำและสวนของโครงการ

ภาพจำลองส่วน Movie Room มีตำแหน่งอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคาร B มีไว้สำหรับเป็นห้องดูหนังฟังเพลง ชมภาพยนต์

ภาพจำลองส่วน Water Front Lounge ตำแหน่งอยู่ที่ชั้น 2 อาคาร C ห้องส่วนนี้เป็นเหมือนส่วน Lobby ของอาคาร C ภายใน มีการยกเพดานขึ้นไปสูงแบบ Double volume สามารถเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการได้ง่าย มีช่องเปิดทั้งสองด้านของห้อง ทำให้ตัวห้องดูโปร่งโล่งสบายตา และยังได้รับแสงจากธรรมชาติอย่างเต็มที่

ภาพจำลองส่วน Game Room  มีตำแหน่งอยู่ที่ชั้น 2 อาคาร C ห้องสำหรับพักผ่อน มีโต๊ะพูลให้เล่น ผนัง เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องตกแต่งด้วยสีโทนสว่างทำให้ดู active กับกิจกรรม เป็นห้องที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรมพักผ่อนกับเพื่อนครับ

ภาพจำลองส่วน Co-Pantry  ตำแหน่งอยู่ที่ชั้น 2 อาคาร C ห้องนี้เป็นส่วนพื้นที่ทำอาหารของส่วนกลาง สามารถปาร์ตี้เล็กๆ กับเพื่อนได้มีการยกเพดานขึ้นไปสูงแบบ Double volume อีกทั้งยังมีแนวกระจกสูงจากพื้นจรดฝ้า ได้รับวิวส่วนกลางภายในโครงการ ทำให้ตัวห้องดูโปร่งโล่งสบายตา และยังได้รับแสงจากธรรมชาติอย่างเต็มที่

มาดู Master Plan กันต่อครับ ที่ชั้นล่างจะเป็นชั้นจอดรถทั้งหมด มีทางเข้า – ออก 1 ทางจากซอย พหลโยธิน  52 กั้นทางเข้า-ออกด้วยไม้กระดก และระบบ Access Card ภายในโครงการสามารถจอดรถได้ 40% รวมจอดซ้อนคัน ไม่ Fix ตำแหน่งที่จอด โดยในโครงการมีทั้งหมด 3 อาคาร ตำแหน่งตามแนวยาวของตัวพื้นที่ดินของโครงการ บริเวณด้านข้างโครงการติดกับอาคารพักอาศัย 4 ชั้นในทิศตะวันออก และติดอาคารพักอาศัย 5 ชั้น อีกอาคารที่ทิศตะวันตก โดยพื้นที่ส่วนกลางส่วนใหญ่จะอยู่ที่บริเวณ ระหว่างอาคาร B กับ อาคาร C และบริเวณชั้นบนสุดของทุกอาคารมีพื้นที่สีเขียวที่มีรูปแบบการใช้งานแตกต่างกันไป

  • อาคาร A ประกอบไปด้วย : Lobby, Co-Working Space, Roof Garden (Active Space)
  • อาคาร B ประกอบไปด้วย : Living Lounge, Fitness, Yoga Room, Sauna แยกชายหญิง, Roof Garden (BBQ Terrace)
  • อาคาร C ประกอบไปด้วย : Water Front Lounge, Co-Pantry, Game Room, Roof Garden (Forrest Terrace)

ทางเข้าออกโครงการระบบ Access Card แบบไม้กระดก มีการแยกส่วนทางเข้าออกรถยนต์และทางเข้าออกสำหรับคนเดิน ภายในเป็นการเดินรถ 2 เลนส์ สวนกัน และบริเวณที่จอดรถจะอยู่ใต้อาคารทั้ง 3 อาคาร 40% รวมจอดซ้อนคัน

แบบจำลองแสดงรูปด้านอาคาร ตกแต่งดูเรียบง่าย พื้นที่โดยรอบโครงการปลูกต้นไม้เป็นแนวเพื่อความเป็นส่วนตัวของโครงการ ตัวอาคารสูง 8 ชั้น ส่วนอาคาร B จะหันหน้าออกมาได้รับวิวพื้นที่ว่างโล่ง ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบของตัวอาคารนี้เลยทีเดียวครับ ส่วนอาคาร A จะหันหน้าออกสู่อาคารบ้านเดี่ยวพักอาศัย 2 ชั้น และพื้นที่โล่ง ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อวิวเท่าไหร่ครับ เนื่องจากตัวห้องพักเริ่มต้นที่ชั้น 2 แล้วเช่นกัน ส่วนตัวอาคาร C จะหันหน้าสู่อาคารพักอาศัย 4 ชั้น เป็นแนวยาว ซึ่งส่วนที่หันหน้าออกส่วนนี้ของอาคาร C จะเป็นห้องแบบ Studio ทั้งหมด 53 ยูนิตครับ ส่วนที่จะพ้นอาคารข้างเคียงคงจะเป็นบริเวณชั้น 5 ขึ้นไปครับ ซึ่งพื้นที่สวนด้านบนของอาคาร C ก็ยังจะสามารถได้รับวิวโดยรอบโครงการได้ครบรอบด้านครับ

พื้นที่ส่วนกลางหลักๆจะอยู่ภายนอก ระหว่างอาคาร B และ C ประกอบไปด้วยส่วน สระว่ายน้ำระบบเกลือ 5 x 25 ลึก 1.2 เมตร ส่วนสระว่ายน้ำแบ่งออกเป็น  3 ส่วน คือ ส่วน Swimming Pool, Sunken Seat, Relax Pool และยังมีสวนโดยรอบเป็นการจัด landscape ให้มีการเล่นระดับที่น่าสนใจ มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นจุด ๆ ของส่วนตัวสวน นอกจากนั้นแล้ว บริเวณนี้ยังเป็นวิวสวนและสระว่ายน้ำ ให้กับห้องของอาคาร B และ C ที่หันเข้าสู่ด้านในโครงการอีกด้วย

บริเวณดาดฟ้าอาคารทั้ง 3 อาคาร มีส่วนพื้นที่สีเขียวด้านบนอาคารเป็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ให้บริการแก่ผู้อยู่อาศัยในลักษณะที่แตกต่างกัน ในแต่ละอาคาร เช่น

  • อาคาร A – Active Space : เป็นพื้นที่สีเขียว ที่มี Jogging track สำหรับวิ่งออกกำลังกาย ด้านบน รับชมอากาศบริสุทธิ์และบรรยากาศโดยรอบได้อย่างเต็มที่ ภายในมีการตกแต่งด้วยพื้นที่สีเขียว สวนหยอม และ ต้นไม้ต่างๆ
  • อาคาร B – BBQ Terrace : พื้นที่บริเวณนี้สามารถจัดกิจกรรมปรุงอาหาร นั่งเล่น ปาร์ตี้ กับเพื่อนๆได้ครับ เนื่องจากเป็นพื้นที่สำหรับทำ BBQ ในสวนนั่นเอง โดยจะมีบรรยากาศรายล้อมด้วยต้นไม้ อีกทั้งยังได้รับวิวจากส่วนกลางของโครงการอีกด้วยครับ
  • อาคาร C – Forrest Terrace : บริเวณนี้ตั้งใจจะทำให้บรรยากาศด้านบนเป็นเสมือนป่าครับ โดยจะตกแต่งด้วยพื้นที่สีเขียวทั้งหมด มีลานตรงกลาง ถูกห้อมล้อมด้วยต้นไม้ ให้ความรู้สึกร่มรื่นใต้ร่มเงาต้นไม้ใหญ่ครับ

Master Plan โครงการจะเห็นผังรวมของพื้นที่ดินทั้งหมดประมาณ เกือบๆ 5 ไร่ โดยไล่อาคารตั้งแต่ถนนด้านหน้า คือ A-B-C แต่ว่าทางเข้าออกจะอยู่ติดถนนซอยพหลโยธิน 52 การเดินรถเป็นแบบ 2 เลนส์ สวนกันได้ทุกส่วนในโครงการ โดยสามารถจอดรถที่ใต้อาคารชั้น 1 ทั้งสามอาคาร ที่จอดรถทั้งหมดคิดเป็น 40% รวมจอดซ้อนคัน ไม่ Fix ที่จอด ใครสะดวกจอดตรงไหนก็ได้ รอบโครงการจะรายล้อมด้วยต้นไม้ พื้นที่ส่วนสระว่ายน้ำและสวนส่วนกลาง จะอยู่ระหว่างอาคาร B และ อาคาร C

มีที่ผังพื้นชั้น 2 กันนะครับ ชั้นนี้จะเป็นชั้นรวมของพื้นที่ส่วนกลางหลักๆที่อยู่ในอาคาร โดยจะอยู่ชั้นเดียวกับห้องพักอาศัย แต่ก็มีการกั้นประตูเพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วน ไม่รบกวนส่วนพักอาศัย โดยพื้นที่ส่วนกลางจะถูกแบ่งกระจายไปทั้ง 3 อาคารนะครับ แต่ละส่วนก้มีการเข้าถึงที่แตกต่างกัน พื้นที่ความเป็นส่วนตัวก็แตกต่างกันไปครับ

  • อาคาร A : เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ค่อนข้างเข้าถึงง่ายเนื่องจากเป็นส่วนหน้าสุดของโครงการ จะมีส่วน Lobby พื้นที่ต้อนรับ นิติบุคคล Working Area พื้นที่ทำงานและอ่านหนังสือครับ โดยส่วนพื้นที่ต่าง ๆ เหล่านี้ สามารถมองเห็นและเข้าถึงได้ง่าย เนื่องจากตกแต่งด้วยแนวกระจกขนาดใหญ่
  • อาคาร B : พื้นที่ส่วนกลางในส่วนนี้ก็มีจะมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น โดยจะมี Living Lounge เป็นห้องรับแขกสำหรับลูกบ้าน Yoga Room  และ Fitness  รวมถึงห้องดูหนังฟังเพลง Movie Room ซึ่งพื้นที่ส่วนกลางส่วนนี้ถ้าไม่นับห้อง Movie Room จะสามารถได้รับบรรยากาศจากสวนและสระว่ายน้ำในชั้นล่างจากแนวกระจกของแต่ละห้อง
  • อาคาร C : จะมีลักษณะคล้ายกับพื้นที่ส่วนกลางของอาคาร B ครับ คือจะรับบรรยากาศจากสวนและสระว่ายน้ำ โดยอาคารนี้ประกอบไปด้วย Water Front Lounge เป็นเหมือนพื้นที่ต้อนรับของอาคารนี้, Co-Pantry 1,2 พื้นที่ทำครัวส่วนกลาง 2 ห้อง, Game Room ห้องเกมสำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ

ห้องพักอาศัยในส่วนของชั้นนี้ สังเกตจากแปลนจะเห็นได้ว่า อาคาร A และ B  เกือบทั้งหมด จะเป็นห้อง 1 Bedroom 22.75 ตร.ม. และที่ห้องมุมจะมีห้องขนาดใหญ่ครับ ส่วนอาคาร C จะมีห้อง Studio 20.50 ตร.ม. รวมอยู่ด้วยครับ

มาในส่วนชั้น 3 จะเริ่มมีห้องพักมากขึ้นนะครับ แต่ก็จะมีบางส่วนของอาคารที่ยังเป็นส่วนของพื้นที่ส่วนกลางเนื่องจาก พื้นที่ส่วนกลางชั้น 2 ของอาคาร C เป็น Double Volume ใช้พื้นที่สูงมาถึงชั้นสองของตัวอาคาร ส่วนห้องพักอาศัยก็จะแตกต่างจากชั้น 2 ตรงที่จะมีห้อง 1 Bedroom ขนาด 26.5 ตร.ม. เพิ่มขึ้นมาในอาคาร B และ C ส่วนของห้องพักอาศัยด้านที่ติดส่วนกลางของโครงการ ส่วนห้องพักที่เพิ่มมาในชั้นนี้ จะได้รับวิวสวนและสระว่ายน้ำของโครงการครับ และห้อง 2 Bedrooms 39.50 ตร.ม. ห้องแบบที่ใหญ่ที่สุดของโครงการ เพิ่มขึ้นมาบนมุมด้านหันหน้าเข้าโครงกลางของอาคาร B ครับ ได้รับวิวสวนเต็ม ๆ

ขึ้นมาในส่วนของชั้น 4-8 จะมีการจัดแบบ Typical plan โดยจะมีห้องพักเพิ่มขึ้นมาในส่วนของอาคาร C คือจะได้ห้องพัก 1 Bedroom ขนาด 26.5 ตร.ม. เช่นเดียวกันกับฝั่งอาคาร B มาบนพื้นที่ส่วนกลางที่เว้นไว้ของชั้นที่ 3 อีกทั้งส่วนของห้อง Studio 20.50 ตร.ม. มีเพิ่มมากขึ้นและที่มุมอาคาร C ด้านหันเข้าภายในโครงการจะมีห้อง 2 Bedrooms 39.25 ตร.ม. เพิ่มขึ้นมาด้วยเช่นกัน

ชั้นดาดฟ้าของโครงการ จะจัดเป็นพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่สีเขียวแบบเปิดโล่ง แบ่งออกเป็น 3 ประเภทการใช้งาน

  • อาคาร A : Active Space พื้นที่ออกกำลังกายบนอาคารท่ามกลางสวน
  • อาคาร B : BBQ Terrace พื้นที่ปาร์ตี้ ปิกนิกในสวนรับลมและวิวส่วนกลาง
  • อาคาร C : Forrest Terrace พื้นที่นั่งเล่นใต้ร่มเงาต้นไม้ในบรรยากาศธรรมชาติ

ผังพื้นชึ้น 2 อาคาร A จะสังเกตุได้ว่าพื้นที่ส่วนกลางส่วนนี้ จะอยู่ใกล้กับพื้นที่ต้อนรับของโครงการ โดยจะมีส่วน Living room เป็นตัวเชื่อมต่อไปยังพื้นที่อื่นๆ สามารถเชื่อมต่อได้กับส่วนต้อนรับ นิติบุคคล และพื้นที่ทำงานอ่านหนังสือ

โดยห้องพักในชั้นนี้ของอาคาร A จะเน้นในห้องแบบ 1 Bedroom 22.75 ตร.ม. ส่วนที่มุมอาคารจะมีห้องขนาดใหญ่ขึ้นมาคือ ห้อง 2 Bedrooms ขนาด 31.25 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง วิวห้องของห้องพักจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ทิศตะวันออก จะติดกับบ้านพักอาศัยและพื้นที่โล่ง รับลมและแสงได้อย่างเต็มที่ ส่วนฝั่งทิศตะวันตกจะติดกับอาคารพักอาศัย 5 ชั้น แต่จะมีถนนภายในโครงการคั่นอยู่ จึงไม่ได้อยู่ในระยะประชิดกันมากนัก

ผังอาคาร A ชั้นที่ 3 มีห้องพักเพิ่มขึ้นมา 2 ห้องครับ ในตำแหน่งของห้องนิติบุคคล ของชั้น 2 แต่ในส่วนพื้นที่ Lobby นั้นยังเป็นพื้นที่โล่ง เนื่องจากชั้น 2 พื้นที่ส่วนนี้เป็น Double Volume ครับ

ผังอาคาร A ชั้นที่ 4-8  มีห้องพักอาศัยเต็มชั้น ประกอบไปด้วยห้อง 1 Bedroom 22.75 ตร.ม. และ ห้องหัวมุมฝั่งทิศเหนือ ห้อง 2 Bedrooms 36.25 ตร.ม. และ หัวมุมอาคารทิศใต้ ห้อง 2 Bedrooms 31.25

ผังอาคาร B ชั้นที่ 2 ด้วยตำแหน่งของอาคารที่เข้ามาด้านในพื้นที่โครงการมากยิ่งขึ้น ทำให้พื้นที่ส่วนกลางของอาคารนี้ ทำหน้าที่เป็นวิวภายในโครงการไปในตัว และจะได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นนั่นเอง โดยประกอบด้วย Living Room เป็นเสมือน Lobby ถัดมาเป็นส่วนออกกำลังกาย มี Yoga Room และ Fitness ทั้งสามส่วนนี้ สามารถมองเห็นวิวของสระว่ายน้ำและสวนของโครงการ ส่วนห้อง Movie Room จะเป็นห้องที่เน้นใช้งานเป็นพื้นที่ดูหนังฟังเพลงของโครงการ

โดยห้องพักอาศัยของอาคาร B ในชั้นนี้จะเน้นไปที่ห้อง 1 Bedroom 22.75 ตร.ม. เช่นเดียวกับของอาคาร A ส่วนที่มุมจะมีห้อง 2 Bedrooms 33.50 ตร.ม. เพิ่มขึ้นมา 1 ห้องครับ โดยพื้นที่โดยรอบทางทิศตะวันออกจะได้รับวิวบรรยากาศส่วนกลางของโครงการ สวนและสระว่ายน้ำ ส่วนฝั่งทิศตะวันตกเป็นพื้นที่โล่งครับ

ผังอาคาร B ชั้นที่ 3  มีห้องพักเต็มทั้งชั้นเลยครับ โดยจะเป็นห้อง 1 Bedroom 26.50 ตร.ม. ในส่วนของทิศตะวันออก ทำให้พื้นที่ห้องส่วนที่เพิ่มมานี้ได้รับบรรยากาศสระว่ายน้ำและสวนของโครงการ โดยที่มุมทางทิศใต้จะมีห้องเพิ่มขึ้นมา 1 ห้อง คือห้อง 2 Bedrooms 39.50 ตร.ม. ห้องขนาดใหญ่ที่สุดของโครงการ ได้รับวิวสวนอย่างเต็มที่

ผังอาคาร B ชั้นที่ 4-8 ในส่วนนี้ของอาคาร B จะเหมือนกับชั้น 3  คือจะมีห้อง 1 Bedrooms 26.50 ตร.ม. ที่ได้รับวิวสระและสวนของโครงการ กับห้องมุม 2 Bedrooms 39.50 1 ห้องครับ ส่วนทิศตะวันตก เป็นห้อง 1 Bedroom 22.75 ตร.ม. และ ห้องมุม 2 Bedrooms 33.50 ตร.ม.

ผังอาคาร C ชั้นที่ 2 พื้นที่ส่วนกลางของอาคารนี้จะมีส่วนของระเบียงด้านหน้าค่อนข้างกว้าง ทำให้สามารถออกมายืนรับบรรยากาศบริเวณนี้ได้ ในส่วนพื้นที่ส่วนกลางของอาคารนี้จะมี Water Front Lounge เป็นเหมือนส่วนของ Lobby มีส่วน Co-Pantry 2 ห้อง สำหรับทำอาหาร นั่งกินรับวิวสระว่ายน้ำและสวน อีกทั้งยังมีห้อง Game Room เป็นห้องทำกิจกรรม มีโต๊ะพูลให้เล่นอีกด้วยครับ

โดยห้องพักอาคารนี้จะมีห้องเช่นเดียวกันกับอาคาร A และ B คือ 1 Bedroom 22.75 ตร.ม. ในด้านทิศตะวันตก ได้รับวิวสวนและสระว่ายน้ำ และจะมีห้องมุมคือห้อง 2 Bedrooms 36.00 ตร.ม. รับวิวสวนและสระว่ายน้ำเช่นกัน ส่วนฝั่งทิศตะวันออกจะเป็นห้อง Studio 20.50 ตร.ม. ห้องขนาดเล็กที่สุดครับ ด้านนั้นจะติดกับอาคารพักอาศัย 4 ชั้น

 

 

ผังอาคาร C ชั้นที่ 3  มีห้องพัก 1 Bedrooms 26.50 ตร.ม.ขึ้นมา 4 ห้อง ในพื้นที่ตรงข้ามโถงลิฟต์ และแทนที่ห้อง 22.75 ตร.ม. 2 ห้อง ในส่วนพื้นที่ส่วนกลางยังไม่สามารถทำเป็นห้องพักได้เนื่องจากเป็น Double Volume ของพื้นที่ส่วนกลางชั้น 3

 

 

ผังอาคาร C ชั้นที่ 4-8  มีห้องพักอาศัยเต็มชั้นครับ ประกอบไปด้วยทิศตะวันออกเป็นห้อง Studio 20.50 ตร.ม. ทั้งหมด ส่วนทิศตะวันตก จะมีห้องมุมฝั่งทิศเหนือคือห้อง 2 Bedrooms 39.25 ตร.ม. 1 ห้อง มุมทิศใต้ 2 Bedrooms 36.00 ตร.ม. 1 ห้อง และตรงกลางเป็นห้อง 1 Bedroom 26.50 และ 22.75 ตร.ม. ทั้งหมดครับ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 25×5 เมตร ลึก 1.2 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย
  • Sauna แยกชายหญิง
  • Yoga Room
  • Working Area
  • Movie Room
  • Game Room
  • Co-Pantry 2 ห้อง
  • Water Front Lounge
  • Living Lounge
  • Active Space
  • BBQ Terrace
  • Forrest Terrace
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • ลิฟต์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 114 :  1
  • อัตราส่วนลิฟต์อาคาร A 130 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์อาคาร B 107 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์อาคาร C 105 : 1
  • ที่จอดรถประมาณรวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 40%
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

 

ห้องตัวอย่างแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 22.75 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Furnished ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.45 m. รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า จัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องหลักๆ เป็น 5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง ขนาดห้องไม่ใหญ่มากแต่จัดพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆไว้เป็นสัดส่วนชัดเจน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนห้องครัว เป็นครัวแบบเปิด ไม่มีฉากกั้นให้ ครัวแบบนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องการประกอบอาหารที่มีกลิ่นและควัน กรณีนี้เราอาจจะต้องติดประตูหรือฉากบานเลื่อนเพิ่มเติมแต่ด้วยพื้นที่แล้วอาจจะทำได้ยากหน่อย ภายในครัวมีชุดครัวแบบ Built Inให้แต่ถ้าอยากทำอาหารจริงจังอาจต้องติดตั้ง เตาและเครื่องดูดควันเองเพิ่มเติม พื้นครัวปูด้วยพื้นลามิเนตอาจจะต้องระมัดระวังเรื่องการใช้งาน ความเปียกชื้นจากการทำครัว ต่อมาฝั่งตรงข้ามครัวคือ ห้องน้ำ มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งานแต่จะไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้

ถัดเข้ามาเป็นห้องนั่งเล่น ที่เชื่อมต่อไปยังห้องนอนด้านใน จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาดกลาง 2-3 ที่นั่งได้ มีระยะดูทีวีอยู่ที่ 3 เมตร เลยเข้าไปในตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องนอน โดยจะมีบานเลื่อนกระจกกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้สามารถตั้งเตียงขนาด 5 ฟุต ได้แบบพอดีๆ ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างของตัวห้อง ทำให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี มีพื้นที่ว่างริมหน้าต่างสำหรับทำเป็นพื้นทีทำงานอ่านหนังสือได้ มีประตูบานเลื่อนเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถพอใช้งานได้ เป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้า เป็นที่ตากผ้าเล็กๆได้ หรืออาจะใช้วิธีแขวนราวตากผ้าด้านบนแทนเพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งาน

อันนี้คือหน้าตาเฟอร์นิเจอร์ที่จะได้จากทางโครงการจะไม่เหมือนกับในห้องตัวอย่าง เริ่มจากทางเข้าห้อง จะมีเคาน์เตอร์ครัว Build-in ส่วน Top ครัวและบานเปิดเป็นลามิเนต มีอ่างล้างจานให้ ของ Franke ส่วนห้องรับแขก จะได้โต๊ะกินข้าวพร้อมเก้าอี้ 1 ชุด ชั้นวางทีวีกว้าง 1.2 เมตร และโซฟากว้าง 1.7 เมตร ส่วนสุดท้ายในห้องนอน ได้เตียงเปล่าไม่รวมฟูกขนาด 5 ฟุต และตู้เสื้อผ้าสูงถึงระดับฝ้าเพดาน ตัวตู้กว้างกว้าง 1.2 เมตร

ทางเข้าห้องมาจะพบกับส่วน ครัวก่อนเลยนะครับ ฝั่งตรงข้ามทางขวาจะเป็นห้องน้ำ ส่วนด้านในจะเป็นห้องนั่งเล่น และส่วนในสุดของห้องคือส่วนห้องนอนและระเบียง พื้นภายในห้องทั้งหมดยกเว้นห้องน้ำจะเป็นพื้นไม้ลามิเนตลายไม้หนา 8 mm. ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี  โดยมีระยะพื้นถึงฝ้า 2.45 m. ประตูหน้าห้องติด Digital Door Lock ส่วนประตูเข้าห้องจะเป็นประตูไม้ HDF (High Density Fiber) พร้อมมือจับและตัวล็อค

เข้ามาในส่วนแรกนั้นจะเป็นส่วนครัวนะครับ เข้ามาภายในห้องทางซ้ายตลอดทั้งแนวผนังจะเป็นชุดครัวและเว้นพื้นที่ไว้สำหรับวางตู้เย็น โดยจะเป็นครัวเปิด คือไม่มีฉากหรือประตูกั้นแบ่งส่วนครัว เน้นทำครัวเบามากกว่า อีกฝั่งด้านขวามือจะเป็นผนังของห้องน้ำซึ่งจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีครับ

ซึ่งบริเวณทางเข้าห้องจะมีทางเดินยาวเข้าไปในส่วนถัดไป บริเวณนี้มีระยะทางเดินจากขอบเคาน์เตอร์ครัวถึงผนังห้องน้ำประมาณ 90 cm. ถือว่าสะดวกกับการเดินเข้าออกครับ

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นนะครับ ว่าครัวที่ได้จะเป็นลักษณะครัวเปิดครับ ไม่มีฉากหรือประตู้กัน เนื่องจากพื้นที่ครัวของห้องนี้ถูกออกแบบเป็นครัวที่เน้นทำอาหารเบาๆ อุ่นอาหารง่ายๆ ส่วนที่จะได้มากับชุดครัวนั้นคือ ชุดเคาน์เตอร์ครัว Build-in ซึ่งจะเป็น Top ลามิเนต หน้าบานเปิดต่าง ๆ ก็เป็นลามิเนตเช่นกัน มีอ่างล้างจานของ Franke ที่ได้มาด้วย แต่จะไม่มีส่วนเตา เครื่องดูควัน และเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ และมีช่องว่างเว้นไว้สำหรับวางตู้เย็นขนาด 60×60 cm. ครับ

โดยชั้นด้านบนเคาน์เตอร์ครัว จะมีทั้งแบบบานเปิด และชั้นวางครับ ซึ่งจะทำจาก ไม้ลามิเนตทั้งหมด

ลงมาที่ส่วนเคาน์เตอร์นะครับ Top จะเป็นลามิเนตและได้อ่างล้างจาน ยี่ห้อ Franke 1 อ่าง และพื้นที่ทำครัวด้านข้าง มีพื้นที่เหลือ สามารถวางเตาไฟฟ้า กะทะไฟฟ้าได้ ในกรณีที่อยากปรุงอาหาร แต่อาจจะต้องระวังเรื่องกลิ่นและควันภายในห้องหน่อยนะครับ

ส่วนด้านล่าง จะมีบานเปิด 1 บานใต้อ่างล้างหน้า เป็นช่องใต้อ่างนั่นเอง และลิ้นชักอีก 2 ตำแหน่ง ช่องบนสำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ช้อน ส้อม ตะเกียบ ส่วนด้านล่างเป็นช่องสำหรับเก็บของ นอกจากนั้นแล้วเคาน์เตอร์ build-in ชุดนี้ยังเว้นพื้นที่ไว้สำหรับวางไมโครเวฟ เตาอบ ได้อีกด้วยครับ

รายละเอียดของตู้นะครับ จะมีตัวข้อต่อบานพับเป็นสแตนเลส หน้าบานเป็นลามิเนต ทำร่องไว้ให้ง่ายต่อการใช้งาน

ฝ้าเพดานตรงบริเวณส่วนครัวจะเป็นแบบฉาบเรียบทาสี มีไฟ downlight ให้ 1 จุดครับ

ฝั่งตรงข้ามครัวเป็นห้องน้ำครับ ผนังจริงด้านหน้าห้องน้ำที่ได้จะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีไม่มี wallpaperให้ โดยที่ทางเข้าห้องน้ำ จะมีธรณีประตูกั้นไว้เพื่อให้น้ำไม่ออกมาเลอะภายนอกนะครับผม

เข้ามาภายในห้องน้ำ จะเห็นว่ามีการแบ่งส่วนแห้งส่วนเปียกชัดเจนนะครับ โดยเข้ามาจะพบกับส่วนของอ่างล้างหน้าและกระจก ถัดไปเป็นโถสุขภัณฑ์ ผนังด้านข้างโถสุขภัณฑ์มีการเจาะช่องสำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำ หรือใส่ของต่างๆได้และส่วนอาบน้ำจะอยู่ในสุด แต่ของจริงจะไม่ได้ฉากกั้นแบบในรูปนะครับ

ภายในห้องน้ำนะครับ พื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมดภายในมีระยะทางเดินค่อนข้างสะดวก ส่วนทางเข้าจะลดระดับจากพื้นในห้องลงมาประมาณ 3 cm. และส่วนอาบน้ำจะยกขอบสูงขึ้นมาประมาณ 2 cm.

อ่างล้างหน้าเป็นของ Cotto นะครับ มีชั้นวางอุปกรณ์อาบน้ำด้านบนครับ

ส่วนโถสุขภัณฑ์เป็นของ Cotto เช่นเดียวกันครับ พร้อมทั้งสายชำระและ ที่ใส่กระดาษชำระด้านข้าง ติดไว้ในตำแหน่งที่พร้อมใช้งานครับ

อุปกรณ์สายชำระของ Cotto เช่นเดียวกันครับ เป็นแสตนเลสทั้งชิ้น ขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบาใช้งานง่าย ส่วนที่ใส่กระดาษชำระก็เป็นแบบเสียบกับแกนตรงกลางกระดาษชำระ ไม่มีแผ่นกันน้ำ ต้องใช้อย่างระมัดระวังนิดนึงครับ

ส่วนอาบน้ำมียกธรณีขึ้นมา 2 cm. ภายในมีพื้นที่อาบน้ำ 0.85 x 0.85 เมตร มีจุดระบายน้ำอยู่ที่มุมห้องครับ อีกทั้งยังมีก๊อกน้ำด้านล่าง สำหรับเปิดน้ำด้านล่างได้ง่ายและสะดวกครับ

ส่วน Hand Shower เป็นของ Cotto เช่นเดียวกันครับ มีที่เปิดสามารถปรับระดับน้ำได้ มีชั้นวางอุปกรณ์อาบน้ำที่มุมห้องครับ

ส่วนตัวฟักบัวอาบน้ำ สามารถปรับรูปแบบการไหลของน้ำได้ครับผม

ส่วนตรงข้ามโถสุขภัณฑ์มีราวแขวนผ้าเช็ดตัวเป็นแสตนเลส ส่วนฝ้าเพนดานในห้องน้ำจะเป็นแบบฉาบเรียบทาสี มีไฟ downlight ให้ 1 ดวง พร้อมพัดลมระบายอากาศครับ

ส่วนต่อมาคือส่วนห้องนั่งเล่น มีการจัดพื้นที่ภายในห้องสำหรับห้องนั่งเล่นไว้ค่อนข้างเป็นสัดส่วน เหมาะกับผู้ใช้ประมาณ 1-2 คน เมื่อวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั้ง ได้พอดีกับการใช่งาน สำหรับห้องจริงในส่วนนี้เราจะได้โต๊ะทานข้าวขนาด 70×70 cm. พร้อมเก้าอี้ 1 ตัว โซฟาขนาด 1.70 m. 1 ตัวแล้วก็ชั้นวางหน้าทีวี ขนาด 1.20 m.

โดยบริเวณห้องนั่งเล่นนี้มีระยะดูทีวีอยู่ที่ 3 เมตร ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 45″- 50″ ได้ครับ

ชุดตู้และชั้นทีวีแบบที่เห็นของจริงจะไม่ใช่แบบนี้นะครับ โดยในห้องจริงจะเป็นแบบชั้นวางพื้นขนาด 1.2 m. และไม่มีชั้นด้านบน แนะนำว่าหากใช้เป็นทีวีแขวนผนังจะสามารถเพิ่มพื้นที่ส่วนชั้นวางทีวีได้มากยิ่งขึ้นครับ

ฝ้าเพดานห้องนี้เป็นแบบฉาบเรียบทาสี มีไฟ Downlight ให้ 2 ดวงครับ

ในบริเวณส่วนต่อไป ส่วนเชื่อมต่อกับห้องนอน มีประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอน เป็นตัวแบ่งสัดส่วนห้องอย่างชัดเจน เนื่องจากเป็นประตูกระจกทำให้ห้องดูกว้าง โปร่งมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้แสดงจากระเบียงภายนอกเข้ามาในส่วนของห้องนั่งเล่นได้อีกด้วย เมื่อเลื่อนสุดบานจะมีพื้นที่เหลือประมาณ 1.85 เมตร ครับ

ตัวประตูอลูมิเนียมพ่นดำ กระจกใส เป็นบานเลื่อนด้านเดียวชิดรวมไปทางขวามือ มีรางอลูมิเนียมและตัวล็อคประตูบานเลื่อนให้เรียบร้อยครับ

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบพอดีๆ สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่เหลือตรงปลายเตียงให้ตั้งตู้เสื้อผ้า มีข้อดีตรงตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง และมีพื้นที่ว่างเว้นไว้ให้สำหรับทำเป็นพื้นที่ทำงานหรืออ่านหนังสือ ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี แต่อีกส่วนของเตียงจะไม่สามารถลงได้อย่างสะดวกเท่าไหร่ เนื่องจากติดกระจกบานสไลด์  ส่วนด้านปลายเตียงจะมีพื้นที่ไว้สำหรับทำเป็นชุดโต๊ะเครื่องแป้ง และวางตู้เสื้อผ้า ซึ่งในส่วนของห้องนอนทางโครงการจะให้ เตียงขนาด 5 ฟุต และตู้เสื้อผ้าขนาด 1.2 ม. สูงจรดฝ้าครับ

บริเวณปลายเตียงเหลือพื้นที่ 1 เมตร สำหรับเดินและใช้งานตู้เสื้อผ้าได้อย่างสะดวก ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งไม่ได้มีมาให้นะครับ แต่อาจจะดูการตกแต่งของห้องตัวอย่าง เพื่อนำไปใช้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ครับ

ส่วนพื้นที่ข้างเตียงจะถึงประตูออกไประเบียงส่วนนี้มีระยะ 40 cm. ครับ

พื้นที่ส่วนชิดระเบียงมีเว้นว่างไว้ให้สำหรับทำเป็นพื้นที่ทำงาน หรือ อ่านหนังสือได้ ซึ่งส่วนนี้จะติดกับกระจกระเบียงด้วยครับ บริเวณนี้มีพื้นที่ขนาดประมาณ  1.5 x 1.3 m.

ส่วนปลายเตียงมีตู้เสื้อผ้าครับ ซึ่งตู้ที่เราจะได้จริงจะไม่ใช่ลักษณะแบบในรูปนะครับ แต่จะเป็นตู้ขนาด 1.2 m. จะสูงจรดฝ้าเช่นเดียวกันครับ ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งจะไม่ได้เหมือนกันครับ เป็นไอเดียในการตกแต่งครับ

ฝ้าห้องนอนนี้เป็นแบบฉาบเรียบทาสี พร้อมไฟ Downlight 3 ดวง ส่วนเครื่องปรับอากาศ ของ Daikin ขนาด 9,000 btu. ซึ่งเครื่องปรับอากาศที่จะได้ของห้องนี้จะได้แค่ตัวเดียวติดไว้ในส่วนของห้องนอน

ประตูออกไประเบียงเป็นประตูบานเลื่อน มีการยกธรณีประตูขึ้นมาประมาณ 5 cm. ขอบประตูเป็นอลูมิเนียมพ่นสีดำ และหน้าต่างขนาดประมาณ 1 x 1.5 m. เป็นบานเลื่อนเช่นเดียวกัน ซึ่งประตูและหน้าต่างในส่วนนี้ เป็นช่องแสงให้กับห้องนี้ได้ดีเลยครับ

ตัวประตูออกไประเบียงเป็นประตูอลูมิเนียมพ่นดำ กระจกใส เป็นบานเลื่อนด้านเดียวชิดรวมไปทางขวามือ มีรางอลูมิเนียมและตัวล็อคประตูบานเลื่อนให้เรียบร้อยครับ

ภายนอกระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้องขนาด 30 x 30 cm. มีขนาดพื้นที่ประมาณ 2 x 1 m. ส่วนราวระเบียงสูง 1.1 m. จากพื้นครับ

มีที่สำหรับแขวน Condensing Unit เพื่อประหยัดพื้นที่ ส่วนด้านล่างสามารถวางเครื่องซักผ้าได้สะดวกครับ ทางโครงการไม่ได้ให้เครื่องซักผ้านะครับต้องนำมาติดตั้งเอง ซึ่งบริเวณนี้มีท่อน้ำและปลั้กไฟติดตั้งไว้ให้เรียบร้อยแล้วครับ

ส่วนด้านนอกนี้เป็นฝ้าเพดานแบบฉาบเรียบทาสีเช่นเดียวกันและมีไฟแขวนให้ 1 ดวงครับ

ห้องแบบ 2 Bedroom ขนาดพื้นที่ 36.25 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Furnished พื้นห้องปูด้วยพื้นลามิเนต 8 mm. ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.45 m. รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเกือบ ๆ จะจัตุรัส จัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องหลักๆ เป็น 6 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว, ห้องนอน master Bedroom, ห้องนอน Second Bedroom, ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง ขนาดห้องถือว่าเป็นขนาดเกือบจะใหญ่ที่สุดของโครงการ มีการจัดพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆไว้เป็นสัดส่วนชัดเจน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่น ที่เชื่อมต่อไปยังส่วนต่าง ๆ ของห้อง จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาดกลาง 2-3 ที่นั่งได้ และมีส่วนพื้นที่รับประทานอาหารอยู่ในบริเวณเดียวกัน

ถัดไปเป็นส่วนของห้องนอนหลัก Master bedroomโดยจะมีบานเลื่อนกระจกกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งาน และเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้สามารถตั้งเตียงขนาด 5 ฟุต ได้แบบพอดีๆ ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างของตัวห้อง ทำให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี มีพื้นที่ว่างริมหน้าต่างสำหรับทำเป็นพื้นทีทำงานอ่านหนังสือได้ มีประตูเลื่อนเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถพอใช้งานได้ เป็นส่วนซักล้าง เหลือที่ตากผ้าเล็กๆได้ หรืออาจะใช้วิธีแขวนราวตากผ้าด้านบนแทน ส่วนครัวแบบเปิด ไม่มีฉากกั้นให้ ครัวแบบนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องการประกอบอาหารที่มีกลิ่นและควัน กรณีนี้เราอาจจะต้องติดประตูหรือฉากบานเลื่อนเพิ่มเติมภายหลัง ได้ครัวมีชุดครัวแบบ Build-In แต่ไม่มีเตาและเครื่องดูดควันให้ เป็นครัวที่เน้นทำครัวเบาๆ พื้นครัวปูด้วยพื้นลามิเนตต้องระมัดระวังเรื่องการใช้งาน ความชื้นจากการทำครัว ติดกับครัวคือส่วนของห้องน้ำ มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน ส่วนห้องนอนอีกห้องหนึ่งจะเข้าจากทางห้องครัว โดยจะมีประตูบานเลื่อนกั้นพื้นที่การใช้งานไว้ เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

หน้าตาเฟอร์นิเจอร์ที่จะได้จากทางโครงการจะไม่เหมือนกับในห้องตัวอย่าง  เริ่มจากทางเข้าห้องส่วนเคาน์เตอร์ครัว Build-in  ส่วน Top ครัวและบานเปิดเป็นลามิเนต มีอ่างล้างจานให้ ของ Franke ต่อมาในส่วนของห้องน่งเล่น จะได้โต๊ะกินข้าวขนาด 0.70 x 1.1 m. พร้อมเก้าอี้ 2 ตัว ชั้นวางทีวีกว้าง 1.4 เมตร และ โซฟากว้าง 1.5 เมตร ส่วนในห้องนอน ได้เตียงไม่รวมฟูกขนาด 5 ฟุต 1 เตียงและตู้เสื้อผ้าสูงชนฝ้า กว้าง 1.2 เมตร ครับ

เข้าห้องมาจะพบกับส่วนห้องนั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหาร พื้นที่ส่วนนี้จะเป็นส่วนเชื่อมไปส่วนต่างๆภายในห้อง โดยจะแยกไปส่วนห้องนอนหลักด้านในสุดติดกับระเบียง และอีกส่วนทางซ้ายมือแยกไปส่วนครัว ห้องน้ำ และห้องนอนรองได้ พื้นภายในห้องทั้งหมดยกเว้นห้องน้ำและระเบียงจะเป็นพื้นไม้ลามิเนตลายไม้หนา 8 mm. ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี  โดยมีระยะพื้นถึงฝ้า 2.45 m. ประตูหน้าห้องติด Digital Door Lock ตัวบานประตูไม้ HDF (High Density Fiber) พร้อมมือจับและตัวล็อค

โดยบริเวณห้องนั่งเล่นนี้มีระยะดูทีวีอยู่ที่ 3 เมตร ระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 45″- 50″ ได้ครับ ห้องจริงผนังห้องจะไม่ใช่กระจกแบบในรูปนะครับ จะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี

ชุดตู้และชั้นทีวีแบบที่เห็นของจริงจะไม่ใช่แบบนี้นะครับ โดยในห้องจริงจะเป็นแบบชั้นวางพื้นขนาด 1.4 m. แนะนำว่าหากใช้เป็นทีวีแขวนผนังจะสามารถเพิ่มพื้นที่ส่วนชั้นวางทีวีได้มากยิ่งขึ้นครับ และจะมีทางเดินด้านข้างแยกไปส่วนของห้องน้ำและห้องครัว

ส่วนห้องนั่งเล่น จะมีพื้นที่รับประทานอาหารด้วยครับ ซึ่งจะได้โต๊ะทานข้าวขนาด 0.70 x 1.1 m. พร้อมเก้าอี้ 2 ตัว ด้วยขนาดโต๊ะที่ค่อนข้างกว้างสามารถนำเก้าอี้มาเสริมเพื่อรับประทานอาหารได้ 4 คนได้ครับ

ฝ้าเพดานห้องนี้จะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี พร้อมไฟ Downlight ให้ 3 ดวงนะครับ

ในบริเวณส่วนต่อไป ส่วนเชื่อมต่อกับห้องนอน มีประตูกระจกบานเลื่อนกระจก 3 ตอน เป็นตัวแบ่งสัดส่วนห้องอย่างชัดเจน เนื่องจากเป็นประตูกระจกทำให้ห้องดูกว้าง โปร่งมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้แสดงจากระเบียงภายนอกเข้ามาในส่วนของห้องนั่งเล่นได้อีกด้วย เมื่อเลื่อนสุดบานจะมีพื้นที่เหลือประมาณ 1.6 เมตร ครับ

ประตูอลูมิเนียมพ่นดำ กระจกใส เป็นบานเลื่อนด้านเดียวชิดรวมไปทางขวามือ มีรางอลูมิเนียมและตัวล็อคประตูบานเลื่อนให้เรียบร้อยครับ

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบพอดีๆ สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบตรงปลายเตียงตั้งตู้เสื้อผ้าได้ มีข้อดีตรงตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างและมีพื้นที่ว่างเว้นไว้ให้สำหรับทำเป็นพื้นที่ทำงานหรืออ่านหนังสือ ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี  ซึ่งในส่วนของห้องนอนทางโครงการจะให้เตียงขนาด 5 ฟุต และตู้เสื้อผ้าขนาด 1.2 ม. สูงจรดฝ้าครับ

บริเวณปลายเตียงเหลือพื้นที่ประมาณ 0.8 เมตร สำหรับเดินและใช้งานตู้เสื้อผ้าได้อย่างสะดวก ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งไม่ได้มีมาให้นะครับ แต่อาจจะดูการตกแต่งของห้องตัวอย่างเพื่อนำไปใช้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ครับ

ส่วนพื้นที่ข้างเตียงจะถึงประตูออกไประเบียงส่วนนี้มีระยะ 40 cm. ครับ

พื้นที่ส่วนชิดระเบียงมีเว้นว่างไว้ให้สำหรับทำเป็นพื้นที่ทำงาน หรือ อ่านหนังสือได้ ซึ่งส่วนนี้จะติดกับกระจกระเบียงด้วยครับ ได้รับแสงจากธรรมชาติ และเป็นช่องหน้าตาทำให้อากาศถ่ายเทได้ดี บริเวณนี้มีพื้นที่ขนาดประมาณ  1.5 x 1.5 m.

กระจกบริเวณนี้มี 2 ฝั่ง ทั้งด้านออกภายนอกตัวอาคาร เป็นกระจากบานเลื่อน ขนาดประมาณ 1.5 x 1 m. มีบาน fix ด้านล่างอีก 2 ช่อง และอีกด้านหันหน้าให้ระเบียงเป็นบาน Fix ขอบประตูเป็นอลูมิเนียมพ่นสีดำ ขนาดเท่ากันด้วยครับ กับบานเลื่อนทำให้มุมนี้ดูน่าสนใจ ตรงที่สามารถรับวิวของภายนอกได้มากกว่า 180 องศา และยังเป็นช่องแสงที่ดีให้แก่ห้องอีกด้วย

ส่วนปลายเตียงมีตู้เสื้อผ้าครับ ซึ่งตู้ที่เราจะได้จริงจะไม่ใช่ลักษณะแบบในรูปนะครับ แต่จะเป็นตู้ขนาด 1.2 m. จะสูงจรดฝ้าเช่นเดียวกันครับ ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งจะไม่ได้เหมือนกันครับ เป็นไอเดียในการตกแต่งครับ

ฝ้าห้องนอนนี้เป็นแบบฉาบเรียบทาสี พร้อมไฟ Downlight 3 ดวง ส่วนเครื่องปรับอากาศ ของ Daikin ขนาด 9,000 btu. ซึ่งเครื่องปรับอากาศที่จะได้ของห้องนี้จะได้แค่ตัวเดียวติดไว้ในส่วนของห้องนอน

ประตูออกไประเบียงเป็นประตูบานเลื่อน มีการยกธรณีประตูขึ้นมาประมาณ 5 cm. ขอบประตูเป็นอลูมิเนียมพ่นสีดำ และหน้าต่างขนาดประมาณ 1 x 1.5 m. เป็นบานเลื่อนเช่นเดียวกัน ซึ่งประตูและหน้าต่างในส่วนนี้ เป็นช่องแสงให้กับห้องนี้ได้ดีเลยครับ

ตัวประตูออกไประเบียงเป็นประตูอลูมิเนียมพ่นดำ กระจกใสเป็นบานเลื่อนด้านเดียวชิดรวมไปทางขวามือ มีรางอลูมิเนียมและตัวล็อคประตูบานเลื่อนให้เรียบร้อยครับ

ภายนอกระเบียงลดระดับพื้นลงมา 10 cm. ปูพื้นด้วยกระเบื้องขนาด 30 x 30 cm. มีขนาดพื้นที่ประมาณ 2 x 1 m. ส่วนราวระเบียงสูง 0.95 m. จากพื้นครับ

ส่วนด้านนอกนี้เป็นฝ้าเพดานแบบฉาบเรียบทาสีเช่นเดียวกันและมีไฟให้ 1 ดวง ที่ผนังเหนือทางด้านประตูระเบียงครับ

กลับเข้ามาภายในส่วนของห้องนั่งเล่น จะสังเกตได้ว่ามีช่องทางเดินข้างชั้นวางทีวีเข้าไปนะครับ จะเป็นทางที่นำไปถึงส่วนห้องน้ำ ครัว และห้องนอนรอง

พื้นที่ทางเดินส่วนนี้มีขนาดประมาณ 1 m. ส่วนนี้จะเป็นส่วนเชื่อมต่อไปยังครัวครับ ซึ่งทางโครงการไม่ได้มีฉากกั้นมาให้ อาจจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องควันและกลิ่น หากทำครัวแบบจริงจัง บริเวณนี้ก็มีพื้นพอให้ติดตั้งฉากกั้นได้ หากต้องการทำให้เป็นครัวปิด โดยด้านข้างของจริงจะไม่ได้เป็นกระจกแบบในรูปนะครับ ผนังส่วนนี้จะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีให้ครับ

เข้ามาที่ส่วนครัว จะสังเกตเห็นว่า ขนาดค่อนข้างไม่ใหญ่มาก เป็นครัวที่เน้นทำอาหารเบาไม่มีเตาและเครื่องดูดควันให้ ส่วนที่เราจะได้คือชุดเคาน์เตอร์ทั้งชุด ซึ่งได้ถูกออกแบบมาให้เว้นช่องวางตู้เย็นไว้ขนาดประมาณ 60×60 cm. อีกทั้งยังได้ตู้และชั้นต่างๆ ด้านบน อีกด้วยครับ

พื้นที่ทำครัวในส่วนนี้จะมีประมาณ 1.5 x 1.3 เมตร ถ้าจะเดินเข้าห้องนอนรองจะต้องเดินผ่านพื้นที่ครัวตรงนี้ก่อน กรณีจะเข้าห้องน้ำด้วยเช่นเดียวกัน ทำให้อาจจะดูไม่สะดวกในบางครั้งหากมีการทำครัวอยู่ แล้วต้องเดินเข้าออกห้องนอนรองและห้องน้ำ

พื้นที่ครัวของห้องนี้ถูกออกแบบเป็นครัวที่เน้นทำอาหารเบาๆ อุ่นอาหารง่ายๆ ส่วนที่จะได้มากับชุดครัวนั้นคือ ชุดเคาน์เตอร์ครัว Build-in เป็นรูปตัว L ซึ่งจะเป็น Top ลามิเนต หน้าบานเปิดต่าง ๆ ก็เป็นลามิเนตเช่นกัน มีอ่างล้างจานของ Franke ที่ได้มาด้วย แต่จะไม่มีส่วนเตา เครื่องดูควัน และเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ และมีช่องว่างเว้นไว้สำหรับวางตู้เย็นขนาด 60×60 cm. นอกเหนือจากนั้นยังมีช่องเผื่อให้วางเครื่องซักผ้าไว้อีกด้วยครับ แต่สามารถใส่ได้เฉพาะรุ่นที่เปิดฝาด้านหน้าเท่านั้นนะครับ

อ่างล้างจานเป็นของ Franke ครับ โดยจะมีเคาน์เตอร์เป็นรูปตัว L เผื่อพื้นที่ไว้ปรุงอาหารหรือวางจานชามด้านข้าง

ส่วนด้านล่างจะมีบานเปิดใต้อ่างล้างหน้าเป็นช่องใต้อ่างและลิ้นชักสำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ช้อน ซ่อม ตะเกียบ  นอกจากนั้นแล้วเคาน์เตอร์ build-in ชุดนี้ยังเว้นพื้นที่ไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้าแบบเปิดด้านหน้าอีกด้วยครับ

ฝ้าเพดานเป็นฝ้าแบบฉาบเรียบทาสี มีไฟ Downlight 1 ดวงครับ

บริเวณที่เชื่อมต่อไปยังห้องนอนรอง มีฉากประตูกระจกบานเลื่อนกันไว้ให้ ตัวประตูอลูมิเนียมพ่นดำ กระจกใส เป็นบานเลื่อนด้านเดียวชิดไปทางซ้ายมือ มีรางอลูมิเนียมและตัวล็อคประตูบานเลื่อนให้เรียบร้อยซึ่งบริเวณนีการต้องเดินเข้าห้องนอนโดยผ่านห้องครัว อาจจะเกิดปัญหาเรื่องกลิ่น ควัน และความเป็นส่วนตัวครับ ควรมีผ้าม่านปิด และมีพัดลมดูดอากาศในส่วนของห้องครัวเพิ่มเติมครับ

เข้ามาภายในห้องนอนจะเห็นได้ว่าจุดเด่นของห้องนี้คือ มีกระจกค่อนข้างเยอะและรับวิวได้หลายด้าน เพราะห้อง 2 Bedrooms ของโครงการนี้จะตั้งอยู่ที่บริเวณมุมอาคาร แต่ห้องนี้เราจะได้มาเป็นห้องเปล่านะครับ สำหรับบางคนที่ไม่ได้อยากทำเป็นห้องนอน ก็สามารถตกแต่งเป็นห้องทำงาน หรือพื้นที่ทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ครับ

ส่วนพื้นที่เตียงนอนของห้องนี้ จะมีด้านปลายเตียงและด้านข้างฝั่งนึงอยู่ชิดผนัง ถ้าเราจัดห้องตามแบบห้องตัวอย่างเราสามารถขึ้นลงเตียงได้ทางเดียว อันนี้ก็แล้วแต่จะจัดวางตามการใช้งานครับ

พื้นที่ภายในห้องระหว่างหน้าตู้เสื้อผ้าจนถึงผนัง (ตู้เสื้อผ้าทางโครงการไม่ได้ให้มานะครับ เป็นเพียงไอเดียในการออกแบบ) มีพื้นที่ให้ใช้งานประมาณ 1.5 x 1.8 m.

เนื่องจากห้องนี้จะเป็นห้องมุมทำให้มีกระจกทั้ง 2 ฝั่งของตัวห้อง มีทั้งส่วนที่เป็นกระจกบาน fix และ กระจกบานกระทุ้ง สามารถรับแสงและลมจากภายนอกได้ครับ

มุมพื้นที่ส่วนนี้จัดวางตกแต่งขึ้นเพื่อเป็นไอเดียในการออกแบบนะครับ ห้องจริงจะได้ห้องเปล่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์ มีแนวพื้นที่ชิดผนังประมาณ 1.8 m. ซึ่งสามารถวางโต๊ะเครื่องแป้งและตู้ได้ครับ

ฝ้าในห้องนี้เป็นแบบฉาบเรียบทาสีครับ มีไฟ downlight ให้ 2 ดวง ไม่มีเครื่องปรับอากาศให้นะครับ

เดินออกจากห้องกลับมาที่ส่วนครัวหน้าห้อง จะสังเกตได้ว่า ครัวจะติดกับประตูทางเข้าห้องน้ำ ซึ่งทางเข้าห้องน้ำนั้นจะมีธรณียกสูงขึ้น 8 cm. ครับ

เข้ามาภายในห้องน้ำ จะเห็นว่ามีการแบ่งส่วนแห้งส่วนแปียกชัดเจน โดยเข้ามาจะพบกับส่วนของอ่างล้างหน้าและกระจก ถัดไปเป็นโถสุขภัณฑ์ และส่วนอาบน้ำจะอยู่ในสุด แต่ของจริงจะไม่ได้ฉากกั้นแบบในรูปนะครับ

ภายในห้องน้ำ พื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมดภายในมีระยะในการใช้งานค่อนข้างสะดวก ส่วนทางเข้าจะลดระดับจากพื้นในห้องลงมาประมาณ 3 cm. และส่วนอาบน้ำจะยกขอบสูงขึ้นมาประมาณ 2 cm.

อ่างล้างหน้าเป็นของ Cotto มีพื้นที่เหนือขอบอ่างสามารถอุปกรณ์ขอบใช้ต่างๆได้ครับ

ส่วนโถสุขภัณฑ์เป็นของ Cotto เช่นเดียวกันพร้อมทั้งสายชำระและที่ใส่กระดาษชำระ ติดไว้ที่ผนังด้านข้างในตำแหน่งที่พร้อมใช้งานครับ

อุปกรณ์สายชำระของ Cotto เช่นเดียวกันครับ เป็นแสตนเลสทั้งชิ้น ขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบาใช้งานง่าย แต่จะแตกต่างกับของห้อง 1 Bedroom นะครับ ส่วนที่ใส่กระดาษชำระก็เป็นแบบเสียบกับแกนตรงกลางกระดาษชำระ ไม่มีแผ่นกันน้ำ ต้องใช้อย่างระมัดระวังนิดนึงครับ

ส่วนอาบน้ำจะยกขอบขึ้นมา 2 cm. ภายในมีพื้นที่อาบน้ำ 1 x 0.85 เมตร มีจุดระบายน้ำอยู่ที่มุมห้องครับ อีกทั้งยังมีก๊อกน้ำด้านล่าง สำหรับเปิดน้ำด้านล่างได้ง่ายและสะดวกครับ

ส่วน Hand Shower เป็นของ Cotto เช่นเดียวกันครับ มีที่เปิดสามารถปรับระดับน้ำได้ มีชั้นวางอุปกรณ์อาบน้ำที่มุมห้องครับ

ส่วนตรงข้ามโถสุขภัณฑ์มีราวแขวนผ้าเช็ดตัวเป็นแสตนเลส ส่วนฝ้าเพนดานในห้องน้ำจะเป็นแบบฉาบเรียบทาสี มีไฟ downlight ให้ 1 ดวง พร้อมพัดลมระบายอากาศครับ

สำหรับสวิทช์และปลั๊กภายในทั้งหมดเป็นของ schneider

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 7 August 2018 

  • Studio 20.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.09 ล้านบาท
  • 1 Bedroom 22.75 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.43 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 33.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.37 ล้านบาท
  • Fully Furnished
  • ฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • จอง 5,000 บาท
  • ทำสัญญา 5,000 – 10,000 บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 48 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – ทำเลของโครงการ Plum Condo สะพานใหม่ สเตชั่น ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธินซอย 52 เป็นซอยค่อนข้างคึกคัก มีร้านค้าต่างๆในซอยมาแต่เดิมอยู่แล้ว โครงการ Plum Comdo นี้จัดเป็นโครงการที่รองรับการขยายตัวของระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายหมอชิต – สะพานใหม่โดยสถานีที่ใกล้กับโครงการมากที่สุดคือ สถานีสะพานใหม่ ซึ่งห่างจากตัวโครงการเพียงแค่ 450 m. โดยพื้นที่ใกล้เคียงบริเวณนี้เป็นแหล่งของที่พักอาศัยแนวราบค่อนข้างเยอะ ทั้งบ้าน ทาวน์โฮม หรืออาคารพาณิชย์ จึงมีความอุดมสมบูรณ์ใกล้กับโครงการก็มี 7-11 และร้านค้า ในบริเวณใกล้เคียงไม่เกิน 5 กิโลเมตร ก็ตอบสนองต่อการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตประจำวันในพื้นที่ย่านนี้เป็นอย่างดีมี Big C Supercenter,รพ.เซ็นทรัลเยนเนอรัล, ตลาดยิ่งเจริญ จัดเป็นตลาดใหญ่ดั่งเดิมในพื้นที่ , Tesco Lotus, เซ็นทรัลรามอินทรา วัดและโรงเรียนต่างๆ รวมถึงเป็นพื้นที่ของสถานที่ราชการ มีให้เลือกตามความต้องการหลากหลาย

การเดินทางโดยใช้รถ – ที่ตั้งโครงการอยู่ภายในซอยพหลโยธิน 52  การเข้าถึงโครงการหลักๆจะมาทางถนนพหลโยธิน ตัวโครงการห่างจากปากซอยไปถนนพหลโยธินเพียงแค่ 450 m. โดยภายในซอยที่โครงการตั้งอยู่ก็ยังสามารถมีตัวเลือกในการลัดเลาะเลี่ยงรถติดได้โดยทะลุออกถนนเทพรักษ์ได้ เนื่องจากช่วงนี้ถนนพหลโยธินอาจจะเดินทางได้ไม่ค่อยสะดวกเพราะมีการสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว หากแต่รถไฟฟ้าสายสีเขียวสร้างเสร็จเมื่อไหร่ละก็ การสัญจรบนถนนพหลโยธินคงจะง่ายและสะดวกขึ้นไปอีกครับ ส่วนที่จอดรถเป็นแบบจอดใต้อาคารทั้ง 3 อาคาร แบบไม่ fix ที่จอด รวมจอดซ้อนคันแล้วคิดเป็น 40% ครับ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ – บริเวณนี้มีรถสาธารณะวิ่งผ่านหลายสายครับ และภายในซอยก็มีวินมอเตอร์ไซต์และแท็กซี่วิ่งพรุกพร่านเกือบจะตลอดเวลา เนื่องจากเป็นแหล่งชุมชน และมีมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพตั้งอยู่ภายในซอย แต่จุดเด่นสุดของการเดินทางโดยไม่ใช้รถของโครงการคงหนีไม่พ้นรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ที่คงจะมาช่วยแก้ปัญหาเรื่องรถติดและสร้างความสะดวกในการเดินทางให้ดีขึ้น ตามแผนจะเปิดให้บริการปี พ.ศ. 2563 ซึ่งบริเวณซอยพหลโยธิน 52 ก็จะอยู่ใกล้กับสถานีสะพานใหม่ที่สุด เพราะตำแหน่งสถานีจะอยู่บริเวณหน้าตลาดยิ่งเจริญ อีกทั้งยังมีทางขึ้นลงสถานียาวลงมาที่หน้าปากซอยพอดีอีกด้วย รวมระยะทางจากหน้าโครงการมาถึงสถานีสะพานใหม่แล้วนั้นประมาณ 450 m.

การออกแบบโครงการ – ทางโครงการมีการแบ่งและกระจายจำนวน unit ออกไปในแต่ละอาคารอย่างใกล้เคียงกัน ทำให้แต่ละอาคารไม่หนาแน่นจนเกินไป อาคาร A มีจำนวน 259 ยูนิต, อาคาร B 213 ยูนิต, อาคาร C 209 ยูนิต (เป็นห้อง Studio 52 ยูนิต)  การวางผังของอาคารมีลักษณะเป็นแนวยาวตามพื้นที่ดิน ทำให้แต่ละอาคารมีการแบ่งความสำคัญแตกต่างกันไป เช่น อาคาร A อยู่ในพื้นที่ด้านหน้า เข้าถึงง่าย และเป็นมุมมองหลักจากภายนอกเข้ามาในโครงการ ทำให้พื้นที่ส่วนนี้ค่อนข้างทำเพื่อตอบสนองการเป็นพื่นที่ต้อนรับ การจัดพื้นที่ส่วนกลางกว้างขวาง เชื่อมต่อในแต่ละส่วนง่าย ตกแต่งด้วยแนวกระจกสูงจากพื้นจรดฝ้าที่เป็น Double Volume ดูกว้างขวางสบายตา อีกทั้งยังเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้กับส่วนต้อนรับของโครงการอีกด้วย อาคาร B และ C อยู่ถัดเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น ทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น บริเวณนี้ก็จะมีการออกแบบพื้นที่ให้ใช้งานง่าย มีพื้นที่ terrace ด้านหน้าห้องของพื้นที่ส่วนกลางในอาคาร เพื่อยืนรับวิวของสระและสวน จัดว่าเลือกดึงความสำคัญของตำแหน่งแต่ละอาคารออกมาใช้ได้ดีครับ

การออกแบบห้อง – ภายในห้องพัก ห้องตัวอย่างแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 22.75 ตร.ม. ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.45 m. ขนาดห้องไม่ใหญ่มากแต่จัดพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆไว้เป็นสัดส่วนชัดเจน แบ่งแยกส่วนห้องเป็นสองช่วง ช่วงแรกเป็นส่วนหน้า ประกอบไปด้วย เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะพบส่วนครัวและส่วนห้องน้ำ ถัดเข้ามาจะเป็นส่วนห้องนั่งเล่น อีกช่วงของห้องคือห้องนอนและระเบียง โดยมีการแบ่งส่วนด้วยประตูกระจกใสบานเลื่อนสำหรับแบ่งพื้นที่ สำหรับห้อง 2 Bedrooms มีการแบ่งสัดส่วนห้องโดยมีห้องนั่งเล่นเป็นตัวแบ่งไปส่วนต่าง ๆ ส่วนแรกคือส่วนในสุดที่เป็นห้องนอนใหญ่ติดระเบียง มีฉากกั้นเป็นประตูกระจกใสบานเลื่อนทำให้ได้รับแสงเข้าสู่ตัวห้องได้ดีเหมือนห้อง 1 Bedroom ส่วนที่สองคือส่วนแยกจากห้องนั่งเล่นไปห้องน้ำ ครัว และ ห้องนอนรอง ซึ่งส่วนนี้มีการใช้พื้นที่ค่อนข้างทับซ้อน คือพื้นที่ครัว เป็นพื้นที่หน้าห้องน้ำ และหน้าห้องนอนรอง ทำให้อาจจะดูไม่สะดวกในบางครั้งหากมีการทำครัวอยู่ แล้วต้องเดินเข้าออกห้องนอนรองและห้องน้ำ อีกทั้งยังอาจจะเกิดปัญหาเรื่องกลิ่นและความเป็นส่วนตัวกับตัวห้องนอนรองอีกด้วยครับ ส่วนตัวห้องนอนรองถือว่ามีจุดเด่นที่เป็นส่วนมุมของอาคาร ทำให้มีกระจกภายในห้องทั้งสองด้าน ได้รับบรรยากาศ และ ระบายอาการได้ดีครับ

วัสดุ – ให้ครบตามมาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วน โครงการจัดมาแบบ Fully Furnished ประตูทางเข้าเป็นแบบ Digital door lock มีชุดครัว build-in แต่ต้องมาเพิ่ม Hob & Hood เองถ้าอยากทำอาหารจริงจัง Top ครัวและหน้าบานต่างๆเป็น Laminates ส่วนห้องน้ำให้สุขภัณฑ์ของ Cotto แยกส่วนแห้งและเปียกเป็นสัดส่วนดี แต่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้ พื้นภายในส่วนนั่งเล่น ห้องนอน เป็นลามิเนตลายไม้หนา 8 mm. ทางเข้าไปสู่ตัวห้องนอนให้ฉากกั้นกรอบอลูมิเนียมพ่นสีดำ มีรางอลูมิเนียมและตัวล็อคประตูบานเลื่อนให้เรียบร้อย ภายในห้องนอนให้เตียงขนาด 5 ฟุต และตู้เสื้อผ้าสูงจรดฝ้า นอกจากนั้นยังมีหน้าต่างสามารถรับแสง เปิดระบายอากาศได้ดี ระเบียงได้ไฟแบบกลมเหมือนในห้องตัวอย่างครับ

สาธารณูปโภค – เนื่องจากโครงการแยกเป็น 3 อาคาร ส่วนสาธารณูปโภคจึงถูกกระจายออกเป็นจุด ๆ ซึ่งทางโครงการถือว่าทำได้ทีเดียวครับ โดยมีการแบ่งความสำคัญและแยกตามความเหมาะสมไว้อย่างลงตัว  เช่นอาคาร A ใกล้กับส่วนทางเข้าด้านหน้าของอาคาร พื้นที่ส่วนกลางส่วนนี้เป็นเสมือนพื้นที่ต้อนรับของโครงการ ประกอบด้วย Lobby, Juristic Room, Reception, Working Area, Active Space (ที่ชั้นดาดฟ้า) ผู้ใช้ที่เหมาะสำหรับอาคารนี้ก็จะเป็นประเภทที่เน้นการเข้าออกสะดวก ใช้พื้นที่ส่วนกลางไม่บ่อยนัก ส่วนอาคาร B และ C ตำแหน่งตัวอาคารจะอยู่เข้ามาทางด้านในโครงการ มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น อาคาร B ประกอบด้วย Living Lounge, Fitness, Yoga room, Movie room BBQ Terrace (ที่ชั้นดาดฟ้า) ส่วนอาคาร C ประกอบด้วย Water front lounge, Co-Pantry 2 ห้อง, Game room, Forrest Terrace (ที่ชั้นดาดฟ้า) ผู้ใช้ที่เหมาะกับอาคาร 2 อาคารนี้คือ กลุ่มที่ชอบทำกิจกรรมต่างๆภายในโครงการ ใช้พื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างบ่อย นอกเหนือจากนั้นด้านบนดาดฟ้าของแต่ละอาคาร ยังมีพื้นที่สีเขียวให้ใช้งานกันทุกอาคารอีกด้วยครับ แต่ความหนาแน่นของการใช้ลิฟต์ค่อนข้างเยอะ โดยมีอัตราส่วนของการใช้ลิฟต์ต่อจำนวนห้องคือ อาคาร A 1:130 ยูนิต / อาคาร B 1: 107 ยูนิต / อาคาร C 1:105 ยูนิต

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 67,000  บาท/ตร.ม., 7 August 2018

  • ทำเล 7.5/10 – ทำเลย่านชุมชน มีความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดินถึง เข้าซอยแค่ 450 ม.ใกล้รถไฟฟ้าในอนาคต
  • เดินทางด้วยรถ 7/10 –  เดินทางง่ายเข้าออกง่ายไม่ซับซ้อน แต่ต้องระวังเรื่องรถติด
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – มีรถประจำทาง รถรับจ้างต่างๆ อนาคตมีรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีสะพานใหม่ ไม่ไกลจากโครงการ
  • วัสดุ 8/10 – มาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งาน Fully Furnished พร้มอยู่
  • การออกแบบ 7.5/10 – มีแบบห้องให้เลือกหลากหลาย จัดวางฟังก์ชันในห้องได้ดีเป็นสัดส่วน
  • สาธารณูปโภค 8/10 – มีให้เลือกหลายหลาย กระจายการใช้งานได้ทั่วถึง

  • ECONOMY CLASS
  • 7.52 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Plum Condo สะพานใหม่ สเตชั่น เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดแต่งเสร็จพร้อมอยู่ในย่านพหลโยธิน ใกล้แหล่งของกินของใช้ สามารถเดินทางโดยใช้รถยนต์หรือเดินได้เข้าซอยไม่ลึก อนาคตมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้ใช้งานสะดวก มีห้องหลากหลายขนาดให้เลือก ส่วนกลางครบน่าใช้งาน มีงบประมาณเริ่มต้นที่ล้านต้นๆก็ซื้อคอนโดได้แล้ว หรือมีกำลังผ่อนประมาณ  9,000 – 15,000 บาท/เดือน ลองพิจารณากันดูครับ