รีวิวฉบับที่ 1402 … สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ Pleno พหลโยธิน-วัชรพล จาก AP ทาวน์โฮม 2 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนเพิ่มสิน ตัวโครงการออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์ Art Deco ส่วนกลางมี Clubhouse ที่มี Facilities ครบครันทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และ สวนหย่อม ภายนอกตัวบ้านมีการตกแต่งด้วยหินธรรมชาติ มีหน้าต่างขนาดใหญ่เปิดรับแสงธรรมชาติได้ดี พร้อมราวกันตกกระจกแบบ Tempered และห้องนอนขนาดใหญ่ฝ้าเพดานสูง 3 เมตร ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท เราไปชมกันค่ะ

Fact @ 3 August 2017

  • Pleno Phaholyothin-Watcharapol (พลีโน่ พหลโยธิน-วัชรพล)
  • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขตสายไหม
  • เนื้อที่โครงการ 31-0-78.3 ไร่ จำนวน 321 ยูนิต
  • LUXE     : ทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 100.71 ตร.ม. ที่ดิน 18 ตร.วา หน้ากว้าง 5.5 เมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท
  • METRO : ทาวน์โฮม 2 ชั้น  พื้นที่ใช้สอย 130.55 ตร.ม. ที่ดิน 20.6 ตร.วา หน้ากว้าง 5.5 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น n/a ล้านบาท
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.60 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.70 , 3.00 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 85,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ปี 2560 
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : ปี 2562 แบ่งออกเป็น 3 เฟส 
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • Call Center : 1623
  • สำนักงานขาย : 02-150-1008

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.899523, 100.632038

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ Pleno พหลโยธิน-วัชรพล ตั้งอยู่ติดถนนเพิ่มสิน ซึ่งจัดอยู่ในย่านวัชรพล – สายไหม ซึ่งเป็นทำเลที่มีโครงการแนวราบทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮมหลากหลายโครงการ จากหลายผู้ประกอบการมานาน จนมาถึงปัจจุบันก็ยังคงเห็นโครงการเปิดใหม่อย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่ายังคงเป็นทำเลที่ยังเป็นที่ต้องการของครอบครัวที่มองหาที่อยู่อาศัยแบบแนวราบตลอดมานะคะ ทำเลนี้ถึงแม้ไม่ได้อยู่ในเมืองแต่เป็นทำเลที่เข้า-ออกเมืองได้สะดวกโดยใช้ถนนพหลโยธินและทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์เป็นหลัก

ด้วยความที่ทำเลแถบนี้จัดเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ มีทั้งชุมชนดั้งเดิมอยู่กันมานานและหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมาก ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของทำเลนี้ค่อนข้างคึกคักมีร้านอาหาร ร้านค้า ตลาดใหญ่ และ Hyper Market เยอะพอสมควร และอยู่ในเรทราคาย่อมเยา ไม่แพงมาก สามารถกินได้ในชีวิตประจำวัน ที่เด่นๆ เลยของทำเลนี้ก็จะมีตลาดออเงิน และตลาดวงศกรตรงเส้นสุขาภิบาล5 ถัดมาอีกหน่อยมี Big C Market เป็น Hyper Market เล็กๆ ถ้าไปเส้นพหลโยธินก็จะมีตลาดยิ่งเจริญ ส่วนห้างสรรพสินค้าในรัศมี 5 กม. ใกล้ๆ จะไม่มีนะคะ ที่ใกล้ที่สุดก็จะเป็นเซ็นทรัลรามอินทราช่วงใกล้ๆ แยกรามอินทราเลย และนอกจากนี้ก็ยังใกล้กับสนามบินดอนเมืองด้วยนะคะ

ซูมเข้ามาอีกนิดบนถนนเพิ่มสินที่เป็นที่ตั้งของโครงการ จัดเป็นถนนสายสั้นๆ ที่เชื่อมระหว่างซอยพหลโยธิน 54/1, ถนนวัชรพล และถนนสุขาภิบาล 5 บรรยากาศของถนนเส้นนี้จะไม่ได้คึกคักหรือมีความอุดมสมบูรณ์สูงมากนักเมื่อเทียบกับถนนข้างเคียงอย่างถนนวัชรพล และถนนสุขาภิบาล 5 ส่วนใหญ่ก็มีร้านอาหารราคาย่อมเยา มีชุมชนเดิม หมู่บ้านจัดสรรอยู่บ้างแต่ไม่มากนัก ใกล้ๆโครงการมี 7-11 และ mini Big C เดินออกมาซื้อของได้สะดวก บนถนนเส้นนี้ยังเหลือที่ดินว่างอีกพอสมควร แน่นอนว่าถ้าให้ความสำคัญกับเรื่องความอุดมสมบูรณ์นั้นก็ยังสู้ถนนข้างเคียงไม่ได้ แต่หากใครให้ความสำคัญในแง่ของการเดินทางเข้าถนนพหลโยธินสะดวก รถไม่ติดมาก และในอนาคตก็จะอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียววิ่งตรงเข้าเมืองได้ง่ายกว่า ทำเลบนถนนเพิ่มสินก็เป็นทำเลที่น่าสนใจและมีโอกาสพัฒนาพื้นที่ละแวกนี้มากขึ้น ให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น หลังจากรถไฟฟ้าสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อย นับว่าเป็นทำเลแนวราบที่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสายหลักที่วิ่งตรงเข้าเมืองด้วยนะ

การเดินทางเข้า-ออกโครงการจัดว่าสะดวก เพราะตัวโครงการติดกับถนนเพิ่มสิน ซึ่งเป็นเส้นที่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินกับถนนสุขาภิบาล 5 สามารถเข้าถึงโครงการได้หลายเส้นทาง อีกทั้งยังมีซอยลัดเลาะจากซอยนี้เชื่อมไปซอยนั้น เช่นซอยเพิ่มสิน 45 ไปออกถนนพหลยธิน54/1 แยก 4 และเชื่อมไปออกสายไหมได้ที่ซอยสายไหม 56 ได้แต่ก็คงต้องชำนาญพื้นที่หน่อย โดยเส้นหลักที่จะเดินทางเข้าเมืองคือจากโครงการมาออกถนนสุขาภิบาล 5 หรือใช้เส้นวัชรพลก็ได้เช่นกัน แล้วก็มาออกถนนรามอินทราเข้าถนนพหลโยธินแล้วก็ขับตรงอย่างเดียวเพื่อเข้าสู่เมือง หรือจะขึ้นทางด่วนตรงสุขาภิบาล 5 เลยก็ได้ อีกทางคือใช้ถนนเพิ่มสินมาออกถนนพหลโยธิน 54/1 แล้วก็วิ่งพหลโยธินยาวอย่างเดียวเลยหรือจะไปใช้ถนนวิภาวดีรังสิตซึ่งก็มีทางด่วนโทลเวย์ให้ใช้บริการได้ แต่ช่วงต้นซอยเพิ่มสิน และถนนพหลโยธิน 54/1 รถวิ่งลำบากหน่อยถนนไม่ค่อยดีค่อนข้างแคบมีรถวิ่งกันเยอะ การเดินทางออกนอกเมืองเส้นหลักที่ใช้ก็มีถนนพหลโยธินและถนนสุขาภิบาล5 ไปได้ทั้งรังสิต ลำลูกกา รามอินทรา บางนา ส่วนข้อเสียบริเวณนี้เลยคือเรื่องรถติด เนื่องจากเป็นทำเลที่มีคนอยู่อาศัยหนาแน่นทำให้ถนนทั้งขาเข้าและขาออกเมืองการจราจรค่อนข้างติดขัดทั้งถนนสายหลักอย่างพหลโยธิน และสุขาภิบาล 5 วัชรพลเลยไปถึงรามอินทราด้วย

สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช้รถ สามารถเรียกรถสาธารณะต่างๆเช่นแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ ที่วิ่งผ่านหน้าโครงการได้สะดวก เนื่องจากตัวโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียววิ่งพาดผ่านบนถนนพหลโยธิน สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีภูมิพลอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 3.9 กิโลเมตร ซึ่งถ้ารถไฟฟ้าสายนี้สร้างเสร็จก็จะเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางมากขึ้น และเป็นสายสีเขียวสายหลักที่เข้าเมืองได้โดยตรงอีกด้วยค่ะ โดยกำหนดการคาดว่าจะแล้วเสร็จ พ.ศ. 2562 และเปิดให้บริการปี พ.ศ. 2563

อย่างจุดขึ้นลงทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์นั้นจะอยู่บริเวณถนนสุขาภิบาล 5 มีระยะห่างจากโครงการประมาณ 7.5 กม. สำหรับใครที่อยากจะวิ่งเข้าเมืองย่านธุรกิจ การค้า และแหล่งช้อปปิ้งโดยไม่ต้องไปเสียเวลารถติดบนถนนพหลโยธิน

การเข้าถึงโครงการสามารถใช้ได้หลายเส้นทาง สำหรับการเดินทางในเราจะเริ่มต้นกันที่บริเวณวงเวียนหลักสี่ วิ่งตรงมาเรื่อยๆตามถนนพหลโยธิน เลี้ยวเข้าถนนเทพรักษ์ จากนั้นเลี้ยวเข้าถนนวัชรพล ตรงมาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพิ่มสิน ตรงมาอีกหน่อยก็จะถึงโครงการค่ะ

เราใช้ถนนพหลโยธินวิ่งตรงตามทางเรื่อยๆ มุ่งหน้าวงเวียนหลักสี่ จะเห็นว่าบริเวณเกาะกลางกำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย

เราจะลงอุโมงค์เพื่อข้ามวงเวียนหลักสี่ ซึ่งเป็นจุดตัดของถนนพหลโยธินถนนแจ้งวัฒนะและถนนรามอินทรา ทางฝั่งซ้ายจะเป็นวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร

พอขึ้นจากอุโมงค์มาทางฝั่งขวาจะเป็นเทสโก้ โลตัส (สาขาหลักสี่)

เราตรงต่อมาเลี้ยวขวาเข้าถนนเทพรักษ์(ถนนตัดใหม่) บริเวณนี้ก็เป็นอีกจุดนึงที่คึกคัก เพราะมีทั้งโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล Big C สะพานใหม่ และตรงไปอีกไม่ไกลก็จะเป็นตลาดยิ่งเจริญค่ะ

ถนนเทพรักษ์เป็นถนนตัดใหม่  6 ช่องทางจราจร มีเกาะกลาง ช่วงต้นๆของถนนจะมีโครงการคอนโดมิเนียมอยู่ค่อนข้างเยอะ

เราตรงตามทางมาเรื่อยๆจะเจอทางให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนวัชรพล

พอเลี้ยวเข้าถนนวัชรพลที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่จะเป็นแนวราบ ฝั่งที่ติดถนนใหญ่เป็นตึกแถวและอาคารพาณิชย์ มีร้านค้า ร้านอาหารราคาย่อมเยาอยู่เป็นระยะๆ

ตรงมาอีกนิด ทางฝั่งขวาจะผ่านโครงการ เวนิส ดี ไอริส (Venice Di Iris) คอมมูนิตี้มอลล์สุดชิคสไตล์อิตาลี ในย่านวัชรพล ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 14 ไร่ ภายในมีร้านค้า, ร้านอาหาร, เครื่องดื่ม, แฟชั่น, สุขภาพ, ความงาม, สวนสนุก และอื่น ๆ

ขับมาเรื่อยๆจนสุดทางจะเจอกับถนนเพิ่มสิน เราจะเลี้ยวซ้ายเพื่อมุ่งหน้าไปโครงการกันค่ะ

บนถนนเพิ่มสิน ถนนกว้างขับรถได้สบายๆ บนถนนเพิ่มสินนี้มีรถสาธารณะอย่างรถสองแถวคอยให้บริการด้วยนะ บรรยากาศของถนนเพิ่มสินตามทางก็มีทั้งโรงงาน ร้านอาหารเป็นแบบเพิงบ้าง ข้างทางบ้างส่วนใหญ่จะราคาถูกย่อมเยา คนกินก็จอดรถกันตามทางค่ะ พอมีร้านอาหารให้เห็นตามทางเป็นระยะนะ ถือว่ามีตัวเลือกให้กินระดับนึงค่ะ แต่ยังไม่คึกคักสู้วัชรพลได้

ตรงมาตามทางถ้าสังเกตเห็นปั๊มบางจาก บริเวณซอยเพิ่มสิน26 ก็จะใกล้ถึงโครงการแล้วค่ะ

ถึงแล้วค่ะ โครงการ Pleno พหลโยธิน-วัชรพล

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สภาพแวดล้อมของโครงการส่วนใหญ่เป็นที่พักอาศัยแนวราบ ที่ดินเปล่า และ ร้านค้าสูง 1-2 ชั้น โดยโครงการตั้งอยู่บนที่ดิน 31-0-78.3 ไร่ แบ่งออกเป็น 3 เฟส มีแต่ละด้านติดกับ

  • ทิศเหนือ – ติดกับถนนเพิ่มสิน ฝั่งตรงข้ามเก็บร้านค้าชั้นเดียว
  • ทิศตะวันออก – ติดกับร้านค้า ที่ดินเปล่าและหมู่บ้าน
  • ทิศใต้ – ติดกับบ้านเอื้ออาทรและหมู่บ้าน
  • ทิศตะวันตก – ฝั่งติดถนนใหญ่เป็นร้านค้า mini Big C , 7-11 ด้านในเป็นที่ดินเปล่า

ทิศเหนือ ติดกับถนนเพิ่มสิน ฝั่งตรงข้ามเก็บร้านค้าชั้นเดียว

ทิศตะวันออก  ติดกับร้านค้า ปั๊มน้ำมัน ที่ดินเปล่าและหมู่บ้านแนวราบ

ทิศตะวันตก ฝั่งติดถนนใหญ่เป็นร้านค้า mini Big C , 7-11 ด้านในเป็นที่ดินเปล่า

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • mini Big C ประมาณ 10 m.
  • 7-11 ประมาณ 40 m.
  • เวนิส ดี ไอริส ประมาณ 3.1 km.
  • Big C สะพานใหม่ ประมาณ 3.6 km.
  • รร.ออเงิน ประมาณ 3.9 km.
  • ตลาดยิ่งเจริญ ประมาณ 4.1 km.
  • ตลาดออเงิน ประมาณ 5.3 km.
  • Lotus วัชรพล ประมาณ 7.7 km.
  • เซ็นทรัลพลาซา รามอินทรา ประมาณ 10 km.
  • Lotus หลักสี่ ประมาณ 11.3 km.
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประมาณ 14 km.
  • เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ 15  km.


เจาะลึกตัวโครงการ

มาดู Master Plan กันค่ะ ตอนนี้โครงการกำลังเปิดขายเฟสแรก ทางเข้าออกจะอยู่ติดกับถนนเพิ่มสินเลย เดินทางเข้า-ออกสะดวก โดยจะมีระยะระหว่างถนนใหญ่กับซุ้มประตูเล็กน้อย ซึ่งช่วยให้มีความเป็นส่วนตัวและสงบมากขึ้น เข้ามาด้านในโครงการผ่านซุ้มประตูและป้อมรปภ.มาจะเจอกับสวนหย่อมและClubhouse ซึ่งภายใน Clubhouse จะมีฟิตเนสและสระว่ายน้ำอยู่ โครงการนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ Facilities ซึ่งโครงการทาวน์โฮมในละแวกนี้ส่วนใหญ่จะไม่มี Clubhouse มาให้ ตรงกลางเป็นถนนหลักกว้าง 16 , 12 เมตรตัดเข้าไปถึงท้ายโครงการเลย แบ่งตัวบ้านออกเป็น 2 ฝั่ง บ้านมีให้เลือก 2 แบบคือ LUXE พื้นที่ใช้สอย 100.71 ตร.ม. ที่ดิน 18 ตร.วา และ METRO  พื้นที่ใช้สอย 130.55 ตร.ม. ที่ดิน 20.6 ตร.วา 

ทางเข้าโครงการจะมีระยะห่างจากถนนใหญ่เล็กน้อยถึงจะเจอกับซุ้มประตู ข้อดีคือทำให้ภายในโครงการเป็นส่วนตัวและสงบมากขึ้น ช่วยลดเสียงดังจากถนนและฝุ่นควันได้บ้าง ทั้งสองข้างทางมีการปลูกต้นไม้เพิ่มความร่มรื่นค่ะ

มองย้อนกลับไปจะเห็นว่าทางเข้า-ออกของโครงการอยู่ติดกับถนนเพิ่มสินเลย เพราะฉะนั้นจึงเข้า-ออกสะดวก ถ้าจะเดินทางโดยไม่ใช้รถก็ออกไปเรียกรถได้ง่ายหน่อย

ซุ้มทางเข้าโครงการออกแบบในสไตล์ Art Deco ผสมกับโมเดิร์น ใช้โทนสีขาว-เทาตัดกับลวดลายกราฟฟิก มีป้อมยามอยู่ตรงกลางเพื่อดูแลทางเข้า-ออกทั้งสองฝั่ง

ระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการจะมีรั้วกั้นไม้กระดก ที่ลูกบ้านต้องใช้คีย์การ์ดในการผ่านเข้าไป ถ้าใครมาติดต่อต้องแลกบัตรบริเวณนี้ค่ะ

เข้ามาในโครงการจะเจอกับถนนหลักกว้าง 16 , 12 เมตร ตัดเข้าไปจนถึงท้ายโครงการ แบ่งตัวบ้านออกเป็น 2 ฝั่ง บริเวณด้านหน้าโครงการทางฝั่งซ้ายจะเป็นสวนหย่อมและClubhouse

บริเวณหน้าโครงการจะมีสวนหย่อมและClubhouseอยู่ ลูกบ้านสามารถมาใช้พื้นที่เพื่อพักผ่อนได้

ในสวนมีจัดมุมนั่งเล่นพักผ่อน และ ทางเดินรอบๆสวนมาให้ด้วย

 

ถัดเข้ามาด้านในเป็น Clubhouse 2 ชั้น ตัวอาคารเป็นแบบโมเดิร์น มีการใช้ลวดลายสไตล์ Art Deco มาใช้ตกแต่ง ด้านในมีสระว่ายน้ำ และ ฟิตเนสอยู่

ทางเข้า Clubhouse ต้องเดินขึ้นบันไดไปค่ะ ผนังมีการตกแต่งด้วยหินโทนสีขาวๆเข้ากับดีไซน์ของตัวอาคาร

เข้ามาในส่วนของ Clubhouse ทางฝั่งซ้ายคือสระว่ายน้ำ ส่วนทางฝั่งขวามีที่นั่งสำหรับพักผ่อนหรือรอลูกๆเล่นน้ำ ถัดเข้าไปด้านในสุดเป็นห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ ชั้นบนเป็นฟิตเนสค่ะ

สระว่ายน้ำเป็นระบบเกลือขนาด 7 x 14 เมตร แบ่งออกเป็นสระเด็กและสระผู้ใหญ่

เวลาเราว่ายน้ำหรือนั่งพักผ่อนอยู่ริมน้ำก็สามารถชมวิวสวนได้แบบนี้ค่ะ

มีส่วนที่เป็นสระเด็ก จากุซซี่ และ ที่นั่งพักผ่อนริมสระแบบม้านั่งยาว

ด้านในสุดของชั้นล่างจะเป็นห้องน้ำแยกชายหญิงมาให้ค่ะ ว่ายน้ำเสร็จก็เดินมาอาบน้ำ ล้างตัว แต่งตัวได้สะดวก

ภายในห้องน้ำหญิงและห้องน้ำชาย บรรยากาศจะคล้ายๆกัน ตกแต่งด้วยกระเบื้องโทนสีขาว มีทั้งส่วนของอ่างล้างหน้า ห้องน้ำ และ ห้องอาบน้ำ

บรรยากาศภายในห้องน้ำและห้องอาบน้ำค่ะ

เราขึ้นไปดูต่อที่ชั้น 2 กันค่ะ

ชั้น 2 ขึ้นมาแล้วก็จะเจอกับทางไปห้องฟิตเนส

บรรยากาศภายในห้องฟิตเนสค่ะ โดยทางโครงการวางเครื่องออกกำลังกายไว้ประมาณ 5 เครื่อง

ผนังฝั่งที่อยู่ด้านหน้าอาคารจะเป็นกระจก ซึ่งสามารถออกกำลังกายไปชมวิวสวนไปด้วยได้

จะเห็นวิวสระว่ายน้ำและพื้นที่สีเขียวบรรยากาศร่มรื่นประมาณนี้

อีกมุมหนึ่งของห้องฟิตเนสค่ะ จะมีหน้าต่างเหมือนกันแต่บานเล็กกว่า

สำหรับตัวบ้านแบ่งออกเป็นแถวๆ มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ เดี๋ยวเราไปดูต่อกันในส่วนของบ้านตัวอย่างนะคะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 7 x 14 ม. แบ่งเป็นสระผู้ใหญ่และสระเด็ก
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 5 เครื่อง
  • สวนหย่อม
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 2 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 ม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 16 , 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.


Product Walkthrough

เรามาเริ่มกันที่บ้านแบบแรกกับ LUXE ทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 100.71 ตร.ม. ที่ดิน 18 ตร.วา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จอดรถได้ 1 คันและมีพื้นที่จัดเป็นสวนหย่อมเล็กๆอยู่หน้าบ้าน ตัวบ้านหน้ากว้าง 5.5 เมตร เข้ามาด้านในจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นก่อน ถัดเข้าไปเป็นส่วนรับประทานอาหารและครัวเปิด (Pantry)  มีห้องน้ำอยู่ 1 ห้องที่มีพื้นที่อาบน้ำ ในช่วงเวลาเร่งด่วนสามารถลงมาใช้ได้ มีพื้นที่ที่สามารถกั้นเป็นห้องอเนกประสงค์หรือใช้เป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ หลังบ้านเป็นพื้นที่ซักล้างถ้าใครอยากทำครัวไทยเพิ่มเติมก็ทำเพิ่มเติมบริเวณนี้ได้ค่ะ

พอขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับโถงเล็กๆก่อนจะแจกไปยังห้องนอนอีก 3 ห้อง ห้องนอนเล็ก 2 ห้องขนาดใกล้เคียงกัน มีหน้าต่างระบายอากาศ สามารถวางเตียงเล็กขนาด 3.5 ฟุตได้ สำหรับห้องนอนใหญ่อยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน เป็นห้องหน้ากว้างที่แบ่งพื้นที่เป็นส่วนพักผ่อน และ มีพื้นที่สำหรับกั้นเป็น Walk-in Closet มีระเบียงสามารถออกไปสูดอากาศได้ และห้องนี้จะมีฝ้าเพดานสูง 3 เมตร โปร่งโล่ง มีหน้าต่างบานใหญ่รับแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องด้วย

ตัวบ้านเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น จอดรถได้ 1 คัน พื้นที่จอดรถเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กขัดเรียบ ผนังทาสีขาว-เทา บริเวณชั้น 2 มีตกแต่งด้วยหินธรรมชาติ ประตูหน้าต่างกรอบบานอลูมิเนียม กระจกสีเขียวตัดแสง โคมไฟหน้าบ้านเป็นโคมซาลาเปา

บริเวณพื้นที่จอดรถหน้าบ้านจะมีพื้นที่สำหรับเปิดออกมาเก็บของได้

เปิดประตูมาเราก็จะเจอกับส่วนนั่งเล่นก่อนเลย จากตรงนี้ถัดไปจะเป็นพื้นที่ทานอาหาร และประตูออกไปหลังบ้านค่ะ ส่วนอีกฝั่งเป็นบันไดทางขึ้นชั้น2 ห้องน้ำและห้องอเนกประสงค์ตามลำดับ ส่วนบ้านจริงก็จะเป็นห้องเปล่าๆ ให้เราไปจัดตกแต่งกันเอาเอง ฝ้าเพดานชั้นนี้จะสูง 2.6 เมตร โคมไฟเป็นแบบซาลาเปา พื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 cm.

บริเวณส่วนนั่งเล่นจะได้รับแสงธรรมชาติค่อนข้างเยอะเพราะอยู่ใกล้ประตูทางเข้าบ้านที่เป็นกระจกและหน้าต่างบริเวณโถงบันได สามารถนั่งชมวิวได้อีกด้วย ระยะดูทีวีประมาณ 2.60 เมตร

หน้าบ้านจะมีช่องแสงค่อนข้างเยอะค่ะ โดยเฉพาะบ้านแปลงมุมที่จะได้ช่องแสงด้านข้างบ้านด้วย

ถัดเข้ามาด้านในเป็นส่วนรับประทานอาหาร วางชุดโต๊ะเก้าอี้ได้ประมาณ 4 ที่นั่ง ถัดไปด้านหลังสุดเป็นครัวเปิด เหมาะกับการใช้เตรียมอาหาร แต่ถ้าจะทำครัวหนักๆอาจจะต้องทำครัวไทยเพิ่มเติมที่บริเวณหลังบ้านค่ะ

เราไปดูพื้นที่หลังบ้านกัน โดยประตูจะเป็นบาน HDFสำเร็จรูป

พื้นที่หลังบ้านหรือพื้นที่ซักล้าง บ้านมาตรฐานที่เราจะได้จะเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กขัดเรียบ ซึ่งเราสามารถจัดสวนหรือปูพื้นเป็นไม้ได้อย่างบ้านตัวอย่างค่ะ

กลับเข้ามาดูที่ในตัวบ้านกันต่อ

อีกฝั่งหนึ่งจะเป็นบันไดทางขึ้นชั้น 2 ห้องน้ำ และ พื้นที่สำหรับกั้นเป็นห้องอเนกประสงค์

ฝั่งตรงข้ามส่วนรับประทานอาหาร คือพื้นที่ที่สามารถกั้นเป็นห้องอเนกประสงค์หรือห้องนอนผู้สูงอายุได้อีก 1 ห้อง โดยบ้านมาตรฐานจะเป็นพื้นที่โล่งๆไม่มีกั้นผนังมาให้นะคะ

ภายในบ้านตัวอย่างจัดห้องนี้เป็นไอเดียในการตกแต่งค่ะ โดยห้องสามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุต หรือ โซฟายาวๆได้

มาดูต่อกันที่ห้องน้ำชั้นล่าง เนื่องจากตั้งอยู่บริเวณใต้บันได บริเวณทางเข้าจึงจะมีการลดระดับลงมาเพื่อให้ห้องน้ำมีความสูงมากขึ้น

บรรยากาศภายในห้องน้ำ พื้นและผนังปูด้วยกระเบื้องเซรามิค ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ซึ่งเราสามารถหามาติดตั้งเองได้ไม่ยากค่ะ

อ่างล้างหน้ามีกระจกเงาส่องหน้าติดตั้งมาให้ด้วย รูปแบบตามนี้เลย

อ่างล้างหน้าเป็นของ Cotto ด้านบนมีพื้นที่สามารถวางของใช้เล็กๆน้อยๆได้

พื้นที่อาบน้ำมีการตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องที่มีลวดลาย ช่วยให้ดูเด่นขึ้นมาค่ะ

ฝักบัวขนาดมาตรฐานจับได้พอดีมือค่ะ

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นพื้นที่ของโถสุขภัณฑ์ของ Cotto ผนังด้านหลังโถสุขภัณฑ์มีหน้าต่างบานกระทุ้งสามารถเปิดระบายอากาศได้

เราขึ้นไปดูชั้น 2 กันค่ะ บันไดเป็นโครงสร้างเหล็ก ลูกนอนชานพักไม้

บริเวณผนังด้านข้างทางขึ้นโถงบันไดจะมีช่องแสง ช่วยให้พื้นที่รอบๆสว่างมากขึ้น

ขึ้นบันไดมาเล็กน้อยจะเจอกับชานพักเพื่อเปลี่ยนทิศทางของบันไดค่ะ

ถ่ายจากมุมบนชั้น 2 มองลงมาที่บันไดจะเป็นแบบนี้

พอขึ้นมาที่ชั้น 2 พื้นจะเปลี่ยนเป็นไม้ลามิเนต สีเดียวกับลูกนอนขั้นบันไดค่ะ

ชั้น2 จะมีห้องนอนอีก 3 ห้อง ทางฝั่งซ้ายเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ตรงกลางเป็นห้องน้ำที่ห้องนอนเล็กต้องใช้แชร์กัน ส่วนทางฝั่งขวาเป็นห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัว

ห้องนอนเล็กห้องแรกในบ้านตัวอย่างจัดมาให้ดู สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้ พร้อมมีพื้นที่วางโต๊ะข้างเตียงและตู้เสื้อผ้า มีหน้าต่างเปิดรับลม ส่วนในบ้านมาตรฐานจะเป็นห้องโล่งๆให้เราไปจัดตกแต่งเองได้ค่ะ

ผนังข้างเตียงที่อยู่ฝั่งหน้าห้อง มีพื้นที่สามารถทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้าได้ หรือถ้าใครอยากได้ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ก็สามารถทำเป็นตู้เสื้อผ้าอย่างเดียวได้นะ

ห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งมีขนาดใกล้เคียงกันค่ะ

ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องที่กึ่งนั่งเล่นกึ่งนอนก็ได้ ซึ่งถ้าเราไม่อยากจัดเป็นห้องนอนก็หาโซฟาตัวยาวๆมาวางแล้วทำเป็นห้องนั่งเล่น ดูทีวี หรือ ทำเป็นห้องทำงานก็ได้ค่ะ

ภายในห้องน้ำดีไซน์และการใช้วัสดุเหมือนกับห้องชั้นล่างคือเน้นโทนสีขาว-เทา  พื้นผนังปูด้วยกระเบื้อง มีหน้าต่างเปิดระบายอากาศได้

สุขภัณฑ์ต่างๆทั้งอ่างล้างหน้า และ ฝักบัวเหมือนกับห้องน้ำชั้นล่าง ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้นะ

โถสุขภัณฑ์เป็นของ Cotto ค่ะ ข้างๆกันเป็นพื้นที่อาบน้ำ

ในห้องนอนใหญ่อยู่บริเวณหน้าบ้าน เป็นห้องหน้ากว้างแบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนพักผ่อน และ Walk-in Closet ฝ้าเพดานห้องนี้จะสูง 3 เมตร มีหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับแสงธรรมชาติและใช้ชมวิวได้เต็มที่

บริเวณข้างเตียงจะมีหน้าต่างบานใหญ่ ซึ่งเวลาเรานอนอยู่ก็สามารถชมวิวได้

บริเวณปลายเตียง อีกฝั่งหนึ่งของห้อง มีพื้นที่สามารถจัดเป็น Walk-in Closet ได้ สำหรับใครที่ชอบนอนดูทีวีก็ต่อเติมผนังแล้วติดทีวีแบบให้ห้องตัวอย่างก็ได้

ในส่วนของ Walk-in Closet จะมีทางออกไปที่ระเบียงอยู่ด้วย เป็นประตูกระจกบานเลื่อน กรอบบานอลูมิเนียม

ระเบียงปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm. ราวกันตกเป็นแบบ Tempered Glass ดูสวยและโปร่งดี

ปลั๊กและสวิทซ์ได้เป็นของ Siemens

ต่อมาคือบ้านแบบ METRO พื้นที่ใช้สอย 130.55 ตร.ม. ที่ดิน 20.6 ตร.วา เป็นบ้านหน้ากว้าง 5.5 เมตร  3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จอดรถได้ 2 คัน เข้ามาในบ้านจะเจอกับห้องนั่งเล่นก่อน ถัดเข้าไปเป็นโถง มีบันไดทางขึ้นและห้องน้ำที่มีพื้นที่อาบน้ำอยู่บริเวณนี้ ด้านหลังเป็นส่วนที่เป็นจุดเด่นของบ้านแบบนี้คือห้องอาหารที่สามารถวางโต๊ะแบบ Long Table หรือโต๊ะขนาดใหญ่ได้ ครัวที่บ้านตัวอย่างจัดมาเป็นแบบครัวเปิด (Pantry) ส่วนหลังบ้านเป็นพื้นที่ซักล้าง ซึ่งถ้าใครทำครัวบ่อยๆก็สามารถทำครัวไทยที่บริเวณหลังบ้านได้ ขึ้นมาที่ชั้น 2 ผังจะคล้ายๆกับแบบแรก คือมี 3 ห้องนอน แบ่งเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องที่ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน และห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัว โดยห้องนอนใหญ่จะมีพื้นที่สำหรับทำเป็น Walk-in Closet เช่นเดียวกันค่ะ

บ้านแบบ METRO ดีไซน์ภายนอกจะคล้ายๆกับแบบ LUXE มีการตกแต่งด้วยหินธรรมชาติ ใช้กระจกบานใหญ่ และ โทนสีขาว-เทาเหมือนกัน โดยจะสามารถจอดรถได้ 2 คัน

ประตูทางเข้าบ้านเป็นบานเลื่อนกระจกกรอบบานอลูมิเนียม กระจกสีเขียวตัดแสง และบริเวณห้องนั่งเล่นก็มีช่องแสงอีกค่ะ โคมไฟบริเวณที่จอดรถเป็นโคมซาลาเปา

ก่อนเข้าไปในตัวบ้านพื้นจะมียก Step ขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อกันน้ำกันฝุ่น ใช้เป็นที่วางรองเท้าได้

ถัดเข้ามาในบ้านจะเจอกับห้องนั่งเล่น ถัดไปเป็นโถง และ ห้องรับประทานอาหาร หลังบ้านเป็นพื้นที่ซักล้างค่ะ

ข้างๆประตูทางเข้า ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นโต๊ะทำงาน มีติดตั้งทีวีที่สามารถนั่งดูได้จากห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นในบ้านมาตรฐานจะเป็นห้องโล่งๆ สามารถวางชุดโซฟาแบบ L-Shape ได้ค่อนข้างเป็นส่วนตัวทีเดียวค่ะ

ถัดเข้ามาจะเจอกับโถง ฝั่งซ้ายสามารถจัดพื้นที่เป็นส่วนนั่งพักคอย วางม้านั่งยาวและBuilt-in ตู้หนังสือได้ ส่วนฝั่งขวาเป็นบันไดทางขึ้นชั้น 2 และห้องน้ำ

มุมมองย้อนกลับไปที่หน้าบ้านค่ะ

เข้ามาด้านในสุดของตัวบ้านจะเป็นห้องอาหารขนาดค่อนข้างกว้าง สามารถวางโต๊ะแบบ Long Table ได้ ครัวจัดเป็นแบบครัวเปิดสำหรับเตรียมอาหารเบาๆ

ผนังข้างบ้านและหลังบ้านในห้องนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นหน้าต่างหรือประตูบานเลื่อนกระจก สามารถเปิดรับลมชมวิวได้ โดยเราอาจจะจัดสวนสวยๆหลังบ้านเพื่อเพิ่มบรรยากาศค่ะ

มีประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ทั้งสองฝั่ง ถ้าจัดสวนสวยๆก็นั่งทานข้าวไป ดูวิวไปด้วยได้

สำหรับห้องน้ำชั้นล่างจะอยู่ใกล้ๆกับทางขึ้นบันได

เนื่องจากห้องน้ำอยู่บริเวณใต้บันได จึงมีการลดระดับพื้นลงจากระดับพื้นปกติของชั้นล่าง เพื่อทำให้ภายในห้องน้ำมีความสูงมากขึ้น

บรรยากาศภายในห้องน้ำ ทั้งวัสดุ การออกแบบ และ สุขภัณฑ์ใช้เหมือนกับบ้านตัวอย่างแบบที่แล้วค่ะ

อ่างล้างหน้าและพื้นที่อาบน้ำอยู่ข้างๆกันค่ะ สุขภัณฑ์เป็นของ Cotto หรือ เทียบเท่า

ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นโถสุขภัณฑ์ ซึ่งด้านหลังมีผนังก่อขึ้นมาสามารถใช้วางของเล็กๆน้อยๆได้

เราขึ้นไปดูกันต่อที่ชั้น 2 ค่ะ บันไดวัสดุเป็นเดียวกันกับบ้านแบบก่อนหน้า

พอตรงขึ้นมาซักระยะจะเจอกับชานพักเพื่อเปลี่ยนทิศทางของบันได โดยบันไดเป็นแบบตัวยูวนขึ้นไปที่ชั้น 2

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ทางฝั่งขวาจะเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ตรงกลางเป็นห้องน้ำที่ใช้ร่วมกัน ส่วนทางฝั่งซ้ายเป็นห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัว พื้นใช้วัสดุเป็นไม้ลามิเนตค่ะ

บริเวณโถงบันไดมีฝ้าเพดานที่ค่อนข้างสูงสามารถหาโคมไฟสวยๆหรือรูปภาพมาตกแต่งเพิ่มเติมได้

ในห้องนอนเล็กวางเตียงได้แบบ 3.5 ฟุต มีพื้นที่วางตู้เสื้อผ้าและมีบานหน้าต่างเปิดรับลมได้

ห้องนอนเล็กอีกค่อนหนึ่งค่ะ ขนาดใกล้เคียงกัน ถ้าไม่ใช้เป็นห้องนอนก็สามาถปรับเป็นห้องนั่งเล่นหรือ่านหนังสือได้

บริเวณหน้าห้องก็มีพื้นที่สำหรับวางตู้และโต๊ะทำงานค่ะ

ห้องน้ำคล้ายๆกับห้องที่ผ่านมา ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ซึ่งเราสามารถหามาติดตั้งเองได้โดยจะเป็นแบบกระจกนิรภัยหรือม่านพลาสติกสวยๆก็ได้

ห้องนอนใหญ่เป็นห้องหน้ากว้าง สามารถแบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนพักผ่อนและWalk-in Closet ได้ ฝั่งหน้าบ้านมีช่องแสงจากหน้าต่างและประตูทางออกไประเบียงจึงทำให้ห้องนี้บรรยากาศดูโปร่ง ฝ้าเพดานของห้องนี้จะสูง 3 เมตรค่ะ

ข้างเตียงมีหน้าต่างบานใหญ่ สามารถนอนชมวิวได้ อย่างบ้านตัวอย่างหลังนี้เห็นวิวเป็นสวนหย่อมและClubhouse

ด้านข้างเตียงทั้งสองฝั่งมีพื้นที่สำหรับตกแต่งเพิ่มเติมวางโต๊ะข้างเตียงค่ะ

ส่วนฝั่งหน้าห้องทำเป็นตู้เก็บของและโต๊ะเครื่องแป้งได้ ในห้องนี้จะมีห้องน้ำในตัวด้วย

เนื่องจากเป็นห้องหน้ากว้าง จึงมีพื้นที่ปลายเตียงเหลือค่อนข้างเยอะ เราสามารถกั้นทำเป็นห้อง Walk-in Closet เพิ่มเติมได้เป็นสัดส่วนดี สำหรับใครที่ชอบนอนดูทีวีก็ติดตั้งทีวีเพิ่มบริเวณผนังที่เรากั้นได้

บริเวณ Walk-in Closet จะมีทางออกไปที่ระเบียง สามารถออกไปยืนสูดอากาศได้

พื้นที่ระเบียงปูด้วยกระเบื้องเซรามิค ราวกันตกเป็นกระจก Tempered ค่ะ

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่การตกแต่งและหารใช้วัสดุจะคล้ายๆกับห้องอื่นๆ

พื้นที่อาบน้ำห้องนี้ดูเป็นสัดส่วน สามารถกั้นฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มเติมได้

ตำแหน่งของโถสุขภัณฑ์จะอยู่บริเวณหน้าประตูค่ะ มีติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆมาให้ครบ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 3 August 2017

  • บ้านแบบ LUXE  แปลง A15-2 พื้นที่ใช้สอย 100.71 ตร.ม. ที่ดิน 18 ตร.วา ราคา 3.09 ล้านบาท
  • บ้านแบบ METRO  แปลง A14-3 พื้นที่ใช้สอย 130.55 ตร.ม. ที่ดิน 21.70 ตร.วา ราคา 3.68 ล้านบาท

  • จองและทำสัญญา 10,000 บาท
  • ดาวน์ 5,000 บาท ผ่อนดาวน์ 3 งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 85,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 51 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ Pleno พหลโยธิน-วัชรพล เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้นที่มีจุดเด่นคือมี Clubhouse ซึ่งถ้าเทียบกับโครงการในระดับเดียวกันในบริเวณใกล้เคียงส่วนใหญ่จะไม่ได้มีมาให้ และ มีการออกแบบให้ตัวบ้านใช้พื้นที่ใช้สอยได้อย่างเต็มที่ มีหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับแสงธรรมชาติ ทำเล ตั้งอยู่ติดถนนเพิ่มสิน ช่วงที่ค่อนข้างใกล้ถนนพหลโยธินทำให้ราคาขยับสูงขึ้นกว่าโครงการอื่นๆที่อยู่ไกลออกไป จัดอยู่ในย่านวัชรพล – สายไหม ซึ่งเป็นทำเลที่มีโครงการแนวราบทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮมหลากหลายโครงการ จากหลายผู้ประกอบการมานาน จนมาถึงปัจจุบันก็ยังคงเห็นโครงการเปิดใหม่อย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่ายังคงเป็นทำเลที่ยังเป็นที่ต้องการของครอบครัวที่มองหาที่อยู่อาศัยแบบแนวราบตลอดมา แถบนี้จัดเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ มีทั้งชุมชนดั้งเดิมอยู่กันมานานและหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมาก ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของทำเลนี้ค่อนข้างคึกคักมีร้านอาหาร ร้านค้า ตลาดใหญ่ และ Hyper Market เยอะพอสมควร และอยู่ในเรทราคาย่อมเยา ไม่แพงมาก สามารถกินได้ในชีวิตประจำวัน ที่เด่นๆ เลยของทำเลนี้ก็จะมีตลาดออเงิน และตลาดวงศกรตรงเส้นสุขาภิบาล5 ถ้าไปเส้นพหลโยธินก็จะมีตลาดยิ่งเจริญ ส่วนห้างสรรพสินค้าที่ใกล้ที่สุดก็จะเป็นเซ็นทรัลรามอินทรา เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ บนถนนเพิ่มสินบรรยากาศจะไม่ได้คึกคักหรือมีความอุดมสมบูรณ์สูงมากนักเมื่อเทียบกับถนนข้างเคียงอย่างถนนวัชรพล และถนนสุขาภิบาล 5 นะคะ ส่วนใหญ่ก็มีร้านอาหารราคาย่อมเยา มีชุมชนเดิม หมู่บ้านจัดสรรอยู่บ้างแต่ไม่มากนัก ใกล้ๆโครงการมี 7-11 และ mini Big C เดินออกมาซื้อของได้สะดวก

การเดินทางโดยใช้รถ จัดว่าสะดวก เพราะตัวโครงการติดกับถนนเพิ่มสิน ซึ่งเป็นเส้นที่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินกับถนนสุขาภิบาล 5 การเดินทางเข้าออกถึงโครงการได้หลายเส้นทาง อีกทั้งยังมีซอยลัดเลาะจากซอยนี้เชื่อมไปซอยนั้น เช่นซอยเพิ่มสิน 45 ไปออกถนนพหลยธิน54/1 แยก 4 และเชื่อมไปออกสายไหมได้ที่ซอยสายไหม 56 ได้แต่ก็คงต้องชำนาญพื้นที่หน่อย โดยเส้นหลักที่จะเดินทางเข้าเมืองคือจากโครงการมาออกถนนสุขาภิบาล 5 หรือใช้เส้นวัชรพลก็ได้เช่นกัน แล้วก็มาออกถนนรามอินทราเข้าถนนพหลโยธินแล้วก็ขับตรงอย่างเดียวเพื่อเข้าสู่เมือง หรือจะขึ้นทางด่วนตรงสุขาภิบาล 5 เลยก็ได้ อีกทางคือใช้ถนนเพิ่มสินมาออกถนนพหลโยธิน 54/1 แล้วก็วิ่งพหลโยธินยาวอย่างเดียวเลยหรือจะไปใช้ถนนวิภาวดีรังสิตซึ่งก็มีทางด่วนโทลเวย์ให้ใช้บริการได้ แต่ช่วงต้นซอยเพิ่มสิน และถนนพหลโยธิน 54/1 รถวิ่งลำบากหน่อยถนนไม่ค่อยดีค่อนข้างแคบมีรถวิ่งกันเยอะ การเดินทางออกนอกเมืองเส้นหลักที่ใช้ก็มีถนนพหลโยธินและถนนสุขาภิบาล5 ไปได้ทั้งรังสิต ลำลูกกา รามอินทรา บางนา ส่วนข้อเสียบริเวณนี้เลยคือเรื่องรถติด เนื่องจากเป็นทำเลที่มีคนอยู่อาศัยหนาแน่นทำให้ถนนทั้งขาเข้าและขาออกเมืองการจราจรค่อนข้างติดขัดทั้งถนนสายหลักอย่างพหลโยธิน และสุขาภิบาล 5 วัชรพลเลยไปถึงรามอินทราด้วย

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ สามารถเรียกรถสาธารณะต่างๆเช่นแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ ที่วิ่งผ่านหน้าโครงการได้สะดวก เนื่องจากตัวโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียววิ่งพาดผ่านบนถนนพหลโยธิน สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีภูมิพลอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 3.9 กิโลเมตร ซึ่งถ้ารถไฟฟ้าสายนี้สร้างเสร็จก็จะเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางมากขึ้น และเป็นสายสีเขียวสายหลักที่เข้าเมืองได้โดยตรงอีกด้วยค่ะ โดยกำหนดการคาดว่าจะแล้วเสร็จ พ.ศ. 2562 และเปิดให้บริการปี พ.ศ. 2563

วัสดุ ของโครงการนี้เป็นไปตามมาตรฐานของทาวน์โฮมระดับราคานี้  ผนังเป็นแบบฉาบปูนเรียบทาสีทั้งหลัง พื้นชั้นล่างส่วนใหญ่จะได้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ส่วนชั้นบนทั้งหมดจะได้เป็นพื้นลามิเนต หน้าต่างและประตูบานเลื่อนเป็นกระจกสีเขียวตัดแสง กรอบอลูมิเนียม ชุดสุขภัณฑ์ของ Cotto ดวงโคมในบ้านเป็นแบบดวงโคมซาลาเปาทั้งหมด

การออกแบบ โครงการนี้ตกแต่งด้วยสไตล์ Art Deco ส่วนกลางมี Clubhouse ที่มี Facilities ครบครันทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และ สวนหย่อม ตัวบ้านดีไซน์ให้ภายนอกตกแต่งด้วยหินธรรมชาติ มีกระจกทรงสูงเปิดรับวิวและแสงธรรมชาติได้เต็มที่ ราวกันตกเป็นกระจกแบบ Tempered และห้องนอนขนาดใหญ่ฝ้าเพดานสูง 3 เมตร ผังบ้านออกแบบมาให้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการเช่นบ้านแบบ LUXE สามารถกั้นห้องผู้สูงอายุเพิ่มได้ หรือ บ้านแบบ METRO มีพื้นที่วางโต๊ะอาหารแบบ Long Table ซึ่งพอจัดออกมาแล้วบรรยากาศจะคล้ายๆกับบ้านเดี่ยวเลย แต่ครัวในบ้านตัวอย่างจะเป็นแบบครัวเปิด ถ้าใครอยากได้ครัวไทยก็สามารถต่อเติมได้ที่บริเวณหลังบ้านค่ะ 

สาธารณูปโภค มีสวนหย่อมและClubhouse อยู่บริเวณหน้าโครงการ ภายในจะมีฟิตเนสและสระว่ายน้ำอยู่ค่ะ โครงการนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ Facilities ซึ่งโครงการทาวน์โฮมในละแวกนี้ส่วนใหญ่จะไม่มี Clubhouse มาให้ แลกกับราคาที่สูงตามทำเลที่ใกล้ถนนพหลโยธินเดินทางสะดวก ตรงกลางโครงการเป็นถนนหลักกว้าง 16 , 12 เมตรตัดเข้าไปถึงท้ายโครงการเลย ส่วนถนนรองกว้าง 9 เมตร แบ่งตัวบ้านออกเป็น 2 ฝั่ง

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2.79-4 ล้านบาท, 3 August 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – ติดถนนใหญ่เพิ่มสิน เดินทางไปถนนพหลโยธินสะดวก ใกล้ทางด่วน
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน  และ CCTV 
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – ออกแบบพื้นที่ใช้สอยได้เหมาะสม สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานได้
  • วัสดุ 7/10 – มาตรฐานของทาวน์โฮมระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – มีสวนหย่อมอยู่หน้าโครงการ และแทรกอยู่ตามจุดต่างๆในโครงการ
  • สาธารณูปโภค 8/10 – มี Clubhouse ที่มี Facilities ครบทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ สวนหย่อม 
  • 7.48 / 10.00

BOTTOM LINE

Pleno พหลโยธิน-วัชรพล เหมาะกับครอบครัวที่มองหาบ้านขนาดเล็กในย่านวัชรพล – สายไหม  ทำเลเข้า-ออกถนนพหลโยธินสะดวก ใกล้ทางด่วน และ ใกล้รถไฟฟ้า(อนาคต) มี Clubhouse ให้ใช้ Facilities ครบครัน มีงบประมาณตั้งแต่  2.79 – 4 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อน 20,000 – 25,000 บาท

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )