perfect 170

รีวิวฉบับที่ 648 … วันนี้จะพาชมโครงการ Perfect Place พัฒนาการ–ศรีนครินทร์ โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีมาให้เลือกทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน เป็นบ้านเดี่ยว ตั้งอยู่ในซอยอ่อนนุช 80  ห่างจากถนนสุขุมวิท 77 (ซอยอ่อนนุช)ประมาณ 400 เมตร ห่างจากวงแหวนกาญจนาภิเษกประมาณ 3 กิโลเมตร และห่างจากแยกถนนศรีนครินทร์ประมาณ 4.1  กิโลเมตรค่ะ หลายคนอาจคุ้นกันบ้างแล้วหรือถ้าได้อ่าน รีวิวฉบับที่ 647 ก็คงได้ยินชื่อโครงการนี้ เพราะเป็นโครงการที่อยู่บนพื้นที่เดียวกัน เรียกได้ว่ามีประตูทางเข้าร่วมกันค่ะ

Fact @ 7 August 2014 

  • Perfect Place Phatthanakan – Srinagarindra (เพอร์เฟค เพลส พัฒนาการ – ศรีนครินทร์) 
  • บริษัท พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ในซอยอ่อนนุช 80 ถ.สุขุมวิท 77
  • Segment : UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • จำนวนแปลงขาย 145 แปลง
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 160.0 – 219.0 ตร.ม.
  • ที่ดินแปลงมาตรฐานเริ่มต้น  บ้านเดี่ยว 50-77 ตร.วา  

  • บ้านเดี่ยว  Valencia พื้นที่ใช้สอย 219 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยว Varda พื้นที่ใช้สอย 193 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยว Victor พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยว Castel พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

  • ราคาเริ่มต้นบ้านเดี่ยว 5.99 ล้านบาท 
  • http://www.pf.co.th
  • Call Center : 1375

ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเราได้นะคะ 😀

New ! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.716448,100.67181

Print

แผนที่จากโครงการค่ะ โครงการตั้งอยู่ในซอยอ่อนนุช 80แยก 5 บนถนนสุขุมวิท 77 ไม่ไกลจากแยกประเวศ

map1

ตำเเหน่งที่ตั้งของโครงการ  Perfect Place พัฒนาการ – ศรีนครินทร์  ตั้งอยู่ในอ่อนนุช 80 เข้ามาจากถนนสุขุมวิท 77 (ซอยอ่อนนุช) มาประมาณ 400 เมตร ถนนสุขุมวิท 77 ถนนหลักของโครงการเป็นถนนฝั่งขาเข้า สามารถเข้าเมืองโดยวิ่งไปได้หลายทาง ทั้งไปถนนพัฒนาการ วิ่งไปถนนเพชรบุรีหรือไปมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี   หรือวิ่งออกไปทางแยกสวนหลวง ตรงไปออกถนนใหญ่สุขุมวิทไปเอกมัย ทองหล่อได้  ถ้าจะออกเมืองก็วิ่งไปทางเส้นศรีนครินทร์ไปบางนา-ตราด หรือ ออกไปจังหวัดสมุทรปราการได้ค่ะ ขณะที่จากถนนสุขุมวิท 77 ถ้าวิ่งไปทางแยกประเวศ จะวิ่งขึ้นวงแหวนรอบนอกหรือไปถนนเฉลิมพระเกียรติ์ร.9 หรือตรงต่อจากแยกประเวศไปก็เป็นถนนลาดกระบังแล้วค่ะ

สภาพแวดล้อมบนถนนพัฒนาการส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์ซะเป็นส่วนมาก และ มีโครงการประเภทคอนโดตั้งอยู่บ้างแต่ไม่มาก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแนวราบซะหมด สำหรับเเหล่ง Shopping ถ้าวิ่งออกไปทางแยกสวนหลวงเลี้ยวซ้ายไปทางถนนศรีนครินทร์จะมีห้าง Seacon Square ศรีนครินทร์และ Paradise Park ศรีนครินทร์ และบนถนนเฉลิมพระเกียรติ์ ร.9 จะมี Big C และ สวนสาธารณะสวนหลวงร.9 ไว้ให้เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจอยู่ค่ะ

map2

ส่วนเส้นทางที่ใช้เดินทางวันนี้เราเริ่มกันจากแยกประเวศค่ะ เราขับเข้ามาในสุขุมวิทซอย 77 (อ่อนนุช) ตรงมาเรื่อยๆแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยอ่อนนุช 80 เข้าซอยตามป้ายโครงการไปประมาณ 400 เมตร ก็จะถึงโครงการแล้วค่ะ ไปดูภาพกันเลย

 perfect 119

ตรงแยกประเวศจะมีทางยกระดับข้ามแยก ถ้าเรามุ่งหน้ามาจากลาดกระบัง หรือจากโครงการจะไปทางลาดกระบังก็จะสะดวกไม่ต้องมารถติดตรงแยกนี้ค่ะ

perfect 125

ตลอดสองข้างทางถนนอ่อนนุช จะมีร้านค้าอยู่เป็นระยะ ๆ ค่ะ

perfect 140

มีทั้งอาคารสำนักงานและปั๊มน้ำมัน

perfect 142

ถึงปากซอยอ่อนนุช 80 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลยค่ะ ในภาพจะเห็นป้ายเขียวใกล้สะพานลอยอยู่นั่นคือโลตัสค่ะ

perfect 147

โลตัสสามารถเข้าจากในซอยได้เลย ถือว่าตรงนี้จะสะดวกต่อลูกบ้านมากทีเดียวค่ะ เพราะโลตัวอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 350 ม.

perfect 149

เข้ามาจากปากซอยประมาณ 170 ม. ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยอ่อนนุช 80 แยก 5 ค่ะปากซอยจะมีป้ายโครงการเล็ก  ๆ อยู่

perfect 153

สองข้างทางจะมีบ้านเดี่ยว,หมู่บ้าน และโรงงาน ทางเข้าโครงการอยูทางขวามือค่ะ

perfect 155

เข้ามาริมทางโครงการจะมีต้นไม้ขึ้นร่มรื่นดีค่ะ แต่ทางตรงนี้เป็นถนนสาธารณะนะคะ สองข้างทางไม่มีฟุตบาท ดังนั้นเวลาเดินก็ระวังรถด้วยค่ะ

perfect 160

เลี้ยวเข้ามาปุ๊บก็เจอทางเข้าโครงการค่ะ

perfect 165

ส่วนข้างโครงการจะมีอู่รถเมล์ ปอ.11 วิ่งผ่านตรงนี้สะดวกหน่อยคือขึ้น-ลงรถเมล์จากหน้าโครงการได้เลยเพราะสุดสายที่นี่ แต่เวลาเข้า-ออก ต้องระวังรถหน่อยค่ะเพราะวิ่งกันตลอดวัน


เจาะลึกตัวโครงการ

map3

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

จากถนนสุขุมวิท 77 ต้นซอยอ่อนนุช 80 จนถึงซุ้มทางเข้าโครงการมีระยะประมาณ 400 เมตรค่ะ   ที่ดินของโครงการ Perfect Place  พัฒนาการ – ศรีนครินทร์จะอยู่ติดกับโครงการ The Metro โดย The Metro จะอยู่ติดกับถนนสาธารณะด้านหน้า สำหรับผืนที่ดินเป็นที่ดินรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ถนนด้านหน้าตรงประตูทางเข้าอยู่ใกล้อู่รถเมล์ปอ. 11 ค่ะ ถือเป็นความสะดวกสำหรับคนที่ไม่ใช้รถนะคะ มี Lotus อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 350 เมตร ช่วยอำนวยความสะดวกคนในโครงการได้ดี จะมีหมู่บ้านแกรนด์วิลล์อ่อนนุช 80 อยู่ข้างๆ แต่ไม่ได้ใช้ถนนหน้าซุ้มโครงการร่วมกันค่ะ แต่จะใช้ทางออกติดหน้าฝั่งโรงงานของบริษัทฟอร์เมล่าอุตสาหกรรม รอบๆโครงการส่วนใหญ่จะเป็นที่ดินว่างเปล่าและที่อยู่อาศัยแบบบ้านเดี่ยว 1- 2 ชั้นกระจายตัวอยู่ประปรายค่ะ ด้านในโครงการ Perfect Place  นี้จะมีโครงการ The Metro ที่เป็นโครงการทาวน์โฮมอยู่ด้านหน้า ใช้ทางเข้าออกและพื้นที่ส่วนกลางร่วมกันค่ะ คือจะต้องผ่านโครงการThe Metro ก่อนถึงจะเจอโครงการ Perfect Place

ถนนทางเข้าออกหลักของโครงการกว้าง 16 เมตร ถนนย่อยในซอย กว้าง 9  เมตร เป็นถนนคอนกรีตค่ะ จากซุ้มทางเข้ามาสำนักงานขายจะอยู่ฝั่งขวามือโดยเป็นสำนักงานขายร่วมกัน 2 โครงการ  มีบ้านตัวอย่างของ The Metro  อยู่ข้างๆ ส่วนของ Perfect Place จะต้องเดินเข้ามาอีกจนหมดเขตที่ดินของ The Metro ค่ะ สำหรับโครงการ Perfect Place มีที่ดินทั้งหมด 34-0-94 ไร่ โดยด้านในจะมีส่วนของพื้นที่ส่วนกลางที่จะมี Club house และสวนขนาด 1 -2-0 ไร่

metro 7 copy

จากด้านหน้าซุ้มทางเข้าโครงการ ฝั่งขวามือจะเห็นป้ายของโครงการ Perfect Placeและ The Metro ติดอยู่ด้วยกัน เพราะใช้ทางเข้าออกร่วมกันค่ะ

metro 9

ทางเข้าออกเป็นป้อมยามและซุ้มไม้กระดกค่ะ

metro 10

ลูกบ้านเข้าออกเป็นระบบ Access card แบบแตะค่ะ มีกล้อง CCTV ที่ซุ้มทางเข้าออกโครงการ

metro 18 copy

เข้ามาจะเห็นสำนักงานขายและบ้านตัวอย่างของ The Metro อยู่ทางฝั่งขวามือค่ะ

metro 15

ด้านในสำนักงานขายจะมีทั้งมุมของโครงการ Perfect Placeและ The Metro

metro 16

ตัวสโมสรยังสร้างไม่เสร็จค่ะ มีแต่โมเดลให้ดูในสำนักงานขาย  สโมสรนี้อยู่ในโครงการ Perfect Place นะคะ แต่ใช้ร่วมกับโครงการ The Metro ข้างในสโมสรมีฟิตเนสและสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำเป็นระบบเกลือ ขนาด 12 x 23 เมตรค่ะ

Perfect Place 1

ภาพจำลอง Club house ที่มีทั้งฟิตเนส สตรีม และสระว่ายน้ำ ซึ่งมี Wifi ให้ใช้ฟรีโดยรอบส่วนกลาง

Perfect Place 2

ภาพจำลอง Club house ยามค่ำคืนค่ะ

metro 21

ถนนหลักของโครงการค่ะ เข้ามาก็จะต้องผ่านส่วนพื้นที่โครงการ The Metro ก่อนนะคะ

perfect 169

ตรงเข้ามาอีกหน่อยก็จะเป็นส่วนของ Perfect Place โดยจะมีป้ายด้านหน้าแบบนี้ เมื่อเข้าไปก็จะเป็นบ้านตัวอย่างของ Perfect Place ทางขวามือซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้นเข้ามาจากป้อม รปภ.ประมาณ 270 ม.

perfect 264

 

ถนนหลักกว้าง 16 ม.สองข้างทางหน้าบ้านมีต้นไม้ใหญ่ปลูก ถ้าอีกประมาณ 2 ปีคงดูร่มรื่นมากกว่านี้ค่ะ ส่วนซอยย่อยถนนจะกว้าง 9 ม.

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 12 x 23 เมตร
  • ฟิตเนส
  • สวนสาธารณะ 1-2-0 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 เมตร
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Key Card Access แบบแตะ
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor ทุกหลัง


Product Walkthrough

valencia-1

 

Valencia เป็นบ้านแบบที่มีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดคือ 219 ตร.ม. มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ แบบนี้เป็นแบบเดียวที่จะมีห้องแม่บ้านค่ะ ชั้น 1 มีทางเข้าสองทางคือตรงที่จอดรถ เข้าไปจะเจอกับครัวอีกทางคือประตูหน้าบ้านที่ต้องผ่านเฉลียงเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่นค่ะ ห้องนั่งเล่นติดเฉลียง,สวนหน้าบ้านและข้างบ้านทำให้ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ยิ่งถ้าบ้านไหนจัดสวนสวย ๆ บรรยากาศส่วนนี้ก็จะยิ่งดี ส่วนที่ติดกันนั้นคือส่วนรับประทานอาหาร บ้านนี้ได้ครัวปิดที่เชื่อมกับส่วนซักล้างหลังบ้าน ห้องน้ำชั้นล่างมีที่อาบน้ำให้ค่ะ ส่วนห้องแม่บ้านกับห้องน้ำจะมีทางเข้าจากด้านข้างบ้านซึ่งให้ความเป็นส่วนตัวกับเจ้าของบ้านมากขึ้น

valencia-2

ชั้นบนขึ้นมาจะเจอกับโถงบันได ด้านหน้าบ้านจะเป็น Family Room  ห้องนี้เป็นห้องอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานได้คือจะทำเป็นห้องทำงาน หรือห้องอ่านหนังสือก็ได้ค่ะ ชั้นนี้มี 3 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ โดยห้องนอนเล็ก 2 ห้องจะใช้ห้องน้ำร่วมกัน ส่วนห้อง Master Bathroom  จะมีห้องน้ำในตัวและมี Walk-in Closet

perfect 170

บ้านแบบ Valencia  เป็นบ้านหลังใหญ่ที่สุด บ้านตัวอย่างจะอยู่หลังแรกเลยค่ะ ตัวบ้านใช้โทนสีเรียบ ๆ มีระแนงอลูมิเนียมสีเทาเข้ากับสีบ้าน และหน้าต่าง-ประตูกระจกทำให้ภายในดูโปร่ง ชั้นบนระเบียงที่เห็นจะเป็นของห้องนอน 2 ซึ่งเป็นห้องนอนเดียวที่มีระเบียงส่วนตัว

perfect 263

บ้านจริงที่ได้จะหน้าตาแบบนี้ค่ะ ภายนอกอาจมีการใช้โทนสีตรงชั้น 2 แตกต่างกันไป ประตูรั้วบ้านเป็นอลูมิเนียมสีดำ มีประตูแยกสำหรับคนเข้าให้ต่างหาก

perfect 172

ส่วนจอดรถสามารถจอดได้ 2 คัน และมีประตูเข้าบ้านส่วนนี้ค่ะ และจะเห็นช่องเจาะตรงผนังตรงนั้นสามารถทำเป็นห้องเก็บของเล็ก ๆ หรือชั้นวางรองเท้าได้ค่ะ ด้านบนตรงที่จอดรถมีไฟดาวน์ไลท์ ด้านล่างพื้นเป็นคอนกรีตพิมพ์ลาย

perfect 174

ส่วนทางเข้าด้านหน้าจะมีบันไดยาวเล็ก ๆ ประมาณ 2 ขั้น ตรงนี้เวลาฝนตกแนะนำให้เข้าประตูทางที่จอดรถ เพราะตรงนี้ส่วนหลังคาด้านบนมีไม่มากพอให้หลบฝนได้ค่ะ ประตูทางเข้าเป็นประตูกระจกบานเลื่อน เปิดเลื่อนได้ 2 บานส่วนด้านขวาสุดและด้านบนจะเป็นบานปิด

perfect 177

พื้นตรงประตูทางเข้าจะยกระดับเหนือพื้นบันไดค่ะ กันน้ำและผุ่นไม่ให้เข้ามาในบ้านได้ง่าย

perfect 178

เข้ามาในบ้านก็จะเห็นว่าบ้านสว่างเพราะมีหน้าต่างกระจกเยอะ และดูโปร่งเนื่องจากมองไปเห็นถึงหลังบ้าน ซึ่งตรงกับหน้าต่างกระจกเช่นกัน

perfect 181

ส่วนแรกที่เข้ามาเจอเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นพื้นที่พอวางโซฟาตัวใหญ่ได้ค่ะ ด้านข้างมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ห้องเลยดูโปร่งค่ะ

perfect 182

ด้านตรงข้ามเป็นที่วางทีวีค่ะ  สามารถทำตู้ยาวๆ  แบบนี้เพื่อวางของและเพิ่มพื้นที่เก็บของด้านล่างทีวีได้

perfect 185

บ้านจริงที่ได้จะเป็นห้องโล่ง ๆ ต่อกันไปจนถึงหลังบ้าน แต่สามารถทำฉากกั้นแบ่งส่วนของห้องนั่งเล่นและห้องทานอาหารได้ เพื่อให้แต่ละพื้นที่ดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น แต่ก็ไม่ทำให้ห้องแคบเพราะกั้นเพียงแค่ครึ่งเดียว

perfect 187

ห้องทานอาหารก็วางโต๊ะยาวสำรหับ 5-6 ที่่นั่งได้ ด้านข้างก็จะติดกับสวนข้างบ้าน มีประตูบานเลื่อนกระจกออกไปด้านนอกได้

perfect 356

ออกมาจะมีเฉลียงเล็ก ๆ แบบนี้ให้ค่ะ

perfect 188

หันไปด้านข้างของบ้านกันบ้างค่ะ ด้านนี้จะเป็นส่วนของครัว ห้องน้ำ และทางออกไปยังหลังบ้านค่ะ

perfect 190

ด้านซ้ายมือจะเป็นบันไดขึ้นชั้น 2 ติดกับประตูที่เปิดออกไปที่จอดรถ ประตูตรงหน้าคือประตูห้องน้ำ ส่วนด้านขวาคือห้องครัว

perfect 201

ข้างประตูที่เปิดไปยังที่จอดรถจะมีสัญญาณกันขโมยติดตั้งอยู่

perfect 210

เปิดไปพื้นด้านนอกจะมีบันไดขั้นเล็ก ๆ ไว้ก่อนถึงระดับพื้นที่จอดรถ

perfect 203

ภายในปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม.แบบกันลื่น มีหน้าต่างบานกระทุ้งเล็ก ๆ ให้เหนือตำแน่งของโถสุขภัณฑ์ทำให้ห้องไม่ทึบ

perfect 202

ห้องน้ำพื้นลดระดับจากพื้นด้านนอกเล็กน้อย

perfect 204

เข้ามาด้านซ้ายจะเป็นอ่างของ Cotto พร้อมตู้เก็บของด้านล่าง ด้านบนจะมีกระจก และผนังมี Low wall ทำให้วางของได้เยอะขึ้นค่ะ

perfect 205

โถสุขภัณฑ์เป็นของ Cotto

perfect 206

ส่วนอาบน้ำไม่มีเป็น Shower box ให้แต่มีฉากกั้นเล็ก ๆ ระหว่างโถสุขภัณ์กับตรงฝักบัวเพื่อไม่ให้น้ำกระเด็นไปเลอะเทอะได้ค่ะ

perfect 207

แต่ขนาดพื้นที่กว้างพอจะกั้นเป็น Shower box ถ้าใช้งานส่วนอาบน้ำนี้บ่อยๆ กั้นไว้ก็สะดวกดีค่ะ

perfect 192

คราวนี้มาดูห้องครัวกันค่ะ ห้องครัวพื้นลดระดับลงไปเล็กน้อย

perfect 194

ภายในห้องปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม. ด้านในมีหน้าต่างกระจกและเคาน์เตอร์ครัวให้ โดยเคาน์เตอร์ครัวบ้านจริง Top เป็นหินแกรนิต ด้านล่างจะไม่ทำตู้ให้แบบนี้นะคะ เป็นเคาน์เตอร์ก่อแบบปูนเปลือนให้เท่านั้น

perfect 193

ด้านมาดูด้านซ้ายมือก็จะมีเคาน์เตอร์ตัว L ทำให้พื้นที่ทำครัวมีมากขึ้นสามารถทำตู้เก็บของด้านบนและล่างได้ด้านขวาเว้นไว้สำหรับวางตู้เย็น ซึ่งจะติดกับประตูหลังบ้าน

perfect 197

เปิดออกมาจะเจอกับเฉลียงที่ลดระดับจากพื้นห้องครัว แต่จะสูงกว่าระดับพื้นดินพอสมควรค่ะ

perfect 199

เฉลียงจะยาวมาจนถึงห้องแม่บ้าน ตรงนี้จะมีห้องแม่บ้านและห้องน้ำแม่บ้านให้ค่ะ

perfect 200

ห้องแม่บ้านขนาดไม่ใหญ่นัก แต่มีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนให้ พื้นปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม. และยกระดับจากพื้นเฉลียง

perfect 211

บันไดขึ้นชั้น 2 ค่ะด้านข้างจะมีห้องเก็บของใต้บันได

perfect 212

ภายในห้องเก็บของพื้นกระปูกระเบื้องให้ค่ะ

perfect 213

ขึ้นมาตรงบันไดจะมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ทำให้บันไดสว่างทีเดียว

perfect 214

ขึ้นมาด้านบนจะเป็นโถงบันไดที่แจกจ่ายไปยังห้องต่าง ๆ ของบ้าน ด้านซ้ายเป็นห้องนอน 2-3 ด้านขวาเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นและห้องนอนใหญ่

perfect 216

หันกลับมาดูบันได ชานพักจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตตุรัสนะคะ แบบนี้เดินสะดวกกว่าชานพักรูปสามเหลี่ยม

perfect 217

ส่วนของห้องนั่งเล่นชั้นสอง จะเป็นพื้นที่สำหรับครอบครัวเพราะเป็นส่วนตัวมากขึ้น ตรงนี้ก็ยังคงสว่างแม้ไม่เปิดไฟเพราะมีหน้าต่างทั้งสองมุม อีกทั้งมุมด้านหลังโซฟาเป็นหน้าต่างบานใหญ่เกือบถึงพื้นห้อง

perfect 218

ขนาดพอวางโซฟาตัวใหญ่ได้ และวางแบบตัว L ได้ หรือจะเปลี่ยนเป็นห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือก็ได้ค่ะ

perfect 219

ด้านนี้ไว้ติดตั้งทีวีได้ค่ะ สามารถทำชั้นวางของยาว ๆ แบบนี้ได้

perfect 220

ติดกันนั้นจะเป็นห้องนอนใหญ่ พื้นชั้นนี้เป็นลามิเนตโทนสีน้ำตาลเข้ม พื้นห้องนอนเป็นแบบเดี่ยวกันตัวจบเป็นลามิเนตค่ะ

perfect 221

ภายในห้องนอนใหญ่ สามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้ค่ะ

perfect 222

พื้นที่ข้างเตียงเหลือให้วางตู้หรือโต๊ะทำงานได้

perfect 225

ปลายเตียงด้านซ้ายเยื้องๆ กันสามารถติดตั้งทีวีหรือทำเป็นชั้นวางของได้ค่ะ ติดกันนั้นเป็นส่วนของห้องน้ำและ Walk in closet

perfect 228

พื้นที่ส่วน Walk in closet ไม่ใหญ่มาก ถ้าใครมีเสื้อผ้าเยอะหน่อยก็ทำตู้เพิ่มตรงข้างเตียงหรือจะวางไว้ปลายเตียงพื้นที่ก็พอมีให้ทำได้ค่ะ

perfect 230

ห้องน้ำลดระดับลงไปเล็กน้อย ตัวจบธรณีประตูเป็นลามิเนต

perfect 231

พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องกันลื่นสีเทาเข้มขนาด 30×30 ซม. ภายในห้องนี้ส่วนอาบน้ำจะกั้นเป็น Shower box ไว้ให้ค่ะ พื้นภายในก็จะลดระดับจากพื้นส่วนแห้งอีกที ข้างฝักบัวจะมีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้

perfect 232

เข้ามาตรงกับประตูจะเป็นอ่างล้างหน้า เหนืออ่างมีหน้าต่างบานกระทุ้งอีกจุด ทำให้ห้องน้ำดูไม่ทึบค่ะ

perfect 233

ด้านซ้ายมือข้างส่วนอาบน้ำจะเป็นโถสุขภัณฑ์ของ Cotto อีกรุ่นหนึ่งไม่เหมือนกับของชั้น 1 นะคะ

perfect 237

คราวนี้ไปดูห้องฝั่งตรงข้ามกันบ้านดีกว่า ส่วนนี้ ด้านซ้ายคือห้องนอน 2 ซึ่งเป็นห้องที่มีระเบียงติดกับส่วนหน้าบ้าน ด้านขวาคือห้องนอน 3 เป็นห้องนอนเล็กสุดค่ะ ตรงกลางเป็นห้องน้ำที่สองห้องนี้จะใช่ร่วมกัน

perfect 240

ภายในห้องน้ำลดระดับลงไปเล็กน้อย พื้นปูด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ภายในมีหน้าต่างบานกระทุ้ง 2 บานเหนือส่วนอาบน้ำห้องเลยดูสว่าง

perfect 241

เข้ามาด้านซ้ายจะเป็นอ่างล้างหน้า เหนืออ่างจนถึงโถสุขภัณฑ์จะมี Low wall ทำให้วางของได้เยอะขึ้น

perfect 242

โถสุขภัณฑ์ของ Cotto รุ่นเดียวกับห้องนอนใหญ่ค่ะ

perfect 243

ฝักบัวพร้อมก็อกน้ำด้านล่าง

perfect 245

คราวนี้มาดูห้องนอน 3 กันบ้างค่ะห้องนี้เป็นห้องขนาดเล็กสุด พื้นเป็นลามิเนตเช่นเดียวกับภายนอก ตัวจบธรณีประตูเป็นลามิเนตแบบนี้ค่ะ

perfect 246

ห้องนอน 3 สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้ ห้องดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างกระจกถึง 2 จุด แต่แบบนี้ถ้าใครมีของเยอะ ๆ อยากทำชั้นเพิ่มตรงปลายเตียงจะยากหน่อยเพราะติดกระจก คงต้องทำชั้นตรงหัวเตียงแทนนะคะ

perfect 248

ปลายเตียงทำเป็นโต๊ะอ่านหนังสือและชั้นวางของแบบนี้ได้ค่ะ

perfect 249

พื้นที่ปลายเตียงก็พอให้เดินเข้า-ออกไปนั่งใช้งานได้สะดวกถ้าขนาดโต๊ะไม่กว้างเกิน 60 ซม.

perfect 253

คราวนี้มาถึงห้องสุดท้ายที่จะพาชมของหลังนี้ค่ะ นั่นก็คือห้องนอน 2 นั่นเองห้องนี้เข้ามาก็จะเห็ว่าสว่างเลยพราะมีระเบียงส่วนตัว ประตูเข้า-ออกระเบียงก็เป็นประตูกระจก

perfect 254

สำหรับห้องนี้สามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้สบาย ๆ ค่ะพื้นที่ข้างเตียงถ้าวาง 6 ฟุตก็จะน้อยกว่านี้หน่อยนะคะ ด้านซ้ายอาจต้องเหลือพื้นที่ไว้สำหรับระยะประตูห้อง

perfect

ปลายเตียงวางตูเสื้อผ้าและทำเป็นโต๊ะทำงานได้ค่ะ

perfect 257

ประตูระเบียงเป็นหน้าต่างกระจกบานใหญ่

perfect 261

พื้นระเบียงจะลดระดับลงจากพื้นห้องนอน จะปูด้วยกระเบืองกันลื่นขนาด 30×30 ซม. ขนาดระเบียงสามารถวางเก้าอี้หรือชุดโต๊ะสนามเล็กๆ  ไว้นั่งเล่นได้เลยค่ะ

Castel-1

 

 Castel  พื้นที่ใข้สอย 160  บ้านหลังนี้จะเป็นหลังที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อยที่สุดมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ชั้นนี้ จะมีห้องนั่งเล่น และห้องทานอาหารที่ติดกับเฉลียงข้างบ้าน ห้องครัวเป็นครัวปิด เชื่อมต่อกับส่วนซักล้างหลังบ้าน ห้องน้ำมีส่วนอาบน้ำให้ค่ะ แต่แบบบ้านนี้จะไม่มีพื้นที่อเนกประสงค์เหมือนบ้านหลังอื่น ๆ แต่จะได้เฉลียงข้างบ้านใหญ่ขึ้นค่ะ

Castel-2

ชั้นนี้เป็นห้องนอนทั้งหมด โดยห้อง Master Bedroom กินพื้นที่ส่วนหน้าบ้านทั้งหมดทำให้ได้ห้องใหญ่และมีระเบียงใหญ่ด้านข้างห้อง ชั้นนี้มี 2 ห้องน้ำโดยห้องนอนเล็กจะใช้ร่วมกันค่ะ

perfect 267

บ้านแบบ Castel หลังนี้จะมีสีตัวบ้านที่ชั้น 1 ตรงข้างประตูทางเข้าหน้าบ้านด้วยค่ะ และยังคงมีหน้าต่าง-ประตูกระจก หลายตำแหน่งเช่นเดียวกัน ด้านข้างซ้ายจะเห็นระเบียงห้องของห้องนอนใหญ่ค่ะ สำหรับหลังนี้ยังไม่มีบ้านจริงให้ชมนะคะ โดยรั้วบ้านจะไม่ต่างกับแบบแรกค่ะ คือจะเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบไหน

perfect 270

ที่จอดรถสามารถจอดได้ 2 คัน ตรงนี้จะมีประตูทางเข้าบ้าน และมีประตูเล็ก ๆ ด้านซ้ายตรงนั้นคือห้องเก็บของค่ะ ด้านบนตรงที่จอดรถมีไฟดาวน์ไลท์ ด้านล่างพื้นเป็นคอนกรีตพิมพ์ลาย

perfect 271

ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อน ด้านข้างขวาก็เป็นกระจกมุมทำให้ห้องนี้เปิดรับวิวอ้อมไปด้านข้างบ้านค่ะ ทางเข้าตรงนี้เวลาฝนตกอาจไม่สะดวกนักเพราะหลังคาไม่กว้างพอไปยังส่วนประตู และด้านบานที่พอจะบังฝนได้ก็เป็นระแนงอลูมิเนียม มีเพื่อความสวยงามเท่านั้นค่ะ

perfect 274

เข้ามาด้านในพื้นเป็นแกรนิตโต้ขนาด 60×60 ซม. ไฟในบ้านเป็นดาวน์ไลท์ จากหน้าบ้านจะเห็นไปถึงส่วนหลังบ้านที่มีหน้าต่างกระจก บ้านจึงดูไม่ทึบ สำหรับบ้านจริงที่ได้ผนังจะเป็น Wall paper สีขาวเรียบนะคะ ไม่ได้ลายแบบนี้

perfect 277

ส่วนแรกที่เข้ามาเจอคือส่วนของห้องนั่งเล่น ด้านหลังโซฟามีกระจกทำให้ห้องสว่าง พื้นที่สามารถวางโซฟาชุดใหญ่ได้ หรือจะวางตัว L พื้นที่การเดินก็ผ่านได้สบายค่ะ

perfect 278

ด้านตรงข้ามจะเป็นตำแหน่งติดตั้งทีวี

perfect 280

ถัดไปส่วนหลังบ้านจะเป็นส่วนทานอาหารและครัว ตรงนี้สามารถกั้นฉากกั้นเหมือนบ้านหลังแรกเพื่อให้บ้านดูแบ่งเป็นสัดส่วนแต่ไม่ทึบเกินไปก็ได้ค่ะ

perfect 281

พื้นที่ส่วนทานอาหารสามารถวางโต๊ะใหญ่กว่านี้สำหรับ 5-6 ที่นั่งได้เลยค่ะ ด้านข้างจะมีประตูกระจกบานเลื่อนที่อยู่ติดกับสวนข้างบ้าน

perfect 284

ออกมาจะมีเฉลียงเล็ก ๆ แบบนี้ให้ค่ะ

perfect 282

ด้านข้างโต๊ะมีพื้นที่เหลือเยอะทีเดียวค่ะ สามารถทำเคาน์เตอร์ให้เป็น Pantry ได้หรือจะเป็นตู้เก็บของก็ได้ สำหรับด้านซ้ายจะมีประตูออกไปยังที่จอดรถ ตรงกลางที่เห็นบันไดด้านซ้ายของบันไดคือห้องน้ำ ด้านขวาคือห้องครัว ถ้าจะไปหลังบ้านต้องผ่านส่วนครัวเข้าไปค่ะ

perfect 285

ประตูทางเข้า-ออกตรงที่จอดรถ จะมีกระจกใสครึ่งบนแบบนี้ให้ มือจับเป็นแบบคันโยก

perfect 286

ข้างผนังจะมีสัญญาณกันขโมยไว้ให้ค่ะ

perfect 287

ออกมาก็จะมีบันไดเล็ก ๆ ระดับจะต่างกับพื้นที่จอดรถ

perfect 288

ส่วนนี้ความกว้างประมาณ 1 ม.เท่านั้นค่ะ ดังนั้นเวลาขนเฟอร์นิเจอร์หรือของชิ้นใหญ่อาจจะลำบากหน่อย เพราะทางเดินและบันไดแคบ คงต้องถอดแล้วประกอบใหม่หรือหาทางตะแคงเฟอร์นิเจอร์เอานะคะ

perfect 297

ห้องน้ำพื้นลดระดับจากพื้นทางเดินลงไปเล็กน้อย ภายในปูด้วยกระเบื้องกันลื่นขนาด 30×30 ซม. ห้องนี้ส่วนอาบน้ำด้วยค่ะแม้พื้นที่จะไม่ใหญ่มากก็ตาม

perfect 298

ตำแหน่งโถสุขภัณฑ์จะอยู่ใต้บันไดเล็กน้อย สังเกตุจากด้านบนได้ แต่ระยะความสูงถ้าสูงไม่เกิน 180 ซม.คงไม่มีปัญหาที่หัวจะไปชนท้องบันไดได้ค่ะ : )

perfect 300

เข้ามาในห้อง ด้านนี้ที่ติดประตูจะเป็นอ่างล่างหน้า โดยของอ่างจะห่างจากโถสุขภัณฑ์ประมาณ 70 ซม. แม้จะไม่กว้างนักแต่ก็สามารถใช้งานได้สะดวกอยู่ค่ะ

perfect 302

ข้างโถสุขภัณฑ์จะเป็นส่วนอาบน้ำ พื้นลดระดับลงไปนิดเดียวเท่านั้นค่ะ พื้นที่เล็กเกินไปที่จะติดตั้งฉากกั้นเพิ่มดังนั้นเปียกทั่วห้องน้ำแน่นอน แต่ตรงนี้นาน ๆ คงได้ใช้ทีเพราะด้านบนก็มีห้องน้ำให้ 2 ห้องอยู่แล้วค่ะ

perfect 303

ด้านบนมีหน้าต่างบานกระทุ้งเล็ก ๆ ทำให้แสงเข้ามาในนี้ได้ค่ะ ช่วยเรื่องระบายอากาศด้วย

perfect 290

คราวนี้มาดูห้องครัวกันค่ะ ห้องครัวพื้นลดระดับลงไปเล็กน้อย

perfect 292

ด้านในจะมีเคาน์เตอร์ ยาวให้ 2 ฝั่งแบบนี้โดยพื้นที่ใต้หน้าต่างเว้นไว้เผื่อสามารถไปยืนล้างจานได้นั่นเอง สำหรับ Top เคาน์เตอร์เป็นหินแกรนิตนะคะ ส่วนตัวเคาน์เตอร์ไม่มีตู้และฝาปิดตู้ให้แบบนี้ บ้านจริงที่ได้เป็นปูนเปลือยค่ะ

perfect 293

ภายในห้องครัวจะมีประตูเปิดไปยังข้างบ้านค่ะ

perfect 295

เมื่อเปิดออกไปจะเป็นพื้นที่ซักล้างข้างข้าน

perfect 304

ขึ้นไปชั้นบนกันนะคะ บันไดพื้นปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป ชานพักเป็นสามเหลี่ยมความกว้างบันไดประมาณ 1 ม.

perfect 305

ด้านบนจะมีหน้าต่างกระจกเพื่อให้บันไดไม่ทึบค่ะ

perfect 308

บันไดเป็นตัว L ชานพักเป็นสามเหลี่ยม บันไดไม่กว้างนักดังนั้นเวลาขนเฟอร์นิเจอร์อาจจะลำบากหน่อยนะคะ แล้วก็ไม่มีมือจับมาให้คนสูงอายุลำบาก

perfect 306

ขึ้นมาด้านบนจะเจอกับโถงบันได ชั้นนี้พื้นจะปูด้วยลามิเนตโทนสีน้ำตาลเข้ม ด้านซ้ายคือห้องนอนเล็ก 2 ห้องและห้องน้ำ ด้านขวาคือห้องนอนใหญ่

perfect 309

มาดูห้องนอนใหญ่กันก่อนนะคะ ห้องนี้จะกินพื้นที่ส่วนหน้าบ้านทั้งหมดค่ะ

perfect 312

ประตูจะเปิดได้เพียง 90 องศาเพราะติดกับขอบผนังแบบนี้ค่ะ

perfect 314

ภายในห้องจะกว้างและสว่าง ด้านฝั่งขวาเป็นส่วนของเตียงและระเบียง ด้านซ้านเป็นห้องน้ำและส่วนแต่งตัว

perfect 313

เตียงสามารถวางขนาด 5-6 ฟุตได้ค่ะ เหนือเตียงมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่อยู่ ด้านข้างเป็นประตูกระจกเปิดไปยังระเบียง

perfect 316

ปลายเตียงมีพื้นที่เหลือจะวางโต๊ะทำงานหรือติดตั้งทีวีก็ได้ค่ะ

perfect 317

พื้นที่ข้างเตียงเหลือให้วางโต๊ะหัวเตียงได้แบบนี้

perfect 320

พื้นลดระดับจากพื้นห้องนอน ระเบียงจะกว้างสามารถวางโต๊ะเล็ก ๆ และจัดสวนหย่อม ไว้นั่งพักผ่อนได้ค่ะ

perfect 322

อีกด้านของห้องจะเป็นส่วนแต่งตัว ตรงนี้มีพื้นที่วางตู้เสื้อผ้าได้เยอะค่ะ ถ้าจะแบ่งเป็นโต๊ะเครื่องแป้งให้อยู่ระหว่างตู้แบบนี้ก็ได้

perfect 323

ระหว่างตู้เสื้อผ้าจะเห็นประตูห้องน้ำ

perfect 324

ห้องน้ำลดระดับลงไปเล็กน้อย พื้นเป็นกระเบื้องกันลื่นขนาด 60×60 ซม.

perfect 326

ประตูห้องน้ำเวลาเปิดจะเปิดได้ไม่สุดนักค่ะเพราะติดกับ Shower box

perfect 327

เนื่องจากกันชนกับ Shower box ด้านบนจะมีตัวเปิดแบบนี้ให้ เวลาเปิดก็จะไม่เหวี่ยงแรงมาก

perfect 330

ภายในด้านซ้ายเป็นอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ของ Cotto มี Low wall ให้วางของได้ค่ะ

perfect 331

ส่วนอาบน้ำกั้นให้แบบนี้ค่ะ พื้นที่ด้านในก็กว้างพอให้อาบน้ำได้สบาย

perfect 332

เหนือส่วนอาบน้ำข้างฝักบัวจะมีหน้าตางบานกระทุ้งให้ค่ะ

perfect 334

ต่อไปก็มาดูครึ่งส่วนด้านหลังของบ้านกันค่ะ ด้านซ้ายคือห้องนอน 2 ตรงกลางคือห้องน้ำ ด้านขวาคือห้องนอน 3 สำหรับห้องนอน 2-3 ขนาดไม่ต่างกันมากนักต่างกันตรงห้องนอน 3 เป็นห้องแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า ส่วนห้องนอน 2 เป็นห้องแบบสี่เหลี่ยมจัตตุรัสค่ะ

perfect 336

ห้องน้ำพื้นลดระดับลงไปเล็กน้อย พื้นเป็นกระเบื้องกันลื่นขนาด 30×30 ซม.

perfect 339

ภายในด้านซ้ายเป็นอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ของ Cotto มี Low wall ให้วางของได้ค่ะ

perfect 338

ส่วนอาบน้ำไม่มี Shower box ให้แต่สามารถกั้นได้ไม่ยากเพราะพื้นที่ใช้งานถ้ากั้นแล้วก็ไม่แคบจนเกินไป

perfect 340

พื้นห้องนอน 3 เป็นลามิเนตเช่นเดียวกับโถงทางเดินด้านนอกตัวจบตรงธรณีประตูก็เป็นลามิเนต

perfect 345

เข้ามาด้านใน ห้องจะสว่างค่ะเพราะห้องไม่กว้างนักแต่มีกระจกถึง 2 จุดทำให้ด้วยดูสว่างและโปร่ง เตียงสามารถวางขนาด 3.5 ฟุตได้ ถ้าอยากวาง 5 ฟุตก็ทำได้ค่ะแต่พื้นที่ข้างเตียงจะไม่เหลือให้วางโต๊ะทำงานนะคะ

perfect 342

พื้นที่ข้างเตียงสามารถวางโต๊ะทำงานตัวเล็ก ๆ ได้

perfect 344

ปลายเตียงวางตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของเล็ก ๆ

perfect 348

ห้องนอน 2 ห้องนี้จะกว้างแต่สั้นกว่าห้องนอน 3 เมื่อกี้ค่ะ ดังนั้นส่วนปลายเตียงจะเหลือพื้นที่น้อยกว่าแต่จะวางเตียงใหญ่กว่าได้ ในห้องนี้ก็สว่างเช่นเคยเพราะมีหน้าต่างกระจก 2 จุด

perfect 349

เตียงวาง 5 ฟุตได้ พื้นที่ด้านข้างพอวางโต๊ะหัวเตียงเล็กๆได้ค่ะ ถ้าวางเตียงขนาด 3.5 อาจวางเป็นตู้หรือโต๊ะทำงานแทนก็ได้

perfect 350

ปลายเตียงพื้นที่ไม่มากนักอาจวางหรือทำชั้นเล็ก ๆ ตรงนี้แทนที่จะเป็นโต๊ะทำงานที่ต้องใช้ระยะกว้างกว่านี้ค่ะ

perfect 351

ด้านข้างประตูวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงานได้ หรือถ้าวางเตียง 3.5 ฟุตแล้วย้ายโต๊ะทำงานไว้ข้างเตียง ตรงนี้ก็วางตู้เสื้อผ้าใหญ่กว่านี้ได้เลยค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 11 May 2014

  • บ้านเดี่ยว  Valencia พื้นที่ใช้สอย 219 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 9.09 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว Varda พื้นที่ใช้สอย 193 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.82 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว Victor พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.33 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว Castel พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท – Sold out-

  • จอง 30,000 บาท สำหรับบ้านแบบ Valencia จอง 100,000 บาท
  • ดาวน์ 5%
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 67,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 25 บาทต่อตารางวาต่อเดือน
  • ค่าสมาชิกสำหรับ Club House 10,000/คน รายปี

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

เจาะลึกรวบยอด

เนื่องจากอยู่ในพื้นที่เดียวกับ The Metro พัฒนาการ – ศรีนครินทร์ จึงขอยกบทสรุปเรื่องทำเลจาก รีวิวฉบับที่ 647 มาเลยนะคะ : โครงการ Perfect Place พัฒนาการ – ศรีนครินทร์ อยู่ห่างจากถนนสุขุมวิท 77 เข้าไปในซอยอ่อนนุช 80 ประมาณ 400 เมตรค่ะ ข้างๆโครงการจะมีอู่รถเมล์ ปอ.11 วิ่งผ่านตรงนี้ทำให้สะดวกขึ้นมาหน่อยเพราะสามารถขึ้น-ลงรถเมล์จากหน้าโครงการได้เลยเพราะสุดสายที่นี่ แต่เวลาเข้า-ออก ต้องระวังรถหน่อยค่ะเพราะวิ่งกันตลอดวัน  มี Lotus อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 350 เมตร ช่วยอำนวยความสะดวกคนในโครงการได้ดี มีหมู่บ้านแกรนด์วิลล์อ่อนนุช 80 อยู่ข้างๆค่ะ และด้านหน้าจะมีโครงการ The Metro โดยโครงการ The Perfect Place จะอยู่ด้านใน ซึ่งใช้ทางเข้าออกและพื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน

จากถนนสุขุมวิท 77 ถนนหลักของโครงการเป็นถนนฝั่งขาเข้า สามารถเข้าเมืองโดยวิ่งไปได้หลายทาง ทั้งไปถนนพัฒนาการ วิ่งไปถนนเพชรบุรีหรือไปมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี   หรือวิ่งออกไปทางแยกสวนหลวง ตรงไปออกถนนใหญ่สุขุมวิทไปเอกมัย ทองหล่อได้  ถ้าจะออกเมืองก็วิ่งไปทางเส้นศรีนครินทร์ไปบางนา-ตราด หรือ ออกไปจังหวัดสมุทรปราการได้ค่ะ ขณะที่จากถนนสุขุมวิท 77 ถ้าวิ่งไปทางแยกประเวศ จะวิ่งขึ้นวงแหวนรอบนอกหรือไปถนนเฉลิมพระเกียรติ์ร.9 หรือตรงต่อจากแยกประเวศไปก็เป็นถนนลาดกระบังแล้วค่ะ

สภาพแวดล้อมบนถนนพัฒนาการส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์ซะเป็นส่วนมาก และ มีโครงการประเภทคอนโดตั้งอยู่บ้างแต่ไม่มาก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแนวราบซะหมด พบโรงงานอุตสาหกรรมอยู่ประปราย สำหรับเเหล่ง Shopping ถ้าวิ่งออกไปทางแยกสวนหลวงเลี้ยวซ้ายไปทางถนนศรีนครินทร์จะมีห้าง Seacon Square ศรีนครินทร์และ Paradise Park ศรีนครินทร์ และบนถนนเฉลิมพระเกียรติ์ ร.9 จะมี Big C และ สวนสาธารณะสวนหลวงร.9 ไว้ให้เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจอยู่ค่ะ

วัสดุของโครงการที่ให้มาถือว่าค่อนข้างมาตรฐาน ผนังติดWallpaper ได้ไฟดาวน์ไลท์ทั้งหลัง, พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60×60 ซม., พื้นชั้น 2 เป็นพื้นไม้ลามิเนต 8 มม., ครัวให้เคาน์เตอร์ top หินแกรนิต ประตูและหน้าต่างกรอบเป็นอลูมิเนียมและกระจกเขียวตัดแสง การก่อสร้างเป็นแบบก่ออิฐฉาบปูน

สำหรับการออกแบบ จะขอพูดถึงพื้นที่ใช้สอยนะคะ การออกแบบถือว่าลงตัวแม้จะมีบางจุดที่ติดขัด ด้านการวางพื้นที่ใช้สอยถือว่าครบครันพื้นที่ห้องนั่งเล่นและทานอาหาร แม้จะเป็นบ้านแบบหลังเล็กสุด พื้นที่ก็มีให้เพียงพอที่จะรองรับ 5-6 คนได้ถ้ามีแขก ห้องครัวแม้ไม่ใหญ่มากแต่ก็กั้นเป็นครัวปิดให้ ส่วนห้องน้ำให้มาครบทุกอย่างห้องน้ำด้านล่างก็เผื่อสำหรับใช้อาบน้ำ โดยมีพื้นที่อาบน้ำให้ น่าเสียดายที่บ้านแบบ Castel  ตรงบันไดความกว้างแคบไปหน่อย เวลาขนย้ายเฟอร์นิเจอร์อาจไม่ค่อยสะดวกนัก แต่บ้านทุกหลังจะมีหน้าต่างหรือประตูกระจกบานใหญ่ทำให้แม้ห้องเล็กสุดก็ยังไม่รู้สึกอึดอัดเท่าไรนัก

สำหรับสาธารณูปโภคอย่างถนนและพื้นที่ส่วนกลางโครงการจะใช้รวมกันกับโครงการ The Metro   ส่วนของโครงการ Perfect Place มีคือ สวนสาธารณะ 1-2-0ไร่ , ระบบ CCTV ที่ Main Gate, รั้วรอบโครงการสูง 2.5 เมตร, Key Card Access แบบแตะ, เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง, ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก, สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor ทุกหลัง ส่วนสโมสรมีสระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 12 x 23 เมตร, ฟิตเนสและสวนสาธารณะ แต่ส่วน Club House จะเสียค่าบริการต่างหาก เป็นแบบเสียค่าสมาชิกรายปีค่ะ และเนื่องจากใช้ร่วมกัน 2 โครงการดังนั้นจำนวนที่มาใช้งานรวมกันแล้วก็ประมาณ 316 ยูนิตดังนั้นต้องรอดูตอนโครงการเสร็จและจำนวนผู้ที่เข้ามาใช้บริการว่าเพียงพอต่อความต้องการหรือไม่

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 6-9 ล้านบาท,   7 August 2014

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง   7.75/10 – ซุ้มทางเข้าออกโครงการอยู่ในซอยอ่อนนุช 80 ห่างจากถนนสุขุมวิท 77 ประมาณ 400 m.
  • ความปลอดภัย 7.0/10 – รั้วกั้นไม้กระดก, รปภ.24 ชั่วโมง CCTV เฉพาะที่ซุ้มทางเข้าออกหน้าโครงการ
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – วางฟังก์ชั่นได้ค่อนข้างลงตัวแต่ยังมีบางจุดที่ติดขัด
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้ หน้าต่างกระจกเข้ามุม และ ไฟดาวน์ไลท์ทั้งหลัง พื้นชั้น 1แกรนิตโต้ ชั้น2เป็นลามิเนต
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.75/10 – มีการดูแลสนามหญ้าและต้นไม้ได้ดี มีต้นไม้ใหญ่เป็นระยะ
  • สาธารณูปโภค 7.0/10 มีครบทั้ง  Club House สระว่ายน้ำและฟิตเนส ความหนาแน่นถือว่าอยู่กลางๆไม่สูงมาก แต่น่าเสียดายที่ต้องเสียค่าบริการ
  • 7.54 / 10.00 

BOTTOM LINE

Perfect Place พัฒนาการ – ศรีนครินทร์ เหมาะทั้งกับคนเดินทางทั้งขับรถและไม่ขับรถ มองหาบ้านเดี่ยวทำเลที่เข้าสู่ตัวเมืองและจุดต่างๅได้ง่ายอย่างอ่อนนุช เป็นครอบครัวขนาดกลาง แต่มี Facility ส่วนกลางครบครัน มีงบประมาณระดับ 6-9 ล้านบาท 

ชอบกด Like ใช่กด Share เลยนะคะ 😉